Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

NHÚN NHƯỜNG, NHŨN NHẶN ….RỒI NHỤC NHÃ (!?)

                 
  * BÙI VĂN BỒNG
             Việt Nam nhún nhường, nhũn nhặn trước “Đế quốc Đại Hán” thời hiện đại khoác áo Cộng sản đã rất nhiều lần, không kể xiết.
Ấn tượng vừa đau vừa nhục là quyết định hạ cớ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngay khi cả nước còn đang chìm trong tang thương của ngày Quốc tang thứ 2, ngay khi chiếc xe cuối cùng rước linh cữu Đại tướng chưa ra khỏi đất Hà Nội, loa phường tại nhiều địa bàn trọng điểm Hà Nội đã ra rả yêu cầu các hộ gia đình khẩn trương hạ cờ rủ…để đón “Tể tướng' Tàu Lý Khắc Cường..
 Tuy thỏa thuận thiết lập ‘đường dây nóng’ để trao đổi giữa lãnh đạo hai nước, nhưng khi giàn khoan Trung Quốc đã nằm chình ình ngay trong vùng lãnh hải gần bờ, lãnh đạo VN gọi điện đến Trung Nam Hải không dễ dàng. Tuy 16 chữ và 4 tốt âm vang rủng roảng, nghe cứ ra rả, nhưng lãnh đạo VN muốn gặp đực lãnh đạo Trung Qốc cũng không mấy dê dàng… Tuy đối ngoại mỗi lần gặp giữa hai bên bắt tay, thậm chí ôm hôn, nhưng nếu cần TQ quay lưng cái phắt. Tuy….rất nhiều tuy... Có điều, tuy đã nhún nhường, nhũn nhặn, nhưng TQ không hề có chút nhường nhịn, trái lại vẫn nhơn nhơn nhăn nhở, nhiễu nhương thẳng cánh, coi VN như ‘tép riu’, vậy là nhục nhã lắm.
Hôm qua, báo Hồng Công đưa tin: Trung Quốc và Việt Nam đang gặp bế tắc trong vụ giàn khoan ‘kẻ cướp’ 981 phơi bày lòng tham của cái lưỡi bò dài ngoằng liếm hết Biển Đông.
Động thái của VN dè dặt, cầm chừng vừa “cứ để xem sao’, vừa nhấn mạnh ‘lòng tin chiến lược’, một lòng tin đặt vào kẻ cướp.
Đại tá Nguyễn Quang Trung, Chỉ huy trưởng Vùng Cảnh sát biển 2 cho biết: Diễn biến hiện nay trên Biển Đông rất căng thẳng do việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Đại tá Nguyễn Quang Trung khẳng định, cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển sẽ luôn kiên cường, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
Còn Đại tá Phạm Quang Oanh , cho biết rằng có đến 15 tàu Trung Quốc đã tập trung vòi rồng cực mạnh uy hiếp tàu Việt Nam.  
Mới mấy ngày, đã có những CS biển hy sinh, những ngườ dân bị thương, máu đã long đỏ trên biển mặn, giặc đang ‘đốt biển’.
Cuối tuần qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam yêu cầu các nhà lãnh đạo viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á để hỗ trợ trong việc đối phó Trung Quốc .
Cũng theo báo Hồng Công: Các nhà ngoại giao ở Bắc Kinh nói họ biết chắc chắn rằng VN đừng hy vọng một cuộc đàm phán thực chất giữa Trung Quốc và Việt Nam . Một nhà ngoại giao cấp cao , giấu tên vì sợ nhà cầm quyền Trung Nam Hải, cho biết TBT Nguyễn Phú Trọng rất nóng lòng, bứa xúc đề nghị gặp ông Tập Cận Bình, nhưng phía Trung Nam Hải đang từ chối với những lý do nhập nhèm, thậm chí còn tỏ thái độ khinh suất. .
           Trung Quốc càng ngang ngược, càng dấn tới, bất chấp mọi lời “cực lực” cũng như những đề xuất ngoại giao mềm dẻo và kiên trì của VN, rõ ràng nhà cầm quyên Trung Nam Hải vẫn coi VN không là gì cả, trong chủ đích bành trướng độc chiếm biển đông mà không có DOC hay COC gì có thể làm co cái lưỡi bò tham lam của Trung Quốc.  
              Thực tế cho thấy, chúng ta càng nhân nhượng bao nhiêu, bành trướng Trung Quốc càng lân tới  bấy nhiêu, mức độ ngày càng trắng trợn, nguy hiểm. Nhân nhượng, nhún nhường, nhũn nhặn, nhường nhịn ....là cơ hội để Trung Quốc được đà 'liếm dài lưỡi bò' tham lam ra biển Đông.
              Dù cho đành rằng buộc phải hết sức kiềm chế tránh xung đột vũ trang quy mô lớn, không để chiến tranh xảy ra là một quan điểm sát thực tế, nhưng cần đấu tranh theo đúng Luật pháp Quóc tế, khởi kiện Trung Quốc, gửi Công hàm đến Liên hiệp quốc, đấu tranh bằng chính trị, ngoại giao khôn khéo, điềm tĩnh nhưng phải dứt khoát; lãnh đạo cần tỏ rõ lập trường, quan điểm , chính kiến bằng các bài viết đăng lên các báo hoặc phát biểu trên truyền hình, phát thanh, điều đó rất cần trong lúc này, nhất là tình huống ngày càng gia tăng căng thắng, Trung Quốc vẫn bất chấp và liều lĩnh...Tại sao không làm. những biện pháp như trên, cứ thấy  im re, một sự ' im lặng đáng sợ!
BVB
------------------

114 nhận xét:

  1. Than ôi!
    Chỉ dân thường mới cảm thấy nhục nhã còn các "đỉnh cao trí tuệ" thì không bởi nếu thấy nhục nhã thì họ đã chẳng hành động như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thông cảm đi...
      nói thẳng...đánh thế đ.éo nào được, nó chỉ búng cho 1 cái là rụng hết răng...
      bài vở, mánh khóe, tiểu xảo.....toàn khựa nó dạy cho........

      Xóa
    2. Cái cần là xóa bỏ điều 4 hiến pháp, để người Việt có tài, xây dựng nhà máy công nghiệp, làm kinh tế tế có lãi, rồi mới có các thứ khác. Nhưng với điều 4 hiến pháp, nếu đảng cộng sản, ra lệnh "quốc hữu hóa" như cả tạo công thương miền nam năm 1978, các củ sở hữu nhà máy chạy đi đâu ?.

      Theo điều 4, đảng lãnh đạo cơ quan hành pháp, tức là lãnh đạo, công an, để tịch thu tài nhà máy, tài sản. Thiếu luật ư, theo điều 4, đảng lãnh đạo cơ quan lập pháp (quốc hội), ra luật mới ngay. Kiện ra tòa ư, theo điều 4, đảng lãnh đạo tòa án, và các chủ sở hữu, xẽ bị xử thua kiện. Thế thì còn người Việt nào, muốn đầu tư vào VN ?

      Dân VN, thì ngu, bầu cho nó có cái điều 4 hiến pháp, thi sông theo hiến pháp, phải chịu vậy thôi!

      Xóa
    3. Quá nhục. Sự bất lực và hèn của lãnh đạo vn, không có 1 nước nào nó ủng hô.

      Xóa
  2. "Họ Hồ chính sự phiền hà
    Để trong nước nhân dân oán hận
    Quân giặc Minh thừa cơ gây họa
    Bọn gian tà bán nước cầu vinh
    Nướng dân đên trên ngọn lửa hung tàn
    Vùi con đỏ xuống hầm tai vạ"
    Hơn 600 năm, chưa bao giờ nguy cơ ấy hiển hiện như hôm nay.
    "Ngọn cỏ tàn cây
    Giọt sương bọt nước
    Bốn ngàn năm máu đào xương trắng
    Giữ cho quê ta mãi mãi còn"

    Trả lờiXóa
  3. Nước sôi lửa bỏng thế này sao không thấy Tướng Nguyễn Chí Vện lên tiếng nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn canh chừng đồ của bạn đi... Coi chừng "Ồ, tôi vừa để ở đây, đâu mất rồi? Ai xoáy nhanh thế?!..."

      Xóa
    2. Ui tướng "Quân trang- Đại học KTQS" còn mải nghiền ngẫm "Lòng tin chiến lược" "4 tốt"." 16 chữ vàng". Kỳ này mưu kế" Quân trang" được áp dụng đây!

      Xóa
    3. Bạn không biết nó là thằng bán cháo lòng nổi tiếng ở Ngõ Xã Đàn ha, nó là thằng "lòng gan chó luộc" đấy nên "lòng tin chiến lược" của nó đặt vào Tàu khựa rồi nói gì nữa chứ.

      Xóa
    4. Thôi chỉ cần biết tướng"Quân trang" là ngon rồi.

      Xóa
    5. hehe Nặc danh08:48 nói đúng lắm, nó xuất thân là thằng ăn cắp, bị đuổi học, các chú các bác thương tình cho vào học, ra trường bán lòng lợn tiết canh , nhờ giỏi luồn lách, cơ hội mà ngoi lên thượng tướng - thứ trưởng. Thằng này một lòng một dạ theo Tàu, can tâm tình nguyện bán nước. Lúc còn sống cụ Giáp rất ghét hắn nhưng ông Mạnh lại bao che

      Xóa
    6. Sao thấy tởm mấy thằng tướng không có tí chiến công nào! QĐNDVN đang gây thất vọng lớn cho NDVN!

      Xóa
    7. Ông Mạnh và tướng Vịnh thuộc loại "mã tầm mã, ngưu tầm ngưu" mà!!

      Xóa
  4. Thực chất có quá nhiều phe phái ở VN, nên sẽ thua ngay khi bị TQ tấn công.
    Tình trạng này sẽ được cải thiện nếu đảng CSVN trả lại chính quyền cho dân, thứ mà họ cướp giật từ năm 1945.
    Các phe như sau:
    1. Cộng sản.
    2. Dân chủ.
    3. Thờ ơ.
    4. Băng nhóm của TQ.
    5. Các thế lực thân Nga.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các anh lại quên,còn có phe thân MỸ.
      Anh lại cố tình thọc. Chính quyền CHXHCN VN là của Nhân Dân chứ.
      Nhân Dân vùng lên nổ súng rầm rầm để giành lại Chính quyền từ tay Nhật,Pháp ,Mỹ.Đâu có chuyện cuối lưng,khum gối xin Pháp,rồi MỸ cho chút quyền một chút như cái chính phủ Quốc Gia và VNCH ma trơi.
      Xuyên tạc cũng hay,cũng cần,nhưng xuyên cho trúng để tránh bị cười chê.
      Ít ra ngày nay ai cũng hiểu biết cả,nên nói cho trúng.
      Chính quyền hiện nay không tránh sự can thiệp,chi phối và cả sự lũng đoạn từ bên ngoài.Nhưng trắng trợn thì không dám,vì lộ chân tướng là bị ném cho tổ chức Phượng Hoàng của MỸ quản lí và xử lí ngay.
      Chính quyền VNCH do Mỹ quản lí và sử dụng,nên Hoàng Sa bị mất,Trường Sa lắm nước chiếm dụng.Nếu tốt thì đã có trưng cầu dân ý năm 1957,ít ra Cụ Ngô cũng phó chủ tịch nước,cụ Nhu cũng cố vấn cao nhất,bà Nhu gì thì cũng phó chủ tịch hội phụ nữ,Riêng Cụ Bảo Đại thì ít ra cũng chủ tịch Mặt trận thống Nhất.
      Chỉ vì 300 triệu USD treo cột mỡ mà nướng sư đoàn 18 và 2 lữ đoàn và 2 chiến đoàn xe tăng ở Xuân Lộc.Dã man đến thế thì nói như trên có đúng chăng ?
      Thùy Trang.

      Xóa
    2. Công Sơn phải không ?

      Xóa
    3. Thùy Trang "Công Sơn" ơi. Không có ai thân Mỹ đâu. Phe Dân quyền, Dân chủ đấy!

      Xóa
    4. Hôm nay lại mọc ra Thùy Trang - phe Công Sơn càn dở đây. Bị chửi quá nên đổi tên nhưng giọng lưỡi thì không lẫn vào đâu được

      Xóa
    5. Thùy Trang viết cái gì vậy?Lịch sử đã khép lại,bây giờ hãy nói hiện tại.Cả dân tộc phải đoàn kết,cùng nhau chiến đấu với quân bành chướng Bắc kinh.Chúng ta hãy vứt cái "4 tốt" và "16 chữ vàng"vào sọt rác.

      Xóa
    6. Thực tế một chút đi bác,chứ cứ lôi qúa khứ ra để ăn mày
      hay miệt thị thì chằng ích lợi gì ở thời điểm DẦU SÔI LỬA
      BỎNG này,khi đất nước đang bị Tàu cộng ngang ngược
      lấn cniếm từng ngày nhưng nguy hiểm nhất là chúng âm thầm
      chiếm kiểu "tằm ăn dâu" qua bọn tay sai mà chúng cài vào ở
      thượng tầng chóp bu !
      Vấn đề của VN.bây giờ là tạo thế liên mình bằng cách chọn ai
      có khả năng đối chọi hay kềm chế giặc Tàu cộng.Bác muốn ai
      giúp mình đây hay chỉ thích chưởi bậy ? Nói chưởi bậy không
      phải không có lý bởi vì bác không nhận ra thân phận nước nhỏ
      trên bàn cờ chính trị thế giới lúc đó chia làm 2 phe hay sao mà
      cứ mù quáng đổ tội một cách bất công như thế !
      Nếu có tội thì chính miền Bắc đã chủ động nhờ cậy Tàu cộng và
      khối CS.yểm trợ nhằm nhuộm đỏ miền Nam và dẫn đến hậu qủa
      khốn nạn tất yếu ngày hôm nay.

      Xóa
    7. Tôi đề nghị từ nay đặt thêm biệt danh cho Công Sơn - là "Sơn Lú". Vậy là trong CLB của chúng có đầy đủ, đâu kém ngoài xã hội.

      Xóa
    8. Đính chính.
      "Vậy là trong CLB của chúng ta có đầy đủ, đâu kém ngoài xã hội."
      (1621)

      Xóa
  5. Tham lam, nham hiểm, tàn bạo là bản chất của nhà nước Trung Hoa, thể hiện qua chiều dài lịch sử mấy ngàn năm. Thời Lục quốc, chỉ trong một đêm, quân Tần đã chôn sống 400.000 hàng binh nước Triệu. Việt nam ta bây giờ chỉ có con đường hy sinh đến người cuối cùng thôi. Để bọn giặc Trung Quốc xâm lược nước ta, chúng sẽ lại dìm dân ta vào trong biển máu, chúng lại coi ta là An nam mít, khổ sở trăm bề.
    Bọn tàu đã chỉ cho Đảng và Nhà nước ta thấy rõ 4 tốt và 16 chữ vàng chỉ là chiêu lừa mị, khống chế nhằm làm ta tin theo, mất cảnh giác. Bạn đểu nguy hiểm hơn kẻ thù rất nhiều lần, thái độ rõ ràng dứt khoát của Đảng và Nhà nước ta lúc này là rất cần thiết. Vừa qua, Hoa Kỳ- Nhật Bản đã lên tiếng ủng hộ Việt Nam rất mạnh mẽ, Nhân dân Việt Nam xin cảm ơn Chính phủ và Nhân dân Mỹ-Nhật trước hiểm họa bành trướng của chủ nghĩa bá quyền Bắc Kinh.
    Tôi tin, với sự giúp sức của toàn thế giới, Việt Nam sẽ bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của dân tộc ta. Hết đường lùi rồi. Cảm ơn bác Bồng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Não trạng bị nhồi đất sét sơn trắng, gắn vào cái máy rè, nên phát biểu lung tung. Những luận điệu vấy bẩn đổ thừa cho người khác chỉ tác dụng hồi nào cái thế giới này chưa phẳng, chứ bữa nay tuyên truyền thế ăn thua gì. Đọc thêm nhiều nữa vào, nguyễn phú trọng đem lễ vật sang xin cầu hoà chú tập chưa đồng ý kìa, bợ đít mấy thằng tàu bữa nay nó không cho nữa nó bảo tay chú bữa nay dơ lắm, nhục .

      Xóa
    2. 0747 đừng tự sướng....
      thế giới người ta cũng biết tỏng, thấu hiểu ruột gan của lũ đỉnh cao trí tuệ, lương tri của loài người, ăn không chừa một thứ gì này rùi....

      Xóa
  6. Viet nam quyet ko an o 2 long voi anh ban vang 4 tot .nhu loi thang cho de thu truong noi.tha de ko cam ranh cho ko cho My Nga thue.Bay gio thang ke thu truyen kiep da vao nha cuong buc vo con.chi biet ngoi ren u ...u .:Viet nam kien quyet va quyet liet phan doi........Vn co day du bang chung va chung cu vv.........Cai do hen voi giac ac voi dan.

    Trả lờiXóa
  7. Đứng trước một kẻ thù to lớn hơn mình nhiều như Trung quốc thì Việt Nam phải mềm mỏng, nhẫn nhịn là đúng rồi. Nhưng có nhiều cách chịu nhịn. Nhịn để người ta khinh làm tới, và nhịn mà họ e dè, ngần ngại, định làm gì cũng đắn đo... Kiểu nhịn của cộng sản VN xưa nay là đặc trưng cho não trạng phụ thuộc, nô lệ, quị lụy, trước sau gì cũng kích thích ham muốn tấn công của giặc.

    Trả lờiXóa
  8. Ngu lâu thì chết. Đã trót đem xương máu đồng bào rải khắp non sông để xây dựng một nhà nước ù lỳ, nghiền nát tự do dân chủ, bợ đỡ Tầu khựa thì nó khinh cho là phải. "Đánh cho Liên Xô, Trung Quốc" thì Trung Cộng nó có quyền trên toàn lãnh thổ Việt nam chứ còn gì nữa? Nhục hơn lê Chiêu Thống.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó có chết thì đúng rồi , nhưng nó làm nhiều người tử tế vì nó mà phải chết , thế mới đau !

      Xóa
    2. Đúng, ngu lâu thì chết. Lỗi ngu này có phần của dân, thấy cái đám CS ăn hại này hành hạ quá lâu nhưng không dám phản kháng để bây giờ nước sắp mất vào tay giặc vì cái lũ cầm quyền hèn nhát này

      Xóa
  9. Lịch sữ VN với 4000 năm văn hiến, 1000 năm chống đô hộ giặt Tàu xuất hiện những bậc lãnh đạo, tướng lãnh như Lý Thường Kiệt,Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung, Nguyễn Huệ......làm vẻ vang lịch sử dân tộc VN. Nhưng đến ngày hôm nay khi Tàu cộng xâm lấn biển đảo quê hương Viêt ta, cũng không thấy các Ông Lãnh đạo Đảng CSVN nào dám lên tiếng phản đối Tàu cộng xâm lược, hay là các lãnh đạo Đảng CSVN vẫn cố chịu nhẫn nhục hạ mình trước Tàu cộng chỉ vì 16 chững vàng 4 chữ tốt để bám víu quyền lực, quyền lợi của Đảng, không lẽ vận mệnh đất nước, lợi ích dân tộc VN không bằng lợi ích vật chất tiền bạc của Đảng CSVN.Những ngày này nhân dân cả nước vẫn hừng hực khí thế xuống đường biểu tình lên án chống Tàu công xâm lược trong khi lãnh đạo Đảng CSVN vẫn loay hoay họp với hội, hoặc chỉ biết cố gắng dùng thiết bị là cái điện thoại để bàn để giải quyết vận mệnh đất nước với Tàu cộng. Bây giờ chỉ có thể nhân dân VN đứng lên hóa giải những khó khăn đất nước và vận mệnh Quốc gia thay cho Đảng CSVN đang có dấu hiệu sắp tan rã trong nay mai chỉ vì Đảng CSVN chỉ biết hèn Tàu, ác dân, chỉ biết bắt bớ đàn áp những ai có lòng ái quốc chống Tàu cộng đầy mưu mô xảo quyệt, Đảng chỉ biết tranh dành đấu đá nội bộ phe phái vì quyền lực hơn là quyền lợi đất nước dân tôc, Đảng chỉ biết lo vơ và vét của cải tiền bạc, tham nhũng ngân khố đất nước, tham nhũng của dân hơn là xây dựng đất nước giàu mạnh và hùng cường...........có thể nay mai sẽ có một hồi kết không có hậu cho Đảng CSVN và mở ra trang sử mới cho vận mệnh quốc gia, cho dân tộc Việt, nhân dân đang mong được lắm thay.

    Trả lờiXóa
  10. Bên Bọ Lập có bài "Đọc những khẩu hiệu biểu tình chống tàu" của GS Nguyễn Văn Tuấn nói về cuộc xuống đường ngày 11/5 tại Sài Gòn. Nực cười là trong khi nhân dân gương cao khẩu hiệu phản đối Trung Quốc xâm lược :
    1. Đả Đảo Trung Quốc Xâm Lược!
    2. Đả Đảo Trung Cộng Xâm Lăng. Đả Đảo!
    3. Đả Đảo Trung Quốc Xâm Lược Lãnh Hải
    4. Đả Đảo Quân Tàu Bành Trướng
    5. Trung Quốc Cút Khỏi Biển Đảo Việt Nam
    6. Tàu Cộng Cút Khỏi Biển Đông!
    7. Hoàng Sa – Trường Sa – Việt Nam
    8. Trung Quốc Hãy Đem Giàn Khoan Hán Dơ 981 Hôi Hám, Bẩn Thĩu Ra Khỏi Vùng Biển Xanh Tươi Của Tổ Quốc Việt Nam Ngay Lập Tức !!!
    9. Thà Hy Sinh Tất Cả, Chứ Nhất Định Không Chịu Mất Nước, Không Chịu Làm Nô Lệ cho Đảng Cộng Sản Tàu Khựa!
    10. China, Get Out !
    11. Chinese Government – Peace in Speech, Violence in Action
    12. China Must Respect The Peace in East Vietnam Sea
    13. China Back Off!
    Thì những người "biểu tình theo chỉ đạo" ( "phe quốc doanh") hô cho đảng sống lâu muôn tuổi :
    1. Đảng Cộng Sản Việt Nam Quang Vinh Muôn Năm!
    2. Đoàn Kết Dân Tộc Là Sức Mạnh Việt Nam
    3. Đoàn Kết, Đoàn Kết, Đại Đoàn Kết
    4. Công Lý Hoà Bình Và Ổn Định …
    5. Chủ Tịch Hồ Chí Minh Vĩ Đại Sống Mãi Trong Sự Nghiệp Của Chúng Ta
    Thật là tận cùng của sự nhục nhã, tận cùng của sự lố bịch.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những khẩu hiệu của nhóm "biểu tình bao cấp" mang đầy tính phủ định, nhỉ!

      Xóa
    2. Người ta hô: "Đả đảo bè lũ bán nước!Đả đảo! Đả đảo! Đả đảo!"
      Nghe thật sướng tai!

      Xóa
    3. Biểu tình có định hướng mục đích đâu phải để phản đối mà để tiếp tục định hướng cao hơn, sâu hơn, rộng hợn, cụ thể hơn các chân lý muôn đời của tất cả những cái vĩ đại vốn tồn tại mãi mãi không thể nào xóa được trong những cái đầu lú lẫn, u mê, và cả đam mê nữa. những vấn đề người ta bắt ai cũng học tập làm theo những cái chẳng ai nhớ cả. Bi hài là những kẻ khởi xướng, hô hào, định hướng học tập và làm theo đang phá hoại quyết liệt nhất, hiệu quả nhất.

      Xóa
    4. cái bọn coi công lý là diễn viên hài, ngồi xổm trên pháp luật, đánh đ.ịt vô dư luận....
      lại kêu gọi công lý....đi xin công lý người khác.........

      Xóa
  11. Lại nói đến đám ma...vụ anh hùng Đặng văn Viết ở Thái bình cầm súng hiên ngang xông vào trụ sở uỷ ban nd Thái binh nã đạn tiêu diệt bọn tham nhũng rồi tự sát...đám tang của Anh,dòng người từ khắp nơi đổ về tiễn Anh về nơi an nghỉ cuối cùng đông khủng khiếp. Công an phải huy động rất đông để cản không cho người dân đến viếng Anh...người dân dự đám ma tướng ngọ,tướng giáp chỉ bằng một phần nghìn...Điều này rõ ràng người dân ngưỡng mộ người dám xả thân cho công lý hơn là những tên tướng hành dân!!! Cộng sản hãy nhớ lấy điều này...cứ đàn áp dân sẽ có ngày hối không kịp!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 0855
      Xúc phạm tướng Giáp là không đươck

      Xóa
    2. Thằng nào xúc phạm Đại Tướng thằng đó là kẻ thù của Dân tộc

      Xóa
  12. Đảng đã cho ta sáng mắt sáng lòng, giờ thì Bác Lú còn lú nữa ko, chắc vẫn còn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Lú cố gắng cho chúng ta lú mắt lú lòng!

      Xóa
    2. Ông ta rất minh mẫn , không lú tý nào cả , nếu lú thì ông ta không hạn chế lên tiếng thế đâu !

      Xóa
  13. Chúng ta cũng cần đánh giá gần đúng về TQ.
    Trung Quốc là một quốc gia được lập nên từ sự thâu tóm các Quốc gia lân cận bằng sự tàn sát dã man,do vậy từ thời Tần Thủy Hoàng đến nay và tương lai luôn xung đột trong nội bộ, thậm chí HỌ tiêu diệt lẫn nhau dã man trên diện rộng.
    Ngày nay,thế lực Đặng trổi dậy,đại diện là Tập Cận Bình đang thi hành những chính sách của Đặng.Ngay từ đầu,Tập ra tay thanh trừng các thế lực khác,chia rẽ các dân tộc Trung Hoa để trị,từng bước hủy hoại đường lối chính thống của ĐCSTQ....
    Chính đường lối của TẬP sẽ đẩy Trung Hoa vào vòng bất ổn và thanh trừng liên miên,dù cho Tập vẻ ra cái ảo tưởng " Giấc mộng Trung Hoa ".
    ĐCSTQ gần như tan rã và bị lũng đoạn từ thời Giang Thanh,Hoa Quốc Phong ra sức củng cố nhưng không thành.Do vậy chính quyền Bắc Kinh hiện nay họ đâu cần khoát áo cộng sản,nhưng chưa thể vứt bỏ " đảng hiệu " mà thôi.Chính lẽ đó mà hiện nay có sự phản kháng mãnh liệt ở khắp nơi và sẽ có sự nổi dậy giành quyền độc lập trên khắp Trung Hoa.
    Một khi Quân GP Trung Hoa nhận thức sự phản động của tập đoàn Tập,chắc chắn QGP TH sẽ xử lí êm thấm,như lùa cả tập đoàn này đi an trí.
    Tôi nghĩ chỉ có như vậy mới củng cố lại ĐCSTH,Nước Trung Hoa mới thống nhất,Nhân dân Trung Hoa mới thoát sự bóc lột tận xương như hiện nay,và hòa bình trong khu vực.
    Từ lâu,ĐCSVN luôn đau đớn vì sự phân hóa và chia rẽ của ĐCSTQ,nên có nghĩa vụ phải góp phần cũng cố lại ĐCSTQ.Chính lẽ đó mà ĐCSVN phải nhún nhường,nhã nhặn,nhưng cũng cương quyết.
    Công Sơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mua thuốc an thần uống đi. Phận mình chưa lo đi lo cho kẻ khác. Không lẽ đợi đến khi quân giải phóng trung cọng nó dẹp xong tập là nó giải phóng luôn cả Việt Nam. Nói chuyện hão cứ như mấy thằng lãnh đạo hiện giờ chui xuống gầm giường mà đợi anh tập hồi tâm chuyển ý, hay là đợi anh tập bị quân đội trung cọng xử xong là ta chạy qua sum xoe hảo lớ, hảo lớ. Khùng!

      Xóa
    2. Nói thêm, thằng này chắc là em thằng hoàng hữu phước.

      Xóa
    3. Ê..ê Này bệnh nhân Công Sơn, đi đâu đấy, đứng lại, đến giờ uống thuốc rồi

      Xóa
    4. Tôi chào anh, người từ nay có danh hiệu "ưu tú": Sơn Lú!

      Xóa
    5. Không biết thì dựa cột mà nghe.

      Xóa
    6. Chính lẽ đó mà ĐCSVN phải nhún nhường,nhã nhặn,nhưng cũng cương quyết... tham nhũng!
      (Sơn Lú có vài lời vàng ngọc.)

      Xóa
  14. Giờ phút này giặc đứng ngay cửa thế mà đảng không lo chỉ lo tổ chức bieu tình định hướng ,cổ vỏ cho sự sống còn của đảng mà thôi ' '' đảng quang vinh'' không thấy nói gì về TQ xâm lược. Thế này thì hết nước.! Quá ngu trở nên trơ trẻn, lố bịch và lòi mặt chuột

    Trả lờiXóa
  15. Làm đã đéo ra tiền mà vài hôm lại mít tinh với kỷ niệm, chả tốn hàng nghìn thì cũng hàng trăm tỷ đồng cho một cái tào lao vớ vẩn như kỷ niệm 60 năm Điện Biên Phủ, chỉ là dịp làm giàu cho bọn dòi bọ mà thôi. Tham ô tham nhũng tràn lan, dân người ta biểu tình chống tàu thì bọn “công an nhân dân” đạp vào mặt dân. Ngày 1/5/2014 giàn khoan HD 981 cùng các tàu hộ vệ của Trung Quốc di chuyển vào vùng biển Việt Nam, vậy mà thông tin bị giấu nhẹm để rồi các ngày 4 - 5 - 6 tháng 5/2014, bọn “giá áo túi cơm” từ Hà Nội kéo nhau một lũ một lĩ bay lên Điện Biên dự lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tốn kém không biết bao nhiêu mà kể (riêng trực thăng Hà Nội - Điện Biên (và ngược lại), hết hơn 40 chuyến trước, trong và sau lễ kỷ niêm). Bọn khựa chó chết nó mang cả trăm chiếc tàu vào biển của mình, hung hăng như vào chỗ không người, vậy mà cái đảng đểu cứ bình chân như không, rồi tụ bạ nhau trong cái trò hề gọi là “hội nghị trung ương đảng 9”! Mẹ kiếp, tham lam, lú lẫn và hèn nhát như thế mà không mất nước mới là lạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thật , trong vòng hơn nửa tháng, nào là Lễ hội đờn ca tài tử, tiếp đến là kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện biên phủ , rồi chùa Bái Đình, rồi kỷ niêm 55 năm đường Trường sơn rồi hôm nay (13.5) lại kỷ niệm 59 năm giải phóng Hải phòng... liên miên kỷ nieejm thế tiền ở đâu ra, dân nộp thuế làm sao cho thấu?...?.. Đảng ơi là đảng , hãy dành tiền mà mua vũ khí đánh giặc , đừng tham nhũng nữa , kỷ niệm ít thôi . Dân khổ lắm , đảng biết không ?...?...

      Xóa
    2. Chỉ có liên hoan Đờn ca tài tử mà đã đốt hết 2.200 tỷ đồng đấy.
      Hỏi rằng kỷ niệm 60 năm chiến thắng ĐBP thì hết bao nhiêu ngàn tỷ?
      Rồi chuẩn bị Quốc Khánh, sinh nhật lần thứ 85 của đảng v.v.
      Chỉ tội cho cái lưng còng của dân Việt.

      Xóa
  16. “NHƯỜNG NHỊN, NHŨN NHẶN….RỒI NHỤC NHÃ?”
    Nguồn cơn cơ sự bởi do đâu?
    Bởi do Lãnh đạo Đảng hèn
    Khư khư quyết bám, dựa vào Bắc Kinh

    Ký Công Hàm, dâng Nam Quan!
    Nhượng Bản Giốc, Đảng ta nhường Tục Lãm
    Những mong “Bốn tốt” “Bạn Vàng”
    Bắc Kinh cộng sản chống lưng suốt đời

    Bất chấp cảnh báo, can ngăn
    Đảng ta ra sức ôm chân quân thù
    Đảng ta cho bắt, bỏ tù
    Người dân yêu nước chống Tàu xâm lăng.

    Và giờ “Bốn tốt” là đây
    “Bạn Vàng” hiện rõ là quân giặc thù
    Giàn khoan to tướng lù lù
    Pháo hạm, Tiêm kích giặc thù hung hăng.

    Ươn hèn trả giá thế này
    Cúi đầu nhục nhã khiến Tàu nó khinh
    Tàu khinh nên nó làm càn
    Hung hăng, ngang ngược chiếm toàn Biển Đông.

    Tội đồ Đảng đã rõ chưa?
    Cúi đầu nhận tội xin chừa từ nay!
    Không còn “Bốn Tốt” “Bạn Vàng”
    Chỉ còn quân giặc hung tàn Bắc Kinh.

    Trả lờiXóa
  17. Thật quá nhục nhã không thể hiểu nổi. Không hiểu ông cả tốt nghiệp khoa ngữ văn nhưng kiến thức của ông là gì? Bằng tiến sỹ của ông có thật không? Theo tôi ông rất thiếu kiến thức, thiếu lòng tự trong, vậy mà ông lại ở cương vị lãnh đạo đất nước. Thật quá bi thảm cho dân tộc Việt nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là việc dài hơn một đời người, bà con không nên nóng vội, muốn khoai nhừ phải từ từ.
      Tôi đang tìm mối quan hệ biện chứng giữa giàn khoan HD981 và 20 thứ vừa tốt vừa vàng kia.

      Xóa
  18. Tôi chưa thấy bài nào trên báo chí ký tên Nguyễn Phú Trọng từ khi ông làm TBT, du nhiều vấn đề bức xúc của XH và đất nước, dù ông đã là Gs-TS, lại học cả Văn-Triết.....

    Trả lờiXóa
  19. Ông Thủ tường đã tuyên bố thẳng thừng tại Miến Điện, tại sao khi về nước không triệu tập Đại sứ TQ đến trao công hàm phản đối ? Đến nay vẫm im hơi lặng tiếng, còn cho đám Đoàn TNCS.HCM len vào phá rối biểu tình ? Sự việc vừa xảy ra BT Bộ Ngoại giao Nhật Bản lên tiếng phản đối ngay, Phát ngôn viên của Mỹ, Nghị sĩ John Maccain lên tiếng mạnh mẽ ngay. Ôi tôi cảm phục và cám ơn những người nầy. Qua việc nầy không biết ông TBT dấu cái mặt vào nơi đâu nữa ?

    Trả lờiXóa
  20. Tôi không tin cái ông mặt xị ra kia có thể làm nên trò trống gì đâu , các cụ xưa có câu “ Nước đến trôn ,l.. mới nhảy “ đến giờ này chẳng cất nổi tiếng thều thào nào thì đúng là vãi ra rồi , chỉ giỏi , “ Định hướng “ , và “ Biện chứng “ là nhanh , đánh đấm gì , những ông nào mới động tý cãi nhau là mếu máo , vãi nước mắt ra là đếch ăn thua .

    Cái TU 9 đang diễn ra trong thế mặc cả , cò kè , xếp chỗ ngồi . Dường như có thỏa thuận trong bộ tứ rằng : “ Không ai được phát ngôn trước “ về tình hình Biển Đông để ghi điểm cho phe mình ( Có thể đó là lý do vì sao họ im lặng , dù tình hình vô cùng bức xúc ) . Thật ô nhục và tệ hại . Nước ở đâu , dân ở đâu .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  21. Ở đây là"sự im lặng đáng khinh" chứ không phải là" đáng sợ" nữa.

    Trả lờiXóa
  22. Đúng, tình hình lấn tới của đế quốc Tàu (không cãi, đi xâm lược là đế quốc, Đ. phải Cộng sản) đã đến mức này không thể cứ để kéo dài "phương pháp cách mạng" nhũn như con ch chi không làm được cái quái gì. Dạo trước TQ ngang nhiên mời thầu 9 lô dầu khí, VN phản ứng nhẹ nhàng, nay chúng nó được đà làm tới đâu ngán ai?!

    Trả lờiXóa
  23. Đất nước tôi bốn ngàn năm lịch sử
    Bởi vì ai mà hèn nhục thế này?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này phải hỏi đảng ta
      Anh Hùng vỗ ngực hóa ra thằng Hèn
      Thằng Hèn ăn quẹn cối xay
      Khiếp hèn với giặc, ác tàn với dân.

      Xóa
    2. "đảng ta" là đảng nào?
      Có phải "đảng nó" không?

      Xóa
  24. Xem thái độ của Tàu đây này . Điên tiết chưa . Nhục chưa ông lú :

    http://huynhngocchenh.blogspot.com/2014/05/new-york-times-tap-can-binh-tu-choi.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hèn toàn diện rồi .

      Xóa
    2. Hèn nhưng ông vẫn là cộng sản.
      Hèn nhưng hèn một cách mềm mại, hèn đúng quy trình.
      Hèn một cách sáng suốt, hèn một cách vinh quang.

      Xóa
  25. Giờ này phải nói thật đúng rằng : đảng cs VN là tổ chức thiểu số chống lại đất nước , chống lại dân tộc VN .
    Lịch sử sẽ sử tội cái đám đảng cs này.

    Trả lờiXóa
  26. Khi trên mình không còn học hàm, học vị nào hơn nữa thì coi như là đinh cao trí tuệ! và đằng sau đó là sự độc đoán, độc quyền, độc tài và sẽ là đơn độc! Tệ hơn nữa là người dẫn dắt cả một dân tộc xuống hố!. hoàn toàn không lú, mà là loại tâm thần phân liệt.
    uyen-hanoi

    Trả lờiXóa
  27. Giặc Tàu nó ăn cướp
    Biển đảo Việt Nam ta
    Mỹ - Phi đã lên tiếng
    Thế Giới họ bênh ta.

    Giặc Tàu nó xâm lược
    Biển đảo Việt Nam ta
    Phải đưa nó ra tòa
    Kiện ra Liên Hiệp Quốc.

    Vậy tại sao Đảng ta
    Lại im hơi lặng tiếng?
    Nguyễn Phú Trọng trốn đâu?
    Sao không hề thấy tiếng?

    Nguyễn Phú Trọng im lìm?
    Sợ gì? Không lên tiếng?
    Phải chăng là có miếng?
    Đã ngậm tiền nên im?

    Hay là quá khiếp hèn?
    Quyết ôm chân Tàu Cộng
    Dâng biển đảo cho chúng?
    Mà giữ ghế, lo thân?!

    Việt Nam đã có lần
    Lê Chiêu Thống bán nước
    Hy vọng rằng Đảng ta
    Chưa hẳn là “Chiêu Thống”?

    Nguyễn Phú Trọng lên tiếng?
    Cho Dân thấy đi nào
    Là rằng Đảng Cộng Sản
    Không phải đồ bán nước?



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Còm ơi bác Còm
      Hòng gì thằng Lú đấy
      Nó học Lê Chiêu Thống
      Nó theo Hoàng Văn Hoan
      Ôm chân Tàu bán nước.

      Xóa
    2. Chừng nào còn vô thức gọi "Đảng ta", chùng đó nó còn bám!
      Có nhiều bạn đã phát bệnh khi nghe tiếng "Đảng ta"!!!

      Xóa
  28. Này thì hèn này . Này thì nhũn này . Đã biết sức dân như nước , sao đảng còn hèn .

    http://www.ttxva.net/binh-duong-cong-nhan-qua-khich-dap-pha-nha-may/

    Trả lờiXóa
  29. Tớ không nóng giận như các vị vì:
    --Để đảng và nhà nước lo
    --Để cho các vị trong ngành ngoại giao lo vì ta vừa thành công về ngoại giao đó sao?
    --Để cho hàng ngàn ông tướng lo và mấy tay đang ép quốc hội phong tướng lo
    Tướng là dùng vào lúc SƠN HÀ NGUY BIẾN chứ chả lẽ dùng để chi tiêu tiền dân đóng thuế vô tội vạ sao? Những ai lo lắng nên đi hỏi mấy tứơng thì biết. CHỈ MÁCH CÁC VỊ LÀ NẾU THẤY CÁC TƯỚNG CHO VỢ CON DI TẢN THÌ KÉO LẠI NHÉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tướng bây giờ toàn là bọn tướng xôi thịt thôi bạn ND 16-17 ơi !!!

      Xóa
  30. Sẳn tiền thuế của dân quanh năm 4 mùa dựng băng rôn khẩu hiệu đầy đường treo khắp mọi nhà công sở sặc sở đỏ vàng nhức cả mắt. Nào là đảng quang vinh muôn năm, HCM vĩ đại, CNXH tươi đẹp vv…
    Vậy mà còn chưa đủ sao? Cả nước đang sục sôi xuống đường biểu tình cùng băng rôn biểu ngữ lên án quân Trung quốc xâm lược. –Đả đảo Trung quốc xâm lươc, Quân Tàu khựa cút! đi tiếng hô dậy trời.
    Mình lại chen vào đó mấy khẩu hiệu: đảng bác muôn năm, vĩ đại …mà không nhận ra sự lố bịt, trơ trẻn, sống sượng, làm trò hề trước lòng dân sao? Một quốc gia đại sự ai bày ra cái trò tiểu nhân hèn hạ, nhục nhả thế kia trời?!

    Trả lờiXóa
  31. Thương thay cho dân Việt,nồi da nấu thịt mấy chục năm,vì ai nên nỗi?Ai lừa đảo dân tộc này?Khi không có tấc sắt trong tay thì xui dân chúng đoàn kết vùng lên,có tự do là có tất cả!Thanh niên trai tráng hy sinh,bỏ xác rừng sâu,đến nay còn chưa thấy!Yên hàn rồi thì cướp đất,đuổi bố mẹ ra đường,sổ toẹt cái lời hứa là người cày có ruộng?Rừng vàng ,biển bạc của ông cha để lại thì đem dâng cho bọn Tầu khốn nạn!Dân chúng có biểu tình thì đàn áp,đạp vào mặt,bắt bớ,tù đày,ăn cơm của dân mà ÁC VỚI DÂN,đến con chó ăn cơm chủ mà không bao giờ phản chủ ,tội ác này muôn đời không rửa sạch được Bây giờ,giặc vào tận trong nhà rồi,thế chẳng đừng thì cũng làm vài lời phản đối lấy lệ,trong khi toàn thế giới đều lên tiếng mạnh mẽ?Sức mạnh của dân Việt là vô địch nhưng xin nhớ một điều đừng lợi dụng xương máu của đồng bào một lần nữa!LÒNG DÂN RẤT BAO DUNG,ĐƯỢC LÒNG DÂN SẼ CÓ TẤT CẢ! Bằng không sẽ có những kẻ không có đất chôn! Lịch sử đã từng chứng minh là như vậy và sẽ mãi là như vậy!

    Trả lờiXóa
  32. Khách qua đườnglúc 17:13 13 tháng 5, 2014

    Mấy ông lãnh đạo thì im như thóc, còn mấy ông tướng lãnh quân đội cũng im re. Chán !

    Trả lờiXóa
  33. Tiên sư mấy thằng tàu mất dạy.
    Thế là nó làm hỏng kế hoạch trở thành con rồng công nghiệp vào năm 2020 của nước mình rồi!

    Trả lờiXóa
  34. Không việc gì mà phải nhục nhã sất.
    Đồng chí ĐM từng nói :"Nó đánh mình nhưng nó cũng là cộng sản"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He...he...""Nó đánh mình nhưng nó cũng là cộng sản" - Đúng là dân "thổ mừ" tư duy chỉ hạn hẹp có vậy, nghe ma lố bịch và vo lý ầm ầm!

      Xóa
    2. "Nó đánh mình nhưng nó cũng là cộng sản. Nó sẽ cộng tài sản của dân mình vào nó! Chả mất đâu mà sợ..."

      Xóa
  35. Nó đánh mình như nó đánh bố nó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấy là não trạng AQ.mà Lỗ Tấn từng tiên tri cho
      những dân tộc nhược tiểu,kể cả người Hoa.

      Xóa
  36. tàu khựa nó đánh hơi giỏi quá! cách đây 40 năm,khi nó thấy chế độ cộng hòa sắp sụp đổ,nó cướp Hsa liền, nay nó đánh hơi csvn sắp bỏ chạy ,nó liếm sát thềm nhà ,để khi chế độ dân chủ tiếp quản thì coi như chuyện đã rồi.

    Trả lờiXóa
  37. ''Nổ'' gì đi chứ mấy quan ĐỈNh CAO TRÍ TUỆ và mấy ÔNG TƯỚNG bộ quốc phòng, sao thùy mị thế !

    Trả lờiXóa
  38. Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam chắc là để trao đổi món gì đó với Nga. Sau chyến thăm của Putin tới Trung Quốc, giàn khoan tàu sẽ rút thôi. Có thể là như vậy. Đoán mò.

    Trả lờiXóa
  39. NHỤC NHÃ? Bọn súc vật, côn trùng hoàn toàn không có khả năng đó của loài người!

    Trả lờiXóa
  40. Hồ sơ sự kiện chất cả đống rồi. Tại sao ta lại không dám kiện Trung Quốc ra trước tòa án quốc tế như anh bạn Philippin gần ta đã làm? Sợ ảnh hưởng đến quan hệ song phương à? Tình thế này còn chần chừ gì nữa? Ít nhất cũng để cho thế giới người ta biết rõ sự thật và có thái độ ủng hộ cho lẽ phải chứ! Tôi cũng không biết ta đã từng gọi họ là "anh em, đồng chí"; sau đó thấy họ phản bội ta, đánh ta tàn bạo, ta gọi họ là "tập đoàn phản động Bắc Kinh", "giặc bành trướng"... rồi đùng một cái lại gọi họ là "anh em đồng chí thân thiết" trong thời kỳ được gọi là "bình thường hóa quan hệ hai đảng, hai nước" nhưng thật ra chẳng có ngày nào có quan hệ "bình thường" cả. Nay họ lại hung hăng, bất chấp lẽ phải và đạo lý thế này, ta phải gọi họ là cái gì cho đúng với bản chất của họ nhỉ? Nhiều năm trong quân đội trước khi về hưu, tôi được học chính trị nhiều lần trong đó không ít lần được xác định "ai là bạn, ai là thù". Với Trung Quốc hiện nay cũng cần được xác định cho rõ.
    Theo dõi thời sự, tôi thấy lòng yêu nước của nhân dân ta rất nồng nàn, cảm động lắm. Cảm ơn anh Bồng đã kịp thời cung cấp cho bạn đọc nhiều bài viết bổ ích.

    Trả lờiXóa
  41. Hang ngan cong nhan binh duong suc soi xuuong duong bieu tinh chong trung quoc xam luoc .Dap pha cac cong xuong ba tau .Tu kcn vn sin cho den song than .chinh quyen chi biet bat luc dung nhin.long dan la day

    Trả lờiXóa
  42. Trước đây Asean đề nghị các tranh chấp trên biển Đông phải được giải quyết đa phương nhưng CSVN láu cá , nghe theo lời quan thầy tuyên bố chỉ giải quyết song phương . Nay quan thầy trở mặt CSVN lại kêu gọi Asean và quốc tế đoàn kết giúp đỡ !!! Chẳng ai thèm giúp loài tráo trỡ như vậy. Mặt khác nhiều ngày qua , đất nước đang bị xâm lăng mà chẳng nghe tên nào ( 16 tên trong Bộ chính trị và hàng trăm tên trong quốc hội )ẳng lên 1 tiếng ( ngoài Ba Dũng ở thế phải nói ở hội nghị Asean ) , giống như kiểu nhà bị thằng hàng xóm vào ăn cướp mà chủ nhà éo lên tiếng phản đối thì đòi ai phản đối giùm ? Đúng là loài CS !

    Trả lờiXóa
  43. Mục đích chính của vụ giàn khoan HD 981 có phải là Tàu Khựa quyết tâm thăm dò (khai thác) dầu khí ở vùng biển Hoàng Sa? Theo tôi thì không hẳn như vậy. Đưa một giàn khoan di động có tổng mức đầu tư ngót 01 tỷ đô la cộng với một đội ngũ tàu chiến, hải giám, hải cảnh...hùng hậu đến một vùng biển được giới khoa học nói là "không có dầu" nếu thuần tuý làm kinh tế thì lỗ sặc gạch là cái chắc.
    Ở đây mục đích chính của Tàu Khựa là khiêu khích, kích động Việt Nam để nếu mình thiếu kiềm chế mà khai hoả trước (giống như VNCH đã làm ngày 19/01/1974) thì Tàu lấy cớ để đánh chiếm Trường Sa và có thể còn hơn thế nữa. Lịch sử 4000 năm sống với Tàu đã cho ta thấy chúng đúng là "thâm như Tàu", vì vậy phải hết sức cảnh giác! Tốt nhất là khẩn trương đưa vụ việc này ra Toà án quốc tế, thậm chí đưa ra Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.
    Một giải pháp cấp bách khác cần phải làm ngay là phải tập hợp được tất cả các thành phần, giai cấp trong toàn xã hội để cứu nguy dân tộc. Ngay bây giờ nếu đảng cộng sản không đứng ra lãnh đạo được nhân dân, tập hợp được lòng dân thì nên tạm "lánh" đi giống như có thời kỳ đảng cộng sản phải tự tuyên bố giải tán. Bây giờ lòng dân đang phân tán, lòng tin bị mất, nếu trong nước đang bất ổn mà có hoạ xâm lăng của Tàu Khựa thì chí nguy, chí nguy!!!

    Trả lờiXóa
  44. Tôi vô cùng căm phẫn khi nghe tin bọn khốn tàu cộng trắng trợn đưa giàn khoan khủng vào vùng biển đặc quyền của chúng ta, tôi sẵn sàng xin làm "Người lính cảm tử" để được lao vào tàu giặc,( tôi đã từng tham gia "đánh mĩ") bảo vệ Tổ Quốc, nhưng vì lợi ích cho một nhúm cộng sản ươn hèn phản dân hại nước như hiện nay thì KHÔNG BAO GIỜ.
    Hơn bao giờ hết hiện nay chúng ta cần sự đoàn kết toàn dân tộc khắp mọi nơi trên toàn thế giới, để chống lại giặc phương bắc, chỉ tiếc đảng cộng sản (nhà cầm quyền) hiện nay không còn đủ tư cách để làm việc đó!.

    Trả lờiXóa
  45. Nhún thì ít mà NHƯỜNG thì nhiều , đối với TQ , từ lâu ĐCSVN đã sử dụng phương pháp hối lộ để được yên phận . Rất tiếc , đây là 1 sai lầm không có thuốc chữa , vì : " Lòng tham vô đáy " . Lãnh đạo ĐCSVN đã không nhập tâm câu này của các cụ xưa . Và bây giờ thì : " Cá không ăn muối cá ươn " .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như quy luật Chúng ta càng nhân nhượng, chúng nó càng lấn tới, vì chúng không thể từ bỏ dã tâm xâm lược, bành trướng, bá quyền!

      Xóa
  46. Từ nay chuyển gọi Đảng ta thành Đảng tà nhé
    16 Chữ vàng chia cho 16 UV BCT của VN thì được mỗi thằng 1 chữ. Còn HD 981 chia cho toàn dân

    16 UV BCT của VN đỉnh cao trí tệ sao chúng không ẳng lên nhỉ?
    Nó không học Bác Hồ mà học Lê Chiêu Thống thế mới tai hại chứ

    Trả lờiXóa
  47. HD 981 chẳng tác động gì đế cán bộ của xã và huyện bọn em cả.
    Bọn chúng cứ đánh bạc chơi gái, rượu chè ăn chơi tới bến luôn đó thôi. Nhà công sở của chúng cứ như cung điện vậy
    bởi huyện em có 1 ủy viên BCT nhá và là "huyện anh hùng lao động thời kỳ đổi mới"; xã em được công nhận "xã nông thôn mới".
    Sắp tới 2020 tỉnh em sẽ thành tỉnh KIỂU MẪU nữa kia (Bác bí thư tỉnh em luôn mồm nói vậy)
    Khi đó bọn TÀU và MỸ cũng phải quỳ gối xin đến học kinh nghiệm của tỉnh đấy. Oai chưa?

    Trả lờiXóa
  48. HD 981 chẳng tác động gì đế cán bộ của xã và huyện bọn em cả.
    Bọn chúng cứ đánh bạc chơi gái, rượu chè ăn chơi tới bến luôn đó thôi. Nhà công sở của chúng cứ như cung điện vậy
    bởi huyện em có 1 ủy viên BCT nhá và là "huyện anh hùng lao động thời kỳ đổi mới"; xã em được công nhận "xã nông thôn mới".
    Sắp tới 2020 tỉnh em sẽ thành tỉnh KIỂU MẪU nữa kia (Bác bí thư tỉnh em luôn mồm nói vậy)
    Khi đó bọn TÀU và MỸ cũng phải quỳ gối xin đến học kinh nghiệm của tỉnh đấy. Oai chưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình tin bạn nói chính xác cái xã hội này nó là như thế đấy. Nhờ ơn đảng ơn chính phủ (đây là câu tủ của phương tiện truyền thông nhà nước) mà nó mới hoành tráng đến thế kia. Nào thì anh hùng, nào nông thôn mới, nào thành một nước đại công nghiệp trên cái nền văn minh lúa nước! thế mới siêu chỉ có VN là một.

      Xóa
  49. Diễn đàn này vui quá.Trao đổi lịch sự và có tấm lòng.Hoan hô!

    Trả lờiXóa
  50. Trung quốc trong quá khứ đời vua nào cũng muốn xâm lược nước ta, vì vị trí chiến lược quan trọng của nước ta tại đông nam á, đặc biệt là vùng biển đông rộng lớn. hành động hạ dàn khoan HD981 là biểu hiện rõ rệt nhất trong thời gian gần đây sau rất nhiều lần, nhiều hành động khiêu khích. Đảng và Nhà nước ta với phương trâm đấu tranh bằng hình thức hòa bình, tuy nhiên khi không sử dụng được biệt pháp hòa bình chúng ta sẽ có các hình thức đấu tranh khác cao hơn. Việt tầu của ta đã đáp trả bằng hình thức phun vòi rồng vào tàu trung quốc bất chấp các tàu chiến của trung quốc bao vây, điều đó thể hiện quyết tâm cao của Đảng và Nhà nước cả trong lời nói và hành động. Trung quốc sẽ không thể thực hiện được tham vọng nguông cuồng trên biển đông khi cả thế giới đang ủng hộ Việt Nam, đồng thời lên án mạnh mẽ hàng động ngang ngược của TQ. điều đó cho thấy khi quốc tế ủng hộ sẽ có những hành động tích cực. tổ chức ASEAN cũng ủng hộ mạnh mẽ Việt Nam, điều đó cho thấy chúng ta có tất cả để chống lại TQ cả về pháp lý và đạo lý. Tuy nhiên Đảng và Nhà nước có những bước đi cụ thể, có phương án hành động cụ thể nên đừng nói Đảng và Nhà nước ta im nặng, mà chúng ta hành động khôn ngoan, với tuy dwy lâu dài và hơn người

    Trả lờiXóa
  51. Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã nói: " TQ đưa giàn khoan vào biển Đông Việt Nam, là hành động xâm lược, ta mất chủ quyền tại vị trí giàn khoan, mất chủ quyền nói chung, tiếp đến sẽ mất Trường Sa, sau đó là toàn bộ biển Đông". Muốn chống TQ, phải thay đổi thể chế, nguy cơ mất nước cận kề. Chính phủ cộng sản VN từ trước đến nay, luôn đặt ghế lên đầu dân tộc, nhân dân, tổ quốc. Cộng sản VN đang bán nước để giữ ghế. Xong nếu mất nước, thì đảng cộng sản VN cũng tan tành, tàu cộng sẽ đưa ban lãnh đạo cộng sản VN, lên đoạn đầu đài làm vật tế thần cho nhân dân trút giận. Với bên ngoài, Cộng sản VN, cô đơn giữa thế giới, Putin sang thăm TQ, TQ-Nga tập trận chung, Tổng tham mưu TQ sang thăm Mỹ, Obama không sang thăm VN, TPP cơ hội mong manh.Trong nước, lòng dân căm giận, hận thù CSVN, chỉ chờ thời cơ trút căm thù, nền kinh tế xuống đáy, quan chức từ trên xuông dưới thi nhau vơ vét ngân khố quốc gia. CSVN luôn ca ngợi mối quan hệ với TQ là 16 chữ vàng, 4 tốt, bây giờ còn ai giúp VN. TQ sử dụng CSVN, chỉ với mưu đồ xâm lược VN, CSVN chỉ là phương tiện xâm lược của TQ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  52. Chẳng còn ra gì nữa,tổ quốc đang lâm nguy,lòng dân ly tán thì kỷ niệm chiến thắng tưng bừng vô cùng tốn kém hàng chục ngàn tỷ,số tiền đó đủ để mua hàng trăm tàu tuần duyên hiện đại từ nhật từ pháp từ mỹ thì tàu cộng làm sao giám tác oai tác quái,dến bây giờ sự việc đã nóng bỏng như vậy mà vẫn ỡm ờ hy vọng 4tốt với 16 vàng,vẫn hăm he đàn áp lòng yêu nước của nhân dân,cũng ăn cơm ăn gạo mà sao lại khác giống khác loài đến vậy!có lẽ không ăn ở 2 lòng với tàu cộng nhưng chắc chắn ăn ở 2lòng với dân tộc và đât nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ghét nhất là ăn cơm dân nhưng đi thờ giặc .

      Xóa
  53. Trung quốc trong quá khứ đời vua nào cũng muốn xâm lược nước ta, vì vị trí chiến lược quan trọng của nước ta tại đông nam á, đặc biệt là vùng biển đông rộng lớn. hành động hạ dàn khoan HD981 là biểu hiện rõ rệt nhất trong thời gian gần đây sau rất nhiều lần, nhiều hành động khiêu khích. Đảng và Nhà nước ta với phương trâm đấu tranh bằng hình thức hòa bình, tuy nhiên khi không sử dụng được biệt pháp hòa bình chúng ta sẽ có các hình thức đấu tranh khác cao hơn. Việt tầu của ta đã đáp trả bằng hình thức phun vòi rồng vào tàu trung quốc bất chấp các tàu chiến của trung quốc bao vây, điều đó thể hiện quyết tâm cao của Đảng và Nhà nước cả trong lời nói và hành động. Trung quốc sẽ không thể thực hiện được tham vọng nguông cuồng trên biển đông khi cả thế giới đang ủng hộ Việt Nam, đồng thời lên án mạnh mẽ hàng động ngang ngược của TQ. điều đó cho thấy khi quốc tế ủng hộ sẽ có những hành động tích cực. tổ chức ASEAN cũng ủng hộ mạnh mẽ Việt Nam, điều đó cho thấy chúng ta có tất cả để chống lại TQ cả về pháp lý và đạo lý. Tuy nhiên Đảng và Nhà nước có những bước đi cụ thể, có phương án hành động cụ thể nên đừng nói Đảng và Nhà nước ta im nặng, mà chúng ta hành động khôn ngoan, với tuy dwy lâu dài và hơn người

    Trả lờiXóa
  54. Bây giờ chỉ có tổng NÔNG là sướng thôi. Ung dung tĩnh tại trong khu biệt thự lộng lẫy bên HỒ TÂY. Hơn thế thế Răng chắc, C bền suốt ngày mài giũa. Sướng tiếp theo là ĐỖ 10...

    Dân VN ư? Sống chết mặc bay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thé, hậu họa này từ hơn 20 năm trước, Đỗ Mười ngoắc với TQ tại Thành Đô, nhảy lên làm TBT, phá những gì ông Trường Chinh thiết kế và ông NVL đang đổi mới, tiếp theo ông Lê Khả Phiêu phải gỡ rối, chưa gỡ được mấy thì Tổng Nông nhảy vào, suốt 10 năm hai nhiệm kỳ làm tanh bành, lại tạo thế cho Tàu 'xâm lược mềm'. Nay Nguyễn Phú Trọng lại...gỡ rối, càng gỡ càng rối, nực cười là càng rối càng đi ngược quy luật: Xin ý kiến Tàu để giải quyết chuyện Tàu...He ...he...

      Xóa
  55. thong cảm đi đồng bào ơi ,bốn thằng tôi phải câm miêng vì giàn khoan 981 vì biển đảo chúng tôi đã dâng hết cho tầu rồi hiên giờ chúng tôi rất sợ dân nổi loan giết chúng tôi ,,vì mấy hôm nay thấy dân biểu tình xung quá nên sợ dân nổi lên tất cả mọi nơi nhưng chỉ chống trung quốc như thế thì tốt nhưng đừng vơi bốn thằng tôi nhe thong cảm đi hai thằng anh đã bỏ rơi tôi giờ dân bỏ rơi thì đảng cs này chết hết

    Trả lờiXóa
  56. Pretty nice post. I just stumbled upon your blog and
    wanted to say that I have truly enjoyed surfing
    around your blog posts. After all I'll be subscribing to your rss feed and I
    hope you write again very soon!

    Also visit my web blog :: kiem ngu Viet Nam

    Trả lờiXóa
  57. Việt nam nên hạn chế các hoạt động văn hóa, thể thao, và các hoạt động khác không cần thiết để đầu tư lớn cho Quốc phòng. Vì nước mất Nhà cũng tan. Bộ chính trị cũng cần có động thái để nhân dân yên tâm. Cứ im ắng tuyên truyền vòng ngoài sẽ làm lòng dân bất an.

    Trả lờiXóa
  58. Chính phủ VN gởi người đi dự đại hội các dân tộc thiểu số trung quốc:

    http://vietnamese.cri.cn/421/2011/09/11/1s161271_1.htm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu đi dự cuộc này thì Nhục, đúng ý đồ Tq, VN tự nhận là Dân tộc thiểu sô của TQ!!, Cờ TQ 6 sao. 4 sao nhỏ *theo TQ) là 4 dân tộc, thêm 1 sao dân tộc Việt Nam

      Xóa
  59. Tôi muôn đặt câu hỏi cho tác giả là Vn xem mối quan hệ vs TQ là vàng nhưng tôi hỏi vàng có phải là quý nhất không?

    Trả lờiXóa