Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh: 3 mối lo cho tương lai đất nước

Trung Quốc có nền tảng công nghệ rất mạnh, trong khi ở Việt Nam có những doanh nghiệp FDI muốn chuyển giao công nghệ thì ta không có đủ nền tảng để tiếp nhận.
Tại phiên thảo luận về tình hình kinh tế xã hội ngày 22/10, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư – ông Bùi Quang Vinh đã nói rất thẳng thắn rằng, lúc này ông có 3 mối băn khoăn lớn về tương lai đất nước.
Đó là sự yếu kém của khối doanh nghiệp trong nước, sự yếu kém của ngành nông nghiệp và vấn đề sử dụng ngân sách.
Công nghệ: Trung Quốc rất mạnh, Việt Nam thì sao?
Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cho biết: Chuyến đi Châu Âu vừa rồi, có phóng viên của Anh hỏi tôi với tư cách Bộ trưởng Bộ Kinh tế tổng hợp, ngài thấy nền kinh tế có gì băn khoăn lớn nhất?
Tôi trả lời, tôi băn khoăn nhất là doanh nghiệp (DN) tư nhân Việt Nam. Một đất nước muốn tự chủ kinh tế thì DN của nước ấy phải phát triển, nó không chỉ hỗ trợ cho DN FDI mà còn phải đủ sức để tiếp thu công nghệ của nước ngoài.
Tại sao các nước đầu tư các khu công nghệ cao ở Trung Quốc họ rất lo, còn ở Việt Nam thì không?
Vì Trung Quốc có nền tảng công nghệ rất mạnh, nên họ “ăn cắp” công nghệ rất giỏi. Họ mua một cái máy bay Boeing về tháo ra, họ có thể sản xuất được một cái máy bay Boeing.
Còn Việt Nam, có những công nghệ các DN FDI muốn chuyển giao thật, như Nhật Bản rất muốn ta làm được cho họ để đỡ chi phí, nhưng ta không có đủ nền tảng để tiếp nhận.
Bộ trưởng Bùi Quang Vinh nhận định, doanh nghiệp tư nhân không mạnh
thì nền kinh tế không mạnh, không thể tự chủ. ảnh: Tuổi trẻ.
Một nền kinh tế không có được lực lượng DN mạnh không bao giờ là một nền kinh tế mạnh, càng không bao giờ là một nền kinh tế tự chủ. Tôi rất trăn trở! DN vẫn yếu, quy mô vẫn nhỏ, vẫn ăn xổi, vẫn làm dịch vụ rất nhiều, còn nền tảng sản xuất chính ta làm rất ít.
Những nhà máy Cơ khí Trần Hưng Đạo, xí nghiệp ô tô… thời bao cấp ta còn rất nhiều nhà máy cơ khí, giờ tất cả đều thành khu đô thị. Nền tảng sản xuất của đất nước ngày càng mất đi.
Nói như vậy không phải là mang công nghiệp kiểu cũ ra để phát triển đất nước, mà nước nào cũng cần phải có nền tảng công nghiệp. DN của ta thì đông, nhưng phần lớn là buôn bán, nhà hàng, khách sạn.
Phát biểu trước Quốc hội năm 2014 tôi có đề nghị 2015 là năm của DN. Năm vừa qua, Quốc hội, Chính phủ đã làm rất nhiều việc hỗ trợ DN, cải cách hành chính, ban hành Luật Doanh nghiệp (sửa đổi), Luật Đầu tư (sửa đổi)… đều là vì DN.
Tôi đề nghị năm nay làm luật hỗ trợ DN vừa và nhỏ. Tôi nghĩ Quốc hội và Chính phủ trong nhiệm kỳ 2016 – 2020 phải nhấn mạnh điều này, đề nghị Quốc hội có thể trong Nghị quyết kế hoạch 5 năm phải đưa mục tiêu làm thế nào cho DN vừa và nhỏ phát triển.
Nông nghiệp lạc hậu, con trâu đi trước cái cày theo sau
Điều thứ 2 tôi rất trăn trở, Việt Nam là nước nông nghiệp, nhưng là một nền nông nghiệp rất thô sơ. Ta có rất nhiều sản phẩm sản lượng đứng đầu thế giới, nhưng giá trị gia tăng rất thấp.
Bao nhiêu năm vẫn còn con trâu đi trước, cái cày theo sau, ruộng chia bé tí, kể cả ở Đồng bằng sông Cửu Long. Việc phân đất cho các hộ gia đình tự cứu mình thời gian trước đã trở thành cản trở cho giai đoạn này.
Trả lời câu hỏi của đại biểu: Vì sao ta phải đi nhập ngô, đỗ tương? Là do kinh tế thị trường điều tiết. Giá ngô ở Việt Nam gấp 3 lần ở Mỹ. 1 công lao động máy móc của họ gấp 1000 công lao động của Việt Nam, nên họ có sức cạnh tranh.
Tôi nói điều đó để thấy rằng khi hội nhập, chúng ta sẽ phải đối mặt với thách thức về cạnh tranh. Nông nghiệp sẽ là mảng bị tổn thương lớn nhất. Làm thế nào để vực dậy nền nông nghiệp, khai thác nền nông nghiệp thành một trụ đỡ là vấn đề cực kỳ quan trọng của 5 năm tới.
Tư tưởng là phải nhấn mạnh 2 điều này và phải tìm cách làm cho được. Nông nghiệp phải đi vào chất lượng, bắt đầu từ giống, phải canh tác quy mô lớn. Cần phải có một chủ trương về tích tụ đất đai.
Như nhiều đại biểu đề cập, mỗi người dân rất sợ làm cánh đồng mẫu lớn, nếu DN sụp đổ thì nông dân mất đất. Phải giải phóng được tư tưởng này. Thí dụ như ở Malaysia, cánh đồng, đồn điền của họ hàng mấy trăm vạn héc-ta, làm rất năng suất và chất lượng.
Ta có thể có năng suất lớn trên từng diện tích, nhưng giá thành không bao giờ rẻ được vì ta chia nhỏ ra. Phải  làm cánh đồng mẫu lớn thì mới đưa công nghệ cao vào được.
Lo tái cơ cấu ngân sách, thiếu hụt quá lớn
Điều cuối cùng cần phải làm là tái cơ cấu lại ngân sách. Trong những năm tới ta phải làm được 3 điều trên, nếu không không thể đảm bảo phát triển bền vững.
Năm 2016, nguồn lực của chúng ta rất cam go. Báo cáo của Bộ Tài chính cho thấy ngân sách năm 2016 tăng 60.700 tỷ đồng. Con số rất vui, nhưng đây chỉ là phần tăng “nghiệp vụ”, còn số tuyệt đối năm nay hụt so với năm ngoái.
Ngân sách Trung ương vẫn là 124.000 tỷ, nhưng có những phần không thể điều tiết được, đã có sẵn mục chi hết rồi, như 50.000 tỷ vốn vay ODA, trước đây tiêu bao nhiêu mới ghi vào, giờ là ghi đầy đủ luôn, nghe thì to nhưng không điều tiết được.
Thứ 2 là tiền đất, trước kia khoảng 37.000 – 38.000 tỷ thì bây giờ đưa lên thành 50.000 tỷ, ghi là như thế nhưng của địa phương nào thu được địa phương đó dùng, có điều tiết cho tỉnh khác được đâu.
Thứ 3 là xổ số kiến thiết 26.000 tỷ, trước đây không đưa vào, giờ đưa vào. Nhưng cái này tỉnh được giữ lại 100%.
Trừ tất cả cái đó đi thì phần có thể bố trí cho chương trình nọ, chương trình kia chỉ còn khoảng 45.000 tỷ thôi, bao gồm cả chi đầu tư cho các bộ, các địa phương và trả nợ xây dựng cơ bản. Vô cùng nhỏ bé! Nguồn để đầu tư mới không còn nhiều.
Trong khi đó, nhu cầu chi là rất lớn. Riêng chương trình nông thôn mới, anh Phát (Bộ trưởng Bộ NN&PTNT) đề nghị, để đạt 50% số xã đạt chuẩn, phần ngân sách Trung ương phải đầu tư 120.000 tỷ đồng, địa phương là 130.000 tỷ. Nhưng phần Trung ương, bàn mãi mới được 40.000 tỷ, giờ còn thiếu 80.000 tỷ nữa.
Trong 5 năm vừa qua, một số tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long chỉ được bố trí vốn đầu tư có 2.000 – 2.500 tỷ, nên nếu cần lượng vốn như thế là gần như dùng hết ngân sách đầu tư trong 5 năm tới để làm nông thôn mới.
Ngọc Quang/GDVN
 
-------------

25 nhận xét:

  1. Nghe đau lòng nhỉ, nhưng đợi đã ? Chuyện mới chăng, không phải chuyện của đảng, của nhà nước từ vài thập kỷ trước sao? Câu đầu tiên còn nói là lo cho doanh nghiệp tư nhân trong nước?
    Tôi chưa từng thấy phủi tay, phủi mông có thể sạch sẽ hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Hiểu biết chút ítlúc 10:44 23 tháng 10, 2015

    Ông Bùi Quang Vinh nghĩ được vậy, nói được vậy là rất tốt.
    Ông hãy góp phần làm xoay chuyển hướng đi của đất nước.
    Làm cụ thể đã có người khác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ thấy ông Vinh trong phe cs hiện nay thôi là có khả năng cải tạo điều xấu cho xã hội. Còn "người khác" phải là người ngoài đcsVn. Bạn đừng nói "người khác" là ông có của cãi hoành tráng nhất Vn nhé.
      Một phú ông thì chỉ lo giữ của! Không biết làm chuyện đạo đức đâu.

      Xóa
  3. Mấy ông lãnh đạo XHCN mà bàn chuyện kinh tế nghe phát chán . Có cải thiện , sửa đổi , đổi mới gì gì đi nữa cũng theo sau hưởi bụi Campuchia .
    Mang cái gông XHCN trên cổ kèm cái lệ thuộc vào TQ thì VN chỉ có đi lùi , kỹ thuật lạc hậu , kinh tế phá sản . Ngồi đó mà bàn cách nào để tiến bộ chỉ vô ích , mất thì giờ mà thôi .
    Ví dụ chỉ có chuyện tham nhũng giãi quyết không xong mà đòi tiến bộ thì tiến sao cho nổi . Ngành kỹ thuật mà mấy ông lãnh đạo toàn là đảng viên Hồng hơn Chuyên thì sản xuất phát minh cái gì . Còn cấp lãnh đạo cứ khiên hàng đống nhà máy lạc hậu của Tàu về chạy ì ạch , thì đòi tiến bộ thì bị thần kinh rồi đó .
    VN có tới mấy ngàn Giáo sư , hai mươi mấy ngàn Tiến sĩ , mới đây lại vửa phong thêm một loạt giáo sư gì đó , giõi mà phát triễn kỹ thuật đi . Nghe mệt quá .

    Thử làm như Miến Điện đi , bỏ TQ đừng ôm cái chân nó hôn hoài , đồng minh với Mỹ thử xem . Lúc đó khõi cần trăn trở hô hào , Vn bay bổng lên thẳng như pháo thăng thiên liền . Việt kiều từ khắp nơi trên thế giới quay về , người tài chính hiệu đầy mọi ngành nghề , không bao lâu , Campuchia đứng phía sau hưởi bụi liền .
    VN không thiếu người tài đẳng cấp quốc tế đâu , dân tộc VN cũng không nghèo đâu , nhưng cơ chế XHCN là một sợi dây thòng lọng quàng vào cổ , kéo trì lại , tiến thế nào được .
    Ông Bộ Trưởng cứ liếc qua 2 miền Nam Bắc Hàn thì hiểu liền . Thôi đi nhậu và kiếm chân dài mới là hợp thời , bàn chi chuyện viễn vong chẳng cải thiện được gì cã . Vô ích .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi rất đồng ý và góp ý thêm. Điều này phải làm nhanh trong vòng 5 tới 10 năm. Hãy nhìn Israel, bởi vì họ tốn thời gian để xây dựng, phát triển và vẫn đang chiến tranh mà dân tộc của họ vẫn ngại trở về đất mẹ dù tiền vẫn bơm đều đặn.
      VN có vận hội mạnh ghê gớm nếu so với Israel, thậm chí ngay bây giờ ta có chiến tranh với Trung Quốc thì chắc chắn một điều, VN không chiến đấu một mình và cả dân tộc VN là một thể thống nhất. Do đó, để tránh viễn cảnh trên thì thay đổi, tháo những gông cùm (đeo chẳng biết để làm gì) để nguồn lực quốc gia minh bạch thì lịch sử thế giới sẽ có một "Đại nhảy vọt" mang tên Việt Nam. Hãy nhìn Nhật Bản sau thế chiến thứ 2 và Bắc Triều Tiên và thậm chí nhìn TQ. Gần 100 năm tức là gần 10 thế hệ tri thức trưởng thành đã rời bỏ VN. Còn chờ tới khi nào ?

      Xóa
  4. Ông Bùi Quang Vinh đã tự hiểu, đã là
    KINH TẾ THỊ TRƯỜNG THÌ KHÔNG CÓ BỘ KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ
    Vậy ông hãy đề nghị BỎ BỘ KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ.
    BỎ NỀN KINH XHCN
    thế là xong

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy vào bbc mà đọc tin này :

      "Báo trong nước dẫn lời Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh tiết lộ “ngân sách đang rất căng thẳng” và chỉ còn 45.000 tỷ đồng.

      Hôm 23/10, website CafeF tường thuật phiên thảo luận tổ về tình hình kinh tế xã hội và thực hiện ngân sách năm 2015 và kế hoạch năm 2016.

      Báo này dẫn lời của ông Vinh: “Ngân sách trung ương hiện chỉ còn 45.000 tỷ đồng. Với mức này không biết để làm cái gì, chưa nói để trả nợ với các thứ. Cho nên gần như không có tiền để làm gì cả”.

      Của cải KHÔNG Ở TRÊN GIỜI RƠI XUỐNG !!!, Quản lý kinh tế ngu dốt + Phải nuôi bộ máy KHỒNG KỀNH "nhàn vi cư bất thiện" CỦA đảng cs + THÓI THAM NHŨNG , ĐỤC KHOÉT = KẾT QUẢ NHƯ LỜI ông Vinh .

      Xóa
    2. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chuyển thành Bộ Kinh tế là phù hợp nhất.

      Xóa
  5. VẬY THÌ DO ĐÂU MỚI RA NÔNG NỔI.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Của cải KHÔNG Ở TRÊN GIỜI RƠI XUỐNG !!!, Quản lý kinh tế ngu dốt + Phải nuôi bộ máy KHỒNG KỀNH "nhàn vi cư bất thiện" CỦA đảng cs + THÓI THAM NHŨNG , ĐỤC KHOÉT = KẾT QUẢ NHƯ LỜI ông Vinh .

      Xóa
    2. Bởi theo chính sách kinh tế thị trường định hướng xhcn, các doanh nghiệp nhà nước được đầu tư rất nhiều vốn nhưng không biết làm mà thua lỗ triền miên như vinashin, vinaline, than khoáng sản-bôxit tây nguyên.... Giá mà những doanh nghiệp nhà nước ấy mà cổ phần hóa là doanh nghiệp tư nhân thì được thua nhà nước không phải gánh, mà doanh nghiệp tự chịu !

      Xóa
  6. Ông Bùi Quan Vinh không dám chỉ rõ nối lo của mọi nỗi lo: đó là thằng nào không tạo ra của cải vật chất nhưng tiêu tiền nhiều nhất, nhũng nhiễu, cản trở đất nước phát triển?

    Trả lờiXóa
  7. Ông Vinh rồi cũng thế thôi(CS nó thế), nhưng hơn khối cu ngồi chơi xơi nước và gật.

    Trả lờiXóa
  8. Một đất nước mà so sánh kinh tế, so sánh nhân quyền với các nước dân chủ càng ngày khoảng cách còn xa dần. rồi đây người Việt cũng đói khổ trừ những người sau: làm công chức nhà nước, làm ăn với nhà nước như: khai thác tài nguyên, làm công trình của nhà nước. Tất cả còn lại sẽ nghèo, tương lai thế hệ trẻ việt nam tăm tối. Ôi cái chế độ, thương ôi cho Tổ quốc tôi, cho dân tộc tôi.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu tôi là tổng thống, chủ tịch nước (mơ):
    - Tôi sẽ cắt ngân sách nhà nước trước nay dùng nuôi đảng. Đảng phải tự hạch toán mà tồn tại (dùng đảng phí của mình mà nuôi nhau, mà tranh cử). Không thèm và không nên giải tán họ vì họ tự nhận là đỉnh cao trí tuệ thì hãy cứ để họ tự nuôi họ là đỡ gánh nặng áo cơm cho dân tộcphải nuôi số lượng 4 triệu người này rồi , nếu họ thực sự có trí tuệ thì họ còn góp phần đóng thuế cho nhà nước. và làm như vậy tự nhiên sẽ bình đẳng bình quyền.
    - Từng bước tinh giản gọn nhẹ hệ thống bộ máy chính quyền. lấy ý kiến nhân dân xem xét để bao nhiêu tỉnh thành trong cả nước và cơ cấu số lượng cán bộ của từng tỉnh thành ấy để bộ máynhà nước phục vụ nhân dân có hiệu quả.
    - Ai, bộ phận nào có nhu cầu thành lập đảng phái tôi sẽ cho thành lập luôn nhưng những đảng phái ấy hoạt động dưới tôn chỉ mục đích bảo vệ dân tộc, bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, đem lại cơm no áo mặc cho toàn dân, phát huy dân chủ tiềm năng chất xám phục vụ lợi ích dân tộc.
    -Kêu gọi mọi người không phân biệt đảng phái, giàu nghèo, trong và ngoài nước già trẻ, miễn ai có chất xám trí tuệ tài đức vì Việt Nam phát triển đến giàu mạnh ấm no cùng đứng ra gánh vác lãnh đạo quản lý đất nước.
    - Kêu gọi toàn xã hội, tôn giáo, đảng phái phát huy thế mạnh của mình chung tay xây dựng phát triển đất nước, các đảng phái tôn giáo, cá nhân tổ chức được phép mở cơ sở trường học, bệnh viện, nhà dưỡng lão, trại trẻ mồ côi, hệ thống nhà tạm giam, tạm giữ ... để bệnh viện không còn bị quá tải,giáo dục không còn bệnh chạy đua thành tích, giáo dục đại học được nâng cao, người già không nơi nương tựa thanh thản cuối đời, người bị tạm giam tạm giữ không bị bức cung nhục hình hay bị đánh chết bởi tư nhân quản lý họ rất sợ bị mất thương hiệu, uy tín của mình.
    - Chấp nhận tư nhân làm báo chí, cho phép thành lập các tổ chức tư nhân có chức năng phản biện xã hội độc lập.
    -Đối ngoại: Bất cứ ai, nước nào tôn trọng độc lập chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam thì ưu tiên phát triển quan hệ. Tùy từng tình hình cụ thể lập liên minh quân sự phòng vệ tập thể, không đe dọa nước ngoài liên minh, ưu tiên lấy luật pháp và thông lệ quốc tế làm kim chỉ nam cho hành xử ngoại giao, đối phó với những kẻ xâm phạm chủ quyền, coi công cụ pháp lý quốc tế là biện pháp lấy lại chủ quyền hữu hiệu nhất.
    -Các doanh nghiệp tư nhân được dùng vốn vay ODA để phát triển các ngành nghề phụ trợ, phụ liệu , ưu tiên phát triển hợp tác với các nước có nền công nghệ cao, thân thiện môi trường
    - Thu phục được người tài cùng gánh vác công việc với tổng thống (chủ tịch nước) và ai có cách lãnh đạo hay hơn được đa số ủng hộ, tôi chấp nhận tổ chức tổng tuyển cử sớm để thay tôi gánh vác trọng trách vì hãy để người tài giỏi, đức độ có sức thu phục nhân tâm lãnh đạoquản lý nhà nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi sẽ bỏ phiếu cho ông!

      Xóa
    2. Không cần nói gì nhiều. Cứ tự do báo chí, tự do lập hội, đa đảng là xong.

      Xóa
    3. tôi đã nghĩ điều này lâu rồi, nhưng rồi lại thôi vì chẳng ku nào nghe mình đâu, tôi còn từng nói bọn e là dân ngu ku đen không dám mơ đến thiên đường xhcn của cụ tổng đâu, thôi cho bọn e được sống trong xã hôi mà dân chủ thua vạn lần Việt Nam ( lời mụ Doan nói) như Nhật hay isarel là bọn e mừng rồi, không phá đám nữa đâu, nhưng chỉ là nước đổ lá khoai thôi, hai bà trưng là đàn bà mà còn đưng lên chống tàu vậy mấy ông kêu gọi binh sĩ ko cầm súng khác gì đầu hàng giặc

      Xóa
  10. Dân lương thiệnlúc 16:55 23 tháng 10, 2015

    Nói cho công bằng, nạn tham nhũng, cửa quyền, chia chác theo lợi ích nhóm mới phát triển vài chục năm gần đây, sau khi Liên Xô và các nước Cộng sản Đông Âu tan rã. Cũng vì vài chục năm gần đây, sợ bị phong trào nổi dậy hất ĐCS ra vệ đường, ĐCS mới bộc lộ rõ hết mặt xấu của nó và người ta chen chân vào đảng, người ta tìm cơ hộ vơ vét với mọi thủ đoạn, khiến bản chất ĐCS đã xấu trở nên xấu hơn.....cho nên mẫu người như ông Bộ trưởng Vinh trở nên hiếm hoi.
    Sự thực thì những năm trước đây đã từng có những người rất giỏi và rất tốt, họ là những trí thức thực sự, nhiều người trong số họ được đào tạo từ rất nhiều nơi trên thế giới, họ cũng là các Gs Ts và có người đã thành đạt trên đất nước Anh, Pháp, Mỹ Đức Nhật Hà Lan .... trong số họ cũng không ít "CON ÔNG CHÁU CHA" được giao nhiều trọng trách.
    Thế nhưng những người đó có làm được việc gì không?
    Gần như không làm được gì.
    Tại sao?
    Tại vì cơ chế XHCN đã trói chân tay họ.
    Bởi vậy lúc này, ông Bộ trưởng Vinh và đồng sự của ông dám chỉ tríc XHCN mà không bị quy tôi, không bị bắt giam là ông may mắn hơn lớp trước nhiều lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Qua bài viết này mới bộc lộ sự thối nát kém cỏi của bộ máy lãnh đạo chuyên quyền Đảng CSVN
    ông Vinh là một bộ trưởng còn phải nói rằng ; Làm gì có CNXH Mà đi tìm .Rất chí lý
    Sao ông không làm BT hay TT chính phủ chuyển hóa đất nước cho dân đỡ khổ .

    Trả lờiXóa
  12. Nhận biết được nỗi lo, nguy cơ và lỗ hổng chết người của nền kinh tế VN không phải là chuyện khó đối với một vị BT hay một nhà kinh tế. Không phải chỉ có 3 nỗi lo như ông Vinh đề cập tới đâu mà còn rất nhiều, nhiều lắm !! . Nhưng nỗi lo lớn nhất và tệ hại nhất vẫn là tính bảo thủ, ngu dốt, trì trệ. ham muốn quyền lưc, lợi ích nhóm và lợi ích cá nhân... của các tầng lớp lãnh đạo đất nước. Những thứ đó bóp chết mọi tư tưởng tiến bộ, đổi mới, cải tổ vì lợi ích Dân tộc và Đất nước. Vấn đề này có lẽ ông Vinh và nhiều vị BT cũng biết nhưng họ đâu dám đề cập tới. Tóm lại họ ( giới lãnh đạo ) không dám nhìn lại mình và vượt lên chính mình. Họ sợ mất những cái mà họ đang có và đang nắm giữ ! Nhưng họ quả thật quá ngu dại mà không hiểu được rằng , đối với thời gian, những thứ đó hoàn toàn chỉ là những thứ nhỏ nhoi, vô nghĩa. Đất nước này, Dân tộc này và nòi giống Việt này mới là to lớn và quan trọng. Họ là những "con người tầm thường " mà trong họ phần "con" lớn phần "người" !!!.

    Trả lờiXóa
  13. SAO BÂY GIỜ ÔNG MỚI NÓI

    Trả lờiXóa
  14. đem mấy cái nhà máy nhiệt điện chạy bằng than của Tq về dùng, bọn dân ngu cu đen la lối om sòm là ô nhiễm, hốt bọn chúng vào tù ngồi liền, bây giờ mà đi đốt than làm điện thì hoặc ngu hết chỗ nói hoặc là rất khốn nạn ăn tiền bọn tàu, than thì đắt, đốt ra tro bụi nhiều vận chuyển khó khăn, trong khi dầu DO thì rẻ vận chuyển dễ không dùng, Việt Nam! chuẩn bị nhập than đá của Úc về đốt làm điện chơi, thật đau lòng

    Trả lờiXóa
  15. Dân chủ hóa toàn bộ đời sống xã hội, chấp nhận đa nguyên và thể chế Tam quyền phân lập đó là côn đường duy nhất để Việt Nam tiến lên còn nếu không thì sẽ chỉ có con đường CHẾT.

    Trả lờiXóa
  16. Ông Vinh nên dũng cảm đề nghị chính phủ giải tán ngay Bộ KHĐT đi. Nó chính là cái đuôi " Định hướng XHCN " mà Ông đã từng chỉ trích " ... làm gì có mà tìm ..." !. Thay váo đó nên thành lập Bộ Kinh tế để phù hợp hơn với chủ chương " Phát triển kinh tế thị trường ". Chính TBT Trọng cũng đã từng cay đắng " định hướng " : Có lẽ 100 năm nữa chúng ta cũng vẫn chưa nhìn thấy CNXH ở VN !. Xin hỏi 100 năm nữa Ông Trọng còn không ? Bánh này Ông vẽ ra cho ai ăn vậy ? Nến đó không phải là sự lừa bịp, viển vông thì cũng là tận cùng của sự ngu dốt. Các Ông đọc sách Mác Lê nhiều và vì quá tin vào sách nên đã tự biến mình thành những kẻ đại ngu !!!

    Trả lờiXóa