Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - THứ Năm - 4/7/2013

 1 - BA SÀM
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Hoài nghi thái độ hòa dịu của Trung Quốc tại Hội nghị ASEAN (RFI). “Theo một số nhà quan sát, thay đổi của Trung Quốc chỉ là một chuyển biến về giọng điệu, nhằm kháng lại chiến lược xoay trục của Hoa Kỳ đang giúp Washington tăng cường thêm ảnh hưởng trong khu vực”.
Hải quân Việt Nam lần đầu tiên có lực lượng không quân (VnMedia). – Tiềm lực Không quân Hải quân Việt Nam (TN). – Nga thử nghiệm thành công tàu ngầm Kilo thứ 2 đóng cho Việt Nam (TN). – Chuyện vui: LÝ GIẢI VÌ SAO TÀU NGẦM HẢI PHÒNG ĐÓNG SAU HAI TÀU NGẦM HÀ NỘI VÀ SÀI GÒN? (FB JB Nguyễn Hữu Vinh). “Lý giải hiện tượng này, một chuyên gia vớt xác lâu năm, có nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp giải đáp như sau: Trước hiện tượng ngập lụt thường xuyên xảy ra tại hai thành phố lớn nhất nước. Nhiều mạng người đã ra đi. Trước tình hình đó, để ứng cứu hai thành phố này kịp thời trong mùa mưa bão sắp tới. Nhà nước ta quyết định ưu tiên hai tàu ngầm Hà Nội và Tp HCM trước, sau đến Hải Phòng và Đà Nẵng“. – Phố ngập nước, xe quân dụng chở thí sinh đi thi (VnMedia). – Xe thiết giáp của quân đội đưa thí sinh qua vùng lụt (VOV). Thái Nguyên cũng sẽ sớm có tàu ngầm?
                                                                      >> ĐỌC TIẾP/ Nguồn  

 + VTL -2 
> VTL -3: Copy http://www.basam.info/  >Dán (paste) http://zend2.com/
---------------- 
 2 - QUÊ CHOA 
+Luật rừng và đám đông hung hãn ở VN:Nếu hiệu ứng vô chính phủ xảy ra, không thể nói khác hơn là tình trạng mất kiểm soát ở Việt Nam có thể trở nên vô phương cứu chữa, rút ngắn tính chính danh của chính thể và ghê gớm hơn nhiều là xâm hại những gì còn lại của một lịch sử văn hóa. Tình trạng quá thiếu chính danh của cơ quan bảo vệ luật pháp khiến người dân không khỏi chạnh nhớ vụ việc một nhóm 50 tên côn đồ tấn công dân chúng ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng với mục đích đẩy đuổi dân khỏi mảnh đất chôn rau cắt rốn của họ. Chỉ sau khi nông dân phẫn uất gào thét, cơ quan công an Tiên Lãng mới vào cuộc để làm rõ hành vi một doanh nghiệp thuê mướn đám đầu gấu kia hành hạ dân oan.
+Cà Mau - Những bi kịch mang tên “cho con học đại học” (2): Ấp 5, xã An Xuyên, thành phố Cà Mau - nơi chị Nguyễn Thị Mỹ Nhân vừa treo cổ chết do không vay được 4 triệu đồng để đóng học phí cho con, cách đó không xa có một ngôi trường với tấm bảng trước cổng các trường học: “Học là cách để thoát nghèo”.
Ở Cà Mau và cả vùng đồng bằng, ở đâu bạn cũng có thể gặp khẩu hiệu đó, hoặc “Học là cách thay đổi số phận”. Nhưng trớ trêu thay ở xứ này, đã và đang có những số phận bị nghèo đi, bị “tan nát” bởi chuyện học của con cái… 
+Truyền thông Trung Quốc sôi sục với cáo buộc 'đe dọa hòa bình khu vực':Việc Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario lên án công khai, mạnh mẽ về mối đe dọa an ninh và hòa bình khu vực do các hoạt động tăng cường quân sự của Trung Quốc ở Biển Đông gây ra tại Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN 46 hôm 30/6 như “chọc” vào tổ kiến lửa - truyền thông Bắc Kinh.Trong một bài bình luận đăng trên Tân Hoa xã, Lu Yu - cây bút bình luận chuyên nghiệp của cơ quan thông tấn chính thức Trung Quốc đã gọi Philippines dưới sự quản lý của chính quyền Tổng thống Benigno Aquino đã trở thành một “kẻ gây rối” thực sự ở khu vực. 
                                               >> ĐỌC TIẾP/Nguồn  
---------------
 3 -
(TNO) Các báo ra hôm nay (4.7) có các tin tức đáng chú ý: Công bằng cho game online; 16 kg uranium an toàn rời khỏi Việt Nam; Giá vàng trong nước tăng, thế giới giảm; Quân đội Ai Cập chuẩn bị kế hoạch hậu Morsi; “Con ruột” ốm yếu hơn “con ghẻ”; Người chồng "trộm tài sản của vợ" được tuyên vô tội; Bắt người để đòi gần nửa tỉ đồng...
                                     >> ĐỌC TIẾP/Nguồn 
----------------
 4 -
Tin Nổi Bật Trong ngày
----------------------------
Xem tin nguồn: http://ttxva.org/diem-tin-thu-nam-4-7-2013/#ixzz2Y2QVzZMA
Follow us: thongtanxavanganh on Facebook
                                >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn  
-----------------

1 nhận xét:

  1. "Trong một bài bình luận đăng trên Tân Hoa xã, Lu Yu - cây bút bình luận chuyên nghiệp của cơ quan thông tấn chính thức Trung Quốc đã gọi Philippines dưới sự quản lý của chính quyền Tổng thống Benigno Aquino đã trở thành một “kẻ gây rối” thực sự ở khu vực."
    Lu này nói đúng kiểu Lu Lu! Vừa ăn cướp vừa la làng.
    Bây giờ ai mà nghe Trung Quốc nhỉ?

    Trả lờiXóa