Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Ủy ban chống tham nhũng Thái Lan triệu tập bà Yingluck


Theo Reuters, Ủy ban chống tham nhũng quốc gia Thái Lan sáng 27/2 đã chính thức triệu tập bà Yinglick Shinawatra – một động thái có thể khiến bà phải rời ghế Thủ tướng trong bối cảnh các vụ nổ súng và chống đối chính phủ vẫn đang diễn ra tại Bangkok.
Tuy nhiên, theo AFP, bà Yingluck sẽ có thể không tới buổi điều trần trong hôm nay dù trước đó đã tuyên bố “sẽ hợp tác để làm rõ các vấn đề”. Thay vào đó, luật sư riêng sẽ được cử tới để nghe các cáo buộc về chính sách thu mua gạo gây tranh cãi suốt trong thời gian qua cũng như những cáo buộc về tội danh tham nhũng, gây thất thoát ngân sách quốc gia. Nếu bị buộc tội, bà Yingluck sẽ đứng trước nguy cơ bị truất quyền và bị cấm tham gia vào các hoạt động chính trị trong vòng 5 năm tới.
            Truyền thông Thái Lan cùng lúc đó khẳng định bà Yingluck đã tới miền Bắc Chiang Mai – nơi được cho là sẽ diễn ra các hoạt động thị sát các dự án do chính phủ lâm thời hậu thuẫn. Cho tới nay, nữ Thủ tướng tạm quyền này vẫn chưa thể quay trở lại làm việc tại văn phòng ở Thủ đô Bangkok do sức ép và sự phản đối của phe Áo vàng cũng như lực lượng nông dân.
            Đáp trả lại động thái này, khoảng 200 người ủng hộ bà Yingluck ngày 27/2 đã khóa cổng trụ sở Ủy ban Chống Tham nhũng Quốc gia, đồng thời yêu cầu tất cả những nhân viên của Ủy ban này không được làm việc tại đây. Trước đó, họ và những người biểu tình chống chính phủ đều đã có những vụ đụng độ vũ trang với nhau và khiến nhiều người chết và bị thương, cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp du lịch tại quốc gia này.
            Trong bối cảnh đó, nhất là khi đã có dấu hiệu cho thấy hai bên muốn chia đôi Thái Lan theo trục chính trị Bắc-Nam – manh nha của một cuộc nội chiến, các quan chức cấp cao trong và ngoài Thái Lan đều đã lên tiếng kêu gọi một giải pháp tháo gỡ căng thẳng. Người đứng đầu Hội đồng An ninh quốc gia Thái Lan Paradorn Pattanatabutr nhấn mạnh: “Chính phủ Thái Lan cần phải làm mọi cách để tránh các cuộc đối đầu với những người vẫn muốn tuân thủ luật pháp và những người không còn chấp nhận luật pháp này nữa. Nếu họ có thể làm được điều này thì họ có thể tránh được nguy cơ nội chiến”. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki ngày 26/2 cũng hối thúc các bên liên quan kiềm chế tránh lao vào một cuộc xung đột dường như không có điểm dừng. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon cùng ngày cũng đã kêu gọi tất cả các bên ở nước này tham gia đối thoại trong thời gian sớm nhất có thể.
 Đăng Quốc /SM
----------------

12 nhận xét:

  1. Tôi không nói về chính Chị
    Mà tôi nói về chính Em
    - mọi người cứ "tấm tắc" khen Nàng Dzinh - Lắc này xinh đẹp!?
    -Nói cho đúng là phải khen Ngành GPTM trên Thế Giới nói chung, và ở Thailand nói riêng, đã có công "cắt gọt", ... "đâm, chọc, ngoáy" để tạo nên 1 Nàng Dzinh - Lắc như ngày hôm nay!
    Ối Dồiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii thử ? Nếu không có TM mà xem, bắt Nàng "hiện nguyên hình" thì .......
    Chẳng hiểu tại sao đàn ông ở Quả Đất này mỗi khi nhìn thấy Nàng Dzinh - Lắc, lại cứ muốn bảo Thằng Giàng A Báo nó đi bắt con Sóc bỏ vào trong cái Lọ ! Thế mới nạ chứ?

    Trả lờiXóa
  2. Cuộc đời này cũng ngộ. Chẳng phải nhà ngoại cảm cũng biết mẹ Ying này thuộc loại vô thưởng vô phạt, không có năng lực. Vậy mà dân Thái vẫn bầu lên. Giờ ôm mối hận!
    Thôi, biến đi mẹ!

    Trả lờiXóa
  3. Bạn chê dân Thái thế còn ở VN? Cuôc đời này còn ngộ hơn???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  4. Thái Lan trợ cấp giá gạo làm nông dân Việt nam khốn đốn. Bà Yingluck này bị quả báo là đúng rồi. Cạnh tranh kiểu đó không phá sản mới là lạ.

    Trả lờiXóa
  5. Lúc bầu chắc chắn cô em xinh đẹp này không được trên 90% số phiếu như ở quê ta.Sao không thuê C.A VN sang dẹp biểu tình nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua đó dân Thái nó đập vỡ sọ ngay! Thái chứ đâu phải VN!

      Xóa
  6. Về nhà nghỉ đi cho khỏe người đẹp ơi! Chẳng thiếu thứ gì trên đời nữa. Nào "chồng đẹp con khôn", nào của cải tiêu xài mấy đời không hết. Thế mà đang là một doanh nhân thành đạt, tư nhiên nhảy vào "ổ kiến lửa" để chúng nó chích cho. Bài học ở ông anh rành rành ra đó không thấy sao? Ở Thái Lan,đừng đụng vào giai cấp "áo vàng". Họ là bất khả xâm phạm. Giờ mới đúng là "khạc chẳng ra cho, nuốt chẳng vào". Thật khổ cho người đẹp của tôi.

    Trả lờiXóa
  7. Ôi! Hết đẹp rồi... Nhìn hình giống con cá ngão nằm trên thớt...

    Trả lờiXóa
  8. Làm lãnh tụ hay thủ tướng một nước dân chủ không phải là
    dễ ăn kiểu "ngồi mát ăn bát vàng" như ở VN.cùng một giuộc
    đồng hạng độc tài toàn trị !
    Buồn cười là những gì mà Cộng Sản thời chưa nắm quyền
    thường tuyên truyền là bọn "ăn bám bóc lột" thì nay đúng là
    của người CS.nhưng họ gán hết cho chế độ nào không CS.
    và đã lừa bịp nhân dân VN.theo kiểu "thắng lợi vẻ vang" !
    Qua đây người ta cũng thấy rõ sự khác nhau trong chính trị
    giữa nước dân chủ và độc tài là làm chính trị không phải để
    hưởng đặc quyền đặc lợi cho mình rồi cấm đoán người dân
    như chế độ CS.mà là làm thế nào cho dân mình khá hơn.

    Trả lờiXóa
  9. bà Phó Doan của VN có vào thẩm mỹ viện chỉnh sửa hàng nghìn lần cũng chưa bằng 20% bà Yinglick .
    ước gì VN có được 1 Thủ tướng có tâm, có tầm như bà Yinglick

    Trả lờiXóa
  10. It is in reality a nice and helpful piece of information.
    I'm happy that you just shared this useful information with
    us. Please keep us up to date like this. Thank you for sharing.


    Also visit my web-site thẩm mỹ viện uy tín

    Trả lờiXóa
  11. Great blog here! Also your website loads up fast! What web host are you
    using? Can I get your affiliate link to your host?
    I wish my site loaded up as quickly as yours lol

    Feel free to visit my web-site tham my vien uy tin

    Trả lờiXóa