Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

ĐỀ NGHỊ 3 GIÁO SƯ LÊN TIẾNG!

* Đại tá NGUYỄN ĐĂNG QUANG
          Tôi đã đọc rất kỹ bài viết của tác giả Hạ Đình Nguyên có nhan đề “Chuyện của Phượng và 3 gã bán tơ” đăng trên một số trang mạng. Đây là một là một bài viết sắc sảo, rất chặt chẽ, hàm chứa nội dung phê phán và phản biện cao. Tác giả Hạ Đình Nguyên, một cựu tù chính trị Côn Đảo, nguyên Trưởng ban Hành động của Tổng hội sinh viên Sài Gòn trước năm 1975. Tác giả nêu và lên án một thực trạng tồi tệ lâu nay trong sinh hoạt chính trị nội bộ của ĐCSVN, nhưng có tác động lan rộng ra xã hội bên ngoài, đó là hiện tượng nay đã trở thành quy luật là cứ mỗi khi gần đến Đại hội Đảng là lại rộ lên nạn tố cáo, bêu riếu, nói xấu nhằm triệt hạ lẫn nhau! 
Tác giả tập trung vào “Đơn tố cáo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và con gái của Thủ tướng là cô Nguyễn Thanh Phượng” do 3 vị Giáo sư-Tiến sỹ đầu ngành của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh ký tên.  Đó là các vị Giáo sư-Tiến sỹ có tên sau đây :
   -  Gs-Ts  Lưu Văn Sùng, sinh năm 1939, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học chính trị - Học viện Chính trị quốc gia HCM.
   - Gs-Ts  Đỗ Thế Tùng, sinh năm 1934, nguyên Trưởng khoa Kinh tế chính trị - Học viện Chính trị quốc gia HCM.
   - Gs-Ts  Nguyễn Đình Kháng, sinh năm 1945,  nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế chính trị học - Học viện Chính trị quốc gia HCM.
            Tôi không tìm được đường link để vào đọc “Đơn tố cáo” cháu Nguyễn Thanh Phượng của 3 giáo sư khả kính nói trên, và vì vậy tôi không dám khẳng định là các vị này gửi đơn tố cáo cháu Phượng, nhưng tôi có đọc được bản scan (photocopy) bức thư của cháu Phượng gửi đích danh đến 3 vị giáo sư này. Cháu  Phượng, trong thư của mình có thanh minh như sau (trích nguyên văn) “ Cháu là người Việt Nam, quốc tịch Việt Nam. Cháu không có quốc tịch Mỹ như các bác đã gửi đơn Tố cáo”. Rồi cháu Phượng viết tiếp: “Cháu khẩn cầu các bác, với lương tâm của các nhà khoa học chân chính, dù với bất cứ động cơ gì, cháu kính xin các bác không vu khống, bịa đặt những điều không đúng về cháu, gây hàm oan cho cháu”!  Kèm theo thư là bản scan Hộ chiếu Việt Nam có dán visa nhập cảnh vào Mỹ mới nhất của cháu Phượng để chứng minh là đương sự vẫn giữ quốc tịch Việt Nam.  Trong trường hợp cụ thể này, việc hư thực, đúng sai về nội vụ sự việc như thế nào, xin giành cho hai bên liên quan lý giải, biện minh, và dư luận ở giữa phán xử, tôi mạn phép không có ý kiến bình luận gì thêm!
          Nhưng tôi có đọc bản scan toàn văn đơn tố cáo đích danh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của 3 vị Giáo sư-Tiến sỹ nói trên ký tên gửi trực tiếp đến Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương ĐCSVN . Đơn tố cáo đề ngày 18/9/2015, có chữ ký và ghi đầy đủ chức danh như nói ở trên của 3 vị Giáo sư- Tiến sỹ này. Đơn được viết và gửi đi đúng 2 tuần trước ngày khai mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 12 (Khóa XI) vừa qua để bàn về việc chuẩn bị nhân sự cho BCT, BBT và BCHTƯ Đảng khóa XII tới!  Nếu sự thực đúng như nội dung của “Đơn tố cáo” thì đây quả là vấn đề rất nghiêm trọng và cực kỳ phức tạp.  Tập thể Bộ Chính trị và Ban Bí thư không thể không giải quyết, vì nó liên quan đến việc an nguy không chỉ của Đảng mà còn của cả dân tộc Việt Nam nữa!  Có thể nói 85 năm qua, từ ngày thành lập cho đến nay, ĐCSVN nói chung cũng như BCHTƯ và BCT nói riêng chưa bao giờ xảy ra trường hợp tố cáo nào nghiêm trọng có tính chất vu khống, bêu xấu nhằm triệt hạ lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta như đơn của 3 vị Giáo sư-Tiến sỹ đầu ngành của Học viện Chính trị quốc gia HCM tố cáo đích danh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, một trong những vị lãnh đạo hàng đầu của Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam hiện nay! 
       Tuy vậy, những độc giả như tôi, vốn rất thận trọng và thường không dễ tin  vào những thông tin trên các trang mạng xã hội, cho dù các thông tin này xuất hiện đã lâu, gần một tháng nay rồi!  Trong trường hợp này, không loại trừ khả năng đây là âm mưu diễn biến hòa bình của đế quốc và của các thế lực thù địch, có ý đồ xấu như lâu nay hệ thống Tuyên giáo Đảng và mạng lưới thông tin đại chúng lề phải của Nhà nước vẫn thường tuyên truyền và định hướng cho người dân, chứ trong nội bộ Đảng làm gì có ai xấu xa tồi tàn, nỡ hại đồng chí mình như vậy?!  Nhưng thật rất lạ là đã gần một tháng qua, các cơ quan ngôn luận và thông tin đại chúng chính thống của Đảng và Nhà nước ta vẫn im lặng, không hề lên tiếng xác nhận (nếu đó là việc có thực) hoặc cải chính hay phủ nhận (nếu đó là việc bịa đặt hoặc phao tin đồn nhảm), làm cho quần chúng nhân dân rất phân tâm, giao động, không biết tin vào đâu, vì không rõ đâu là hư, đâu là thực; đâu là đúng, đâu là sai!  Trong các websites của Đảng và Chính phủ cũng không có trang nào xác nhận hay phủ nhận thông tin nói trên, và ngay cả trong thông cáo mới đây của Hội nghị Trung ương 12 vừa rồi cũng không đề cập đến vụ việc nghiêm trọng này!  Nhưng các trang mạng xã hội thì trong suốt 3 tuần qua liên tục bàn luận đến các đơn thư tố cáo trong nội bộ Đảng, đặc biệt là về Đơn Tố cáo Thủ tướng của 3 vị Giáo sư-Tiến sỹ của Học viện Chính trị quốc gia HCM, mà bài viết “Chuyện của Phượng và 3 gã bán tơ” của tác giả Hạ Đình Nguyên là một trong các bài viết sâu cay lên án nạn tố cáo tồi tệ đã trở thành quy luật lâu nay trong sinh hoạt chính trị nội bộ của Đảng ta!  
      Tôi thiển nghĩ, trong khi chờ đợi Ủy ban Kiểm tra Trung ương hay Ban Tuyên giáo Trung ương của Đảng hoặc Bộ Thông tin-Truyền thông của Chính phủ lên tiếng chính thức về vụ việc nghiêm trọng này, tôi xin trân trọng đề nghị với 3  vị Giáo sư-Tiến sỹ của Học viện Chính trị quốc gia HCM có tên ở trên hãy dũng cảm đứng ra công khai và chính thức lên tiếng trước công luận - trên Đài Truyền hình VTV1 và VTC1, Đài Phát thanh VOV, Thông tấn xã Việt Nam, và tất nhiên là cả báo Nhân Dân và  báo Quân đội Nhân dân - để xác nhận về việc có hay không, ngày 18/9/2015 vừa qua, các vị viết đơn tố cáo Thủ tướng Nguyễn  Tấn Dũng  như các trang mạng và blog đã đưa tin hay không?  Đồng thời để bảo vệ uy tín và thanh danh không chỉ của riêng của 3 vị mà của cả tập thể đội ngũ Giáo sư-Tiến sỹ đông đảo và hùng hậu của Học viện Chính trị quốc gia HCM, cũng xin đề nghị các vị chứng minh những việc các vị tố cáo và kết tội trong đơn là đúng sự thật, và nếu có thể, xin quý vị nói rõ về thời điểm gửi đơn cũng như về động cơ, mục đích thực sự của các vị khi đứng ra tố cáo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và con gái của Thủ tướng là để nhằm đạt ý đồ gì, mục tiêu thật sự nhắm tới là gì? Đặc biệt là có ai dụ dỗ, lôi kéo hoặc kích động các vị viết đơn tố cáo đó không? 
           Thiết nghĩ, việc thừa nhận hay phủ nhận của các vị lúc này đối với Đơn tố cáo như đã dẫn sẽ rất có lợi cho việc giải độc dư luận hiện nay, và sẽ góp phần không nhỏ vào việc “định hướng công tác tuyên truyền và công tác tư tưởng” của Đảng ta (mà các vị là các bậc thầy về lĩnh vực này) trong thời gian trước mắt, đặc biệt là trước và trong thời gian nhóm họp Hội nghị Trung ương lần thứ 13 và 14 trong 3 tháng tới (Khóa XI) và nhất là trước khi tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII vào đầu năm 2016!
Mong 3 vị hãy dũng cảm lên, và xin gửi lời hoan nghênh trước tới quý vị!
Hà Nội, ngày 15/10/2015.
N.Đ.Q (Tác gửi BVB)
-------------------/
/* Trong số 3 vị, có vị lớn tuổi hơn tôi và có vị nhỏ tuổi hơn tôi, nhưng tôi không muốn lấy tuổi tác để đánh giá về tư cách con người, vì người ta hơn nhau không chỉ ở tuổi tác mà chính là ở nhân cách sống của mỗi người, chính là ở chỗ người đó đã để lại gì cho con cháu và đất nước của mình, v.v…   Điều này chắc 3 vị cũng phải đồng ý là tôi nói không sai             Cả 3 vị cũng như bản thân tôi đều đã về hưu sau hơn 4 thập kỷ phụng sự cho quốc gia và chế độ, và hẳn mỗi chúng ta đều rút ra được cái khôn, cái dại; cái đúng, cái sai khi nhìn lại cuộc sống mà chúng ta đã trải qua!  Cuộc sống đã tổng kết ra những câu nói rất dung dị nhưng thật chí lý, như : “khi ta khôn thì ta đã già” hoặc thiên hạ chê bai, dè bỉu những kẻ nào đó làm điều xằng bậy, dại dột và dốt nát ở tuổi ngũ tuần trở lên, đặc biệt ở tuổi“cổ lai hy” là “già rồi mà còn ngu dại”!  Về mặt này, tôi tin là 3 vị cũng phải đồng ý với tôi hoặc nếu không đồng tình thì cũng thầm nghĩ là tôi không sai!/
-----------

56 nhận xét:

  1. Bác Quang '' chơi ác'' ba cụ gà sống thiến sót rồi(gsts).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay là ngày 26 /10 đúng 10 ngày bài này đăng mà không thấy 3 thằng SÚNG- TỪNG- KHÁNG Lên tiếng - Do hen .

      Xóa
    2. Tùng -Sững - Kháng '' Bà lão bán tơ có còn sống hay chết đột tử rồi . Hãy lên tiếng trước công luận đi cho khỏi bẽ mặt , Thật là ngu già mà vẫn dại .

      Xóa
  2. Hiểu biết chút ítlúc 07:48 16 tháng 10, 2015

    Tác giả Hà Đình Nguyên mới chỉ chửi bóng gió "ba gã bán tơ" còn tác giả Nguyễn Đăng Quang thì đã nêu đích danh "3 vị Gs Ts đáng kính" của Trường Lý luận Marx - Lê ra để chính thức phê phán rồi.
    Tôi không phải là ĐVCS nên không thấy mấy quan tâm bứt rứt, nhưng chắc Đại tá Nguyễn Đăng Quang và nhiều ĐVCS lớp kỳ cựu khác không khỏi không thấy tiếc nuối rằng tại sao lúc mình còn trẻ mình đã dơ tay tuyên thệ khi gia nhập ĐCS và đã từng xúc động đến rơi nước mắt khi được cấp ủy chọn đích danh cho đi học học khóa 3 tháng sáu tháng hoặc hơn ở cái học viện chính trị cao cấp này? Được vào học ở đó tức là được bồi dưỡng để sau này đề bạt, tăng chức.... vào các cấp lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.
    Mấy lời bình luận này tôi không định nhằm vào bênh cô gái Thanh Phượng có quốc tịch Mỹ hay không quốc tịch Mỹ, mà tôi chỉ muốn nhấn mạnh để những ĐVCS nào đến nay vẫn còn lú lẫn tôn thờ Đảng quang vinh thể hiện qua việc làm rẻ tiền, hajk đẳng của 3 vị Giaso sư sư chính trị cao cấp này????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Trọn tuổi xuân ta hiến dâng cuồng nhiệt,
      Lại đúc lên chính cỗ máy này?"
      (thơ TRần Độ-Cựu Trung tướng, phó tư lệnh quân giải phóng MN, phó chủ tịch quốc hội)
      Đó là nỗi đau dằn vặt của các CCB có lương tâm khi đã hiểu ra sự hy sinh vô ích do việc bị mê hoặc dẫn đến bị lừa đảo mà dấn thân hết mình cho sự nghiệp cướp quyền và giữ quyền bất chính của đảng csVN.

      Xóa
  3. DUNG gio ,NHÂN hien ,TRONG Lan Lu
    HÙNG huyênh hoàng XUÂN PHÚC gian manh
    Nịnh Tàu tướng PHÙNG quang THANH
    Vô tích sự nhất để giành ba DOAN
    Tim TUNG -SUNG -KHANG Ham toan giao su
    Cam on Dai ta QUANG .Bai viet cua anh qua hay nen ngau hung lam may cau tho theo cam nhan ca nhan ./
    Khuyên rằng bà thích làm Quan
    Tìm

    Trả lờiXóa
  4. Tôi đả đọc và nhớ không nguyên văn về một câu nói của người xưa mà dân gian vẩn truyền miệng :
    Làm thầy thuốc mà sai thì sẻ giết chết một người , làm thầy địa lý sai thì hại cả một dòng họ , nhưng làm một nhà giáo sai thì sẻ hủy hoại nhiều thế hệ
    Suy ra ba ông giáo sư tiến sỹ của học viện chính trị Quốc gia HCM (ba nhà giáo) đả hủy hoại máy thế hệ đảng viên cán bộ cao cấp lãnh đạo của Đảng ...
    Còn đâu nữa là đỉnh cao trí tụê là người đầy tớ trung thành của nhân dân...
    Không thể tin nổi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tội của lũ Gà sống thiến sót to lắm, sau này phải trừng trị cho thích đáng. vì chúng là lũ lưu manh chuyên nghề lừa đảo người dân.

      Xóa
  5. Là gà sống truyền giống Mác Lê
    vào cái buổi ê chề thiến sót
    Dẫu có dốt nhưng mà có Mác
    Dù có ngu mà vác lưỡi Lê
    nên thiên hạ , người ghê , kẻ sợ
    Cho nên
    gà sống tưởng bở
    rống thật to cho rõ Mác Lê.
    Hữu nghị ngày nay là cái trò hề
    có biết không
    hỡi các ông thiến sót.

    Trả lờiXóa
  6. Một thượng tá, giáo viên dạy Công tác đảng công tác chính trị trong quân đội, nói:
    "Có mớ lý luận cũ mèm, giáo điều, siêu hình, rất sách vở mà ông nào chịu khó nhai cũng thành GS.Ts. Trong thực tế trên trái đất này làm gì có CNXH đích thực mà ông nào cũng 'theo voi ăn bã mía'! Tôi chưa đến tuổi hưu, nhưng xin nghỉ sớm...do "sức khỏe". Bởi tôi ngày nào cũng lên bục giảng tự dối lòng mình, nếu không nghỉ hưu tôi sẽ bị bệnh thần kinh" !!
    - Đau đời quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giao su me gi Noi trang ra La lu CS biet het ma tu Lua nhau thoi Kiem an

      Xóa
  7. Riêng tôi vẫn đợi "cuối phim". Vì cảm thấy cái gì đó chưa hiện hết ra...

    Trả lờiXóa
  8. trước khi "lên tiếng" tôi yêu cầu 3 ông trả lời:
    1. 3 ông đã có đóng góp cụ thể cái gì cho đất nước ? (có thể quy ra vật chất hay giá trị) ngoài cái lý luận thổ tả ? có tương xứng với cải quyền lợi "hưu" ông đang hưởng?.
    2. 3 ông có hiểu thế giới phẳng ? (các ông có biết sử dụng Internet?, có đọc được?).
    3. ai "sui" các ông?, các ông phục vụ cho NHÓM LỢI ÍCH NÀO?

    Trả lờiXóa
  9. Xín Trần trọng kính chào Đại tá Quang . Đọc bài của anh chí lý lắm ,ngẫu hứng có vài câu thơ góp cùng anh
    Dùng giới Nhân hiền Trong lần lũ
    Hùng huyênh hoàng Xuân Phúc gian manh
    Nịnh Tầu tudng Phùng quang Thanh
    Vô tích sự nhất để giành ba Doan
    Khuyên rằng bà thích làm quan
    Tìm Tung -Sùng -Kháng - Hoc ham giao su ./ ốc

    Trả lờiXóa
  10. Thông cảm cho 3 ông già lú lẫn. Nhớ ĐH XI ông Nguyễn Đức Bình sư phụ của 3 ông này còn gân cổ lên: đòi Đảng viên không được làm kinh tế...Lạ gì đâu, thôi bỏ qua.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhắc đến ông NĐBình, ông Hồng Hà ... tôi muốn dựng tóc gáy.

      Xóa
    2. đảng viên không cần làm kinh tế, đảng viên chỉ cần kiếm tiền vàng đô là đủ, còn bằng cách nào thì ai cũng hiểu.

      Xóa
  11. Đại tá mà viết như thế này thì thật là mừng. Đã nghe thấy tiếng gió thổi xua tan tà khí trong đất trời Việt Nam.Xưa nay tôi có mặc cảm với những bài viết, bài nói của các vị sỹ quan cao cấp trong quân đội, vì họ cứ dạy đời bằng thứ lý luận cũ rích , nhàm tai và đáng ghét. Nhưng lần này thì tôi thích với bài viết của ông ĐT NĐQ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đặng Đình Khuêlúc 11:22 16 tháng 10, 2015

      Ông NĐ.Quang là đại tá công an, mà còn 'cấp tiến' thế đấy, không như nhiều tướng tá CA khác đâu!

      Xóa
  12. Lời của 3 vị Giáo sư Tiến sỹ "đáng kính";
    Chính trị là thủ đoan. "Ngậm máu phun người, ném đá giấu tay, tá đao sát nhân" là bình thường. Không trả lời, lên tiếng gì sất! Im lặng là vàng!

    Trả lờiXóa
  13. Thường cái nghề nói dối là cái nghề vô liêm sỉ - Những người vô liêm sỉ thường yêu chuộng cái nghề nói dối - 3 vi giáo sư ăn nên làm ra cũng là nhờ cái nghề nói dối cấp nhà nước này -
    Tất nhiên ai đụng chạm đến cái nghề hốt bạc của 3 vị là dứt khoát phải tố ngay - phải gởi trực tiếp BCT ĐCSVN làm cho ra lẽ

    Trả lờiXóa
  14. Với sự VÔ LIÊM SỈ của 3 ông " bán tơ " Sùng-Tùng - Kháng ( Gs-Ts học viện chính trị Quốc gia Hồ chí Minh ) trong việc " tố cáo " cha con ông TT Nguyễn tấn Dũng đồng thời ra sức ca ngợi " tình hữu nghị Việt - Trung " ( không hiểu năm 1979 Trung quốc xua quân xâm lược 6 tỉnh biên giới phía Bắc Việt nam , giết hại đồng bào , chiến sỹ của chúng ta thì 3 thằng " bán tơ " này rúc ở đâu ? ) thì theo tôi BCT đảng CSVN nên " tiến cử " 3 thằng bán tơ này sẽ ra tận chân cầu thang máy bay để " thay mặt đảng CSVN " đón tiếp Tập cận Bình trong chuyến thăm việt nam sắp tới ! Chắc chắn thông tin về những hành động " tố cáo đồng chí X " của 3 thằng này đã được Tập cận Bình " cập nhật " và lưu tâm trong chuyến thăm VN tới đây .
    Đúng là càng đọc những thông tin liên quan tới cái " đại hội đảng XII " của CSVN càng thấy " tập đoàn lãnh đạo đảng CSVN " bốc mùi khó ngửi không chịu nổi !

    Trả lờiXóa
  15. Đọc bài của Bác Quang tôi thấy rất có lý . Dúng là ba vị GS TS và có thể là cả làng GSTS Mác le6nin của Việt nam :Vừa già Vừa dỏm, vừa dốt vừa dại dẫn đến đại đai ngu .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất chí lý .Vì anh Quang là Đại tá công an nhận thức như dân lành ./

      Xóa
    2. Bà lão giáo sư dốt lại ngu
      Giáo -Mác -Lê đem đám tu mu
      Nề lòng TRONG -HỪNG -SANG đó
      Chứ không ba DŨNG bắt bỏ tù

      Xóa
  16. Ba lão này là loại Già Si Trẻ Si (GSTS) suốt đời Si

    Trả lờiXóa
  17. Tôi thì cực kỳ coi khinh mấy ông được gọi là "GS, TS" trong lĩnh vực lý luận Mác-Lê, kể cả ông "GS" Trọng (lú). Đầu óc các ông đặc sệt một mớ lý luận cổ hủ, lạc hậu và cũ rích mà thiên hạ đã phê phán, đã chửi rủa và vứt sọt rác từ lâu. Chính cái mớ lý luận phản động của các ông mà đất nước ta mới nên nông nỗi như ngày hôm nay, mãi mãi không ngóc đầu lên được.
    Còn ba cái ông "GS, TS" kia, chắc lương hưu có hạn nên nhắm mắt viết bừa theo đơn đặt hàng của ai đó để kiếm vài đồng lẻ, thêm thắt cho cuộc mưu sinh hàng ngày. Thật là thảm hại!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là loài bò. Mớ lý luận vô nghĩa, siêu thực, giáo điều, khô cứng, cũ kỹ, vô lý... như đống rơm khô mốc meo, cứ mà cố nuốt vào, đêm nằm đẩy (ợ) ra mồm nhai đi nhai lại, thành Gs.Ts Mac-Lê, ăn tốn tiền của dân!

      Xóa
  18. Ba ông này bây giờ thấy ngu thấy dại rồi làm sao dám lên tiếng .Một loại người không đáng có ở thế kỷ này.
    CCB chống Tàu F313-QK2 mặt trận Vị xuyên HG 84-88

    Trả lờiXóa
  19. Sùng,Tùng,Kháng :
    Vừa rồi,tất cả những ai nói xấu chúng tôi là nói xấu...đảng,là...phản động,là...lật đổ chính quyền...chứ còn gì nữa.Cho nên,các đồng chí phải quan tâm,xử lí cái này.

    Trả lờiXóa
  20. Cô Phượng xử sự rất thông minh khéo léo và lịch thiệp. Chính thái độ cư xử văn hóa đó lại biến ba vị GSTS thành một trò hề ngớ ngẩn của thiên hạ và vô văn hóa trước mặt cộng đồng.Thương hại thay cho những trí thức nô lệ ! Họ đánh mất mình khi " nói những điều không biết, viết những điều không hiểu, sợ mất những điều không có ..." Hàng ngũ GSTS này, vào một ngày đẹp trời, sẽ làm mất đảng !!! Khuôn mặt đáng thương ( Sơn Tùng - MTP )

    Trả lờiXóa
  21. Ba vị GSTS MÁC LÊ này thuộc loại " GIÀ SỜ, TRẺ SƯỚNG " hi hi. Khổng Tử có câu : " Biết thì nói, không biết thì không nói , ấy mới là biết ". Ba vị GSTS này ( chắc thân Tàu !) không biết đã đọc sách Khổng Tử chưa nhỉ ??. Mà nếu đọc chưa chắc đã hiểu. Nhà thơ Dân gian Bảo Sinh có câu : " Nếu không hiểu được con cu, đọc vạn quyển sách vẫn ngu như bò !". Đối với trí thức và người có học , phương Tây có câu : " Đọc sách mà tin vào sách thì thà đừng đọc còn hơn " . Người Tàu cũng có câu : " Tận tín thư, ắt như vô thư ". Anh bạn tôi là một trí thức rất uyên bác thì lại nói : " Đọc sách mà tin vào sách là thằng ngu " hi hi ...

    Trả lờiXóa
  22. GSTS : Già Si, Trẻ Sỹ !

    Trả lờiXóa
  23. Nhà thơ Việt Phương ( Thư ký của Thủ Tướng Phạm Văn Đồng, sau này là thư ký của CT HCM và cuối cùng là cố vấn của TT VVK ), ngay từ những năm 1968 đã viết những vần thơ rất đau đớn về đảng, về các đồng chí của mình trong tập thơ "cửa mở" với bài thơ rất nổi tiếng " Cuộc đời yêu như vợ của ta ơi !" :
    Ta cứ ngỡ rằng đã là đồng chí rồi thì không ai xấu nữa
    Trong lòng ta chỉ có chỗ của yêu thương
    Đã chọn đường đi không ai dừng ở giữa
    Mạc Tư Khoa còn hơn cả thiên đường
    Ta cử tưởng rằng đồng hồ Liên Xô tốt hơn đồng hồ Thụy sỹ
    Trăng Trung Quốc tròn hơn trăng nước Mỹ
    Sự ngây thơ đẹp tuyệt vời mà ngờ nghệch làm sao
    Và cho đến bây giờ ta mới hiểu
    Thế nào là yêu thương, thế nào là chém giết
    Ta đã nhìn thấy chỗ lõm chỗ lồi trên mặt trăng sao
    Những vết bùn trên tận đỉnh chín tầng cao ...

    Thật đau xót cho những trí thức cứ " ngỡ " và " tưởng " rồi sau đó mới hiểu và nhìn thấy sự thật. Cay đắng quá " một thế hệ trí thức Vàng " của đất nước !!

    Trả lờiXóa
  24. Mấy lão này chuyên dạy Mar Le bây giờ chẳng ai học,đói quá hóa làm liều.Nhục nhưng mà có cục...cơm thừa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tâm sự với tôi, Một ông bạn (nông dân)có anh ruột làm nghề giáo sư tiến sỹ Mác Lê Mao ở một học viện quân đội- tuy là nông dân thứ thiệt nhưng còn biết nhận xét: làm chó gì có cái chủ nghĩa xã hội với lại cộng sản trừ sản đ ...gì, lừa đảo cả thôi, lừa đảo để mà cướp và giữ quyền thống trị cả thôi, nhưng chỉ tiếc là bọn họ đến nay vẫn còn há mõm ra nói mà không biết ngượng, thật vô liêm sỷ.

      Xóa
  25. Đề tài 3 vị gsts này rất hay - Đề nghị bác Bồng mỗi tuần cho ra một vài lần để các còm xã Strest -
    Nói thật ở trong nhà tù lớn nhưng không thoáng thường ngột ngạt lắm - Các bạn đừng cười nhé lắm lúc muốn hét thật to mà hỏng hét được nên có 3 vị làm tiêu đề để các còm chúng tôi chia nhau đá cũng đở phần nào - Cảm ơn bác Bồng nhiều .

    Trả lờiXóa
  26. Dân lương thiệnlúc 16:58 16 tháng 10, 2015

    Tôi chẳng phải là người tinh đời sáng láng gì, thế mà từ năm 1987, tôi quyết định không viết đơn xin vào đảng CS, chính bởi vậy, tôi không thấy xấu hổ vì đã ĐỒNG ĐẢNG với 3 tên khốn kiếp này.
    Xin lỗi các vị đang là Đảng viên ĐCS, các vị hãy từ bỏ ĐCS đi để giữ lấy chút liêm sỉ còn giữ được trong con người mình.

    Trả lờiXóa
  27. Nói dối, bịa đặt, vu khống cho người khác là một việc làm không dễ với người lương thiện. Những vị giáo sư tiến sĩ Mác Lê này dám vu khống cho người khác thì họ thuộc loại người bất lương rồi. Đại tá Nguyễn Đăng Quang viết quá hay !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ có mỗi "cần câu cơm không lưỡi , không mồi " . ĐÓ LÀ MẤY CÂU LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ GIÁO ĐIỀU , SÁO RỖNG, BỊP BƠM . Mà bắt họ trả lời chân lý là LÀ BẮT "TRẠCH ĐỂ NGỌN ĐA , SÁO ĐẺ DƯỚI NƯỚC "

      Bắt 'XUÂN TÓC ĐỎ à quên ..tóc trắng" LÀM NGƯỜI LƯƠNG THIỆN LÀ ĐIỀU KHÔNG DỄ DÀNG !!!

      Xóa
    2. Bảo những người như Xuân Tóc Đỏ trong phim Số Đỏ là kẻ bip bợm , lừa đảo , học vẹt . CÓ LẼ CHÚNG TA ĐANG NÓI THỪA !!!

      Xóa
    3. Trả lời của 19-26 dí dỏm hay lắm .Phát huy .

      Xóa
    4. Thưa Chị Kim Chi, nghề của bọn giáo sư tiến sỹ Mác LÊ Mao là nghề lừa đảo thì việc chúng viết bài để lừa dân là chuyện dễ hiểu, chuyện vu cáo địch thủ của độc đảng độc tài cũng là chuyện thường tình.

      Xóa
  28. Không giấu gì bà con: Là người cuả "Bên Thua Cuộc" tui vẫn thích thú được tiếp xúc trang BLOG cuả anh Đại Tá BVB ! Tiếc ràng không biết viết, chỉ biết đọc ! Laị thích đọc baì thẳ, thật, tâm, tầm.... như cuả HĐN - 2 bài liên tiếp (Cờ 6 sao & anh bán tơ ) . Nay lại thêm caí mắt xích cuả ĐT /CA NĐQ ( hưu tri)- Có phaỉ nhờ hưu trí mới viết được những lời tâm huyết không nhĩ ?

    Tui có chút thec méc: HDN viết trong tình trạng sáng suốt, mạnh khoẻ hay trong tình huống " Những ngày nằm bệnh " như LHĐ ! Tui muốn nhờ anh BVB nhắn với HĐN haỹ rủ NĐTrừng , HKBáu, TDBCự, HNNhuận .....ww. ( có danh xưng acqgtmcs) cùng nhau bỏ Dảng - có nghiã là tháo gỡ cái vòng "kim cô", đã có thời tưởng là vòng "kim cương" cho con cháu chúng nhờ- hưởng chút thơm sạch, mừng ông cha chúng biết clean up trước lúc quy tiên ! thêm anh đt/CA nữa !!!
    Viết nhiều viết nữa viết thật , viết hết... đi ,thưa qúy vị ! Viết để lưu lại cho cháu con chúng biết "ai nên khôn mà chẳng dại một đôi lần " ! HDN cũng trên 70 rồi - quý vị" hưu trí" cũng thế ! viết keõ không còn kịp trước khi về coĩ- mang theo cái "ngu daị" một thời ! chẳng ich gì cho thế hệ cháu con !!!
    Viết gì thì viết _ trên 32 nhận xét, toàn những lời nguyền ruã nhục mạ chưỉ bới thậm tệ... ! mà quý cò đứng chung , là đồng chí cuả 3 sinh vật thuôc loại " được dắt qua LS rồi lại dắt về ! 3 sinh vật tiêu biểu của chế độ, cuả đảng thống trị.... thì cũng " cùng một giuộc thôi" , Phaỉ vậy không nàò ?
    Tui vô cùng kính trọng quý di, và nhất là anh BVB (anh B tui cũng B) chẳng dám xúc phạm ai ! nếu mà là chẳng may vô ý !!

    _ Xin phép muợn comment cuả một bạn viết _ Hổ trộ thêm cho đề nghị cuả tui

    Dân lương thiện16:58 Ngày 16 tháng 10 năm 2015

    "Tôi chẳng phải là người tinh đời sáng láng gì, thế mà từ năm 1987, tôi quyết định không viết đơn xin vào đảng CS, chính bởi vậy, tôi không thấy xấu hổ vì đã ĐỒNG ĐẢNG với 3 tên khốn kiếp này.
    Xin lỗi các vị đang là Đảng viên ĐCS, các vị hãy từ bỏ ĐCS đi để giữ lấy chút liêm sỉ còn giữ được trong con người mình."

    Trả lờiXóa
  29. Mấy đứa con của mấy lão này chắc ra đường không dám ngẩng mặt vì có những thằng cha ô danh như vậy

    Trả lờiXóa
  30. 3 ong gia nay chac luong huu ko du bao em ut, nen can rang viet can de kiem ty. Chu ko nghi den hau qua. Hay ngay xua dang duong chuc an nhieu nen gio tiec che do nay. Xem co dua con nao dang noi nghiep cha ko? Do than kinh! Ra Bien Hoa song cho yen phan di!!

    Trả lờiXóa
  31. Tôi và những người như tôi tuyên bố không đứng về phe nào trong cuộc chiến giành ăn bẩn thỉu này!
    Kẻ thù của kẻ thù nhiều khi cũng vẫn là kẻ thù của chúng ta!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. phải có lập trường, không thể mắc mưu trung dung
      CỨ AI CHỐNG ĐỘC TÀI TOÀN TRỊ LÀ TÔI THEO, CỨ AI CHỐNG TÀU LÀ TÔI ỦNG HỘ.

      Xóa
  32. TẶNG 3 GIÁO SƯ SÙNG, TÙNG, KHÁNG

    Giáo sư giáo sạo giáo sào
    Giáo Lê giáo Mác giáo nào ngu hơn.
    Dân nghèo nặng thuế tốn cơm
    Nuôi bầy nguỵ giáo hại hơn nuôi bò.

    Trả lờiXóa
  33. Tống cổ 3 thằng chó chết này sang Tàu đi ( quê cha đất tổ của nó đó ).cho Phùng bán nước đi theo luôn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tap-Can-Binh` sap sang nuoc ta, cho ba ten nay` theo luon ve Tau` cho gon. !
      Chung' voi Tap-Can-Binh` la` "anh em" quy-vi nho khong?

      Xóa
  34. tùng kháng là khùng táng, nên an táng bọn khùng
    sùng nghe giống thạch sùng suốt ngày kêu tiếc 4 tot 16 vàng

    Trả lờiXóa
  35. 3 vị giáo sư này dại rồi , các vi đói quá cứ xin các tổ chức từ thiện người ta xẽ cho , ai lại đi làm trò vô liêm sỷ ấy , hủy hoại thanh danh của giới trí thức nước nhà , đau xót thay , đau xót thay. con cháu hoặc người thân của ba vị giáo sưnày hãy khuyên ba vị này , hoặc là uống thuốc độc tự tử hoặc là xin lỗi nhân dân đi ( không cần phải xin lỗi bố con thủ tướng )

    Trả lờiXóa
  36. 3 vị giáo sư này dại rồi , các vi đói quá cứ xin các tổ chức từ thiện người ta xẽ cho , ai lại đi làm trò vô liêm sỷ ấy , hủy hoại thanh danh của giới trí thức nước nhà , đau xót thay , đau xót thay. con cháu hoặc người thân của ba vị giáo sưnày hãy khuyên ba vị này , hoặc là uống thuốc độc tự tử hoặc là xin lỗi nhân dân đi ( không cần phải xin lỗi bố con thủ tướng )

    Trả lờiXóa
  37. LỜI TỔ QUỐC
    (gửi 3 vị giáo sư Sùng,Tùng,Kháng)

    Ngài Thủ Tướng của Nhân dân
    Nói rõ lòng dân Việt Nam với toàn Thế giới
    Lời Tổ Quốc kiêu hùng khảng khai:
    "Không đánh đổi chủ quyền lấy hữu nghị viên vông"

    Cả Thế giới lắng nghe,Aseean đồng lòng
    Viêt nam vững vàng ở Đông Nam Á
    giac bành trướng ta làm con đê chông trả
    Ta yêu Hòa Bình nhân loại sẻ chia

    Hỡi người láng giềng phía Bắc bên kia
    Ngươi ở gần ta muôn đời vẫn thế
    Nay Cộng sản xưa à Hoàng đế
    Vẫn dân tộc cực đoan Đại Hán thâm nho

    Thiên Triều xưa truyền đến bây giờ
    Muốn nô dịch ta bằng mưu ma chước quỷ
    Thời An Dương Vương một câu chuyện tình đau xé
    Bởi một TriệuĐà quá nham hiểm,một Mỹ Châu quá ngây thơ

    Tâp Cận Bình ôm giấc mộng Trung Hoa
    Muôn cướp Biển Đông thực hiên giấc mơ bành trướng
    Lường gạt,xảo tâm cường quyên ngạo mạn
    Miêng Tàu thò lưỡi bò liếm Biển Đông

    Lời Thủ Tướng đánh thức mọi lương tâm
    Của Nhân loại yêu hòa bình công lí
    Đừng ỷ thế đông mà đơn phương đắc ý
    Xung đột bây giờ không kẻ thắng,người thua

    Cả Thế giới hướng về Biển Đông quan ngại đợi chờ
    Một nước Trung Hoa có lương tâm trach nhiệm
    Biển Đông sóng ngầm đang chuyển
    Trung Quốc đừng hòng độc chiêm Biển Đông
    ngày 2/6/2014

    Trả lờiXóa