Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

Nữ ứng viên Tổng thống Mỹ đầu tiên của Đảng Cộng hòa

Cựu CEO Hewlett-Packard Carly Fiorina (Ảnh NY Times)
Cựu CEO Hewlett-Packard Carly Fiorina ngày 4/5 đã tuyên bố trở thành ứng cử viên của Đảng Cộng hòa tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ.
Theo tờ NY Times, bà Fiorina là người phụ nữ thứ 2 sau cựu Ngoại trưởng Hillary Rodham Clinton của Đảng Dân chủ tuyên bố tham gia tranh cử lần này.
Tuyên bố tranh cử của bà Fiorina đã thu hút được sự chú ý của nhiều thành viên của Đảng Cộng hòa bởi bà đã đưa ra những quan điểm tấn công trực diện vào bà Clinton cũng như việc bà là người luôn ủng hộ đến cùng việc cấm nạo phá thai.
Bà Fiorina nhấn mạnh: “Tôi nghĩ rằng mình là người phù hợp nhất cho vị trí này vì tôi hiểu rất rõ nền kinh tế Mỹ vận hành như thế nào. Tôi biết cách đưa ra các quyết định ở tầm cao nhất. Đó là những quyết định trong những thời điểm khó khăn và đầy rủi ro”.
Cũng theo bà Fiorina, kinh nghiệm của bà từ khi chỉ là một thư ký đến khi thành CEO của Hewlett-Packard khiến bà trở nên khác biệt nhiều so với các ứng cử viên khác của Đảng Cộng hòa, vốn chủ yếu là các Thượng Nghị sĩ và Thống đốc các bang.
“Người dân Mỹ đang mong đợi một chính phủ vì nhân dân hơn nữa và điều đó đòi hỏi phải có một tầng lớp chính trị gia giỏi cả chuyên môn”, bà Fiorina nói và khẳng định: “Đây là thời điểm quyết định đối với người dân Mỹ” và “hoàn toàn không có gì khó hiểu khi họ tìm kiếm một người bên ngoài giới chính trị gia”.
Trong cương lĩnh của mình, bà Fiorina cũng luôn đề cập đến bà Clinton và cho biết: “Theo kinh nghiệm của mình, tôi nhận thấy, bà Clinton không để lại nhiều dấu ấn khi còn là Ngoại trưởng Mỹ”.
Bà Fiorina cũng khẳng định, bà “rất ngưỡng mộ” bà Clinton, nhưng cũng chỉ trích cách hành xử của bà Clinton trong vụ Lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi, Libya bị tấn công cũng như vụ bê bối sử dụng email cá nhân vào việc công và vụ nhận tiền quyên góp của chính phủ nhiều nước đối lập với Mỹ vào Quỹ Clinton.
“Bà ấy đã không minh bạch trong quá nhiều vấn đề”, bà Fiorina nói.
Tuyên bố tranh cử của bà Fiorina được đưa ra trùng với thời điểm cuốn sách mới nhất của bà mang tên: “Rising to the Challenge: My Leadership Journey” (tạm dịch: Sự trỗi dậy trước thách thức: Chặng đường lãnh đạo của tôi”), trong đó mô tả việc bà leo dần trên những nấc thang công việc để trở thành nhà lãnh đạo của Hewlett-Packard vào năm 1999.
Ngoài ra, cuốn sách này cũng đề cập đến công việc gần đây của bà, trong đó có việc tham gia tranh cử làm Thượng Nghị sĩ bang California năm 2010.
Người phát ngôn chiến dịch tranh cử của bà Fioria cho biết, toàn bộ số tiền bán sách sẽ được dùng để làm từ thiện.
Trần Khánh/VOV
---------------

7 nhận xét:

  1. Nghe ba Pho CT noi VN tu do dan chu gap van lan TB Vay sao ko ai hoi xem bao gio nguoi dan duoc Ung cu Nhu nhung Nuoc giay chet vay ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thì cũng như các quan bốc phét "mình là đỉnh cao trí tuê" rồi "đi trước tư bản 1 bước" ... đấy thôi ...nhưng mà đổi mơi mãi cũng chưa tói gót chân của tư bản dẫy chết ...mà lại quay về điểm xuất phát ...

      CS là ...bó tay và hết thuốc chữa ...

      Xóa
    2. Như Tướng Trần Độ nhận xét: “Hệ thống tuyên truyền của đảng CSVN toàn những cái lưỡi “gổ” chuyên nói lấy được, nói láo mà không biết ngượn mồm, nói láo như phường “vô học” (Hồi ký Rồng Rắn).

      Xóa
  2. nhớ tới sự thông thái của chủ tịch nước NMT
    " nuớc mỹ không có đa đảng ..chỉ có ...2 đảng thay nhau lãnh dạo thôi .."

    ko biết ông này học hết bổ túc chưa hè ...?

    Trả lờiXóa
  3. ra ứng cử TT đã được MTTQ đồng ý chưa

    Trả lờiXóa
  4. Khẳng định mình và Trách nhiệm xã hôi!
    Đúng là thời kỳ Hạ Nguyên "Âm thịnh, Dương suy". Nước Mỹ sẽ có Tổng thống là Nữ!
    1. Hợp chủng Quốc Hoa Kỳ là vùng cư trú của những người hùng chiếm đất và những cao bồi có hạng chiếm cứ tranh quyền. Từ đó, là vùng đất của các Thủ lĩnh đàn ông chiếm cứ và thống trị các Tiểu bang và Liên bang. Nay sẽ ngược lại trong tương lại sẽ có Tổng thống là đàn bà đầu tiên của Nước Mỹ (bà Fiorina hoặc bà Fiorina) mở đầy cho nhưng năm cuối của Thời Hạ Nguyên của sự xoay vần của Trời-Đất và Người!
    2. Hai người phụ nữ của nước Mỹ; một người là ứng cử của Đảng Dân chủ ( Hillary Rodham Clinton) và một người là ứng cử của của Đảng Cộng hòa (bà Fiorina) đều tuyên bố tự khẳng định bản thân và có trách nhiệm phải trở thành ứng cử viên của Đảng mình (Dân chủ và Cộng hòa) tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ.
    3. Thật bình đẳng, dân chủ và tự do. Cả Hợp chủng Quốc Hoa Kỳ có 318,9 triệu dân thế mà toàn dân lại vui vẻ và ủng hộ cho hai người phụ nữ của hai đảng (Dân chủ, Cộng hòa) thay mặt cho đấng mày râu tranh cử công khai và tự khẳng định mình có đủ tư cách và trách nhiệm tham gia tranh cử Tổng thống. Chắc chắn một điều là hai đảng này không có "qui hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chủ chốt và chiến lược" nên mới nẩy nòi hai người đàn bà (phụ nữ) vượt lên trên đấng mày râu của hai đảng tranh cử Tổng thống. Thật quá hay với cách lựa chọn Nhân tài cầm quyền của Hợp chủng Quốc Hoa Kỳ.
    4. Việt Nam bao giờ đây? Hãy loại bỏ ngay "Qui hoạch và luân chuyển cán bộ" theo lối con vua lại làm vua và cách tráo đôi vị trí cán bộ (trung ương, tỉnh, huyện) lung tung và lộn nhòe như hiện nay.
    Hãy đẻ cho nhân tài tự phát và nhân dân được quyền tự lựa chọn Người có Tâm Tài Đức.
    Đất nước sẽ có Người Tài Trị quốc và tinh hoa cầm quyền ở các địa phương.
    Các vị cứ ngẫm xem!

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Chúng ta đang sống như 1 đàn cừu dù có hiểu biết thấy hết những bất công của chế độ cộng sản cũng khó có thể kêu gào tới tai những thằng đang chăn dắt không phải bằng roi nữa mà là công an vũ trang côn đồ nhà tù vv...

      Chỉ có lúc nào đại đa số đàn cừu nhận thức được như Hoang Gia và đồng lòng đứng lên thì mới có thể thay đổi dược.

      Xóa