Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

'Đồ Sang' tặng chữ TRÍ thư pháp!

Sáng 27-1, Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm xây dựng, phát triển  và hội nhập tại hội trường nhà điều hành ĐHQG (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức).
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Khoa học – Công Nghệ Nguyễn Quân, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Võ Văn Thưởng, cùng đông đảo giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học cả nước đến dự.
 Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS Phan Thanh Bình, Giám đốc ĐHQG TP.HCM cho biết, sau 20 năm xây dựng - phát triển - hội nhập, ĐHQG TP đã không ngừng phấn đấu, vươn lên để khẳng định vị trí vai trò của mình trong hệ thống giáo dục đại học tại Việt Nam, trở thành hệ thống giáo dục đại học đa ngành, đa lĩnh vực lớn nhất phía Nam.
ĐHQG luôn là một trong những đơn vị tiên phong về đổi mới giáo dục đại học, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, chuyển giao công nghệ, gắn kết với cộng đồng quốc tế. Đồng thời đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa TP.HCM và cả nước. 
ĐHQG TP.HCM hiện nay tọa lạc trên diện tích 643,7ha, gồm 6 trường ĐH thành viên, 29 khoa, trung tâm, viện trực thuộc với 5.662 cán bộ, giảng viên. ĐHQG có quy mô đào tạo hơn 60.000 sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh, mỗi năm cung ứng cho xã hội hơn 10.000 cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng ĐHQG TP.HCM phải rà soát, bổ sung, xác định rõ mục tiêu đào tạo của mình để khẳng định vai trò hàng đầu trong hệ thống các trường ĐH trong nước và ngang tầm với các trường ĐH trong khu vực, có những ngành học ngang tầm với quốc tế. Tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy, học, kiểm tra, thi cử… theo hướng hiện đại để phát huy tính chủ động, sáng tạo trong sinh viên.
Phải coi trong giáo dục nhân cách, lối sống, bồi đắp tình yêu nước, dân tộc… cho thế hệ trẻ, đẩy mạnh chất lượng công tác nghiên cứu khoa học, phải kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục đào tạo và  nghiên cứu khoa học.
Điều có ý nghĩa quyết định đến những nhiệm vụ trên là phải xây dựng được đội ngũ thầy, cô giáo, cán bộ quản lý có trình độ cao, phẩm chất đạo đức trong sáng, tâm huyết, tận tụy với sự nghiệp “trồng người”. Đồng thời cũng phải xây dựng được mô trường giáo dục lành mạnh, công khai, minh bạch… để thuận lợi cho việc đào tạo.
Ghi nhận những đóng góp to lớn của ĐHQG TP.HCM trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước, Chủ tịch nước đã tặng chữ "Trí" cho ĐHQG TP.HCM.
(Tin: CATP HCM)

·       Nhận xét của blog Hoa Cải:
Kể từ năm nay các ông đồ Hà thành muốn cho chữ; bán chữ phải chịu sự thẩm định tay nghề khá nghiêm khắc như phải viết đúng chữ, đúng quy tắc nội dung, có trình độ Hán ngữ và viết thư pháp nhất định...
Kiểu chữ như của đồ sang chắc chắn bị loại từ vòng... giữ xe, tuy nhiên đây là trường hợp ngoại lệ.

Những chữ như thế này thật quái dị so với chữ của ông Chủ tịch.

26 nhận xét:

  1. Ông "Đồ" này học hành thì Bổ túc là chủ yếu, bằng cấp thì 'A-lê Chính sách', sai lầm ở Tp HCM không ít, đến mức ra Hà Nội 'Trưởng Ban Kinh tế Trung ương' còn bị Bộ CT kỷ luật đảng: Cảnh cáo. Thế mà bày đặt thư pháp tặng Đại học Quốc gia, lại nhắn nhe chữ TRí...kia đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấy chết, cụ đồ Sang thâm nho ghê. Đã tặng chữ thì tặng hẳn Trí Thức. Tặng mỗi chữ Trí, ý cụ đồ là Trí Ngủ phỏng ???

      Xóa
    2. Trong vụ bị kỷ luật cảnh cáo này (lẽ ra phải truy tố, hoặc chí ít cũng khai trừ đảng), đựơc biết: Tư Sang đã có ăn tiền và bao che cho Năm Cam, làm hỏng cả Ban giám đốc Công anTp HCN. Ôi, chất lương lãnh đạo của đảng ta!

      Xóa
    3. Cac ban co de y' khong, may ong Lanh-dao khi di den noi nao`, loi-le~ phat-bieu bao-gio cung la` ran-day. va trong noi-dung ay co' mot tu-ngu~ khong thieu duoc: Phai the nay`...Phai the kia...Phai the no. , den' cuoi' cau van con` "Phai"... rat ngheo-nan`, rat kem-coi~ -
      Oi Troi` ! Chan' qua' la chan'....

      Xóa
  2. Thì "Trí" nó chỉ thế thôi, bà con đòi hỏi gì hơn nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đăc biệt là ăn phải bả của TQ coi thường nhân dân Việt Nam , coi thường Bề trên và Tổ tiên người Việt : Tết này cố tình cho Bề trên và Tổ tiên người Việt ăn tết bằng nước lã : Do vậy Bề trên và Tổ tiên người Việt truyền chỉ cho Đức Thánh Ký Thường Kiệt mang quân đi bắt tất cả tổ tiên 9 đời nhà các ông nêu trên mang về nhốt lại : Chỉ cho uống nước lã và tra khảo : Lý do gì mà lại quên Bề trên và Tổ tiên người Việt : Hay chỉ vì TQ ? đúng 22/12/2014 âm lịch là bắt xong , qua tết xét xử đoàng hoàng từng người một ?
      Không cái nhục gì bằng cái nhục coi thường Bề trên và Tổ tiên người Việt và để cho tổ tiên nhà mình bị bắt như vậy Hỏi rằng như thế thì làm quan để làm gì ?
      Nếu không tin thì về hỏi pháp sư có uy tín thì biết : Hoặc đứng trước bàn thờ tổ tiên thắp hương mà xin âm dương hỏi là biết ngay ?
      Thay lời Bề trên và Tổ tiên người Việt ngày 4.2/2015

      Xóa
  3. Trí của cụ (và toàn đảng của cụ) đỉnh cao trí tuệ chỉ đến thế ..chịu thì chịi không chịu thì ...ráng chịu ...

    bảo đảm ĐH kia phải lộng kiếng treo hoành tráng ở truờng ấy ...đưá nào dám cười là ...mất hết răng ... (dân chủ của CS là thế thôi)

    Trả lờiXóa
  4. Chữ như anh mà trí tuệ như tui! (Con bò tự sướng với con gà)

    Trả lờiXóa
  5. Trò khỉ không hơn không kém!

    Trả lờiXóa
  6. CT Tang chu TRI de xay dung XHCN ma thieu chu TIN .cac Bac khen Qua.

    Trả lờiXóa
  7. Sao tui nhìn thì nó lại ra chữ TRĨ thế kia à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có trí hay mất trí đều có thể mắc bệnh Trĩ mà. Ông ta nhắc nhở thầy trò trường đó như vậy.

      Xóa
  8. Kiến thức liên quan.
    Bệnh Trĩ, hay còn gọi là bệnh lòi dom theo dân gian, là bệnh được tạo thành do giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ (hay sự phình tĩnh mạch) ở mô xung quanh hậu môn. Có hai loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại. Trĩ nội chịu lực nén bên trong nên có chiều hướng xung huyết, chảy máu và đôi khi bị sa. Trĩ ngoại có thể có huyết khối phát triển rất đau. Là bệnh rất phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn đến nhập viện. Bệnh nhân mắc bệnh trĩ thường đi khám và điều trị rất muộn sau nhiều năm, vì bệnh tuy có ảnh hưởng tới cuộc sống nhưng không nặng nề nên bệnh nhân thường bỏ qua và vì bệnh ở vùng kín đáo nên bệnh nhân thường ngại ngùng, nhất là phụ nữ. Chỉ đến khi chảy máu nhiều hoặc bị sa búi trĩ thì bệnh đã ở cấp độ nặng, không thể dùng thuốc mà phải chỉ định phẫu thuật.

    Trả lờiXóa
  9. Thầy Tịnh đâu? Ra chấm điểm coi! Tôi bực mình quá với đám học trò chữ như gà bới này quá!
    (Hiệu trưởng)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thầy Tịnh chắc không thể cất nên lời... Thầy cảm thấy shock!...
      (Hiệu phó)

      Xóa
  10. Các bạn nhìn kỹ mặt 4 ông còn lại kìa. Chẳng ông nào vui nổi, toét lên vẻ đau kổ. Thậm chí ông ngoài cùng bên phải còn quay mặt đi, tỏ ý chán ngán.
    Họ chắc chắn trong thâm tâm không muốn nhận chữ Trí/Trĩ này!

    Trả lờiXóa
  11. Tôi lại cứ đồ đó là chữ "Trĩ".
    Rất nên chú thích ở phía dưới : "Đây là chữ TRÍ" để tránh hiểu lầm như tôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả câu đề từ bên dưới nữa . Nguyên gốc của Cụ Lê Quý đôn là : " Phi trí bất hưng "
      Chữ h mà sao cái móc nó thấp tè tè thế kia , nhỡ nhiều người mắt kém lại tưởng chữ Lương thì gay ( Bất lương ) . chắc Bác Sang hơi run tay .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
  12. Ông này chưởi xéo đấy - VN đang "Bất hưng vì phi trí!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính tả không đúng mà còn "chơi Nho"!

      Xóa
    2. Thì vưỡn... Nd0926 ơi...

      Xóa
    3. Tôi cố ý dùng từ "chưởi" mà nd 0926 không hiểu? Nếu bạn muốn chê bai chuẩn, phải dùng cụm từ "xổ Nho". Bạn có vẻ bênh ông ta? Riêng tôi mà nhìn cái từ "Tri ngã" này lâu, chắc sẽ Loạn Trí!

      Xóa
  13. Nếu ko nhầm Cụ thi Đại học tại chức quay cóp bi bắt tại trận, tội cho giảng viên thạc sĩ coi thi bị đì ko có đường bin

    Trả lờiXóa
  14. Chân Rung Guền Lụclúc 15:36 5 tháng 2, 2015

    Bữa nào tôi thư pháp từ "Polymer" tặng ông ta chơi.

    Trả lờiXóa
  15. Ông Sang nên tặng chử đó cho ông Trọng lú thì đúng hơn

    Trả lờiXóa
  16. Lại thế nữa ?
    Có lẽ Tư Sang là học trò Tàu Cộng thiệt. Từ Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào,...(bên Tàu Cộng) đi các nơi thi thoảng cũng hứng khởi tặng (đề) chữ. Nước Việt ta đâu có nét văn hóa (thói quen) tặng chữ. Nay nhìn thấy Tư Sang (nào có phái người đại trí, nhiều chữ) đâu mà nghe quân sư quạt lá dừa đên Đại học QGTPHCM nơi dư thừa đại trí, nhiều chữ để tặng chữ ĐH....! Thật hết biết nói rồi, cha nội ơi?.

    Trả lờiXóa