Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Nuốt rồi, khó nôn ra !


Theo báo cáo của Thanh tra Chính phủ, việc thu hồi tài sản tham nhũng thấp do nhiều nguyên nhân, trong đó có lý do quá trình điều tra án tham nhũng rất phức tạp và khó khăn, phải có thời gian để tổ chức xác minh, thu thập chứng cứ, chứng minh tội phạm. Ngay trong giai đoạn điều tra ban đầu khó có thể xác định ngay được số tài sản bị chiếm đoạt.
Chiều 28/10, Quốc hội thảo luận về công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; công tác phòng, chống tham nhũng năm 2015.
Đại biểu Huỳnh Nghĩa (đoàn Đà Nẵng) nhận định, việc phát hiện và xử lý tham nhũng chưa tương xứng với tình hình, chưa đáp ứng với mong mỏi của xã hội. Công tác điều tra, truy tố, xét xử loại tội phạm này thường kéo dài, gây bức xúc trong dư luận.
Ông Nghĩa chỉ rõ: “Năm 2015, thiệt hại do tham nhũng gây ra trên 950 tỷ đồng và gần 10.000m2 đất. Thu hồi tài sản tham nhũng chỉ đạt hơn 55% về tiền và gần 30% về đất. Như vậy, tài sản tham nhũng thu hồi rất thấp, đó là vấn đề cử tri quan tâm cho rằng, có tình trạng hy sinh đời bố củng cố đời con”.
Khó thu hồi tài sản tham nhũng... 
"đời ông cha vẫn vinh quang, đời con cháu vẫn tiêu xài xả láng' !!
Theo báo cáo của Thanh tra Chính phủ, việc thu hồi tài sản tham nhũng thấp do nhiều nguyên nhân, trong đó có lý do quá trình điều tra án tham nhũng rất phức tạp và khó khăn, phải có thời gian để tổ chức xác minh, thu thập chứng cứ, chứng minh tội phạm. Ngay trong giai đoạn điều tra ban đầu khó có thể xác định ngay được số tài sản bị chiếm đoạt.
Nhiều trường hợp hành vi tham nhũng xảy ra thời gian khá lâu mới bị phát hiện, đối tượng đã cất giấu, tẩu tán, hợp pháp hóa tài sản, thậm chí đã sử dụng phần lớn tài sản, tiêu xài hoang phí nên khi bị phát hiện không còn khả năng khắc phục hậu quả; một số vụ án có yếu tố nước ngoài gặp khó khăn khi phải thu hồi tài sản ở nước ngoài, nhất là bất động sản.
Trước tình hình trên, Đại biểu Nghĩa đề nghị Quốc hội cần xem xét, ra Nghị quyết quy định đối với tội phạm tham nhũng: Tài sản thu hồi là căn cứ để tòa án xét xử và không cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ khi tài sản tham nhũng thu hồi không đạt 100%.
“Tỷ lệ tài sản thu hồi càng ít thì mức xử án càng tăng. Có như vậy thì mới mang tính răn đe buộc tội phạm tham nhũng nộp tài sản đã chiếm đoạt cho nhà nước. Thời gian tới cần quy định tội phạm tham nhũng chỉ được đặc xá, tha tù trước thời hạn khi nộp lại ít nhất 80% thiệt hạn về tài sản đã gây ra cho nhà nước”, ông Nghĩa nói.
Ở một góc nhìn khác, Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương (đoàn Quảng Bình) cho rằng, tham nhũng là một vấn đề nhức nhối của nhiều quốc gia, làm chính trị bê bối, thể chế suy yếu, tổn hại kinh tế, băng hoại đạo đức xã hội.
Ông Phương dẫn lời Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Tham nhũng là giặc nội xâm, Đảng gọi đây là nguy cơ, thách thức đến vai trò lãnh đạo của Đảng, sự tồn vong của chế độ” và cho rằng, báo cáo của Chính phủ cũng đã cho thấy tham nhũng chỉ xảy ra ở người có chức quyền, lợi dụng quyền lực mưu lợi riêng, lợi ích nhóm. Tuy nhiên, còn nhiều hình thức tham nhũng khác chưa được chỉ ra.
“Trong hầu hết lĩnh vực của đời sống, người tham nhũng ít thấy người tham nhiều thì làm theo, người không tham nhũng có khi bị người tham nhũng cô lập. Tham nhũng đã lây lan đến một số người dân thường. Chỉ cần có một chút chức trách, dù là trông xe, gác đền, làm văn phòng là lợi dụng tham nhũng. Đó là tình trạng tham nhũng vặt”, ông Phương nói.
Theo Đại biểu Phương, cần phải rất chú ý tới “tham nhũng chính sách”, biểu hiện qua mua chuộc, chạy chọt, sửa đổi văn bản pháp luật, quy hoạch, đem lại lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân, gây tổn hại cho nhà nước.
Đại biểu Nguyễn Tiến Sinh (đoàn Hòa Bình) thì cho rằng, nguyên nhân dẫn đến tham nhũng được chỉ ra không mới và được nói ở nhiều năm qua.
“Vậy tại sao đã biết được nguyên nhân và đưa ra được giải pháp song đến nay tình hình phòng chống tội phạm chưa được ngăn chặn? Vậy còn lý do nào khác? Báo cáo cũng chỉ ra có sự tiếp tay của một số bộ phận công chức trong cơ quan quản lý nhà nước”, Đại biểu sinh đặt vấn đề.
Ngọc Quang/GDVN
-----------

23 nhận xét:

  1. "Vậy còn lý do nào khác?"

    Ông này là đảng viên mà quên béng lời của Tổng bí thư đảng của ông ta

    Lý do là cần bảo vệ cái bình đựng chuột, ông ợ .

    Trả lờiXóa
  2. Thằng tham nhũng "chưa bị lộ" điều tra thằng tham nhũng "đã bị lộ" af?
    Khó lắm!

    Trả lờiXóa
  3. Nuốt,nuốt nữa,nuốt mãi ! => vào mồm chúng rồi làm sao lôi ra ? vả lại,thằng nào cũng như nhau cả,thì thằng nào lôi thằng nào !

    Trả lờiXóa
  4. Thanh tra, xử lý... tham nhũng lại đẻ ra tham nhũng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thế cũng tội cho đồng chí Trần Văn Truyền.
      Suốt ngần ấy năm làm Bộ trưởng chống tham nhũng, không lấy cái kim sợi chỉ của dân, lại còn tham công tiếc việc nên trước khi về hưu tranh thủ ký trên dưới 60 quyết định bổ nhiệm cán bộ. Về hưu rồi cũng không có nhà để ở nên cứ phải giữ cái nhà công vụ thêm mấy năm trời. Về Bến Tre sáng vác cờ đi chăn vịt, tối lại phải ra Hà Nội ngủ. Mồm thì lở, móng thì long trông rất thương tâm. May sao có cô em kết nghĩa nó quẳng cho mấy chục triệu dollars (ông Sáu hớt tóc ở đầu hẻm nói nghe mấy ổng vô hớt đầu bảo cô này là vợ của đồng chí Giang Kim đạt), từ đó mới có bất động sản từ nam chí bắc, rồi dành dụm mua cho cái thằng con làm đại úy CSGT cái xe Mercedes để nó đi làm chứ để đạp cái xe cà tang mãi cũng tội.
      Thiên hạ kháo nhau : Truyền là tay ăn bẩn nhất nội các của đồng chí Dũng nhưng UBKTTW cộng trừ mấy tháng ròng rồi phán : chỉ có vi phạm nhỏ về chính sách đất đai, đã thu hồi cái mẩu thừa, đã kiểm điểm sâu sắc đồng chí Truyền rồi.
      Vậy là Truyền vẫn là "người con ưu tú của Dân Tộc, cống hiến hết mình cho Tổ Quốc", dĩ nhiên ông vẫn có một vị trí ngon lành tại Mai Dịch 3

      Xóa
    2. Lão Truyền sống "giản dị, trong sạch, lành mạnh', chịu khó lao động (chăn vịt đồng) kiếm tiền xây, tậu nhiều biệt thự, dinh thự...đến mức 'lở mồm long móng', tội cho ông ta!

      Xóa
    3. Không thằng tham nhũng nào ăn một mình cả, chúng có bát nhưng phải có mâm ! Vậy nên làm sao thu lại nguyên vẹn được?

      Xóa
  5. Mặt thì cứ ục ịch như heo lợn, nhờn mỡ bóng loáng! Ở đó mà chúng nó cam tâm trả lại của ăn cắp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái chú thích ảnh đúng đấy! Làm gì có chuyện "hy sinh đời bố củng có đời con" , như ông Huỳnh Nghĩa phát biểu? Cái đó xưa rồi! Nay khác, chuột có chiếc bình tàng hình của đảng bảo vệ, bênh che...
      Bố chúng nó ăn đẫy, bóng nhẫy, nhưng đâu có bị "hy sinh", trái lại còn lên chức...cao hơn, để ăn được nhiều hơn, vẫn "vinh quang, trong sạch, vững mạnh" mà đời con cháu dư tiền tiêu xài xả láng! Thế, đảng ta mới "Vĩ đại thật"!!

      Xóa
  6. Mấy năm trước,lão Trọng đần độn tổ chức 7 đoàn chống tham nhũng hăm hở đi theo 7 hướng khác nhau.
    Bây giờ,xin hỏi ông,mấy đám đó bây chừ đang ở mô?
    Từ khi được ông giao việc,mấy đám đó giàu lên bao nhiêu ông có biết không?
    Ông có biết rằng,khi biết được ông giao "nhiệm vụ" đó,rất nhiều tên đã tổ chức ăn mừng không?
    Theo tôi nghĩ,đần độn như ông thì không thể biết những chuyện đó,hoặc nếu biết thì cũng chẳng làm chi được bọn chúng

    Trả lờiXóa

  7. Ăn cắp 1.500.000 đ bị giam đến chết, Ăn cắp tiền tỉ vẫn phây phây chẳng ai dám đụng tới sợi lông chân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tại thằng kia có dảng cướp bao che rồi

      Xóa
    2. Dạ thưa ông Bùi Xuân Hương : Ăn cắp 1.500.000 đ bị giam đến chết ! Không đâu ạ, bị đánh mới chết ông ạ , chưa giam lào sao chết ? ! Tham ô 11 tỷ đồng ( là tảng băng nổi) chỉ ở tù thôi, mà là tùa cha đấy ông ạ !

      Xóa
  8. Ở đất nước này, chuyện gì cần làm, phải làm thì đều hẹn và phán khó, phức tạp, nhạy cảm. Chứng tỏ nguồn nhân lực vào cơ quan nhà nước chủ yếu để làm cảnh, chơi cờ chính trị, làm tay làm chân. Báo chí đóng mắt, đóng miệng, đóng tai thì làm sao có phóng sự điều tra hỗ trợ? Nhân dân dek tin thì làm sao có thông tin hỗ trợ? Bản thân thanh tra làm ăn chả ra sao lại còn như ông tổng vừa về hưu thì đủ biết nhân lực có nhân phẩm cỡ nào?
    Nói chung là mấy cái phát ngôn này chủ yếu là câu giờ, chờ chìm xuồng. Phán cái gì hỏng cái đó. "Vinashinelines 2013 có lãi!" Lãi trong túi ông nào thì có. "2020 tiến lên nước phát triển có nền công nghiệp hiện đại," con ốc Samsung và nguyên dàn linh kiện xe Mercedes nhập 100% mà hiện với đại.
    Mấy ông này nói như chuyện tấu hài chỉ chờ kết quả nó ngược lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 2020 hiện đại là chính xác rồi
      2020 là nhập vô tàu theo thoả thuận thành đô, mà tàu thì co máy bay tàng hình, tàu sân bay tuy chua xịn bằng mỹ..... chả hiện đại đó sao

      Xóa
    2. Không nên bi quan như thế.
      Dưới sự lãnh đạo tài tình sang suốt của đảng, hiện Việt Nam đã làm chủ được công nghệ chế tạo con ốc vít lắp biển số xe của hãng Toyota VN.

      Xóa
  9. Tại sao các ông, bà "Mặt mẹt" ấy cứ ăn nói vòng vo tam quốc, nhai đi, nhai lại hết khóa họp này đến khóa họp khác, hết nhiệm kì này sang nhiệm kỳ khác...Thật nhàm chán & vô tích sự.
    Tôi tin các ông, bà ấy đều biết: CÓ SỰ THAM NHŨNG TRÀN LAN HIỆN NAY LÀ DO THỂ GHẾ CHÍNH TRỊ - THỂ CHẾ CT CỦA TA HIỆN NAY LÀ MÃNH ĐẤT RẤT TỐT ĐỂ THAM NHŨNG SINH SÔI NẢY NỞ: "TỪ MỘT CON, THÀNH BẦY, RỒI TẤT CẢ LÀ SÂU"...Chẳng lẽ "ĐẢNG TA" & các ông, bà ấy đã, đang & sẽ XD "NƯỚC XHCN SÂU" tại Việt nam (???). Điều này là rất phù hợp với kiểu HÔ KHẨU HIỆU & nhận định của Đảng trưởng Ngyễn Phú Trọng (!!!).

    Trả lờiXóa
  10. Thần Đồng Nát TĐK là DLV đấy bà con ạ. Lão ta nói: "Chúng ta làm hư Trần Văn Truyền, chứ ông ấy là người tốt. Không tốt sao giữa chức vụ Tổng thanh tra?"

    Trả lờiXóa
  11. còn đảng là còn Rứa

    Trả lờiXóa
  12. Bon CS chuyen lua gat ma ai tin .Neu nhu no tat am bai tru bo thang nao thoat duoc .Xin loi Chu Con cai Quan Dui SILIP ,Cua vo con no cung THU ko nhung Thu ma con TRI tan goc troc tan ngon chu ko xem CAI CACH RUONG DAT .Thi cac Vi ro ko noi nhieu .Chu yeu lua mi Vi DC Bi lo nen xu the .nguoi dan biet qua roi da the ki21 ma ho con lua DAN THAT Xua qua

    Trả lờiXóa
  13. Bị mắc nghen nên sắp chết rồi đó !

    Trả lờiXóa
  14. Còn có loại đại sư tham nhũng , thay đổi cả tội danh tham nhũng , từ mức tử hình xuống chung thân, để "giữ lấy bình" nữa. Không thấy vị đại biểu Cuốc hôi nào phát cái cho trúng ý Trời, thuận lòng Dân??

    Trả lờiXóa
  15. Dân có tham nhũng được không??? Chúng nó tham nhũng rồi hô khẩu hiệu chống tham nhũng!!! Chống ai??? Ai đứng ra ăn sương, uống nước lã để chống được chúng nó??? Không là đảng viên cộng sản, có được làm cán bộ? Để có điều kiện tham nhũng không??? Toàn là một lũ đểu giả mị dân!!!

    Trả lờiXóa