Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Bắt bà Nguyễn Minh Thu, nguyên Chủ tịch Ngân hàng Đại Dương


Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định bà khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Minh Thu - Ủy viên HĐQT, nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank.).
Theo đó, cơ quan Cảnh sát điều tra (C46) – Bộ Công an đang điều tra vụ án Hà Văn Thắm vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank).
Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, ngày 20/01/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bổ sung vụ án hình sự về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Điều 165 Bộ luật hình sự. 
Bà Nguyễn Minh Thu, nguyên Chủ tịch HĐQT, TGĐ Oceanbank
Đồng thời ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng và Lệnh khám xét đối với Nguyễn Minh Thu - Ủy viên Hội đồng quản trị, nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đại Dương về tội danh trên. 
Ngày 26/01/2015, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã phê chuẩn, cùng ngày Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành lệnh bắt, khám xét đối với Nguyễn Minh Thu (nữ), sinh ngày 04/10/1973, thường trú tại 54 Nguyễn Trường Tộ, quận Ba Đình, TP Hà Nội; Ủy viên HĐQT, nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đại Dương.
Quá trình thi hành lệnh bắt, khám xét đối với Nguyễn Minh Thu đã được thực hiện đúng quy định tại Điều 80 và Điều 143 Bộ luật Tố tụng hình sự; bị can đã được dẫn giải về Trại tạm giam Bộ Công an để điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.
Trước đó, thông tin chính thức từ Bộ Công an, ngày 24/10/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Bộ Công an (C46) đã thi hành lệnh bắt, khám xét đối với Hà Văn Thắm (sinh năm 1972) - Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) về tội danh "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".
Ngày 21/10/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Bộ Công an đã ra Quyết định Khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng và Lệnh Khám xét đối với Hà Văn Thắm về tội danh trên. Ngày 24/10/2014, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn, cùng ngày Cơ quan Cảnh sát điều tra- Bộ Công an đã thi hành lệnh bắt, khám xét đối với Hà Văn Thắm, sinh ngày 11/12/1972, quê quán: xã An Hà, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Hộ khẩu thường trú: Tổ 10, cụm Nghi Tàm, phường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Chức vụ: Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Ủy ban tín dụng, Chủ tịch Ủy ban đầu tư Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank). 
Căn cứ vào kết quả điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra- Bộ Công an và tài liệu thanh tra của Ngân hàng Nhà nước, đến nay có đủ căn cứ xác định: Hà Văn Thắm- Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) phạm tội "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng" quy định tại Điều 179 Bộ luật hình sự.
Cơ quan thanh tra giám sát NHNN đã đưa ra thời hạn để ông Hà Văn Thắm tự khắc phục sai phạm tại OceanBank, nhưng sau thời hạn này sai phạm cũ chưa được khắc phục thì phát hiện thêm sai phạm hình sự.
PV/Infonet
-------------

6 nhận xét:

  1. Ở đất nước hỗn loạn này, ai cũng có lý do để bị bắt. Đến mức người ta có cảm tưởng công dân nào cũng đã, đang và sẽ có "tội"? Câu "thế lực thù địch" lúc nào cũng gườm gườm trên môi những người "có chức năng". Đâm ra ai cũng cảm thấy có sự đe dọa thường trực, dù mơ hồ, trong cuộc sống của mình. "Dân oan", một khái niệm mang tính "thời thượng", đang là bệnh dịch lan nhanh chóng và "ổn định"!
    Thật là một xã hội bất an!

    Trả lờiXóa
  2. Thế mà bác Hói chịu bó tay nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  3. Dong chi X dang di nhung nuoc co quyet dinh

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta đều biết,để buộc một quóc gia bị lệ thuộc hay cai trị quốc gia đó thì phương thức tiến hành là phá hoai kinh tế của quốc gia đó.
    Tiếc thay,lãnh đạo Việt Nam thờ ơ quá,lẽ ra ngăn chặn từ đầu để không xảy ra hậu quả,nhưng họ cứ để xảy ra gậu quả ngiêm trọng thì mới bắt và xử lí .
    Đây là kiểu quản trị rất tồi chỉ vì người có trọng trách thích tham nhũng.
    Đi đâu nó cũng trấn cái vòng kim cô nhân quyền mà chưa tỉnh.Thật lạ !!!
    Tiền như tế bào hồng cầu,ngân hàng như mạch máu.Không bẻ thì bẻ cái gì hơn.
    Chả lẽ để đất dưới cái ghế mình ngồi sụp xuống và chôn lấp sao.
    Em Hà,An Giang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. (Tôi đang học theo văn phong của anh Congson)
      Nhưng cuộc sống là rất dễ dàng trong đó lưu vực tuyết viền,bị mất cho cả thế giới,với không gai cũng không trái,không có côn trùng ác cũng không bất kỳ con thú lưu các giống lạc đà không bướu nhẹ nhàng của họ đã lôi và lực đẩy và theo dõi các giường của chị của các sông trong hẻm núi lên mà họ đã đến.
      Cái thấy đã trở nên lờ mờ như vậy dần dần mà họ hầu như không nhận thấy sự mất mát của họ.Họ hướng dẫn các em nhỏ khiếm thị chỗ nầy chỗ kia cho đến khi họ biết toàn bộ thung lũng kỳ diệu,và khi ở cảnh cuối cùng chết trong đó cuộc đua sống trên.
      Họ thậm chí còn có thời gian để thích nghi với sự kiểm soát mù lửa,mà họ đã thực hiện một cách cẩn thận trong bếp bằng đá.
      Họ là một chủng đơn giản của những người ở đầu tiên,không biết chữ, chỉ hơi chạm với các nền văn minh Trung Quốc,nhưng với một cái gì đó của một truyền thống về nghệ thuật của tuổi Peru và triết học đã mất của mình.

      Xóa