Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Cơ quan điều tra VN giỏi nhất thế giới, nhá!


            * VÕ VĂN TẠO
Khi nghe Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Nguyễn Đình Quyền nói với báo chí tại hành lang kỳ họp Quốc hội chiều 6-1-1014: “Cơ quan điều tra Việt Nam thuộc diện giỏi nhất thế giới”, nhiều người nhếch mép lầu bầu: hết biết!
Nhưng, sau hai vụ án chấn động công luận gần đây, dường như những người trót có thái độ dè bỉu như trên cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm!
*
Một - không giỏi nhất thế giới, làm sao có thể biến được nghi can Nguyễn Thanh Chấn từ một nông dân thuần phác thành tên tội phạm máu lạnh hiếp dâm, giết người không gớm tay?
Chuyện ông Chấn thiên hạ bàn đã nát, xin miễn bàn thêm.
*
Hai – chuyện quan hệ giữa Thứ trưởng công an – thượng tướng, Ủy viên trung ương đảng Phạm Quý Ngọ và “ông bạn vàng” Dương Chí Dũng trong vụ ông này bỏ trốn ra nước ngoài còn nóng hôi hổi.
>> He..he..Ông TS. Quyền có ‘nhiều giải pháp chống tham nhũng 
Không giỏi nhất thế giới, làm sao có thể biến được ngài Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ, mà theo lời khai rành rẽ ngày giờ, địa điểm, phương tiện… của tử tội Dương Chí Dũng, là chiến hữu thân cận từ lâu với Dũng, 3 lần nhận tiền Dũng hối lộ (trong đó có 2 lần là tiền của Dũng = 510.000 USD để chạy án Vinalines và 1 lần tiền chuyển giúp chủ tập đoàn bất động sản Vạn Thịnh Phát – bà Trương Mỹ Lan để tướng Ngọ thay đổi thái độ làm khó Vạn Thịnh Phát trong chuyện chen ngang, giành dự án chuyển đổi công năng cảng Sài Gòn – thực chất là vùng đất vàng sau khi di dời cảng Khánh Hội ra Hiệp Phước) thành người “không liên can, dính líu gì đến Dương Chí Dũng”?
Không giỏi nhất thế giới làm sao có thể buộc được Dũng phải thay đổi lời khai, viết thư xin lỗi tướng Ngọ vì “trót man khai” cho ông này?
Không giỏi nhất thế giới thì làm sao trước thực trạng rành rành: sau khi Dùng bỏ trốn, tướng Ngọ cũng bị “cất ghế” Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra kiêm Trưởng ban chỉ đạo chuyên án Vinalines, thay vào đó là tướng Lê Quý Vương, mà trung tướng – quyền Tổng cục trưởng Tổng cục an ninh II – Bộ Công an Hoàng Kông Tư - vẫn trả lời báo chí tỉnh bơ: “Kết quả điều tra, xác minh đến nay xác định không có cuộc gọi trao đổi trong các list điện thoại như Dương Chí Dũng khai báo” (mặc dù Dũng đã khai, ngoài sim rác, ngày 13-5-2012, tình thế quá thúc bách, Dũng gọi vào sim rác của ông Ngọ thì thấy không mở máy, gọi đại vào sim thường dùng của tướng Ngọ, tướng Ngọ có nghe điện thoại và mật báo cho Dũng: “tình hình có căng thẳng, nhất là khi Trung ương vừa họp, C48 đề nghị khởi tố 3 người, trông đó Dũng là người đứng đầu”)?
Không giỏi nhất thế giới thì làm sao chiều 7-1-2014, đại tá Trần Duy Thanh, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng (C48 - Bộ Công an) vẫn nói “ráo hoảnh” với báo Thanh Niên: “không nắm được” và “không liên quan gì” đến việc Dương Chí Dũng bỏ trốn. Trong khi đó, ai cũng biết đại tá Thanh bị Dũng khai đã nhận của Dũng 20.000 USD và chai rượu quý. Sau khi Dũng trốn biệt, đại tá Thanh cũng bay chức Cục trưởng C48 và Trưởng ban chuyên án Vinalines?
*
Thế nhá! Chỉ cần qua hai vụ án trên, những ai còn lăn tăn hoài nghi cơ quan điều tra Việt Nam giỏi nhất thế giới, từ nay phải nghiêm túc thay đổi định kiến. Nhá!
V.V.T.
----------------

27 nhận xét:

  1. Nhung nguoi thong minh tai gioi khong bao gio tu nhan minh tai gioi .con can bo TA luon tu huyen ...

    Trả lờiXóa
  2. Cơ quan điều tra VN giỏi nhất thế giới!
    Ấy, giỏi quá chết sớm. Nhưng chưa thấy chết, còn sống già nhăn nheo đầu bạc trắng, hoặc nhuộm đen ở Phố Hàng Nhuộm. Vậy chỉ là "giỏi thấp".
    (Phép loại suy.)

    Trả lờiXóa
  3. Nghe ông "tiền sủi" Quyền thì cái đất nước thành bãi rác hết.

    Trả lờiXóa
  4. Tuyên bố như trên thuộc về phép ngụy biện mà người CS.không
    lúc nào không áp dụng,tức là đánh đồng hay tổng quát hóa hoặc
    kết luận bằng cách suy diễn có tính áp đặt 1 lãnh vực nào đó ra
    cho mọi lãnh vực.
    Họ chỉ thành thạo 1 lãnh vực duy nhất là bảo vệ chế độ chính trị
    và ý thức hệ mà thôi.Còn những lãnh vực khác thì không cần và
    đánh bài vờ,kiểu như mackeno ! Hay "sống chết mặc bay (dân),
    tiền thầy bỏ túi".

    Trả lờiXóa
  5. Nói công tác điều tra của an ninh Việt Nam vào hàng giỏi nhất thế giới là hoàn toàn đúng,các nước đều công nhận và bái phục....Nhưng nó lại không phải va không thuộc ngành công an,hay của bộ công an...song về mặt nhà nước thì công an phải thi hành,và họ được hưởng xái tiếng thơm ấy.
    Chỉ có AI ngu lắm và quá cỡ ngu mới lạy ông tôi ở bụi này như cái ông trời ơi hoàng công Tư nào đó vừa rồi.
    Nói sơ vậy thôi,để các bạn hiểu.
    Công Sơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạo này trời trở lạnh, anh CS bệnh tái phát rùi... Người dân nhiều nước chẳng biết Việt Nam là xứ mô tê, lấy đâu ra chuyện họ bái phục Việt Nam? Đừng ảo tưởng nữa ông kẹ ơi!

      Xóa
    2. bạn ơi,từ hành tinh nào thì về hành tinh đó đi,nói nhảm quá rồi đó,mê sảng giữa rừng u minh hay là âm binh giữa XHCN vậy bạn,giỏi nhất TG,TG ko pek chứ TG mà pek chứ TG cười vào mặt bạn và VN

      Xóa
  6. Bác Tạo và các bác khác trửi em vừa thôi!
    Muốn vào QH là phải biết bợ mít, lẽ sống của em đớ........

    Trả lờiXóa
  7. Nghĩa là sao anh Sơn, khó hiểu quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ý liền kề không phải của công sơn mình đâu,Tạo thân với mình nhưng ở bậc em xa.
      Mình không bệnh đâu,nhưng quan điểm mình khác các bạn,có cái thì gần các bạn như vấn đề dân tộc và đất nước.
      Công Sơn.

      Xóa
    2. Bạn 1128 ơi. Hiểu được CS, chết liền! CS hay nói kiểu Đặng Tiểu Bình, có "đổi mới" chút đỉnh - Sâu trắng, Sâu đen, Sâu nào cũng OK!

      Xóa
  8. Để xem kỳ này cơ quan điệu tra Việt Nam giỏi nhất thế giới sẽ phá vụ đại án Phạm Quý Ngọ trong mấy ngày?
    hay là sau 1 tuần lại bảo là chúng tôi đã điều tra nghiêm túc, chặt chẽ nhưng không thấy có bằng chứng Phạm Quý Ngọ phạm tôi.
    Vậy DC Dũng chết là cái chắc. Nhưng DC Dũng vẫn sẽ nói: vậy thì ai bao tin cho tôi, trong cuộc họp về tôi, chỉ có thủ tướng và vài người cở Ngọ trở lên, không lẽ là anh 3X à?

    Trả lờiXóa
  9. He he, vụ này khó đây. Nếu không tìm ra thì BCĐPCTN, Ban Nội Chính, Bộ Công an, Viện kiểm sát sẽ mất mặt trước cả nước, đồng thời Đảng và Nhà nước sẽ mất niềm tin nghiêm trọng hơn nữa trước nhân dân

    Còn nếu tìm ra thì phải công bố công khai bộ mặt thật của kẻ làm lộ bí mật Nhà nước và ăn hối lộ lớn.

    Giỏi nhất thế giới như ông nghị nói à. Làm vụ này đi xem có được không. Nếu không được thì đúng là bao che nhau và bộ mặt thật dối trá và bịp bợm sẽ bị phơi bày trước bàn dân thiên hạ.

    Quá khó và khó quá! He he.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không tìm ra ai là người làm lộ bí mật nhà nước để DCD trốn thì BCĐPCTN, Ban Nội Chính, Bộ Công an, Viện kiểm sát sẽ mất mặt trước cả nước, đồng thời Đảng và Nhà nước sẽ mất niềm tin nghiêm trọng hơn nữa trước nhân dân! Ơ hay nhỉ cái này là rõ Nghị quyết TW4 kêu to thế mà lần này lại thua thì hỏng hẳn và lau sạch lòng tin của dân với Đảng

      Xóa
  10. Dễ hiểu thôi:
    -Chế độ ta là ưu việt nhất, tiến bộ nhất, đảng ta vĩ đại nhất thì sản phẩm của chế độ, của đảng phải là toàn là những thứ .. Nhất!
    +Có bài báo khẳng định công tác cứu hộ hầm mỏ ở ta không kém Me Hi Cô (Sau khi xem phóng sự cứu thợ mỏ ở nước kia)
    +Ta tổ chức Sea Game "Hoành tráng" nhất
    +Quân đội ta "Bách chiến bách thắng" thì còn đứa nào hơn được nữa mà chả nhất
    +Vân vân và vân vân.... Cái khỉ gió gì ta cũng nhất. Ta nhất bởi vì ta thích nhất, thích không kém ai về bất cứ lĩnh vực gì
    Chả biết bây giờ còn ở đâu giữ cái "Bức hoành "CNMLN Vô địch muôn năm!" nữa không, Đã VÔ ĐICH lại MUÔN NĂM thì làm chó gì chả nhất
    +Thế nên thiêu cha gì cách để điều tra nhanh khi mà: Thích làm gì cũng được
    +Thời chiến tranh chống Mỹ ta gọi quốc Vương Căm Pu Chia là "Ngài" thời chiến tranh biên giới ta từng gọi nhân vật ấy là "Con lơn", khi êm êm ta trả lại đúng chức danh cho ông ấy là "Quốc Vương" thế thì ta còn.... Lật mặt nhanh nhất thế giới.
    Còn tôi cùng nhiều bạn cũng đang làm một cái việc nhất thế giới, đó là "Ăn tục, nói phét!" Hì hì!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao mà giống ý tôi thế.
      Đúng là cái gì mình cũng nhất : thiên tài, vĩ đại, sáng suốt, tài tình, lương tâm thời đại, đạo đức, văn minh v.v.
      Nghĩ mà thương cho những kẻ không phải là người Việt Nam.

      Xóa
  11. Lần này phải có người chết không chết không được.

    Trả lờiXóa
  12. Phó chủ nhiệm UB tư pháp Quốc hội mà nói như vậy chứng tỏ quan chức Việt nam hiện nay "chất xám" thì ít mà "bã đậu" thì nhiều! chứng tỏ cuộc sống ông ta rất sung túc nhờ ơn đảng, ơn chính phủ đây!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐÚNG ĐÓ BẠN NHƯNG BẠN NÓI HƠI QUÁ KHÔNG PHẢI TẤT CẢ QUAN CHÚC VIỆT NAM HIỆN NAY ĐÂU CHỈ CÓ 99% THÔI. KẺO MÌNH NÓI THẬT MÀ HỌ NÓI MÌNH CÓ TƯ TƯỞNG LỒI LÕM, PHẢN ĐỘNG THÌ KHỔ LẮM BẠN À.

      Xóa
  13. Ông Quyền xứng đáng lên chức chủ nhiệm vì có kiểu suy nghĩ này.Nhưng kết quả điều tra vụ Lê Đức Thúy bị tố ăn hối lộ khi in tiền polime ở Úc đến đâu rồi ông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ in tiền polymer này mà xảy ra vào thời CCRĐ chắc bọn ăn bẩn này bị dùng cuốc đập chết rồi! Hình lãnh tụ HCM trên tờ tiền (nhất là tờ 20.000 đồng) thường bị lem nhem, sờn, thậm chí mất tiêu! Chẳng ra hồn ra dáng gì cả.
      Bọn phản động, thế lực thù địch là đây chứ ai nữa, hả các bố?!

      Xóa
  14. Nhân chưng sống DCD chưa chết la ngoài ý muốn"giết người diệt khẩu" của các cơ quan điiều tra giỏi nhất TG??? nhưng lần nay có thể la tướng đang bênh năng cho chết luôn...đằng nao cũng toi đỡ chết cả lút???NGLUY

    Trả lờiXóa
  15. Đúng là cha NGUYỄN ĐÌNH QUYỀN này NGU hết chỗ nói luôn. Giữa lúc nhân dân Việt Nam bức xúc vụ án oan NGUYỄN THANH CHẤN ông nói một câu giống bị BỆNH THIỂU NĂNG CHẬM PHÁT TRIỂN QUÁ ông bà ta nói không sai mà MIỆNG QUAN TRÔN TRẺ vậy mà quan nhà mình quan ,,,, liêu quá mà. Điều tra mà cứ ĐÁNH ĐẬP riết dân nào chịu nổi mà không nhận tôi. THẬT ĐAU LÒNG CHO DÂN MÌNH, THẬT ĐÁNG TRÁCH CHO QUAN TA VÔ TRÁCH NHIỆM .... NÓI 1 CÂU THẬT VÔ CẢM, ----- BUỒN THẬT

    Trả lờiXóa
  16. VN có rất nhiều cái nhất như có 1 cái dài nhất là kinh nghiệm . Rút mãi 0 hết

    Trả lờiXóa
  17. Luật SƯ ..... Đầu TIÊN ???..... Cần nắm vững “ ý ĐẢNG lòng DÂN ” !!!
    danviet.vn - Có quy định luật sư tố thân chủ hay không là quyền của Quốc hội

    Sửa đổi Bộ luật hình sự: Luật sư sẽ là cán cân CÔNG LÝ hoàn hảo chỉ THẮNG không có thể THUA và không thể có sự thất bại NGHỀ NGHIỆP vì không lo được THÂN CHỦ ..... Thì cũng góp công lo được cho sự CHUẨN MỰC của xã hội ĐỊNH HƯỚNG ..... ?????

    “ Ăn cây nào ..... Rào cây nấy ..... ’ Khi đã có tội ..... Dưới “ Con NGƯƠI của mắt mình” thì không thể có sự sai lệch được ..... ?????

    NHÂN QUYỀN ???

    Hành chính .....‘‘ Làm một CỬA ! ’’
    Truyền THÔNG ..... Nếu ‘‘ MỘT CHIỀU ..... ’’ ?
    Còn đâu sợ .....‘‘ NHẠY CẢM ..... ’’
    ‘‘ Nhạy Cảm ’’ !..... Chỉ ‘‘NƯỚC NGOÀI ..... ’’ ???
    ( Với BẰNG CHỨNG ......... MINH CHỨNG )
    Thiếu ‘‘ TỰ DO ..... DÂN CHỦ ’’ ???

    ‘‘ Lòng TIN ’’......... Nhờ TƯỢNG ĐÀI
    KHẨU HIỆU ......... Mọi ÁP PHÍCH .........
    DÂN hướng theo ‘‘ DI CHÚC ......... ’’
    Học vừa HỒNG vừa CHUYÊN .....
    ‘‘ Đạo Đức ..... HỒ CHÍ MINH ’’
    Bởi gốc ......... DÂN là CHỦ

    Ở địa vị ......... NHÂN DÂN .........
    Ta ‘‘ NGƯỜI ..... Hay CON NGƯỜI .....’’
    ( TÂM !......... Bản năng THÂN XÁC ? )
    ‘‘ CHẾT ......... Chưa phải là HẾT !’’
    ‘‘ DUYÊN NỢ ?......... Muôn ĐỜI sau !’’
    ‘‘ NHÂN ’’ nào ..... Tất ‘‘ QUẢ ’’ đó !!!

    ‘‘ NHÂN – QUẢ ’’ chính ĐẠO PHẬT
    Đạo CHÂN THẬT ..... TRUNG THỰC .....
    Không vì ‘‘ QUYỀN – TIỀN – TÌNH ’’
    Hòa đồng theo TỰ NHIÊN .........
    Bảo vệ MÔI TRƯỜNG sống .........
    TỰ TẠI ......... Thoát LUÂN HỒI !

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  18. Nêu cao tinh thần “ ĐẠI NGHĨA ... DIỆT THÂN “ những bậc “ ĐỨC cao TRỌNG vọng ” nắm giữ PHÁP QUYỀN cầm cân nảy mực ….. Đặt địa vị BẢN THÂN ở nơi phạm nhân cùng gia dinh NHÂN PHẠM để xét xử trung thực mang lại sự “ CÔNG BẰNG “ ….. “ TÂM phục – KHẨU phục ” trong NHÂN DÂN ………
    https://canhco.net/5-ly-do-de-tin-vao-quyet-dinh-cua-17-vi-tham-phan-trong-hdxx-vu-an-ho-duy-hai-p391541.html?fbclid=IwAR0Q6TqX9bsw6KvRFb4rb2iRvq-S4OiK77m4y_dCNhVOJwn77bdlXvwgWrA

    ... Hãy “ TIN TƯỞNG nơi CON NGƯƠI trong chính MẮT mình ” ………
    https://www.danluan.org/tin-tuc/20150118/chan-dung-quyen-luc-to-cao-lanh-dao-cap-cao-tham-nhung-la-xuyen-tac-bia-dat-ma

    Không để “ Thế lực thù địch “ ......... Phủ nhận “ Vu OAN - Giáng họa “ gây chia rẽ làm mất ĐOÀN KẾT. nội bộ .....
    https://danoan2012.blogspot.com/2014/12/ong-phuc-liem-khiet-hon-ong-truyen.html?showComment=1593576442909#c4525391426326907698

    Làm ảnh hưởng đến UY TÍN và NIỀM TIN của NHÂN DÂN đối với TẤM LÒNG chân chính và NHIỆT TÌNH khi người “ Đầy Tớ “ hết mình “ Vì NHÂN DÂN phục vụ “ ................... ?????
    https://www.danluan.org/tin-tuc/20150126/chan-dung-quyen-luc-diem-mat-hang-loat-can-nha-mat-tien-biet-thu-can-ho-cao-cap-cua
    https://www.youtube.com/watch?v=x_a_i_nuOyE&feature=share... https://www.danluan.org/tin-tuc/20150118/chan-dung-quyen-luc-to-cao-lanh-dao-cap-cao-tham-nhung-la-xuyen-tac-bia-dat-ma

    Trả lờiXóa
  19. Mỗi các " PHÁP " đều do " TẤM " làm CHỦ ..... Chứng cứ chỉ là CHUYỆN NHỎ ......... Tiền DAO - THỚT phải HỖ TRỢ mua thêm giúp cho NHÂN PHẠM mà PHẠM NHÂN khỏi phải THANH TOÁN là phần Ưu Đãi Khác biệt hơn hẳn so với cơ chế PHÁP QUYỀN của chế độ Tư Bản chủ nghĩa ................... ????? https://www.facebook.com/photo.php?fbid=594391027857874&set=gm.3154121201309644&type=3&theater&ifg=1

    Trả lờiXóa