Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Ông Ngọ chết, có ‘HẾT CHUYỆN’ ?!


Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam, người đang bị điều tra, đột ngột qua đời chiều 18/2 vì bệnh ung thư gan.
Thượng tướng Phạm Quý Ngọ qua đời tại bệnh viện Quân y 108, Hà Nội, theo lời Phó chánh văn phòng Bộ Công an.
Tin này được Thiếu tướng Đàm Văn Tâm xác nhận với trang tin Một Thế giới, và cũng được các báo Tiền Phong, Người Lao Động đăng tải.
BBC được biết gần đây ông Ngọ đã sang Pháp chữa bệnh về gan, nhưng dường như không thành công và ông đã trở về lại Hà Nội khoảng ba tuần trước.
Cái chết của Thượng tướng Phạm Quý Ngọ xảy ra trong lúc Bộ Chính trị đang cân nhắc việc xử lý những tố cáo đối với ông.
Tại phiên tòa xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”, ông Dương Chí Dũng khai Thượng tướng Phạm Quý Ngọ là người đã mật báo quyết định khởi tố và bắt tạm giam ông, dẫn tới việc ông bỏ trốn theo sự trợ giúp một số người trong đó có em trai là Dương Tự Trọng, nguyên Phó giám đốc Công an Thành phố Hải Phòng.
Từ những lời khai này, TAND TP Hà Nội hôm 8/1 khởi tố vụ án cố ý làm lộ bí mật nhà nước.
Ông Dương Chí Dũng cũng cáo buộc ông Ngọ nhận 510 ngàn đôla Mỹ của ông Dũng để giúp “chạy án”.
Ông Dũng cũng khai hối lộ ông Ngọ 20 tỉ VND (1 triệu đô la) trong một lần khác liên quan tới một doanh nhân tên là Lan.
Một nhà báo kỳ cựu tại TP HCM cho BBC hay từ trước rằng Bộ Chính trị đã quyết định cuộc điều tra lời khai của Dương Chí Dũng sẽ chỉ dừng lại ở ông Phạm Quý Ngọ chứ không mở rộng.
Một nguồn khác muốn ẩn danh cho hay mới đây Bộ Chính trị đồng ý khởi tố bị can đối với ông.
Vì thế hiện chưa rõ diễn tiến vụ việc sẽ ra sao sau khi ông Ngọ qua đời.
Theo tiểu sử chính thức, ông Phạm Quý Ngọ, sinh năm 1954, từng là Giám đốc công an tỉnh Thái Bình với hàm Đại tá.
Năm 2006, ông được bổ nhiệm kiêm chức thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra bộ Công an thay cho thiếu tướng Cao Ngọc Oánh.
Hai năm sau, ông giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát nhân dân, rồi trở thành Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm năm 2010.
Tháng Tám 2010, ông được phong chức Thứ trưởng Công an, và tại Đại hội Đảng XI đầu năm 2011, được bầu làm Ủy viên chính thức Ban chấp hành trung ương Đảng.
Ông phong hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng vào tháng Bảy năm ngoái.
Mới hôm 17/2, ông Phạm Anh Tuấn, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, nói “đã có một số ý kiến đề xuất đình chỉ công tác đối với Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ” để đảm bảo việc điều tra những nội dung tố cáo của cựu Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Dương Chí Dũng.
“Về nguyên tắc thì phải tạm đình chỉ nhưng ông Ngọ đang bệnh nặng nên việc này nhạy cảm. …nếu sốc mạnh thì cũng không lợi lắm, còn thực hư đúng sai thì vẫn phải chờ.
“Việc điều tra vụ án vẫn do cơ quan điều tra thực hiện theo quy trình tố tụng. Ban Nội Chính Trung ương chỉ giải quyết vụ việc theo quy định của Đảng chứ không làm thay cơ quan điều tra được. Đối tượng bị tố cáo thuộc diện Bộ Chính trị quản lý nên cơ quan điều tra, tố tụng vẫn làm theo quy trình về tố tụng", ông Phạm Anh Tuấn cho biết.
(Theo BBC )
------------------
** Nhà văn Nguyễn Quang Lập: … Trời thật thương đồng chí Phạm Quí Ngọ, đồng chí đi lúc này thật đúng lúc.
           Nghĩa tử là nghĩa tận, chết là hết. Có thể không ai nỡ làm gì đồng chí Phạm Quí Ngọ nữa nhưng vấn đề Phạm Quí Ngọ hãy còn đấy. Bởi vì vấn đề đồng chí Phạm Quí Ngọ là vấn của Đảng. Đồng chí Ngọ đã mất nhưng đảng vẫn muốn tồn tại. Đảng muốn tồn tại thì đảng phải công khai minh bạch vấn đề Phạm Quí Ngọ.
Dân đang chờ đợi ở đảng việc này.
---------------------

39 nhận xét:

  1. Ôi rời. biết là đai nên đ/c phó tuấn mới mạnh mồn thế?
    Chết là hết, 2 tay ôm "súng"...
    Nhưng nhiều đ/c khấp khởi ăn múng.....

    Trả lờiXóa

  2. Tay da nhung vao cham thi chet sao het chuyen duoc!

    Trả lờiXóa
  3. Không biết sẽ chôn ở đâu. Có lẽ "gia đình xin đưa về quê mai táng" chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi, vẫn biết "nghĩa tử là nghĩa tận". Song trong trường hợp này, nhân dân Thái Bình chúng tôi từ chối không nhận lại một người có nhiều "tiền sử" như vậy... Hãy chôn ông ta ở Mai Dịch, để vong hồn ông ta tiếp tục gần "đồng bọn" của mình...

      Xóa
    2. Trong Mai dịch cũng có cả các Liệt sĩ, những người thực sự có công nên đưa Ngọ vào đây làm ô uế cả nghĩa trang. Người nhà của các Liệt sĩ thấy phẫn nộ.

      Xóa
    3. Chả khó gì chuyện này. Không hỏa táng thì địa táng, không địa táng thì thủy táng. Tỉnh Thái Bình quê tôi nổi tiếng là lắm sông nhiều biển, ném “tòm” một cái xuống sông (hoặc biển) là... xong luôn. Theo cách nói của ngành “Công ăn nhăn răng” mà ông Ngọ cúc cung phục vụ cho đến lúc bị cú “đà đao” của dư đảng, là lập tức... phi tang ngay mọi chứng cứ buộc tội...
      (L. T. Kiên: Phòng VHTT huyện Đông Hưng - tỉnh Thái Bình. ĐT: 0979360138)

      Xóa
  4. theo nguyên tắc tố tụng hình sự thì bị can chết là sẽ có quyết định đình chỉ điều tra. Vì rằng tội hình sự bao giờ cũng là tội của từng cá bnhaan cụ thể. Người ta nói chữ là "cá nhân hóa trách nhiệm hình sự.

    Trả lờiXóa
  5. Kế "Kim tiền thoát xác" , một số nước đã áp dụng, giáy tờ thì không lo, nếu ngại thì chỉ thẩm mỹ sơ ở Thái Lan (bí mật và an toàn) xong sống tại VN, Úc, hay Lào buồn về VN chơi cũng vui. chỉ mất vài tiềng. Tiền thì các bác không lo.

    Trả lờiXóa
  6. Ngọc Hoàng xét hỏi Phạm Quý Ngọ : Nhà ngươi chết vì bệnh gì ?
    PQN : Dạ , ung thư gan ạ .
    NH : Cấp bậc gì ở dưới trần ?
    PQN : Dạ , đầy tớ của nhân dân ạ .
    NH : Có gì giấu trong túi áo , đưa Ta coi .
    PQN : Whisky Johnnie Walker ạ !
    NH : Chà , đầy tớ mà uống thứ này thì đời sống nhân dân VN hơn hẳn trên này rồi !!!

    Trả lờiXóa
  7. Và, đảng ta lại bôm bốp vỗ tay như bao phen trước đó,phe nào cũngnhận thấy mình là "bên thắng cuộc".Ông Ngọ chết rất đúng lúc CẦN THIẾT.Lịch sử ĐCSVN lại có thêm một sự "đóng góp" mới mang tầm NGHỆ THUẬT.

    Trả lờiXóa
  8. "Ông Ngọ chết, có ‘HẾT CHUYỆN’ ?!": Nếu không "hết chuyện"thì sao đảng "cho phép "vào lúc này!. ;

    Trả lờiXóa
  9. Về cơ bản thì cái chết của Ngọ là tốt cho nhân dân hơn bọn tham nhũng. Vì Ngọ sống mà không bị xử sẽ làm người dân Việt uất ức.
    Còn nói việc Ngọ chết làm bọn Sâu thở phào thì hơi chủ quan đấy. Cuộc đời phức tạp. Từ một cái chết "có ích" sẽ đẻ ra nhiều chuyện bắt buộc khác. Thiên cơ là thứ vĩ đại, không như ta lầm tưởng.

    Trả lờiXóa
  10. Nhẩy dây trong cõi Luân hồi
    Hôm nay Quý Ngọ qua đời rồi ư?
    Công danh tiền bạc có dư
    Nghiệp lành nghiệp dữ bây chừ tính sao?
    Diêm vương luận tội cách nào?

    Trả lờiXóa
  11. Nhiều người, chẳng cần là "nhà ngoại cảm", cũng tiên đoán Ngọ sẽ xuống âm ty trong năm nay. Chết thật chứ không giả đâu. Sau đó là tin xấu với các con Sâu khác. Đừng vội thở phào! Có chống lại được Thiên cơ không?!

    Trả lờiXóa
  12. - Phù!... Tạm ổn. Đi oénh một trận golf đã hỉ?

    Trả lờiXóa
  13. Tôi làm nghề y mấy mươi năm,đồi với bệnh ung thư gan tuy rất nguy hiểm nhưng thường kéo dài dai dẵng, nhất là đối với những người được chăm sóc và điều trị tốt (lắm tiền nhiều của,có chức tước địa vị) khó có thể đi nhanh và đột ngột như vậy được. Nếu ban chuyên án nghi vấn có thể tiến hành khám nghiệm tử thi. Làm cơ sở pháp lý cần thiết để mở rộng điều tra vụ án sau này,minh bạch các vấn đề trước dư luận. Đừng có suy nghĩ chết là hết việc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cho phép nghi vấn?

      Xóa
    2. Các phe nhóm có thể tạm hòa hoãn để sắp xếp ổn thỏa vì " Đại cục " nhưng với dân , mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng đâu , sẽ sớm lòi ra thôi . Tôi đồng ý với Bác , đây là một cái chết không bình thường theo lý giải y khoa .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
  14. dù sao đây cũng là chiến thắng lớn của phe tham nhũng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có nhân dân thua mà thôi,buồn ghê.

      Xóa
  15. Bi kịch của thời đại

    Trả lờiXóa
  16. Mot con ngua dau Ca tau an het co.Chet khong dung qui trinh. Le ra phai bi xe can loi oc moi dung.

    Trả lờiXóa
  17. Đảng ta quả cao tay
    Chúng bay đừng nỏ mồm !
    Thơ Như Phong (Xăng dầu)

    Trả lờiXóa
  18. Tòa Hà nội chỉ khởi tố vụ án làm lộ bí mật, chưa bao giờ khởi tố đích danh PQN.

    Ngọ chết không vì thế mà phải đình chỉ vụ án làm lộ, cứ điều tra xem Ngọ liên quan đến mức nào, Dũng tố đúng hay sai. Nếu sai thì minh oan cho Ngọ, nếu đúng thì xử theo quy định của pháp luật đối với bị can đã chết.Còn ai liên quan cũng phải làm rõ.

    Chuyện đơn giản như vậy, có gì phải lăn tăn cái chết của Ngọ không thể làm đình chỉ vụ án khi mà sự liên quan của Ngọ chưa có kết luận nào là có hay không. Hai chuyện này cần phải tách bạch cho rõ ràng.

    Đình chỉ vụ án, vô hình chung thừa nhận là Ngọ có liên quan,có tội. Nay Ngọ chết rồi, thế là hết truyện, hết điều tra, ai đó thở phào. Dư luận ấm ức. DCD cười khẩy.

    Tóm lại nếu vụ án làm lộ bị đình chỉ sẽ là hạ sách, là sai luật. Luật trong tay ĐCS, ai biết được Đảng muốn và sẽ xử lý thế nào. Chỉ biết là Đảng vẫn muốn chứng minh là mình trong sạch, vững mạnh. Chứng minh thế nào đây, khó ở chỗ đó.

    Ngọ sống hay chết, cũng là một miếng kê cân cho Đảng. Nghĩ mà thấy thảm, nếu thật sự trong sạch, vững mạnh thì sợ gì mấy chuyện con sâu làm rầu nồi canh như vậy, dù sâu bự cỡ nào cũng phải diệt. Đó là chủ trương Đảng đã nói rõ.

    Đáng sợ, đáng cảnh giác nhất bây giờ là phải chứng kiến kiểu điều tra : Không, nói có, Có, nói không. Đổi trắng thay đen để chứng minh cái "đạo đức,văn minh" của "Đảng ta". Mong đừng xẩy ra như vậy, chỉ là mong thôi vì không loại trừ nó vẫn cứ xẩy ra. Dân và Đảng đã biết nhau quá nhiều rồi mà.

    Đại án, không thành Bại án mà là HẠI ÁN mất rồi. Kết cục thế nào, hồi sau sẽ rõ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một suy luận đúng tiến trình và hợp lý .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
  19. Chúc mừng các đồng chí : Ông Ngọ Ra đi đúng lúc. Các đ/c có thể thở phào nhẹ nhỏm...ăn mừng tai qua nạn khỏi. Ông Ngọ vẫn giữ trọn khí tiết. Con cháu ông vẫn không bị ảnh hương gì xấu đến lý lịch xuất thân....Hàng năm cúng giỗ cho ông vào ngày xuân mát mẻ ...

    Trả lờiXóa
  20. Gởi @Phuoc Le : Dũng nào ?

    Trả lờiXóa
  21. Ngọ chết...hết kịch

    Trả lờiXóa
  22. chuyen ong Ngo chet co the se lam nhieu nguoi an mung ???
    Dan thi buon khong biet Dang se xư vu lam lo bi mat Nha nuoc nhu the nao day
    Mong Dang ta lam ro minh bach su viec de lam an long dan

    Trả lờiXóa
  23. ro la, khong biet dong bao hai ngoai se noi gi ve viec nay, toi mong cho de biet

    Trả lờiXóa
  24. Đơn tố cáo nặc danh Đảng không giải quyết đã đành.
    Thế thì tại sao Phạm Quý Ngọ đầy tội lỗi có nhân chứng với người khai báo cụ thể tại sao ông Ngọ không bị đình chỉ công tác để điều tra mà cứ dùng dằng mãi?
    Biết đâu cùng với cái chết hôm 18-2 ông Ngọ được cấp trên bố trí bí mật định cư ở 1 nước nào đó? và phải chăng người chết nằm trong quan tài là 1 xác giả giống hệt ông Ngọ???

    Trả lờiXóa
  25. Đơn tố cáo nặc danh Đảng không giải quyết đã đành.
    Thế thì tại sao Phạm Quý Ngọ đầy tội lỗi có nhân chứng với người khai báo cụ thể tại sao ông Ngọ không bị đình chỉ công tác để điều tra mà cứ dùng dằng mãi?
    Biết đâu cùng với cái chết hôm 18-2 ông Ngọ được cấp trên bố trí bí mật định cư ở 1 nước nào đó? và phải chăng người chết nằm trong quan tài là 1 xác giả giống hệt ông Ngọ???

    Trả lờiXóa
  26. các ông phải làm gì đi chứ . cứ ngồi nói xuông . há miệng chờ sung à

    Trả lờiXóa
  27. Lịch sử chống tham nhũng của ĐCSVN mở ra một trang mới mang tầm NGHỆ THUẬT.

    Trả lờiXóa
  28. Kẻ tham tiền, dở hơi vội vàng thăng hàm thượng tướng cho Ngọ là thằng nào?
    Dân VN đã nhìn thấy rõ hắn chưa?
    Mong các nhà báo tự do lên tiếng chỉ dùm

    Trả lờiXóa
  29. toi hoàn toàn thống nhất quan điểm của ạnh ( T ) để xem Đảng giải quyết như nhế nao.vụ này đang nhiều cái để bàn đấy các bác ạ.

    Trả lờiXóa