Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Ba - 18-2-2014

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Đức Thành: Suy nghĩ về ‘nhạy cảm vùng biên’ (Boxitvn).
Người Việt tại Philippines làm lễ tưởng niệm 35 năm chiến tranh biên giới (DLB). – REMEMBER 1979 | Vietnamese, Filipinos issue pointed reminder to China of perils of war (InterAksyon).  – Hoàn Cầu Thời báo đăng lại bài của AFP về tưởng niệm cuộc chiến biên giới Việt – Trung 1979:  Vietnam anti-China activists mark 1979 border war in central Hanoi (Global Times).
Cuộc chiến Trung-Việt 79′, đám cưới con TBT Lê Duẩn cùng bài học cảnh giác và đạo lý (Chép sử Việt). “Với bản chất kiêu ngạo, và sẵn sàng thí quân miễn là chiến thắng, có tiếng của TBT Lê Duẩn, thì việc dù có biết trước 1,2 ngày cuộc chiến sẽ nổ ra, nhưng vẫn không hoãn đám cưới con, có lẽ cũng dễ lý giải.”- Đám cưới ngày 17.2.1979 của con trai Tổng bí thư (DLB). – Ngày 17-2-1979 bạn ở đâu? (Hiệu Minh).  - Chút ký ức và nghĩ ngợi nhân 17/2 (Nguyễn Vĩnh).
- Mẹ Nấm: Ngày 17/02/1979 – Ai muốn quên? (DLB). – Đinh Minh Đạo: Không thể cắt, xóa lịch sử (ĐCV). – JB Nguyễn Hữu Vinh: Xin hiểu cho rằng: Họ không thuộc về nhân dân (Blog RFA). “Cũng như nhiều người mẹ, người cha, nhiều người con của các anh đã phải cảm nhận những tiếng khóc thương, những lời ai điếu, những tưởng nhớ đến chiến công hiển hách, đến sự hi sinh lặng thầm của các anh một cách ấm ức và uất nghẹn. Xin các anh linh hiểu cho rằng: Đó không phải lòng dân“. – Bài hát: Lời Đau của Đá – sáng tác Trần Bảo Như – tiếng hát Hướng Việt (baonhu tran).
Liệt sĩ CSVN bị chính quyền ‘hạ nhục’ (Người Việt). – Thư ngỏ gửi các người nhảy đầm tại sân thờ cụ Lý Thái Tổ ngày 16-2 vừa qua (Lương Kháu Lão). “Những người nhảy đầm theo kiểu ương ca của Trung Quốc có biết chiến tranh xâm lược ở biên giới phía Bắc không. Chắc chắn 10 người thì ít nhất có 5 người biết vì họ đều lớn tuổi , có khi trong số họ có người còn phải tham gia hoặc có con tham gia đánh Tàu hồi đó . Nhưng họ thuộc loại vô cảm với thời cuộc, vô cảm với nỗi đau của dân tộc nên mắc mưu nhà cầm quyền phơi mặt ra cho thiên hạ chửi“. – Điệu nhảy lưu manh láu cá… (Đinh Tấn Lực). – Đội quân khiên giáp của đảng Hà nội (Xuân VN).
- Nhất Phương: Mã tầm mã, ngưu tầm ngưu (Boxitvn).
HÀO KHÍ ĐÔNG A (THƠ) (Sơn Thi Thư).
Chống Mỹ là nhầm rồi (Jonathan London). “Chúng ta không thể thay đổi lịch sử, nhưng chúng ta cũng không nên trở thành những tù nhân của lịch sử. Tôi phản đối quyết liệt chiến dịch này không phải vì tôi là người Mỹ mà… vì nó hoàn toàn nhầm mục tiêu và phản ánh một tư duy rất hạn chế và mị dân“.  – Không phải họ “nhầm” mà là hèn và ngu! (FB Tin Không Lề).
- Về tin “Ai trục lợi bất động sản?”: Chưa biết à ? CHÓ ĐẤY MÀ ! (Lê Khả Sỹ).
THUA CẢ KAMPUCHIA VÌ ĐÂU? (Huỳnh Ngọc Chênh).
KINH TẾ
- Mờ nhạt thức ăn nhanh Việt: Đi tìm bí quyết (NLĐ).
VĂN HÓA-THỂ THAO
Cưỡng Đoạt (Da Màu).
“Cứ cho hắn uống đi” (Nguyễn Đình Đăng).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ
-----------------
2 - Đttl - NLG

1 nhận xét: