Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Ba - 16/7/2013

 1- BA SÀM

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Ngư dân Việt treo cờ Trung Quốc thì … sống? (RFA). “ Chắc chắn, không một lương tri nào của Trái tim Việt, Hồn Việt có thể chịu nổi sự thật kinh hoàng về nỗi đau đớn nhãn tiền: Muốn đánh cá trên biển trời của ta thì phải hạ cờ ta, treo cờ Tàu; không hạ thì bị chặt, vứt xuống nước; muốn không bị sỉ nhục để lấy cờ lên thì thân tàn, ma dại! ”
- Video tuyên truyền của lực lượng Hải Giám Trung Quốc: Hải Giám Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam (Dick Winters). – Có lẽ tôi muốn là người Trung Quốc (BoxitVN). “ Nếu tất cả các Đảng viên cộng sản Việt Nam, đặc biệt là ban lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam không tỉnh ngộ để từ bỏ các quyền lợi ích kỷ của mình, có các bước đi và hành động thích hợp, thì một ngày rất không xa, nếu người Trung Quốc muốn, có lẽ họ sẽ không phải tốn nhiều xương máu để đất nước Việt Nam trở thành một tỉnh của họ do không còn ai muốn chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc nữa “.
CÁI LƯỠI KHÔNG XƯƠNG (Phương Bích). “… có câu phát thanh viên nữ nói Hoàng Sa đã bị xâm lược cách đây gần 40 năm. Mình cố lắng nghe mà không thấy nói kẻ nào xâm lược. Dạo nào cộng đồng mạng từng bức xúc ầm ầm về chuyện, sách giáo khoa không dám nói Hai Bà Trưng chống giặc ngoại xâm nào. Những cái này không gọi là hèn thì là gì? Phải nói là hèn đau hèn đớn “. Phải yêu nước kiểu này mới đúng “định hướng”: Tình yêu biển, đảo của người trẻ (ND).
DƯ LUẬN VIÊN VO VĂN VE: HOAN HÔ KIỂU YÊU NƯỚC CỦA THIẾU TÁ NGUYỄN VĂN MINH ! (TSYG). Mời xem lại bài của thiếu tá Nguyễn Văn Minh: Không thể đánh tráo khái niệm “lòng yêu nước” (QĐND). – CHỈ CÓ THỂ LÀ … VẸM (FB Lưu Gia Lạc). “ Người dân biểu lộ thái độ quan tâm đến vận mệnh đất nước, đến nguy cơ mất nước, họ đòi quyền được làm người đích thực thì nó vu cho tội trốn thuế, là tội phản động , hoặc là những thế lực thù địch, âm mưu lật đổ chính quyền … cơ man nào là tội, mà toàn những tội chết người “.
                            >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn  
  BaSam-VTL-1 
----------------
 2 - QUÊ CHOA
+Ngục tù của trí tuệ:Ở TÙ xứ nào cũng khổ, nhưng mỗi xã hội có những cách hành xử văn hóa riêng để đày đọa người tù. Óc tưởng tượng tàn ác của giới cai tù Trung Quốc tuy không phải là độc nhất vô nhị, nhưng thường rất khác thường. Mà chính các tù nhân, những người tự phân chia đẳng cấp và lập nên nhà tù trong nhà tù, cũng có óc tưởng tượng khác thường. Ví dụ, ở Trung tâm Điều tra thuộc Sở Công An Thành phố Trùng Khánh, còn gọi là Trung tâm Điều tra Tung Sơn, những tay trùm xà lim sáng chế một thực đơn gồm các món tra tấn quái dị. 
+Úc lo ngại làn sóng thuyền nhân VN: Vừa có thêm một tàu chở người Việt đến Úc trong bối cảnh Úc lo ngại số thuyền nhân Việt Nam sẽ tăng lên kỷ lục.
84 người Việt xin tị nạn có mặt trên một con tàu bị phát hiện hôm 12/7 khi nó cách thị trấn Broome, miền tây Úc khoảng 51 cây số.
+Nguyễn Anh Dũng - Tham nhũng đang dần thành "Quốc Sách": Chuyện nghe có vẻ lạ và buồn cười nhưng rất tiếc đó lại là sự thật, khi mà tham nhũng, bao che cho tham nhũng không còn là hành vi của một vài cá nhân có tính chất ăn mảnh. Mà đã trở thành có tổ chức trong hệ thống lãnh đạo, từ trung ương đến địa phươg. Lịch sử quốc hội còn ghi nhớ, tại kỳ họp thứ X, khóa XI ngày 26/11/2006, được truyền hình trực tiếp trên VTV1. Nóng bỏng phiên chất vấn ủy viên TW Đảng, chánh án tòa án NDTC Nguyễn Văn Hiện về việc đã lũng đoạn ngành tòa án, gây ra hơn 9000 vụ án oan sai trong một năm. Sử dụng thẩm phán theo kiểu "Vơ vét" và để xét xử tốt, bị can, bị cáo, đương sự phải... "Tốt".
                            >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn   
---------------
 3 - Đttl - NLG
Chùm tin, bài hay chọn đăng sáng ngày 16/7/13 (thứ ba)
                             >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn   
------------------

1 nhận xét:

  1. Japan: The Sun - if He still can rise - rises only on the East. http://tranhung09.blogspot.com/2013/07/nhat-ban-co-che-tao-2000-qua-bom-nguyen.html?spref=tw

    Trả lờiXóa