Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Thâm hụt ‘tính chính danh’ của đảng cầm quyền

* BÙI VĂN BỒNG
Tuy số lượng đảng viên đảng CSVN hiện nay khá đông (khoảng trên 3,6 triệu), nhưng vẫn bị coi là ‘thâm hụt về số lượng’. Bởi vì cái số lượng (số đông) không phát huy được sức mạnh, mà ‘sức mạnh lãnh đạo của một chính đảng tùy thuộc vào uy tín (của chính danh đó), và nhất là khối đoàn kết trong đảng, trong đó nổi bật là sự nỗ lực của mỗi  thành viên trong đảng (đảng viên) ‘mục tiêu chung’.
Nhưng, thực tại của đảng CSVN hiện nay là: đảng viên già, hưu trí, CCB chiếm ít nhất tới trên 80%, hết tuổi công tác, đã xong cống hiến, chẳng qua sinh hoạt cho ‘có vì’, giữ lấy cái ‘danh dự vốn đã tự hào một thời’ và hưởng lương hưu. Có đảng bộ khu phố 156 đảng viên, nhưng chỉ có 12 đảng viên trẻ, còn lại là CCB, hưu trí. Có đảng bộ cấp xã nông thôn với 230 đảng viên, nhưng chỉ có 18 đảng viên trẻ. Có những thanh niên đã phấn đấu để được kết nạp đảng viên, nhưng chi vài ba năm là bỏ đảng, chỉ lo làm ăn, lo phát triển kinh tế gia đình.
Thanh niên bây giờ ít có chí hướng phấn đấu vào đảng. Cái mục tiêu lý tưởng xa vời Mác-Lê một thời là ‘định hướng phấn đấu’ nay họ thấy nó siêu thực, chỉ là lý thuyết, chẳng đâu vào đâu. Trong tuyên truyền cho thanh niên, người ta vẫn gia tăng các luận giải và kêu gọi ‘phấn đấu vì lý tưởng cộng sản’, nhưng thanh niên nghe nhiều thấy nhàm và phần lớn họ tự nhận ra đó là sự vô bổ, lạc hậu thời đại, lạc lõng thời cuộc, không thực tế. Một chủ nghĩa rước ở đâu từ trời Tây về, áp dụng cho Việt Nam được mỗi cái thành lập ra một nước có đảng lãnh đạo, nhưng theo thời gian đã chứng minh rằng: Xây dựng CNXH khó thành công. Xã hội XHCN là gì, mô hình nó ra sao? Hiệu quả thực tế ở đâu? Cả gần một thế kỷ đã qua chưa thấy CNXH là gì, nay “Dù có hết thế kỷ 21 Việt Nam vẫn chưa chắc đã có CNXH hoàn thiện” (Nguyễn Phú Trọng). Vậy mà, Dự thảo báo cáo Chính trị Đại hội XII vẫn là phấn đấu xây dựng CNXH. Nói thế, mà làm lại vẫn vậy, ai còn tin Tổng bí thư?
Đó là thâm hụt lớn, có nhiều ‘mảng nội dung’ đã mất hẳn: thâm hụt về sức chiến đấu của đảng, tình trạng già hóa đảng viên, bảo thủ, giáo điều còn tồn tại khá nhiều – khi ẩn náu, kiên trì ‘chờ thời’, kỳ vọng viễn vông, khi công khai phát biểu, tuyên truyền; thâm hụt về sự phai nhạt mục tiêu, lý tưởng.
Cái thâm hụt thứ 2 là thâm hụt lớn về uy tín lãnh đạo của đảng cầm quyền. Chữ Cộng Sản ngày nào còn thiêng liêng, còn ‘sáng chói niềm tin’ thì nay được chơi chữ khá chính xác: Cộng Sản, là "Cộng tài Sản" của dân, của xã hội làm nặng túi riêng. Tình trạng tham nhũng tràn lan, công khai, nguy hại đến mức như Nghị quyết Hội nghị TW 4 đánh giá: … “Cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí còn nhiều hạn chế, khuyết điểm, hiệu quả thấp. Tham nhũng, lãng phí vẫn diễn ra nghiêm trọng ở nhiều ngành, nhiều cấp, nhiều lĩnh vực với phạm vi rộng, tính chất phức tạp, gây hậu quả xấu về nhiều mặt, làm giảm sút lòng tin của nhân dân, là một trong những nguy cơ lớn đe dọa sự tồn vong của Đảng và chế độ ta… Cơ chế, chính sách, pháp luật chưa hoàn thiện, thiếu đồng bộ, còn nhiều sơ hở, nhưng chậm được sửa đổi, bổ sung. Tổ chức và hoạt động của hệ thống chính trị nói chung, của bộ máy nhà nước nói riêng, còn nhiều khuyết điểm, chất lượng và hiệu quả chưa cao; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của một số cơ quan, tổ chức chưa được xác định rõ ràng, cụ thể, còn trùng lặp hoặc bị phân tán. Nhiều tổ chức đảng, chính quyền, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị chưa nhận thức đầy đủ, sâu sắc về tính nghiêm trọng, sự nguy hại của tệ tham nhũng, lãng phí, nên lãnh đạo không chặt chẽ, thiếu kiểm tra, đôn đốc, thậm chí còn nể nang, né tránh, dung túng, bao che cho tham nhũng, lãng phí; chưa thực sự dựa vào dân và chưa phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị. Công tác cán bộ nói chung và việc quản lý, giáo dục cán bộ, đảng viên, công chức nói riêng còn yếu kém. Một bộ phận không nhỏ đảng viên, cán bộ, công chức suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống. Không ít cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, các ngành, kể cả cán bộ lãnh đạo cao cấp, còn thiếu gương mẫu trong việc giữ gìn phẩm chất đạo đức; chưa đi đầu trong cuộc sống đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và thực hành tiết kiệm. Phòng, chống tham nhũng, lãng phí là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Trong những năm tới, phải đẩy mạnh toàn diện và kiên quyết cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí”…
            Nguy hại, quan trọng, cấp bách vậy, nhưng suốt 5 năm qua, Nghị quyết TW 4 nghe “kêu’ là vậy, nay đã hết 5 năm nhiệm kỳ XI nhưng hầu như ‘nghị quyết vẫn chỉ là nghị quyết – trên giấy’. Thâm hụt và mất hẳn niềm tin, thì còn đâu là vai trò, vị trí, tầm mức, đỉnh cao trí tuệ: “đảng lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối, toàn diện”? Trung Quốc đã (tự biết thân phận) rút đảng CS ra khỏi Hiến pháp từ năm 1982, nhưng Việt Nam hiện nay vẫn đặt đảng cầm quyền lù lù nằm trong Điều 4 Hiến pháp, đứng cao hơn, trùm lên tất cả!
             Do thâm hụt, mất khả năng chính trị (vai trò lãnh đạo, thể chế, hệ thống), nay sinh ra nguy hại cho dân, cho đất nước rơi vao tình trạng thâm hụt lớn về kinh tế-xã hội, trực tiếp nhất là nguồn tài chính quốc gia!
            Một đảng cầm quyền đã bị thâm hụt lớn, bị mất đi hàng mảng lớn ‘tính chính danh’ trong vai trò lãnh đạo xã hội, mất uy tín lớn, dân không còn tin mà trái lại đã ‘rất ghét’ thì đảng đó còn cố bảo thủ, bấu víu thứ chủ nghĩa siêu thực, giáo điều và quá lạc hậu so với thời đại – để làm gì?
BVB
---------------

136 nhận xét:

  1. Bác Bồng đánh giá rất chính xác - ĐCSVN đả rệu rạo lắm rồi - Nó đả thoái hóa biến chất không còn thực dụng -
    Phàm cái gì hư hỏng thì vất bỏ càng sửa càng hư - Đừng níu kéo nữa .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ban Nguyen duc Nhanh .lúc 14:09 30 tháng 10, 2015

      TÔI XIN CẢM ƠN BÀI VIẾT CỦA anh BỖNG

      Xóa
    2. Tầm nhìn, vốn và khả năng tư duy, cách phân tích của Đại tá hơn TBT Trọng cả nghìn lần!

      Xóa
    3. Cái khổ của Bí Trọng là nếu bỏ Mác Lê thì quá bí cho Trọng, không còn lý do gì để Trọng được tồn tại nữa. Cả đời Trọng chỉ có biết dường ấy , không làm gì được ngoài cái quyễn sách Mac Lê mụt nát ấy.

      Xóa
    4. Chính xác nhất,theo tôi là 8 chữ này "lạc hậu
      thời đại,lạc lỏng thời cuộc" !
      Chủ nghĩa CS.lúc đầu ai cũng tưởng là thần
      dược hay thuốc tiên nhưng thực tế đã chứng
      minh ngược lại là thuốc ma túy, là thuốc độc
      tàn phá cả nhân cách và não bộ con người !
      Do đó,vẫn có người còn phải chịu vật vã trong
      mê sảng vì thuốc cực độc này !

      Xóa
    5. Nguyễn Xuân Tườnglúc 18:33 30 tháng 10, 2015

      Từ ngày Đảng cộng sản VN lãnh đạo đến nay, không bao giờ có tính chính danh vì nhân dân không tự do bầu họ lãnh đạo. Họ cướp hết quyền tự do dân chủ của nhân dân thì làm gì mà không thâm hụt, thiếu chính danh?? Để khắc phục tính chính danh đó, Nông Đức Mạnh đã chỉ đạo cho toàn Đảng toàn dân học tâp tấm gương đạo đức HCM để khắc phục sự thiếu hụt và tính chính danh. Mạnh là học trò xuất sắc nhất của Hồ. Nhân dân hãy nhìn Nông Đức Mạnh về bản chất y hệt Hồ Chí Minh. Cái thiếu hụt về chính danh là ở đấy anh Bồng ạ!

      Xóa
    6. Đã rệu rạo, đang rệu rạo, rệu rạo tiếp với tốc lực xuống cấp nặng hơn. Thực trạng "đảng quang dzinh" là dzậy đó!

      Xóa
    7. Trang của anh đông bạn đọc ,anh việt thật tuyệt vời mong anh duy trì thường xuyên, liên tục

      Xóa
    8. Thâm hụt 'tính chính danh'... đầu đề ông đặt sát đúng quá, hay quá, tôi đọc bài càng thấy sướng, thưa Đại tá, nể phục, nể phục. Chúc ông khỏe, vui!
      (Cựu trào, 82 tuổi)

      Xóa
  2. Bài viết của đại tá - nhà báo Bùi văn Bồng đã cung cấp nhiều thông tin về nội bộ đảng CSVN , đã cho người đọc và nhiều người dân có cái nhìn thực tế hơn cái đảng CS này . Nhưng có điều rất lạ là các vị lão thành cách mạng , các tường lĩnh đã nghỉ hưu ... phản đối mạnh mẽ đường lối lãnh đạo , mục tiêu , lý tưởng ... rất tệ hại của những kẻ lãnh đạo cái đảng này nhưng họ lại không khảng khái tuyên bố " trả thẻ đảng , đoạn tuyệt với cái đảng này " , vì sao vậy ? . Suy cho cùng , cái đảng CSVN này cũng chỉ là một tổ chức chính trị như mọi đảng phái khác mà thôi , nếu nó không còn ý nghĩa gì nữa thì ta rời bỏ nó thôi có gì phải đắn đo suy nghĩ . Nếu là công chức - đảng viên nghỉ hưu , ta " nghỉ chơi " với cái tổ chức này thì đâu có ảnh hưởng đến cái " sổ hưu " đâu ?! Chung quy cũng tại cái bệnh " sỹ hão " nên phải " cố đấm ăn xôi " nhưng ..." xôi lại hẩm " ! Thưa các vị lão thành cách mạng , các vị nhân sỹ trí thức , các vị tướng lĩnh đã " nghỉ hưu " , nếu các vị thấy rằng cái đảng CSVN này không còn xứng đáng với lòng tin của nhân dân , của chính các vị thì tốt nhất các vị nên " trả lại cái thẻ đảng " cho cái đảng CSVN này đi , hãy vì lòng tự trọng của các vị !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng qua cũng rất thực dụng theo bản chất đảng CSVN, cũng chỉ vì ' cái sổ hưu" mà thôi!

      Xóa
    2. Anh Nguyen duc Chung [chung con ]lúc 14:14 30 tháng 10, 2015

      Anh BỖNG Nói đúng lúc ,dung cho . Rất tuyệt vời .

      Xóa
  3. Hèn ở chỗ, bất tài nhưng được luật pháp bảo vệ và không có cơ sở nào của pháp luật để lôi xuống. Công tác quản lý luôn khó làm nhưng ai cũng hiểu quy tắc cơ bản là giao việc, giao mục tiêu. Người quản lý sau đó nhìn kết quả, xét quá trình mà phán đoán năng lực của nhân lực. Vấn đề là người quản lý quản tài nguyên của mình và của người khác là hai thái độ khác nhau.
    Đảng CSVN chính là quản tiền không phải của mình và thực tế là kết quả cũng như quá trình. Những người làm nghề ra quyết định khó và chịu trách nhiệm cho nó mà không bị trừng phạt bởi những thất bại thì sẽ chẳng bao giờ chịu trách nhiệm như cái nghề yêu cầu.
    Mấy ông vá xe máy còn hiểu muốn tìm ra cái lỗ lủng ở lốp xe thì nắm đầu cái lốp xe dìm vào trong nước, chỗ nào xì lên thì chính là lỗ thủng. Thấy lủng mà không vá thì phòng ngự kiểu gì!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Sản" là sinh, Cộng Sản là cộng sinh, ăn bám, thứ cây tầm gửi!

      Xóa
    2. Trịnh Đình Hằnglúc 05:18 31 tháng 10, 2015

      Đoảng toa là đoảng ... cầm tiền
      Thằng nào to chức mạnh quyền đều vơ
      Dân đen nghèo đói, ngẩn ngơ
      Đảng hô: Theo đảng phất cờ tiến lên!

      Xóa
  4. Hhe...he... Mang danh "Đảng lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối, toàn diện" (lù lù câu chữ trong Hiến pháp) mà để cho ngân sách Nhà nước thâm thủng nặng đến mức thế này ? Thế thì, đảng có "quang vinh " không? Có "Đỉnh cao trí tuệ không? Ai ghi nhận? Sao cứ tự mình huyếnh lên, xưng ra ( cho oai) như thế? ÔI, càng mất uy tín !

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết của Đại tá rất hay.
    Tôi không phải Đảng viên Cộng sản, nhưng tôi hiểu Đảng đơn giản và rất khúc chiết
    Đảng, Đoàn, Tập đoàn, Phái, Bè, Hội , Nhóm, Lũ, Bọn..... là tên các đơn vị tập hợp nhiều con người trong một thời điểm nào đó, có cùng một mục tiêu hoạt động nào đó có thể là mục tiêu chính trị, có thể là mục tiêu kinh tế, cũng có thể là mục tiêu văn hóa ...Những Tổ chức này có thể rất đông ( như ĐCSVN có trên 3 triệu người, ra đời từ năm 1931 ) và có thể rất ít, tuy theo ảnh hưởng và quy mố.
    Theo quy luật phát triển, những tổ chức này được thành lập được ra đời khi cần thiết và sẽ bị giải tán khi không cần nữa.
    Bởi vậy câu khẩu hiệu "Đảng Cộng sản Quang Vinh muôn năm" treo ở khắp mọi nơi là hoàn toàn vô lý. Nhân dân bất kể làm nghề gì cũng phải nộp thuế nuôi tổ chứ đảng lại càng là vô lý.

    Cho dù ĐCS đã ra đời đúng lúc, có tôn chỉ mục đích rất đáng trân trọng và đã hoạt động rất tốt trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, thì sẽ đến lúc Đảng hết tác dụng và phải giải tán.
    Huống chi, thực tế 85 năm qua ĐCS đã coi tính CS quốc tế hơn tính Dân tộc và cho đến nay, ĐCS VN không những không phù hợp với lợi ích của dân tộc mà còn phản lại Lợi ích của dân tộc thì cố bấu víu danh nghĩa đảng CS làm gì?

    Chỉ còn vài tháng nữa là đến Đại hội 12 của ĐCS.
    Ai quan tâm đến Đại hội này?
    Quyền lợi của ai gắn bó với Đại hội này?
    Tôi thực sự thấy xa lạ vô bổ và đáng quan ngại.

    Không biết các đảng viên lão thành đang thực sự nghĩ gì??? .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Càng cố giử đảng cộng sản chẳng khác nào giử tiếp đảng MAPHIA mà thới giế đã dẹp bỏ,chỉ còn vài nước họ đang tham quyền cố vị cho cá nhân của họ nhìn nguyễn phú trọng mỗi khi phát biểu thì ai ai cũng hiểu !!!

      Xóa
    2. Tổng Trọng ơi, ông là GS.Ts (chuyên ngành XD đảng) nhưng hiểu được bao nhiêu về Marx:
      Sự phân tích lịch sử của Marx tập trung vào việc tổ chức lao động và phụ thuộc vào sự phân biệt của ông giữa:
      Phương tiện / lực sản xuất, theo nghĩa đen những thứ (như đất đai, các nguồn tài nguyên, và công nghệ) cần thiết cho việc sản xuất hàng hoá vật chất; và
      Quan hệ sản xuất, nói theo cách khác, quan hệ xã hội mà con người tham gia vào khi họ thu thập và sử dụng phương tiện sản xuất.
      Cùng với nhau chúng tạo ra phương thức sản xuất, và Marx phân biệt các thời kỳ lịch sử theo các phương thức sản xuất. Ví dụ, ông quan sát thấy rằng các xã hội châu Âu đã tiến bộ từ một phương thức sản xuất phong kiến tới một phương thức sản xuất tư bản. Marx tin rằng dưới chế độ tư bản, các phương tiện sản xuất thay đổi nhanh hơn các quan hệ sản xuất (ví dụ, chúng ta phát triển một công nghệ mới, như Internet, và sau đó chúng ta mới phát triển các điều luật quản lý công nghệ đó). Marx coi sự không đối xứng này giữa (kinh tế) nền móng và (xã hội) siêu cấu trúc như nguồn lực chính cho sự xung đột và phá vỡ xã hội.
      Như một nhà khoa học và người theo chủ nghĩa duy vật, Marx không hiểu các tầng lớp chỉ như chủ quan (nói cách khác, các nhóm người có ý thức phân biệt mình với người khác). Ông tìm cách định nghĩa các tầng lớp theo các thuật ngữ của tiêu chí khách quan, như khả năng tiếp cận của họ với các nguồn tài nguyên—có nghĩa là, liệu một nhóm có sở hữu hay không phương tiện sản xuất...
      > Vậy cái đuôi "định hướng XHCN" sau "Kinh tế thị trường" của ông cứ giữ khư khư giống như đuôi con thạch sùng (nợ như Thạch Sùng). Bị người ta chặt đi rồi, nhưng cái đuôi cứ quẫy rối tít để "tỏ ra sức mạnh"! Hu...hu....Tư duy, đường lối kiểu ấy, ai theo đảng?

      Xóa
    3. mâu thuẫn giữa LỰC LƯỢNG SẢN XUẤT hiện nay (hội nhâp thế giới, công nghệ tiến bộ luôn được cập nhật, tự động hóa,tin học hóa, thông tin đa chiều mang tính đa dạng toàn cầu...) với QUAN HỆ SẢN XUẤT (ngoan cố ngông cuồng độc đảng toàn trị xã hội nhằm giành đặc quyền đặc lợi để kẻ cầm quyền đảng cs tự do bóc lột nhân quần,độc quyền thu lợi nhuận, điên cuồng đến mức dùng cả bạo lực để áp đặt, nhằm tước bỏ quyền con người đối với người dân, ngu dân để trị bằng bưng bít thông tin, định hướng lừa bịp...) của đảng csVN là MÂU THUẪN ĐỐI KHÁNG GAY GẮT, là nguyên nhân căn bản, tất yếu ắt phải dẫn đến một cuộc cách mạng lật đổ chế độ lừa bịp lưu manh tàn bạo csVN.

      Xóa
  6. He...he...Đây là nói thật, không ám chỉ hay xúc phạm ai. binh ftixnh đừng vội quy chụp; không hề "lợi dụng tự do dân chủ nói xấu, bôi nhọ đảng, nhà nước"...
    Nhưng mà, với Trưởng đảng Nguyễn Phú Trọng, mang cái tiếng "đảng lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối, toàn diện" mà để nền tài chính, kinh tế-xã hội quốc gia như thế, thì đảng (ở đây) là cái thá gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài viết rất sâu sắc, nói thẳng nói thật. Mong thấm nhuần đến các đảng viên CS.

      Xóa
  7. Kính chào đại tá ,bài viết của anh quá thực tiễn ý của anh như tâm của tôi
    Đất nước này còn những quan tham tướng hèn đời sẽ đi về đâu

    Trả lờiXóa
  8. Đúng như Đại tá đã lý giải nguyên nhân, thâm hụt, mất mát chính trị (là nguyên nhân chính) đã sinh ra tham hụt tài chính, ngân sách, xuống cấp nền kinh tế-xã hội của đất nước. Mang cái tiếng "Đỉnh cao trí tuệ" mà như thế à?
    Dẹp ngay tại khắp các Hội trường từ phường, xã trở lên câu vô duyên, tức mắt: "Đảng CSVN quang vinh muôn năm", không hề "quang vinh" đâu!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm 1977, từ chiến trường miền nam về quê "Ngày thống nhất', xin việc vào ngành đường sắt, Bí thư chi đoàn nói với tôi là chi bộ đã đưa 'ông' và diện 'cảm tình đảng'. Tôi nói, cảm tình với ai là việc của đảng, bởi tôi chưa hề cảm tình với đảng.
      Nay tôi vẫn là quần chúng, bởi tôi đã sớm nhận ra đảng này không vì dân vì nước mà chỉ vì cá nhân, phe nhóm của họ thôi! Hơn 40 năm giải phóng, thống nhất đất nước, dân vẫn khổ, tiêu cực tham nhũng trong đảng ngày càng lớn, từ Bí mật nay đã rất Công khai!

      Xóa
  9. Bài viết không cần dài, không mất công lý giải, lý luận nhiều, thẳng thắn, chân thực mà rất thực tiễn, sâu sắc. Tôi đọc ba lần vẫn thấy thích!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng, tôi đọc nhiều lần càng ngẫm càng thấy đúng quá. Mong Tổng Trọng và các Ủy viên BCT, UVTW đọc kỹ bài này. Thực và thấm!

      Xóa
  10. Đảng phái có uy tín thì cứ cử người ra lãnh đạo và làm theo Hiến pháp. Kẻ nào lộng quyền đưa đảng trên Hiến pháp là tội đồ thiên cổ, là kẻ trâng tráo đặc quyền, đặc lợi cho bè nhóm,đáng nguyền rủa muôn đời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi ít học, tới giờ vẫn không hiểu làm sao mà điều 4 Hiến pháp có thể xuất hiện trong Hiến pháp và có thể thông qua. So với triều đại của các nhà nước phong kiến thì nó là một biến thể của "trời đất là của thiên tử".

      Xóa
    2. Trên thế giới, chỉ có đảng csVN hung hăng láo xược nhất, ngông nghênh ngang ngược nhất: dám đưa thẳng vào điều 4 hiến pháp quốc gia việc tự xưng:ĐẢNG LÀ KẺ THỐNG TRỊ TOÀN XÃ HỘI
      chính ngay thằng csTQ bố đẻ ra csVN còn không dám làm chuyện tày trời này.

      Xóa
  11. Tổng Trọng chính là 'thủ phạm' gây thâm hụt và mất hẳn đi 'tính chính danh'' của đảng cầm quyền nhiều nhất. Thâm hụt rõ nhất là dân hiện nay chẳng coi đảng ra gì, nhưng 'cầm lòng vậy', nói ra...công an bắt!

    Trả lờiXóa
  12. Bài của Đại tá viết rất hay, thuyết phục, đúng, sâu sắc! Cảm ơn Đại tá Bùi Văn Bồng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng như Mai văn Huân ,cảm ơn đại tá
      Đất nước này còn những ''tượng đái'' Phành quang Thung'' cu cang Nguyen cho Ven
      Thuong tươg =cu cang ,Chó vện=chi VINH
      Quan tham ,Tướng hèn sớm muộn sẽ mất nước [.Cu cang Nguyễn chí Vịnh ]

      Xóa
    2. Hỏi anh bộ đội cụ Hồ Tượng đai có phải là đại tướng
      C..cẳng có phải là Thượng tướng không . Như vậy là ; Tượng đái Phành quang Thung và Cu cảng Nguyễn chí Vịnh .Những thằng tướng ươn hèn /

      Xóa
  13. Bài viết rất hay đúng là đại tá của Nhân Dân Việt Nam . Cám ơn Bác BVB nhờ bài viết của Bác để ai còn chưa thức tỉnh đi theo con đường xhcn 100 năm nữa mà chưa biết có đến không ???!!!

    Trả lờiXóa
  14. Vừa rồi, ở tỉnh tôi rộ lên thông tin là ông Phó bí thư Tỉnh ủy bỏ ra 147 tỉ đồng mua chức Chủ tịch Tỉnh. Đây rõ ràng là "tính ưu việt" của Đảng ta. Thử hỏi trên thế giới này có ai bỏ ra hàng trăm tỉ để làm "đầy tớ của nhân dân" không? Đầu tư một vốn mười lời thì ai chẳng làm?
    Bài của bác Bồng rất hay nhưng "các cụ" chẳng ai nghe đâu! Đang thời thoải mái vơ vét mà bảo người ta nhịn, ai chịu? Bó tay.com. Buồn.

    Trả lờiXóa
  15. Hiện nay ĐCS VN là nơi dung dưỡng lũ bất tài vô học nhưng mưu mô xảo quyệt, đê tiện - hèn hạ, ăn trên ngồi chốc, hút xương, hút máu nhân dân, như Nguyễn Trãi đã viết"
    "Bòn khố rách sắm dù sơn kiệu
    Hút máu dân làm rượu làm chè"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải Cụ Nguyễn Trãi, mà là thơ nâng bi "30 năm đời "ta" có đảng" của Tố Hữu

      Xóa
  16. Bài viết của Đại tá BVB như một bản tổng kết sâu sắc,chính xác tình hình hiện nay của đảng CSVN ,làm cơ sở cho những dự báo sắp đến của tình hình đất nước. Nhìn lại mấy chục năm qua, đảng CSVN đã giành giật lấy tính chính danh về mặt pháp lý khi tự đặt ra điều 4 Hiến pháp. Chưa bao giờ có cuộc trưng cầu dân ý thực sự dân chủ,văn minh nào về tính chính danh lãnh tụ đưa đường dẫn lối, vạch ra quĩ đạo tiến lên cho dân tộc v,. mà các ông tự xưng. Tôi tin rằng,nếu tổ chức trưng cầu dân ý đúng nghĩa,có thế giới giám sát chặt chễ ngay bây giờ thì đảng của ông Trọng sẽ mất ít nhất 80 -90 % số phiếu . Nếu không tin, các ông thử xem sao?

    Trả lờiXóa
  17. Nghe nói ông Tập Cẩm Bình muốn giải tán cái ĐCS T.Q . Chưa có kết luận nào cho rằng ông Tập là tay độc tài , độc quyền . Nhưng nếu có việc ông Tập giải tán ĐCSTQ cũng đáng mặt GS của mấy vị GS, TS ở trường chính trị HCM của Việt Nam.Thực trạng Nhà nước VN và ĐCSVN đã quá chín (thối và nát) để rơi rụng . Bởi thực tế nó đã hết vai trò là "đội tiên phong của g/c Công nhân và nhân dân lao động". Nó trở thành vật cản sự tiến bộ phát triển của Dân tộc VN. Những người lãnh đạo chóp bu ĐCSVN hiện nay tham vọng duy trì chế độ đảng trị . Nhằm giữ độc quyền cai trị Nhà nước VN , để bảo vệ tài sản mà tầng lớp quan chức đảng viên đã tham nhũng, bóc lột , tước đoạt của Đất nước và nhân dân. Cuộc cờ tranh đoạt chức tước trong đảng của 63 tỉnh, thành đang diễn ra quyết liệt. Một dàn tân lãnh đạo trẻ là con cháu của các lãnh đạo đã mở đầu cho cuộc giành giật ở cấp TW trong ĐH đảng toàn quốc XII sắp tới. Nội bộ ĐCSVN tự bầu người vào bộ máy đảng và từ đó cử người nắm giữ quyền lực trong bộ máy Nhà nước. Đành rằng ĐCSVN là tổ chức chính trị , việc bầu - bán trong nội bộ là việc của họ. Nhưng không được nhân dân thừa nhận là tổ chức chính trị đại diện cho đa số nhân dân VN. Nhân dân VN không hề được hỏi, bầu nên các chức danh đó và cả tổ chức ĐCSVN hiện nay không chính danh đối với Nhân dân cả nước.

    Trả lờiXóa
  18. Tôi thấy rất ức chế khi thấy đài báo nhà nước hay dùng từ '' đảng ta'' để nói với nhân dân. Tôi và nhiều người ở đất nước này không muốn có mình trong cái ''ta'' ấy.

    Trả lờiXóa
  19. Rất nhất trí với tác giả BVB. Tôi là một ĐVCS gần 60 tuổi đảng, 82 tuổi đờì; con một đv từ năm 1930 rất ưu tư về hiện trạng của đảng đúng như NQ4 đã đánh giá mà anh BVB trich dẫn ở trên. Nghĩa là đảng CSVN đang bị ĐV và QUẦN CHÚNG GẦN ĐẢNG đang tự diễn biến hòa bình một cách tự giác hay không tư giác. Xin đơn cử một thí dụ: Đội "hồng vệ binh" tự phát (!) đấu tố N.L.THẮNG quyết liệt như thế chẳng những không bảo vệ được ĐẢNG-BÁC mà còn gây phản tác dụng ghê gớm. Bằng chứng là trên một chuyến xe khách đã diễn ra một cuộc đàm thoại tự phát. Ban đầu một hành khách nêu câu hỏi: Cánh T N QUANG tra tấn cuộc sống của gia đình NL THẮNG như thế thì ai ai cũng phải sợ, phải gục; bọn ấy ở đâu ra nhỉ? Một ông nói: "Bọn TRẦN NHẬT QUANG không phải là một nhóm tự phát, tôi thấy tính tự phát rất ít...mà có vẻ được đào tạo, chuẩn bị nội dung kịch bản kỹ càng, không ầm ào như cánh nông dân họp nhau đi đòi đất. Một ông khác nói: " Bảo vệ BÁC gì mà tôi chưa được nghe ai nói BÁC ăn cắp bao giờ, sao bọn này to gan dám nói như thế, dù là nhắc lại lời NLT." Một ông khác nói: "Ông ơi, ông không biết thôi, tôi nghe bọn trẻ nói "Cụ nhà mình" có quyển NHẬT KÝ TRONG TÙ nhiều người nói không phải của Cụ. Cụ bị tù những năm 40 mà trước đó bên TÀU đã có rôi; hay lời BÁC: "vì lợi ích trăm năm..." thì các ông đồ nho nói là lời QUẢN TRỌNG nói từ thời xưa chứ không do cụ nghĩ ra mà khắp nước đâu đâu cũng căng khẩu hiệu lời Bác dạy từ năm này qua năm khác!!!" Ông khác lại nói, Cụ có tự xưng là"cha già dân tộc bao giờ đâu"! Bọn T N QUANG lại xưng xưng gọi Cụ là cha già dân tộc vừa vô lý, vưa hỗn láo. Tổ quốc thì có nhiều tổ quốc: tổ quốc thời phong kiến, tổ quốc VN XÃ HỘI CHỦ NGHĨA v.v... còn dân tộc CHỈ CÓ MỘT, bao gồm mọi người VN đang sống và cả tổ tiên xa xưa KỂ TỪ KHI DỰNG NƯỚC. BÁC HỒ là người khiêm tốn từng nhận mình là đầy tớ dân, lẽ nào lại tự xưng là CHA GIÀ DÂN TỘC nghĩa là cha cả VUA KINH DƯƠNG VƯƠNG, cha CÁC VUA HÙNG, LÝ NAM ĐẾ, TRẦN HƯNG ĐẠO...NGUYỄN SINH SẮC , HOÀNG THỊ LOAN hay sao!!!
    Cuộc đàm thoại tiếp tục. Một vài sinh viên thanh niên hay vào mạng in tờ nét tham gia tuôn ra nhiều tư liệu về Bác mà nhiều chuyện tôi không thể tin nhưng tôi không đủ chứng lý phản bác; Tôi chỉ biết nổi cáu : CÁC CHÁU KHÔNG ĐƯƠC NÓI THẾ!
    VÀ LÒNG TÔI RẤT BUỒN, CĂM GIẬN BỌN TRẦN NHẬT QUANG ĐÃ VƯỢT QUA CHÍNH QUYỀN, TUYÊN GIÁO GIÁN TIẾP KHƠI RA MỘT ĐỀ TÀI BẤT LỢI PHÁ HOẠI Ý CHÝ QUẢNG ĐẠI NHÂN DÂN.
    BẤT GIÁC TÔI MÂN MÊ VẾT SẸO DO BỊ THƯƠNG TRONG TRẬN BAO VÂY HỒNG CÚM 1954 VÀ LÒNG LAN MAN TỰ NHỦ: BẤT CỨ TÌNH HUỐNG NÀO MÌNH CŨNG KHÔNG ĐƯỢC GIAO ĐỘNG, TỰ DIỄN BIẾN!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cụ ạ đổi mới khác hoàn toàn với tự diễn biến ,tự diễn biến là mục nát ắt phải thối giữa
      sớm muộn cũng phải ' tự diễn biến '' cái đảng của cụ thôi -cu yen tam di ..

      Xóa
  20. Báo Tuổi Trẻ hơn 10 năm trước đã cảnh báo rồi:
    ÁC QUỶ BẮT ĐẦU HIỆN NGUYÊN HÌNH Ở VIỆT NAM!
    Tôi còn nhớ họ đưa lời 1 Đại tá QĐNVVN về hưu: "Đang xảy ra chuyện gì ở VN?!" vì ông này thấy cái Ác đang thắng cái Thiện!

    Trả lờiXóa
  21. Rất nhất trí với tác giả BVB. Tôi là một ĐVCS gần 60 tuổi đảng, 82 tuổi đờì; con một đv từ năm 1930 rất ưu tư về hiện trạng của đảng đúng như NQ4 đã đánh giá mà anh BVB trich dẫn ở trên. Nghĩa là đảng CSVN đang bị ĐV và QUẦN CHÚNG GẦN ĐẢNG đang tự diễn biến hòa bình một cách tự giác hay không tư giác. Xin đơn cử một thí dụ: Đội "hồng vệ binh" tự phát (!) đấu tố N.L.THẮNG quyết liệt như thế chẳng những không bảo vệ được ĐẢNG-BÁC mà còn gây phản tác dụng ghê gớm. Bằng chứng là trên một chuyến xe khách đã diễn ra một cuộc đàm thoại tự phát. Ban đầu một hành khách nêu câu hỏi: Cánh T N QUANG tra tấn cuộc sống của gia đình NL THẮNG như thế thì ai ai cũng phải sợ, phải gục; bọn ấy ở đâu ra nhỉ? Một ông nói: "Bọn TRẦN NHẬT QUANG không phải là một nhóm tự phát, tôi thấy tính tự phát rất ít...mà có vẻ được đào tạo, chuẩn bị nội dung kịch bản kỹ càng, không ầm ào như cánh nông dân họp nhau đi đòi đất... Ông khác lại nói, Cụ có tự xưng là"cha già dân tộc bao giờ đâu"! Bọn T N QUANG lại xưng xưng gọi Cụ là cha già dân tộc vừa vô lý, vưa hỗn láo. Tổ quốc thì có nhiều tổ quốc: tổ quốc thời phong kiến, tổ quốc VN XÃ HỘI CHỦ NGHĨA v.v... còn dân tộc CHỈ CÓ MỘT, bao gồm mọi người VN đang sống và cả tổ tiên xa xưa KỂ TỪ KHI DỰNG NƯỚC. BÁC HỒ là người khiêm tốn từng nhận mình là đầy tớ dân, lẽ nào lại tự xưng là CHA GIÀ DÂN TỘC nghĩa là cha cả VUA KINH DƯƠNG VƯƠNG, cha CÁC VUA HÙNG, LÝ NAM ĐẾ, TRẦN HƯNG ĐẠO...NGUYỄN SINH SẮC , HOÀNG THỊ LOAN hay sao!!!
    Cuộc đàm thoại tiếp tục. Một vài sinh viên thanh niên hay vào mạng in tờ nét tham gia tuôn ra nhiều tư liệu về Bác mà nhiều chuyện tôi không thể tin nhưng tôi không đủ chứng lý phản bác; Tôi chỉ biết nổi cáu : CÁC CHÁU KHÔNG ĐƯƠC NÓI THẾ!
    VÀ LÒNG TÔI RẤT BUỒN, CĂM GIẬN BỌN TRẦN NHẬT QUANG ĐÃ VƯỢT QUA CHÍNH QUYỀN, TUYÊN GIÁO GIÁN TIẾP KHƠI RA MỘT ĐỀ TÀI BẤT LỢI PHÁ HOẠI Ý CHÝ QUẢNG ĐẠI NHÂN DÂN.
    BẤT GIÁC TÔI MÂN MÊ VẾT SẸO DO BỊ THƯƠNG TRONG TRẬN BAO VÂY HỒNG CÚM 1954 VÀ LÒNG LAN MAN TỰ NHỦ: BẤT CỨ TÌNH HUỐNG NÀO MÌNH CŨNG KHÔNG ĐƯỢC GIAO ĐỘNG, TỰ DIỄN BIẾN!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác tự diễn biến tức là bác còn có lương tri, còn yên tổ quốc và dân tộc

      Xóa
    2. Chắc là do bác ít tiếp xúc nhiều nguồn thông tin khác nhau hoặc không đủ can đảm để đối diện với nó nên bác vẫn "kiên định","vững vàng","không hoang mang dao động trước mọi tình huống","luôn lấy chủ nghĩa M L và tư tưởng HCM làm kim chỉ nam cho mọi hành động"
      Cái bọn "đảng và nhà nước" chỉ cần như thế là vẫn tha hồ vơ vét,ăn chơi,tàn phá đất nước vì đã có những người như bác bảo vệ,tiếp tay

      Xóa
  22. Thời còn trẻ, tôi cũng có một thời hăng hái hoạt động trong thanh niên và phụ trách Nữ công trong công đoàn.
    Dạo đó tôi cũng được chi bộ đảng cơ quan chú ý "bồi dưỡng" lực lượng trẻ để đưa vào lớp kế cận của đảng.
    Người ta gọi tôi đi dự các lớp "Cảm tình Đảng" rồi "Đối tượng kết nạp Đảng".....nhưng chính lúc ấy thì tôi thấy giật mình nhận ra :
    Đây không phải hướng phấn đấu của đời mình.

    Và vì thế vào cái hôm ông Bí thư Đảng ủy bảo tôi viết đơn xin vào Đảng thì tôi từ chối trả lời:

    "Xin các anh quên tôi đi. Các anh mà kết nạp tôi hôm nay thì ngày mai các anh sẽ khai trừ tôi mất thôi.
    Tôi sẽ không làm việc theo lệnh của Đảng đâu"

    Bây giờ nhớ lại, đó là một việc làm sáng suốt nhất trong đời tôi
    Hôm nay nhớ lại, dù sao tôi cũng thấy an lòng mà khuyên các bác đảng viên già tốt bụng đã "Lầm lỡ một thời" là hãy mạnh dạn từ giã ĐCS, các bác sẽ thấy lòng thanh thản và hạnh phúc.
    Chào các bác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trung Thực 17:57 thế là sáng suốt. Trong nhà tôi có 4 anh chị em cũng đều sáng suốt như vậy. Bởi anh cả vào đảng được 4 năm rồi bỏ đảng luôn. Anh ấy bảo lũ em chúng tôi rằng: vào đảng mà không giữ cương vị lãnh đạo thì lương ba cọc ba đồng khó sống, lại họp hành liên miên, các cuộc họp chán phèo, đụng tí chuyện là cãi nhau chí chóe, mà toàn những thằng thích nâng quan điểm rất khó chịu, có năng động sản xuất kinh doanh gì đó phải chi bộ cho phép mới được làm; rồi đóng đảng phí...Nhưng dễ gì, không diện 4 C mà được cơ cấu vào lãnh đạo....
      Hơn nữa, mấy anh em chúng tôi không có động cơ vào đảng để vơ lợi, để có quyền mà tham nhũng. Vì thế, bọn tôi không ai "phấn đấu" làm gì, mặc dù Bí thư Đoàn nhiều lần gợi ý, khuyến khích!

      Xóa
    2. Đúng rồi, lao động lấy mà sống, giàu nghèo có số, không mong vào đảng để phấn đấu , nịnh nọt và đi mua chức thành lãnh đạo, có quyền rồi thì kéo bè hè nhóm ăn của dân đục khoét của nhà nước, chỉ là tham lam (qua chức vị) để hốc cho đầy họng!

      Xóa
  23. Bác Bồng phân tích, lý giải, dẫn liệu rất đúng thực tế. Ở đảng bộ khu phố của tôi đang ở có 278 đảng viên, nhưng chỉ có 23 đảng viên trẻ. Có 7 đảng viên đang làm công tác ở các đoàn thể, văn phòng đảng ủy, Ủy ban ND thuộc phường, cũng con ông này bà nọ đã là cán bộ phường, quận nay nghỉ hưu. Còn lại các đảng viên trẻ khác lại làm việc trong các công ty, xí nghiệp, sinh hoạt đảng nơi cư trú. Hiện tượng 'già hóa đảng viên ' đang rất phổ biến. Hưu trí là chủ yếu, nhưng chẳng mấy khi ý kiến ý cọ, chẳng qua đi sinh hạt cho...vui!
    Chi bộ họp theo định kỳ, nhưng bàn gì, bàn như thế nào, ai bàn đều là hình thức mà thôi, làm gì "có sức mạnh chiến đấu, sức mạnh lãnh đạo" của chi bộ ?!

    Trả lờiXóa
  24. Đạo thơ Cụ Tú Xương:

    Lẳng lặng mà nghe nó bảo nhau
    Vào Đảng để rồi lên chức mau
    Cho nên có đứa ba mươi tuổi
    Bố cút, con ngoi đã đứng đầu !

    Trả lờiXóa
  25. " Do thâm hụt, mất khả năng chính trị (vai trò lãnh đạo, thể chế, hệ thống), nay sinh ra nguy hại cho dân, cho đất nước rơi vao tình trạng thâm hụt lớn về kinh tế-xã hội, trực tiếp nhất là nguồn tài chính quốc gia!"
    > Tôi tán thành với đúc kết này của Đại tá. Cái gốc vấn đề, truy nguyên, vẫn là đảng lãnh đạo. Nó tự diễn biến, và suy cho cùng cái gọi là "Thế lực thù địch" mà đảng thường xuyên tăng cường đưa ra hù dọa thiên hạ lại ở ngay trong đảng. Âu cũng là quy luật 'tự sinh tự diệt'.
    Khi học đại học, chúng tôi thật là vất vả với môn Chính trị-kinh tế học. Rõ ràng chính trị luôn đi đầu. Nền chính trị thế nào thì kinh tê-xã hội quốc gia sẽ như thế, là sản phẩm của nền chính trị đó!
    Nhưng về triết học, đó là đi ngược, bởi 'Vật chất có trước, ý thức có sau', nhưng chính trị của đảng CS lại muốn xây dựng ý thức trước, áp đặt 'ý thức hệ' (dù mù mờ, giáo điều, siêu thực) để rồi có thứ vật chất không tưởng: "Làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu...sướng" ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay, rất hay! Tôi đã nghĩ vậy từ sau 1975.

      Xóa
    2. Đa số sinh viên chỉ học để lấy điểm môn kinh tế chính trị Mác Lê nin mà không hề liên hệ thực tế để thấy điều vô lý: "'Vật chất có trước, ý thức có sau', nhưng chính trị của đảng CS lại muốn xây dựng ý thức trước, áp đặt 'ý thức hệ' (dù mù mờ, giáo điều, siêu thực) để rồi có thứ vật chất không tưởng: "Làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu...sướng" ?!
      lừa như csVN mới là siêu lừa- lừa cả dân tộc 85 năm nay, và vẫn đang tiếp tục lừa nữa, lừa mãi.

      Xóa
  26. Hiện nay rất nhiều đảng viên lão thành đã nhận ra sự thối nát,phản động của đcs nhưng vẫn chưa rời khỏi đảng.Có rất nhiều nguyên nhân.Theo tôi,có một số nguyên nhân chủ yếu sau :
    Vì tính sĩ diện.Nếu rời khỏi đảng thì mặc nhiên thừa nhận suốt bao nhiêu năm qua mình ngây thơ,dại dột,bị lừa mà không biết.
    Sợ ảnh hưởng đến con cháu.Vì các vị thừa biết,khi đảng trả thù thì sẽ không từ bất cứ thủ đoạn nào,dù đê tiện đến đâu.
    Vì sổ hưu.Cái này thì đám tuyên giáo thường xuyên lừa đảo qua các buổi sinh hoạt đảng.Rằng thì là,mất đảng là mất luôn sổ hưu.
    Cuối cùng,với bản chất suy bụng ta ra bụng người,đảng luôn đe doạ,không chỉ là các đảng viên lão thành,mà còn các đảng viên trẻ trong các lớp chính trị,nếu thay đổi chế độ,các vị cùng con cháu sẽ bị đày đoạ,triệt đường sống như đảng đã và đang đối xử với quân cán chính VNCH.
    làm cách nào để các vị ấy nhận ra,tất cả chỉ là trò lừa đảo đê tiện của đảng,chẳng có ai mất sổ hưu hay con cháu bị đày đoạ cả.Rằng sự im lặng của quý vị là tiếp tay cho lũ cướp đè đầu,cưỡi cổ dân để sống như vương giả.
    Mong cao kiến của các bác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính danh...chính trị, chính quyền
      Chính gì, cũng chính vì TIỀN cả thôi
      Ghế cao quyền lực ông ngồi
      Lâu năm ăn hết của đời còn đâu!

      Xóa
    2. Tốt hơn hết là về quê,bảo là chuyển sinh hoạt ,nhưng về quê bảo là tôi vẫn sinh hoạt ở thành phố,vừa giữ được sĩ diện ,lại không phải họp hành vô bổ,còn sổ hưu là do bảo hiểm chi trả,các nước đông âu trước kia cũng vậy thôi,có ai chết vì không có lương hưu đâu

      Xóa
    3. Nền Tự Do Dân Chủ có tính Nhân Văn có Luật Pháp nghiêm minh để bảo vệ Tổ Quốc và Toàn Dân không phân biệt vùng miền , Tôn Giáo , Mọi người đều có trách nhiệm nghĩa vụ chung - Không có tính thù oán trù dập như chế độ CS -
      Nói chung nền tự do dân chủ Đa Nguyên Đa Đảng để phát huy sức mạnh đấu tranh đưa đất nước cùng tiến lên ấm no hạnh phúc .

      Xóa
  27. Mời vào đảng! mời vào đảng! Kết nạp cho đủ chỉ tiêu trên giao! Thực ra chỉ là lũ cơ hội thôi, ở khu phố tôi, có vài cháu không nghề ngỗng gì được gia đình chạy cho được đảng viên để rồi xin vào làm một việc gì trên phường để có lương và có cơ hội leo khi gặp thời!!!

    Trả lờiXóa
  28. Xin nói nhỏ cùng bác NÓI THẬT một chút:Tôi nay *81 tuổi cũng hơi bảo thủ kiểu như bác mà trở thành ông già lạc hậu ! Bỡi càng ngày lớp con cháu trẻ càng xa lánh ,vì chúng tiếp cận được quá nhiều thông tin nóng hôi hổi,có độ chính xác cao đáp ứng được với nhu cầu thực tế,còn cái biết của mình thì quá hẹp hòi lại cũ rích,chẳng giúp ích gì cho cuộc sông kim tiền này ..!Quá buôn Bác ạ ..!

    Trả lờiXóa
  29. Tôi rất tán thành bài viết này. Thâm hụt về 'tính chính danh', thâm hụt về uy tín lãnh đạo, thâm hụt về lực lượng đảng viên trẻ trong đảng, thâm hụt chất lượng lãnh đạo, nhiều việc, nhiều nơi mất vai trò lãnh đạo; nhưng lại "khủng hoảng thừa" về...nghị quyết, đạt năng suất cao về sản xuất nghị quyết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy ổng bí thơ sao không xuất khẩu Nghị quyết sang Brasil hay Israel để nâng cao đời sống anh em hay nông dân hoặc xóa đói giảm nghèo nhỉ ?hi hi hi

      Xóa
  30. Nhìn lại 85 năm qua, theo thời gian và bối cảnh đất nước, tôi thấy 'tính chính danh' của đảng CSVN càng ngày càng bị thâm hụt nặng, mất dần... Mang danh "đảng của g/c công nhân và nhân dân lao động", nhưng các lãnh đạo từ dưới lên trên lại có cuộc sống đế vương, thế thì 'chính danh' sao được?
    Thực tế cho thấy khóa sau lại 'nhiều tệ' hơn khó trước! 'Củ lỗ ăn xuôi' càng về sau càng teo nhỏ lại, cuối cùng chỉ bằng như cái rễ. Tại ai? Tại những ai?

    Trả lờiXóa
  31. Thâm hụt chính trị, cụ thể là thâm hụt về đường lối, về 'tính chính danh' của đảng cầm quyền là nguyên nhân chính sinh ra thâm thủng tài chính, ngân sách - quốc khố!

    Trả lờiXóa
  32. Tính chính danh hoàn toàn không có thì làm sao nói đến sự thâm hụt hay không thâm hụt ! Thùng nước không có một hột nước nào thì làm sao nói là nước dơ hay nước sạch !

    Trả lờiXóa
  33. Đáng lẽ những người muốn cho đảng thực sự giữ được "chính danh", thì phải có cái nhìn thấu đáo về thực trạng như đánh giá của bác Bồng. Khổ nỗi, "đảng trưởng" đến giờ này vẫn u u...mê mê...vẫn còn muốn tiếp tục giữ "định hướng" là "đi tìm" một "xã hội tốt đẹp"...không biết đến bao giờ mới có. Bên cạnh vẫn còn không ít loại : ngu trung; sùng bái; giáo điều; tự ty...và chỉ sợ mất..."lương hưu", thì một kết cục tất yếu rồi sẽ xảy ra thôi bác Bồng ạ.Vì "anh" không thể che đậy mãi cái mà cả "làng" ai cũng biết, đó là tệ dối trá thành hệ thống, nói một đàng, làm một nẻo. Chúc bác mạnh khỏe, bình an.

    Trả lờiXóa
  34. Tại Hội nghị TW 10 (tháng 1-2015), TBT Nguỹen Phú Trọng nói: "TƯ đặc biệt nhấn mạnh phải đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng Đảng, nhất là tiếp tục thực hiện kiên trì, quyết liệt hơn nghị quyết TƯ 4 về xây dựng Đảng, ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức trong Đảng và trong xã hội; giữ vững, kiên định bản chất cách mạng và vai trò tiên phong gương mẫu của Đảng, của đội ngũ cán bộ, đảng viên; thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức xây dựng Đảng; tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện các nghị quyết của Đảng, luật pháp, chính sách của Nhà nước. Tăng cường công tác tổ chức và cán bộ; xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy tính tiên phong, gương mẫu, gần dân, sát dân của cán bộ, đảng viên; có cơ chế, chính sách phát hiện, thu hút, sử dụng nhân tài; xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm. Nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng, tuyên truyền, tạo sự thống nhất cao trong Đảng, đồng thuận trong xã hội; cải cách hành chính trong Đảng; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng"
    -- Ủa, mà sắp hết năm 2015 rồi, nói dzậy mà làm có được bao nhiêu phần trăm? Sao lạ dzậy, thưa ông Tổng !?

    Trả lờiXóa
  35. “Đảng ta là một Đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thực sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thực sự cần kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân” (Di chúc Chủ tịch HCM)
    -- Thế mà, các vị “bộ phận không nhỏ (lãnh đạo của đảng) suy thoái biến chất, tham nhũng” (Như HN TW4 đánh giá) học tập và làm theo như thế à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông Hồ nói "Mỗi đảng viên và cán bộ phải thực sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thực sự cần kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân” (Di chúc Chủ tịch HCM" nói mới nghe qua thì tưởng là hay, là có thiện ý, nhưng mà ông làm cách nào để thực hiện những cái "phải" ấy thì ông không trả lời được, theo ông chỉ cần "phê và tự phê" trong nội bộ đảng-thì khác gì lưỡi dao tự gọt chuôi dao?-nói như thế là mị dân, lừa dân chứ đâu có khả thi.

      Xóa
    2. Nghị quyết của đảng tung ra cũng có thực hiện được đâu , đến giờ này có ai còn nhớ đến . . . . . Ban nội chính TW ? điều quân khiển tướng bụi mù cả đất trời nhưng thành tích ảo hoàn toàn . Phát ngôn của ông đại biểu cơ quan quyền lực cao chẳng có kýlô gì , chỉ làm cho mấy thằng tham nhũng nó cười khẩy , vì chúng nó biết tất cả đều dưới sự lãnh đạo của đảng !

      Xóa
  36. Tính chính danh của bất kỳ tổ chức chính trị nào trên thế giới cũng phải được xây dựng trên cơ sở một hệ thống tư tưởng, triết học phù hợp với thực tế cuộc sống và nguyện vọng của nhân dân. Nếu không,sẽ chỉ là ngụy tạo Học thuyết CS ra đời từ hơn trăm năm trước ở Châu Âu, sau khi phát triển một thời gian, nay đã trở nên lạc hậu trước thời đại phát triển mới của nhân loại. Vì vậy nó đã bị vứt bỏ vào sọt rác lịch sử. Nói ngắn gọn, Học thuyết CS, CN ML chỉ là thứ vũ khí sắc bén được dùng để phá cuộc sống cũ, không phải công cụ tốt để xây cuộc sống mới. Đến mô hình LX sau 70 năm thí nghiệm mà cũng phải sụp đổ thì thử hỏi cỡ như Ô Trọng làm thế nào đưa VN tiến lên CNXH? Ở VN ta,sau khi nhân dân hy sinh biết bao xương máu đánh đổ ách áp bức cũ thì lại nảy nòi các ông vua, quan, tư bản, địa chủ mới mang danh CS với muôn ngàn cách bóc lột rất tinh vi ,tàn nhẫn khiến đất nước ngày càng tụt hậu. Vậy họ được ai cho cái chính danh để mà ngồi mãi trên đầu nhân dân?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng CSVN nay đã giống kiểu Do Thái ngày xưa rồi, Marx nói: "“ Đâu là căn bản thế tục của chủ nghĩa Do Thái? Nhu cầu thực tế, tính ích kỷ. Đâu là sự sùng bái thế tục của người Do Thái? Mặc cả. Cái gì là vị thần thế tục của họ? Tiền. Khi ấy thì, một sự giải phóng khỏi sự mặc cả và tiền bạc, từ thực tế, chủ nghĩa Do Thái đích thực sẽ là tự giải phóng khỏi thời đại của chúng ta... ...Giải phóng xã hội của người Do Thái là giải phóng xã hội khỏi chủ nghĩa Do Thái". Vậy, cách nào để giải phóng xã hội thoát khỏi CSVN-Do Thái?

      Xóa
  37. bây giờ cầm búa liềm và cũng chỉ có búa liềm , dẫn dắt dân tộc tiến lên thiên đường xhcn, sánh vai cường quốc năm châu thì hãi thật, siêu viển vông, hoang tưởng nên bọn Samsung cũng không cho gia công cái ốc vít cũng có lí của nó, thời buổi công nghệ internet, tên lửa hành trình mà ngỡ như thuở cung đao, các bác đang mơ hả, lí thuyết mác lê, giá trị thặng dư thì bọn tư bản trả về hết cho xã hội, học hành khám chữa bệnh miễn phí, Việt Nam theo cncs 70 năm đã được điều này chưa, vacxim 5.1 dù có tiền cũng chẳng có đuọc mà phải sang bọn tư bản giãy chết singapore chích nhờ

    Trả lờiXóa
  38. Tôi chỉ nói ngắn gọn : Cộng Sản nó nói láo kinh khủng và trắng trợn. Bọn lãnh đạo thì ba hoa chích choè, chúng thường phát ngôn những lời rỗng tuếch và rập khuôn. Ghét nhất cảnh chúng chi tiêu vo vàn cho khẩu hiệu và hoa hoét trên bục phát biểu của moi cấp ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói đấu tranh chống tham nhũng mạnh mẽ, cương quyết, nghiêm mình thì trong Bộ Luật hình sự sửa đổi bổ sung một số tội về tham nhũng. Không chỉ tham nhũng trong lĩnh vực công mà trong lĩnh vực tư. Hiện nay cái rắc rối là công, tư đôi khi phức tạp lắm. Đối với tội tham ô, hối lộ là tội nghiêm trọng không áp dụng thời hiệu, “râu dài đến rốn” vẫn bị bắt, xử lý chứ không phải 5 năm, 10 năm như các tội khác. Không bỏ tử hình đối với tội tham ô, hối lộ.
      Quan điểm của tôi, những người tham nhũng kể cả 75 tuổi trở lên vẫn bị tử hình, không loại trừ. Anh về hưu, phát hiện ra khối tài sản tham ô hàng trăm tỷ thì phải tử hình chứ, đừng hi vọng những người tham nhũng khắc phục hậu quả, mà người ta chỉ tìm cách tẩu tán tài sản. Không chỉ sửa đổi Bộ Luật hình sự, Luật phòng, chống tham nhũng và các luật liên quan đến việc quản lý, cán bộ, công chức cũng phải sửa đổi để không chỉ kiểm soát thu nhập, tài sản mà còn liên quan đến việc đề bạt cán bộ, chống “mua quan, bán chức”.(Đỗ Văn Đương)

      Xóa
    2. Nhà văn, Đại tá ,Đại biểu ĐH Nguyễn Khải viết:'' Người CS nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói dối không bao giờ biết xấu hổ và không hề run sợ. Người dân vì muốn sống còn đành phải nói dối theo''

      Xóa
  39. Thưa Anh, Nhà văn,Đại tá Bùi Văn Bồng !
    Xin phép Anh cho em trích dẫn câu kết trong bài viết-của Anh :
    " Một đảng cầm quyền đã bị thâm hụt lớn, bị mất đi hàng mảng lớn 'tính chính danh' trong vai trò lãnh đạo xã hội, mất uy tín lớn, dân không còn tin mà trái lại đã 'rất ghét' thì đang đó còn cố bảo thủ, bấu víu vào thứ chủ nghĩa siêu thực, giáo điều và quá lạc hậu so với thời đại - để làm gì ? "
    Xin trân trọng cảm ơn Anh !


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin trả lời bạn Nặc danh23:39 Ngày 30 tháng 10 năm 2015 câu hỏi: ...để làm gì?
      ĐỂ LỪA BỊP, BÓC LỘT, VƠ VÉT, VÀ ĂN CƯỚP chứ còn làm gì nữa?

      Xóa
  40. Lúc sinh thời, Thủ tướng Phạm Văn Đồng tự phê phán về Những sai lầm của Đảng Cộng sản Việt Nam trước thời đổi mới (1986),
    Sau Đại thắng Mùa Xuân năm 1975 : " Trong cách nghĩ và cách làm sai lầm mà điều nguy hiểm nhất là bất chấp quy luật của lịch sử, muốn đốt cháy giai đoạn, không tính đến điểm xuất phát và tình hình mọi mặt của nước ta lúc bấy giờ.
    Bản thân tôi hồi tưởng lại tâm trí của mình, tôi vô cùng ngạc nhiên sao mà mình có thể quay lưng lại với biết bao sự thật hằng ngày diễn ra trước mắt mình để lao vào những sai lầm với những cái giá đắt phải trả. Rõ ràng đây là một sự thiếu sáng suốt trong nhận thức và hành động, trong lý luận và thực tiễn ." ( Văn hóa và Đổi mới, Tác giả PHẠM VĂN ĐỒNG.)- (Theo Giáo sư Sử học Trần Quốc Vượng, cuốn sách " Văn hóa và Đổi mới " đã không đến được tay bạn đọc, bản thân ông phải nhờ người quen tìm kiếm giúp mới có được .)
    Có thể nói rằng : Sau ba mươi năm ĐỔI MỚI , tình hình chung của nước ta vẫn đúng như những lời tự phê phán của Thủ tướng Phạm Văn Đồng .
    -------------------------------------------------------------
    " DI SẢN CỦA NHỮNG NHÀ SÁNG LẬP HỌC THUYẾT MÁC-LÊ NIN KHÔNG PHẢI LÀ MỘT HÌNH MẪU CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC, KHÔNG PHẢI LÀ NHỮNG CHÂN LÝ VĨNH HẰNG MÀ NGƯỜI ĐỜI SAU CHỈ CÓ VIỆC SAO CHÉP VÀ THỰC HIỆN. ĂNG GHEN TỪNG NÓI : Cái còn lại của Học thuyết Mác chỉ là Phép Biện chứng ." ( Phạm Văn Đồng )

    Trả lờiXóa
  41. nếu như 80% đảng viên già, CCB đã nhận ra được bản chất thối nát của chủ nghĩa CS không tưởng mà bỏ đi dể 20% còn lại khoảng vài trăm ngàn thì có phải còn hay hơn nữa không ? lúc đó ai cũng thấy rõ tính chính danh của đảng cầm quyền

    Trả lờiXóa
  42. Tôi khinh bỉ những người trẻ VN hiện nay vẫn nhăn nhở cười trong các gameshow trên ti vi. Họ không có não! Họ sống vô hồn bên nỗi đau khổ của dân tộc!
    Tôi khinh bỉ cải lương hiện nay, chỉ biết hát kiểu tuyên truyền, bám víu lấy chiến tranh đã trôi qua nửa thế kỷ rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những trò chơi nhảm nhí, tốn phí, gameshow trên truyền hình là vô bổ, thiếu thực tế, không tác dụng giáo dục. Đầu têu bày trò chơi phá tiền là Lại Văn Sâm, các gương mặt trước đây tôi có cảm tình nay thấy nhàm chán vì bật kênh nào, chương trình nào cũng thấy mòn mặt như Hoài Linh, các ca sĩ nhạc sĩ làm giám khảo nhí nhố không nhớ hết . Dẹp hết những trò đó đi cho đở rối mắt.

      Xóa
    2. Hay chí lý có tiến bộ bạn trẻ ạ

      Xóa
    3. Người có nhận thức và nhân cách trong giới văn nghệ sỹ trẻ được tôi nể phục là bạn TRỌNG TẤN, trước đây từng chuyên hát nhạc "cách mạng" đã từ bỏ và đoạn tuyệt kiểu tuyên truyền mị dân bằng các bài nhạc đỏ này. dù anh từng sống khỏe bằng nghề hát các loại bài hat "cm" và là ca sỹ nổi tiếng của dòng nhạc này.

      Xóa
  43. Thời chiến tranh công Pháp và chống Mỹ, thông tin bị bưng bít, thậm chí báo in cũng không có, tất cả chỉ có Bản tin tóm tắt in Roneo, người dân chỉ biết bằng những PHỔ BIẾN bằng lời của cán bộ cấp xã, cấp huyện.
    Thế nhưng thanh niên nô nức lên đường nhập ngũ, rồi họ chiến đấu, họ vào đảng cộng san....
    Những người này hiện nay già lắm rồi. Họ sống giản dị, kham khổ, họ tự hào về những năm tháng họ đã "Hy sinh, chiến đấu" ( họ vẫn không biết họ hy sinh chiến đấu để bảo vệ Liên Xô Trung Quốc? )
    Đến nay, phần lớn trong số họ vẫn bị mù thông tin và họ vẫn yêu "Đảng quang vinh bách chiến bách thắng?"và hếu bất bình, họ chỉ bất bình với vài phần tử họ nghĩ là bị thoái hóa, vậy thôi.
    Trong số hơn 3 triệu đảng viên mà Đại tá BVB nói đến, có ít nhất khoảng 2 triệu đảng viên loại này và họ vẫn rất trung thành với đảng, họ bảo vệ đảng "Như bảo vệ con ngươi của mắt" và phần đông trong số họ mong muốn xã hội đổi thay nhưng họ không muốn giải tán ĐCS.
    Đó là vấn đề lớn.
    Mô hình nào cho xã hội Việt Nam đây?
    Còn ĐCS thì không có XHDC
    Còn ĐCS thì mối liên hệ "anh em chí cốt" với TQ vẫn còn
    Còn ĐCS thì nguy cơ mất nước vẫn rình rập từng ngày.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mảnh đất này đã bị cày xới, chia ra như từng mẩu bánh. Trong đó máu của dân là vô số kể mà dân thì đơn giản lắm, chết vì gia đình hay hàng xóm. Ai còn mong muốn đảng CS tồn tại thì phải hỏi những người đang nắm quyền vơ vét tài sản như thế nào mà vẫn là cộng sản? CS chưa từng tồn tại. CS trước giải phóng đơn giản chỉ là quá trình tiền tích lũy như thời công xã nguyên thủy mon men bước vào chiếm hữu nô lệ. Khi đã có thừa tài sản và thừa quyền lực thì chúng cũng tuân theo mọi vận động phát triển để đi tới thối nát. CS càng dễ thối nát vì tất cả các công cụ xã hội, tổ chức nhà nước ngăn chặn thối nát đều đầu tiên thối nát, bị mua chuộc làm tay chân, thu thập thông tin của nhau để đánh bài với nhau. Có ý nghĩa gì cho những kẻ đó tồn tại?

      Xóa
  44. Có chí khí dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật trong lúc này như đại tá Bồng thật cảm phục ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Bác Bồng có chí khí , dám nhìn thẳng vào sự thật , nhưng Bác Bồng chỉ nêu vấn đề 1 cách nhẹ nhàng , lịch sự .
      Bác Cựu Đại Tá Bùi Tín , 45 tuổi Đảng , năm nay đã 90 , nay gần đất xa trời , vừa viết vài dòng cuối gởi lại cho hậu thế , cái ý kiến đúc kết khách quan , tổng quát về CNCS thấy rõ ràng hơn , ở trang mạng : Vietnamdânđen .
      Còn nước Ucraina , họ dứt khoát hơn : Cấm tuyền truyền về CNCS .
      Đối với dân ngu VN , họ buồn lòng lâu lắm rồi , tuy không nói ra nhưng họ mong có 1 cuộc thay đổi dứt khoát , nhanh chóng , long trời lở đất . Nhìn vào thì họ ngoan ngoãn như đàn cừu , sợ Côn An như sợ cọp , nhưng họ dứt khoát không chịu để bất cứ ai , nhân danh là thánh thần gì gì đó , dẩn dắt dân VN đi đúng quỷ đạo trở về mẩu quốc TC .

      Xóa
  45. Người VN chân chínhlúc 06:57 31 tháng 10, 2015

    Nếu sang đầu năm 2016 mà Đại hội 12 vẫn diễn ra thì cho dù ai làm TBT chăng nữa, ĐCSVN vẫn còn.
    Đó là điều khẳng định.
    Vậy Xã hội VN sẽ ra sao?
    Thực tế đó ta phải trả lơi?
    Ta có thể tin tưởng sắp tới Bộ quốc phòng sẽ chính thức được cải tổ.
    Nhưng Bộ quốc phòng có kiên quyết bảo vệ Tổ quốc được không?
    Nếu ông TBT vẫn mập mờ Chủ nghĩa Marx Lê nin? Ai là người se tuyên bố giải tán ĐCS?
    Ai là người thực sự đưa đất nước tiến lên trang sử mới?

    Bàn chuyện đó hôm nay có sớm nữa không?

    Trả lờiXóa
  46. "Tuyệt đối, trực tiếp, toàn diện":
    - Tuyệt đối: là mọi lãnh đạo từ cấp phường, xã trở lên đều tham nhũng rất "trong sạch, lành mạnh', không để bị lộ, lỡ bị lộ thì phải nhanh chóng bịt lại ngay...!
    - Trực tiếp: Là tự mình phải biết lo ăn và biết ăn, có dự án công trình nào thì lãnh đạo phải trực tiếp lý, có tiền thì lãnh đạo trực tiếp nhận.
    - Toàn diện: Hở cái gì ăn được là đớp ngay, ăn hết, "không từ một thứ gì của dân (Phó Doan).

    Trả lờiXóa
  47. Thâm hụt ngân sách vượt ngưỡng thì sẽ vỡ nợ. Thâm hụt tính chính danh ngày càng lớn tất yếu sẽ dẫn đến đổ vỡ không thể chống đỡ được. Một dự báo cho một tương lai gần ở Việt Nam. Cảm ơn Đại tá Bùi Văn Bồng !

    Trả lờiXóa
  48. Xử lý kỷ luật đảng và 'nghiêm trị' theo pháp luật, cho dù vi phạm lớn đến mấy, vẫn một phương pháp (rất chi là) "ưu việt":
    "Đã cho nghiêm khắc kiểm điểm, rút kinh nghiệm" - đó là sáng tạo tài tình của đảng ta, là biết sử dụng vũ khí sắc bén "phê bình-tự phê bình" để bảo vệ sự trong sạch, đòan kết thống nhất cao của đảng quang vinh!

    Trả lờiXóa
  49. Vai trò đảng lãnh đạo bị 'thụt lùi' thì tất nhiên sinh ra 'thụt két' kho bạc nhà nước!
    He...he...Thụt, thụt, lại thụt nữa, còn thụt tiếp!

    Trả lờiXóa

  50. Vừa rồi:
    Nhân họ Hồ chính sự phiền hà
    Để trong nước lòng dân oán hận
    Quân cuồng Minh thưà cơ gây hoạ
    Bọn gian tà còn bán nước cầu vinh
    Nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn
    Vùi con đỏ xuống dưới hầm tai vạ
    Dối trời lừa dân đủ muôn ngàn kế
    Gây thù kết oán trải mấy mươi năm
    Bại nhân nghĩa nát cả đất trời.
    Nặng thuế khoá sạch không đầm núi.
    Người bị ép xuống biển dòng lưng mò ngọc, ngán thay cá mập thuồng luồng.
    Kẻ bị đem vào núi đãi cát tìm vàng, khốn nỗi rừng sâu nước độc.
    Vét sản vật, bắt dò chim sả, chốn chốn lưới chăng.
    Nhiễu nhân dân, bắt bẫy hươu đen, nơi nơi cạm đặt.
    Tàn hại cả giống côn trùng cây cỏ,
    Nheo nhóc thay kẻ goá bụa khốn cùng.
    Thằng há miệng, đứa nhe răng, máu mỡ bấy no nê chưa chán,
    Nay xây nhà, mai đắp đất, chân tay nào phục dịch cho vừa?
    Nặng nề những nổi phu phen
    Tan tác cả nghề canh cửi.
    Độc ác thay, trúc Nam Sơn không ghi hết tội,
    Dơ bẩn thay, nước Đông Hải không rửa sạch mùi !
    Lẽ nào trời đất dung tha? Ai bảo thần dân chịu được?
    ( binh ngo dai cao)
    nhà Hồ bị giặc Minh đánh tơi bời vì lòng dân bất an

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà Hồ hay nhà sản hiện nay cũng y như nhau

      Xóa
  51. Một bài viết nêu rõ thực trạng 'đảng cầm quyền' hiện nay, ở trên thì độc đoán, chuyên quyền, toàn trị, quan liêu, đến như 'tế bào chi bộ' cũng héo quăn hết rồi. Hay, sâu sắc.

    Trả lờiXóa
  52. Dân lương thiệnlúc 13:17 31 tháng 10, 2015

    Chúng ta phải hiểu một điều rất quan trọng lúc này là

    THỜI CƠ CHIẾN LƯỢC

    NÓI DZẬY MÀ KHÔNG PHẢI DZẬY?

    Trả lờiXóa
  53. Đảng Lãnh đạo cướp chính quyền xoá phong kiến rồi tự mình thay thế độc quyền lãnh đạo suốt 70. năm qua , tự mình cho phép Đảng cử dân bầu , không cho phép nhân dân tự ứng cử và tranh cử .

    Điều này cho thấy tính chính danh lãnh đạo của Đảng đặt trên tinh thần Tự Do dân chủ không có . Đảng mang tinh thần soán vị qua hình thức cướp và xoá đi chế độ thực dân phong kiến . Nhưng không thực hiện được một lời hứa đúng cho nhà nước mang tính dân chủ và tự do .

    Do đó Đảng chỉ được tính chính danh trong một xã hội sơ khai dân chủ . Bất chính danh trong một xã hội Tự do dân chủ thực sự để được cả thế giới chấp thuận VN là một đất nước Dân chủ và Tự Do .

    Chính thiếu tinh thần tự do và dân chủ lãnh đạo , dân tộc Việt thiếu giáo dục hiểu biết về tự do và dân chủ , chấp nhận độc đảng lãnh đạo chẳng khác chi bầy tôi trung thời phong kiến chấp thuận thờ phụng vua chúa . Sẵn sàng thực hiện mọi nghị quyết do Đảng ban hành chẳng chút nghi kỵ , phản biện .

    Hay nói một các khác Đảng không được Chính danh lãnh đạo , đã cướp quyền lãnh đạo , khi đối diện trực tiếp với tinh thần Chính Danh Lãnh đạo đặt nền tảng cho một dân tộc trong chế độ tự do và dân chủ phát triển của thế giới hôm nay .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế, tán thành với Nặc danh13:39 Ngày 31 tháng 10 năm 2015:
      "Đảng chỉ được tính chính danh trong một xã hội sơ khai dân chủ", giải phóng dân tộc giành độc lập và thống nhất đất nước. Nhưng nay: đảng khác hẳn bản chất rồi, đảng CSVN hiện nay với đội ngũ lãnh đạo suy thoái, biến chất, tham nhũng tràn lan như thế, đâu còn chút nào chính danh? Không những ngày càng bị "thâm hụt" mà nhiều mặt đã mất hẳn. Nghĩa là, trở thành đảng Mafia !!

      Xóa
  54. "Đoàn Vệ quốc quên mình vì nhân dân, ... suốt đời Vì nhân dân"...nhưng nay khác, 180 độ. Hỏi Phùng Quang Thanh khắc biết!

    Trả lờiXóa
  55. Hãy sống hiên ngang lên các bạn! Sự xấu xa là thứ chúng ta không việc gì phải sợ!

    Trả lờiXóa
  56. VN là 1 bộ phận lệ thuộc TQ , tất cã mọi chuyện đều rập khuôn TQ .Gần đây bên Tàu có vẽ như ông Tập có le lói ý định giãi tán đảng CS để trở thành Tổng thống như Putin và VN cũng có vẽ đi theo chiều hướng đó .

    Nhưng cái bất hạnh cho dân tộc VN là cho dù có sự thay đổi như thế , nhưng cái tròng thòng lọng của Thành Đô và 16 vàng , 4 tốt vẫn tiếp tục giử y cũ , có nghĩa là hết CS nhưng VN vẫn sáp nhập vào TQ , chỉ khi nào chính quyền thật sự trở về trong tay người dân , họ thật sự toàn quyền chọn người lãnh đạo đất nước , lúc đó VN sẽ có người đại diện nói chuyện thẳng thắng với bọn bành trướng , có mưu đồ nuốt trọn VN .

    Trả lờiXóa
  57. Lượm bài thơ của ai đó trên mạng liên quan đến chính danh :

    Đảng lãnh đạo sáng suốt,
    Lịch sử thì vẻ vang,
    Dân anh hùng, vĩ đại,
    Biển bạc và rừng vàng.

    Thế mà ta, thật tội,
    Chẳng dám mơ cao xa
    Thành bác Mỹ, bác Nhật
    Bác EU, bác Nga.

    Cái dân ta mơ ước,
    Ngẫm mà thấy đau lòng,
    Mơ được như Miến Điện,
    Mà rồi cũng chẳng xong.

    Tội mấy bác lãnh đạo,
    Nói gì cũng toàn sai,
    Bị dân tình la ó,
    Nhiều lúc đến khôi hài.

    Là vì danh không chính,
    Ngôn không thuận được đâu.
    Cố mấy cũng không đúng,
    Khi đã sai từ đầu


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng độc trị

      Không ai tặng tự do miễn phí,
      Chẳng ai biếu dân chủ, nhân quyền.
      Đừng tin lời hứa đảng độc trị,
      Tham sân si, khát máu, khát tiền!
      Đảng độc trị mạo xưng cách mạng,
      Soán ngọc tỷ, chiếm phủ đầu rồng.
      Thoái hóa biến chất thành băng đảng,
      Cầm tù trí thức, phản công nông.
      Đảng độc trị thoán đoạt vương miện,
      Cướp hoàng bào, cưỡi cổ thần dân.
      Chuyên chính vô sản làm phương tiện,
      Sa đọa thành vô học, vô luân.
      Đảng độc trị bảo thủ ngu dốt,
      Hoạt đầu mọc như nấm sau mưa.
      Không thể lựa chọn nhân sự tốt
      Trong thể chế gian lận dối lừa!
      Quan thanh liêm lọt vào bộ máy,
      Không xiểm nịnh thảo khấu cướp ngày,
      Cối xay cơ chế nghiền ra bã,
      Chuyện buồn “thời Đồ Đảng” bấy nay!
      Đảng độc trị quan giàu nước yếu,
      Nền chính trị “chí tư vô công”.
      Nhân dân ăn quả lừa, quả đểu,
      Nhà nước bốn kiên định đến cùng.
      Đảng độc trị dùng mọi thủ đoạn
      Diệt đối trọng, đối lập đồng hành.
      Không đếm xỉa nhân tâm, sinh mạng,
      Triệu cốt khô đảng trị công thành.
      Đảng độc trị lộng giả thành chân,
      Ngụy xưng nhà nước của nhân dân.
      Diệt đồng chí, bảo kê đồng lõa,
      Trọng tài kiêm cầu thủ bao sân.
      Quyền lãnh đạo của đảng độc trị,
      Đảng tuyên xưng: ý nguyện toàn dân.
      Nội bộ đảng mấy người đồng ý?
      Bộ Chính trị mấy vị tán thành?
      So với chế độ độc trị khác,
      Việt Nam bi thảm gấp ngàn lần.
      Bảy thập niên nối giáo Hoa tặc,
      Đan cài mười sáu chữ tương lân.
      “Thà mất nước còn hơn mất đảng”,
      Não trạng đảng chủ quá “ngu đần”!
      Đảng chỉ là công cụ Đại Hán,
      Diệt thỏ hết rồi, giết chó săn!
      Đảng độc trị kêu gào yêu nước,
      Đun nồi da nấu thịt dân mình.
      Nay tuyên truyền ổn định phát triển,
      Cúi đầu tuân chỉ dụ Bắc Kinh!?
      Đảng độc trị không chỉ nhịn nhục,
      Tẩy não dân thành “cháu thỏ con cừu”.
      Trói “ngoại giao nhân dân” bắt nhốt,
      Đầu hàng vô điều kiện kẻ thù.
      Lịch sử chứa con người, sự kiện,
      Nhục – vinh nhiều bài học để đời.
      Có Lê Lợi, Quang Trung, Chiêu Thống...
      Có Thành Đô trọng tội Linh, Mười.
      Người mất đã định hình công tội,
      Kẻ còn hãy sám hối thành tâm!
      Báo cáo Bộ Chính trị, Quốc hội,
      Nhận kỷ luật xin sửa lỗi lầm!
      Trung Quốc lo Việt Nam thay đổi,
      Tác động tới “ổn định” thiên triều.
      Như thời tường Berlin sụp đổ,
      Trường thành Xô viết ngã nhào theo.
      Khuyến dụ Việt Nam chỉnh đốn đảng,
      Tranh giành đấu đá khử trừ nhau.
      Canh Tý chui gọn vào bẫy cạn,(*)
      Đảng vương thành Thái thú Ba Tàu?
      Đảng phái – luôn chỉ là phương tiện,
      Lê nin hoán đổi thành mục tiêu.
      Stalin, Mao Trạch Đông “cao kiến”
      Đánh tráo thành đảng trị vương triều.
      Quái thai sinh hậu duệ quái thai,
      “Nhà nước – Đảng” dã man độc tài.
      Côn đồ đỏ xã hội đen kết nối,
      Tà đạo Lê – Mao trượt dốc dài.
      Xô một phần ba nhân loại xuống hố,
      Dân quyết tử cho đảng trị trường sinh.
      Đêm dài “thời Đồ Đảng” đen tối,
      Chân trời chưa thấy ánh bình minh.
      Có ai ngờ những người cộng sản
      Thành băng nhóm khát máu, khát tiền.
      Khát quyền lực, háo danh bệnh hoạn,
      Sụp đổ rồi thần tượng thiêng liêng!
      Đảng độc trị gieo bao nỗi sợ,
      Làm thế nào tìm được lối ra?
      Kẻ buộc chuông là người tháo mở,
      Trách nhiệm đó thuộc về “đảng ta”!
      Giao Hội đồng Lý luận trung ương
      Soạn lộ trình khai lối mở đường.
      Tổng Bí thư yêu cầu đột phá,
      Chờ đợi gì chưa có chủ trương?
      Tháng 2/2014
      TS Trần Nhơn-nguyên Thứ trưởng bộ Thủy lợi
      danlambaovn.blogspot.com

      Xóa
  58. Nói về TÍNH CHÍNH DANH CỦA ĐẢNG CSVN , mời quý vị hãy đọc bài:
    Bàn đạo làm Người với Tổng bí thư.
    THƯ NGỎ
    Hà Nội ngày 3 tháng 9 năm 2015.
    Kính gửi: ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam.
    Thưa ông, tôi là Nguyễn Văn Thạnh, một người dân của nước Việt Nam. Về mặt tuổi tác, tôi đáng hàng con cháu của ông. Về mặt vai vế trong xã hội, tôi chỉ là dân đen còn ông là người đứng đầu cả nước.
    Nếu chiếu theo hệ giá trị cổ truyền phong kiến thì thật tôi không phải đối tượng được phép nói chuyện cùng ông.
    Thật may mắn, chúng ta sống trong thời đại dân chủ. Thời đại bình đẳng, lấy giá trị và nhân phẩm của con người làm thước đo.
    Chính vì điều này, hôm nay tôi viết thư này trao đổi với ông một việc: bàn đạo làm Người.
    Thưa ông, triết gia cổ Hy Lạp Socrates có nói "không gì vui sướng bằng làm người". Tất nhiên ý ông nói đến con người đúng nghĩa chứ không phải con người hình thức bên ngoài.
    Con người đúng nghĩa là con người hiểu đâu đúng, đâu sai để sống đúng phẩm giá làm người.
    Chúng ta có thể gọi những điều đó là Đạo.
    Như ông biết, khi người ta mắng nhau "đồ vô đạo" là lời mắng rất nặng nề.
    Thưa ông, một trong những đạo làm người là tối kỵ trộm cướp. Là một người chức cao vọng trọng chắc ông biết điều này. Gần như các hiền nhân, thánh nhân xưa nay khi giáo hóa con người đều răn không được trộm cướp.
    Trộm cướp có thể hiểu là chiếm giữ những thứ thuộc về người khác làm của mình. Chiếm giữ bất cứ thứ gì đều là trộm cướp chứ không riêng gì con gà, trái bí hay con chó,....đúng không ông?
    Hẳn ông đồng ý về điều này.
    Chắc ông cũng biết, nhân gian rất ghét trộm cướp vì chỉ có loại vô đạo mới làm việc đó. Trộm cướp gây bất ổn cho xã hội.
    Thưa ông, là một giáo sư, tiến sĩ chắc ông biết điều này "quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân; nhân dân ủy quyền qua bầu cử, ấy là dân chủ". Điều này có nghĩa là muốn có quyền lực chính trị phải được dân bầu. Tính chính danh của bậc trị quốc, an dân nó ở chỗ này.
    Đến đây, tôi xin hỏi ông, là một người đứng đầu đất nước hiện nay, ông có được người dân nào bầu không?
    Ông lấy lý lẽ nào để nghiễm nhiên ngồi trên đầu nhân dân mà dân không được bầu?
    Thưa ông, thật khó khăn để nói cho ông biết "dân không bầu mà có quyền là trộm cắp quyền lực của nhân dân".
    Tôi biết nói ra điều này làm ông không vui nhưng tôi không thể nói khác hơn.
    Phẩm giá con người nằm ở chỗ dám nói lời chân thật.
    Thưa ông, càng có tuổi tác, càng ở ngôi cao càng phải giữ mình, càng phải tự giác sống đúng đạo làm người, đúng không ông?
    Kính thư
    Nguyễn Văn Thạnh
    Kỹ sư-blogger.
    ĐT: 0984.973.376

    Trả lờiXóa
  59. Chỉ có 6 tiếng đồng hồ khi vấn đề được đưa ra, đã có hơn trăm bài phản hồi, chứng tỏ sức nặng của bài viết.
    Bài viết này liên quan đến vận mệnh và tương lai của dân tộc, vì thế, tôi mong mọi còm sỹ tích cực tham gia ý kiến và phổ biến nội dung cũng như địa chỉ blog cho mọi người cùng tham gia.
    để vượt sự ngăn chặn kẻ cầm quyền bât chính, đề nghị các còm sỹ phổ biến kinh nghiệm vượt tường lửa; riêng tôi, tôi thường sử dụng Untrasurf rất có hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  60. Tôi chán ngán các bài viết về CS, nhưng thấy mọi người bàn tán rôm rả quá nên cũng ngứa mồm có vài câu sau đây:
    -Tôi rất cảm thông và thấu hiểu với đ/c Tổng Bí Nguyễn Phú Trọng.
    Tôi biết trong thâm tâm ông Trọng rất lo lắng cho vận mệnh của đảng của đất nước.
    Nhưng trớ trêu thay, lời nói và hành động của ông không được Hạ bộ của ông tôn trọng và làm theo.
    Xem tuyền hình thấy ông ngẹn ngào trào nước mắt khi ông đề nghị BCH Trung ương kỷ luật một đồng chí và kỷ luật Bộ Chính trị mà chẳng có ai hưởng ứng.
    Một bộ máy chính trị mà trên nói dưới không nghe. "Vua nói quần thần không nghe"...
    Vậy thì còn gì để nuối tiếc.
    Nếu tôi ở cương vị ông tôi sẽ tuyên bố giải tán luôn cái đảng CS này cho dân được nhờ.
    Chúc ông hạ cánh an toàn.

    Trả lờiXóa
  61. Nếu không muốn lộn xộn vì va chạm súng đạn thì "Tiến trình" đi đến việc xoa bỏ sự độc tài của ĐCS để chuyển sang ĐA NGUYÊN ĐA ĐẢNG thì phải chấp nhận giai đoạn ĐẢNG CẦM QUYỀN TRONG BAO LÂU SAU ĐẠI HỘI 12 ?
    Rắc rối quá?

    Trả lờiXóa
  62. Không tuyên bố giải tán đcs, thì kẻ nào làm tổng bí sau cùng, kẻ đó sẽ bị giết- tôi tin chắc điều này phải xảy ra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời của bạn ND19:24 chỉ đúng một nửa. Có khi ông "tổng bí" sau cùng được phong Thánh thì sao? Bạn tin không?

      Xóa
    2. tôi không tin, vì họ vẫn ngoan cố "kiên định" để "ổn định" theo "quỹ đạo"xưa nay

      Xóa
  63. Thượng bất chính - hạ tắc loạn.
    Lòng dân ly tán, xã hội đầy những rủi ro, bất chắc....
    Những điều Đại tá Bùi văn Bồng nói đã hiện hữu và hình thành một nguy cơ không thể tránh đươc, sớm muộn một kết cục đang lo lắng sẽ đến. Lòng dân "Đạo trời" cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm đã dạy rồi.

    Trả lờiXóa
  64. Là những "dân đen", chúng tôi chẳng hiểu gì về Triết học, kinh tế chính trị, chủ nghĩa xã hội khoa học như mấy ông "giáo sư" này nọ. Chúng tôi chẳng mong làm Lãnh đạo để tham lam ăn bẩn như các ông mà chỉ cầu xin các ông Cộng Sản cho chúng tôi quyền bỏ phiếu chọn Lãnh đạo cao nhất của mình. Ước mong nhỏ nhoi đó cũng không có thì mọi lời nói hoa mỹ của các ông Cộng Sản đều vứt vào sọt rác. Là "Đỉnh cao trí tuệ", sao các ông sợ cạnh tranh chính trị đến vậy? Các ông sợ thua phiếu cả cái bọn mà các ông gọi là "mọi" thì các ông hơn ai?

    Trả lờiXóa
  65. VIỆC TÀU MỸ VÀO TRƯỜNG SA ĐỂ CẢNH BÁO TQ VỀ VIỆC CHIẾM ĐÓNG PHI PHÁP CÁC ĐẢO CỦA VN NHƯNG VN KHÔNG LÊN TIẾNG (CẢ PHẢN ĐỐI, CŨNG NHƯ ỦNG HỘ) LÀ BIỂU HIỆN CÁI GÌ?
    không phải là lần đầu tiên những kẻ lãnh đạo cái " tập đoàn công sản Việt nam " thực hiện cái gọi là " ngậm miệng ăn tiền " ( chứ không phải " im lặng là vàng " ) trước những hành động xâm lược trắng trợn của Trung cộng đối với đất nước ta . Việc Trung cộng chiếm giữ trái phép Hoàng sa , một số đảo thuộc Trường sa chỉ là vấn đề hiện tại và ở trên biển ( người dân ít có điều kiện chứng kiến những hành động dã man của chúng đối với ngư dân VN ) nhưng cuộc xâm lược trên đất liền năm 1979 của Trung cộng tại 6 tỉnh biên giới phía bắc nước ta thì sự dã man , tàn bạo của chúng , người dân nước Việt không ai không biết , không thấy và nỗi đau của những gia đình có người bị lính Trung cộng giết hại vẫn còn đến ngày nay và mãi mãi về sau ! Với tội ác của Trung cộng như vậy nhưng giới lãnh đạo đảng CSVN vẫn " mũ ni che tai " , không dám há mồm thậm chí còn ngăn cản nhân dân cả nước tổ chức kỷ niệm , tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ , người dân đã bỏ mạng trong cuộc chiến biên giới đó . Rất nhiều người vì phản đối những hành động xâm lược của Trung cộng mà đã bị đánh đập , tù đày bởi " lực lượng bảo vệ đảng " dưới sự chỉ đạo của tập đoàn lãnh đạo CSVN . Tại sao lại như vậy ? có lẽ không khó để trả lời , đó là sự yếu hèn , nhu nhược , vì mục đích tối thượng của những kẻ lãnh đạo đảng CSVN đó là : còn Trung cộng thì còn Việt cộng ! Cái đảng CSVN sẽ dựa vào đâu để tồn tại , để duy trì sự " độc đảng , độc quyền cai trị " cái đất nước khốn khổ này nếu như không " ôm chân " lũ lãnh đạo đảng CS Trung quốc ? . Trên thế giới này , ngoài cái đảng CSTQ để " cậy nhờ " thì liệu còn quốc gia nào có cái đảng CS đủ mạnh để bè lũ lãnh đạo " tập đoàn CSVN " dựa dẫm hòng tồn tại dài dài ? Chắc chắn là : KHÔNG ! Đơn giản như vậy thôi , nên dù có " bị đánh đến chết " cũng không dám há mồm kêu la , và suy cho cùng , sự đau thương này , sự nhục nhã này chỉ có " đại đa số nhân dân Việt nam " gánh chịu mà thôi , bọn chúng vẫn " vinh quang " vẫn " thiên tài " và ... vẫn " vinh thân phì gia " ! Đấy , cái lý của bọn " lãnh đạo đảng CSVN " là như vậy , nên chúng ta thấy lâu lâu lại xuất hiện cái thằng , cái con " người phát ngôn bộ ngoại giao " lên TV ngô ngô ngọng ngọng những điều ngớ ngẩn mà nếu như dạy con Vẹt một lần thì nó cũng có thể " phát ngôn " y như thế ! Chúng ta đừng kỳ vọng gì vào những kẻ " lãnh đạo tương lai " sắp được " bầu - bán " trong cái đại hội XII của tập đoàn CSVN , chúng cùng một lò mà ra cả , không khác được ! Nếu Trung cộng có nuốt cả Trường sa thì chúng vẫn " ngậm miệng ăn tiền " , tin tôi đi .

    Trả lờiXóa
  66. Chế độ csVN tàn bạo quỷ quyệt-địa ngục trần gian:
    VỤ ÁN ANH BA SÀM NGUYỄN HỮU VINH- KHÔNG XỬ ĐƯỢC THÌ ÂM MƯU THỦ TIÊU?

    http://www.danluan.org/tin-tuc/20151031/nguoi-buon-gio-khong-xu-duoc-thi-thu-tieu

    Trả lờiXóa
  67. Đời nào kẻ cướp lại có:"Tính Chính Danh.."?

    Trả lờiXóa
  68. CHẮC CHẮN, ĐẢNG TAY SAI TÀU (CSVN) ĐÃ CHỈ ĐẠO VIỆC ĐÀN ÁP DÃ MAN NÀY:
    http://xuandienhannom.blogspot.com/2015/10/tin-nong-sinh-nhat-no-u-ang-bi-khung-bo.html

    Trả lờiXóa
  69. Tuy đảng tự xưng là cầm quyền, là vai trò lãnh đạo cao nhất xã hội, là "lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp, toàn diện...", nhưng suy cho cùng, đảng cũng chỉ là một bộ: Bộ chính trị (ông Nguyễn Phú Trọng TBT là Bộ trưởng Bộ Chính trị !?).
    Dzậy thì, thâm hụt tính chính danh cũng phải, mà mất thế lãnh đạo, nói không ai nghe...cũng phải. Đã là Bộ thì dưới quyền Thủ tướng, nhiều chuyện ông Trọng vẫn "sợ" và bị 'thua' TTg Nguyễn Tấn Dũng. Ha...ha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay, phát hiện mới có ý nghĩa 'chính trị sâu sắc': TBT (suy cho cùng về từ ngữ) là Bộ trưởng Bộ Chính trị. Trong Bộ Chính trị còn có tới 15 Thứ trưởng Bộ Chính trị (tức 15 Ủy viên BCT khác).

      Xóa
    2. Phát biểu tại Hội nghị Giao ban Chính phủ, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Bộ trưởng Bộ Chính trị cho biết: ..." Năm nay, tình hình năng suất Nghị quyết, sản xuất chỉ thị tăng hơn năm ngoái 27%...". Vỗ tay!

      Xóa
    3. chính vì Bộ chính trị chỉ chuyên lừa đảo: nói nhưng không làm (đảng không làm thay chính quyền mà chỉ lãnh đạo chính quyền!!!), và lại (theo quy định) thì có quyền lãnh đạo tất cả-nên BCT bắt chính phủ phải lấy tiền quốc gia cho Bộ chính trị tiêu xài vô tội vạ- điều ngày là nguyên nhân gây ra môt mâu thuẫn xung đột: thằng trực tiếp phải lo toan tổ chức thực hiện để làm, có thực quyền (quản lý tiền của của quốc gia) thì phải cung phụng thằng nói láo, cung phụng cho thằng xưng hùng xưng bá, còn thằng xưng hùng xưng bá muốn có tiền thì phải mượn tay thằng trực tiếp quản lý tài sản tiền bạc, thằng có thực quyền (chính phủ).
      Chính vì thế, những thằng cầm đầu đảng csVN trong BCT luôn hậm hực với lũ cầm đầu chính phủ và bộ ngành, vì mang danh là "lãnh đạo nhà nước và xã hội trực tiếp và toàn diện" nhưng không được trực tiếp thu tiền của dân, của doanh nghiệp, không được trực tiếp khai thác buôn bán tài nguyên, không được trực tiếp vay nợ quốc tế... thành ra số tiền vơ vét được của bọn cầm đầu bộ chính trị csVN luôn luôn phụ thuộc vào mức độ "chấp hành nghị quyết , chủ trương của bộ chính trị" của chính phủ, ghen ăn tức ở giữa những kẻ cầm đầu BCT với phía chính phủ thường xuyên diễn ra.

      Xóa
  70. Từ thực tế Liên Xô,Đông Âu,Ả Rập,số phận ông "tổng bí thư" cuối cùng của chế độ độc tài chỉ có 2 lựa chọn :
    Chuyển đất nước sang chế độ dân chủ,bản thân và gia đình được an toàn,thanh thản,còn được khen ngợi,cảm ơn.
    Kiên định,lập trường tư tưởng vững vàng,bị giết chết cả nhà trước toàn dân,tiếng xấu lưu truyền chẳng bao giờ hết

    Trả lờiXóa
  71. Tôi thì thấy bộ chính trị là bộ chi tiền (CT), không làm ra sản phẩm gì, chỉ ăn bám, bộ này lãnh đạo lũ ăn tục nói phét lừa đảo, bộ này có quyền bắt thủ tướng phải cắt ngân sách quốc gia đem sang cho bộ này chi những việc lừa đảo như phát thanh truyền hình báo chí, băng rôn, cờ quạt, khẩu hiệu, diễn thuyết, hội nghi, đào tạo lừa đảo trong các học viện, trường lý luận, trường báo chí tuyên truyền...kể cả thi nói láo (tuyên truyền viên) và khủng bố (dằn mặt hành hung người bất đồng chính kiến)...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chi dư luận viên, chi hồng vệ binh, chi in sách báo tài liệu tào lao xịt bộp ... bán giấy vụn.

      Xóa
  72. Tôi đang chờ xem sự thông minh (nếu có) và ứng xử của Bộ trưởng Bộ Chính trị NPT có gì đem lợi cho dân cho nước và sự dứt khoát có bản lĩnh khi tiếp Tập sang thăm lần này!

    Trả lờiXóa
  73. Từ hồi nào đến giờ toàn tiếm danh, tự phong danh chứ có chính danh đâu mà thâm hụt.

    Trả lờiXóa
  74. Trong diễn văn khai mạc Đại hội đảng bộ Tp Hà Nội sáng 1/11 , ông Phạm Quang Nghị nói: “Sáng suốt lựa chọn các đồng chí có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất và năng lực; có tinh thần trách nhiệm cao; có tư duy đổi mới; những người luôn đặt lợi ích chung của Đảng và nhân dân lên trên lợi ích cá nhân...".
    Lâu nay lãnh đạo nào cũng nói vậy, đại hội nào cũng hô hoán ầm lên như vậy, nhưng nói xong rồi có làm đâu? Vẫn đưa cả lũ dốt, tham lam, cơ hội, bè phái, người nhà vào...tỉnh bơ. Vừa có ghế đã chạy đi vơ vét , làm gì có "đặt lợi ích chung của Đảng và nhân dân lên trên lợi ích cá nhân". Xạo hoài!

    Trả lờiXóa
  75. Ngoài việc bắt "chính quyền" (ủy ban "ND"ở các cấp, chính phủ ở trung ương) phải chi tiền nuôi bọn cầm đầu đảng và cả hệ thống , bộ máy "lãnh đạo" của đảng từ trung ương tới địa phương- thì csVN hàng năm còn vòi vĩnh cs TQ để được bố thí tiền bạc nuôi dưỡng đảng csVN đổi lấy sự trung thành của kẻ tay sai (csVN) với ông chủ của nó là csTQ.

    Đây là sự thật 100% mà lũ cầm đầu csVN không thể chối cãi được.

    Sự tồn tại ăn bám và bất chính đó của đảng csVN ngày càng bị người dân nhận rõ và thấy hết sức phi lý, bất công, bất lương, bất nhân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như Đỗ Mười, Lê Đức Anh , Tổng Nông ... từ lâu đã được TQ cho "đặc ân" , "đặc cách'" cho nhiều tiền "Bồi dưỡng", lo chữa bệnh , nay vẫn vậy, dù đã hưu!

      Xóa
  76. Trước hàng vạn giáo dân Linh Mục Đặng hữu Nam dũng cảm nói ra sự thật:- Tôi kính phục và ngưỡng mộ ông này, dù tôi không là giáo dân.
    http://danlambaovn.blogspot.com/2015/11/LinhMuc-DangHuuNam-DungBaoGioTinCongSan.html
    (cựu binh giết lính csTQ xâm lược VN năm 79- người Hà nội)

    Trả lờiXóa
  77. Tôi cũng đã nghe bài giảng của LM Đặng hữu Nam,công nhận con người này rất đáng khâm phục ! kính chúc Lm luôn an bình và nhiều thắng lợi ! Trân trọng !

    Trả lờiXóa
  78. Đường lối ngoại giao hiện nay của lãnh đạo csVN với csTQ cực kỳ sai lầm và thiển cận ; trong thì gây chia rẽ làm suy yếu khối đoàn kết toàn dân , ngoài thì giảm trầm trọng niềm tin sức mạnh và chính nghĩa của VN trong mắt bạn bè , còn kẻ thù thì cười nhạo kế bẩn trẻ con mà lãnh đạo csVN thực thi .
    Sự ươn hèn của lãnh đạo csVN càng kích thích dã tâm bành trướng của csTQ mạnh hơn .
    Nên nhớ rằng, nếu so sánh tiềm lực kinh tế, quân sự 2 bên , VN thua TQ . Nhưng dân tộc VN vốn là dân tộc luôn chiến thắng trong các cuộc đối đầu với những đội quân xâm lược hùng mạnh hơn , miễn là lãnh đạo VN đoàn kết được toàn dân, biến mỗi người dân thành chiến sĩ .
    Chúng ta cần hòa bình, nhưng không phải bằng mọi giá . Thứ lý luận biện hộ cho sự hèn nhát, nô lệ của Trần ích tắc, Lê chiêu THống ... sao bây giờ lại thành phương châm ứng xử của lãnh đạo csVN? .

    Trả lờiXóa
  79. Đảng cs để một con người thiểu năng trí tuệ làm người đứng đầu! Chưa sập là may mắn lắm rồi! Không biết phải chờ bao lâu nữa mới được chuyển sang đảng khác được ???

    Trả lờiXóa
  80. Bài viêt của Bác Bồng rất thực tế,thực tiễn.Ơr gần nhà tôi có môt chau học xong Đại học chưa có viêc làm,về sinh hoat ở khối phố làm Bí thư chi đoàn rồi được Chi bộ kết nạp vao Đảng.Nhưng khi chau xin được việc làm ở một doanh nghiêp có vôn FDI thì cháu xin Chi bộ ra khỏi Đng.Lí tưởng Công sản thời nay là thế đó.
    Vào Đảng là để tiến thân
    Khi thân kkhoong tiến thì cần Đảng chi

    Trả lờiXóa