Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Sáu - 28-2-2014

1 - BA SÀM 
 BS- VTL -1 ;   VTL – Bs-2  

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
35 năm Chiến tranh Biên giới Việt-Trung 1979: Báo chí, sách Sử VNCS đã viết gì (8) (Chép sử Việt). Đại tướng, Ủy viên BCT Chu Huy Mân chào mừng Quốc khánh Mông Cổ: “Đề cập tình hình quốc tế, đồng chí lên án chủ nghĩa bành trướng, bá quyền Trung Quốc câu kết với các thế lực đế quốc, phản động …”
- Hà Huy Sơn: MẤY Ý KIẾN TRƯỚC NGÀY MỞ PHIÊN TÒA XỬ ÔNG TRƯƠNG DUY NHẤT (DĐXHDS). – Lưu Gia Lạc: BÔI NHỌ (Huỳnh Ngọc Chênh). “Xin nhắc lại là ‘bôi nhọ lãnh đạo đảng, nhà nước’ ở đây là những cá nhân cụ thể, vậy những cá nhân đó là ai mà trong bản cáo trạng đó không nói tới, không đưa mặt họ ra … hay là sợ mặt họ bị nhọ không dám đưa ra kẻo thiên hạ chê cười, vì nếu mặt bị nhọ do bài viết, bài văn thì không cách nào rửa sạch, có khi nó còn nhọ đến ngàn đời sau“.
Hãy biết quyền của mình (4): An ninh quốc gia vs. Nhân quyền (Đoan Trang). “Không phải là chính đáng… nếu bảo vệ chính quyền và/hoặc quan chức khỏi bị phát hiện tham nhũng; nếu che giấu thông tin về tình hình vi phạm nhân quyền, về bất cứ hành vi vi phạm pháp luật nào, hoặc về hoạt động của các cơ quan nhà nước; nếu củng cố hoặc kéo dài một lợi ích chính trị, củng cố hoặc kéo dài thời gian tại vị của một đảng phái hay ý thức hệ; nếu đàn áp các cuộc biểu tình được tổ chức đúng luật“.
GIẢ DỐI – RANH GIỚI Ở ĐÂU ? (Mai Xuân Dũng). “Sự giả dối và công lý (bị bịt miệng) trong một xã hội như thế đã xóa mờ ranh giới Chân-Giả và đau xót vô cùng khi ta thấy ngay cả một số không nhỏ người có bằng cấp cao trong các cấp học quốc gia cũng quẩn quanh trong nhận thức chính trị ở mức mù mờ về mọi điều đang diễn ra trong xã hội chúng ta đang sống“.
Đồng tiền mua được gì? (Jonathan London). “Ở mức độ tới 17 phần trăm GDP, tổng số tiền cả dân lẫn nhà nước Việt Nam chi tra cho giáo dục và y tế là lớn rồi. Vào ngày thầy thuốc, cùng lúc đang có những thảo luận về cải cách ở cả hai ngành y tế và giáo dục, vấn đề hiện nay không phải là số tiền được chi trả, mà là số tiền đó mua được gì cho dân Việt Nam“.
- Bài viết nhân ngày thầy thuốc Việt Nam: Nỗi đau còn mãi (Quê Choa). – Blouse trắng giữa dòng đời xuôi ngược (Lê Thiếu Nhơn).

KINH TẾ

VĂN HÓA-THỂ THAO
Nguyễn Tất Thịnh – Hố đen Văn hóa (Chúng ta/ Dân Luận).
- Đào Dục Tú: Phiếm đàm: Người Việt học hay hay hay học ? (Bà Đầm Xòe).
Hoà âm, thanh âm và ghi âm (Dr. Nikonian).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

QUỐC TẾ
-----------------
2 - Đttl - NLG

-----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét