Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

“Sẽ gọi lại sau” !

GS Omura tại cuộc họp báo.
 Trong buổi họp báo sau khi người chủ tọa giới thiệu thành tích nghiên cứu và hiệu trưởng phát biểu chào mừng, giáo sư Omura đứng lên chào vừa đúng lúc thư kí thông báo “Có điện thoại của thủ tướng Abe gọi đến chúc mừng”. 
Tạp chí tuần có tên “Gendai” (Hiện đại) của nhà xuất bản Kodansha, Nhật Bản vừa đăng một bài bình luận dài về sự nghiệp vĩ đại của ông Omurasatoshi, giáo sư đại học Kitasato, học giả vừa được trao giải Nobel y học năm nay. 
Bài báo nhắc nhắc lại một chi tiết khá thú vị diễn ra trong cuộc họp báo công bố thông tin về giải Nobel được tổ chức tại đại học Kitasato ngày 5/10. 
Trong buổi họp báo sau khi người chủ tọa giới thiệu thành tích nghiên cứu và hiệu trưởng phát biểu chào mừng, giáo sư Omura đứng lên chào vừa đúng lúc thư kí thông báo “Có điện thoại của thủ tướng Abe gọi đến chúc mừng”. 
Tuy nhiên, giáo sư Omura đáp lại ngắn gọn “Sẽ gọi lại sau”.
Người chủ tọa muốn chữa cháy liền thông báo cho toàn thể quan khách tham dự “Thủ tướng Abe vừa gọi điện tới nên chúng ta sẽ nghe giáo sư Omura phát biểu sau...”. 
Nghe vậy, giáo sư Omura hướng về phía khách tham dự nói “Thủ tướng Abe vừa gọi điện nhưng (chuyện đó) chờ đã. Thời gian là tiền bạc”. Và ông tiếp tục cuộc họp báo. 
Hành động khác thường này của ông ngay lập tức trở thành chủ đề bán tán sôi nổi trên các trang mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự đồng tình, tán thưởng và cho rằng đó hành động làm họ “cảm động” và giáo sư Omura là “số một”.
Bài báo trên tạp chí “Gendai” cũng cho biết thêm cách hành xử như vậy là điều bình thường theo tính cách của  Omura từ nhỏ.
Giáo sư Omura cùng đồng nghiệp là nhà khoa học Campbel (sinh tại Ireland)đã có những phát hiện liên quan tới phương pháp điều trị mới chống lại sự nhiễm trùng do ký sinh trùng giun tròn gây ra. 
Ông và đồng nghiệp nhận một nửa giải Nobel y học năm nay (nửa còn lại dành cho nhà khoa học Trung Hoa You You Tu). Satoshi Omura sinh năm 1935, nhận bằng tiến sĩ về Khoa học dược phẩm năm 1968 tại ĐH Tokyo, Nhật Bản và tiến sĩ Hóa học năm 1970 từ ĐH Khoa học Tokyo. Ông là một nhà nghiên cứu tại Kitasato Institute, Nhật Bản từ 1965-1971 và giáo sư tại Kitasato University, Nhật Bản từ 1975-2007. Từ năm 2007, Satoshi Omura đã được Giáo sư danh dự tại Kitasato University.
Liên Chung
-----------

19 nhận xét:

  1. chủ nghĩa tư bản là thế đấy , còn chủ nghĩa cộng sản thì sau cú điện thoại ấy thì là ...dạ...dạ...dạ em sẽ chấp hành sự chỉ đạo sáng suốt của xếp ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông cư xử như thế là đúng bởi đó là việc riêng, còn ông đang làm công việc chung ?

      Xóa
  2. Họ đều là công dân. Chẳng phân biệt Quan và Dân.
    Tháng trước. Obama đi siêu thị mua hàng, phải xếp hàng sau 1 cậu bé khi mua bánh mì khi chỉ có 2 người. Cậu bé nói: "OK! Bác đúng là Tổng thống Mỹ!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu cho tôi đi tháp tùng bác tổng TRỌNG , dứt khoát tôi từ chối . Vì mính cảm thấy xấu hổ . nói thật đấy !!!!

      Xóa
    2. Đúng là nước Mỹ ! Dân chủ khác vạn lần ? Mẫu mực gấp triệu lần? Văn minh gấp tỷ lần.....ấy nhỉ?

      Xóa
  3. Chuyện tưởng nhỏ nhưng hóa ra lại rất lớn, nhất là đối với VN chúng ta. Có thể nói đại đa số đảng viên-quan chức ở nước ta nhiễm rất nặng bệnh "thích đặc quyền" kiểu vua quan PK ngày xưa. Họ coi chức quyền trong bộ máy điều hành đất nước như chiếc cần câu tiền,vừa thỏa mãn khát vọng làm giàu cá nhân,gia đình,họ hàng,bí mật hưởng thụ các chế độ đãi ngộ đặc biệt tự đặt ra , vừa được xưng tụng, nịnh bợ, ra oai,dạy bảo thiên hạ v.v.Tóm lại là làm quan để đứng trên đầu người khác.. Vì vậy, về bản chất, họ là các ông quan đặc sệt PK nhưng tự xưng CS!. Ở các nước văn minh đã qua giai đoạn phong kiến từ lâu, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật và trong cuộc sống,từ thủ tướng đến người dân thường.. Xem ra VN XHCN còn lâu mới theo kịp các nước TBCN phát triển!

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Các quan VN sở dĩ thoãi mái tham nhũng , loạn quyền là vì TQ ban thưởng và làm lơ vì có công đưa VN đi đúng theo qũy đạo về Thành Đô .
      Những nhà khoa học đẳng cấp giãi thưởng Nobel thì họ coi nhân loại trên thế giới quan trọng hơn là lãnh đạo của 1 nước , khác xa với trâu bò , trâu bò thì coi con đầu đàn là thượng đế .

      Xóa
    2. Ở đâu có XHCN ?

      Xóa
  4. Mấy năm trước,lão Hữu Thỉnh làm hồ sơ về tập "thơ thần" của tay Hoàng Quang Thuận gửi đi Thuỵ Điển đề nghị trao giải Nobel,không biết họ đã quăng vào thùng rác chưa nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ đó đến nay, cứ đến mùa xét giải Nobel , cố chờ xem tập thơ thần có vào ứng cử không? Mãi chưa thấy ! Tôi nghĩ ông Hữu Thỉnh cố chờ, bao giờ tập thơ thần mà ông đề cử được giải Lôben thì ông mới thôi giữ chức chủ tịch hội NVVN nhỉ?
      Tài ! tài đến thế là cùng ! Hoàng Quang Thuận lừa được cả chủ tịch Hữu Thỉnh ! Ở đời chẳng có cái hề nào giống cái chèo nào cả ? Có thế thiên hạ mới đỡ buồn .

      Xóa
  5. Câu chuyện cho tôi - chúng ta quá nhiều tâm trạng , quá nhiều sự liên tưởng và quá nhiều sự bất bình khi chứng kiến quá nhiều cảnh " gọi dạ bảo vâng " trong chế độ " triều đình nước Việt " ! Bởi ở cái chế độ xã hội nước Việt nam này " chức quyền " của các quan chức nhà nước là do sự ban phát của " lãnh đạo cấp trên " chứ đâu có phải do ý chí của người dân , do lá phiếu của người dân bầu lên đâu mà không phải " gọi dạ bảo vâng " ! Cụ thể qua ĐH đảng của hai Tp lớn ( Hà nội , Tp HCM ) các đại biểu " không thằng nào chịu thằng nào " nên hai cái chức BÍ THƯ THÀNH ỦY phải chờ các " vị vua tập thể " là bộ chính trị quyết và trực tiếp phân công đích danh ông nào bà nào về ngồi cái " ngai vàng " đó . Có đúng là chức quyền - quan chức đều là sự " ban phát " của " lãnh đao cấp trên " không ? Chế độ xã hội chúng ta hiện nay có thể được gọi là : chế độ phong kiến bậc cao ! Câu chuyện " để gọi lại sau " nếu ở Việt nam ta thì sẽ là : bước chạy lon ton , lưng cúi cong xuống , hơi thở hụt hẫng , mắt ngấn lệ , dạ thưa rối rít rồi ... hứa nhăng hứa cuội ! Thật tội nợ .

    Trả lờiXóa
  6. Ông cựu chủ tịch quốc hội VN Nguyễn Văn An đã kết luận rồi: Nước ta do "vua tập thể" trị vì.
    Không hiểu sao người ta chưa trả lại cái tên chính xác của VN ngày nay là "Cộng hòa Xã hội Phong kiến Việt nam" nhỉ? (Từ "cộng hòa" chỉ để nói lên nước này đang ở thế kỷ 21, chứ thực chất cũng không có nghĩa gì hết!)

    Trả lờiXóa
  7. Đặng Nguyên Hạnhlúc 15:18 22 tháng 10, 2015

    Nếu ở VN, vị Gs nào đó đang nói mà nghe là có Thủ tướng gọi diện chúc mừng thì vênh mặt lên, qua đó nhân cơ hội tự quảng cáo - PR : Xin các vị tạm nghỉ chút để tôi gặp Thủ tướng qua điện thoại ... Ha...ha...giải quyết 'khâu oai' trước!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng tim đen nhiều còm viên trong này đấy. Cám ơn nhiều.

      Xóa
  8. Như thế mới gọi là Dân chủ, mọi người đều bình đẳng về mọi mặt, vậy mà bà Doan nói "Ta DC gấp vạn lần tư bản". Láo toét!

    Trả lờiXóa
  9. Tôi chắc rằng Thủ Tướng Abe cũng sẽ xin lỗi Ông Omura vì gọi không đúng lúc. Họ là người Nhật mà ! Cách hành sử như vậy chỉ có thể có ở những người có đẳng cấp văn hóa cao !

    Trả lờiXóa
  10. Còn ở "ta"?
    - Mấy người dẹp hết để tôi nói chuyện với nãnh đạo nhớn! Dạ bẩm anh. Em xin tuân lệnh ạ...
    Nịnh nọt, luồn cúi kiếm miến ăn bẩn. Không còn 1 tí danh dự nào!

    Trả lờiXóa
  11. Nguyễn hữu thỉnh hồi nhỏ từng bị điện giật suýt chết nay ông ta có gì sơ sót mong quý vị độ lượng tha thứ!!!!!

    Trả lờiXóa
  12. Văn hóa là cách cư sử ! Văn hóa ứng sử của Cụ OMURA thật tuyệt vời , ở một cảnh giới rất cao. Riêng về mặt này Cụ xứng đáng có nhân cách nhận giải Nobel .Tri thức Việt cần phải học hỏi nhiều, nhiều lắm !!!

    Trả lờiXóa