Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Phó lãnh sự Trung Quốc tại Philippines bị bắn chết

Người dân Philippines biểu tình chống Trung Quốc, bảo vệ chủ quyền biển , đảo
Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Cebu (Philippines) và các nhân viên trong đoàn đã bị bắn tại một nhà hàng ở Philippines chiều ngày 21.10 làm 2 thành viên trong đoàn thiệt mạng, trong đó có phó lãnh sự Trung Quốc, tờ South China Morning Post dẫn truyền thông địa phương cho hay.
Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Cebu (Philippines) Song Ronghua và các nhân viên trong đoàn đã bị bắn tại một nhà hàng ở Cebu, Philippines lúc 13 giờ 30 chiều ngày 21.10, theo South China Morning Post dẫn truyền thông địa phương.
Một nạn nhân là viên chức lãnh sự quán Trung Quốc ở Cebu
được đưa đi cấp cứu sau vụ xả súng – Ảnh: Philstar
Ông Song Ronghua (53 tuổi) đã được đưa đến bệnh viện để điều trị, theo cảnh sát địa phương. Hai thành viên trong đoàn thiệt mạng, trong đó có một người là Phó lãnh sự Trung Quốc tại Cebu, theo AFP.
Báo Inquirer dẫn lời ông Dave Tumulak, nghị viên Cebu cho hay 2 nghi phạm được xác định là cặp vợ chồng Trung Quốc gồm Li Qing Ling và vợ là Gou Jing (cùng làm trong lãnh sự quán) đã bị bắt.
Ông Song và cùng phái đoàn gồm 8 người khác đang ăn trưa tại nhà hàng Lighthouse (Cebu) thì vụ nổ súng xảy ra. Hai người bị bắn chết là Sun Shan, phó tổng lãnh sự và Hui Li, nhân viên tài chính của tổng lãnh sự. Cảnh sát Cebu cho hay hai người này được thông báo tử vong tại bệnh viện. Ông Sun Shan bị bắn vào cổ, còn Hui Li bị bắn vào đầu.
Băng ghi hình của camera an ninh tại quán ăn cho thấy sau khi nổ súng, Li Qing Ling bỏ chạy ra ngoài, quẳng lại khẩu Colt 45, vợ ông ta là Gou Jing tìm cách giấu khẩu súng. Cặp vợ chồng này sau đó đã bị bắt tại tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại khu Cebu Business Park.
Người phát ngôn Wilben Mayor của cảnh sát Philippines cũng xác nhận với AFP vụ việc này.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết chưa được thông báo về tình hình, trong khi Đại sứ quán Trung Quốc tại Manila (Philippines) nói rằng chưa nghe thông tin gì về vụ việc.
Trước khi trở thành tổng lãnh sự tại Cebu, ông Song là người phát ngôn của Văn phòng Ủy viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc tại Hồng Kông vào đầu những năm 2000.
Bảo Vinh/TNO
-----------

6 nhận xét:

  1. Bức tượng Lenin đặt tại thành phố Odessa của Ukraine đã được biến đổi thành tượng Darth Vader, một nhân vật trong bộ phim khoa học viễn tưởng Star Wars.
    Hồi tháng 4/2015, Quốc hội Ukraine đã thông qua luật cấm tuyên truyền cho cộng sản qua các hình thức tượng đài, đặt tên địa danh, đường phố.

    Trả lờiXóa
  2. Trung Quốc đang diệt tại quốc nội.
    Ra đến nước ngoài Trung quốc vẫn tiếp tục diệt nhau?

    Trả lờiXóa
  3. Ở Philipine họ mới tiêu diệt thằng phó lãnh sự TẦU .ở VN phải cho NỔ Tung Đại sứ quán cuaTQ Tiêu diệt toàn bộ bọn tàu đi, đây là hang ổ tình báo ,gián điệp .Nó T / M CSTQ chỉ đạo lũ CSVN .Có cần chi viện không .- Sẵn sàng .

    Trả lờiXóa
  4. Đến nay đã có tới 9 vụ cháy nổ nhà máy hóa chất ở TQ. Các báo chính thống của cả 2 nước VN-TQ đều đăng là do mất an toàn!? Nhưng theo Vietdaikynguyen , một báo mạng của Đài loan thì đều do tay chân của Giang Trạch Dân gây nổ. Vụ bắn chết các nhân viên ngoại giao TQ tại Philippin các báo cũng đăng do tiền bạc cá nhân , nhưng tui nghi do dân Phi cảnh cáo Tàu về việc chiếm Đảo đá bãi cạn . Ít ra cũng nên học hỏi dân Phi về việc này!

    Trả lờiXóa
  5. Tại sao không học dân Phi nhỉ? Nay 1 thằng , mai thằng khác , bịt mặt , tráo biển số như biệt động SG ngày trước thì bố thằng Tàu cũng kinh!

    Trả lờiXóa
  6. "Tức nước dẫn đến vỡ bờ ?

    Trả lờiXóa