Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

“Chủ nghĩa lý lịch” đang tấn công Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

* TRƯƠNG NHÂN TUẤN
Chủ nghĩa lý lịch” của người cộng sản hiện đang làm khó gia đình anh Ba X. Oan oan tương báo, gậy ông đập lưng ông, cho dầu anh Ba là người cầm chịch hội đồng nhà nước. Đàn em dưới trướng anh Ba đầy dẫy, ngoài xã hội cũng như trên facebook. Từ công an, quân đội cho tới đám cò ke lục chốt dư luận viên trên các mạng xã hội đều ở dưới trướng anh Ba. Dầu vậy anh Ba cũng khó có thể tránh được món « ám khí », đòn đánh ngay bọng dái…. Từ những người đồng chí thân thuơng của anh Ba.
Chủ nghĩa lý lịch ở VN từ xưa đến nay là ông thần hộ vệ cho chế độ. Người ta thấy nó thể hiện man mác khắp mọi nơi, mọi lúc. Đi xin một tờ giấy, bất kỳ cho mục đích gì, người xin phải điền vào khoảng trống trong tờ giấy rõ ràng nguồn gốc, nghề nghiệp của anh em, cha mẹ, ông bà… của mình. Tức là xét lý lịch ba đời. Đến nay đã gần ½ thế kỷ nhưng câu hỏi « trước 1975 làm gì » vẫn còn thấy tồn tại trên các đơn từ quan trọng.
Người ta phân loại nhân dân VN bằng « hồ sơ lý lịch ». Loại « tốt », có hồ sơ lý lịch trong sáng, kiểu « gia đình có công với cách mạng », hay ba đời vô sản, làm nông, làm lao động… Còn loại « xấu » là những người có liên hệ đến « ngụy quân », « ngụy quyền »… nói chung là những thành phần có quan hệ với chế độ cũ. Những người có lý lịch « xấu » muôn đời không vào làm việc trong các cơ quan nhà nước.
Sống trong xã hội cộng sản ai cũng trải qua cái cảnh mọi người phải dè chừng lẫn nhau. Người này để ý người kia. Thấy người nào « nói xấu chế độ » là người kia có bổn phận phải đi tố cáo. Người nào bị kẻ khác tố cáo là « phản động », cuộc đời xem như đi vào ngõ hẹp Cái nhãn « phản động » ảnh huỏng đến con cháu ba đời. Đây cũng là chủ nghĩa « lý lịch ».
Cái phản xạ « lý lịch » đến nay vẫn còn man mác trong xã hội. Không cần tìm đâu xa, bản thân cá nhân tôi là một thí dụ.
Tôi có người thân quen lâu đời, tình cờ thấy anh này có tài khoản facebook nên liền « kết nối » với anh ấy. Chưa kịp viết lời « tay bắt mặt mừng » thì anh này đã hủy « kết nối » chưa kịp nóng. Tôi thông cảm cho hành động anh này, người VN ai cũng sợ bị « liên lụy » hết. Trong khi những gì tôi viết đều có thể bị kết vào « phản động », « chống cách mạng »… Điều phiền một cái là anh này đang sống ở Mỹ.
Tôi cũng để ý, sau một bài viết của tôi (có vẻ chạm nọc một chút), thì có năm ba người huỷ « kết nối » với tôi. Không bao giờ tôi phiền hà về việc này. Sau kinh nghiệm của anh bạn kia, tôi không bao giờ tự động « kết bạn » với bất kỳ ai khác. Hiện nay con số này, có lúc lên 5000 người, có lúc trụt xuống. Những người kết bạn với tôi đều do họ tự nguyện. Họ tự nguyện kết bạn thì họ tự nguyện hủy. « Dầu đến rồi đi tôi cũng xin tạ ơn người ». Tôi không hề muốn những tư tưởng, những ý kiến của mình sẽ làm « liên lụy » đến bất kỳ một người nào khác.
Chủ nghĩa lý lịch không chỉ tàn phá mối giềng đạo lý giống nòi, mà làm cho con người VN nghi kị lẫn nhau. Con tố cha, vợ tố chồng, anh em tố cáo lẫn nhau… là chuyện thường ngày trong xã hội VN. Sự nghi kị tác hại như át xít, nó sẽ làm phân hủy gia đình, xã hội. Quốc gia chờ ngày tan rã.
Một thống kê, cách đây khá lâu, cho thấy chủ nghĩa « lý lịch » tác động ngay trên chính sách đầu tư của nhà nước. Các vùng, miền… tỉ lệ đầu tư khác nhay vì chủ nghĩa lý lịch. Miền Nam, trên mọi mặt từ giáo dục, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông… đều không được ưu tiên. Dân chúng miền Nam vẫn bị kỳ thị về lý lịch, như là một giống dân thứ cấp : « ngụy dân ».
Chủ nghĩa lý lịch đã giúp cho đảng CSVN giữ vững được quyền lực. Cha làm quan thì tất nhiên con cũng ưu tiên được làm quan, theo kiểu cha truyền con nối. Bằng không một người làm quan cả họ được nhờ.
Thử nhìn qua thân thế gia đình anh Ba X. Anh lên cầm chịch hội đồng nhà nước thì con cái anh, đứa lớn thì làm thuợng thư kiêm luôn tổng đốc, đứa kế thì nắm chắc hầu bao làm chủ ngân hàng (mới nghe nói làm chủ tới 50 tỉ tiền obama), còn đứa út thì được đôn lên làm xếp đảng đoàn chi đó…
Nhìn qua chung quanh, sự việc nhân sự lãnh đạo các huyện toàn là người nhà, hay việc bổ nhiệm nhân sự tỉnh Quảng Nam… cũng là nhờ lý lịch.
Trở lại vấn đề anh Ba X. Con gái anh Ba bị các đồng chí của anh tố cáo có quốc tịch Mỹ. Đúng sai không cần biết, điều đáng nói là bây giờ anh Ba trở thành nạn nhân của « chủ nghĩa lý lịch ».
Ở các xứ giẫy chết, khi con cái quá tuổi trưởng thành thì cha mẹ không còn trách nhiệm. Chuyện của con là chuyện của con, không liên quan gì đến cha.
Oan oan tương báo là vậy.
Nhiều tiếng nói đả kích « ba vị giáo sư khả kính » tố cáo con gái anh Ba, bênh vực con gái anh Ba. Dịp này như “tát đìa”, cạn nước cá nổi lên, sẽ biết ai là phe anh Ba, ai là phe chống đối.
Tôi thì tin thuyết nhân quả, luân hồi. Anh Ba đã sử dụng « lý lịch » để ngoi lên tột đỉnh thì chắc chắn anh cũng sẽ bị « lý lịch » vùi anh xuống tận đáy. Anh gây tội ác quá nhiều. Ác lai ác báo.
*           *           *
Chủ nghĩa lý lịch cứ tưởng là sợi dây xích riềng chân bọn con sãi để chúng muôn đời ở chùa quét lá đa, không cho chúng ra làm quan. Bây giờ, không chừng, nó đang chiếu tướng gia đình anh Ba X.
Anh Ba X đã từng sử dụng chủ nghĩa lý lịch để loại bỏ, hạ bệ, trù dập, bỏ tù… không biết bao nhiêu người vô tội. Trong quá khứ hàng hà sa số, hiện tại cũng nhiều không kể hết. Con không dám nhìn cha, vợ không dám nhắc tới chồng, anh em không dám nhìn mặt nhau… riềng mối đạo đức điên đảo ngày hôm nay là do chủ nghĩa lý lịch.
Bây giờ, oan oan tương báo, anh đang bị những đồng chí yêu quí của anh giở hồ sơ con gái anh, bà Nguyễn TP. Các đồng chí của anh kết tội anh rằng con gái anh có quốc tịch Mỹ.
Ở các xứ giẫy chết, chuyện của con là chuyện của con, cha mẹ không quan hệ. Nhưng đây là chuyện xứ mình, gậy ông đập lưng ông.
Con gái anh lu loa trên fây búc rằng nó là dân Việt Nam, là đảng viên, có quốc tịch Việt Nam. Nó trưng bằng chứng là cái visa của Mỹ đóng trên sổ thông hành Việt Nam của nó. Nó la làng rằng các đồng chí của anh Ba vu oan cho nó.
Ai cũng biết nó lên tiếng là để bênh vực anh Ba trong lúc hiểm nghèo qua ải « tổng bí thư » kiêm « chủ tịch nước ».
Nhưng mà tôi sợ rằng các đồng chí của anh họ không có nói sai. Cái visa này chưa phải là « bằng chứng » để khẳng định rằng con gái anh không có quốc tịch Mỹ.
Bởi vì Mỹ nhìn nhận một công dân có thể có hai quốc tịch.
Thí dụ, nước Pháp, công dân nước này có thể vừa có quốc tịch Pháp, vừa có quốc tịch Mỹ. (Nhưng công dân Bỉ thì không, vì Bỉ không nhìn nhận công dân có hai quốc tịch). Tương tự trường hợp VN. Luật VN mới về quốc tịch nhìn nhận các trường hợp công dân Việt có quốc tịch khác.
Một người có hai quốc tịch, thí dụ Mỹ và Pháp (hay VN), người này có quyền có hai sổ thông hành : một của Mỹ và một của Pháp (hay VN).
Tức là cái visa mà con gái anh Ba trưng ra, nó đủ để chứng minh con gái anh có quốc tịch Việt Nam, nhưng nó không đủ để chứng minh rằng nó không có quốc tịch Mỹ.
Một người có thể xin quốc tịch Mỹ nếu có thẻ xanh trên 5 năm, hoặc 3 năm nếu là vợ (hay chồng) của một công dân Mỹ.
Sẽ rất dễ dàng để kiểm chứng một người có quốc tịch Mỹ hay không.
(Trương Nhân Tuấn’s Blog)
 
--------------

54 nhận xét:

  1. Người Việt nam hiện nay rất sợ công an là do anh Ba.Trong tất cả các cơ quan từ cao xuống thấp đang công an hóa. Ngoài ra nhà báo, nhà văn làm chỉ điểm mật thám cho công an rất dày đặc.Vì vây cánh và quyền lợi anh Ba đã thả tay phong tướng nhằm răn đe nhân dân và đồng chí...
    Vì vậy nếu có "gậy ông đập lưng ông" cũng là hợp lẽ. Chỉ sợ rằng tác giả cũng là một chỉ điểm của anh Ba thôi.Ai nắm quyên cai trị cũng phải dùng bạo lực! Nhưng người vô học, vô văn hóa thì dùng bạo lực là chính./.

    Trả lờiXóa
  2. Luật Đời! Luật Đời! Luật Đời!
    Không ai tránh khỏi!
    Gieo nhân nào gặt quả ấy!!!

    Trả lờiXóa
  3. - Tôi ủng hộ việc xét lý lịch 3 đời của các đ/c Cộng sản, trong các trường hợp quy hoạch và bổ nhiệm các chức danh Lãnh đạo. Nhằm mục đích loại bỏ ra khỏi bộ máy những phần tử xấu...Đôi với Thủ trướng hay cao hơn nữa đều phải bình đẳng. (Đời con ăn măn đời cha khát nước" và ngược lại. Có thế mới bảo đảm công bằng.
    - Tôi từng có thời gian 35 năm công tác trong ngành CA , nay đã nghỉ Hưu với mức lương hưu tương đương Trung tá, do cha mẹ tôi là con địa chủ trong cải cách ruộng đất nên tới nay tôi vẫn không được kết nạp đảng, mặc dù tôi rất trung thành với đảng CSVN suốt đời tận, chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp cách mạng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bác ủng hộ việc xét lý lịch thì ....ăn quả báo cũng đáng đời lắm ...

      nhìn lai thực tế hôm nay, chính sách lý lịch có loại bỏ được thành phần "sâu mọt đục khoét" tràn lan trong đảng của bác không ? hay đó chính là cái chĩnh mắm thúi để đào tạo ra nhiều dòi bọ hơn ?

      Xóa
    2. "Tôi ủng hộ việc xét lí lịch 3 đời của các đ/c cộng sản"
      VN không thể cất đầu lên nổi vì còn rất nhiều người tư duy như ông.
      Người Mỹ vẫn chấp nhận người Hồi giáo mặc dù người Hồi giáo đánh bom vào biểu tượng của Mỹ.
      Sở dĩ Mỹ là siêu cường của thế giới vì họ chấp nhận tất cả,miễn là có tài
      Ông ủng hộ việc xét lí lịch thì đối với thế giới văn minh,ông là một quái thai đúng nghĩa

      Xóa
    3. Ôn bạn là nạn nhân của bất công, một hình thức trả thù vặt, khong công bằng tương xứng với công sức mà ông im mồm chấp nhận ư?
      Nhân nói về địa chủ, chúng giết, lên án bao nhiêu người vì tội địa chủ thế thì nhìn xem bây giờ chúng là gì đay? có phải là đại địa chủ đỏ, ăn trước ngồi trên, phong kiến , mổi quan là một lãnh chúa con một cỏi. Cha truyền con nối...ông tự hào đã đóng góp tạo nên cổ máy này

      Xóa
  4. Bài này tác giả nói những câu kỳ quái , lập luận bậy bạ , y như coi luật pháp của Mỹ có thể chạy chọt làm giấy tờ giả như ở các nước nhỏ , lạc hậu , tham nhũng .
    Cái gì mà ". Cái visa này chưa phải là « bằng chứng » để khẳng định rằng con gái anh không có quốc tịch Mỹ.”
    “ Một người có 2 quốc tịch thì có 2 sổ thông hành , Tức là cái visa mà con gái anh Ba trưng ra, nó đủ để chứng minh con gái anh có quốc tịch Việt Nam, nhưng nó không đủ để chứng minh rằng nó không có quốc tịch Mỹ.” .

    Cái ông VN , tác giả bài viết này , không phải là dân Mỹ nên phát biểu bậy bạ , chỉ để nói với dân đen VN , không biết gì luật Mỹ mà thôi .

    Này nhé , 1 người có 2 quốc tịch là đúng .
    Nhưng khi đã có quốc tịch Mỹ thì không thể dùng hộ chiếu VN xin Visa nhập cảnh vào Mỹ , với lý do tôi là dân VN . Bởi vì làm như thế , trước hết lãnh sự quán sẽ biết ngay người này đã là công dân Mỹ , cho dù thay tên đổi họ , đó là lường gạt họ , với ý đồ xấu .
    Đừng tưởng dễ gạt giấy tờ đối với Mỹ , ý tưởng này mới nghe nói lần đầu .
    Cho dù TT Dũng liên hệ với Lãnh sự quán Mỹ xin làm Visa giả cho con gái cũng không được , luật Mỹ không cho phép làm chuyện như vậy .

    Đem ý tưởng VN , vặn vẹo , pha chế mà ra nói với ngoại quốc là sai bét .
    Cô TP chưa có nộp đơn xin thẻ xanh , thì làm gì có quốc tịch Mỹ .
    Đó là chưa kể , cho dù có chồng quốc tịch Mỹ , phải ở Mỹ đủ 3 năm mới lấy được quốc tịch Mỹ .
    Visa nhập cảnh Mỹ có ngày rõ ràng mà còn cãi cãi chày cãi cối cái gì kỳ quái quá . Thiếu hiểu biết đó .

    Chỉ có duy nhất 1 khả năng có thể xãy ra đó là dùng tổ chức tình báo làm Visa giả , giấy tờ giả .
    Nhưng chuyện quốc gia đại sự mà tạo ra sự lường gạt thì không thể nào có được , vô lý lắm .

    Tóm lại , có Visa rõ ràng , thì chưa có thể xanh , dĩ nhiên không có quốc tịch .
    Cho dù cô TP có thẻ xanh , ở Mỹ đủ 3 năm , thì Mỹ cũng không cấp quốc tịch cho Đảng viên CS , tuyệt đối không có ngoại lệ .

    Nếu tác giả hoặc các ông “ Lão thành cách mạng “ còn nghi ngờ gì chưa thông suốt , thì vào internet tìm kiếm các luật sư VN chuyên về di trú ở Mỹ , tham khảo tự do .
    Chứ nói bậy , người ta cười cho .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bác DLV lấy đâu ra cái luật "Cho dù cô TP có thẻ xanh , ở Mỹ đủ 3 năm , thì Mỹ cũng không cấp quốc tịch cho Đảng viên CS , tuyệt đối không có ngoại lệ . " hở bác ? mỹ có bắt ai khai lí lý lich là đáng viên CS hay không đâu ?
      ng ta chỉ điều tra "lý lịch tư pháp" thôi (criminal record)

      Xóa
    2. Mỹ hiện nay vẫn bị dân VC lừa đảo nhập tịch Mỹ bằng cách hôn nhân/ly dị giả đấy (chi phí khoảng 30K USD/vụ). Họ biết nhưng cũng không thể làm gì vì đối tượng không phạm luật. Nói về chuyện sống quái gở, lừa đảo siêu hạng, trên thế giới chắc không ai bằng VC.
      Phượng rõ ràng là yếu tố Mỹ rất đậm chất.

      Xóa
    3. Tình báo Đông Đức ngày xưa làm thẻ căn cước VNCH giả cho ông VVK "hoạt động".

      Xóa
    4. Đối với những hồ sơ bảo lãnh diện vợ/chồng của công dân Hoa Kỳ, hoặc diện bảo lãnh hôn thê, hôn phu, người được bảo lãnh sau khi sang Hoa Kỳ có thẻ xanh thường trú có điều kiện nếu cuộc hôn nhân dưới 2 năm tại thời điểm người được bảo lãnh được cấp visa thì sẽ được cấp thẻ xanh 2 năm.
      Nếu Sở Di Trú Hoa Kỳ quyết định rằng:
      - Sự hôn nhân của hai vợ chồng là hợp pháp theo luật của nơi làm hôn thú;
      - Sự hôn nhân là chân thật;
      - Ttrong thời gian giá trị thẻ xanh 2 năm, hôn thú không bị tòa án bãi bỏ; và
      - Không phải trả bất cứ chi phí nào để khuyến dụ hoặc thuyết phục ai để làm đơn bảo lãnh lúc đầu (ngoài tiền luật sư phí để làm hồ sơ bảo lãnh ra),
      Sở Di Trú sẽ phải chấp thuận đơn I-751 và cấp thẻ xanh 10 năm cho “người thừa hưởng.”

      Như vậy cô P có thẻ xanh là đương nhiên, không liên quan tới việc cô ta là đảng viên csVN. Đcs Mỹ vẫn được phép hoạt động, do chính quyền Mỹ cho phép.

      Xóa
    5. Theo luật định cư (di trú) một đương đơn sẽ được cấp visa định cư Mỹ (trở thành thường trú nhân ngay khi đặt chân đến Mỹ) nếu họ nằm trong diện sau:
      - Người có quan hệ ruột thịt (Immediate relatives) như cha mẹ, vợ/chồng, con cái, anh chị em ruột của người có quốc tịch hoặc thường trú nhân Mỹ. Những người được bảo lãnh theo diện này sẽ nhận được thẻ xanh vĩnh viễn (10 năm) ngay khi đặt chân đến Mỹ.
      Cô P có quốc tịch Mỹ (thường trú nhân) là chuyện đương nhiên!

      Xóa
    6. Cô Phượng đã công khai là đảng viên csVN nên không bao giờ được nhập quốc tịch Mỹ, Vì Mỹ cũng như nhiều nước, không nhận các trường hợp người nhập cư là đảng viên cộng sản- một giống động vật biến thể gien cực kỳ nguy hiểm cho nhân loại..

      Xóa
    7. Tôi cũng đọc đâu đó là một trong những câu hỏi trước khi nhập cư vào Mỹ là "anh có phải là thành viên của đảng cộng sản, hay người nhà của anh là thành viên của đảng cộng sản, ..." Tôi không nhớ chính xác trong hoàn cảnh nào nhưng đó là một trong các câu hỏi đầu tiên. Tôi không nghĩ có cơ hội nhập tịch của các thành viên đảng cộng sản, cựu thành viên đảng cộng sản.

      Xóa
  5. Chính khách VN mà toàn hành sử với nhau theo kiểu chợ búa,văn bẩn.Đúng là thời mạt vận,từ nay đến Đại hội Đảng còn nhiều chuyện hay nhiều tập hơn phim Ấn độ,mời bà con đón xem

    Trả lờiXóa
  6. Sống nhở lí lịch thì phải chết vì lí lịch..." sanh nghề / tử nghiệp ".

    Trả lờiXóa
  7. Cô Thanh Phượng có chồng là công dân Mỹ 100% ( gốc Việt ),như vậy 100% cô Phượng là có quốc tịch Mỹ ! có lẽ cô này tưởng rằng mọi người không biết là công dân Mỹ có thể có 2 quốc tịch cùng một lúc ! ( ví dụ vừa là công dân Mỹ mang quốc Mỹ,vừa là công dân VN mang quốc tịch Vn- người ta thường gọi là SONG TỊCH là vậy )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đảng viên csVN không thể là công dân Mỹ được, mọi người nên nhớ cho điều đó.

      Xóa
    2. Nặc danh20:38 Ngày 07 tháng 10 năm 2015 sao nói theo cảm tính của mình vậy? Thế vừa rồi Obama tiếp đảng trưởng csVN thì sao?

      Xóa
  8. Còn thể chế độc tài , đảng trị thì ông nào lên cũng vậy thôi . ĐẤT NƯỚC SẼ KHÔNG NGÓC ĐẦU LÊN ĐƯỢC .!!!

    Trả lờiXóa
  9. Bộ phận chóp bu của giai cấp thống trị đã, đang và sẽ dùng mọi thủ đoạn để triệt hạ nhau. Sẽ có nhiều pha hấp dẫn.

    Trả lờiXóa
  10. Thủ tướng nhiều lần tuyên bố cải cách hành chính , chỉ là nói dóc mà thôi , các phòng ban chế ra nào là đăng ký quyền sử dụng đất phải trình lên thành phố rồi qua quận gì đó tùm lum , nói chung là kiếm đủ chuyện để hành dân , để nhũng nhiễu nhằm kiếm thêm , nhiều khi không biết lệnh của thủ tướng có được mất ông cấp dưới nghe hay không ???

    Trả lờiXóa
  11. Tôi ủng hộ phe cấp tiến, không thể để đất nước tụt hậu mãi được. Ai là người dám đưa đất nước tiến lên là người tốt, là xứng đáng được tôn trọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vấn đề là phe cấp tiến là những ai và đang ở đâu? Không thể nói chung chung "Ví dầu cần ván đóng đinh, cầu tre lắt lẻo gập ghềnh khó đi..."

      Xóa
    2. Khó đi thì dân chủ mà đi, chớ theo Trọng lú mà đi theo Tàu

      Xóa
  12. Các đ/c nảnh đạo thường hay nói: Muốn nhà mình được yên phải giữ cho hàng xóm được yên.
    Vậy nên đề phòng mọi bất chắc, phải lo phòng thủ từ xa.
    Viec xét lý lịch 3 đời các đ/c nãnh đạo nà biện pháp phòng thủ từ xa...Tránh được bọ cơ hội lợi dụng chui sâu lao cao phá từ trong phá ra.
    Trong trường CAND dạy tôi thế!
    Nặc danh11:27 Ngày 06 tháng 10 năm 2015

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Phá từ trong phá ra"
      Bác có hiểu hết ý nghĩa của cụm từ này không?
      "Phá" mà mấy ông thầy nhồi sọ cho bác đó là chỉ trích,lên án,không chấp nhận "sự lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối" của đảng...Nói chung là không thiện cảm với đcs.
      Bác có biết thế giới văn minh họ coi đcs là gì không,là quái thai của thế kỉ 20 đấy.
      Họ đã bỏ ra của cải,sinh mạng,thời gian,trí tuệ để ngăn chặn sự ảnh hưởng của cncs đấy.Họ dựng tượng đài khắp nơi để ghi nhận,lên án những tội ác mà các đcs đã gây ra đối với nhân loại đấy,nó vượt xa cả chủ nghĩa phát xít đấy.
      Nếu bác vào google,bấm cụm từ "những tội ác của đcsVN" thì bác sẽ thấy có nên "phá từ trong phá ra" không.
      Xem ra,bác đã bị đảng nhồi sọ quá nặng.
      Hãy tự tìm cho mình những nguồn thông tin khác đáng tin cậy hơn.
      Chúc bác khoẽ!

      Xóa
  13. Lặc danh 11:55 Ngày 06 tháng 10 lăm 2015 lói ngọng níu ngọng no!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác đùa hay thật đấy ? bác cũng "ngọng níu ngọng no" đó !

      Xóa
    2. Tôi nói thật. Vì bạn ấy nói ngô nghê kiểu DLV quá.

      Xóa
  14. Bài viết mang tính đả kích cá nhân, thiếu công tâm, thiếu dẫn chứng, thiếu bằng chứng. Tôi không phải DLV, tôi cũng không chấp nhận việc nói gần như cụ thể trỏ vào một người mà thiếu cân nhắc đến như vậy. Thứ nhất, thiếu công bằng, thứ hai, thiếu lịch sự. Bác Bongbvt có quyền trích đăng quan điểm về những vấn đề đang được chú ý, nhưng không có nghĩa những vấn đề đó được chứng minh hoặc bàn luận bằng những thông tin thuyết phục.
    VN là một quốc gia bế tắc, cần có ai đó hành động (khoan nói đúng sai, đạo đức hay không đạo đức). Giữa một người độc tài nhưng chui vào làm, tác động trực tiếp tới hoàn cảnh kinh tế VN và một bên hầu như chỉ giảng đạo, tuyên truyền, ba hoa về cái lịch sử gần như tự mình viết thì VN nên chọn bên nào. Quyết định và nhảy cho dù nhảy vào cái hố khác chưa biết tốt xấu vẫn còn có hi vọng hơn chờ đợi và bị vò nắn theo ý người "lạ" trên con tàu "lạ" mà VN nhẵn mặt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông không phải là DLV thì có gì phải thanh minh thanh nga vậy?

      Xóa
    2. Trích "VN là một quốc gia bế tắc, cần có ai đó hành động (khoan nói đúng sai, đạo đức hay không đạo đức). Giữa một người độc tài.."

      Đồng ý với bác. Theo tôi, cứ xóa bỏ điều 4 hiến pháp, để cái đảng, mà lãnh đạo nó, toàn người không có tim, cạnh tranh, chứ ngồi xổ trên luật pháp, tôi chịu không nổi!

      Xóa
    3. Phải giải tán đảng csVN mới giải quyết được tận gốc rễ của những bi kịch hiện nay đối với dân tộc này, bằng không, một cuộc nổi dậy và tắm máu nữa sẽ không thể tránh khỏi, nhưng phần thất bại lần này thuộc về chế độ csVN, trong đó, những người cs ngoan cố sẽ bị truy nã hồi tố và xử tử một cách nghiêm khắc.

      Xóa
    4. Để nạn tham nhũng , phong bao , phong bì tràn nan . Chuyện đòi , đưa và nhận hối lộ hàng ngày cứ diễn ra bình thường như một thứ văn hóa đã ngấm vào máu của người dân cũng như công chức , quan chức VN hiện nay .

      Tôi nghĩ LÃNH ĐẠO ĐẢNG cs VN PHẢI BIẾT XẤU HỔ TIỀN NHÂN , DÂN TỘC và TỰ GIẢI THỂ LÀ TỐT NHẤT !!!

      Xóa
    5. Viết về vấn đề lý lịch thì bài viết của blog Tuấn Khanh, "Tôi thấy hoang tàn trên tuổi xanh", mới là bài viết có chất lượng. Nguyên liệu viết rõ ràng và thuộc về tác giả. Còn bài viết ở trên "Chủ Nghĩa lý lịch ...." thiếu điều muốn giơ ngón tay chỉ vào một người cụ thể một cách thiếu lí trí, thiếu thuyết phục.

      Xóa
  15. Một người Bắc Âu đã có nhận xét đáng để suy ngẫm: "Throughout the war in Vietnam, the United States has exercised a degree of restraint... unprecedented in the annals of world wars" (Qua chiến tranh Việt Nam, nước Mỹ đã đã thể hiện mức độ của sự kiềm chế... chưa từng có trong lịch sử chiến tranh thế giới)

    Trả lờiXóa
  16. Tôi mơ ước Mỹ nó lôi tôi qua, ấn cho cái quốc tịch Hoa Kỳ, mà chả được.
    Mấy người đang đùa à? Hay chơi trò trốn tìm? "Ú oà!" Đất nước mệt mỏi...

    Trả lờiXóa
  17. Chúng tôi đã từ bỏ báo "9 thống", để đọc những blog kiểu của Bác đây. Và kèm theo các còm. (Trên Facebook thì toàn dân khoe khoang tinh tướng).
    Vấn đề là ta đồng ý hay không đồng ý 1 còm nào đó. Chứ đừng máy móc không cho ngươì ta nói như vậy,
    Những còm ngô nghê đương nhiên chẳng có tác dụng gì, thậm chí còn tác dụng ngược - gậy ông đập lưng ông. Thường là của mấy người trẻ, nói lấy được, theo lệnh trên?

    Trả lờiXóa
  18. Tiền bạc, vật chất, của cải là thứ quyến rủ mọi người, ai cũng thích, ai cũng cần những thứ này...Tuy nhiên không vì thế mà bán cả bản thân và lợi ích Quốc gia dân tộc.
    Thưa Nặc danh13:02 Ngày 07 tháng 10 năm 2015

    Trả lờiXóa
  19. Tôi không cần quan tâm chủ nghĩa ở VN là XHCN hay TBCN hoặc là chủ nghĩa Phong Kiến...Miên là người dân được Hạnh Phúc. ấm no, công bằng XH được tôn trọng...Ai cũng có cơm ăn áo mặc ai cũng được học hành...Cán bộ quan chức nhà nước bớt tham nhũng...Đồng ý là "mẻ không ăn mẻ cũng chêt"
    Ai cũng biết ăn để có sức làm việc, đã làm thì phải ăn...Nếu không ăn thì chẳng phải làm. Tuy nhiên ăn phải nhìn nhau đừng ăn hết cả giày cả tất, nhớ để giành người khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có vẻ mệt mỏi rồi nhỉ? Tôi cũng vậy. Nhưng đừng buông xuôi như mong lạc vào Xứ Thần Tiên...

      Xóa
  20. Trương Minh Tịnhlúc 06:35 8 tháng 10, 2015

    Dù sao thì Nguyễn Thanh Phượng cũng vẫn còn có tí lòng (hơn hẵn con mấy ông kia). Chúng ta nên ũng hộ ông Nguyễn Tấn Dũng. Thử hỏi,trong số mấy ông,có ai dám tuyên bố những câu chống Tàu như ông Dũng?. Phần đông Trọng,Rứa,Vịnh,Phùng Quang Thanh.....đều quỳ lạy Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh nên về Văn Giang hỏi dân ở đấy. Anh sẽ nghĩ khác đấy...

      Xóa
    2. Trương Minh Tịnhlúc 00:19 9 tháng 10, 2015

      Thưa Bạn 19:04 !-Không phải tôi không biết chuyện nầy chuyện nọ để rồi tôi ũng hộ ông Nguyễn Tấn Dũng.Tôi biết hết.Tuy nhiên tôi ũng hộ ông Nguyễn Tấn Dũng là vì trong 2 cáí dỡ,tôi chọn cái đỡ hơn. Vậy thôi.
      Mình phải giải quyết bước 1 cái đã.Rồi mới nói tới bước 2.

      Xóa
    3. Tôi thì nghĩ tất cả những cái xấu không phải để chúng ta chọn. Hãy tìm cái tốt mà chọn!
      Tránh dữ, chọn lành!

      Xóa
    4. Chẳng ai nói ai, nhưng ai đang ủng hộ thân Trung Quốc thì tôi nghĩ họ phải nghĩ lại. Thứ nhất, thân Trung Quốc không thể gọi là bảo thủ. Tuy có nhiều định nghĩa về bảo thủ ở lĩnh vực chính trị nhưng con người ngô nghê như tôi cho rằng "bảo thủ" bao gồm những người chủ trương bảo tồn giá trị thuộc về dân tộc, thuộc về truyền thống dân tộc và những gì thuộc về quốc gia. Tôi không đồng ý những người thân Trung cộng tự nhận hoặc bị gọi là bảo thủ. Thứ hai, những cái thuộc về giá trị dân tộc xứng đáng để bảo thủ thì theo tôi cũng đã quá mơ hồ hoặc bảo tồn trong sợ hãi bởi những người không phù hợp, thiếu hiểu biết, sẵn sàng bứng cả đình làng cổ ngàn năm ra bán vài chục triệu đồng.
      Không cần định nghĩa rõ ràng, giữa các bàn luận, dân chúng chưa bao giờ ưa TQ. Ai đứng vào phe ngược lại tự nhiên được ủng hộ chứ chưa cần biết phe này tốt xấu ra sao.

      Xóa
  21. Dân lương thiệnlúc 21:24 8 tháng 10, 2015

    Nhân dân nói rằng "Bất kể trong quá khứ anh là ai? Đã phạm sai lầm gì?
    Nhưng nếu nay anh quyết đánh đuổi bịn TQ xâm lược và anh diệt trừ bọn thái thú ôm chân TQ là nhân dân ủng hộ anh.
    Anh là anh hùng của thời đại.
    Thưa TT chúng tôi ủng hộ ông"

    Trả lờiXóa
  22. Xin lỗi, nhưng đã đến lúc vứt mẹ nó cái chủ nghĩa lý lịch vào sọt rác. Cũng chỉ vì cái chủ nghĩa lý lịch khốn kiếp bao năm qua, nó đã kìm chân bao nhiêu người tài đức trở thành tiêu cực, bất mãn, đồng thời nhiều kẻ ngu dốt, bất tài nhưng luồn sâu, được leo cao, nên đất nước mới tàn tệ thua xa các nước trong khu vực, đời sống người dân mới lao đao, nạn tham nhũng, sự chênh lệch giàu nghèo tăng cao như hiện nay.Lý lịch và những thứ thủ tục hành chính rườm rà, cần nhanh chóng loại bỏ khỏi đời sống người dân, để có một xã hội tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  23. Trương Minh Tịnh lạc quan quá đấy ! cầu mong nguyện ước của bạn là hiện thực !

    Trả lờiXóa
  24. đả đảo chủ nghĩa lý lịch ,đây là hình thức bảo vệ lãnh thổ của loài cầm thú , năm 1971 tôi chuẩn bị vào đoàn , họ phát hiện nhà tôi không vào hợp tác xã ,họ bắt tôi đưa về xã để điều tra , khi đó mẹ tôi đã già rồi phải nhịn ăn cho chúng,rồi mẹ tôi thanh minh tôi già rồi vào hợp tác xã sao được . nhưng bọn chúng vẫn không tha , thế là từ đó đến nay tôi vẫn không phải là ĐOÀN VIÊN.


    Trả lờiXóa
  25. ngày xưa đánh bọn tư bản đế quốc đến ng Việt Nam cuối cùng, giờ lại đua nhau sang mà nó không thèm chấp nhận, nhật bản không đánh đế quốc thì lại dễ dàng sang, dân Hongkong lại mơ về thời làm thuộc địa Anh. lạ nhỉ

    Trả lờiXóa