Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

“Hạnh phúc cho dân tộc” của bà Quyết Tâm?

 * Gs. NGUYỄN VĂN TUẤN
Những người ở vị trí lãnh đạo ở Việt Nam thường có những phát biểu làm tôi thấy … khó lọt tai. Chẳng hạn như bà Quyết Tâm, Phó bí thư thành uỷ HCM, khi được hỏi về việc bổ nhiệm các “thái tử đảng” (chữ này có gốc Tàu) vào vị trí lãnh đạo, bà nói rằng “Tôi nghĩ điều đó quá là hạnh phúc đối với dân tộc mình chứ sao lại nghi ngại” (1). Câu nói này, sau câu phát biểu của Phùng đại tướng, làm thế giới mạng dậy sóng.
Tôi muốn nhìn câu phát biểu này dưới lăng kính … khoa học. Và, khi đã nhìn dưới cái nhìn khoa học, các bạn sẽ thấy đây là một câu nguỵ biện. Trong khoa học, làm sao chúng ta biết một can thiệp hay một loại thuốc có hiệu quả? Cách thứ nhất và đơn giản nhất là cho một nhóm bệnh nhân dùng thuốc đó một thời gian, rồi quan sát hiệu quả ra sao. Cách này thoạt đầu nhìn qua thì chẳng có gì sai, nhưng thật ra là có nhiều cái sai, nhưng hai cái sai hiển nhiên là như sau:
Cái sai thứ nhất là thiếu nhóm chứng (control), tức là nhóm bệnh nhân không dùng thuốc. Nếu không có nhóm chứng thì chúng ta không biết những gì mình quan sát trong nhóm điều trị là do thuốc hay do lí do gì khác. Chỉ có những người ngây thơ mới tin những dữ liệu từ một nhóm, vì những người am hiểu phải dùng dữ liệu của hai nhóm để so sánh rồi mới suy luận về nguyên nhân – hệ quả được.
Cái sai thứ haibias, trong trường hợp này là chủ quan. Nếu bạn để cho bác sĩ giải phẫu đánh giá hiệu quả điều trị trên bệnh nhân do chính bác sĩ đó điều trị thì sẽ xảy ra tình trạng bias. Bias là vì bác sĩ cũng chịu chi phối bởi yếu tố cảm tính và chủ quan, họ muốn tin những gì họ tin. Và vì thế những gì họ đánh giá là không chính xác và cũng chẳng có độ tin cậy cao. Người có kinh nghiệm phải để cho người khác độc lập đánh giá.
 Quay lại với việc bổ nhiệm thái tử đảng mà bà Quyết Tâm cho rằng là “quá hạnh phúc cho dân tộc” cũng có hai cái sai hiển nhiên. Cái sai thứ nhất là nếu thay vì bổ nhiệm các thái tử đảng, chúng ta bổ nhiệm người NGOÀI đảng xem sao. Nếu không có nhóm ngoài đảng (tức “nhóm chứng”) thì làm sao có thể biết được các thái tử đảng có tài hay bất tài. Hiện nay, bà ấy nói rằng các thái tử đảng là có tài, nhưng người ngoài đảng cũng có rất rất nhiều người có tài, và không cho họ cơ hội để thi thố tài năng & đóng góp cho đất nước phải xem là một cái tội đối với dân tộc.
Cái sai thứ hai là bias về đánh giá. Nếu đảng bổ nhiệm thái tử đảng, rồi đảng tự đánh giá, thì chẳng khác gì bác sĩ tự đánh giá hiệu quả điều trị của họ. Kiểu như vừa đá bóng vừa thổi còi, thì sao mà đáng tin cậy được. Nếu có cơ chế để người dân đánh giá thì mới biết việc bổ nhiệm thái tử đảng vào vị trí lãnh đạo có làm cho dân tộc hạnh phúc hay không. Không có đánh giá độc lập của dân thì không thể nói như bà phó bí thư được.
Người làm nghiên cứu khoa học mà làm thí nghiệm thiếu nhóm chứng và bias bị đánh giá là nhà khoa học tồi, dở, chẳng có uy tín gì. Tương tự, làm thí nghiệm xã hội như kiểu bổ nhiệm thái tử đảng mà không có nhóm so sánh (ngoài đảng) và chủ quan thì phải bị xem là [thôi nói bằng tiếng Anh cho nhẹ :-)] incompetent. Tôi chợt nghĩ hay là người phát biểu thấy người Bắc Hàn hạnh phúc với chế độ cha truyền con nối. Chẳng lẽ Việt Nam theo mô hình của Bắc Hàn?
Do đó, người dân có lí do để không tin (chứ không chỉ là “nghi ngại”), vào các thái tử đảng. Hạnh phúc thế nào được khi “Con vua thì lại làm vua” còn “Con sãi ở chùa lại quét lá đa”. Thật vô lí khi một nhóm người do có quan hệ huyết thống với lãnh đạo được ưu tiên hơn những người khác cũng có tài mà đành phải an phận với tình thế của kẻ bị trị. Hạnh phúc sao được trong khi các bậc tiền bối của thái tử đảng để lại cái ngân sách Nhà nước chỉ còn 45000 tỉ đồng, mà một vị bộ trưởng phải chua chát thốt lên rằng: “45.000 tỷ đồng này không biết phải làm gì, chưa nói đến phải trả nợ. Trả nợ xong gần như không có tiền để làm gì cả” (2). Ai cũng thấy, chỉ có vài người trong đảng không thấy (hay không muốn thấy) nên cứ phát ngôn gây sốc.

66 nhận xét:

  1. Nịnh Sếp trên, bà "Quyết tâm" độc tài toàn trị bênh vực cho chế độ con vua mới được làm vua, làm tôi bực cả cái cửa mình, bất giác nhớ lại khẩu hiệu thi đua của đoảng cs lừa dân:
    "tiến lên ta quyết tiến lên
    Tiến lên, ta quyết tiến lên hàng đầu
    hàng đầu ta cứ đi đầu
    đi đâu "đéo" biết, đi đầu cứ đi"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiến lên ta quyết tiến lên
      Tiến lên để gọi cấp trên bằng thằng

      Xóa
  2. thái tử đảng chỉ hạnh phúc với đảng còn dân tộc bị đảng áp đặt hạnh phúc từ bao năm chán lắm rồi không cần thứ hạnh phúc ấy - bà này phát biểu nặng mùi kiểu như ông BTQP

    Trả lờiXóa
  3. Cùng hội cùng thuyền cùng cái lò CS làm sao bà ta chả phát như zậy
    Thôi thì còn zua thì lại làm zua
    Con vãi ở chùa đứng quét lá đa
    Bao giờ bạn quá nó my
    Con ZUA Thất thế chẳng ra quét chùa .

    Trả lờiXóa
  4. Mẹ bà nó! Đưa người nhà vào bộ máy nhà nước - đó là hành động vi hiến ở các nước dân chủ!
    Dân tộc này còn phải chịu đựng những phát ngôn ngu xuẩn như thế đến bao giờ?!

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ muốn chửi thề! Không có tâm trạng nhận xét thêm với những thứ quá ngu xuẩn và phản động như con mẹ này!.

    Trả lờiXóa
  6. Quyết Tâm là quyết tâm nói
    Hạnh phúc có không, phải hỏi Dân.
    Hạnh phúc nào khi đô thị biến thành sông?
    Hạnh phúc gì khi nợ công chồng chất
    Dân Tộc vật vờ trong cơn suy thoái.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ba Quyet Tam noi .Thai tu dang Lanh dao la dan Hanh phuc.Vay Ba ta thuong de May tay TU ro ram Chac suong va Hanh phuc nhieu lam nen co kinh nghuem truyen dat cho quan chung thoi.Chu ko thi lam ao biet ,ma an noi la the




      Xóa
  7. Dzậy hả? Có chuyện ăn nói ngang ngược dzậy hả? Ủa , mà cái "Con vua lại..." này tao học ca dao chống phong kiến từ cái hồi con nít, dzậy bà Quyết Tâm là Phong kién sống lại hả?
    Dzậy, con-cháu bà Quyết Tâm sau này làm Phó CT thành phố, rồi đại biểu QH...là Hạnh phúc cho dân tộc !!
    Dzậy, nhạu nữa...bà hàng đâu, cho thêm xị đế!

    Trả lờiXóa
  8. Với câu nói này bà đang thể hiện quyết tâm xoá toẹt cả cái dân chủ giả hiệu của đảng của bà. Mặt khác nó cũng cho thấy sự khốn cùng của đảng. Một đảng bộ lớn và quan trong nhất trong các đảng bộ của đảng trên cả nước mà người lãnh đạo chủ chốt có tâm và tầm mạt hạng như thế này sao? Đâu rồi những người cộng sản chân chính, các vị có thể yên lặng trước một phát biểu ngu xuẩn như thế này sao? Các vị đại biểu dự đại hội đảng bộ Tp. HCM, các vị có thấy xấu hổ không khi các vị bầu một người như thế này làm người lãnh đạo của các vị và bắt cả gần chục triệu người dân thành phố này chịu sự lãnh đạo của bà ta.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu đòi phải có một biểu tượng của "mặt trơ trán bóng" thì chính là cái con mẹ tên như củi khô : QUYẾT TÂM ! Sống sượng hết chỗ nói , và không hiểu những đảng viên ở TP Hồ Chí Minh nghĩ gì khi có một Phó BT thành ủy không có cả liêm sỉ thế này?

    Trả lờiXóa
  10. Một cách nói nịnh trên, mị dân!

    Trả lờiXóa
  11. Hạnh phúc của dân tộc này là một sáng đẹp trời nào đó,ngủ dậy,không thấy "đảng và nhà nước" đâu cả,họ biến mất không để lại dấu vết gì.

    Trả lờiXóa
  12. Bà hạ Quyết Tâm này phán ra 1 câu làm dân VN ngơ ngác , ngơ ngác như Mán , Mọi trên rừng mới xuống đồng bằng lần đầu tiên .
    Mấy chuyện đó là của Đảng , trong nội bộ Đảng , dân có xía gì vô được mà nói hạnh phúc . 1 tí xíu hạnh phúc còn không có chứ làm gì mà “ quá là hạnh phúc “ .
    Cái kiểu này , ngoài chử dân oan mới có thêm vào tự điển gần đây , bây giờ lại thêm chử “ dân tộc oan “ .
    Bà này chắc học trường Đảng cùng một thầy dạy với cái ông lúc trước , khi phán ra dân VN cã thảy đều ngơ ngác :” Sau 70 năm , chưa bao giờ VN ở 1 vị thế cao như lúc này “.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi ngẫm nghĩ mãi về câu nói của đồng chí Quyết Tâm và tự hỏi ngày trước Cụ Ngô đưa gần như cả dòng họ vào bộ máy cai trị thì bị truyền thông nhà nước bảo đó là "độc tài, gia đình trị" rồi rốt cuộc Cụ cũng không có một cái hậu "hạnh phúc".
    Qua vụ bầu bán mà các thái tử đảng thắng lớn vừa rồi tôi bỗng nảy ra một ý : dưới sự cai trị độc đảng của đcsVN thì con em lãnh đạo có thêm gen tạm gọi là " tài tình sang suốt" còn con em cần lao có gen tạm gọi là "hai sương một nắng", khi có chiến tranh thì thêm gen "đã hy sinh anh dũng ngoài mặt trận"
    Một phát minh chấn động (tôi dung chữ chấn động để miêu tả cái phát minh của mình vì thấy bọn lưu manh đỏ nó bảo tính từ "vĩ đại" chỉ được bổ nghĩa cho danh từ "đảng cộng sản VN" )
    Rất có thể một bộ môn khoa học mới được bắt nguồn từ đây - SINH CHíNH TRị là khoa học nghiên cứu sự thay đội các cấu trúc của tế bào dưới tác động của hệ chính trị của chế độ độc đảng của đcsdVN.
    Sao mà tôi tài tình thế nhỉ???
    Còn bà Quyết Tâm, tôi tin là khi nào liêm sỉ trở lại, đồng chí ấy sẽ biết xấu hổ đặng lên truyền thông mà giãi bày : cái câu nói ngu ngốc ấy là của cái mồm ngu ngốc của tôi tự nó phát ra chứ tôi, đường đường là Phó bí thư thành uỷ HCM đời nào lại ăn nói không suy nghĩ như vậy.

    Trả lờiXóa
  14. Chắc chắn mụ (TÂM) này đã được "VUA ĐẢNG & THÁI TỬ ĐẢNG" bao rồi, mụ không nhận lương từ tiền thuế của dân đâu - Mụ ấy phải là PHÊN DẬU CỦA LÃNH ĐẠO (ĐẢNG)...
    Trong kỳ họp QH vừa qua có ĐBQH đặt vấn đề xem xét về tội "Hối lộ tình dục", không hiểu thực hư thế nào; nhưng ĐBQH là nói trước nghị trường thì tôi tin trong thực tế tội ấy là có đấy.

    Trả lờiXóa
  15. Nổ cà chớn mít ác gian,bưng bô thổi kèn họa lấp liếm sự chính danh...ấy cái ngáp của chính thể độc tài nhố nhăng vườn nhà đoản đâu quan dung nhan quả cắp.Cứ mỗi lần "hộc"y rằng khắm thúi,từ ngáo phí cuốc hụi tới bội í đại tại tp hcm bất nhật bợm bịp-Sổ toẹt quyết,nhục tâm,đức mỏng tài hèn,giờ còn nhi nhô-Ắt não trạng nhập ma ác nặng tày(Dinh thờ,cúng thôi cả bầy đàn mọi quỷ chớ sót).

    Trả lờiXóa
  16. Mặt trơ trán bóng,nói lấy được,mà xét ra cũng có cái đúng,con đầy tớ thì lại làm đầy tớ,các ông chủ,bà chủ sướng quá còn gì,chỉ thương dân các nước Mỹ, Anh,Đức,Nhật....không có cái sướng như dân VN luôn có các đầy tớ giầu có phục vụ,chẳng phải làm gì,chẳng phải nghĩ gì,cũng chẳng phải ăn gì,MỌI THỨ CÓ ĐẦY TỚ NO HẾT

    Trả lờiXóa
  17. Khiếp, cái nhà chị Tâm này.
    Dân chợ búa người ta cũng chả nói tục tĩu như vậy.

    Trả lờiXóa
  18. Người biết xỉ nhụclúc 10:42 27 tháng 10, 2015

    Thật nhục nhã.

    Trả lờiXóa
  19. CON ĐIẾM CHÍNH TRỊ, QUYẾT TÂM QUYẾT TÂM

    Trả lờiXóa
  20. Hoan hô đồng chí Quyết Tâm.

    Thực ra thì khi mới nghe đồng chí QUYẾT TÂM nói ..."hạnh phúc cho cả dân tộc", tôi đã chửi thề... Con mẹ Quyết Tâm này chỉ được cái nói bậy. Đúng là đồ đàn bà đái không qua ngọn cỏ.
    Nhưng khi bình tâm nghĩ lại thì thấy đồng chí Quyết Tâm nói rất đúng.
    Chúng ta hãy xem con nhà bình dân lên làm lãnh đạo, có ai làm được việc gì ra hồn đâu.
    Đồng chí Đậu Thập, xuất thân hoạn lợn, làm lãnh đạo mấy năm làm cho đất nước thụt lùi mấy chục năm ( riêng nghề thụ tinh heo, bò nhân tạo thì rất phát triển).
    Đồng chí Răng Chắc vốn xuất thân là anh tiều phu, lên làm lãnh đạo mấy năm mà làm đất nước tụt hậu mấy chục năm (riêng nghề phá rừng thì cực kì phát triển)
    Đồng chí Nú cũng xuất thân bình dân, lãnh đạo đất nước cứ như gà mắc dây thun vậy.

    Rõ ràng là con nhà bình dân không thể làm lãnh đạo được 😐.

    Vì vậy con nhà lãnh đạo lên làm lãnh đạo thì là hạnh phúc cho cả dân tộc ??? Chắc không ???
    Bố, mẹ nó lãnh đạo làm nghèo đất nước.
    Nó lãnh đạo thì có làm giàu đất nước được không ???

    Hoan hô đồng chí Quyết Tâm
    Nói năng bậy bạ hâm hâm thế nào
    Thành Ủy mà nói tào lao
    Không hơn mấy đứa bệnh đao, tâm thần

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui cũng hoan hô đồng chí Quyết Tâm .
      Đồng chí QT là lãnh đạo cấp cao , bằng cấp ít nhất cũng Thạc sĩ , đúng ra thì sở hữu bằng Tiến Sĩ là dễ dàng thôi . Người có bằng cấp cao , lại ngồi ghế cao thì …đái phải cao hơn đầu dân đen chứ , ngọn cỏ mà nhằm nhò gì .
      Vã lại trình độ cở đó , nói ra 1 câu đâu phải dễ hiểu liền được , chắc có thâm thúy , có ẩn ý .
      Có lẽ đồng chí QT ý muốn nói rằng các Thái Tử Đảng , cuộc sống đã giàu sang , tiền bạc trong gia đình tiêu xài nhiều đời còn không hết , cho nên lên làm lãnh đạo sẽ ít chú ý tham nhũng hơn là những kẽ dân nghèo không phải là con dân cán bộ cấp cao . Những người nghèo này mà được vào làm lãnh đạo cao cấp thì sẽ lo vơ vét cho đầy túi tham , thế là tai họa cho dân .
      Vì thế đưa các Thái Tử Đảng vào các vị trí lãnh đạo cao cấp , họ ít tham nhũng hơn , thế là hạnh phúc , phước đức cho dân tộc , đúng quá chứ còn gì nữa .

      Xóa
    2. Thành Quỷ!

      Xóa
  21. Một câu nói thuộc dạng " thủ dâm chính trị " rất ấn tượng của Bà Tâm ! " khuôn mặt đáng thương " thật !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước đây Tố Hữu đã bị (được) nhà thơ Bùi Giáng gọi bằng một từ là "con điếm văn chương'' với những thơ văn làm theo đặt hàng của đảng thì bây giờ chắc còn sống thì với câu nói ấn tượng của bà Quyết Tâm này Ông sẽ gọi là "con điếm chính trị''!!!

      Xóa
  22. Cả đời bà Tâm này chắc chưa hiểu và biết thế nào là "Hạnh Phúc". Nay lại dám nói về "Hạnh Phúc Dân Tộc" trước QH một cách ngớ ngẩn và bừa bãi như vậy !. Thật đáng hổ thẹn cho cả một TP lớn thứ hai trong cả nước lại có một bà Phó bí thư như Bà này. Hiền tài mà đảng chọn theo đúng quy trình và quỹ đạo là đấy chứ đâu. Khỏi phải tìm đâu xa và mổ xẻ làm gì !

    Trả lờiXóa
  23. Quyết Tâm ơi là quyết tâm, nếu việc bổ nhiệm mấy cậu ấm này mà là "hạnh phúc" thì nó là hạnh phúc cho gia tộc nhà bà ( nếu chúng là con cháu nhà bà) hoặc hạnh phúc cho phe nhóm của bà chứ cớ sao bà kéo cả dân tộc vào cái hạnh phúc đó. Thật bó tay với nhận thức của bà khi bà ở cái vị trí đó.

    Trả lờiXóa
  24. Rất có thể bà Tâm nói thế là vì thằng Lê Trương Hải Hiếu con anh Lê Thanh Hải bí thư thành ủy được bổ nhiệm làm chủ tịch quân 12 (quyết định đột ngột đến nỗi Hải Hiếu cũng cảm thấy "bất ngờ" như sau này trả lời phóng viên)
    Nhưng cũng không nên nói đó là hạnh phúc của dân tộc, bà không có quyền nói như vậy.
    Giá như bà nói : tôi rất hạnh phúc khi con các lãnh đạo lại làm lãnh đạo thì lại là lẽ khác.

    Trả lờiXóa
  25. Ngu si dốt nát,biết gì mà nổ ĐÌ ĐÙNG nghe sôi máu quá ! nghe lời thằng bán nước nào dụ dỗ đấy ?

    Trả lờiXóa
  26. Bà QT này tướng sang và khá đẹp . Mai mốt rãnh qua Thái Lan sữa thêm sắc đẹp 1 ít nữa thì sẽ rất sang trọng , càng tăng thêm vẽ qúi phái , hợp với địa vị cao cấp .
    Hồi này bên Thái Lan thẩm mỹ có dùng laser làm da mặt mỏng bớt , nhìn da mặt rất nõn nà , dễ thương . Qua thẩm mỹ , sau đó chắc bà QT ăn nói sẽ dễ mến hơn .

    Cách đây vài tháng có bà Tiến sĩ , học tốt nghiệp bên Pháp , về VN làm việc đã lâu , nay làm Hiệu Trưởng trường Đại Học Hoa Sen , bà được Đại sứ Pháp tại VN trao thưởng mề đay thuộc loại cao quý của Pháp . Trong buổi lễ tốt nghiệp của sinh viên , bà đọc 1 bài diễn văn , ai đó đã đưa bài diễn văn này lên mạng , lúc ấy , dân trên mạng đọc , tấm tắc khen bà nức nở . Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe .

    Trả lờiXóa
  27. Đúng là QUYẾT TÂM THẦN

    Trả lờiXóa
  28. Một trường hợp tâm thần dạng nặng! Có thể trở nên phát điên. Kiểu trần truồng đi ra ngoài đường, nói năng lảm nhảm!

    Trả lờiXóa
  29. Chắc lại được Tiến sỹ xây dựng Đảng truyền bí kíp xây dựng Đảng kiểu "Đổi mới - quỹ đạo..."
    Người dân càng ngày xa lánh, không tin tưởng vào Đảng chính từ những cán bộ kiểu này!.
    Thử hỏi vị này phát biểu có phải là xây hay phá? Đúng là cán bộ nào phong trào ấy!

    Trả lờiXóa
  30. Nếu lớp cán bộ trẻ là những người "Có học" con "Đại tá điền" thì đó là "Phúc" cho dân cho nước. Còn nếu đó là đám "Thái tử" thì đó là "Họa" cho dân tộc này đó bà TÂM ạ!

    Trả lờiXóa
  31. Việt Nam ko có kinh tế thị trường mà chỉ có kinh tế chính trị, nên boxit, lọc dầu Dung quất cũng là làm kinh tế nhưng phục vụ chính trị cho nên nó lỗ be bét nhưng vẫn nói là hảo hảo thành công tốt đẹp

    Trả lờiXóa
  32. Tôi còn nhớ trước đây thanh niên biểu tình chống trung quốc xăm lược có Bác nhạc sĩ Tô Hải bị cái con mẹ này phá đám .Hãy cảnh giác vói con mẹ này gián điệp của tàu cộng !!!

    Trả lờiXóa
  33. Có phải là bà QT bị chơi ...đểu???
    http://soha.vn/xa-hoi/ba-quyet-tam-thay-tit-bai-bao-con-lanh-dao-khong-lanh-manh-20151026163725465.htm
    Chứ làm gì đến nỗi đã làm chính trị gia đến cỡ đó mà phát biểu ...dại dột như vầy!!!

    Trả lờiXóa
  34. Tôn Nữ Thị Ninhlúc 17:12 27 tháng 10, 2015

    Tôi thấy gần đây, con của một số vị lãnh đạo có con đường lên chức rất “cấp tốc”. Nếu như anh là một người xuất chúng thì trước khi được bổ nhiệm, có lẽ anh đã được nhân dân, công luận biết tới những tài năng của mình. Còn nếu đến khi được bổ nhiệm, người ta mới biết đến anh thì sẽ bị để ý ngay và chuyện bàn tán là việc đương nhiên. Nếu khi tôi 30 tuổi, có ai mời tôi làm Giám đốc Sở, tôi sẽ từ chối vì tôi không đi đâu mà vội cả. Một cái ghế như thế, cần có đủ năng lực và sự trải nghiệm mới có thể điều hành được tốt.

    Trả lờiXóa
  35. Tiên sư đứa tâm thần

    Trả lờiXóa
  36. Trông dáng mặt bà Q.Tâm cũng sáng sủa song không đủ bù vào cái tâm trí đen tối man rợ..!Vậy mà làm lãnh đạo một thành Phố hơn 10 triệu dân , từng vang danh là: Hòn ngọc viễn đông tận 45 năm trước đã gây thèm thuồng cho các nươc DNA.Thật không biết xấu hổ !!!Chăt gốc của Bà ta bị phối lộn giống rừng rú rồi.

    Trả lờiXóa
  37. Ngân hàng agribank chỉ tuyển cán bộ, nhân viên là "con em của cán bộ" trong nội bộ ngân hàng; rồi: Bố chưa về hưu, con đã được nhắm vào biên chế"...Đúng thôi, chuyện đời là thế: 'Thượng bất chính, hạ tắc loạn', 'Trung ương làm gương cho địa phương, cơ sở'....Đảng chỉ đạo thế mà!

    Trả lờiXóa
  38. Trước đây nhìn mặt bà cũng phúc hậu, phát biểu khá chuẩn mực. Nay với câu này đã bộc lộ hết bản chất con người bà: bản chất của những con người tham quyền, tham tiền, dối trá, nịnh bợ, hàm hồ ... còn gấp trăm ngàn lần quan lại phong kiến. Miệng chó không thể mọc ngà voi. Đúng như vậy !

    Trả lờiXóa
  39. Trước 75, Sài Gòn là hòn ngọc Viễn Đông, phi trường Tân Sơn Nhất hiện đại nhất Đông Nam Á. Sau hơn 40 năm phát triển, giờ đây phi trường TSN vào hàng ... tệ nhất ĐNA, vì sao vậy ?!

    Trả lờiXóa
  40. Bà Quyết Tâm nói ngược đấy quý vị ạ.Chắc bà thuộc vào diện 4 C và lại sắp có những đứa con kế vị phải không?Bà hơi coi thường 90 triệu dân Việt đấy!!!

    Trả lờiXóa
  41. Bậy bạ thấp, bậy bạ, bậy bạ cao, bậy bạ vĩ đại.
    Với tư cách là phó bí thư thành ủy mà dám nhân danh Dân Tộc phát biểu một cách vô học như thế à? Cái con mẹ này dở hơi quá, phải biết mình là ai chứ?
    Thế thì từ nay dân Việt muốn hạnh phúc thì cứ để lãnh đạo cha truyền con nối đơn giản như vậy sao?
    Mấy cát trò hề bầu bán cũng dẹp (mẹ nó) đi cho đỡ tốn giấy mực
    Tôi cho điểm ngu tối đa.

    Trả lờiXóa
  42. Ăn bã của thằng điên nào mà nói như trong cơn mộng du vậy em Quyết Tâm yêu ?

    Trả lờiXóa
  43. Hạnh phúc là thế nào? Nếu không phải thái tử đảng ( dân thường) thực tài, có đức được bổ nhiệm thì không hạnh phúc cho dân tộc sao? Nghe đâu, chính bà Tâm cũng một dạng "thái tử đảng" đó, nên hùa theo

    Trả lờiXóa
  44. Đúng ra " quan bà " Nguyễn thị quyết Tâm phải phát biểu với giới báo chí như thế này mới " đủ tâm đủ tầm " : con các vị lãnh đạo đảng làm lãnh đạo là HỒNG PHÚC cho dân tộc Việt nam ! Nói như thế mới " đủ đô " phải không Nguyễn thị quyết Tâm ?. Nếu bà Phạm phương Thảo còn ở vị trí CT HĐNĐND Tp HCM chắc bà không có được câu " nói nịnh " kiểu " tâm thần " như vậy . Với những gì Nguyễn thị quyết Tâm " diễn " trong kỳ họp QH lần trước ( đấu khẩu với BT Đinh la Thăng về việc " thu hay không thu " lệ phí giao thông xe đối với xe gắn máy ) , người dân Tp HCM và cả nước cứ tưởng " bà quan " này vì dân nghèo mà lên tiếng nhưng rút cuộc sau đó " mệ " vẫn không làm gì cả và còn phát biểu " cứ thực hiện thu như qui định , không oong - đơ gì hết vì đây là chính sách đúng đắn của đảng và nhà nước , Quốc hội đã thông qua ..." ! Hóa ra " mệ " chỉ tranh luận với BT Thăng để " làm màu " trước thiên hạ mà thôi ! Và với phát biểu lần này trước báo chí về việc " con quan thì lại làm quan " là hạnh phúc cho dân tộc VN tôi chỉ có thể nói đây đích thị là " con điếm chính trị " không hơn không kém ! Trong lúc tổng Trọng rêu rao " đổi mới nền kinh tế , đổi mới cán bộ .... nhưng không được chệch hướng , phải đúng quỹ đạo " thì ý kiến của NTQT lại là sự " tiền hô hậu ủng " cho cái gọi là " đổi mới cán bộ " ( nghĩa là con lãnh đạo đảng dù có ngu si dốt nát " tài chưa thấy đâu chỉ thấy tình - tiền " thì vẫn cơ cấu vào hàng ngũ lãnh đạo mà thực tế đã sảy ra ) theo đúng " quỹ đạo " ! Với phát biểu của Nguyễn thị quyết Tâm hóa ra : con lãnh đạo làm lãnh đạo thì là hạnh phúc cho dân tộc còn con cái dân đen nếu làm lãnh đạo thì đó là " vô phúc " cho dân tộc Việt ? phải vậy không thưa " quan bà " ? . Sao bà lại có câu phát biểu thậm ngu như vậy , thật uổng cho những lá phiếu của những cử tri nào đó đã bầu ra " con điếm chính trị " này !

    Trả lờiXóa
  45. Hiền tài mà đảng chọn theo "đúng quy trình và đúng quỹ đạo" như con mẹ Tâm này thì thật khủng khiếp và tệ hại cho Đất nước và Dân tộc . Không biết đảng moi đâu ra những thứ hiền tài nhéch nhác và rác rưởi như thế này. Riêng về việc này thì "quy trình và quỹ đạo" của các vị về nhân sự đã bộc lộ hết bản chất thực của nó !

    Trả lờiXóa
  46. Anh yêu Quyết Tâm, quyết tâm yêu đấy, nhưng QT nói vậy làm mất hết tình yêu rùi !

    Trả lờiXóa
  47. Kiểu nói tào lao này là được mấy thằng cấp trên của Quyết nhồi nhét , bồi dưỡng ,chăm sóc thỏa thích sau giờ nghỉ nên mới há mồm nói vậy Đảng viên của ĐCSVN là thế

    Trả lờiXóa
  48. Ông bạn tôi đang ngồi uống cà phê cùng thì mặt lờ đờ hẳn ra. Nhìn bộ mặt nghệt đó, cả đám không nhịn được cười. Tôi hỏi:
    - Ông bị sao vậy?
    - Tôi cảm thấy HẠNH PHÚC lắm các ông ạ. Vì con tôi kiến thức giỏi, tốt nghiệp đại học, nhưng nay đang phải làm bồi bàn trong nhà hàng. Còn con bọn tham nhũng tiếp tục lên làm nãnh đạo!...
    Cả đám chúng tôi thở dài cái thuợt!

    Trả lờiXóa
  49. Anh Hai.
    Thế là cái việc thằng Hai nhà anh được cử làm chủ tịch quận đã được em thay mặt cả dân tộc ca ngợi rồi đấy nhá.
    Hổm rầy thoảng có gợn chút băn khoăn rằng sẽ có người dị nghị này nọ, nay thì an lành đi nhá.
    Nhớ là sau anh thì đến em nhá.
    Hé hé hé.

    Trả lờiXóa
  50. Bà Tâm ơi sao lại rồ dại thế.
    Việc con các đồng chí lãnh đạo lên làm lãnh đạo thì chỉ có các đồng chí lãnh đạo là hạnh phúc thôi, có chăng thì cộng thêm bà sướng nữa, sao lại nói cả dân tộc.
    Bà nên đi kiểm tra lại năng lực hành vi dân sự.

    Trả lờiXóa
  51. bà Quyết Tâm, Phó bí thư thành uỷ HCM cũng chỉ là thứ nịnh bợ rẻ tiền!

    Trả lờiXóa
  52. Quyết Tâm theo tổ quốc VN và đồng bào VN chứ đừng,Quyết Tâm theo đảng bán nước nghe !

    Trả lờiXóa
  53. Các vị ném toàn đá to thế?
    Là do thằng đánh máy nó đánh nhầm, và bà này đọc theo thôi.
    Nguyên văn bản gốc là thế này:
    Con cái nãnh đạo tham nhũng lên làm lãnh đạo là “Hạnh phúc cho DÂM tộc”!
    Có đúng không nào? Hợp lý hợp tình quá đi chứ!

    Trả lờiXóa
  54. Bán mặt cho đất nuôi bố chúng nó.
    Bán lưng cho trời nuôi mẹ chúng nó.
    Bây giờ lại phải cõng chúng nó trên lưng.
    Bố mẹ chúng nó.
    Hỡi Trời cao đất dày, có thấu nỗi "hạnh phúc" của dân đen chúng tôi không?

    Trả lờiXóa
  55. Ngu thì cũng phải ngu đúng quy trình, đúng lộ trình, đúng quỹ đạo chứ ngu một cách đột phá trong suy nghĩ và lời nói như vậy thì hoàn toàn không biện chứng một tý nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Bần Khinhlúc 17:13 28 tháng 10, 2015

      Ngu thì cũng phải ngu đúng quan điểm đường lối, ngu cũng phải giữ vững định hướng XHNC, ngu thì cũng phải (rất chi là) khách quan, biện chứng, phải hướng và đúng quỹ đạo chứ!

      Xóa
  56. Nếu bà nói: Con lãnh đạo đảng làm lãnh đạo là hạnh phúc của đảng thì thiên hạ nói làm gì. Sao bà dám nói đó là hạnh phúc của dân tộc !??. Nếu biết lỗi thì bà nên xin lỗi dân tộc, nhân dân. Cho dù có là TBT, CT nước cũng phải ăn nói cho đàng hoàng. Dân nói bà là vô lễ, lộng ngôn. Chính khách quốc tế họ sẽ cười là kém trí, là chính khách tự sướng. Chào và không còn gì nói nữa.

    Trả lờiXóa
  57. Loạt gương mặt tân lãnh đạo cấp tỉnh, thành vừa qua tạo ra cơn bão dư luận trong XH. Dư luận càng sôi lên bao nhiêu thì càng lạnh giá niềm tin của nhân dân vào ĐCSVN bấy nhiêu. Rất nhiều ý kiến phản ứng rất đúng cái cơ chế bầu cử theo kiểu cha truyền con nối - con cháu các cụ cả ( CCCCC), chưa chứng minh được Tài - Đức, chưa có nhiều trải nghiệm ... Để biện hộ cho quan điểm " CCCCC", bà N.T.Q.Tâm PBT thành ủy HCM có câu phát ngôn để đời " con lãnh đạo làm lãnh đạo là hạnh phúc của Dân tộc"??!!. Nhưng còn nguy hại hơn chính là những "tấm gương đen đúa, hoen ố " do các quan tham đang tại vị treo trước thiên hạ. Chính các vị quan tham nay lại là người đứng ra tổ chức CỬ &BẦU ra lớp tân lãnh đạo kể trên. Việt Nam ta có câu cách ngôn rất chuẩn " Cha nào con nấy, rau nào sâu nấy" . Thực tế lịch sử các triều đại phong kiến VN đã chứng minh rằng : Đời Vua , quan cha đều làm rạng danh Dân tộc, hoàng tộc, gia tộc ; truyền đến đời con, cháu hầu hết làm suy kiệt , suy vong đất nước. Thậm chí hoang dâm vô độ, tham nhũng như dòi bọ, bán nước cầu vinh " cõng rắn cắn gà nhà, rước voi dày mả tổ" như Trần ích Tắc, Lê Chiêu Thống..Nhân dân e rằng lịch sử đen tối đó đang lặp lại , đất nước ngày càng lụn bại suy đồi, nguy cơ có thể mất nước vào tay T.Q trước 2020 . Thay đổi cơ chế bầu cử, chọn đúng hiền , tài ra giúp nước, không phân biệt xuất thân, giàu hay nghèo. Được vậy may ra Tổ quốc và dân tộc Việt Nam còn trường tồn , không hổ thẹn với tổ tiên Lạc Việt 4000 năm dựng nước và giữ nước. -

    Trả lờiXóa
  58. Theo tổ quốc VN và đồng bào VN,đừng theo giặc,đừng theo kẻ manh tâm bán nước nghe em Quyết Tâm,đừng nói những gì không giống với lòng mình nghĩ nghe em ! tội ác đấy !

    Trả lờiXóa
  59. bà qT đang bôi do trát trấu vào mặt bố mình đấy

    Trả lờiXóa
  60. Chưa bao giờ hàng ngũ lãnh đạo đất nước bị nhân dân căm ghét và chửi rủa thậm tệ như bây giờ .
    Cứ kiên định con đường XHCN ( Xuống hố cả nút ) như hiện nay thì chả còn bao lâu nữa nó sẽ đến chứ không phải như bác tổng LÚ nói đến cuối thế kỉ này chưa biết nó đã đến hay chưa !!!...

    Trả lờiXóa