Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Mao Trạch Đông mê giết người như thế nào?


Cả cuộc đời của Mao Trạch Đông nổi trội là giành giật, cướp chính quyền và các cuộc vận động chính trị giết người không ghê tay.
Cựu Chủ tịch Mao Trạch Đông được Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) phong là sư tổ, từng có bài thơ "Thấm viên xuân – Tuyết" thể hiện sự xem thường các bậc đế vương trong lịch sử. Các vua chúa như Tần Thủy Hoàng, Hán Vũ Đế, Đường Thái Tông, Tống Thái Tổ, thậm chí Thành Cát Tư Hãn, tất cả đều không đáng để ông ta để mắt đến.
Khởi đầu từ năm 1949, Mao Trạch Đông làm ‘hoàng đế’ được 27 năm, tàn sát hơn 60 triệu người Trung Quốc. Ông ta dùng thủ đoạn để cướp chính quyền. Là kẻ điên cuồng với quyền lực, Mao Trạch Đông đã có âm mưu lại có cả dương mưu, lừa gạt dân chúng và khống chế các đối thủ trong Đảng, độc tài cho đến tận hơi thở cuối cùng.
Mao dìu dắt ĐCSTQ cướp chính quyền và được cho là thành công, thực ra cách Mao làm chẳng qua là loại kế sách bẩn thỉu có từ cổ xưa, gọi là ngư ông đắc lợi. Loại mưu mô xảo quyệt này đã được dùng nhiều trong lịch sử Trung Quốc. Sau đây là hai ví dụ:
Vào thời mạt nhà Tần, Hạng Vũ xuất quân quyết chiến quân chủ lực nhà Tần, có công đầu trong diệt nhà Tần. Còn Lưu Bang nhân cơ hội lúc Hạng Vũ và quân Tần quyết chiến đã cướp được Hàm Dương. Sau đó Lưu Bang lại giả vờ thần phục Hạng Vũ rồi âm thầm tích lũy thế lực như tằm ăn rỗi, cuối cùng diệt được Hạng Vũ.
Thời mạt nhà Minh, đội quân nông dân của Lý Tự Thành trường kỳ quyết chiến với nhà Minh, tiểu quốc Mãn Thanh khi đó chiếm cứ vùng biên giới phía đông bắc rồi lặng lẽ quan sát. Lý Tự Thành mất bao nhiêu khổ công cuối cùng mới chiếm được thủ phủ nhà Minh, đang lúc chưa kịp nghỉ ngơi thì quân đội nhà Thanh dưới sự dẫn dắt của Ngô Tam Quế đột nhập vào Sơn Hải Quan đánh Lý Tự Thành. Với đội quân kỵ binh tinh nhuệ 50 nghìn quân đã tiêu diệt Lý Tự Thành và diệt luôn nhà Minh, lập nên triều Mãn Thanh ngoại lai.

Số người Trung Quốc chết vì "một quả bom nguyên tử" của Mao
gấp trăm lần số người chết vì hai quả bom nguyên tử do Mỹ ném xuống Nhật Bản.

                                                                                                         (Ảnh: internet)
Điểm xuất phát của ông Mao Trạch Đông và ĐCSTQ cũng là sự lặp lại của lịch sử: lợi dụng lúc quân Nhật đánh vào, mặc cho quân chính phủ và quân Nhật quyết chiến. Quân Cộng sản chỉ đánh Nhật giả vờ, chiếm cứ địa bàn khắp nơi rồi chuẩn bị lực lượng. Đợi đến khi quân Nhật rút lui, sức mạnh quân chính phủ cũng suy giảm đáng kể, lúc này quân đội ĐCSTQ mới thừa cơ hội tạo loạn và cướp chính quyền.
Cải cách ruộng đất với khẩu hiệu “đánh cường hào, chia ruộng đất” là một lá bùa khác của Mao Trạch Đông. Thực ra, nhìn vào lịch sử, đây cũng là một cách khởi nghiệp thường thấy của những thủ lĩnh nông dân. Ông Mao Trạch Đông áp dụng chiêu này để lừa thiên hạ. Đội quân Cộng sản Trung Quốc đã thực hiện “Cải cách ruộng đất” ở khắp nơi, cưỡng chế phân chia cấp bậc, tước đoạt quyền tư hữu tài sản, kích động quần chúng đánh địa chủ, dùng danh nghĩa “cách mạng” ngang nhiên xét xử và bắn chết địa chủ. Mao Trạch Đông lệnh cho tổ công tác “Cải cách ruộng đất” Cộng sản Trung Quốc: “Đặt chân đến đâu, việc đầu tiên là phải tạo ra cảnh tượng thật khủng bố”. Sau khi hệ thống chính quyền cơ sở của ĐCSTQ xây dựng kiên cố, người nông dân chia ruộng đất xong chưa kịp vui được mấy ngày lại bị ĐCSTQ cho “công xã hóa” tịch thu hết. ĐCSTQ ra lệnh nông dân phải nộp lại toàn bộ ruộng đất, thậm chí cả trâu cày và nông cụ. Mọi tài sản đều thuộc về sở hữu của ĐCSTQ.
Cái gọi là “Cải cách ruộng đất” chỉ là một trò bịp bợm, mãi cho đến tận ngày nay ĐCSTQ vẫn quy định ruộng đất là sở hữu công, cũng tức là sở hữu của Đảng, không chịu trả lại ruộng đất cho nông dân, dùng phương thức cho thuê, thầu khoán để giao ruộng cho nông dân cày cấy.
Trong “Phong trào Ngũ Tứ”, thanh niên Mao Trạch Đông khi viết thư cho chiến hữu Thái Hòa Sâm từng nói rõ: “Tôi ghét cay ghét đắng chủ nghĩa yêu nước”, như Hitler viết trong cuốn «Cuộc tranh đấu của tôi» (Mein Kampf), sau này Mao viết lời hứa thuở thanh niên của ông ta. Mao không chỉ muốn lợi dụng lúc giặc Nhật xâm lược để hòng tìm cách cấu kết với Nhật lợi dụng lúc quốc nạn mà phát tài, hơn nữa còn luôn xem văn hóa Trung Hoa như kẻ thù.
Trong “Cách mạng Văn hóa”, ông Mao Trạch Đông đã dốc tận lực để hủy hoại toàn bộ văn hóa, văn vật, di tích của Trung Quốc. Cả đời ông tôn Nga và Đức với Marx, Engels, Lenin, Stalin làm thầy, trước lúc chết còn không quên lải nhải “muốn được gặp Marx”. Câu nói này giờ đã trở thành câu kinh cửa miệng của tập đoàn quan chức ĐCSTQ.
Thứ “triết học” đấu tranh mà Mao theo đuổi là loại triết học bạo lực, triết học thù hận. Để thu lấy quyền lực, ông ta quen nhìn mọi người như kẻ thù, vì thế không chỉ xem Quốc dân Đảng là kẻ thù mà còn xem chính người của mình như kẻ thù, hoặc là kẻ thù tiềm ẩn. Bất cứ ai chỉ cần hơi kín đáo phê bình ông ta là sẽ bị xếp vào đối tượng để thanh trừng.
Sau “Cách mạng Văn hóa”, ông Hồ Diệu Bang từng phụ trách công tác tổ chức của ĐCSTQ, đã tổng kết về “Đại Cách mạng Văn hóa” của ông Mao Trạch Đông với 100 triệu người bị đấu tố, 80 nghìn gia đình bị hủy hoại, 5 triệu người bị kết án, 7.030.000 người bị tàn phế, số người tự sát lên đến 2 triệu người, gần 200 nghìn người bị xử bắn vì tội danh chính trị.
Đảng Cộng sản Trung Quốc thống trị quốc gia đã thực hiện nền chính trị giết người. Trên thế giới, nhiều người đã ví ông Mao Trạch Đông với Hitler và Stalin, mệnh danh là “ba đại đồ tể” của thế kỷ 20. Nhưng theo thống kê ghi chép lại thì ông Mao chính là kẻ giết người kinh khủng nhất, Hitler và Stalin không thể sánh bằng được.
Hitler giết 6 triệu người Do Thái, Stalin giết 12 triệu người Nga, còn Mao Trạch Đông giết ít nhất cũng lên đến 30 triệu người Trung Quốc, tính cả người bị đói mà chết thì con số lên đến 70 triệu người. Mao nghiện giết người, bất kể thời chiến hay thời bình, có bao nhiêu người chết ông ta không bao giờ quan tâm.
Nội tâm Mao Trạch Đông khinh rẻ nhân dân Trung Quốc, không chỉ giết người hàng loạt, ông ta còn luôn xem dân Trung Quốc như kẻ thù, còn nói ngông cuồng muốn có chiến tranh hạt nhân, không tiếc “hy sinh một nửa dân số Trung Quốc”. Để phát triển quân sự, bất chấp dân chúng phản đối, ông ta tước đoạt lương thực của dân chúng khiến vô số người bị chết đói, thế nhưng vẫn xuất khẩu ồ ạt lương thực để đổi lấy trang bị vũ khí.
Trong tác phẩm tiểu sử Mao Trạch Đông của nữ nhà văn nổi tiếng người Anh gốc Trung Quốc là Trương Nhung, đã viết: “ĐCSTQ chế tạo ra một quả bom nguyên tử tốn 4,1 triệu Mỹ kim. Tính theo vật giá thời đó, có thể cứu được 38 triệu người chết đói”. Nhà văn đau xót nói: “Số người Trung Quốc chết vì một quả bom nguyên tử của Mao gấp trăm lần số người chết vì hai quả bom nguyên tử do Mỹ ném xuống Nhật Bản.”
Là kẻ cầm quyền mà không quan tâm đến quốc kế dân sinh, thản nhiên phá hoại nền kinh tế, có lẽ xưa nay không ai sánh bằng cựu Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông.
Ông ta cao giọng: “Thà lấy cỏ của Chủ nghĩa Xã hội, không lấy mạ của Chủ nghĩa Tư bản”. Trong 26 năm cầm quyền, nền kinh tế Trung Quốc bại hoại, nhân dân sống tạm cho qua ngày, hàng chục triệu người dân bị chết đói. Điều này có lẽ suốt các thời đại trong lịch sử Trung Quốc, hoặc bất kể một quốc gia trên thế giới nào khác, cũng tuyệt không thể có.
Ông Mao Trạch Đông xem thường giáo dục, chửi rủa tri thức là “cục phân”, đại đa số tri thức bị sỉ nhục hoặc dày vò cho đến chết. Ông ta tuyên bố “chế độ giáo dục phải rút ngắn lại, phải làm cách mạng giáo dục”. Vào thời “Cách mạng Văn hóa“, giáo dục bậc cao của Trung Quốc hoàn toàn bị triệt tiêu, giáo dục trung và tiểu học cũng hoàn toàn hoang phế.
Cách mạng kiểu Mao tóm lại là: Lấy nông dân thay cho trí thức, lấy văn mù thay cho văn nhân, nếu ta nói không bằng ngươi thì ta không cần nói nữa mà dùng vũ lực, kẻ nào thắng kẻ đó chuyên chính, ta là lưu manh mặt dày tâm đen thì còn sợ ai.
Lý Nhuệ, một thư ký của Mao Trạch Đông tiết lộ, khẩu hiệu “Mao Chủ tịch vạn tuế” có từ năm 1950. Vào năm đó khi ông ta phê duyệt khẩu hiệu chào mừng ngày Quốc tế Lao động 1/5 đã tự mình bổ sung thêm vào, hơn chục năm sau thì khẩu hiệu này phổ biến khắp Trung Quốc.
Mao Trạch Đông và ĐCSTQ tự xưng là tin vào “Chủ nghĩa Duy vật“, nhưng hành động lại tự mâu thuẫn, khiến người ta phải dở khóc dở cười. Ví như vừa ca lên một câu rằng xưa nay không tồn tại Chúa cứu thế, không có thần thánh, nhưng lại ngay lập tức lại tung hô ta chính là thần thánh của nhân dân!
Tinh Vệ (biên dịch từ secretchina/Theo daikynguyenvn.com)
------------

31 nhận xét:

  1. Khi nhận xét về sự dã man tàn bạo, ham giết người của Mao Trạch Đông thì có người đã so sánh rằng : Đem cộng tất cả tội ác của Tần Thủy Hoàng với Hít-le và Xit-ta-lin lại cũng không thể ngang bằng với Mao Trạch Đông : 57,55 triệu người dân Trung Quốc bị giết; bị chết đói dưới thòi cai trị của ông ta. Học trò xuất sắc của Mao Trạch Đông là Pôn-pốt và Khơ me đỏ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là bác cố tình quên 1 bầy đệ tử trong đcsVN,đến bây giờ vẫn còn nhung nhúc.
      "Tôi có thể sai,bác có thể sai nhưng Mao chủ tịch,Xít ta lin không bao giờ sai"
      Vừa rồi,"đảng và nhà nước" tổ chức hội thảo nhân 95 năm ngày sinh của cái ông nhà thơ đã sáng tác ra câu thơ : Thờ Mao chủ tịch,thờ Xít ta lin bất diệt

      Xóa
  2. Dân lương thiệnlúc 08:22 20 tháng 10, 2015

    Mao Trạch Đông khốn nạn nhất không phải chỉ là tội giết người, mà còn có tội lớn hơn là đã đào tạo ra một lũ đệ tử CS khát máu độc ác thâm hiểm luôn luôn chống đối lẫn nhau, tàn sát lẫn nhau.....
    Thời Mao còn sống thì hai người kế cận nhất của Mao là Lưu Thiếu Kỳ và Lâm Bưu bị Mao loại trừ.
    Chủ tịch nước Lưu Thiếu Kỳ bị chết trong nhà tù, còn Lâm Bưu thì bị ám sát chết bất đắc kỳ tử. Chưa kể một loạt các tướng lĩnh cao cấp khác như Bành Trân, La Thụy Khanh, Bành Đức Hoài.....cho đến Đặng Tiểu Bình.

    Ngày nay, lớp kế cận 2 đời của Mao như Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào lại đào tạo ra thắng khốn cháu 3 đời là Tập Cận Bình, cũng độc ác không kém, tham vọng không kém và không chỉ giết hại moi gan mổ thịt hàng chục triệu người vô tội và cũng đang giết hại lẫn nhau.

    Bạn chí cốt và là đệ tử trung thành của TQ, các đ/c lãnh tụ Cộng sản Việt Nam có ý thức được tấm gương tầy trời đó không?
    TBT Nguyễn Phú Trọng và 3 vị Gs trường Đảng có rút ra được kết luận gì cho bài học Trung Quốc không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có chứ, bài này VN copy từ lúc mới dựng nước!

      Xóa
    2. Dựng NƯỚC có từ thời vua HÙNG.
      Chắc LỘN với dựng "nước xã hội chủ nghĩa" chăng????

      Xóa
    3. Riêng cái "thành tích" diệt người kế cận thì dân VN phải cảm ơn Mao; vì nếu cái đám kế cận ấy mà sống cả thì VN chẳng phải đợi đến giờ mới (...đang) bị TQ đe dọa chủ quyền lãnh thổ!

      Xóa
    4. Nếu tính theo tỷ lệ dân số và diện tích thì CCRĐ của CSTQ = CCRĐ của CSVN ( 1:1 ) !!!

      Xóa
    5. Hay còn gọi là "nước tham nhũng tập thể"

      Xóa
  3. Mao Trạch Đông - một tên đồ tể khủng khiếp nhất chưa từng có trong lịch sử nhân loại ! một tên gian manh xảo trá bậc nhất !

    Trả lờiXóa
  4. Tôi là một người Trung Quốc, khi đọc bài viết này cũng phải công nhận tác giả đã đúng. Không cãi được.

    Trả lờiXóa
  5. Doc bai này thây' quen quen....!
    Dang CSVN có khác gì dâu!

    Trả lờiXóa
  6. Đọc bài này mà bỏ tên Mao đi, thay vào đó là đảng CSVN thì cũng ko khác gì, chỉ có số người là ít hơn thôi...

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh 10:54 nói chí phải !

    Trả lờiXóa
  8. Trí thức là cục phân , đó là quan niệm của Mao Trạch Đông .Thực là tàn độc và ngu xuẩn hơn cả Hitle!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày nay cũng vãn thế , nên viện IDS thinl tank của ông QA và các trí thức cọng sự đã bị Mao của VN giải tán.

      Xóa
  9. Mao Trạch Đông đúng là một con quỷ đội lốt người , ngàn đời ngàn kiếp bị nhân loại chửi rủa

    Trả lờiXóa
  10. "Cả cuộc đời của Mao Trạch Đông nổi trội là giành giật, cướp chính quyền và các cuộc vận động chính trị giết người không ghê tay."
    Câu nầy diễn tả như ai đó ở VN.
    Híc, híc.

    Trả lờiXóa
  11. "Sau khi hệ thống chính quyền cơ sở của ĐCSTQ xây dựng kiên cố, người nông dân chia ruộng đất xong chưa kịp vui được mấy ngày lại bị ĐCSTQ cho “công xã hóa” tịch thu hết. ĐCSTQ ra lệnh nông dân phải nộp lại toàn bộ ruộng đất, thậm chí cả trâu cày và nông cụ. Mọi tài sản đều thuộc về sở hữu của ĐCSTQ."

    Sao giống CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT ở VN quá dzậy nè.

    Trả lờiXóa
  12. Mao Trạch Đông mê giết người như thế nào? Cái này hãy để người tàu tự lo, người Việt có biết cũng chẳng làm được gì nhiều.
    Cái đáng quan tâm là "những người Việt" mê Mao Trạch Đông như thế nào? "Bác Mao nào ở đâu xa, Bác ** ta đó chính là bác Mao" Đó là câu thơ của Tỗ Hữu chứ dân thường biết gì mà so sánh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với ND 17:40
      Câu thơ đó không phải của Tố Hữu, mà của Chế Lan Viên!

      Xóa
  13. Nhìn lại đời Mao chẳng được gì
    Nhìn sang đời bác chẳng ra chi
    Xưa kia Tố Hửu tôn như thánh
    Ngẫm lại hung tàng chẳng được chi

    Trả lờiXóa
  14. Dân TQ cũng cần cù làm ăn và sống nhân ái như dân VN. Chỉ có những thằng chó má tham quyền, độc ác nó làm cho người dân khốn khổ đến thế. Vậy mà vẫn tung hô chúng nó ! đem hình bóng và di sản của chúng nó ném vào hầm cầu.

    Trả lờiXóa
  15. Đọc "Mao trạch Đông ngàn năm công tội" của tác giả Tân Tử Lăng và "Sự kiện 30/4 nhìn từ nhiều phía" trên báo điện tử Một thế giới mới thấy sự khủng khiếp không thể tưởng tượng nổi qua các con số thống kê. Người ta đã tổng kết: 7 phần tội 3 phần công!, đến giờ dân TQ vẫn không dám phat biểu công khai phê phán Mao, 1 con quỷ đội lốt người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng nên gán ghép tội quá lớn cho loài quỷ , tội nghiệp cho quỷ .
      Ma thì đa số hù doạ người mà không giết .
      Còn quỷ có giết người , nhưng chưa bao giờ nghe nói chuyện có con quỷ nào giết hại tới con số 1000 người , ngay cã quỷ truyền kiếp cũng không giết người tới con số 100 .
      Còn giết hại 60 triệu người như Mao thì chỉ có Quỷ Vương , Chúa Quỷ hay là thứ gì thần sầu quỷ cũng khóc thì mới là đúng hơn .
      Cũng do cái chủ nghĩa quái dị mà ra cã .
      VN rán sức duy trì CNCS để rồi chỉ đi đến thảm hoạ mất nước mà thôi . Thấy quá rõ rồi .

      Xóa
  16. Tên đồ tể khét tiếng trong lịch sử nhân loại Mao trạch Đông là đại sư phụ của bồi nô Tố Hữu đây ( thơ của Tố Hữu => thờ Mao chủ Tịch,thờ Stalin bất diệt !")

    Trả lờiXóa
  17. Mao chết đi nhưng vãn kịp đẻ ra mọt tên học trò là Tập Cận Bình . Vn và cả thế giới phải loạn lên vì thằng này. Nó đang lia gót dày ở Lôn Đôn. Cứ tưởng bọn Ăng lê rút được bài học từ Mỹ cơ!

    Trả lờiXóa
  18. Nếu không có việc phân biệt chính trị (CNCS-CNTB), sẽ không có hàng trăm triệu người vô tội phải chết!

    Trả lờiXóa
  19. Xem kỹ , kiểm điểm lại thì từ Cổ chí Kim , từ Đông sang Tây , từ thời khai sinh lập địa trên trái đất này cho đến nay : số người bị chết vì Mao Trạch Đông là nhiều nhất thế giới , vô tiền khoáng hậu .
    Mà VN thì rập khuôn TQ , thật là ớn lạnh .

    Trả lờiXóa
  20. BÁC của chúng ta là học trò xuất sắc của mao + stalin thế giới đã công nhận

    Trả lờiXóa
  21. Stalin đã tàn sát khoảng 65 triệu dân Nga - Mao trạch Đông tàn sát 72 triệu dân Tàu ( con số mới nhất được giới thạo tin thế giới cho biết ) nói là ước khoảng vì bọn đồ tể giấu kín những con số thực sự !

    Trả lờiXóa
  22. Với cs giết người cũng là một thứ văn hoá!!!

    Trả lờiXóa