Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Hai - 17-2-2014

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Video: Lễ tưởng niệm 35 năm Chiến tranh Biên giới chống Trung Quốc (Binh Nguyên). – Video: Lễ kỷ niệm ngày Biên Giới Việt Nam 17 tháng 2 (DLB). – Những người biểu tình chống TQ ở Hà Nội đánh dấu lễ tưởng niệm chiến tranh biên giới: Anti-China Protesters in Hanoi Mark Border War Anniversary (VOA).
HẬU CHIẾN TỪ CUỘC CHIẾN THÁNG 2/1979 QUA 3 SỐ PHẬN DƯỚI NGÒI BÚT CỦA ĐÀO TUẤN- BÁO LAO ĐỘNG (Nguyễn Quang Vinh).  – Bức thư của người lính 19-2-1979 (Hiệu Minh). “Từ đục bỏ lòng yêu nước đến cưa đá nham nhở chặn biểu tình và nay  là nhảy múa hát ca  trước cái chết của những người đã khuất trong cuộc chiến 17-2-1979, chính quyền định gửi thông điệp gì nhân kỷ niệm 35 năm chống xâm lược Trung Quốc, cuộc chiến tàn bạo, ngắn ngủi mà cướp đi 60 ngàn sinh mạng người Việt“.
Hàng vạn người chết oan vì niềm tin chân thật (Phan Duy Kha). “Ôi niềm tin!/  Cái niềm tin của người chân thật/  Ta và họ là anh em đồng chí với nhau/  Cùng giai cấp, cùng chung Chủ nghĩa Mác/  Có đánh nhau cũng chỉ đánh đằng chuôi,/  Thế giới Đại đồng đến nơi rồi/  Có lẽ nào giết nhau chỉ vì vài tấc đất ?“  – Khi anh là người lính (DLB). – Phạm Xuân Đài – Chiến Tranh Trung Việt Trong Tiểu Thuyết ‘Xe Lên Xe Xuống’ Của Nguyễn Bình Phương (DĐTK). – Ba bức ảnh về cột biên giới số 0 và cửa ải cũ – mới (GNLT).
Những đứa con ngỗ nghịch trong ngôi vườn của Trung Quốc (2) (Phan Ba). “Họ thích triển vọng trở thành một tỉnh của Trung Quốc hơn là việc người quốc gia chủ nghĩa cánh hữu chiến thắng ở Việt Nam“.
THẤY GÌ TRONG VIỆC CÔNG AN DÙNG SÂN KHẤU VÀ NHẢY ĐẦM ĐỂ NGĂN CẢN NGƯỜI TƯỞNG NIỆM 17.2 (FB Nguyễn Tấn Thành/ HNC). – Thư giãn cuối tuần: MÀN KHIÊU VŨ DƯỚI CHÂN CỤ LÝ CÔNG UẨN (Tễu). – NHỮNG BỨC ẢNH CỦA NGÀY HÔM NAY (Nguyễn Quang Vinh). – BÌNH ẢNH: SỰ CÚI ĐẦU “Khi biết cúi đầu trước máu xương của tiền nhân, đó là sự cúi đầu cao cả. Khi biết cúi đầu để tri ân, sự cúi đầu đó đàng hoàng.  Khi cúi đầu để kéo nhau ra nơi tưởng niệm nhảy nhót, phá rối, sự cúi đầu đáng khinh bỉ và lố bịch“.
- Báo AP: Việt Nam đưa những người nhảy nhót tới để ngăn cản những người biểu tình: “Vietnam deploys dancers to foil protests” (Bellingham Herald). “Những người biểu tình chống Trung Quốc hy vọng sẽ đặt những vòng hoa tại tượng đài nổi tiếng ở thủ đô Việt Nam vào ngày chủ nhật, đã bị cản trở bởi một cảnh tượng bất thường của những người khiêu vũ ballroom và một lớp thể dục nhịp điệu được tổ chức với một hệ thống âm thanh quá lớn“. – Thái Hữu Tình: Vong quốc nô nhảy bài…Vong quốc vũ ! (Ba Sàm).
CLB BÓNG ĐÁ NO-U FC RA SÂN LẦN THỨ 95 – 16/02/2014 (KHAI XUÂN) (Thành).  “Họ đã trân trọng gắn lên ngực áo những chiếc huy hiệu ‘Hoa Sim’ để tri ân và vinh danh những đồng bào và chiến sỹ đã vĩnh viễn ra đi vì mảnh đất thiêng liêng của Tiên tổ bới súng đạn giặc tầu xâm lăng! Ai đó có thể quên, nhà cầm quyền có thể giết chết họ thêm một lần nữa, nhưng NHÂN DÂN SẼ KHÔNG QUÊN!“  – Thư gửi các bạn No-U (DLB).

KINH TẾ

VĂN HÓA-THỂ THAO
- Bùi Bảo Trúc: Thư Gởi Bạn Ta (Người Việt).
Thể thao và tình dục (Sống News).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

QUỐC TẾ
Sợ mất lòng (NLĐ).
* RFA: Audio: + Sáng 16-02-2014.
-----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét