Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Quốc hội: NÓI và 'MẬT' !?

Đại biểu Trần Quốc Tuấn đề xuất
có quy định về kỷ luật phát ngôn của đại biểu Quốc hội
Chiều 27/10, thảo luận tại tổ về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội ban hành Nội quy kỳ họp Quốc hội, đại biểu Trần Quốc Tuấn (Trà Vinh) đề xuất phải bổ sung quy định về kỷ luật phát ngôn của đại biểu, còn đại biểu Vũ Chí Thực (Quảng Ninh) nói: “Trang phục đại biểu Quốc hội đã vượt qua cả tầm thời trang công sở, nhiều lúc cảm giác như đi dạ hội nhiều hơn là đi họp”.
Theo đại biểu Trần Quốc Tuấn, trong quá trình chất vấn tại hội trường và trả lời bên hành lang kỳ họp, có những nội dung bình thường nhưng có đại biểu Quốc hội lại phát ngôn gây bức xúc dư luận.
“Vừa qua có chuyện đề bạt cán bộ trẻ giữ các vị trí lãnh đạo, tôi thấy bình thường, nhưng có đại biểu phát ngôn lên báo gây bức xúc dư luận. Chính vì thế tôi đề nghị phải bổ sung kỷ luật phát ngôn vào Nội quy của kỳ họp Quốc hội”- ông Tuấn đề xuất.
Ông Tuấn cho rằng phải xây dựng văn hóa phát ngôn cho đại biểu Quốc hội. “Phải làm sao để khi chất vấn tại nghị trường đảm bảo hài hòa, tôn trọng giữa người chất vấn và người được chất vấn. Trả lời bên hành lang Quốc hội thì phải cân nhắc từ ngữ, tránh dùng những từ ngữ quá mức gây bức xúc dư luận. Tất nhiên quyền tự do ngôn luận của đại biểu Quốc hội vẫn phải được tôn trọng”- ông Tuấn nói.
Đặc biệt, ông Tuấn phản ánh có rất nhiều tài liệu gửi tới các đại biểu Quốc hội được đóng dấu mật. “Có những tài liệu tôi thấy không có gì là phải mật cả nhưng cứ đóng mật hết. Chúng ta phải xem lại, cái nào đáng mật, không đáng sử dụng từ mật thì không nên đóng dấu mật như vậy, bởi cứ như vậy thì dấu mật không còn tầm quan trọng của nó nữa”- ông Tuấn nhấn mạnh..
Đại biểu Vũ Chí Thực (Quảng Ninh) lại đề nghị chú ý nhiều hơn tới trang phục của các đại biểu Quốc hội. “Trang phục đại biểu Quốc hội đã vượt qua cả tầm thời trang công sở, nhiều lúc cảm giác như đi dạ hội nhiều hơn là đi họp. Thậm chí, ngay phiên khai mạc đã “lôm côm”. Đã là nội quy thì phải quy định cụ thể”- ông Thực thẳng thắn.
Trong khi đó, đại biểu Trần Văn Minh (Quảng Nam) băn khoăn về quy định vắng mặt 3 ngày phải có văn bản trình bày lý do gửi trưởng đoàn đại biểu Quốc hội và Tổng thư ký kỳ họp để Chủ tịch Quốc hội quyết định.
“Có kỳ họp ngắn như kỳ họp đầu và kỳ bất thường chỉ khoảng 1 tuần, kỳ bất thường giải quyết một vấn đề cấp bách thì quy định cứng 3 ngày là không phù hợp. Chỉ nên quy định tỷ lệ số ngày nghỉ/số ngày làm việc thôi. Hơn nữa, căn cứ vào đâu để xác định 3 ngày? Đối với kỳ bình thường thì nghỉ 3 ngày sẽ có rất nhiều đại biểu Quốc hội được nghỉ phép”- ông Minh bày tỏ.
Cùng quan điểm, đại biểu Trần Xuân Hòa (Quảng Ninh) khẳng định: Việc buộc đại biểu Quốc hội phải báo cáo để được nghỉ họp là thừa vì 75% đại biểu Quốc hội hiện nay kiêm nhiệm, phải thực hiện nhiệm vụ điều hành nền kinh tế còn quan trọng hơn cả nội dung của kỳ họp Quốc hội.
“Chỉ cần báo cáo trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thôi, vì các đại biểu đều ý thức được trách nhiệm, chứ không nên biến Quốc hội thành “nhà trẻ”. Chỉ khi nào 100% đại biểu chuyên trách mới quy định được như vậy”- ông Hòa nêu quan điểm.
Đại biểu Trần Trí Dũng (Trà Vinh) lại bày tỏ lo lắng khi kỳ họp Quốc hội diễn ra quá dài, tới 30-40 ngày. “Tại sao không họp một năm 2 kỳ, mỗi kỳ 20 ngày thôi. 20 ngày là điều kiện để các đại biểu kiêm nhiệm còn tập trung cho công việc khác được. Không ai muốn vắng họp cả, khi vắng họp đều có việc riêng. Đại biểu ở Hà Nội còn vòng về giải quyết việc, còn chúng tôi ở tận trong nam thì nghỉ ở đây 2-3 ngày đi chơi à ?”- ông Dũng nêu thực tế và đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghiên cứu lâu dài, thuyết phục hơn về vấn đề này. (Dân trí)
----------------

27 nhận xét:

  1. Đã là nghị gật thì mỗi lần đi họp là mặc quần áo đẹp, xách ca táp cho oách, đi máy bay và đi xe hơi sang, vào hội trường lộng lẫy, pháp biểu đôi câu lấy khí thế, ngáp dài vài lần, kiểm tra quỹ lương và trợ cấp đã vào tài khoản chưa? Rồi về..... Lần sau lại đi họp tiếp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông đại biểu Tuấn quên mình là đại biểu Quốc Hội rồi? Hay không hiểu quyền của một đại biểu Quốc Hội? Đại biểu Quốc Hội mà nhận thức như ông Tuấn thì lạc hậu quá ta !
      Còn thế nào là "Mật" té ra từ trước đến giờ chưa có tiêu chí theo luật định? hay nhẻ !

      Xóa
    2. Đến đại biểu "quốc hội" mà còn phải nói theo "KỶ LUẬT PHÁT NGÔN" thì ai được nói và chỉ được nói, được kêu những gì đều do đảng chỉ thị cả- thì tốt nhất là NÊN GIẢI TÁN QUỐC HỘI CHO ĐỠ TỐN TIỀN NGÂN SÁCH CỦA DÂN. ĐỂ TIỀN ẤY CHO ban chấp hành trung ương chia nhau cho đỡ phải họp hành tốn kém, mất thời gian. Từ lúc có điều 4 hiến pháp cho đảng quyền tự ngồi xổm lên trên đầu dân tộc, trên đầu nhân dân rồi thì Bây giờ đảng tha hồ trắng trợn muốn làm gì mà chẳng được, không cần phải có quốc hội cũng được, dân chẳng làm gì được đảng đâu. đừng vẽ ra cuốc hội để lừa quốc tế làm gì, người ta không ngu như thời chưa có internet vì không có thông tin tự do, nên người ta không biết, chứ nay thì người ta không chỉ biết có tin tức của nhà nước phun ra, mà người ta biết kiểm chứng bằng các mạng tự do của người dân qua facebook qua blog qua điện thoại... đảng đừng đem cái mớ giẻ váy tuyên truyền sản xuất từ mấy chục năm trước ấy ra không ai tin nữa đâu, ngu lắm và trơ trẽn lắm Trọng và bè đảng csVN của mày ạ.
      (CCB 2 cuộc chiến, thân nhân l/s, gia đình có công với đảng lừa csVN)

      Xóa
    3. ND 06:29 hiểu nhầm rồi. Vì lâu nay xuất hiện nhiều đại biểu phát ngôn tùy tiện, bừa bãi, ăn nói hổ lốn, không suy trước nghĩ sau, gây xôn xao, bức xúc dư luận, cử tri không tán thành lối ăn nói tùy tiện.. Cho nên, đại biểu QH mà nói kiểu như Hoàng Hữu Phước, kiểu như bà Quyết Tâm mới đây là cần kỷ luật!

      Xóa
    4. Nam Ấn nói đúng ý tôi ,cái CUỘC HỘI một năm họp 2 kỳ mỗi kỳ 30 -40 ngày đại biểu toàn loại như Hữu Phước - Quyết Tâm làm sao gọi là QH được .Nó chỉ là cái CUỐC HỘI của VN mà thôi chết tiền của dân .

      Xóa
    5. Nói như thế nào là quyền của đại biểu QH ! Có điều là đại biểu ấy chịu trách nhiêm về phát ngôn của mình trước nhân dân và trước dư luận? Nếu không còn uy tín thì khóa sau chắc không cử tri nào bầu cho đại biểu ấy nữa, thế thôi !

      Xóa
  2. Những phát ngôn tào lao! Chẳng có tình có lý chút nào! Nhất là Trần Quốc Tuấn!

    Trả lờiXóa
  3. Việc cần bàn thì đéo bàn, toàn bàn chuyện ruồi bu bịt mũi- ngán thay cho cái cuốc hụi của đảng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến hay.

      Xóa
    2. Mỹ-Tàu cọng và VN tại biển Đông thì đui - điếc-câm không bàn; Tập trung trọng điểm bàn chuyện ăn, mặc đẹp xấu, nghỉ nhiều ít, ngủ gât nhiều ít, ngáp nhiều ít, chơi game nhắn tin nhiều ít ... Thời thổ tả đốn mạt.

      Xóa
    3. QH ta nhìn giông giống sinh hoạt lớp cấp 1 thời bao cấp.

      Xóa
  4. Quốc hội là cơ quan lập pháp của một Quốc gia mà "nó" đòi "siết" phát ngôn nhỉ? ai biết nên cho xã hội xem anh này làm nghề gì? trình độ thế nào...tốt nhất nên để anh ta làm trưởng lò vàng lậu trong rừng sâu sẽ thích hợp./.

    Trả lờiXóa
  5. Trần quốc tuấn mà gặp trần hưng đạo thì chỉ cởi trần.

    Trả lờiXóa
  6. Chuyện đất nước Biển đão bị XÂM CHIẾM, ngư dân & dân VIỆT bị giặc NGOẠI XÂM lẫn NỘI XÂM giết không họp bàn, đi bàn về CHUYỆN TÀO LAO.

    Dân Việt tội nghiệp that, cày còng lưng nuôi BÁO CÔ 1 lũ LỢN trong chuồng CUỐC hội ngôi ngũ gà, ngũ gật bàn chuyện TÀO LAO.

    Hết biết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy có nên giải tán cái Cuốc hội đảng cử dân bầu này đi được rồi đấy.

      Xóa
  7. Quốc hội họp mà có nghị phước khác chi trẻ trâu
    Riếc móc nói năng không văn hoá
    Vậy văn hoá còn đâu

    Trả lờiXóa
  8. "Ông Tuấn cho rằng phải xây dựng VĂN HÓA PHÁT NGÔN cho đại biểu Quốc hội" (TRICH)

    Như vậy mấy ông bà đại biểu HỘI CUỘC nầy là con nít ÓC LỢN, cần phải học HỬI rồi "chứ cón gì nữa"???

    UI! HỘI CUỘC XHCN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CUỘC HỘI [có ước cuốc sắc cuốc , h oi hoi nang hoi ]

      Xóa
  9. Xet cho cung DCS Chi lao thoi ko ra gi. Lap QH cho co chu .That ra la 1 Vi Lap phap Tu phap..Hanh phap.Cung la mot .ro vua thoi coi vua da bong thi hoi khan gia ai xem ? that vo tich su Ton cua Dan ma ko duoc gi may ich loi cho Dan..QH la Cao nhat gi ma moi thu dieu do DANG ban bo chu QH dau co dam ko Quyet nao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Riêng gì QH mà nhiều vô kể một tập đoàn ăn theo nói leo nói lại vô tích sự: MTTQ, ĐTN, HPN, HND, HCCB .......Chỉ hăng hái xin cấp ngân sách, tiêu cho hết kế hoạch ngân sách, có đề ra được cái gì hữu ích cho phát triển đất nước, dân tộc đâu. Dẹp hết đi thì đất nước phát triển nhanh, tốt.

      Xóa
  10. Đại biểu quốc hội nhiều nước sử dụng cả . . . carate đấy ! Còn quốc hội của đảng cs đã có luật này chưa ? xây dựng dần đi là vừa ! Để đại biểu nào có xu hướng theo Tàu là các đại biểu có tinh thần dân tộc tương ngay một quả vào mõm cho bõ tức !

    Bs Khoa chấn thương bv Xanh Pôn Hà nội .

    Trả lờiXóa
  11. Toàn những kẻ không biết nhục mới ngồi trong Hộc Cuốc!

    Trả lờiXóa
  12. mọi người đã nhìn thấy ảnh các đại biểu quốc hội ngủ trong hội nghị không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc cả đêm trước lại đi "tần ngần..." ở đâu đó?

      Xóa
  13. Bù nhìn của đảng mà cũng lắm chuyện nhỉ

    Trả lờiXóa
  14. Có lẽ đã đến lúc cần phải giải tán cái " Cuốc hội " đảng cử Dân bầu này đi để có một QUỐC HỘI thực sự CỦA DÂN, DO DÂN và VÌ DÂN, phải để DÂN cử, DÂN bầu và đa số đại biểu phải là chuyên trách, không thể để lượng đại biểu kiêm nhiệm quá nhiều, chỉ phí tiền DÂN, xóa ngay việc tiếp xúc cử tri kiểu đại biểu "chuyên nghiệp" ( bao gồm các thành phần hội - đoàn, các đại biểu chuyên ngậm miệng ăn tiền..) .Phải tiếp xúc toàn Dân mới phản ánh đúng tình hình Dân chủ, đẻ có một xã hội tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  15. ND:06.29 lại hiểu lầm nữa rồi, ôDB Tuấn nói có chủ đề rõ ràng răng: "Viêc bầu đại biểu trẻ vào các vị trí lãnh đạo là chuyện bình thường,thế mà có DB. phat ngôn lên báo gây bức xúc dư luận."Nên ông đè nghị bổ sung thêm kỷ luật phát ngôn vào nội qui.." có nghĩa là việc đảng cử thái tử đảng "cấm" không cho phép bàn ngược lại ý đảng.

    Trả lờiXóa