Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

Số phận Dương Chí Dũng sau cái chết của Tướng Phạm Quý Ngọ


             (PetroTimes) - Dương Chí Dũng sau khi bị tuyên án tử hình đã có 2 hi vọng: Hoặc là được hưởng tình tiết giảm nhẹ với những khai báo liên quan đến Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, hoặc là hi vọng vào Nghị quyết 01 vẫn còn hiệu lực của Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao.
Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên TƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã từ trần vào hồi 21h05 ngày 18/2 sau ba tháng chống chọi với căn bệnh ung thư gan.
Rõ ràng, sau cái chết của Thượng tướng Phạm Quý Ngọ thì “Tử giả bất luận” - người đã mất rồi thì không nên luận bàn về cái tốt, cái xấu hay những góc khuất trong đời người ta - cổ nhân đã có câu như vậy.
Sau cái chết của Tướng Phạm Quý Ngọ, nhiều người đang quan tâm đến thân phận pháp lý của Dương Chí Dũng - Cựu Chủ tịch Vinalines, người đã bị kết án tử hình trong phiên tòa sơ thẩm ngày 16/12/2013.
Khi đưa ra lời khai trước tòa liên quan đến Tướng Phạm Quý Ngọ, hẳn Dương Chí Dũng cũng hi vọng rằng đây sẽ là một tình tiết giảm nhẹ cho mình trong phiên tòa phúc thẩm sắp tới.
Giờ thì Tướng Ngọ đã qua đời, chẳng còn ai để đối chất, để xác minh, kiểm tra. Mặc dù các cơ quan chức năng cũng sẽ có nhiệm vụ tìm ra sự thật về lời khai của Dương Chí Dũng nhưng rất khó để xem đó là tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo đã bị kết án tử hình này.
Như vậy là niềm hi vọng thứ nhất của Dương Chí Dũng coi như đã tắt. Chỉ còn niềm hi vọng thứ 2 là vận dụng nghị quyết 01 của Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao. Nghị quyết này do thẩm phán Trịnh Hồng Dương ký trước đây và đến bây giờ vẫn còn hiệu lực.
Về thân phận pháp lý của Dương Chí Dũng, trao đổi với PetroTimes, Luật sư Nguyễn Hoàng Tiến - Ủy viên Hội đồng Khen thưởng Kỷ luật, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết: Nghị quyết 01/2001 của Tòa án Tối cao về việc bồi thường thiệt hại đến nay vẫn có giá trị thực hiện. Do vậy, việc áp dụng theo Nghị quyết này đối với vụ án Dương chí Dũng cũng hoàn toàn hợp lý.
Luật sư Tiến phân tích: Tất nhiên, gia đình ông Dương Chí Dũng cũng như bản thân ông Dũng cần phải nhận thấy cái sai của mình và tích cực thực hiện việc bồi thường ngân sách đã tham ô của Nhà nước. Theo đó, căn cứ vào Nghị quyết 01/2001 của Tòa án Tối cao và Điểm b Khoản 1 của Điều 46 Bộ luật Hình sự thì đương nhiên Dương Chí Dũng phải được giảm mức án tử hình của tội tham ô xuống mức chung thân.
Còn tội Cố ý làm trái qui định Nhà nước về quản lý kinh tế chỉ có mức án 18 năm tù. Do vậy, tổng hợp hình phạt của nhiều tội mà trong đó có tội có khung hình phạt cao nhất là chung thân thì mức hình phạt cao nhất cũng chỉ là chung thân.
Cụ thể nhất, trước phiên tòa phúc thẩm, gia đình Dương Chí Dũng cần tích cực khắc phục hậu quả tối đa, ít nhất là một nửa của số tiền 10 tỉ đồng Dương Chí Dũng đã tham ô ngân sách của Nhà nước. Như thế, Dương Chí Dũng mới có thể thoát án tử hình.
Như vậy, có thể thấy, 2 niềm hi vọng của Dương Chí Dũng, nay chỉ còn “gần một nửa”! 
                                                                                                                                      PV
-------------

**     TỬ GIẢ BẤT LUẬN (!?)
(PetroTimes) - 21h05 ngày 18/2, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an - người đang được dư luận đặc biệt quan tâm trong mấy tháng gần đây bởi lời khai của Dương Chí Dũng trước Tòa về ông - đã ra đi vĩnh viễn.
Sẽ còn nhiều điều bàn luận về sự ra đi của ông, nhưng có một điều chắc chắn rằng những “bí mật” giữa ông và Dương Chí Dũng dù có ở bất cứ mức độ nào thì cũng sẽ mãi mãi là “bí mật”.
Trước Tết Giáp Ngọ, tôi được nói chuyện với ông qua điện thoại và được ông cho biết sẽ đi nước ngoài để kiểm tra lá gan để cấy ghép. Ông cũng nói rằng: “Anh chẳng còn được bao lâu nữa đâu. Các bác sỹ bảo cấy ghép gan cùng lắm là được 6 năm. Nhưng anh đã được hơn 5 năm rồi”. Rồi ông cũng nói về việc rất mong muốn các cơ quan chức năng sẽ làm rõ sự thật về những lời khai của Dương Chí Dũng trước Tòa. Mặc dù không nói thẳng, nhưng trong câu chuyện ông tỏ ra rất buồn, bởi ông ra đi mà sự việc chưa được làm sáng tỏ.
Tử giả bất luận - người đã mất rồi thì không nên luận bàn về cái tốt, cái xấu hay những góc khuất trong đời người ta - cổ nhân đã có câu như vậy.
Tất nhiên, với nhiều người thì họ vẫn phải chịu trách nhiệm trước lịch sử về những quyết định, những việc làm của mình nếu như những điều đó có tác động trong một giai đoạn lịch sử nào đó.
Bây giờ, Tướng Phạm Quý Ngọ đã ra đi, rất có thể vụ việc sẽ phải dừng lại bởi còn ai nữa mà hỏi, còn ai nữa mà đối chất, còn ai nữa để mà xác minh, kiểm tra…
Về vụ Dương Chí Dũng khai cho Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, có lẽ cho đến giờ, vẫn chỉ có lời của Trung tướng Hoàng Kông Tư, thủ trưởng Cơ quan An ninh Điều tra trên Cổng thông tin Điện tử Chính phủ khẳng định lời khai của Dương Chí Dũng là không có cơ sở: “Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cơ quan An ninh điều tra báo cáo với cấp có thẩm quyền và khẩn trương điều tra, xác minh theo quy định của pháp luật. Kết quả điều tra, xác minh đến nay xác định không có cuộc gọi trao đổi trong các list (danh sách) điện thoại như Dương Chí Dũng khai báo và bản thân Dương Chí Dũng cũng đã nhiều lần thay đổi lời khai trước Cơ quan An ninh điều tra, nên chưa đủ căn cứ kết luận”.
Tướng Phạm Quý Ngọ mất, vậy là trong khoảng 14 năm qua, Bộ Công an đã có 5 vị tướng ra đi lúc còn đương chức. Đó là: Thiếu tướng Nguyễn Văn Rốp (mất năm 2001); Thượng tướng Lê Minh Hương (mất năm 2004); Thượng tướng Nguyễn Văn Tính (mất năm 2006); Trung tướng Thi Văn Tám (mất năm 2008) và nay là Thượng tướng Phạm Quý Ngọ.
Trong một thời gian ngắn như vậy, mà có đến 5 vị tướng ra đi thì quả cũng là một điều kỳ lạ.

Như Phong

 
------------------

38 nhận xét:

  1. Tôi thích bàn về "Số phận của cái đảng cộng sản VN" hơn là Số phận Dương Chí Dũng.

    Dương Chí Dũng, trượt đại học, đi xuât khẩu lao độnh, về học tại chức, có cái gì để mà bàn luận ?

    Trả lờiXóa
  2. Tướng Ngọ, hay đảng CS bị ung thư?
    Ông Bút (Danlambao) - Chiều hôm qua một niên trưởng lớn, gọi phone hỏi: Ê Bút, mầy hay tin tướng Ngọ chết chưa? Dạ thưa em mới nghe, tại sao nó chết vậy mậy? Dạ, chắc hết thở là chết chớ sao! Mầy được cái tật nói huề vốn không à. Tau nghĩ tụi nó giết thằng này, để bịt đầu mối mầy hén, niên trưởng biết tỏng, còn hỏi em chi nữa, ghê quá tụi nó còn hơn mafia mầy ơi. Dạ đúng, mafia muốn có thể lực, phải “kinh qua” một quá trình mua chuộc rất nhiêu khê, CS (1) đảng mafia trực tiếp cầm quyền, nên làm chuyện ám muội gọn lẹ.
    Từ người ngu, tới kẻ khùng, đều biết: Nếu Dương Chí Dũng, không khai Phạm Quý Ngọ, ăn một triệu rưởi USD tiền tươi, cùng nhiều đồng bọn khác, chắc chắn PQN chưa bị ung thư! Cái thân vạm vỡ, cái mặt hồng hào như Đổng Trác kia, sống chí ít vài chục năm nữa. Với cái chết của Ngọ, mọi người hiểu rằng y biết làm phép chia khá tốt, chôn ngọ xong, số bị chia cũng vùi sâu xuống lòng đất?
    Nhưng tác động nào lớn nhất, đưa tới cái chết của thượng tướng PQN?
    Qua bài viết, trước đây: “Từ đám cưới Thanh Bùi, điểm mặt đại gia đỏ”, sau đó chỉ một ngày, tôi nhận được một message, gởi vào cell phone, từ một anh đại úy Công An, làm việc ở quân 3, Sài Gòn, lời nhắn như sau:
    “Thân gởi anh Ông Bút, tôi có đọc bài đám cưới Thanh Bùi... đại gia đỏ Trương Mỹ Lan (TML,) trên Dân Làm Báo, rất tiếc thông tin về TML còn quá ít. Nay tôi cung cấp cho anh 1, 2 thông tin tôi có sau đây:
    1/ TML là chị em của Trương Mỹ Hoa (phó chủ tịch nước đã nghỉ hưu) và Trương Mỹ Lệ, vợ Lê Thanh Hải bí thư thành phố Hồ Tập Chương, có con Lê Trương H Hiếu mới lên ngôi PCT quận 1
    2/ TML khoảng hơn 10 năm trước, phụ trách công ty vàng bạc đá quý Tp, địa điểm tại góc đường Lê Lợi - Paster, Sài Gòn. Sau khi công ty (cty) bị cháy, thị Lan bị khiển trách nhẹ và cho thôi việc?
    3/ Cty Vạn Thịnh Phát, trước kia có địa điểm kinh doanh tại nhà hàng Mỹ Cảnh.
    4/ Lê Thanh Hải, hiện nay đứng sau bảo kê cho doanh nghiệp may mặc lớn nhất Việt Nam, Doanh nghiệp An Phước Piecaddin, chủ DN là người bà con, tên Lê Văn Thành, nhà ở tại quận 7 Sài Gòn.
    5/ Trương Mỹ Lan, còn có người em Trương Minh Nhật, bí thư quận ủy, quận 4, con rể nguyên chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, đã chuyển công tác về vụ báo chí trung ương, mấy năm nay.
    6/ Trương Minh Nhật, còn có người em Trương Anh Tuấn, chủ cty bất động sản Hoàng Quân, trụ sở cty tại chung cư H 3 quận 4, các đại gia địa ốc, muốn có dự án xây dựng, tại quận 4 phải mua lại của tên này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không chỉ cha truyền con nối, mà tới anh em dòng họ cũng nhao nhao dành hết phần của dân đen. Ôi cái lũ cướp ngày đạo đức giả !!!

      Xóa
    2. Cảm ơn ND 03:00. Dân đen tôi nghe các mối quan hệ của tập đòn Phong kiến hiện đại nầy mà phát hoảng. Sợ mai khồn vavs cuốc nổi đẻ ra đồng kiếm sống, dân tui phải tamh dừng đọc, dừng suy nghĩ. . , dù rất muốn. Khổ. . .!

      Xóa
  3. (TT)
    * Trước khi viết tiếp, chân thành cảm ơn anh Khánh, (đại úy CA) đọc bài của tôi, và đã cho nhiều thông tin cần thiết, hy vọng được anh tiếp tục cộng tác, giúp đỡ. Kính chúc anh và gia đình luôn an vui, khỏe mạnh.*
    Đọc 6 phần bổ sung của anh Công An, ta thấy chỉ là một cái ngách ngắn và nhỏ, trong toàn thể hang động chằng chịt mafia CS, ông Ngọ chết để bảo toàn cho đồng bọn, mới chỉ là 50% của nguyên nhân, bởi Trọng lú, hô hào chống tham nhũng, với mục đích níu kéo ngày tàn của đảng, mấy năm gần đây Trọng ra sức tăng cường vây cánh, song chưa đủ mạnh bằng Nguyễn Tấn Dũng, do đó nếu Trần Đại Quang, Nguyễn Tấn Dũng, nằm trong số bị chia, thì cũng chẳng ai dám hó hé. Nhưng đụng tới thế lực đồng tiền, Ngọ chết chắc.
    Nói cách khác, nếu được tự do khai thác đại gia “kín tiếng” Trương Mỹ Lan, chắc chắn sẽ biết ai giết Phạm Quý Ngọ, giết bằng cách nào? Bởi PQN không chết, cơ đồ bà TM L bị lung lay, bị đe dọa, sự nghiệp Trương Mỹ Lan, nói riêng và hầu hết đại gia Việt Nam ngày nay nói chung, tất cả đều do hối mại quyền thế mà có. Hoặc cá nhân họ hàng, sui gia... đứng tên làm bình phong cho cán bộ gộc, làm giàu trên mồ hôi và xương máu đồng bào. Không chỉ bà Lan, mà nguyên một mảng rất lớn rùng rùng sập đổ. Những đại gia Việt Nam, đều biết cái giá có thể phải trả, nhưng sự giàu sang xa hoa tột đỉnh, họ bất chấp; bầu Kiên, bầu Đức, Huyền Như, Trầm Bê, Lê Ân vv và vv đều đã xây nhà trên cát.
    Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, cùng những kẻ đứng đầu đảng CSVN, cam tâm làm tay sai cho Trung Quốc, tất nhiên không tìm đâu ra lòng yêu nước, thương dân nơi họ. Khẩu hiệu “chống tham nhũng” của Trọng, Sang không ngoài mục đích lừa mị, xoa dịu lòng căm phẩn của người dân, lên tới tột đỉnh.
    Ngọ chết, vây cánh “chống tham nhũng”, mặt xanh như đít nhái. Nguyễn Bá Thanh á khẩu phải nhập viện, đã vậy có người vào tận giường bệnh, yêu cầu ban Nội Chính trung ương, phải điều tra về cái chết khuất tất này! Thanh toát mồ hôi hột, giữa trời Hà Nội rét căm căm. Người ta không biết hay giả ngây. Khả năng thực tế của đảng chỉ chống tham nhũng cỡ xã ấp thôi, tên nào quá lố, như con mối mọt đi lạc bầy mới bị giết, ngoài ra thì bó tay, bó chân, kẻ nào u mê lắm, mới tin đảng thật lòng chống tham nhũng.
    Qua cái chết của thượng tướng Phạm Quý Ngọ, ai cũng biết Ngọ không bị ung thư, mà chính đảng CSVN bị ung thư vào thời kỳ cuối. Mong lắm thay, ngày hạnh phúc của nhân dân gần kề.

    http://danlambaovn.blogspot.com/2014/02/tuong-ngo-hay-ang-cs-bi-ung-thu.html

    Trả lờiXóa
  4. NGƯỜI LÀM VĂN HOÁ
    0979360138
    -----------------

    Tôi hoàn toàn ý với Petro Time, và rất đồng cảm, thông cảm trước linh cữu Chú Ngọ người con cống hiến thầm lặng cho quê hương tôi !
    Những kẻ đang thoá mạ, tục tĩu, ghen, đố kị , với Chú ! Như vậy họ càng chứng tỏ là : vô học, đói Giáo Dục, thiếu Văn Hoá. Trầm trọng:
    " Đừng hỏi Tổ Quốc đã làm gì cho Ta - mà hãy hỏi Ta đã làm gì cho Tổ Quốc hôm nay" !
    L.T.Kiên, phòng V.H.T.T, Huyện Đông Hưng, Thái Bình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thẳng nhé - ông bị dở hơi!
      Vì sao?
      VĂN HOÁ LÀM RA NGƯỜI!
      Chứ không phải NGƯỜI LÀM VĂN HOÁ!
      Những khẩu hiệu Hán Việt của các ông ngày nay dân chúng Việt đã biết là cực kỳ ngu ngốc rồi!

      Xóa
    2. "Đừng hỏi Tổ Quốc đã làm gì cho Ta - mà hãy hỏi Ta đã làm gì cho Tổ Quốc hôm nay" ?
      Câu này chính xác là của Tổng Thống Mỹ John Fitzgerald Kennedy đọc trong lễ diễn văn nhậm chức ngày 20 tháng 1 năm 1961, nhưng không hiểu sao lại trở thành câu nói cửa miệng của nhiều Đoàn viên CS Việt Nam? Cái thói gì kỳ vậy?!

      Xóa
    3. Ông Kiên! Bài dưới ông ý kiến tế này:

      "L. T. Kiên 06:01 Ngày 20 tháng 02 năm 2014
      Chả khó gì chuyện này. Không hỏa táng thì địa táng, không địa táng thì thủy táng. Tỉnh Thái Bình quê tôi nổi tiếng là lắm sông nhiều biển, ném “tòm” một cái xuống sông (hoặc biển) là... xong luôn. Theo cách nói của ngành “Công ăn nhăn răng” mà ông Ngọ cúc cung phục vụ cho đến lúc bị cú “đà đao” của dư đảng, là lập tức... phi tang ngay mọi chứng cứ buộc tội...
      (L. T. Kiên: Phòng VHTT huyện Đông Hưng - tỉnh Thái Bình. ĐT: 0979360138)"
      Vậy lúc này ông nói khác hẳn là sao? Ông bị gì vậy?

      Xóa
    4. Câu:Đừng hỏi Tổ quốc... ở VN chính quyền hay đưa ra dùng mỗi khi con người đòi quyền công dân.Quyền này có hay không ở từng nước là do giới cầm quyền cho hay không và dân có đòi hay không,tổ quốc không có vai trò hay tác động gi ở đây.Không nên đánh tráo khái niệm,đánh đồng tổ quốc với phái đảng,nhà nước,chính quyền.Đất nước này cần được tự do,có nhân quyền như các nước khác và ai đấu tranh cho nhân quyền là làm cho tổ quốc tốt đẹp hơn;ai cản trở,phá hoại quyền con người-mà con người là thành tố quan trọng nhất của tổ quốc-đất nước là có tội với đất nước,phản bội đất nước.Những kẻ tham ô vơ vét sống sung sướng là những kẻ không làm gì cho tổ quốc mà còn làm nghèo tổ quốc.Chúng không đòi hỏi bằng lời mà dùng mưu kế để tước đoạt tài sản của tổ quốc về để gia đình chúng sử dụng.Các bạn thanh niên có thể chưa làm gì cho tổ quốc nhưng cũng không tàn phá tổ quốc như bọn cướp ngày(cướp đêm là giặc,cướp ngày là quan).Một số bạn trẻ dám đứng lên đòi hỏi quyền con người,vạch trần sự thối nát của kẻ cầm quyền thì hành động đó không phải là đòi tổ quốc làm gì cho bạn mà là bạn đang đòi cho nhân dân ,cho tổ quốc này những quyền lợi mà nhiều nước đã có như quyền tự do ngôn luận,tự do biểu tình,tự do báo chí,tự do đi lại.v.v..

      Xóa
    5. Đầu năm con ngựa, Ngọ chết quay
      Nhân dân phấn khởi, luận ra vào:
      Đáng đời lũ chó, quân ăn cướp
      Tham tàn cho lắm, chết nhục chưa?

      Xóa
    6. Kiên này chắc bị "ai" đe dọa, phải trở cờ?

      Xóa
    7. Chó dại có mùa- K văn hóa dại quanh năm.
      Đi tiêm chủng ngay.....

      Xóa
    8. Kiên hơi tinh vi nhỉ? Mới đầu giở giọng "phe ta", cho số ĐT "dụ"...

      Xóa
    9. Thành tích là thành tích , tội lỗi là tội lỗi . Không nên lấy thành tích trừ vào tội lỗi , chính vì phép trừ này mà pháp luật VN bị để trên mặt ghế ! Cán bộ cao cấp ở VN ai là người không có cống hiến ? Bố tôi , sĩ quan cao cấp trong QĐNDVN , Ông ra đi trong niềm thương tiếc của gia đình , bạn bè , hàng xóm và đồng đội , tài sản ông để lại là chiếc xe đạp THỐNG NHẤT cũ , Bạn nghĩ gì về cái chết của Bố tôi và của ông Ngọ ?
      MP.

      Xóa
    10. Cung lai la Anh L.T. Kien NGUOI LAM VAN HOA CO^.NG NO^ nua day a. That xung dang la chau CHU NGO. Du CHU NGO co chet di , CHAU VAN LA KIEN CHAU CUA CHU NGO DAY MA.

      Xóa
  5. "Trong một thời gian ngắn như vậy, mà có đến 5 vị tướng ra đi thì quả cũng là một điều kỳ lạ."?
    Bây giờ tướng còn nhiều hơn gà, chết vậy là còn ít. Đâu có gì kỳ lạ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dunh qua.Ga cong nghiep , con nao cung nhu nhau .

      Xóa
  6. "Trong một thời gian ngắn như vậy, mà có đến 5 vị tướng ra đi thì quả cũng là một điều kỳ lạ". Theo mình, chả có gì "kỳ lạ". Đó là quả báo tất nhiên, là sự nhỡn tiền của luật "có vay có trả"...

    Trả lờiXóa
  7. DCDũng ơi. Sao ông không làm một họa sĩ nghèo, phì phèo điếu thuốc, rong chơi cuối trời... Ở đời, đến cuối mới biêt ai sung sướng hơn ai nhi?
    Giờ đây, tôi và ông, ai có thể nghe một bài hát hay một cách trọn vẹn?
    Tham sân si gây ra họa lớn. Nhưng mấy ai "tu" được? Khi cứ lấy khẩu hiệu của Tổ CS làm lẽ sống "Hạnh phúc là tranh giành!"?!
    (Một họa sĩ nghèo.)

    Trả lờiXóa
  8. Nếu Dương Chí Dũng bị tử hình thì tất cả cán bộ từ xã ấp trở lên cho tới Trung Ương Đảng đều đáng tội chết hết.

    Trả lờiXóa
  9. Đại tá Bồng cứ thích dỡn những bài viết của đai tá Phong,trùm nhiễu loạn thông tin.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để cho NNP bớt làm nhiễu loạn thông tin , cũng là một cách làm hay , và được chào đón .

      Xóa
  10. Như Phong lại trở cờ rồi! Người ta chết dù cách nào cũng nên im lặng cho tang chủ lo hậu sự. Điều này dù kém văn hóa cũng vẫn phải biết.Trong trường hợp PQN chết , cái chết có đem lại điều tốt hay không ,. cho ai cũng không nên hấp tấp đưa tin ngoài tang điếu. Sao anh Phong nỡ làm rối lòng người? Hay anh biết PQN có tội và nếu còn sống sẽ là nỗi khổ, lo lắng cho vài người nếu không nói là nhiều người...Dù là anh đứng dưới cờ của ai thì cũng không vác đèn chạy trước ô tô được đâu ? Vụ án tương PQN không thể ai đó muốn làm thì làm, muốn ngưng thì ngưng. Theo luật thì các luật sư đã ít nhiều thông tin về TỐ TỤNG rồi. Nhưng tố tụng gì thì ở Việt nam ĐẢNG LÃNH DẠO TOÀN DIỆN... nhất là hiến pháp mới lại vừa ghi nhận. Vậy thì ai nói gì, đúng sai cũng chả phải là quyết định được đâu.. Thôi thì chuyện ông Ngọ, DCD là chuyện của lãnh đạo, của các cơ quan tố tụng không ai xui họ được .Mặc dù ở ngành công an, mang hàm đại tá, được cử BIỆT PHAI nhưng anh chỉ làm báo và làm thơ nhăng nhít sao cứ nhảy vô những việc ... hay là anh được phân công phát ngôn. Anh nghĩ xem có nên khoét sâu nỗi đau của khổ chủ không? dù bất cứ hình thức nào! Tôi khuyên anh nên thận trọng và tỉnh táo đừng lăng xăng không khéo lại :không phải đầu cũng phải tai đấy.Anh biết đấy, có người là khai quốc công thần còn... anh và PQN thì đã là gì ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao lại nghĩ là người ta làm chuyện nhố nhăng vô ích chứ , không ai muốn làm một chuyện nhanh nhẩu đoản để bị chúng chửi cả nhất là đối với những người đầy kinh nghiệm công tác cùng hội cùng ngành, người ta đang tận dụng nhiệm vụ "thông tin" nhanh nhạy có mục đích mục tiêu chứ không vu vơ đâu .

      Xóa
  11. Tạm đồng ý với bạn, nhưng tôi muốn biết (và có lẽ nhiều người cũng muốn biết) là số tiền 1 triệu rưởi đô la tiền tươi thì tính sao? Hiện nay nhà nước sẽ làm gì với nó?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có "nhà nước" hả bạn? Có không?

      Xóa
  12. Dương Chí Dũng là cái kim chọc mụn mủ căng to phải vỡ!

    Trả lờiXóa
  13. sau cái chết của PQN . thế nào cũng xử phúc thẩm DCD. Theo tôi vụ án sẽ đích thực là án bỏ túi đây! Các nhà quan tâm học cứ chờ xem cách hạ màn thế nào? Bạn ơi 1,5 triệu USD thành giấy lộn có sao đâu? Vụ tiền polime đến nay có ai nhắc nữa đâu?

    Trả lờiXóa
  14. Địt mẹ cái thằng L T KIÊN ở phòng văn hòa Đông Hưng. Văn hóa mả mẹ mày. Thằng Ngọ tham nhũng chết ném xác cho chó nó nhai . Mày thương thỉ rước về thờ cùng tổ bố mày.

    Trả lờiXóa
  15. Thằng lăng nượng mới hình như nà người phát ngôn của CQĐT- bộ Hình ý nhể?

    Trả lờiXóa
  16. Láo quá rồi Đ . mẹ thằng Phong

    Trả lờiXóa
  17. Do quá uất ức tình hình "xã hội ổn định tốt đẹp", phong trào tự phát chửi thề của quần chúng tăng cao.
    Nếu không biết đường "giải quyết" trong danh dự, sẽ dẫn tới bạo lực của quần chúng.

    Trả lờiXóa
  18. Anh Bồng, các bạn ơi? tôi muốn kiếm tiền, muốn có bản quyền
    chữ "Phạm Quý Ngọ" thì làm thế nào?

    Trả lờiXóa
  19. Như phong trước đây cố ôm chân Qúy Ngọ, bây giờ thì thật buồn là cho nó

    Trả lờiXóa
  20. Gia đình DCD đang trong " hoàn cảnh khó khăn " cả nhà đang mắc nợ lấy đâu ra tiền mà bồi thường ? đọc bài này thấy có vẻ như DCD sẽ sống , nếu đúng như vậy thì chiến dịch chống tham nhũng của ĐCS phát động chẳng có gì để mà sợ cả !
    MP.

    Trả lờiXóa
  21. Toi tung doc mot so bai cua N.N.Phong vi Lam tuong ong ay la nguoi.
    Nay moi biet ong ta ho Ngua!

    Trả lờiXóa