Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Tiên tri Muhammad lên lại trang bìa tạp chí Charlie Hebdo

Báo Charlie Hebdo nổi tiếng về các tranh biếm hoạ
châm chọc đạo Hồi và các tôn giáo khác, cũng như các nhân vật công chúng.
Hình của Tiên tri Muhammad sẽ được đăng trên trang bìa số sắp tới của tạp chí châm biếm Pháp Charlie Hebdo.
Trong một buổi giới thiệu trước với các cơ quan truyền thông khác hôm qua, người ta thấy ảnh của tiên tri Muhammad cầm một biểu ngữ với hàng chữ “Tôi là Charlie” đứng dưới hàng tít “Tha thứ cho tất cả".
Nhà xuất bản số báo đầu tiên sau vụ tấn công khủng bố của tạp chí nói họ dự định sẽ phát hành ít nhất 3 triệu ấn bản. Charlie Hebdo thường ấn hành khoảng 60.000 bản mỗi tuần. Ông Gerarad Biard, trưởng ban biên tập của Charlie Hebdo nói:
“Phải, chúng tôi sẵn sàng hết sức mình nhưng chúng tôi cũng bị trễ bởi vì chúng tôi đang làm việc ở những nơi tốt đẹp, nhưng cũng hơi bị rối loạn. Có nhiều, rất nhiều thứ phải sắp xếp, chưa kể tới việc làm thành sản phẩm tờ báo. Có những vấn đề bình thường, thậm chí là quen thuộc, nhưng cũng có rất nhiều thứ phải tính toán. Phải, chúng tôi sẵn sàng, báo sẽ sẵn sàng vào tối nay, nhưng nếu có thêm được 2 ngày thì sẽ tốt hơn.”
Hai anh em Hồi giáo cực đoan, Cherif và  Said Kouachi, đã sát hại 12 người tại toà báo của tạp chí hồi tuần trước. Charlie Hebdo nổi tiếng về các tranh biếm hoạ châm chọc đạo Hồi và các tôn giáo khác, cũng như các nhân vật công chúng.
Giới hữu trách cho rằng Pháp vẫn có nguy cơ cao bị khủng bố. Bộ trưởng Quốc phòng Jean-Yves Le Drian nói ông sẽ bố trí 10.000  binh sĩ để giúp cảnh sát và an ninh tại những nơi gọi là “nhạy cảm,” như trường học và đền thờ của người Do Thái, cũng như các đền thờ Hồi giáo. Một cư dân người Pháp gốc Do Thái tên Mendi Duchan nói: "Điều tôi muốn nhấn mạnh, việc này không những là mối nguy hiểm cho người Do Thái, mà còn có thể là mối nguy hiểm cho toàn thế giới. Đây là những con người điên khùng. Đây là những người chỉ muốn giết chóc. Hãy nhìn vào những gì đã xảy ra, nhóm Daesh này ở Syria, họ giết nhau. Họ là những kẻ cuồng tín. Đây là những người cam kết rằng Thượng Đế muốn việc này hay việc kia nhưng trên thực tế là vô nghĩa lý và chúng ta hy vọng đối với những người này, chúng ta hy vọng rằng an ninh Pháp không riêng ở nước Pháp mà cả Mỹ và toàn thế giới có thể tập hợp lại với nhau và chấm dứt việc này.”.
Cảnh sát Pháp đã phục kích và giết chết hai anh em Kouachi hôm thứ sáu – cùng ngày một phần tử chủ chiến hồi giáo khác tên là Amedy Coulibaly đã giết 4 con tin tại một siêu thị Do Thái ở Paris trước khi hắn ta cũng bị cảnh sát giết. Coulibaly đã giết một nữ cảnh sát viên một ngày trước đó.
Anh em Kouachi nhận làm việc cho chi nhánh al-Qaida ở Yemen, và có liên hệ với Amedy Coulibaly.
Cảnh sát Pháp đang truy lùng bạn gái của Coulibaly là Hayat Boumeddiene. Thoạt đầu cảnh sát tưởng cô ta ở trong siêu thị. Nhưng một hãng tin Thổ Nhĩ Kỳ đã đăng một đoạn phim ghi được qua máy thu hình an ninh ở một phi trường Istanbul dường như cho thấy Boumeddiene đã nhập cảnh nước này ngày 2 tháng 1.
Các giới chức Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng cô ta nay có thể đang ở Syria.(Tin tức Châu Âu)
---------------

3 nhận xét:

  1. Congson không hề chợp mắt. Thật thế, ông ta ngồi ngay tại chỗ, gắn liền với bộ máy vi tính, duỗi chân tay ra nghỉ ngơi và suy đi nghĩ lại về những diễn biến hoàn toàn bất ngờ đã đưa đẩy ông đến tình trạng hiện nay.
    Thỉnh thoảng ông ta bật lên cười, khi thích thú, khi lại giận dữ. Ông ta gằn giọng: “Bọn mày chưa có đủ tri giác! Cần phải dạy cho bọn mày biết lý lẽ! Để nghĩ xem nào. Để nghĩ xem...”
    Khi mặt trời đã ló nơi chân trời, ông ta vẫn ngồi trầm ngâm.
    Xưa kia, Congson từng là một kẻ biết nhìn ra những cái đẹp trên đời, và đối với ông ta thì cái ánh sáng lung linh trên những cánh đồng và những con sông lúc êm đềm, khi giận dữ là những điều đẹp nhất mà ông ta luôn thấy trên quê hương loạn lạc Việt Nam.
    Mắt ông ta lướt đảo một vòng, từ khung cảnh huy hoàng của trời sáng đến những cánh đồng đang chìm nhanh vào bóng tối. Đột nhiên ông ta cảm thấy một cơn xúc động dâng trào, và hết lòng cảm ơn ĐCSVN, mà ông ta coi như Thượng Đế Đỏ, đã ban cho ông ta một cuộc sống đầy đủ, mặc cho thiên hạ sống chết ra sao.
    “Cứ chửi tao đi, tụi còm sĩ. Tao bản lĩnh có thừa. Không hề giận dữ. Tao bắt buộc phải nói lung tung thôi. Trong hàng vạn thằng đọc lời tuyên giáo của tao, cũng phải có vài thằng tin. Hoặc nhiều thằng nhãi ranh tập tành đòi dân chủ yếu bóng vía cũng mất hồn...”

    Trả lờiXóa
  2. Hồi giáo coi các tôn giáo khác là... dị giáo?!

    Trả lờiXóa
  3. Hồi giáo cực đoan cũng không khác gì Cộng sản
    qúa khích.Đạo Hồi xem các tôn giáo khác mình là
    tà giáo hay Satan, cần phải bị tiêu diệt còn đảng
    CS.thì coi thuyết Mác xíf là khoa học nhất,chân lý
    nhất để họ độc quyền cai trị và tiêu diệt đảng nào
    không theo lý thuyết đấu tranh giai cấp này !
    Nguyên tắc phải tuân theo là quyền tự do của anh
    không được xúc phạm và làm hại quyền tự do của
    người khác.Qúa khích hay cực đoan thì phải tránh
    mà nên trung dung,cân bằng là tốt hơn hết.

    Trả lờiXóa