Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

"Ông Nguyễn Bá Thanh nên vào cuộc vụ tài sản ông Truyền"


Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cho rằng: Trưởng Ban nội chính trung ương, ông Nguyễn Bá Thanh nên vào cuộc vụ báo chí nêu về tài sản ông Trần Văn Truyền...
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước (nguyên Tư lệnh Quân khu IV, ĐBQH các khóa VIII, IX) đặt câu hỏi khi chia sẻ với phóng viên báo điện tử Infonet, nhân sự việc báo chí phản ánh về số tài sản “khủng” của nguyên Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền.
Gặp tướng Thước tại ngôi nhà riêng rộng rãi khang trang, ông hỏi vui: “Nhà báo có biết căn nhà này trị giá bao nhiêu tỷ không?” Rồi ông giải thích, căn nhà rộng 400 m2, trong đó 120 mét được cấp theo chế độ, còn 280 mét ông mua từ năm 1997, theo chính sách bằng tiền lương mấy chục năm tích cóp được.
“Sống trong ngôi nhà rộng rãi như vậy, nhưng với mức lương 10 triệu đồng mỗi tháng, cũng chỉ đủ để trang trải sinh hoạt thường ngày thôi” – tướng Thước nói.
- Mấy ngày qua báo chí và dư luận đang đề cập đến số tài sản “khủng” của nguyên Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền. Cũng qua báo chí, ông Truyền đã lên tiếng thanh minh về số tài sản này. Cá nhân ông nhìn nhận đánh giá thế nào về vấn đề này? 
- Ngày tôi còn làm ĐBQH có khi ông Truyền còn làm ở huyện, hay ở đâu đó. Nói vậy để thấy tôi không quen, không biết ông Truyền. Nhưng qua tài liệu và các diễn đàn ông trả lời, tôi thấy ông Truyền cũng là người đáng tin tưởng.
Tuy nhiên trước phản ánh của báo chí, cá nhân tôi cũng thấy phân vân. Khi một cán bộ cao cấp của Đảng mà có vấn đề (hoặc có phản ánh như vậy) thì hết sức nghiêm trọng. Nếu đúng như vậy thì cần phải làm cho đến nơi đến chốn, điều tra một cách thận trọng xem thông tin báo chí nêu như thế có chính xác không.
Điều này cũng giống như câu chuyện về số tài sản “khủng” của con trai, con rể Bí Thư tỉnh ủy Hải Dương trước đây. Nhưng sau khi thẩm tra xong thì hóa ra lại không phải như vậy.
Những sự việc phản ánh về quan chức như vậy cần phải tiến hành kiểm tra sớm, nếu đúng thì xử lý trách nhiệm, còn nếu sai cũng phải minh oan cho người ta.
- Vậy để làm rõ thực chất vấn đề, theo ông việc kiểm tra phải được tiến hành như thế nào? Cơ quan nào sẽ kiểm tra và chịu trách nhiệm về việc này?
- Theo tôi cần làm rõ một số vấn đề: Đầu tiên phải làm rõ số tài sản đó có đúng của ông Trần Văn Truyền không? Nếu đúng thì có hợp pháp không? Có đúng số tài sản đó “khủng” như báo chí nêu không?...  Tôi đã vào Phú Mỹ Hưng, người ta bảo nhà ở đó thấp nhất cũng từ 1 – 2 triệu đô, thậm chí còn có căn lên tới 4 – 5 triệu đô.
            Nếu có thật và chứng minh được lúc còn làm Uỷ viên trung ương Đảng, mà có tài sản đó hợp pháp thì không sao. Nhưng nếu không giải trình được thì rõ ràng có vấn đề. Bởi chỉ trong vài ba năm, từ khi ông Truyền nghỉ hưu, thôi giữ chức vụ Tổng thanh tra Chính phủ, dù tài giỏi đến mấy cũng không thể có được số tài sản như vậy. Nghĩa là tài sản đó phải có từ khi còn đương chức.
Trong việc này, Nhà nước và cơ quan Thanh tra Chính phủ phải làm, mà Thanh tra Chính phủ phải là người chịu trách nhiệm. Bên cạnh đó Ủy ban kiểm tra trung ương Đảng,  và Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng – Trưởng Ban nội chính trung ương, ông Nguyễn Bá Thanh cũng phải vào cuộc.
Thanh tra Chính phủ là trung tâm của công tác phòng chống tham nhũng, mà Tổng Thanh tra lại càng gây chú ý hơn. Vì thế cần phải làm chặt chẽ, công tâm.
- Nhiều người cho rằng việc kê khai tài sản của cán bộ Đảng viên lâu nay vẫn còn mang tính hình thức. Ông quan niệm thế nào về việc này?
- Nói hình thức vẫn còn nhẹ. Tôi cho rằng, đây là việc buộc phải làm nhưng trong bụng thì không muốn, hay nói cách khác chúng ta không muốn làm, nhưng vì áp lực mà phải làm.
Riêng kê khai tài sản đã hình thức, không thực chất nhưng kê khai xong mà lại giấu kín trong tủ, không công bố cho ai biết gì về tải sản đó cả thì càng vô nghĩa. Từ lâu nay chúng ta đã thấy công khai tài sản của ai chưa? Chưa hề có! Đến anh em trong cơ quan còn chẳng ai biết, thử hỏi dân làm sao biết được?
Mục đích, ý nghĩa của việc kê khai tài sản là hoàn toàn chính đáng. Để cấp ủy Đảng giám sát là đúng, nhưng đã là Đảng viên thì phải để cho Đảng viên giám sát, dân giám sát. Chúng ta giấu ai chứ không thể giấu được con mắt của hàng triệu người. Anh không kê khai tôi cũng biết anh có bao nhiêu căn nhà rồi.
- Vậy theo ông việc thực hiện kê khai tài sản cần phải triển khai thế nào cho thực sự hiệu quả, minh bạch?
- Kê khai tài sản xong, anh cứ cho công khai toàn bộ. Quan trọng nhất là vấn đề công khai. Đã kê khai thì phải công khai. Nhưng việc công khai không phải chỉ dừng lại ở nội bộ cơ quan nơi cán bộ Đảng viên công tác, mà cần công bố rộng rãi cho người dân biết.
Khi tôi đang làm ĐBQH, trong mấy nhiệm kỳ đều kê khai tài sản rồi. Tôi đã nói kê khai thì phải tiến hành công khai. Nếu kê khai mà không công khai thì chẳng ý nghĩa gì cả. Muốn việc kê khai chính xác không thì phải công khai để có sự giám sát của người dân.
Nếu không công khai người dân càng nghi ngờ, đặt câu hỏi phải chăng ông có vấn đề gì đó nên mới không dám công khai tài sản? Còn nếu công khai rành mạch thì chẳng ai nghi ngờ gì cả. Làm như vậy sẽ lấy lại niềm tin trong nhân dân.
- Theo ông nếu làm vậy, việc công khai tài sản nên bắt đầu từ đâu?
- Nên bắt đầu từ cấp trung ương, rồi sau đó mới xuống cấp tỉnh, cấp huyện. Chúng ta phải làm từ trên xuống chứ không nên làm từ dưới lên. Nếu chức năng phạm vi của ông trên phạm vi toàn quốc thì công khai rõ tài sản ra trên toàn quốc. Nếu ông ở phạm vi tỉnh thì công khai trong toàn tỉnh. Với cấp huyện, xã cũng tương tự.
Ngược lại nếu không công khai tài sản ra, ông chỉ có một trăm triệu nhưng người ta sẽ nghĩ ông có…một nghìn triệu. Vì thế công khai cũng là để giữ uy tín cho Đảng, cho những người trong sạch thật.
Chúng ta phải làm cho ra một vài vụ để làm bài học răn đe, cảnh tỉnh. Nhưng đáng tiếc việc này chúng ta lại chưa làm được.
- Ông có cho rằng nếu làm tốt chủ trương này sẽ góp phần đẩy lùi được nạn tham nhũng vốn đang trở nên nhức nhối hiện nay?
- Kê khai tài sản chỉ là một phần, muốn ngăn ngừa tham nhũng cần phải có hàng loạt các biện pháp. Con người đã có lòng tham thì không dễ quản lý được. Nhưng chúng ta cần hạn chế đến mức thấp nhất có thể, để đưa bộ máy ngày càng trong sạch hơn. Đừng để tham nhũng trở thành hệ thống, thành bộ máy tước đoạt của dân. Vì có muôn vàn cách để người ta tham nhũng.
Tôi lấy ví dụ câu chuyện tặng quà, biếu xén cấp trên xưa kia xuất phát từ tình cảm và rất thiêng liêng. Nhưng bây giờ chuyện biếu xén đã trở nên rất bình thường, thậm chí đã biến tướng thành xin cho, hối lộ, tham nhũng.
Người ta đã quan niệm, cho nhiều là tình cảm nhiều, cho ít tình cảm ít, mà không cho thì chẳng có tình cảm gì.
- Xin cảm ơn ông!
Nguyễn Dũng/ Infonet
-----------------

65 nhận xét:

  1. Bác Thước nguyên ơi.
    Tốt nhất bác nên yên phận hưởng thụ nốt quãng đời còn lại cho thanh thản.
    Bác không hiều hay cố tình không hiểu đồng đảng đồng bọn đàn em đàn cháu của bác.
    Chúng nó đang cười khẩy và rủa thằng già hâm, thợ điện (điên nặng).....
    Nếu bác đọc còm, xin bác tha thứ cho cháu, vì.... tội nói SỰ THẬT.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi nghĩ ông Nguyễn Bá Thanh này không làm được gì đâu, bởi vì có rất nhiều cán bộ đương chức rất giàu, thử hỏi lương công chức mỗi tháng khoảng 20 triệu thì tiền đâu cho con đi nước ngoài du học rồi mua nhà mua đất biệt thự mua xe mắc tiền,có em mới tuổi đôi mươi vừa đi học nước ngoài về là có tài sản hàng triệu đô mở công ty này công ty nọ chĩ là núp bóng cha chú ,mà hình như quan chức cấp cao nào cũng đưa con ra nước ngoài du học, nếu ông Thanh làm mạnh tay thì có người sẽ hỏi : "hình như tôi thấy đất đai nhà cửa gia đình anh cũng nhiếu đấy " thế là xong ! anh không tố tôi thì tôi không tố anh; OK

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi làm công ty nước ngoài, sáu năm nay lương tôi trên 40 triệu, còn những năm trước thì từ 20 đến 40tr, đó là chưa tính lương vợ tôi, nhưng tôi chưa thể có xe hơi để đi, nhưng mấy thằng làm cơ quan nhà nước, lương chưa đến 20tr mà con du học, vợ Mercedes, nhà đếm không xuể...... trách ai????? trách trời không công bằng tại sao số mình không sinh ra làm cơ quan nhà nước???? heheheh hahhahhaha

      Xóa
    2. Có người nói rằng quan chức thời nay phần lớn là một lũ nghiện ,nghiện tiền và nghiện quyền lực.ngoại trừ việc bằng mọi cách,mọi thủ đoạn để thỏa mãn cơn nghiện của mình chúng không hề quan tâm người dân sống chết thế nào.vô cảm,vô lương tâm,vô trách nhiệm.

      Xóa
    3. ông thanh cũng chẳng làm được chuyện gì đâu .cái trông kêu to là cái trống rỗng mà...

      Xóa
  3. Chuyện ở quê tôi xảy ra cách đây khoãng 20 năm . Có 1 người khách lạ trên đường tìm nhà ông cựu chủ tịch huyện vừa nghĩ hưu, gặp 1 lão nông ngồi vót nan bên đường (trước cửa nhà), hỏi thăm nhà. Ông lão không buồn ngẩn lên nhìn xem đó là ai, trả lời : "Đi tới 1 đoạn nữa, nhà nào to nhất là nhà của ông ta đấy ! Chuyện xảy ra trên 20 năm, bây giờ còn khủng hơn nhiều quí vị ạ !

    Trả lờiXóa
  4. Ý kiến nhân dân đang thách đố cán bộ cao cấp của ta công khai kê khai tài sản ?...

    Trả lờiXóa
  5. Lãnh đạo quan chức VN đương chức mà đã giàu sụ rồi khi nào bị lật đổ như các tổng thống LIBI UCRN... thì của chìm của nổi còn nhiều hơn cả các ông vua DẦU MỎ các nhà độc tài độc đảng???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  6. Hình như lần này tướng Thước nói trong mơ? Tài sản của ông Truyền, dù có nhiều nhưng không thể so được với tài sản nổi, chìm của khối ông khác. Ông Truyền trước đây chỉ làTổng thanh tra chính phủ nên cũng chỉ "ăn" được trong phạm vi quyền lực của ông ấy, sức mấy được sờ đến những khoản ODA, tài trợ, vay mượn từ nước ngoài và nhiều khoản khủng khác. Tôi tin rằng những gì ông Truyền có cũng chỉ như "cái tem dán trên mông con voi" so với những người khác mà thôi (Nhái câu nói của một lãnh đạo hồi năm 1975 khi so sánh trữ lượng dầu mỏ của Trung Đông với Việt Nam).

    Trả lờiXóa
  7. Ông này tính lồm khó tui là sao? Tui chưa lồm được cái chi thì thằng Truyền nó nói "Chim mầy cũng như chim tau!". Dzậy là tui bóa tai!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đụng hè...
      Ộng nè tín lồm khó tui là reng? Tui chưa lồm đẹc cé chi thì thèng Truyềng nọ kêu "Chịm mầy cũng nhự chịm tau!". Dzậy lè tui bóa tai!

      Xóa
  8. Tướng Thước nói chỉ đúng một phần : một mình ông Thanh thì làm sao đủ sức mà "vào cuộc" cho hết được? Hay chỉ làm mỗi vụ ông Truyền? Điều nữa , ông Thanh đâu có được toàn quyền? Hành động gì cũng phải bẩm báo cấp trên thì còn lâu mới làm gì được , nếu chỉ làm ví dụ thì thôi đừng làm , còn nếu muốn làm hết thì thành ra lật đổ cả chế độ à? Vậy nên , tôi chẳng tin . Các vị đều cùng một đảng CS với nhau thì toàn giơ thật cao rồi không chém !

    Trả lờiXóa
  9. Đang ... hỏi ... Đảng?!
    Kính gửi : ông Nguyễn Bá Thanh
    Xin hãy vào cuộc thật nhanh vụ này
    Biệt thự báo chí phơi bày
    Ông Truyền còn cố làm thày quanh co
    Triệu Đô, Dinh Thự nhà To
    Nếu không Tham Nhũng, thì do cái gì?
    Truyền thông báo chí xầm xì
    Thanh tra chính phủ "Phong Bì ...để quên"
    Vụ đó chẳng thấy nêu lên
    "Xưa rồi, Diễm ạ" ... Đôi bên cùng "hoà"
    Văn Truyền con Cáo rất "già"
    Bá Thanh "vào cuộc" lấy đà ... Uy Danh
    Đảng có giữ được Liêm - Thanh
    Xin hãy vào cuộc thật nhanh vụ này

    Trả lờiXóa
  10. Cái kiểu "có người em kết nghĩa" tặng "ông anh" í mà, xem ra ở xứ ta tình cảm anh em bao la như trời biển. Mười chú Bá củng bó tê.

    Trả lờiXóa
  11. Nếu kê khai tài sản để yên đó dừng ngay việc công khai tài sản thì không sao( hề hề),nếu công khai luôn thì cháu bảo đảm 99,99% cán bộ từ mỗi cấp xã đến cấp huyện và tỉnh (cấp TƯ cháu không rõ lắm) thuộc dòng dõi kháng chiến COCC đều "dính " hết ,hiện tại họ là những chùm của trùm địa chủ có mac-xich liên quan gắn kết lẩn nhau.Vì sao họ có tài sản nhiều như vậy? do cơ chế và chính sách cộng thêm quyền lực có trong tay tha hồ mà nhảy múa trên luật pháp
    Thôi đi bác Hưởng ơi!!! Cho cháu xin, biết đó là bãi thối nát thì hãy để yên đó đừng bới móc lên làm chi có khi làm ảnh hưởng môi trường nghiêm trọng hơn!!! Tiền của ngân sách là tài sản của quốc gia và mồ hôi nước mắt của Nhạn dân lao động nghèo để dùng vào việc khác không nên chi vào việc kê khai và công khai tài sản cán bộ chỉ phí thêm mà thôi!!!
    Tạo dựng nên một cơ chế chính sách không phù hợp với thực tiễn của một nền văn minh thời đại rồi lại kiểm tra hậu quả ,chẳng khác nào ị ra một đống rồi rồi bới ra mà "nghiên cứu"

    Trả lờiXóa
  12. Kiểm kê và công khai?
    Tài sản quan chức Đảng?
    Chuyện đó đâu khó gì?
    Chỉ cần ra nghị quyết!
    Trên thực hiện làm gương
    Cấp dưới sẽ phục tùng
    Tuân theo, làm răm rắp.

    Nhưng biết nói thế nào?
    Giải thích dân ra sao?
    Khi lãnh lương vài triệu?
    Đương chức có nhiệm kỳ?
    Mà sao giàu nứt đố?
    Đất nhiều, biệt thự khủng
    Xe hơi phải là Mẹc
    Không thì cũng Au đì
    Chưa kể các chú, gì
    Tài sản đứng tên hộ.

    Thế nên Đảng hô miệng
    Kiểm kê quan chức Đảng
    Cho cái miệng nó sướng
    Lại bịp dân, đồng bào
    Là ta đây dân chủ
    Kém chi thằng Phương Tây.

    Kiểm kê Đảng chỉ hô
    Hô xong lại bỏ đó
    Vì kiểm ai? Ai kiểm?
    Ai xung phong tự thú?

    Kiểm tứ trụ triều đình?
    Kiểm ủy viên trung ương?
    Kiểm các quan đầu tỉnh?
    Ấy vậy thì lộ hết
    Dân biết được thì toi.

    Chỉ đơn cử ví dụ:
    Lãnh đạo cái tỉnh nghèo
    Lạng Sơn – Nguyễn Trường Tô
    Khi về vườn, hạ cánh
    Cũng giàu nứt cả đố
    Xây tư dinh đồ sộ
    Khác chi là phủ chúa
    Thời phong kiến ngày xưa.

    Vậy thì các ủy viên?
    Thành viên bộ chính trị?
    Rồi tứ trụ triều đình?
    Gia sản sẽ thế nào?
    Có bằng Ka - đa – fi?
    Hay kém hơn một tí?

    Vậy nên thưa Trung tướng?
    Trung tướng đã nghỉ hưu
    Nên nhận thức đã cũ?
    Không nắm bắt phương châm
    “Còn Đảng là còn tiền”
    Đã thành câu cửa miệng
    Lưu truyền trong dân gian.

    Vậy kiểm ai? Ai kiểm?
    Công khai để làm gì?
    Để giọt nước tràn ly?
    Gây thêm lòng căm phẫn?
    Của người nghèo, dân oan?

    Lý do là thế đấy!
    Thưa Tư lệnh quân khu.



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay, đúng, chuẩn. Đánh trúng tim đen Đảng.
      Cám ơn bác Còm đã có nhiều bài thơ hay phục vụ bà con.

      Xóa
    2. Đúng là bác Thích Còm
      Không lẫn vào đâu được
      Vẫn những còm thơ hay
      Đầy tinh thần chiến đấu.

      Hãy tiếp tục bác nhé
      Chiến đấu vì nhân dân
      Vạch mặt lũ gian tà
      Lũ tham quan bán nước.


      Xóa
  13. Phóng Viên: - xin ông cho nhân dân, và báo chí rõ thêm về những thông tin: dinh thự, biệt thự trị giá từ 1 đến vài triệu $ , của ông trong thời gian qua !
    Trần Văn Truyền: - ối dồi ! toàn là tin "đồn" theo lũ "Chồn" thôi ! Trong quá trình khi còn "công tác - làm ăn" phần lớn là tôi "ít bẩn", nói 1 cách khác là: "nhiều thằng còn ăn bẩn và tạp hơn tôi rất nhiều",
    Thi thoảng đi Làm, kết hợp cả "Ăn" mỗi lần "Làm" vài triệu$, ... Thôi thì "năng nhặt, chặt bị" ... Nên tớ mua được .
    Phóng viên : - ông Truyền nghĩ sao, khi dư luận gọi số tài sản của ông hiện nay là "Khủng"!
    Trần Văn Truyền: - ối dồi !!!!!!! Có thế mà "Giang Hồ" cứ "Rộn hết cả Ràng" lên !. Như tớ đã nói ở trên tớ chỉ "năng nhặt chặt bị thôi" , mô hình của tớ chỉ là "Nhỏ như anh thợ Mỏ" thôi ... So với những "Đàn anh Đồng Chí" của tớ như: Triết Nguyễn, Nông Mạnh, Phiêu Lê ... v.v. Tớ chỉ là "Con Tép nằm bên con Cá Chép". ... Tớ không ngờ Dư Luận, Báo chí , Giang Hồ, lại "Nhỏ nhoi như co Cá Koi" đối với Tớ đến như vậy!!!. Muốn soi, muốn "thịt" thì thịt cá Chép trước đi!
    ... Thôi nhé Tớ bận đi "Né Tên" mấy cái biệt thự ở Phú Mỹ Hưng và đem đi "Gửi tạm" cái Giường trị giá dăm tỷ đây... Tớ cóc có thời gian đâu! ... Good luck Dư Luận!!!!!!!!!
    Phóng Viên: (nói một mình) - chà Bác Truyền đang vội đi sắm Phi Thuyền đấy mà .... !!

    Trả lờiXóa
  14. Đề nghị báo chí tiếp tục khui thêm ra đi...biết đạu ông Bá cũng nhà to không khém ông 3 (truyền)...thế thì xử ếu gì được...Lúc đó hãy để nhân dân xử như Ukraine

    Trả lờiXóa
  15. Bác Thước nên IM LẶNG, NGHỈ NGƠI cho khỏe mình, khỏe người.! Căn nhà của bác với DT 400 m2
    ở Hà Nội thì có giá bao nhiêu tỷ ???! Chính bác nêu ra, sao không tự trả lời cho bàn dân thiên hạ biết?
    Bác có biết hiện có bao nhiêu CCB chống Mỹ về PHỤC VIÊN hoặc VỀ HƯU MỘT CỤC đang sống cực khổ thế nào không???

    Trả lờiXóa
  16. Tôi Nguyễn Bá Kiếp xác nhận là khồi tài sản của ông TRUYỀN là do sức lực mồ hôi nước mắt mà có chứ không phải tham nhũng .Chính xácđấy.

    Trả lờiXóa
  17. Trước đây xảy ra vụ Ông Nguyễn Kỳ Cẩm, tổng thanh tra chính phủ mất hàng trăm cây vàng tại nhà ở Sài Gòn, mà ông Cẩm được tiếng là thanh liêm.Ông ta thường nêu ra sự khó khăn trong việc chống tham nhũng, ông Truyền cũng vậy. Muốn thanh tra người khác ,trước hết bản thân phải sạch. Nếu ông Thanh kiểm tra nguồn gốc tài sản của ông Truyền, ông Truyền sẽ yêu cầu thanh tra tài sản của anh Hai , anh Ba, anh Tư , anh Út.... và của chính ông Thanh. hình dung ra điều đó chắc ông Thanh chẳng dám làm. Ung thư di căn rồi!

    Trả lờiXóa
  18. Tổng Thanh tra chính phủ chính là đầu mối tham nhũng của chính phủ cho nên việc ông Truyền có nhà cửa, đất đai... không có gì lạ cả, đồng bào không nên than phiền gì cả.
    Cực chẳng đã người ta mới phanh phui ra vài vụ như vụ tên LC Khải, trưởng đoàn TTra nhận hối lộ: http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Bat-giam-Truong-doan-thanh-tra-Chinh-phu/10930965/218/.

    Còn ông Truyền này thì nhận hàng vali đô la chẳng có là gì đâu so với ông PQ Ngọ, so với TDQ, và anh 3X!!!

    Trả lờiXóa
  19. Ngài Tổng bí đã phán rồi mà ! Đó là đồng chí Thanh phải
    trong sạch,vợ con đồng chí cũng phải...trong sạch !
    Thế nhưng trong thực tế,mẹ vợ và cả vợ Thanh đi chữa
    bệnh ở Sing.như đi chợ,con cái Thanh đi du học ở nước
    ngoài thì quan Thanh lấy tiền ở đâu ra,nếu ông ta không
    tham nhũng như quan Truyền !
    Đồng hội đồng thuyền thì lẽ nào lại tỏ ra mình thanh liêm
    hơn các quan tham nhũng khác mà đòi xử ?

    Trả lờiXóa
  20. Lại một đề nghị tức cười: đề nghị thằng ăn cắp bắt thằng ăn trộm

    Trả lờiXóa
  21. T.tuong Thuoc oi !Dung noi gi nua nhe.
    Dang TA bay gio khac truoc nhieu Lam roi ,Co giai thich vi sao,ong cung khong The hieu duoc. The nhe...Kinh ong !
    N.P.Trong nha giam !

    Trả lờiXóa
  22. Chúng ta đã bị bọn phản động quốc tế lừa bao năm nay mà không biết .
    Những điều chúng ta vẫn nghĩ về đảng , nhà nước bấy lâu nay là hoàn toàn sai lầm và ngộ nhận . Chúng ta đã bị lừa .
    Những người từng có quan niệm về sự xuống cấp về đạo đức ở Việt Nam , thì nay có thể phải nghĩ lại , vì chí ít là nó đang đúng với hiện tượng gia đình ông Bùi Thanh Quyến , bí thư tỉnh ủy Hải dương và Ông trần Văn truyền , Dương chí Dũng .

    - Việc ông Bùi Thanh Quyến ( Như nhiều người đồn đại là ông có biệt phủ hơn 4000m2 , giá hàng chục triệu đô la …..) khi khám phá kỹ té ra là của người con của ông là Bùi Thanh Tùng làm ra bằng “bàn tay khối óc và mồ hôi nước mắt” của anh ta – Một nhân viên hành chính mới ra trường - Một kỳ tài , thần đồng kinh tế nước Việt , một người con chí hiếu . Ông Quyến – một đảng viên trung thành và tận tụy lấy đâu ra tiền .

    - Việc ông Trần Văn Truyền ( Như đám nhà báo mách lẻo là ông có tới hơn 3 ha đất , nhiều nhà , và xây biệt thự khang trang trên đó ) Hóa ra là đất của con ông , và nhà là do “ Một người em kết nghĩa ở quận 9 xây tặng cho “ và do “ Các anh chị em thương ông Truyền nghèo “ vậy bảo nhau “ Quyên góp “ xây cho ông lấy chỗ “ Chui ra chui vào “ lúc tuổi già . Thật là một gia đình vô cùng gia giáo và mực thước . Một tấm gương lớn của xã hội .


    - Những tài sản hàng triệu đôla của Dương Chí Dũng ( Mà nhiều người đồn là do tham nhũng ụ nổi ) hóa ra là do “ Anh chị em trong nhà vai mượn được mỗi nơi một ít để giúp ông đỡ khó khăn .

    Bây giờ thì tôi đã hiểu :

    - Thực ra những đứa trẻ phải đu dây đi học trên sông poko – Đăk nông ( Kontum ) không phải do không có cầu để đi , mà là vì chúng đang biểu diễn một thứ trò chơi dân gian cổ truyền . Bọn phản động đã lừa chúng ta .

    - Thực ra chị Nguyễn Thị Mỹ Nhân ( ở ấp 5, xã An Xuyên, thành phố Cà Mau ) không phải đã chết vì tự treo cổ do thiếu tiền đóng học phí cho con , mà là do chị bị tai nạn do cố biểu diễn một tiết mục xiếc khó .

    ( Còn tiếp )

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  23. ( Tiếp theo )

    - Thực ra những người từng chết trong đồn công an ( Mà nhiều người đồn vống lên là bị đánh chết để cho hả giận , hoặc bịt đầu mối ) hóa ra là không phải , mà là họ thích chọn nơi này ( Đồn công an ) để được chết theo nguyện vọng của họ , dưới sự bảo vệ của pháp luật , mà không muốn bị gia đình và bạn bè làm phiền .

    - Thực ra những người dân Văn Giang không phải bị mất đất hoặc không nhận đất ( Do bất đồng về giá đền bù quá rẻ ) mà là do nhà nước đã mời họ đến nhận những biệt thự sang trọng xây gần đó , nhưng họ cố tình không chịu nhận , nay bỏ hoang ( do họ hờn dỗi muốn nhiều hơn ) , giờ họ lại còn thả bò vào đó để trêu ngươi nhà nước cho bõ tức - Họ tính dở quá .


    - Thực ra những ngư dân Việt Nam đánh bắt cá trên Biển Đông , bị chết và cháy tàu ( Thường được đồn đại là do bị Trung Quốc bắn chết và đốt tàu ) . Hóa ra cũng không phải , mà thực ra là do bà con mình vui liên hoan ( do trúng cá ) hơi quá đà , uống rượu say rồi tưởng biển là bờ nên nhảy xuống và vô tình chết đuối , một số người nướng mực ngay trên tàu do vậy mà gây ra hỏa hoạn - Những tai nạn thật là loãng toẹt và đáng trách .

    - Thực ra Công hàm mà thủ tướng Phạm Văn Đồng ký công nhận Hoàng Sa , Trường Sa là của Trung Quốc ( Mà bọn phản động rêu rao là công hàm bán nước ) . Hóa ra là không phải , mà là do đảng và chính phủ hai nước Việt – Trung anh em đã phối hợp để lừa bọn phản động quốc tế muốn chia rẽ tình cảm hai dân tộc Việt - Trung .Thực ra là do lúc đó nước ta nghèo và yếu , sợ không giữ nổi hai quần đảo đó nên tạm để người anh ( Trung Quốc ) giữ hộ và bảo quản , xây dựng lại giúp ta gấp 100 lần to hơn xưa . Giờ đã đến là lúc chúng ta nhận lại rồi , chỉ còn chờ ngày đẹp nữa mà thôi , vì bây giờ bọn chúng ( Bọn đế quốc và phản động ) đang giãy chết hàng loạt rồi , không còn đáng sợ nữa . Và như vậy bọn phản động đã bị lừa một vố chết điếng từ đó đến nay mà không có cách nào để chia rẽ nổi hai đảng và nhà nước . Cả hai đảng và nhà nước ( Việt – Trung ) đều thật tài giỏi và kiên cường .


    - Thực ra ông TBT Nguyên Phú Trọng nói “ Đến hết thế kỷ này chưa chắc đã xây song CNXH “ Hóa ra chỉ là câu nói đùa của ông ấy nhân ngày cá tháng tư , chứ thực ra chúng ta đang ở trước cửa thiên đường rồi , do “ Thiếu tỉnh táo “ mà chúng ta không nhận ra . Đã đến lúc chúng ta mở cửa để bước vào ngôi nhà hạnh phúc rồi đó .

    Nhân dân thường quá mặc cảm tự ti , nhưng lại hay mơ mộng và cả tin nên đã bị bọn phản động quốc tế và các thế lực thù địch lợi dụng và lừa gạt . Vì vậy đã đến lúc toàn dân cần phải nghiêm túc kiểm điểm và sâu sắc rút kinh nghiệm , trước đảng và nhà nước , đồng thời phải kiên quyết không để cho bọn chúng dễ bề lợi dụng như thời gian qua . Đó là bài học cần thiết và bổ ích .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Thực ra là" sắp đến Ngày Phán Xét.

      Xóa
    2. ... Thực ra ông (Tiếp Theo) này đang hành nghề "đái bắn" ! Tốt thôi mong ông "túc - tiệp" phát huy nhé ...! Chào thân ái và quyết liệtttttttttttt., nhớ phải uống nhiều nguồn dư luận & Thông tin vào nhé

      Xóa
    3. Để gIó cuốn đi.Thật tuyệt.

      Xóa
    4. Quá hay ĐGCĐ , Thực ra là ......Có ông gì ở Bình Dương , nhà cũng to lắm đới , tiếp tục đi

      Xóa
  24. Làm người giầu ở Việt Nam bây nào nào có sung sướng gì. Chỉ có ganh đua trong băng đảng với nhau. Chứ người dân (chẳng hiểu sao) cứ coi người giầu ở Việt Nam là tham nhũng, lừa đảo, ăn cắp?! Họ khinh bỉ lắm, không "nể sợ" người giầu như những năm trước. Chính xác là họ "ghê tởm"!
    Thua! Thật là "ông hóa ra thằng; thằng hóa ra ông"!

    Trả lờiXóa
  25. Toàn là mấy ba " Nguyên" rống họng nổ, sao cò đương chức dám hó hé lên tiếng tố cáo tham nhũng gì,tào lao.

    Trả lờiXóa
  26. Ở tỉnh lẽ như BT thì hơn 1ha đất là cái đinh gì. Mấy cái "biệt thự", nhà ngói thì thu nhập chính đáng của ông làm dư sức. Tài sản của ông Truyền như dư lụn đã đua chã là thứ chi so với TS của nhiều bác khác.
    Không khéo dư lụn vin đang lái gió bà con mình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ờ....mờ có khi đúng?
      Bác Triềng nài nổi tiếng là thanh liêm, đi tới đâu nà bọn quan tham chết khiếp....
      Có gì cứ cần cứ gặp bác gái năn nỉ.... là bác gái làm phúc cho.....

      Xóa
  27. Bác Trọng, Bác Nguyễn Bá Thanh bước đầu đã làm chuyển biến được tình hình chống tham nhũng. Mong Bác Trọng, Bác Nguyễn Bá Thanh tiếp tục tích cực vào cuộc để cho dân nước Việt được nhờ.
    Bác Thanh cố lên!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác đang cố xoay đây. Xoay 1 vòng 360 độ - vũ như cẩn.

      Xóa
  28. Tại sao không phỏng vấn các vị lãnh đạo đương chức có trách nhiệm về việc này mà lại hỏi ông cụ đã về hưu ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phóng Viên: - tìm bọn đương chức này khó lắm , vì tụi nó còn mải đi LÀM - ĂN, XOÁ ĐÓI- GIẢM NGHÈO, ..... Mới lại có thằng nào rỗi 1 chút thì chúng nó lại đến "mũi né" để bắt con "chuồn chuồn" ý mà!

      Xóa
  29. Tham nhũng , "phát lộ" rõ ràng
    Xin hỏi Tổng Trọng có màng đến không
    Hùng biện ở giữa đám đông
    Cái tội tham nhũng phải gông phải tù
    Nhân dân chỉ biết gật gù
    Chờ xem chiến dịch tù mù của ông
    Ông Truyền giàu nhất Tổ Tông
    Nhà đất nhiều thế, lại không Buôn gì ?
    Báo chí, đăng ảnh , xầm xì
    Câu hỏi Tham Nhũng nhiều kỳ, nhiều trang
    Bá Thanh đích thực giỏi giang
    Toàn Dân đang đợi "Tiếng Vang" lúc này
    Mong hãy vào cuộc: luôn - ngay
    Đừng để sự thật bay theo hão huyền
    Điều tra tài sản Văn Truyền
    Tịch thu tài sản , trả tiền cho dân
    Bắt giam, chớ có phân vân
    Ông Truyền tham nhũng , cho chân vào cùm
    Bà con ai biết chỉ dùm
    Bác Thanh vào tận hang hùm ... Bắt luôn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ của bác này sánh ngang thơ của Tố Hữu, nếu chen vào thêm câu (đại khái)là:" trẻ con cất tiếng gọi đầu đời là tiếng Xtalin" cho có phần nịnh nữa thì thơ bác y chang luôn.

      Xóa
  30. Nghe ý kiến của tướng Thước thì cũng "vui tai" đấy. Nhưng là chỉ nghe cho...... zui mà thôi. Ca dao VN có câu này(xin lỗi nghe hơi tục một tý, nhưng rất có lý): " Chân mình lấm cứt lèm lem, lại cầm bó đuốc soi xem chân người". Thử hỏi " các ngài" nhà ta, có ông nào "chân sạch" không?Khi ông TBT Nguyễn Phú Trọng đưa ông Nguyễn Bá Thanh làm Trưởng Ban Nội chính để chống tham nhũng, thì bị ngay đ/c X đánh vỗ mặt bằng miếng võ .....Becgier ,với hồ sơ làm thất thát 3.400 tỷ tại ĐN. Thế là mọi việc lại .....im re. "Úm ba la hai ta cùng thế".Nhưng mà, nói đi cũng phải nói lại. Chính TBT NPT đã nói câu này, mà một số người trích dẫn không hết câu, là.....Không biết đến cuối thế kỷ XXI này, VN có tiến lên được CNXH,...và... tiêu diệt được tham nhũng không?

    Trả lờiXóa
  31. Có mời được mấy ông Tây Nhật vào "Ban Diệt Tham Nhũng Quốc Tế Ở Việt Nam" hãy nói chuyện.

    Trả lờiXóa
  32. "Kê khai và công khai tài sản cán bộ Việt Nam" sẽ đạt giải "Hài Hay Nhất Thế Giới"!

    Trả lờiXóa
  33. Thằng Truyền khi làm thanh tra NN,nó ăn rất khôn.Cho lính xuống huậy,lính ăn chút,còn ai bị thanh tra đều phải chuyển tiền hoặc đưa trực tiếp cho vợ nó.
    Để bớt phiền phức ngay ngày ấy,UBND tỉnh Khánh Hòa phải bảo chị Tư lót cả trăm vì cái dự án Sông Lô,Tổng CT Khánh Việt lót cả tỷ vì nội bộ tố chuyển giá sợi thuôc là nhập khẩu...
    Tuy nhiên nhờ vậy kinh tế Việt Nam mới ngóc đầu không nổi,ĐCSVN mới yếu dần đi,chế độ chính trị cắn răng chuyển hóa dần dần.....Suy cho cùng đây là tin vui của các bạn mượn tay,mượn danh dân chủ,nhân quyền....Còn tụi mình buồn,buồn vì không trọn lời thề với các liệt sĩ,vì chưa tròn trách nhiệm với nhân dân.
    Một ngày không xa tài sản của lão Truyền sẽ về tay nhân dân.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CS suy tư trăn trở tóa.
      Tốt rùi, CS đã ngộ ra nhiều điều, bắt đầu thấy "lớn" & bớt ngu dồi đới.

      Xóa
    2. Nặc danh23:48 : Khen như chửi .

      Xóa
  34. Việt Nam là một đất nước chuyên đi xin tài trợ và vay nợ, ấy thế mà ở đất nước chuyên đi xin ấy lại có những quan chức xây những dinh thự như lâu đài – những dinh thự mà những quan chức ở các nước cho vay nợ, cũng không thể có được. Mà tiền này rõ ràng là cắt xén từ các khoản dự án ODA là các dự án vay nợ của nước ngoài!

    Ông Trần Văn Truyền, khi đương chức đã có nhiều phát ngôn biểu lộ sự không khoan nhượng với tham nhũng, tiêu cực. Ông kể mình đã kiên quyết nói không với những món tiền hối lộ hàng chục ngàn USD. Chẳng những thế, ông còn đưa ra những giải pháp “canh giữ cả vợ con” để bọn xấu không thể tác động, chạy chọt. Trên cương vị Tổng thanh tra, ông cũng ưu tiên việc phát hiện những sai phạm trong đất đai.

    Vì vậy, để bảo vệ những gì mà mình đã tuyên bố, bảo vệ hình ảnh vợ con mà ông đã “canh giữ” bấy lâu nay, cách tốt nhất là ông tự công khai bản kê khai tài sản và… mời cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra mình.

    Rồi khi về hưu ổng lại làm ngược lại!!! Có ai tin được lời nói của ông là có người đưa hàng vali tiền đến cho ông mà ông không nhận, không nhận thì với mức lương của ông, 10 triệu/tháng, phải 1000 năm nữa ông mới xây được biệt thự.

    Ông lại nói: có người em kết nghĩa xây dùm? Có ai tin được không?
    Người em này chắc là một thân chủ của ông, nợ ông một số vô kể vụ thanh tra nên ngoài việc biếu vali tiền còn chọn lúc ông về hưu để trả nghĩa "tha chết" mấy lần đó mà!!! Ở đời này làm gì có ai cho không ai hàng tỷ đồng để xây nhà bao giờ. Ông Truyền đang kể chuyện tiếu lâm thời @ đó mà!!! Hay thật, tài thật, tài đến thế này thì Tào Tháo cũng phải khóc ra tiếng Miên!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ổng nói đã kiên quyết nói không với những món tiền hối lộ hàng chục ngàn USD nhưng lại vội vàng gật đầu với những vali tiền hàng trăm ngàn USD, kiểu như vali của DC Dũng đưa cho PQN!!!
      Ha ha, thật là vui thật, bác Truyền này vui tính quá đó!

      Xóa
    2. Không nên trách ông Truyền, có khi vợ ổng nhận của biếu để khi hạ cánh mới xây biệt thự này. Làm người phải có liêm sỉ, đàng này ông ta lại là cán bộ bự lại hùng hồn thế kia khi đương chức thì lẽ nào ông ta vô sỉ đến vậy, chả nhẽ nhà nước ta lại trọng dụng loại vô sỉ ấy à? Thế thì sao gọi là nhà nước của dân do dân và vì dân? Còn ẩn khúc chi đây, có khi khi làm rõ thì vợ con ông ấy nhận của đút chứ không phải ông ấy! Còn nếu những tài sản khủng ấy của ông Truyền thật, thì ông ấy quả là thiên tài, cần để chúng ta tự hào vì ông ta là cán bộ mà cán bộ thì là đày tớ mà đày tớ giàu cỡ kia thì "chủ" chắc là ghê gớm, có như vậy thì bọn tư bản giãy chết mới khiếp mà không dám lăm le nước ta vì Việt Nam là nước giàu mạnh, (đến đày tờ mà giàu có thượng thừa thì đất nước ấy mạnh lắm, tụi mình rút lui bay ơi!)

      Xóa
  35. ĐANG hỏi Đ.Ả.N.G
    *****$$$$$*********

    Ông Trọng, ông Dũng, ông Sang !
    3 ông có định đến "Phang"... thằng Quyền !?
    Dân tôi có một lời nguyền
    Sẽ còn tranh đấu lật thuyền nhũng tham
    Bay giờ nước Việt , toàn Gian
    Nếu không vào cuộc.. Sẽ tan nước nhà
    Vài câu 6 - 8 thật thà
    3 Ông "chú ý" để mà xử đi
    Đừng để đất nước chia ly
    Như bên KI EV ... 3 Mi chẳng còn!

    Trả lờiXóa
  36. Báo "Người Cao Tuổi" bất công quá! Toàn bộ là Sâu, sao chỉ đánh mình tui?!

    Trả lờiXóa
  37. Thanh tra ăn mẫm của ta
    Giả vờ liêm khiết đấy mà bạn ơi
    Tiêu cực tham nhũng trên đời
    Ông đe ông dọa tiền tươi ra liền.
    Đô la vàng bạc kim tiền
    Ông thu ông hái...vui liền O - K
    Hoan hô mấy bác Thanh Tra
    Làm giàu không khó...mới là chuyện hay

    Trả lờiXóa
  38. Ông Truyền ra sức "Canh giữ vợ con" nhưng lại mở cửa, xả giàn cho "Cô em kết nghĩa"!!! Trước nay tôi luôn nghĩ người Nam Bộ ngay thẳng, thật thà. Nhưng, các vị N.T.Dũng, Trần Văn Truyền và cả cô Kim Ngân QH gì đó... nhắc nhở tôi coi chừng nhẹ dạ, cả tin.!.

    Trả lờiXóa
  39. Dân hỏi:
    Mấy ổng đó làm gì?
    Sao mà giàu khiếp thế?
    Có bí quyết gì không?
    Dạy dân làm giàu với.

    Trả lời:
    Mấy ổng đó đảng viên
    Làm quan trong đảng sản
    Nên chẳng phải làm gì
    Ngoài ăn và nói phét
    Phải cái lọ…cái chai
    Phải kiên định lập trường
    Lên thiên đường chủ nghĩa.

    Dân:
    À ra thế các ổng
    Là “Đầy tớ nhân dân”
    Như lời ông Hồ bảo
    Lúc sinh thời còn sống.

    Vậy sao thằng “Đầy tớ”?
    Lại giàu thế hả trời?
    Giàu gấp vạn, triệu lần
    “Ông chủ” là nhân dân.

    Vậy chắc là có mánh?
    Giỏi làm ăn chi đây?
    Vậy thì hãy dạy dân
    Giàu nhanh như “Đầy tớ”.

    Trả lời:
    Các ổng thì lắm mánh
    Lại giỏi khoét, đục tài
    Ăn cắp tiền nhà nước
    Tiền thuế của nhân dân
    Cứ ngàn tỷ, vạn tỷ
    Các ổng lấy nhẹ không
    Cứ như tay thò túi
    Lấy đồ vật của mình.

    Dân:
    Ấy vậy là tham ô!
    Ấy vậy là tham nhũng!
    Ấy vậy là ăn cắp!
    Xương máu của nhân dân
    Của những người nghèo khó
    Đang một nắng hai sương
    Còng lưng ra đóng thuế
    Nuôi đầy “Đầy tớ” nhân dân.
    Chứ chẳng giỏi, tài gì
    Mà là loại đốn mạt
    Thật hèn hạ, đáng khinh!

    Trả lời:
    Đúng vậy! Thưa nhân dân!
    Các ổng là thế đó!
    Đốn mạt thì đã sao?
    Vì cả đảng ta thế
    Bệnh nặng đã trầm kha
    Sắp băng hà, xuống hố
    Nên tranh thủ vơ vét
    Lúc tàn cờ, hấp hối!



    Trả lờiXóa
  40. Ông Truyền trả lời trên báo rồi: http://plo.vn/thoi-su/toi-san-sang-cung-cap-thong-tin-de-minh-dinh-tai-san-450671.html,
    rất tỉnh bơ: "những người quen ở Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM động viên và giúp cho bản vẽ thiết kế một ngôi nhà có kiến trúc hơi xưa nhưng cách tân một xíu nên nhìn nó rất là sang chứ giá trị không lớn, đồ vật trong nhà cũng bình thường. Thực sự là tôi không lường hết được nó lại lớn như thế vì anh em thiết kế rồi tổ chức thi công luôn”.

    Lạ quá, lạ quá đồng bào ạ: ổng là chủ nhà mà không biết, không lường... vậy chắc tiền làm nhà là do người khác bỏ ra thì ông mới không biết tại sao nhà mình lại xây to quá. Ông làm thanh tra mà không rành nghiệp vụ gì cả, hèn chi suốt nhiệm kỳ của ông không phát hiện ra vụ án nào cả?

    Trả lờiXóa
  41. Theo http://vietnamnet.vn/vn/kinh-t... thì lương hưu của ông Trần Văn Truyền chỉ có 7 triệu một tháng. Không biết bao nhiêu đó có đủ trả tiền điện mỗi tháng cho 6 ngôi nhà của ông không nhỉ

    Trả lờiXóa
  42. Nhiều người còn quan tâm đến tính mạng, tài sản của các cán bộ lãnh đạo đảng và nhà nước, là điều may
    Vì vậy những ai đang có chức quyền phải cố gắng : cần kiệm, liêm chính
    Nếu không, sẽ sớm có ngày bị nhân dân phỉ nhổ vào mặt

    Trả lờiXóa
  43. TƯ HÀO ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/ong-nguyen-ba-thanh-nen-vao-cuoc-vu-tai.html#more
    Cần phải biết tự hào !!!
    Khi “ ĐẦY TỚ ” của DÂN ???
    Có tinh thần tự lực …
    Vượt “ KHÓ ” để ….. TỰ SINH !!!
    Làm nên mọi KỲ TÍCH …..
    http://luongkhaulao.wordpress.com/2013/04/10/nghe-nhac-hieu-doan-chuong-trinh/
    Làm NIỀM TIN vững chắc ???
    Giúp chúng DÂN noi theo ?????
    Tôn vinh và bảo vệ ………..
    Như “ CON NGƯƠI ” mắt mình !!!
    … Không như “ MỘT BẨY SÁU ”
    Dưới ngọn cờ …..VÔ SẢN ….
    Hai tư năm làm viêc ……
    Hưởng CÔNG ĐỨC một lần …
    Được MƯỜI BỐN THÁNG LƯƠNG …
    (..Sáu trăm năm chín ngàn
    Một trăm ba bẩy đồng ! ) ……….
    http://thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?63424-%E2%80%9CG%E1%BB%90C%E2%80%9D-%C4%90%E1%BB%82-THI%E1%BB%80N-V%C3%80-T%E1%BB%8ANH!-HO%C3%80N-THI%E1%BB%86N-%E2%80%9C%C4%90%E1%BA%A0O-L%C3%80M-NG%C6%AF%E1%BB%9CI%E2%80%9D-!
    Vui mừng “ CON BƯỚM XUÂN “
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html
    http://www.youtube.com/watch?v=5jgaJj2Susk&feature=share
    Giúp ắm “ TÌNH MÔI RĂNG “ !!!!!
    TÌNH ANH EM ĐỒNG CHÍ ?????
    http://toithichdoc.blogspot.com/2013/11/dan-toc-kinh-va-dan-toc-khiep.html
    - Hướng DÂN theo DI CHÚC …
    Bác vĩ đại “ ….. CHÍ MINH “
    Giờ ít phần nhắc nhở ……...
    “ VTV -- KIỀU TRINH “ ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html
    Lời nói với việc làm ………
    Hãy vừa CHUYÊN vừa HỒNG …
    ( Có TÀI phải có ĐỨC )
    “ Tâm DÂN - Chính là GỐC …”
    ( “ CỘT TRỤ ” yên NƯỚC NHÀ )
    … Mâu thuẫn mọi TÔN GIÁO ???
    “ ĐAO CHÂN THẬT ” xẻ chia ???
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang.html
    Mọi BÀI BẢN diễn ra ……….
    “ ĐẠO ĐỨC ” - dựa nương tựa ?????
    http://phathoc.net/mobile/?CategoryID=110&GroupID=1130&ContentID=567412
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-136_5-50_6-2_4-17145_17-99_14-1_15-1/van-hoa-phong-bi-trong-giao-hoi-phat-giao-viet-nam-cu-si-le-minh.html
    Phải chăng có PHẬT HOÀNG ……….
    ‘ ĐĂNG QUANG “ nhờ THỜI THẾ ???
    Nhờ DUY VẬT chuyển TÂM ???
    Nhờ “ TU HÀNH - HỘI NHẬP “
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-13582_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1_18-3/#comment_list
    ĐẠO LÝ theo DÂN GIAN ……
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/15784-tt-thanh-quy%E1%BA%BFt-%22%C4%91%E1%BB%91t-v%C3%A0ng-m%C3%A3-cho-t%C3%A2m-an%22.html
    Vì “ TỨC TÂM - TỨC PHẬT “ ?????
    http://www.thuongchieu.net/index.php/phapam/tangnimp3/2-uncategorised/3169-taisaokhoiphucpgdoitran
    Mừng “ NGƯ ÔNG “ đắc lợi !!!
    Khỏi “ NHỌC SỨC - NHỌC CÔNG “
    Khỏi mọi nơi PHÊ PHÁN …..!!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/my-yeu-cau-trung-quoc-tu-bo-uong-9-oan.html
    - TA …. Khẩu đấu khô môi !!!
    KHÁT ! .. Có nước BIỂN ĐÔNG ???
    Cần ngọt cho thêm đường …..
    “ MẶN - NGỌT “ tăng THỰC DƯỠNG !
    Không hiểu “ GỐC …” Do đâu ?????
    “ Mọi sự …… muối bỏ bể !!! “
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/cang-bit-hu-mam-pham-quy-ngo-cang-nang.html
    ……………………………………….
    Thức tỉnh TRÍ – CÔNG – NÔNG …..
    Chính nhờ “…VÔ SẢN HÓA “
    “ PHÊ BÌNH và TỰ PHÊ ….”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/con-trai-co-tbt-le-duan-co-luc-on-xin.html
    … TA TỰ HÀO ….. NGÀY NAY !!!
    (Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa

  44. TRÍCH DẪN
    http://thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?497953-Nh%E1%BB%AFng-nh%C3%A2n-v%E1%BA%ADt-ch%E1%BB%91ng-Ch%C3%BAa-%C4%91i%C3%AAn-cu%E1%BB%93ng&p=1304798&posted=1#post1304798
    .."sống vừa chuyên vừa hồng là sống thế nào nhĩ , thấy dân tộc Nhật bản hay cúi đầu chào sát xuống đất, lúc có lỗi với nhân dân cũng rạp người xuống tạ lỗi và tự từ chức cho dù là có chức to cỡ nào ta mới thấy dân tộc VN so với họ còn thua , nên chantin đừng so sánh VN với dân Do Thái làm chi cho xa xôi, chỉ mới so với dân tộc Nhật Bản đã thấy thua xa họ rồi, khiêm nhường là khiêm nhường chỗ nào hong hiểu , bây giờ tui đọc lại mấy cái pót của bạn tui mắc cười quá !.."

    - Rất cảm ơn VITXIEM - Bạn đã hiểu đúng sự thật !.. Đó là kiểu tự hào ngược ĐỜI của THỜI ĐẠI mà đang cố tình QUẢNG CÁO SUY TÔN ??? ......................
    ....... " Chùa lộng lẫy, uy nghi như một phủ đệ vương gia, làm khách đến có phần e dè. E dè hơn khi đón ở cổng không phải là nhà sư, hay chú tiểu, mà là những người mặc sắc phục bảo vệ, cầu vai, quân hàm, đội nón kiểu quân đội, với vẻ mặt khá lạnh nhạt, khắt khe............................................... .....................................
    chính điện không mở cửa, chỉ được vào lạy tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông ở tầng trệt mà thôi.."?????????????????????????????????????????? ??????????
    http://www.phattuvietnam.net/diendan...%E1%BB%AD.html
    Hai CHÙA lớn - Hai cách đón tiếp PHẬT TỬ !!!
    ( ...Nếu giá tiền CHÙA ..... Xây CHÙA ... và canh giữ CHÙA để thỉnh cho mỗi CHÙA trong cả NƯƠC ... Một tượng PHẬT HOÀNG TRẦN NHÂN TÔNG thì ý nghĩa
    thiết thực và TỰ HÀO hay biết bao nhiêu ????? ... Khỏi uổng công sức sắp xếp
    PHẬT NGOẠI đi vi hành ....... Cùng việc " Đường Tăng thỉnh bao cao su " ?????
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/16688.html
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/18260.html

    Trả lờiXóa
  45. CHIẾN TRANH CHƯA PHẢILÀ ĐIỀU ĐÁNG LO NGẠI !!!
    ……ĐIỀU ĐÁNG LO NGẠI LÀ …”TA TỰ CHIẾN VỚI TA “ ?????

    http://ngominh.vnweblogs.com/post/2246/416371#2052158
    Phãi xuất phát từ việc ông NBT phê phán VN đánh Campuchia và TQ là sai lầm đã ;Tôi nghe như sau :
    * Phát biễu của ông NBT ( tóm tắt những ý cấn thiết )
    Ông NBT nói …sau khi chúng ta thắng lợi trong mùa xuân 75,thì tự cho mình là nhất rồi .Thắng được Mỹ thì việc gì cũng làm được .Vội nhập tĩnh ,Ngay sau đó có thơ đã kích :”Tĩnh dài ,huyện rộng ,xã to .Đãng lo việc Đãng Dân lo phận mình “!Nhập tĩnh là một sai lầm lớn ,thễ hiệc sự duy ý chí …Trong chiến tranh ta đem quân qua đánh Campuchia ,rồi đánh nhau với Trung quốc tại biên giới năm 1979 .Cũng là một sai lầm lớn .sai lầm về đường lối đối ngoại Tại sao ta đánh nhau với Trung quốc ,nước xã hội chũ nghĩa mà họ đã giúp ta trong 2 cuộc kháng chiến .Tôi tin rằng nếu Hồ Chủ Tịch còn sống thì không có chuyện ấy xẫy ra đâu .
    Trung quốc là một nước lớn ,mạnh ,ở gần ta .Trong lịch sử,sau khi đánh thắng quân Thanh Nguyễn Trãi có viết bài chi chi đó đã kích cã vua Trung....
    Bác bỏ phương án đưa ông Nguyễn Bá Thanh vào BCT, tôi nhìn nhận đó là bước phát triển đáng mừng.
    GS Tương Lai
    NQL: Cả buổi chiều ngồi cạy cục tháo băng ghi âm cụ Tương Lai phát biểu với đài BBC ( tại đây) mới phát hiện ra cụ TL nói còn hay hơn viết, một lối nói thật sự cuốn hút, khúc chiết và sáng sủa lạ thường.
    Những ai đã được nhân dân hậu thuẫn, và những ai sẽ không được nhân dân hậu thuẫn? Căn cứ vào đó để mà bình luận rằng cái việc hai ông Nguyễn Bá Thanh và Vương Đình Huệ, chủ yếu tôi nói ông Nguyễn Bá Thanh, không vào BCT thì liệu cái điều đó nó có phù hợp với xu thế chung hay là nó đi ngược lại? Đây là một câu hỏi khó. Phải đặt nó trong bối cảnh chung thì mới có thể mong được làm sáng tỏ đôi điều.
    Nếu như ông Nguyễn Bá Thanh lại tiếp tục hỗ trợ cho cái quan điểm là, đi với TQ thì sẽ giữ được đảng và giữ được chế độ. Và đấy là một quan điểm mà người ta cho rằng là ưu tiên. ???????????????????????????????????????????????????????????????????
    Xin Cụ Giaos sư tương lai nói lại cho rõ :Thưa Cụ :
    Nếu như ông Nguyễn Bá Thanh lại tiếp tục hỗ trợ cho cái quan điểm là, đi với TQ thì sẽ giữ được đảng và giữ được chế độ “.Như vậy cái quan điễm ấy có thực hay không ?và ông NBT nói nguyên văn đoạn đó như thế nào ? Dẫn chứng 2 “Ông Nguyễn Bá Thanh tự nhận định rằng, theo luận điểm dân chủ thì có khi mất nước, mất đảng. Còn nếu đi với TQ thì dù bây giờ có những cái gì đấy đi chằng nữa thì họ vẫn là cùng chung ý thức hệ và họ bằng lòng ổn định với BCT này. Đó là một quan niệm nguy hiểm.Dù rằng nếu những ý Cụ đư ra trái với quan điễm của NBT thì ông ta kiện Cụ ta Tòa và cho là Cụ Vu khống ,mà điều này không xẫy ra …………
    + Cách giãi thích : rớt vì đi theo TQ ,mà đi theo TQ như ông NBT thì mới chống được tham nhũng ,cùng ý thức hệ XHCN ,bảo vệ được Đãng vv .ít ra ,hợp với tâm trạng một số người
    + Đi theo TQ thĩ chống được tham nhũng ,bão vệ được Đãng v v Như vậy nhóm này đặt việc bảo vệ Tổ quốc ,Dân tộc xuống hàng thứ yếu ,sau chế độ vv .Điều này như một xúc phạm quá lớn ,như một hiễm họa không lường được
    - Cuộc đấu tranh nội bộ tất yếu xẫy ra mà thôi
    - .Điều này ắt dẫn đến nhân dân biễu tình chống đối Từ nội bộ đến công chúng rối ren ..
    Kết quã là TQ đã đào tạo ,nuôi dưỡng một nhân vật Cộng sãn cỡ bự nằm ngay trong Tập thễ BCHTW.Thì
    - Như vậy kế hoạch của TQ đã đạt được .một phần .
    Nếu tình hình nầy kéo dài là ta đã bị sập bãy của TQ rồi .VÌ thế theo tôi :
    + Môt là :Trước tình hình ấy theo tôi tìm cách ổn định tình hình an ninh chính trị xã hội.để khõi sập bẫy TQ

    Người Bình luận :Vương Quyền .caytre3211@yahoo.com.vn

    Trả lờiXóa
  46. TỔ Quốc,Dân tộc là trên hết .Tiếp đến là những Bậc anh hùng .nhừng Người đã hy sinh vì sự nghiệp Dân tộc .Tôi đã lý giãi việc nầy và trình lên UBND tĩnh Q Tcần có một Lư hương lớn Thờ phụng -Tri ân những Bậc Tiền nhân đi mỡ Cõi tại QT và được ông N Đ Cường Chủ tịch UBND tĩnh đồng ý bằng văn bãn .Tôi đã chuyễn thễ văn bãn hành chính -pháp lý này qua thễ loại hình ảnh Nghệ thuật (Trong facebook.COM/BUIRIN) Nay xin giới thiệu lên trang này ,Với tư cách đàng hoàng khi đứng ra kết tội một quan chức .Ngày 16-7-2013 Bùi Hiệt
    , Tôi dâng Lư hương đồng lên và ông Nguyễn Đức Cường Chủ tịch UBND tĩnh Quãng trị ôm lấy và tặng lại tôi một bó hoa .Như vậy là chúng tôi đã đã hoàn thành nhiệm vụ với Các Bậc Tiền nhân Đi mỡ Cõi .Tôi coi đây là vinh quang lớn nhất trong 32 năm .với tư cách một kts làm việc Nước .16-7-2013 Bùi Hiệt
    15 triệu đô la bàng 300 vnd bốc hơi
    Yêu cầu ÔNng chủ tịch UBND TP Đông hà cho biết ,tại sao cuối năm 2003,UBNT tĩnh QT ký Q/Đ chuyễn 14,9 triệu đô la Mỹ ,bằng 300 trăm tỹ vnd CỦA NGUỒN VỐN oda (ADB-Ngân hàng Phát triễn Châu á )cuat Dự án cãi thiện môi sinh đô thị Miền Trung -Tiễu dự án ĐH ,đáng ra đễ xây dựng các công trình cãi thiện môi sinh ĐH như xây dựng Công viên Trung tâm Văn hóa rộng 20 ,o ha .vô cùng quan trọng thì ĐH lại xây bên ngoài thì Cống thoát nước ,nhưng thực chất là công trình bêtoong cốt sắt khẫu độ 2,8mx4,0m,dài 200o m.(2 cây số )mà xung quang bao bcj bỡi một lớp bêtoong cốt sắt dày 30,cm ,đan bằng sắt fi 14mm ,khoãng cách 20cm .Ngiã là 3 người nắm tay nhau đi lại dể như chơi .Vì công trình không hiệu quã nên Ngân hàng Châu á vế kiễm tra và cắt mất vốn .Như vậy là 300 tỹ đ bị thất thoát .3 tháng nay tôi đã viết đơn gữi lên UBND tĩnh QT ,họ đang giãi quyết ,nhưng Đ H thì im lặng .Nay yêu cầu Chủ tịch tp Đ H giãi thích
    Nếu địa đạo Vĩnh mốc chĩ "Tổng chiều dài hệ thống đường hầm là hơn 2.000m (nay chỉ còn 1.071m). Địa đạo có trục đường chính dài 768m, cao từ 1,5 đến 1,8m, rộng từ 1 - 1,2m. "thì cống thoát nước mà đông hà đào nằm dưới lồng đất ,trung tâm TP ,dài 2000,0m.cao 4,0m ,rộng 2,8 om lớp bêtoong cốt thép dày 30,0 cm ,cốt sắt fi 14mm, cách nhau 20cm..Do người Bắc thi công .Có người cho rằng nếu kẽ xấu đã dùng người của mình ,khi thi công họ chèn vật liệu xấu để sau đó lấy ra và tạo nên những khoãng trống theo ý muốn .Và có đường mà sau đó nhiều nhà cữa xây trên toàn đường đó rồi thông xuống cống ngầm ,Nếu nhà tầng kiên cố thì bom tạ cũng không sao cã .Hàng chục tên phãn động gây án rồi chạu vào nhà rồi chui xuống hầm tẫu thoát v v Các ya này tôi đã nói rõ trong đơn gữi UBND tĩnh QT và Thanh tra CO ,Công AN tĩnh Qt ,Việm KSND QT.Nếu làm rõ vụ việc này ,thu hồi một đống tiền chuyễn qua xây dựng Công viên ..có liên quan đến các công trình thờ phụng quan trong :TDLD ,Lư hương Thờ phụng và tri ân các Bậc Tiền nhân đi mỡ Cõi ,Tôi nhắc lại các đơn trước khi phê phán về giá trị TDLD tôi có nói rằng ……
    Hình như người ta xây dựng TDLD theo đơn đặt hàng của người Tàu ?????????????????????

    Trả lờiXóa
  47. Các bài viết trên có đề cập đên ông NBT muốn theo Tàu .26-7-2013 B hIỆT .
    Hôm nay tôi độc lại khá nhiều bài viết của tôi do ông NQLcho đăng trên trang FACEBOOK của mình .Tôi chân thành cãm ơn .Nay tôi nghiệm lại những tu tưỡng của ông Nguyễn bá Thanh là rất nguy hiễm ,có tính chất phẫn động .Theo tôi nghĩ thì cứ đăng trên mạng như thế này hình như không chính thức ,được pháp luật công nhận ,Vì thế trong đơn tố cáo v/v Xây dựng Tượng đài Cố TBTLD tại Đông hà tôi có gianhf một đoạn nói về ý kiến của ông NBT .Tôi viết rằng tôi trực tiếp nghe ,thấy và đọc trên mạng của ông NQL về lời phát biễu của cụ Giaos sư Tương lai cũng không chính thống .Vì thế để đưa những lời nói của ông NBT vào giấy trắng mực đen trong đơn tôi .mà theo luật pháp tôi có quyền nói ra và người được hõi có trách nhiệm tã lời .Tôi nhắc lại toàn bộ những lời ông NBT phát biễu và Lời từ cụ Giaos sư .trong đơn tôi yêu cầu ông Thanh nói lại cho rõ ( ông có nói như vậy hay không ) Còn nếu theo luật định mà sau 1 tháng ông không trã lời thì coi như ông có nói như vậy và tôi có quyền bình luận ý kiến của ông .Nay đã quá 1 tháng lâu rồi .Đơn tôi gữi trực tiếp cho Ban Nội chính TW Thư bão đãm ( Dù không đến ông Thanh thì các cơ quan khác cúng chuyễn cho ông ấy .).Vì thế với bài viết này tôi trân trọng thông báo cho mọi người biết rằng ông NBT đã có nói như vậy .Nay tôi đang viết tiếp đơn tố cáo ,trong đó phần tố cáo ông NBT truyên truyền cho quan điễm ta nên đi theo TQ Tôi cho đó là hành vi phãn động .làm tay sai cho ngoại bang ,cần trừng trị . .
    Đông hà Ngày 21-2-2014 Bùi Hiệt
    ………….kéo dài tình trạng bêu xấu Cố TBTLD như vậy không thễ là không có mục đích được ,mà mục đích tốt thì bị loại hẵn rồi Cũng cần làm rõ tại sao sau khi khánh thành TĐLD mà không hề có ai đến viếng thăm và hương khói ,trái ngược với Văn hóa VN ,trái với nguyên tắc đối với một người có công với Dân tộc ,một lãnh tụ của Đãng nữa . Hiện tượng đó đi dôi với việc tôi liên tục tố cáo những mặt tồi tệ và kết quã của giá trị công trình cùng với dư luận rộng rãi phê phán ,có phãi là nguyên nhân chính mà LĐT chủ trương không cho ai và trong phạm vi cơ quan ,tỗ chức của NN đến viếng và hương khói hay không ,vì không hề có một lời giãi thích nào cã .Phãi chăng do có một ý đồ xấu nên nhân chuyện tố cáo và dư luận ấy họ đã dựa vào để thực hiện ý đồ của mình haykhông ????????????????????????????????????
    ………Tôi vô cùng ngạc nhiên không biết vì sa vụ việc Lãnh đạo tĩnh Quãng trị xữ sự ,chẵng khác nào chà đạp lên TĐL cx danh dự và tâm linh như vậy mà báo chí im phăng phắc .Nay tôi xin thông báo các bài viết tôi giối thiệu trên đây tôi dã gữi đến các Vị lãnh đạo cao nhất nước và có trách nhiệm .Tất cã các đơn ấy tôi gữi qua Bưu điện Đông hà ngày hôm qua ( 26-2-2014 ) bằng thư bão đãm có giấy báo phãn hôi .Xin giới thiệu như sau Đơn gữi ông N P Trọng ,Biên lai Số 523 024 295 VN,UBKT TW Số RC 523 924 318 VN,Viện ksnd tĩnh QT Số RC 523 024 278 VN,Bà Kim Ngân PCTQH ,Số rc 523 024 352 vn ,Báo đ đ k Số RC 523 O24 370 VN ,Ban bt đài THVN ,Số rc 523 024 013 vn , Thanh tra CP Số RC 523 024 366 VN,Ô N Đ Cường ,Số RC 523 024 321 VN, tất cã dấu BĐ NGÀY 26-202014 Tôi đã he4ets lòng hết sức ,đặc biệt vượt qua sự mưu sát của kẽ đầy quyền lực .Mong rằng Bạn độc nên làm được gì thì làm để bão vệ Cố TBTLD với ,Đông hàn Ngày 27-2-2014 Bùi Hiệt ,
    Vịnh TĐLD .Nhại thơ vư Tự Đứcức
    Vịnh Tượng Đài Cố TBTLD tại Đông hà .Nhại thơ vuaTự Đức khóc Bằng Phi " Ơi Bác Duẫn ơi mất cã rồi !Ớ đồng ,ớ chí ới Đãng ơi .Giaix dầu mưa nắng cùng tuế nguyệt !Kẽ lại người qua ngoãnh mặt rồi !Giỡ sữ sách ra tìm thấy bóng .Xếp thời oanh liệt ấy lại thôi ,Trách kẽ bạch tình khôn lừa lộc .Cho kẽ kêu hoài mõi cỗ thôi .BV ?????????????????????????????????????

    Trả lờiXóa