Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Ba - 25-2-2014

1 - BA SÀM 

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Nguyễn Minh Đào: Vì sao sự thật lịch sử cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam không được tôn trọng? (viet-studies). “Dù bất cứ lý do gì cũng không thể chấp nhận, vì trái với đạo lý ‘uống nước nhớ nguồn’ của dân tộc Đảng thường khuyên bảo!? Nếu người chết có linh hồn, thì linh hồn các liệt sĩ ngã xuống để bảo vệ toàn vẹn từng tất đất biên cương của Tổ quốc, cho chúng ta có cuộc sống bình yên hôm nay sẽ hờn trách biết bao!!” – Nhân Dân Việt Nam sẽ không bao giờ quên ngày 17/2/1979 (Long Hoang).  – Anh Chí đọc văn tế tưởng niệm (Long Hoang).  – Vì sao mà hèn? (DLB).
- Thiện Tùng: Do hiểu không thấu nên tôi mới hỏi (Ba Sàm).
<- Nhà vận động UPR bị câu lưu khi về nước (Cùi Các). – Đại diện phái đoàn dân sự Việt Nam bị CA câu lưu tại sân bay (DLB). “Lúc 16:30′, bạn bè cho biết, anh Bùi Tuấn Lâm đã ra khỏi phòng làm việc của an ninh sân bay và gặp mọi người. Hiện, Lâm đang trên đường trở về nhà sau khi bị câu lưu 8 tiếng đồng hồ“. - Người dự UPR bị tịch thu hộ chiếu (BBC). - Cô gái Canada gốc Việt vận động cho nhân quyền Việt Nam (VOA).
CỰU TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM NGUYỄN BẮC TRUYỂN VÀ VỢ BỊ CÔNG AN HÀ NỘI HÀNH HUNG ĐẨM MÁU(Quỳnh Trâm).  – Mật vụ tấn công vợ chồng tù nhân lương tâm Nguyễn Bắc Truyển tại Hà Nội (DCCT). –CHỈ MẶT LŨ NGỢM (Mai Xuân Dũng). “Thứ nhất: mục đích tấn công hành hung người khác của bọn côn đồ ở ta không nhằm cướp đoạt tiền bạc tài sản bởi đơn giản là những người bị chúng đánh đập gây thương tích không có tiền bạc tài sản gì cả. Thứ hai, những người bị côn đồ lưu manh tấn công hoàn toàn chẳng có thù oán cũng hoàn toàn không quen biết gì với chúng...”
Vừa hợp tác vừa đấu tranh (Người Buôn Gió). “Bức tranh toàn cảnh đấu tranh Việt Nam rất đa dạng, mỗi con người là một nét vẽ, mỗi nét vẽ có những xuất xứ, động cơ khác nhau. Chính thế khi nhìn vào bức tranh đó, người ta khó trông cậy được một điều gì hoàn chỉnh, tổng thể“.
Về vấn đề cờ (AnnanHungVu).
Ngẫu hứng nước TA (Trần Nhương). “Một ông Thượng tướng ‘vàng son’/ Lăn đùng ra chết vừa tròn sáu mươi(60 tuổi)/ Tiễn ông dở khóc dở cười/ Lời khai Chí Dũng hại đời ông chăng?/ Nịnh ông thượng tướng có thằng/ Viết dăm bài báo lăng nhăng bênh bừa/…Chúng ta mang chữ Nhân Dân/ Lặng thinh để giữ cái cần câu…cơm…” -  Năm Ngựa kể chuyện Nghẽo   – Thái Bá Tân: Vua tai lừa
TOÀN TIN VUI (Nguyễn Quang Vinh).  – TIN NAO LÒNG
BẤT BÁI TOÀN QUYỀN (Trần Mỹ Giống). “Bằng hành động ‘Bất bái Toàn quyền’, nhà giáo Nguyễn Ngọc Liên đã nêu tấm gương sáng về khí tiết nhà Nho, kiên cường chống Pháp, khích lệ tinh thần bất khuất và tự hào dân tộc. Nhiều kẻ làm quan thời nay hống hách với dân, hèn đớn trước kẻ thù xâm lược… thật đáng hổ thẹn lắm thay!”
Của công còn nhiều tham nhũng còn lắm (Diễn Ngôn). – LOÀI ĂN BÁM (FB Caubay Thiem). “Cái đảng ấy dân ta cần gì chúng/ Mà xung phong lãnh đạo với lãnh tiền/ Dân đói rách vì hai tròng một lúc/ Hất chúng đi để khỏi khổ triền miên“. – Chửi cả năm không chán (Lê Khả Sỹ). “Trong số mười thì chín tên như rứa tất/  Tìm mọi cách ngoi lên đỉnh cao quyền lực/  Rồi bám dân cắn rách gấu quần/  Đục khoét quỹ công chia chác xí phần/  Được bưng bít, cứ như anh vô sản/  Mở mổm ra sặc mùi cách mạng/  ‘Học tập noi gương đạo đức bác Hồ’…” - Đà Nẵng công khai phương tiện, điều kiện làm việc của cán bộ (Infonet).
Nhật ký mở lần thứ 79: VỨT QUẢ DƯA, ÔM QUẢ… LỪA, QUẲNG QUẢ LỪA, ÔM QUẢ GÌ ĐÂY? (Tô Hải). “Và mình bỗng giật mình khi nghĩ tới sai lầm một thời của mình: Mong chờ ở sự đổi mới ngay từ trên, từ trong của cái đảng-nhà nước này!!!  Chết tiệt! Nói dại nếu Việt Nam ta lại giải thể chủ nghĩa cộng sản (sự thật thì nó chẳng bao giờ có mặt ở đâu kể cả ở cái nước này!) do chính mấy ông quyết không rời thẻ đảng hoặc… vứt hay… giấu thẻ đảng vào giờ thứ 25 để xông ra nắm chính quyền theo kiểu gia đình Yanou thì…sao nhỉ?”
Thẩm phán Tây Ban Nha thông qua lệnh bắt giam nguyên lãnh đạo Trung Quốc (ĐKN). “Ngoài cựu lãnh đạo chế độ Giang Trạch Dân, trát hầu tòa cũng bao gồm Lý Bằng, cựu thủ tướng, được gọi là “đồ tể của Bắc Kinh” vì vai trò của ông ta trong vụ thảm sát sinh viên tại Thiên An Môn năm 1989. Lý cũng bị dính líu vì ông là thủ tướng trong giai đoạn đàn áp đẫm máu ở Tây Tạng trong những năm 1980 và 1990“.
- Doãn Mạnh Dũng: Bài học Ucraina: không thể trả thù cái nghèo bằng tiền từ quyền lực (KTB). “Khi tuổi thơ ấu gặp không may và lại thiếu vắng sự giáo dục, nhiều người thường trưởng thành trong cực đoan. Phải chăng ông Yanukovych là một điển hình ? Sau khi đưa kẻ thù vào tù, ông Yanukoviych đã chọn con đường càng nhiều tiền thì càng ít. Ông Yanukoviych dùng quyền lực để tạo ra tiền và ông cần tiền để trả thù những ngày ông phải ‘đi bằng chân trần trên đường phố’.” – Sáu câu hỏi về thời kỳ hậu Ianoukovitch ở Ukraina (Thụy My). – Ukraina phát lệnh truy nã cựu Tổng thống Ianoukovitch (RFI). =>

KINH TẾ

VĂN HÓA-THỂ THAO
ĐỒNG BÀO GỐC HỔ (Chép sử Việt).
Một nước Nhật quá xa xôi! (Vương Trí Nhàn).
CHÙM THƠ ẤN ĐỘ- ẤN ĐỘ 2 (Văn Công Hùng).
ĐI BUÔN VỚI NHÀ THƠ HỮU THỈNH (Nguyễn Trọng Tạo).
TIẾNG CHIM HÓT LÍU LO (Hợp Lưu).
- Dự án 10 tháng 10 phim tài liệu: Địa chỉ khám phá mới cho những người làm phim trẻ (ĐBND).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Phương pháp hàm sinh (Nguyễn Tiến Dũng).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

QUỐC TẾ
* RFI: 24-02-2014
----------------
2 Đttl - NLG
----------------

1 nhận xét: