Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

Những phát ngôn "khó quên" trong đời tướng Phạm Quý Ngọ


* THANH THẢO
Bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận của ông trong suốt cuộc đời mình, ông Phạm Quý Ngọ còn được nhiều người biết đến nhờ những phát ngôn “khó quên”.
Ông Phạm Quý Ngọ (24/12/1954 – 18/2/ 2014) là một Thượng tướng Công an Nhân dân Việt Nam. Ông từng theo học và tốt nghiệp Đại học Cảnh sát Nhân dân, được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 19/4 / 1980.
Trong suốt quá trình hoạt động của mình, ông Ngọ đã từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng trong bộ máy lãnh đạo của Đảng và Nhà nước như Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nhân dân, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát Phòng chống Tội phạm.
Bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận của ông trong suốt cuộc đời mình, ông Ngọ còn được nhiều người biết đến nhờ những phát ngôn “khó quên”.
Vụ Tiên Lãng: Sẽ xử lý theo đúng kết luận của Thủ tướng
Đầu năm 2012, vụ cưỡng chế đất xảy ra tại Tiên Lãng, Hải Phòng khiến dư luận sôi sục. Để làm rõ vụ việc, hàng loạt bộ ngành trung ương đã vào cuộc để tìm hiểu, thu thập thông tin, nắm bắt tình hình.
Theo tinh thần kết luận của Thủ tướng về vụ việc, Ban Thường vụ Thành uỷ đã yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo thu hồi các quyết định không đúng pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng về việc thu hồi đất và cưỡng chế thu hồi đất đã giao cho ông Đoàn Văn Vươn. Xử lý các vi phạm về sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn theo đúng các quy định của pháp luật và làm thủ tục cho ông Đoàn Văn Vươn sử dụng đất theo đúng quy định của Luật đất đai.
Trong thời gian này, ông Phạm Quý Ngọ - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an được giao nhiệm vụ giám sát vụ việc. Trả lời phỏng vấn xung quanh vụ cưỡng chế thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, ông Ngọ nhấn mạnh: “Thủ tướng đã giao Thành ủy Hải Phòng làm rõ vụ việc. Do vậy, trước mắt TP Hải Phòng đang thực hiện theo kết luận của Thủ tướng. Với trách nhiệm được giao, Bộ Công an vẫn tham gia chỉ đạo, theo dõi sát sao việc xử lý của các cơ quan chức năng Hải Phòng và nếu không khách quan, bị chi phối điều gì đó thì chúng tôi sẽ kiến nghị Thủ tướng rút về Bộ Công an để xử lý nghiêm theo đúng kết luận của Thủ tướng. Nhân dân và công luận hãy an tâm vụ việc Tiên Lãng sẽ được xử lý theo đúng kết luận của Thủ tướng”.
Chúng tôi không đánh giá công an địa phương có bảo kê
Sáng 4/12/2012, Bộ Công an tổ chức lễ khen thưởng các lực lượng tham gia phá chuyên án tại sới bạc Đức “vẩu”, sới bạc lớn nhất miền Bắc. Theo Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), chuyên án triệt phá nhóm đánh bạc được Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (TC6) xác lập từ ngày 14-11.
Theo đó, trưa 29/11, ban chuyên án đã đột kích sới bạc này, bắt giữ toàn bộ 104 người đang có hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc, trong đó có 34 phụ nữ, thu giữ hơn 5,5 tỉ đồng trên chiếu bạc, gần 350 triệu đồng trong túi các con bạc và tiền phế (tiền vào cửa của các con bạc), 69 điện thoại di động, nhiều tang vật phục vụ cho việc tổ chức đánh bạc, trong đó có nhiều tang vật cờ bạc bịp.
Tại lễ khen thưởng, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ cho biết với sới bạc được tổ chức đông và phức tạp như thế này phải có sự phối hợp của bộ vì công an địa phương chưa đủ sức giải quyết. “Trong vấn đề này, chúng tôi không đánh giá công an địa phương có bảo kê. Tuy nhiên, thời gian tới nếu địa phương nào tiếp tục để xảy ra tình trạng trên, lãnh đạo Bộ Công an sẽ có ý kiến” - ông Ngọ nói. “Tôi không liên quan đến việc bỏ trốn của Dương Chí Dũng”.
Trong chuyên án điều tra về những sai phạm tại Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam – Vinalines, ông Ngọ được giao trọng trách là Trưởng ban chuyên án điều tra.
Trong vụ án này, Dương Chí Dũng nguyên là Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã khai tại phiên tòa rằng ông Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an, là người báo tin quyết định khởi tố, bắt tạm giam đã được phê chuẩn. "Ông Ngọ bảo tôi rằng chú tránh đi một thời gian", ông Dũng khai. Chính vì vậy nên Dương Chí Dũng đã bỏ trốn.
Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ phủ nhận liên quan đến việc Dương Chí Dũng bỏ trốn. Ông Ngọ cho hay: "Tôi không liên quan đến việc bỏ trốn của Dương Chí Dũng. Dũng khai là chuyện của anh ta, trách nhiệm của cơ quan điều tra là phải làm rõ việc này".
TT
----------------

12 nhận xét:

  1. Tất cả phải theo kl của 3X chứ không theo hp và pl thì dân còn mong chờ gì ? Đúng là một con chó trung thành với chủ !!!

    Trả lờiXóa
  2. "Bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận của ông trong suốt cuộc đời mình"
    Thổi đít Ngọ bằng ống đu đủ hả Thảo?!

    Trả lờiXóa
  3. Thủ tướng sai cũng cứ phải làm theo ?....

    Trả lờiXóa
  4. Ngọ còn muốn phát biểu nhiều nhiều lắm chứ nhưng ngặt nỗi "đang sống thì bị chuyển sang từ trần" Thôi rồi "Ngọ" ơi!! HuHu

    Trả lờiXóa
  5. Thằng làm văn hóa, con là người vẹt, núi của chùa đâu hè?
    đang đi tiêm cho bớt dại...??? sắp chuyển mùa hè....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đang lên phòng tài vụ tạm ứng tiền. Cãi nhau vì "lãnh đạo" nói "Không có tác dụng", nên ngồi nhịn nhục một chút...

      Xóa
  6. Chính ngựa cấm khẩu vĩnh viễn còn giá trị hơn ngàn lời nói.

    Trả lờiXóa
  7. Cái chết của con Ngựa què củng là cái chết mà PQN đã từng ban tăng cho các... đồng chí của hắn???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  8. Mot cai chet khong thuong tiec cua hon 90% ND Vietnam Duong dai !

    Trả lờiXóa
  9. thế là hết ,chiều nay anh đi mãi .
    còn mong chi...mà phá án ai ơi !
    ( TỐ HỮU )

    Trả lờiXóa
  10. Ông này thuộc diện chậm tiến , mãi đến năm 26 tuổi mới vào đảng . Nếu tôi không từ chối đề nghị của thủ trưởng đơn vị thì tôi đã vào đảng năm 79 lúc đó tôi mới 18 tuổi .
    MP.

    Trả lờiXóa
  11. Phải bịp bợm - thủ đoạn, thanh trừng - trừ khử lẫn nhau và đổ biết bao nhiêu công sức - tiền bạc mới lên được Ủy viên TW Đảng - thượng tướng thế mà anh Ngọ phải sớm ra đi theo đúng "quy trình - kế hoạch" để bảo vệ cấp trên.
    Oi đất Thái bình ơi đau quá !

    Trả lờiXóa