Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

Lý giải việc CSGT mắc bệnh tâm thần tăng

           

 ĐVO -  Thời gian gần đây, số lượng CSGT đến Bệnh viện Tâm thần Hà Nội khám tăng nhiều hơn trước. Bác sĩ Lý Trần Tình, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Hà Nội cho biết nguyên nhân là do sức ép tâm lý, căng thẳng....PV: - Được biết, gần đây xảy ra trường hợp CSGT đến Bệnh viện Tâm thần Hà Nội khám và chữa bệnh. Số lượng CSGT tới khám có nhiều không, thưa bác sĩ và việc khám được thực hiện như thế nào?

Bác sĩ Lý Trần Tình: - Thời gian gần đây số lượng CSGT đến viện khám cũng nhiều, tăng hơn trước và chủ yếu là rối loạn liên quan đến Stress. Và việc khám, điều trị được thực hiện theo định kỳ. Có thể điều trị vào ba lần, cho thuốc 10-15 ngày. Nếu bệnh thuyên giảm thì cho thuốc một thời gian để uống, nếu bệnh không có chuyển biến tốt thì quay lại khám lại.
           Có khoảng 300 rối loạn tâm thần, rối loạn từ giấc ngủ kéo dài cho đến không chịu ăn... Nói lắp và nói ngọng cũng là những triệu chứng về tâm lý của bệnh tâm thần.
Nhiều người đã hiểu sai về bệnh này, con người chúng ta ai cũng có sức khỏe tâm thần. Những người được rèn luyện tốt sẽ ít bị ảnh hưởng, tuy nhiên với những người có nhân cách yếu, ít được rèn luyện sẽ dễ bị môi trường tác động và bị bệnh.
              PV: - Vậy nguyên nhân gây nên bệnh tâm thần với những đối tượng CSGT là do đâu?
              Bác sĩ Lý Trần Tình: Cuộc sống hàng ngày có rất nhiều Stress, đặc biệt ở Việt Nam, tình trạng này xảy ra nhiều hơn khi ra đường với những va chạm, tệ nạn... dẫn đến con người bị Stress.
Bác sĩ Lý Trần Tình -Giám đốc bệnh viện Tâm thần Hà Nội
Bác sĩ Lý Trần Tình -Giám đốc bệnh viện Tâm thần Hà Nội
             Người Việt Nam đang lo lắng nhiều về những vấn đề xã hội, công ăn việc làm... Stress chỉ gây bệnh khi quá mức, Stress quá mạnh, âm ỉ không giải quyết được, đó có thể là tác động từ gia đình, việc cơ quan.
            Nghề CSGT là nghề tiếp xúc thường xuyên với mọi người, giống ngành y tế. Không giống như cán bộ của cơ quan hành chính nhà nước, CSGT phải đảm bảo người dân thực hiện chấp hành giao thông trên đường. Không có bệnh nhân nào cười với bác sĩ, cũng không có người tham gia giao thông nào cười với CSGT. 
            Hơn nữa người Việt Nam hầu hết trông thấy CSGT thường "né", tham gia giao thông nhiều người vi phạm, do vậy mà rất dễ xảy ra xung đột giữa CSGT và người tham gia giao thông.
            Người CSGT chịu nhiều áp lực về thời gian, môi trường mưa nắng, bụi bặm..., thậm chí có nhiều đối tượng cưỡng chế và có cái nhìn không tốt về CSGT
           Ngoài ra công việc, thời gian làm việc khiến CSGT luôn căng mình. Tâm lý chung khi làm nhiệm vụ phải luôn đảm bảo an ninh thông suốt và không có sự cố gì. Ngày nào họ cũng đi làm, không phải là làm 8 tiếng như mọi người, dẫn đến sức ép tâm lý, khiến họ bị nhiều những bệnh lý liên quan đến Stress.
            PV: - Những biểu hiện chung của CSGT khi vào viện khám và phương pháp điều trị đối với những trường hợp bị bệnh?
           Bác sĩ Lý Trần Tình: - Không có trường hợp CSGT vi phạm pháp luật vào đây khám bệnh, các bệnh nhân đến khám cũng không có gì đặc biệt. Họ có nhiều biểu hiện liên quan đến Stress, rối loạn giấc ngủ, dễ cáu gắt, hay nổi khùng, luôn cảm thấy mệt mỏi và trầm cảm.
           Phương pháp điều trị tốt nhất nên nghỉ ngơi, thư giãn. Nhưng đối với CSGT thì hầu như không có thời gian để thực hiện chuyện đấy. Phương pháp thứ hai là chia sẻ của gia đình, cơ quan đồng nghiệp... Phương pháp cuối là dùng một số loại thuốc để điều trị.
           PV:  - Tỉ lệ bệnh nhân mắc bệnh tâm thần trong mấy năm qua tăng hay giảm và biển đổi như thế nào, thưa bác sĩ ?
          Bác sĩ Lý Trần Tình: - Tỉ lệ bệnh nhân mắc bệnh tâm thần ở nước ta mấy năm nay gia tăng tương đối nhiều. Theo thống kê của ngành Tâm thần Việt Nam, gần 20% dân số Việt Nam có vấn đề về sức khỏe tâm thần. Tỉ lệ tăng số bệnh nhân là tương đối nhiều so với 10 năm trước (khoảng 10%).
Xin cảm ơn bác sĩ!
    * Huyền Hồ (Thực hiện)
/ĐVO/

27 nhận xét:

  1. Nói về "nghiệp", làm CSGT là đang bị đọa trên dương gian. Họ vửa đáng ghét, vừa đáng thương. Đại khái là bị trên đe dưới búa.
    Tôi cám ơn số phận, không bắt tôi làm... CSGT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cầu Thượng đế cho câu nói trên của bạn là đúng, vì được làm CSGT nghĩa là muốn ra đứng đường không phải dễ đâu mà bắt với không bắt. Nghe xong chuyện này tôi muốn bị tâm thần luôn

      Xóa
  2. Chỉ có những kẻ ăn bẩn (bộ phận không nhỏ - tức lớn) trong CSGT mới dễ bị tâm thần, chuyện đó cũng đáng để làm gương. Ăn cướp, ăn chặn thì luôn bị lo lắng và người còn chút liêm sĩ thì cắn rứt lương tâm, cái đó là cái giá phải trả, hình như trong đạo Phật gọi là "nghiệp chướng". Xin các "đ/c" hãy biết thương người hơn, đó âu cũng là cách thương chính bản thân mình và tạo phúc cho gia quyến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tham khảo từ sáchlúc 11:49 15 tháng 1, 2014

      NGHIỆP (KARMA)
      Mỗi một hành động tạo tác của thân, miệng, ý của chúng ta, tất cả đều tạo nghiệp.
      Đã tạo nghiệp, đã hành động tất nhiên sẽ đưa đến hậu quả.
      Nếu hành động tạo tác xấu sẽ tạo ra hậu quả xấu. Được gọi là nghiệp chướng.

      Xóa
  3. - Có mặt trên từng cây số từ sáng bửng đến tối mịt, người qua kẻ lại, xe cộ ầm ầm, bụi khói nghi ngút : stress !
    - Vung dùi cui, thổi còi chặn xe vi phạm, người năn nỉ, kẻ ỉ ôi. Phạt thì đối diện mặt chùng bùng, "tha" để đổi kim tiền thì quay đít đi người ta chửi "đồ chó cướp ngày" : stress !
    - Đi công tác, đi dự tiệc, ngồi chung những người không quen, chợt nghe họ kháo nhau: Mả mẹ mấy thằng giao thông, mười thằng hết mười... một thằng ăn hối lộ, con cháu chúng nó đẻ ra đố có lỗ đít ! : stress !
    - Vào cơ quan bằng xe hai bánh đời cũ, nhận ánh mắt tò mò, mỉa mai, khinh thị từ đồng đội: stress !
    ... Ai bảo tu mấy đời mới được vào công an đứng đường, tôi nhủ: mạt mấy kiếp mới trở thành "nó"đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi xếp ý kiến của yamaha là tuyệt nhất trong 22 nhận xét,hay nhất lại là ý thứ 3

      Xóa
  4. Các bác không phải người trong chăn không biết chăn có rận....Chúng em là CSGT bị nhiều áp lực, đúng như lời bác sỹ nói. Áp lực công việc ngày không phải 8 giờ làm việc mà là 12 - 14 giờ. Phải lo đủ thứ: Lo ATGT cho người và xe tham gia giao thông, lo "đủ sản đủ phạm" nghĩa là đảm bảo mỗi ca làm việc phải đủ chỉ tiêu giap khoán 30 - 50 trường hợp xử lý vi phạm, trong đó phải đảm bảo 60-80% là phạm lỗi nặng có mức phạt cao. và còn phải kiếm "đủ sản" (tiền) nộp cho sếp.không đảm bảo mức khoán sẽ bị sếp cấm vận không cho đi làm và hàng tháng hàng quý bị xếp loại thi đua yếu kém (chiến sỹ không hoàn thành nhiệm vụ) đến niên hạn không được lên lương lên cấp...Thậm chí còn bị chuyển công tác, mà ra đường làm việc bây giờ khó lắm, dân trí cao rồi không dễ gì lấy được tiền của họ, Nhiều trường hợp vi phạm thấy rõ nhưng chịu bó tay, không bắt, không xử lý được vì các sếp trên bảo kê rồi. Các bác nhìn thấy những xe to đùng chở 60 - 70 tấn đi hiên ngang gữa ban ngày đấy. Có bảo kê hết đáy!!!. Không chỉ áp lực công việc mà áp lực gia đình, bỏ bê việc nhà không đoái hoài đến vợ con, nên thường bị vợ ghen, chỉ trich đay nghiến, thậm chí đi làm về vợ còn không cho vào nhà, (Chúng em nói đùa với nhau mà là chuyện có thật) Củ về chó sủa, khách đến chó mừng. nào là bụi , khói, tiếng ồn, căng thẳng trong khi lưu thông chú ý phòng tránh tai nạn, vì vậy mà nhiều người bị stres, tâm thần, thậm chí còn phát điên vác súng choảng nhau 3 bốn đ/c hy sinh như vụ Suối tre Đồng nai vừa qua các bác thấy rồi đó.
    Chúng em nêu ra không phải ôn nghèo kể khổ để mong được sự thương hại chỉ mong mọi người đừng nghĩ xấu cho chúng em.... Qua đây chúng em cũng chút bầu tâm sự cùng đồng bào và nhân dân cả nước xin được châm trước, mong cho các sếp trên bớt tham, giảm bớt mức khoán xuống thì áp lực sẽ giảm và chúng em sẽ ít bị tâm thần hơn. và ít phải ăn bẩn hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôy thương tóa!
      Nộ hết bí mật công tác ròi.....

      Xóa
  5. Có một sự ngu ở chỗ này: " lo "đủ sản đủ phạm" nghĩa là đảm bảo mỗi ca làm việc phải đủ chỉ tiêu giap khoán 30 - 50 trường hợp xử lý vi phạm, trong đó phải đảm bảo 60-80% là phạm lỗi nặng có mức phạt cao. và còn phải kiếm "đủ sản" (tiền) nộp cho sếp.không đảm bảo mức khoán sẽ bị sếp cấm vận không cho đi làm và hàng tháng hàng quý bị xếp loại thi đua yếu kém (chiến sỹ không hoàn thành nhiệm vụ) đến niên hạn không được lên lương lên cấp...
    Tại sao phải đặt ra chỉ tiêu ngu xuẩn như vậy. Nếu ở đơn vị nào ít xảy ra tai nạn, ít người vi phạm thì phải được tuyên dương vì CSGT đã làm tốt việc tuyên truyền, hướng dẫn giao thông để người dân không vi phạm chứ sao lại bắt buộc phải có người vi phạm để thu được tiền. Ngu chi ngu rứa?????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải ngu, khôn lắm đấy! Quy định vậy sếp mới có để mà ăn đậm! Sếp làm hư lính, quy định làm phiền hà cho người tham gia giao thông và sinh tiêu cực, nhiều người không vi phạm vẫn bị móc túi oan!

      Xóa
  6. Không phải ngu, khôn lắm đấy! Quy định vậy sếp mới có để mà ăn đậm! Sếp làm hư lính, quy định làm phiền hà cho người tham gia giao thông và sinh tiêu cực, nhiều người không vi phạm vẫn bị móc túi oan!
    Bạn ND 09:10 nói đúng đấy ở đây là sếp khôn chứ lính không có quyền khôn...
    Xin sửa lại một số lỗi chính tả lại như dưới đây.
    Các bác không phải người trong chăn không biết chăn có rận....Chúng em là CSGT bị nhiều áp lực, đúng như lời bác sỹ nói. Áp lực công việc ngày không phải 8 giờ làm việc mà là 12 - 14 giờ. Phải lo đủ thứ: Lo ATGT cho người và xe tham gia giao thông, lo "đủ sản đủ phạm" nghĩa là đảm bảo mỗi ca làm việc phải đủ chỉ tiêu giao khoán 30 - 50 trường hợp xử lý vi phạm, trong đó phải đảm bảo 60-80% là phạm lỗi nặng có mức phạt cao từ 1.000 000 đ trở lên và còn phải kiếm "đủ sản" (tiền) nộp cho sếp.không đảm bảo mức khoán sẽ bị sếp cấm vận không cho đi làm và hàng tháng hàng quý, bình xét, xếp loại thi đua yếu kém (chiến sỹ không hoàn thành nhiệm vụ) đến niên hạn không được lên lương lên cấp...Thậm chí còn bị chuyển công tác...Mà ra đường làm việc bây giờ khó lắm, dân trí cao rồi không dễ gì lấy được tiền của họ, Nhiều trường hợp vi phạm thấy rõ nhưng chịu bó tay, không bắt, không xử lý được vì các sếp trên bảo kê rồi. Các bác nhìn thấy những xe to đùng chở 60 - 70 tấn đi hiên ngang giữa ban ngày đấy. Có bảo kê hết đáy!!!. Không chỉ áp lực công việc mà áp lực gia đình, bỏ bê việc nhà không đoái hoài đến vợ con, nên thường bị vợ ghen, chỉ trich đay nghiến, thậm chí đi làm về vợ còn không cho vào nhà, (Chúng em nói đùa với nhau mà là chuyện có thật) Chủ về chó cắn, khách đến chó mừng. nào là bụi , khói, tiếng ồn, căng thẳng trong khi lưu thông chú ý phòng tránh tai nạn, vì vậy mà nhiều người bị stres, tâm thần, thậm chí còn phát điên vác súng choảng nhau 3 bốn đ/c hy sinh như vụ (Trạm CSGT Suối tre Đồng nai vừa qua các bác thấy rồi đó.
    Chúng em nêu ra không phải ôn nghèo kể khổ để mong được sự thương hại . Chỉ mong được mọi người thông cảm tha thứ, đừng nghĩ xấu cho chúng em.... Qua đây chúng em xin chút bầu tâm sự cùng đồng bào và nhân dân cả nước xin được châm trước, mong cho các sếp trên bớt tham, giảm bớt mức khoán xuống thì áp lực sẽ giảm và chúng em sẽ ít bị tâm thần hơn. và ít phải ăn bẩn hơn.

    Trả lờiXóa
  7. Không những đủ sản, đủ phạm mà mỗi ca còn phải lập 3- 5 trường hợp lái xe chủ xe hối lộ CSGT...Đây là cái bất nhân thất đức vì đã ăn hối lộ nhưng phải giả vờ liêm khiết không nhận hối lộ, các em kịch liệt phản đối nhưng ý sếp là ý trời rồi.
    Không làm được thì xin nghỉ. đi làm về không đạt chỉ tiêu quy định thấy sếp cứ phải tránh "Lành lạch như rắn mùng 5" mặt sếp xưng lên, sếp hành cho ra bả.

    Trả lờiXóa
  8. Nếu đa đảng, bảo đảm CSGT sẽ được xã hội tôn trọng. Cứ chịu khó suy ngẫm sẽ biết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đa đảng ư? Biểu tình, gây rối, khủng bố bạo loạn liên miên, chẳng sung sướng gì?
      Chỉ mong đảng tự chấn chỉnh lại hàng ngũ và tổ chức đảng, bớt tham nhũng, loại bỏ ngay những kẻ cơ hội chỉ lo thu vén, bóc lột dân bắt nạt ăn chặn cấp dưới thì mọi việc sẽ ổn.

      Xóa
  9. Trong ngành còn an bẩn chấn cướp của nhau huống chi la ngươi ngoai dân đen???NGLUY

    Trả lờiXóa
  10. Anh CSGT tính ra còn sướng chán, bị rối loạn thần kinh, stress 1 chút thôi là đi khám có thuốc uống liền. Còn trong gần 20% dân số bị mắc bệnh kia (có khi lại hơn đấy chứ), liệu có được bao nhiêu người may mắn đến thế không? (Muốn khi khám thì cả nhà sợ bị hàng xóm kêu là điên, không cho đi. Đi tới khám thì toàn đụng lang băm.)

    Trả lờiXóa
  11. Thật khổ cho CSGT - họ phải sống kiểu đa nhân cách, đóng kịch suốt ngày đêm. Mong đến thời họ thoát được ách nạn của cuộc đời.
    Nói thêm, chỗ nào ùn tắc giao thông lại hiếm thấy CSGT?

    Trả lờiXóa
  12. Các báo TT, TN, PLTPHCM không biết nỗi khổ của CSGT, suốt ngày "nói xấu" họ.

    Trả lờiXóa
  13. Thật lòng ra đường gập csgt là mệt rồi cả ngàn lí do để phạt chốn là thượng sách

    Trả lờiXóa
  14. Đến tướng Ngọ còn bệnh mà lại. Ngày xưa đọc sách, truyện cổ, điển tích Trung Quốc cho đến truyện quan trường hiện đại thì cáo bệnh là chiêu dùng phù hợp trong những lúc triều đình đang trong thế phân chia, chọn lựa phân phe, ... để chọn kẻ kế vị.

    Trả lờiXóa
  15. Để được ra đường cầm gậy trấn tiền chắc cũng phải con cháu người có thế hoặc mất nhiều tiền mới xin được thì phải vặt lông thằng khác mà lấy lại chứ.Và đứng ở một ngã tư trong một ca thì phải đóng cho cấp trên bao nhiêu đã thành quy đjnh ngầm rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Cám ơn CSGT đã tạo điều kiện cho người dân VN có cách núp, né, cắt đuôi,... (khi thấy bóng các anh.) Chiến thuật du kích này rất cần thiết khi xảy ra chiến tranh.

    Trả lờiXóa
  17. Nói thật với các bác nhé: Chỉ cháu Bác Hồ mới ra thổi còi, còn cháu con "các cụ" chủ yếu là làm sếp (Dù to hay nhỏ đã là sếp đều sướng như nhau) "Ngồi mát ăn bát vàng" mà không riêng CSGT mà Cảnh sát khác cũng chung số phận như nhau, ở các vị chí có lộc đều giống nhau.

    Trả lờiXóa
  18. Ôi ! hình ảnh Anh công an dăt bà già qua đương , bế em bé bị lạc ngày xưa đâu rồi ???
    Một đất nước du lich với bao nhiêu thắng cảnh tuyệt đẹp để khách du lịch thưởng thức và đem ấn tượng tốt đẹp đó về nước họ đâu rồi hay ra đường khách và dân Viêt chỉ thấy cảnh " anh hùng Núp" và cảnh " săn bắt dân " diễn ra hàng ngày . hàng giờ trên từng cây số ???
    Ôi!!! Bao giờ cho đến ngày xưa ...ấy ???

    Trả lờiXóa
  19. các ban noi hay qua

    Trả lờiXóa
  20. Đax làm công an ( công chức nhà nước rồi ) thì lương , thưởng theo chính sách nhà nước , ngành nào chả vây. Thế mà ngành khác họ sống đươc sao CSGT cứ phải tự mình làm khổ mình bằng những hình ảnh phản cảm như thế được ?
    Nếu phải bị giao gì ...gì đó thì trước tiên người giao ...sẽ phải xâu hổ với những người lính của mình đầu tiên vì đã ko nghĩ ra cách tăng gì ...gì dó một cách hợp pháp có khoa học và có văn hoá.
    Còn người lính làm các việc đó hãy nhớ rằng đông tiền - nó là mồ hôi , là nước măt của nhân dân , là miếng cơm của con em họ , là manh áo giữa trơi đông của con em họ , vậy Anh có giám lấy ko ? và nếu Anh lấy Anh có giám vào cửa Chùa để xin cầu an cho mình ,cho gia đình mình ko???
    Anh làm công chức của nhà nước Anh đã hơn hẳn dân thường cả về danh phận cả về tiền bạc rồi , hãy xứng đáng chữ CÔNG CHỨC NHÀ NƯỚC và hãy làm đủ chức phận như các công chức ngành khác .
    TIẾNG NÓI NGƯỜI DÂN.

    Trả lờiXóa
  21. Mấy ông CSGT này nếu mà bị tâm thần thì do chắc mấy ổng bị bệnh "ngồi lộn lớp" như mấy em hs rồi. Biện pháp trị bệnh là cho mấy ổng chuyển ngành chắc sẽ hết.

    Trả lờiXóa