Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015

ĐÚNG LÀ ÂN OÁN CÒN LÂU!

 * MINH  DIỆN
           Gần 3 năm trước tôi viết bài “ Ân oán còn lâu” đăng trên trang Blog Buivanbong. Tôi chỉ kể lại những câu chuyện tai nghe mắt thấy về  mối quan hệ giữa Huỳnh Phi Dũng tức Huỳnh Uy Dũng với Trần Thị Tuyết, Nguyễn Thanh Tuyền  tức Nguyễn Phương Hằng, Trần Văn Thìn và những chuyện  xảy ra  ở khu du lịch “Đại Nam Văn Hiến”.  Tôi cho rằng mối quan hệ và việc làm đó sẽ dẫn tới  ân oán lâu dài.
               Vợ chồng Huỳnh Phi Dũng đã làm đơn gửi lên cơ quan An ninh điều tra Bộ công an kiện tôi về tội vu khống. Cùng với đơn tố cáo, Nguyễn Phương Hằng còn phát biểu trên một số tờ báo, rằng tôi  bịa chuyện nói xấu vợ họ.  Một vài nhà báo giấu tên, đã viết bài sai sự thật bôi nhọ tôi .
           Sau khi tôi chứng minh trước cơ quan điều tra về sự trung thực của bài báo tôi viết, và động cơ không hề thù ghét ông Dũng, cũng không vụ lợi, mà chỉ muốn góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn, Nguyễn Phương Hằng gọi điện cho tôi trách: “Sao anh  không nói với anh Dũng,  lại viết báo?”, và hỏi tôi: “Bây giờ anh muốn gì ?”. Một câu hỏi rất đa nghĩa và như một cái bẫy được dương lên. Tôi trả lời “Anh chỉ muốn vợ chồng em sống tốt hơn”. Trong thâm tâm tôi luôn  mong Huỳnh Uy Dũng bình  tĩnh xử lý các mối quan hệ gia đình, xã hội có tình có lý như Huỳnh Phi Dũng từng nói, và nêu cao tinh thần  nhân văn  như  bốn chữ “Đại Nam Văn Hiến”  Dũng khắc ở  khu du lịch tâm linh lớn nhất tỉnh Bình Dương.
           Nhưng chỉ ít lâu sau dư luận um sùm lên chuyện Huỳnh Uy Dũng làm di chúc trao toàn bộ tài sản trị giá ngàn tỷ cho đứa con trai vừa tròn một tuồi .  Rồi Huỳnh Uy Dũng tuyên bố tặng 300 ha cao su cho bộ đội Trường Sa,  xây thêm 17 ngôi chùa như  “ Đại Nam Văn Hiến” ở các tỉnh thành,   mổ tim miễn phí cho trẻ em và tặng tài sản cho Hội đồng hương  Bình Định v.v…
           Không biết đã mổ được bao nhiêu quả tim, còn những  việc lớn lao như xây chùa , tặng 1/3 tài sản cho Hội đồng hương  mới chỉ thể hiện trên lời nói. Riêng mấy trăm héc ta cao su tặng bộ đội Trường Sa lại là tài sản tranh chấp với Trần Văn Thìn , chồng cũ của Nguyễn Thanh Tuyền, được đưa lên TV giữa lúc Huỳnh Uy Dũng đang lao vào cuộc kiện tụng  chủ tịch ủy ban nhân dân Bình Dương, Lê Thanh Cung cố tình không duyệt quy hoạch đất ở cho công ty Đại Nam ở Sóng Thần,  và Thủ tướng chính phủ phải ra lệnh cho Thanh tra chính phủ vào cuộc.
            Thanh tra chính phủ  đã có kết luận những tố cáo của Huỳnh Uy Dũng  không  đúng . Huỳnh Uy Dũng yêu cầu thanh tra lại.  Đồng thời Huỳnh Uy Dũng lu loa tỉnh Bình Dương o ép doanh nghiệp và tuyên bố đóng cửa “ Đại Nam Văn Hiến”.  Dũng làm dư luận  nóng bỏng lên,và làm tắc nghẹn giao thông cả  một tuyến đường Bình Dương ,  đến nỗi Thủ tướng chính phủ lại  phải can thiệp…
            Bây giờ đã có văn bản phúc tra của Thanh tra chính phủ . Nhưng  không triền khai được, vì không biết chính xác  Huỳnh Uy  Dũng  ở đâu? Báo Vietnamnet đưa tin: “Sau  khi nhận được đơn tố cáo chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương của ông Huỳnh Uy Dũng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường xác minh. Đặc biệt, Thanh tra Chính phủ yêu cầu cơ quan chức năng Bình Dương làm rõ, xử lý việc phân lô bán nền trong KCN Sóng Thần 3. Trước yêu cầu này của Thanh tra Chính phủ, ông Lê Văn Trang - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương - cho biết đã ra quyết định thanh tra thuế tại Công ty cổ phần Đại Nam (P.Hiệp An, TP Thủ Dầu Một) để báo cáo các cơ quan chức năng làm rõ, xử lý liên quan tới kết quả xác minh tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng đối với chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, theo ông Trang, Cục Thuế tỉnh Bình Dương vẫn chưa tiến hành thanh tra được vì Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam đã gửi văn bản cho biết Tổng Giám đốc Huỳnh Uy Dũng hiện đang điều trị bệnh ở nước ngoài đến khoảng tháng 6-2015 mới có thể về và không ủy quyền cho bất cứ ai đại diện làm việc với cơ quan thuế nên doanh nghiệp không thể cung cấp thông tin, hồ sơ và đề nghị hoãn thanh tra tới năm 2015.
           Mặt khác, do lo ngại việc UBND tỉnh Bình Dương liên tục chỉ đạo các cơ quan của tỉnh vào thanh tra, kiểm tra sẽ không được khách quan vì ông chủ Đại Nam – Huỳnh Uy Dũng đã có đơn gửi Thủ tướng Chính Phủ "tha thiết kiến nghị" Thủ tướng để Thanh tra Bộ Tài Chính hoặc Tổng cục thuế vào thanh tra toàn diện Công ty cổ phần Đại Nam vào năm tới, 2015. Cũng trong đơn kiến nghị gửi tới Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng mới đây (ngày 25/12), Công ty Cổ phần Đại Nam khẳng định “luôn hoan nghênh và chấp hành việc thanh tra, kiểm tra tại doanh nghiệp” bác bỏ tin đồn đại gia Dũng “lò vôi” cố tình làm khó Chi cục thuế tỉnh Bình Dương trước đó. Công ty Đại Nam không chống đối và không hề có ý định chống đối cơ quan nhà nước có thẩm quyền vào thanh tra, kiểm tra, kiểm toán. Công ty Đại Nam luôn mong muốn hoạt động kinh doanh đúng qui định pháp luật, bởi lợi nhuận của công ty đã cam kết sẽ dành toàn bộ để tài trợ cho “Chương trình mổ tim cho trẻ em nghèo bị bênh tim bẩm sinh” trên toàn quốc.” – lãnh đạo Công ty Đại Nam cho biết. Trước đó, cho rằng doanh nghiệp của mình bị chính quyền tỉnh Bình Dương o ép, ông Huỳnh Uy Dũng - TGĐ Công ty CP Đại Nam đã tuyên bố đóng cửa Khu Du lịch Đại Nam, đồng thời có thể xem xét việc dừng các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp này tại Bình Dương. Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất của công ty này, Khu du lịch Đại Nam sẽ mở cửa và hoạt động bình thường trở lại vào ngày 1/1/2015 sắp tới và có chăng sự “tình cờ” khi đây cũng chính là ngày Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chính thức về nghỉ hưu theo chế độ. Đến thời điểm này, ông Dũng "lò vôi" vẫn chưa có mặt tại Việt Nam. Nguồn tin của ANTT.VN cho thấy, hiện nay chủ khu du lịch Đại Nam Huỳnh Uy Dũng "đang ở nước ngoài trị bệnh", và đến khoảng tháng 6/2015 mới có thể về nước. Có vẻ như, ông Dũng "lò vôi" dù đang phải điều trị bệnh tại nước ngoài trong một thời gian dài nhưng vẫn theo sát nắm bắt tình hình, điều hành mọi công việc của Đại Nam từ xa”.
            Người ta nói Huỳnh Uy Dũng ra nước ngoài chữa bệnh, nhưng khi Công an Bình Dương khởi tố vụ buôn gỗ lậu, thì lập tức Huỳnh Uy Dũng lên tiếng tuyên bố gỗ hợp pháp. Chả  biết đây có phải phát ngôn cùa Huỳnh Uy Dũng, hay lại là mạo danh, như  cái  “Facebook Huỳnh Uy Dũng” mà Dũng đã lên tiếng chối bỏ?
            Gần ba năm trước tôi đoán “ân oán còn lâu” đối với Huỳnh Uy Dũng có lẽ đúng thật. Chả biết đến bao giờ chuyện kiện cáo giữa Huỳnh Uy Dũng và Lê Thanh Cung nói riêng, chính quyền Bình Dương nói chung mới chấm dứt?
   M.D (Tác giả gửi BVB)
-------------

17 nhận xét:

  1. Cha này tên thật là Huỳnh PHI Dũng.
    Rất thật!

    Trả lờiXóa
  2. Trời làm một trận lằng nhằng!
    "Ông" nào cũng hóa thành Sâu hết chọi!
    Ông Trời ơi!

    Trả lờiXóa
  3. Lau qua NB
    Minh Dien khong thay xuat hien tren BVB.Hy vong nam 2015 nay tac gia co bai viet hay nhieu hon nam roi.Mong lam thay

    Trả lờiXóa
  4. Nhà báo Minh Diện đã từng tiên đoán "Lá gan quả báo" và " Mả Phát". Những điều ông viết ra đều đúng sự thật với một thái độ ôn hòa và tiên đoán khá chính xác . Bài Ân oán còn lâu cũng như vậy. Huỳnh Uy Dũng làm mưa làm gió Bình Dương quen rồi. Từ một thằng vô học, trên răng dưới dái nhảy lên đại gia , đại biểu quốc hội, chủ tịch doanh nhân v.v... đều nhờ ô che lòng đỡ cho ăn cướp của dân. Dủng xây Đại Nam Văn Hiến bắt bá tánh lạy cửu huyền thất tổ nhà hắn. Bây giờ bị trời phạt .

    Trả lờiXóa
  5. Khi còn làm Tỏng giám đốc cong ty Thanh Lễ, Huỳnh Uy Dũng đươc tỉnh Bình Dương giao cho dự án Khu công nghiệp Sóng Thần, Dũng đã chia lô cho thuê hưởng chênh lệch hàng triệu đo la. Ví dụ khi cho Minh Phụng -Epco thuê 2 .000.000 m2. Hai công ty này phải trả cho Bình Dương 1 dola/m2/năm và trả riêng cho Huỳnh Phi Dũng 1,5 dola/m2/năm.Dũng được Út Phương bao bọc nâng đỡ, và được Sáu Phong coi như em ruột, nên Bình Dương sợ Dũng như cọp. Khi còn làm phó chủ tịch tỉnh , cô Vân muốn làm gỉ đều phải hỏi ý kiến Dũng.Khi Dũng xây dựng Đại Nam Văn Hiến làm nước cuốn trôi hai người, hổ vồ chết 2 người mà chả sao cả. Ông Chín Cung lên nắm quyền trị Dũng nên Dủng tức tố cáo kiện tụng tùm lum.

    Trả lờiXóa
  6. Chuyện kể rằng có hai con dê trắng và đen muốn đi qua một chiếc cầu hẹp từ hai phía bờ. Nhưng không con nào chịu con nào sang trước. Chiến tranh xảy ra. Kết quả cả hai đều lăn xuống vực!

    Trả lờiXóa
  7. Ân oán của " Dũng Lò Vôi " đang được đẩy thành cao trào , nằm trong sự thanh toán lẫn nhau của không chỉ các cá nhân , mà là sự xung đột của các nhóm lợi ích . Nhân dân thực sự không được lợi lộc gì . Kẻ hưởng lợi thực sự , chính là nhóm mạnh hơn , chỉ thế thôi .
    Ngoài ra không thể bỏ qua ân oán cá nhân giữa Huỳnh Uy Dũng với Lê Thanh Cung . Với khu biệt thự cực kỳ hoành tráng , sang trọng , khu rừng cao su bạt ngàn . Một đảng viên ĐCS , một Chủ tịch UBND tỉnh với nguồn thu nhập khiêm tốn từ lương . Những tài sản ấy do đâu mà có . Ông Cung đã chuẩn bị chiêu gì lạ chưa , đừng học theo chiêu của ông Trần Văn Truyền ( Đất của con , tiền vay của em kết nghĩa , làm thối móng tay .......).
    Mọi chuyện mới chỉ bắt đầu .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  8. Huỳnh uy Dũng , đây chính là " sản phẩm " của thời buổi chết tiệt ! Cái giả dối , thật - giả lẫn lôn không biết đâu mà lần . Cái nhân vật " trọc phú " Huỳnh uy Dũng và Lê thanh Cung ( nguyên CT tỉnh Bình Dương ) cũng là cái loại " kẻ cắp bà già gặp nhau " mà thôi , sang - hèn cách nhau chỉ là gang tấc ! Ôi , cái thời buổi này biết đâu là THẬT - GIẢ !!!

    Trả lờiXóa
  9. Dũng lò vôi và 9Cung đều là kẻ cơ hội xung đột vì lợi ích nhóm.lúc 6Phong đương thời Dũng nâng bi,nay 6 Phong nghỉ ko còn ai đỡ. Ân oán của 20 năm trước bùng phát,khi đó 9 Cung chưa là lãnh đạo tỉnh,còn Dũng là kẻ đầu cơ chính trị đang là đại biểu QH ( ở vai trên) vẫn đang chỉ đạo(sai vặt) và khiển trách ( mắng mỏ la rầy) 9 Cung mỗi khi ko vừa ý .Thời vận thay đổi,2con thú giành ăn ko thể ở chung trong 1 khu rừng, trâu sút móng thì chó cũng le lưỡi. phen này đứa tan gia bại sản, đứa về hưu chưa chắc yên thân với dinh thự đồ sộ như lăng Bác Hồ với rừng cao su cả trăm hecta và so sánh oán hận của nhân dân...((cán bộ CS lao động cách gì mà giàu quá, ngày xưa địa chủ bóc lột tàn nhẫn thế mà ko bằng))

    Trả lờiXóa
  10. Từ khi anh Cu bỏ gác, anh Sáu thức suốt, mệt mỏi nên không để ý đến thằng em Vôi nữa. Cái thằng thiệt là,... đang kiện cáo lình xình lại chạy qua mấy thằng giãy chết chữa bịnh. Qua nghỉ tết chắc là có quyết định khởi tố bị can. Không có mặt ở VN thì truy nã. Chết rùi Vôi ơi. Đi bằng đôi chân của mình thì nó bền hơn, để người khác chống lưng cho, đến khi không có người chống hặc sức yếu chống không được thì thằng em Vôi nguy rồi.

    Trả lờiXóa
  11. mình đã đọc nhiều bài của nhà báo Minh Diện trên báo giấy xưa cũng như báo mạng hiện nay hay giở mình chưa nói nhưng nếu lúc này MD đừng nói gì thì hay biết mấy, nhất là lại nhắc lại bài viết cách đây 3 năm thật buồn cho những người anh mình rất là kính trọng.Đất nước mình còn vô vàn thứ để viết mang lại nhiều sự tốt đẹp hơn cho cuộc sống này mà chẳng ai làm rất may vừa rồi VTV có chương trình CHUYỆN TỬ TẾ mình thấy đang có hy vọng để mà tin.

    Trả lờiXóa
  12. Lê Thanh Cung chủ tịch tỉnh Bình Dương , Huỳnh Uy Dũng ( Dũng lò vôi ) là hai tay đại bợm , cướp đất của dân , vơ vét tài nguyên đất nước làm giàu cho cá nhân . Khi ăn chia không sòng phẳng là chỉ mặt , kiện tụng nhau . Phản ánh đúng bản chất của nhóm lợi ích núp sau doanh nghiệp đấu đá để tranh giành quyền lực , khinh tế mà thôi .

    Trả lờiXóa
  13. Một cuộc sống được sung sướng khi bắt đầu bằng tình yêu và bị chấm dứt bằng tham vọng. (B.Pascal)

    Trả lờiXóa
  14. của các lãnh đạo của ĐCS VN + Các đại gia VN hơn 20 năm trở lại đây quá yếu kém.
    Bọn chúng không phải là tinh hoa của dân tộc nữa mà là lưu manh.
    Chúng thiếu Nhân cách (thiếu Tài và Đức), chúng tham nhũng mị dân, rất coi thường nhân dân - bóp ngẹt dân chủ và ác hơn cả quỷ dữ,
    Nhưng bọn chúng đang đến ngày tận số

    Trả lờiXóa
  15. Mấy con chuột đang cắn nhau.

    Trả lờiXóa
  16. Ko sao đâu, chuột ăn nhiều nay bình chật chổ cắn nhau là thường, nhờ ơn trên Bác Lú giữ bình rồi yên tâm ăn tiếp

    Trả lờiXóa