Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Đọc thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Tổng thống Truman

…Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: “An ninh và tự do chỉ có thể được bảo đảm bằng sự độc lập của chúng ta đối với bất kỳ một cường quốc thực dân nào, và bằng sự hợp tác tự nguyện của chúng ta với tất cả các cường quốc khác. Chính là với niềm tin vững chắc này mà chúng tôi yêu cầu Hợp chủng quốc với tư cách là những người bảo vệ và những người bênh vực Công lý thế giới, thực hiện một bước quyết định trong sự ủng hộ nền độc lập của chúng tôi. 
Điều mà chúng tôi đề nghị đã được trao cho Philippines một cách quý báu. Cũng như Philippines, mục tiêu của chúng tôi là độc lập hoàn toàn và hợp tác toàn diện với Mỹ. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để làm cho nền độc lập và sự hợp tác này trở nên có lợi cho toàn thế giới”…
                    >>  Đọc tiếp/Nguồn  
-----------------

13 nhận xét:

  1. Thương thảo đã xong, hai bên đã đồng ý, bây giờ chỉ còn chuẩn bị văn kiện để ký kết.
    Một món quà nữa của CT nước dành cho TT Obama là ân xá Điếu Cày Nguyễn văn Hải, có lẽ nhân dịp 2 tháng 9 tới đây, còn Lê Quốc Quân sẽ được thả sớm hơn.

    Đối với tư bản giãy chết thì thuận mua vừa bán, tất cả đều có cái giá phải trả. Cuba ở ngay bên cạnh, hơn 50 năm rồi vẫn thế thôi.
    Ác với dân thì dân tộc chỉ thua thiệt thôi. Vinh hạnh gì khi kiều bào biểu tình phản đối kia. Dân khinh bỉ lãnh đạo thì chế độ sớm muộn cũng đến lúc cao chung.

    Trả lờiXóa
  2. - Đi cũng dở, không đi cũng dở. Cái phận tôi nhược tiểu nó vậy.
    - Ông cứ nói thế. Tôi thì sao?!
    - Ua, ua... Ai nói rứa?
    - Tôi chứ ai - Singapore đây!
    - È, è...

    Trả lờiXóa
  3. Hồ nói thì hay lắm! Nhưng bên Mỹ người ta đã cử người sang VN để tìm hiểu về hành dộng của chàng theo chiều hướng nào,người ta biết tỏng chàng là đảng viên!Người ta viện trợ cho chàng để Liên Sô ,Tàu Cộng cười vào mũi người ta,nên mặc dầu Pháp muốn bỏ cuộc ,Mỹ bỏ tiền ra trang trải mọi chiến phí sau năm 1945.Bây giờ anh Sang lại ngây thơ nhắc lại trò hề của lãnh tụ.Than ôi gặp những cái đầu tăm tối!

    Trả lờiXóa
  4. Nga cũng dòm mỹ để làm ,có muốn cho gián điệp Mỹ tị nan cũng phải nói gián điệp không được làm ảnh hưởng đến quan hệ Nga-Mỹ , Trung Quốc muốn đánh Việt Nam cũng phải "Qua Mỹ đói ngoại cái " . Vậy ta còn ngại gì mà không ĐỐI NGOAI với Mỹ. Tất cả dòng nước ở mọi nơi đều chảy vào chỗ trũng vây thì ta tại sao lại chịu ở nơi khô cằn để mở to mắt mà nhìn kẻ khác ăn mất phần bánh mà đáng ra mình được hưởng .
    Không ANH EM nào bằng Tổ Quốc , bằng Dân tộc vì ANH ,EM họ cũng " kiến giả nhất phận " họ cũng vì Tổ quốc họ , vì đan tộc họ mà thôi.
    Thời cơ không mấy khi dến với cá nhân ai , hoặc đất nước nào 2 lần cả .,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phản biện thật sắc sảo ,cảm ơn Nặc Danh 13;55

      Ngày xưa Liên Xô ủng hộ và viện trợ cho Việt Nam cũng là nhằm xây dựng và quảng bá cho chủ thuyết của họ ( cũng Đồng chí , anh em ) , Trung Quốc quan hệ với ta cũng là nhằm bóp nghẹt , nô dịch tiến tới đồng hóa vào họ ( Nào Anh Em , nào Bốn Tốt ) , Mỹ quan hệ với ta cũng là để quảng bá dân chủ của họ, tất cả đều có giá hết .

      .Kinh nghiệm với Xô , Trung thì ta đã rõ rồi , chỉ còn Mỹ , nếu còn Băn Khoăn thì hãy nhìn các nước , hiện trạng họ ra sao khi quan hệ với họ , nhận ra rồi thì nên chọn , chớ nên lấp lửng , đu đây ,để các nước kia nó biết nhược điểm , nó OKE với nhau thì lại tiếp tục lên Bờ - Xuống Ruộng .


      Để gió cuốn đi

      Xóa
  5. Theo ông TS này thì cái lỗi đẩy VN vào vòng tay CNCS là do cái ông Truman không có "tầm nhìn xa".
    Về mặt nào đó thấy cũng có lý. Nhưng các công bố "khoa học lịch sử" chính thống thì rất mập mờ! Tạo điều kiện cho "thế lực thù địch" tha hồ xuyên tạc!
    Sực nhớ câu ...thơ tình "bất đắc dĩ" của cụ Tú Xương:
    "Hỏi ô, ô mất bao giờ
    Hỏi em, em cứ ỡm ờ không thưa
    Rồi đây rày gió mai mưa
    Lấy gì đi sớm, về trưa với tình!"

    Trả lờiXóa
  6. Thư của Bác có trong ngăn kéo của Mỹ.nay gởi bản fo-to nge không ổn,vì mong làm bạn.
    Obama chỉ cần nói,mình mong các bạn VN làm như Bác Hồ là mình OK.
    Mấy lão mà nghe lời mình thì đâu đến nỗi,họ đi đón chú SANG bằng cờ VN với nền cờ đỏ,ngôi sao vàng đấy chứ.
    Quá khứ của dân tộc VN quá đau buồn,hận thù cùng nhau gây ra vô kể,nay khắc phục quá khó.Anh em tôi trong một nhà mà nay khắc phục có được đâu.huống chi cả nước.
    Cái quan trọng bây giờ chỉ là xây dựng kinh tế VN cho ra trò,không cần thư của Bác thì MỸ vẫn tôn trọng và phục,bà con Việt Kiều cũng sẽ bớt hận thù,trong nước số đã theo VNCH cũng thôi chống đối,đối kháng sẽ hết....Nhưng hiện tại các vị quên mất lời dạy của BÁC,thích làm theo kiểu băng nhóm,mọi sự chỉ loạn lạc thêm.
    Nỗi đau của mẹ ÂU CƠ mãi còn chồng chất,còn cha LẠC LONG QUÂN buồn quá lại đi tu.Công Sơn thì đau đáu trong lòng,lướt WEB.Chán cho thế sự.

    Trả lờiXóa
  7. Vội vã trở về (từ TQ) vội vã ra đi (đến Mỹ).
    Ông nhạc sỹ nào đó thật tài,làm bài hát đi trước cả thời gian.
    Trung quốc nó khăm cho thót cả dái, vội đến Mỹ để mong nó bênh che gọi là "hợp tác toàn diện".
    Muốn hợp tác nhưng trong bụng vẫn coi Mỹ là kẻ thù số 1 thì hợp tác kiểu chi hè ? Đành đưa thư ông cụ từ năm nảo năm nào làm bằng tỏ thiện chí vậy. Cứ tưởng TT Mỹ ngây thơ như dân mình, bảo sao nghe vậy..
    Thời ông cụ và thời bây giờ khác nhau lắm rồi (cả thời thế lẫn con người ) muốn nó tin thì cũng phải tỏ thành ý thế nào chứ chỉ có lá thư từ 40 năm trước thì hẻo quá,nó cười cho.

    Trả lờiXóa
  8. Cái quan trọng là lòng dân, ngày xưa sở dĩ Bác Hồ viết thư như vậy vì Bác có lòng dân đồng thuận vì nhân nghĩa sáng ngời qua Bản Tuyên ngôn độc lập và câu nói: "tôi nói đồng bào nghe rõ không?". Còn bây giờ, CSVN hoàn toàn mất hết lòng tin của nhân dân, lại quay lại cắn xé nhân dân (vụ ông Đoàn Văn Vươn là một ví dụ) và đi thần phục kẻ thù truyền kiếp của mình. Nói như 3X nói (mà không biết xấu hổ cho chính mình): "Mất lòng tin là mất tất cả". Vậy đảng CSVN hãy làm sao cho 90 triệu dân VN trong nước và 2 triệu kiều dân ở nước ngoài tin tưởng thì sẽ có tất cả.
    Bây giờ thì đã quá muộn cho CSVN sửa sai. Chỉ còn cách tự nguyện trao quyền lại cho nhân dân như Myanmar, tiếc thay VNam hiện nay không có ai như ông Thein Sein và bà Aun San Sun Kyl.

    Trả lờiXóa
  9. Thư ông HCM gửi cho TT.Truman mà TTSang trao cho Obama chỉ chủ yếu muốn
    nóí là "Ngày xưa,bác lãnh tụ chúng tôi dù đặt hết niềm tin vào chủ nghĩa
    CS.nhưng vẫn không ghét gì tư bản mà vẫn đến cầu cạnh quý quốc thì nay
    đến lượt chúng tôi cũng học làm theo sách bác nên vẫn cầu cạnh qúy quốc,
    dù đảng chúng tôi nhất quyết trung kiên đi cùng đường lên cộng sản với đàn
    anh Trung Quốc.Xét vì xưa tiền bối của ngài không trả lời thì nay tôi hy vọng ngài phải đồng ý mà đổi mới tư duy chứ ?".
    Nghe xong,Obama cả cười mà rằng "Hoá ra bác chưa biết tôi đang từ bỏ Tư
    Bản từng bước một để đi lên chế độ triệu lần dân chủ hơn Tư Bản hay sao?".

    Trả lờiXóa
  10. Keu goi dang cong san tu bo quyen luc lanh dao ha, cac bac dung co nam mo, quyen luc la tien bac, la nha lau xe hoi, la vo dep con ngoan, .... la tat ca, cac bac muon quyen luc thi phai tu danh giat lay, phai do mo hoi nuoc mat, phai do ca mau xuong thi moi co, co ai khung dau ma tu nhien cho kg!

    Trả lờiXóa
  11. Khong bao gio giai cap thong tri tu nguyen tu bo quyen luc neu khong co mot cuoc cach mang !!!

    Trả lờiXóa
  12. Cái này thực sự tôi không được chủ động. Ở nhà "thống nhất" làm sao qua đó cứ làm vậy thôi.

    Trả lờiXóa