Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Chủ tịch nước: Không nhún nhường, nhân nhượng

Chúng ta không muốn xung đột nhưng kiên quyết bảo vệ chủ quyền thiêng liêng, không có chuyện nhún nhường hay nhân nhượng - Chủ tịch nước nói với cử tri quận 1, TP.HCM sáng nay.
Các cử tri đều bày tỏ với người đứng đầu Nhà nước mối quay tâm xoay quanh việc TQ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển VN.
Ông Nguyễn Văn Bông, đến từ Hội luật gia TP.HCM cho rằng, các cơ sở pháp lý đều chứng minh Hoàng Sa - Trường Sa là của VN. Ông đề nghị xem xét đưa vụ việc kiện ra tòa án Công lý quốc tế. 
Cựu chiến binh Trần Quang Trung đề nghị lãnh đạo Đảng, Nhà nước "phải kiên trì, khôn khéo và không bị mắc mưu kế khiêu khích của TQ".
             Cử tri Lê Văn Minh, phường Cầu Ông Lãnh nêu, lực lượng ngư dân có vai trò rất lớn trong bảo vệ biển đảo, do đó phải có đầu tư đặc biệt, mua sắm tàu có mã lực lớn để ngư dân ra khơi. “3,5 tỷ đồng là mua được con tàu, trong khi nước ta tham nhũng, lãng phí tràn lan, tại sao không lấy tiền này đầu tư cho ngư dân”.
Nước yếu thì bị ức hiếp
>>  Nhún nhường, nhũn nhặn …rồi nhục nhã   
Trả lời cử tri, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết: “Khi tình hình đất nước khó khăn, bên cạnh quyết tâm bảo vệ chủ quyền đất nước, chúng ta cần phải hết sức bình tĩnh. Càng khó càng phải bình tĩnh, bình tĩnh mới có phương án tốt”.
Theo Chủ tịch nước, ở vùng đặc quyền kinh tế và vùng thềm lục địa theo luật tự do hàng hải quốc tế, tàu bè các nước đi lại vô hại. “Nhưng khi anh dừng lại hoạt động tác nghiệp, nếu nằm trong 200 hải lý là anh vi phạm luật pháp quốc tế”, ông Trương Tấn Sang nói.
Việc TQ đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế và vùng thềm lục địa VN là vi phạm luật pháp quốc tế, VN phải phản đối.
“VN lúc nào cũng hòa hiếu và được thế giới ủng hộ. TQ nói VN rút đi, nhà tôi sao tôi phải rút, anh phải rút đi chứ. Nói nghe không được, không thuận tai”, Chủ tịch nước nói.
“Chúng ta không bao giờ hung hăng, không muốn xung đột nhưng kiên quyết bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của mình. Đến giờ này, chúng ta hết sức chân thành nhưng không có chuyện nhún nhường hay nhân nhượng”, Chủ tịch nước nói tiếp.
Chủ tịch nước khẳng định, tại kỳ họp sắp khai mạc, QH sẽ lên tiếng bảo vệ chủ quyền biển đảo. 
Ông Trương Tấn Sang khẳng định, Hoàng Sa - Trường Sa là một cặp từ ngữ không bao giờ những người lãnh đạo đất nước VN quên. Hoàng Sa là một quận của Đà Nẵng, còn Trường Sa là một quận của Khánh Hòa. Trên thực tế, ngư dân miền Trung liên tục ra đánh cá ở Hoàng Sa, có nhiều lúc bị o ép nhưng ngư dân xem đó là ngư trường đánh cá truyền thống của VN.
Chủ tịch nước cũng nói, VN đấu tranh hòa bình trước sau như một trên cơ sở Công ước LHQ về luật Biển 1982. Nhưng nếu VN và TQ “cứ cãi nhau mãi thì phải đưa nhau ra tòa, chứ biết sao bây giờ, phải có kết cục”.
“Chúng ta phải hết sức bình tĩnh, càng khó chúng ta càng phải đoàn kết xung quang Đảng, xung quanh Nhà nước, Chính phủ và QH. Chúng ta phải thống nhất với nhau một ý chí. Đất nước này từng có hào quang đó trong những cuộc chiến đấu giành độc lập dân tộc”, ông Trương Tấn Sang nói.
Chủ tịch nước cũng đề nghị nhân dân cả nước, bên cạnh sự kiên quyết bảo vệ đất nước cũng phải ra sức phát triển kinh tế. “Một đất nước nghèo không thể có thực lực mạnh để giữ vững chủ quyền đất nước. Đất nước yếu thì bị người ta ức hiếp thôi, điều này phải nói cho nhau nghe và phải phê phán tham nhũng, lãng phí. Phải biến thách thức thành cơ hội”, Chủ tịch nước lý giải.
Trước khi dứt lời, Chủ tịch nước nói, “tình hình khó thì phải bình tĩnh, có bĩnh tĩnh mới sáng suốt. Bên cạnh sự kiên quyết phải hết sức kiên nhẫn”.
Đề cập việc một số người lợi dụng diễu hành phản đối TQ xâm phạm chủ quyền đã kích động công nhân ở Bình Dương đập phá nhà máy,  Chủ tịch nước cho biết đây là hành vi hoàn toàn sai trái và sẽ bị xử lý thích đáng.
Tá Lâm - Mai Yến - Hữu Duyên /VnN
-------------




24 nhận xét:

  1. Cái phương án tốt nhất để thực hiện là: bình tĩnh cho tới khi nước bạn khai thác hết tài nguyên thì tự khắc họ sẽ rút giàn khoan đi chỗ khác thôi! Cứ bình tĩnh. Biển Đông không có gì mới lạ cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng biện chứng vẫn trốn chui trốn nhủi. Chắc đang bận soạn bài giảng về chủ nghĩa Mác Lê nin. Đối với nó thì đúng là biển Đông không có gì mới!

      Xóa
    2. Trương không nói được câu : "TQ xâm lấn chiếm biển VN thì phải rút, biển của chúng tôi thì chúng tôi phải giữ" Mà lại nói: "Anh phải rút trước..." Nghe mắc cười !

      Xóa
  2. Tôi đang bình tĩnh này - ngáp ngắn ngáp dài rồi... đi ngủ... Để không mắc mưu của Trung Cộng...
    Các ông cứ nói kiểu "100 voi không được bát nước xáo" đến bao giờ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhắc đến thằng sâu.....chán vãi lồng.........

      Xóa
  3. Các phản ứng của các cấp lãnh đạo nhà nước đã thể hiện một cách chậm chạp trước các diễn biến nóng bỏng vừa qua. Như vụ giàn khoan Trung quốc xâm phập vùng biển nước ta, như bạo loạn có tổ chức của những kẻ côn đồ gây ra ở các công ty nước ngoài đầu tư ở việt nam.
    Có thể nói rằng dư luận nhân dân trong và ngoài nước dâng lên rất cao trước hành động ngang ngược của Trung quốc xâm chiếm vùng biển VN. Vậy mà qua nhiều ngày giới lãng đạo trong nước không có một phản ứng gì. Giường như họ còn lúng túng nhờ dư luận trong dân chúng mạnh mẻ đã mới lên tiếng sau.
    Vụ để bọn côn đồ trá hình đi biểu tình gây bạo loạn làm thiệt hại nặng nề cho nhiều doanh nghiệp nước ngoài và gây ra nhiều thương vong cho công nhân trong và ngoài nước. Đây là trách nhiệm thuộc về cơ quan chức năng bộ công an nhưng rồi không ai đứng ra chịu trách nhiệm và cũng chẵng ai quy trách nhiệm. Để sự vụ đáng tiếc xẩy ra sau nhiều ngày rồi mới tổ chức hội nghi, họp báo hay thăm viếng để lên tiếng trấn an.

    Trả lờiXóa
  4. Đặc vụ tàu hay an ninh vn trà trộn gây rối và đó là cái cớ cho cp việt nam lại giở trò trấn áp dân lành, cuối cùng thiô hôm nay từ tt cho đến bộ ca và bộ ngoại giao đều lên tiếng sẽ trấn áp biểu tình chống xâm lược. Chú bộ trưởng ca vừa điện đàm xong thì hảo lớ, hảo lớ, anh ba yên tâm bọn em sẽ bi bô như lời mấy anh chỉ dạy cho đám dân ngu cu đen nó yên tâm mà bớt hăng, còn tình yêu đôi ta là thủy chung son sắc. Độc chiêu , độc chiêu phải nói là khâm phục sự mưu lược trong cách trị dân của cs.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong các bài phỏng vấn , các quan từ Hoàng Koong Tư đến Trần đại quang đều dùng từ " Bọn Xấu kích động " . Cả mấy trăm ngàn công an , an ninh mà không tìm nổi một thằng nào của " Bọn Xấu " kể cũng lạ đời . Bắt hàng ngàn đầu xanh đầu đỏ , nhưng không có lấy một tên " Bọn xấu " thế là sao . Ai kích động bọn này chứ . Tôi ngờ đây là một " Trò " gỡ bí ( Tập trung những thành phần bất hảo ngoài xã hội , rồi quay phim , đưa bừa lên mạng , một vài cò mồi ra phỏng vấn vài câu cho xong chuyện ) .Lấy cớ cấm biểu tình .

      Đã thuộc thành phần bất hảo , dặt dẹo ăn chơi , hút hít , lấy đâu tiền mua cờ , khẩu hiệu . Hãy truy tìm bọn nào mua cờ , phát áo , truyền đơn , đó chính là bọn xấu . Sao tìm không ra .

      Xóa
    2. Anh cứ tiếp tục khoan dầu, con tôi vờ la lối và anh cứ tiếp tục làm thế nhé. Quan trọng là túi tiền của tôi, tiền mặt hay chuyển khoan cũng được. cứ dùng số tài khỏan cũ .

      Xóa
  5. Bình tỉnh,bình tỉnh và bình thường
    Nhũn nhặn,nhũn nhặn,rồi nhũn chi chi
    Chủ tịch HN cấm xuống đường ngày mai 18 tháng 5 là sao vậy kìa ?

    Trả lờiXóa
  6. Tôi không nghĩ tới điều này bao giờ,nhưng nghe Nặc daanh 20:28 Ngày 17 tháng 05 năm 2014 nói làm tôi giật cả mình,đúng có lý lắm,làm sao tin được khi con người không còn tính người nữa !!! mà chỉ biết hưởng thụ vật chất cho mình bản thân mình !!!

    Trả lờiXóa
  7. Đan mạch lũ chó.....
    tham nhũng ăn cắp ăn cướp khoảng 10-12% thì VN vượt xa Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia.....lâu rùi....
    xin đi CA nghĩa vụ còn mất 8-10 ngàn USD, mất nước là xứng đáng.....

    Trả lờiXóa
  8. Nhân dân chuẩn bị ăn mừng đi là vừa . Chú Tư đang đánh bọn tham nhũng đây nè :

    " "Hãy thức tỉnh lại. Những anh em nào còn lãng phí, còn tham nhũng, còn quan liêu... phải thức tỉnh. Phải dồn sức vào nhiệm vụ đất nước."

    "Cái này được không? Được chớ. Như thế mới chứng minh rằng anh là người yêu nước, anh là người quyết tâm bảo vệ chủ quyền." ( Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận 4 tphcm )

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  9. 'Một đất nước nghèo ,yếu'...bi người ta bắt nạt' ?hỏi ông CT bao năm tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên CNXH là lừa dân à?
    Trong lúc khó khăn ông kêu gọi dân đoàn kết làm cánh tay mặt cho đảng..? thế lúc DÂN OAN DÂN MẤT ĐẤT... KÊU GÀO DÂN CỞI TRUỒNG GIỮ ĐẤT ông ở đâu?
    'Cứ cãi nhau mãi...' Ông CT nói đại sự quốc gia mà như hàng tôm cá-trẻ con k bằng...?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  10. Tôi cũng đoán trước là cho tổ chức "quốc doanh" để từ đó "tương kế tựu kế"
    gây bạo động hầu lấy cớ dẹp biểu tình chống Tàu cộng,nếu TC.đòi hỏi.
    "Chúng ta chỉ hung hăng với thực dân DA TRẮNG,chứ thực dân DA VÀNG thì
    không",đó lá hàm ý của chủ tịt "mỵ dân" (có ý đồ) Trương T Sang !

    Trả lờiXóa
  11. Còn Chủ tích tp Hà nội có công văn hỏa tốc lệnh cấm biểu tình ngày (18/5/2014), chi tiết xin phép chủ blog dẫn đường link từ ttxva www.ttxva.net/cong-van-hoa-toc-cam-bieu-tinh-nguyen-the-thao-chu-tich-ubnd-ha-noi/.

    Trả lờiXóa
  12. Kiểu gì mà sau hơn nửa tháng trời Trung quốc xâm chiếm biển Đông chủ tịch nước mới đưa ra những lời nói không chính thức gọi là để phản đối. Lại còn rào trước đón sau: phải bình tỉnh không nóng vội. Kẻ cướp đã khoắng nhà mà chủ nhà lại nói thế bằng cho nó muốn làm gì thì làm à? Quân cướp nước mà ngài phán: “Không nhúng nhường, nhân nhượng” ơ hay người đứng đầu của một đất nước mà nói thế? Sao không thể nói một cách kiên quyết rằng quân cướp nước phải cút đi?! Người dân thật khó hiểu nổi.

    Trả lờiXóa
  13. Tất cả đã rõ mọi việc vừa qua là nhà nước ta làm cả,từ nay dân yên tâm ngũ kỹ.việc giàn khoan tàu cộng xâm phạm biển vn và vn làm mình làm mẩy chẳng qua là đóng kịch để xem dân vn phản ứng thế nào thôi!

    Trả lờiXóa
  14. Toàn là những ông bà già lọm khọm lãnh đạo đất nước, thành ra lẩm cẩm mơ ngủ, cỡ như ông Trọng Tổng bí thư thì bây giờ chỉ làm tổ dân phố thì phù hợp!
    Tổng bí thư mà lơ mơ, nói năng toàn là tư duy 50 năm trước. Trong khi đó, các thế lực khác nó khôn hơn, nhanh hơn, mạnh hơn gấp nhiều lần, cho nên đảng CSVN suy tàn, dân khổ, cũng là do các ông kém tài, tham, dốt, trì trệ, ngồi đó mà hưởng đặc ân như vua chúa!
    Thử nhìn qua Tàu mà xem, nó đang có một Tổng tham mưu trưởng quân đội "ôm hôn" Obama ngay thời điểm này. Rồi Nga thì sao, ngày 20/5 Putin sẽ sang thăm nhà họ Tập, sẽ ký 30 điều khoản hiệp định nồng thắm chưa từng có!
    Rõ ràng, Putin cực kỳ cơ hội, láu cá, và chộp thời cơ "liên minh tạm" với Tập Cận Bình để trả đòn Mỹ và Tây Âu sau vụ lùm xùm Ukraina. Tuy chưa biết tương lai ra sao, nhưng hai gã Nga và Tàu sẽ là đối trọng đáng gờm của phe còn lại.
    VN thì sao? Các ông đang làm gì trước vận nước đang lung lay? Hãy tự trả lời !

    Trả lờiXóa
  15. Nhân dân quá thất vọng khi lãnh đạo lúng túng hèn nhát trước kẻ thù xâm lược.

    Huy động chi tiêu lãng phí hàng trăm nghìn tỉ đồng thuế của dân vào kỷ niệm 1000 năm Thăng Long và 60 năm chiến thăng ĐBP để làm gì
    HÙNG DŨNG SANG TRỌNG ơi? VN không thể chỉ sống bằng kỷ niệm được nhé,
    Tổ chức kỷ niệm linh đình của cấp trên chỉ là trò lưu manh DỞ HƠI, càng làm cho nhân dân VN khốn nạn nghèo thêm
    Lãnh đạo Đảng - Nhà nước VN hiện vẫn đang trân trọng tâm đắc với 16 vàng, hãnh diện với hàng triệu tỉ đồng nợ xấu, vẫn đang say sưa với đổ vỡ của hệ thống ngân hàng và chứng khoán, vẫn đang lúng túng với tái cơ cấu kinh tế và thơ ơ, lúng túng trước nguy cơ mất nước.
    Dân trong nước và dân sống ở nước ngoài hầu hết đều là nô lệ cho những ông chủ ngoại quốc
    thế thì Đảng đòi lãnh đạo trực tiếp, đòi lãnh đạo tuyệt đối, đòi lãnh đạo lãnh đạo toàn diện để làm gì
    Điều 4 HP chỉ là hình thức câu giờ để chúng đeo bám, giữ ghế thêm mấy tháng nữa thôi

    Trả lờiXóa
  16. Chỉ mấy ô dân sự đánh võ mồm thôi chứ có thấy anh nào ở bộ quốc phòng lên tiếng đâu .
    10 anh tướng năm ngoái hay năm kia '' được '' nó gọi sang , cho mấy lời '' vàng ngọc '' là cúp đuôi về mất . Bây giờ còn đánh đấm gì

    Trả lờiXóa
  17. Đừng nghe các Cụ nói, nói zậy mà ko phải zậy đó, tin làm sao được

    Trả lờiXóa
  18. Kiểu gì mà sau hơn nửa tháng trời Trung quốc xâm chiếm biển Đông chủ tịch nước mới đưa ra những lời nói không chính thức gọi là để phản đối. Lại còn rào trước đón sau: phải bình tỉnh không nóng vội. Kẻ cướp đã khoắng nhà mà chủ nhà lại nói thế bằng cho nó muốn làm gì thì làm à? Giặc cướp nước mà nói là: “Không nhúng nhường, nhân nhượng” người đứng đầu của một đất nước mà nói thế? Sao không thể nói một cách kiên quyết rằng quân cướp nước phải cút đi?! Người dân thật khó hiểu nổi.

    Trả lờiXóa
  19. Mấy lão này cứ nói vô thức đều đều, tự sướng trong hội trường.

    Trả lờiXóa