Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Thăng tướng cho chỉ huy vụ Tiên Lãng

Ông Đỗ Hữu Ca, đại tá, giám đốc công an Hải Phòng, vừa được thăng lên hàm Thiếu tướng theo quyết định của thủ tướng chính phủ.
Ông Ca là người đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ huy vụ cưỡng chế đất gây xôn xao dư luận đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn tại huyện Tiên Lãng, năm 2012.
Quyết định thăng chức cho ông Ca được công bố trong buổi lễ ngày 13/7 tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang.

Một trong các lãnh đạo công an khác trong danh sách được thăng Thiếu tướng là ông Nguyễn Đức Chung, người chỉ mới tháng Tám năm ngoái được thăng chức lên Giám đốc công an Hà Nội, thay Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh nghỉ hưu.
'Viết thành sách'
Ông Đỗ Hữu Ca đã thu hút nhiều sự chú ý của báo chí và dư luận vì những phát biểu về vụ cưỡng chế tại Tiên Lãng.
Trả lời báo điện tử VnMedia trong Bấm cuộc phỏng vấn được đăng tải ngày 8/1/2012, ông này đã cho rằng việc phối hợp giữa công an và quân đội trong vụ cưỡng chế đất, mà sau này Tòa án Nhân dân TP Hải phòng phán quyết là có nhiều sai trái từ phía chính quyền, là "hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay".
"Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này," ông Ca nói về vụ cưỡng chế mà sau này nhiều quan chức địa phương đã mất chức và phải ra tòa.
Ông Ca (trái) là người có mặt tại hiện trường để chỉ huy vụ cưỡng chế năm 2012 tại Tiên Lãng.
"Một là, anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa có bao giờ trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào."
"Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách."
Ông Ca cũng cho rằng ông Vươn đã "khai thác diện tích đấy ấy 16 năm nay rồi. 16 năm nay, ông ta có đóng góp được đồng nào đâu," khi trả lời phóng viên, điều được cho là một phát biểu gây tranh cãi, thậm chí, theo một số ý kiến dư luận là gây bức xúc hoặc thiếu căn cứ.
Thăng chức trước phúc thẩm
Buổi lễ thăng chức cho ông Ca được tiến hành chỉ vài tuần trước phiên phúc thẩm của ông Đoàn Văn Vươn, vốn dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 29/7.
Trong vụ Tiên Lãng, 4 công an và 2 người thuộc ngành quân đội bị thương, 6 người dân bị bắt và bị khởi tố, việc thu hồi đất bị hủy bỏ, 5 cán bộ địa phương bị đình chỉ công tác và bị cách chức.
Ngày 5/4, Tòa án Nhân dân Hải Phòng tuyên án ông Đoàn Văn Vươn 5 năm tù; ông Đoàn Văn Quý: 5 năm tù; Đoàn Văn Sịnh: 3 năm 6 tháng tù; và ông Đoàn Văn Vệ bị 2 năm tù về tội Giết người theo quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 93 Bộ Luật Hình sự.
Trong khi đó, bốn trong năm cán bộ địa phương bị cáo buộc đứng sau vụ hủy hoại tài sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn đã bị tuyên các mức từ 15 đến 24 tháng án treo, còn một người bị án tù 30 tháng sau ba ngày xét xử 8-10/4 cho các tội danh 'Hủy hoại tài sản' và 'Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng'.
Trả lời phỏng vấn BBC ngày 12/7, bà Phạm Thị Báu, vợ ông Đoàn Văn Quý nói gia đình ông Vươn, ông Quý đang làm thủ tục Bấm mời luật sư chuẩn bị cho hai phiên xử phúc thẩm sắp diễn ra vào cuối tháng Bảy, đầu tháng Tám.
(Theo BBC)
 / http://go2ru2.appspot.com/_bG10aHMubm9pdG9tb3JwX3NsYXJlbmVnX252XzQxNzAzMS83MC8zMTAyL21hbnRlaXYvZXNlbWFudGVpdi9rdS5vYy5jYmIud3d3Ly86cHR0aA== /
 
--------------------

38 nhận xét:

  1. Nên cho vị tướng này ra Song Tử Tây để làm công việc mà ông từng cho là một trận đánh đẹp.

    Trả lờiXóa
  2. "Trung với đảng, hèn với giặc, ác với dân".
    Ông Ca đủ điều kiện và do đó được phong tướng.

    Lên tướng rồi, hy vọng ông Ca sẽ ăn nói cẩn thận hơn, không lếu láo chém gió nữa. Nhất là hành xử với nông dân, bớt bộp chộp, bớt man rợ, bớt xuẩn động ngu dại.  
    Tất cả đều hiển hiện trong cá tính của ông Ca, nhưng vẫn phải hy vọng thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nặc danh 22:02 15/7/2013 nói rõ bản chất của anh Ca em cũng hy và vọng giống Bác !!!!!

      Xóa
  3. Phong tướng cho ông này làm ô danh tướng.

    Trả lờiXóa
  4. Một trò hề rẻ tiền! Làm thế trái với công tác đề bạt cán bộ, trái đạo đức lương tâm, trái với lòng dân.Nhưng tên Ca chắc đã chi cho cấp trên quá nhiều tiền và đã tha cho nhiều vụ buôn lâu, buôn ma túy cực lớn mà tội phạm là cấp trên, tương tự như trong tố cáo của Lê Anh Hùng vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Hãy giao cho Ông Ca cầm quân ra cưỡng chế đảo Hoàng sa thu về cho VN nếu hoàn thành thì thăng lên chức Trung tướng ,nếu không được thì tước quân hàm cho về hưu về phục vụ gia đình dưới sự quản lý của vợ !! cho cơ hội để Ông ta thể hiện trận đánh đẹp và xem chiến thuật gì mới để bổ xung vào giáo án . Chứ lên tướng lại càng ba hoa,chém gió còn mạnh hơn trước là cái chắc.Còn hành xử có lương tâm với người nông dân,có tình người ư??? Không bao giờ có trong con người này đó là bản chất của Ông ta . Theo luật nhân quả ông ta sẽ phải gánh chịu trong quãng đời còn lại đó là điều không thể cưỡng lại được xin Ông nên nhớ !!!

    Trả lờiXóa
  6. Trung voi Dang, dan ap dan. nhiem vu nao cung hoan thanh, kho khan nao cung chui qua, ke thu nao cung lan tron. thanh tich vay phong tuong la dung roi.

    Trả lờiXóa
  7. Trung với Đảng, ác với dân

    Đúng là ông Ca ác với dân, nhưng chuyện ác với dân lại có lợi cho Đảng, thì Đảng thưởng cho ông Ca là đúng rồi . Tại sao các bác lại thắc mắc ?

    Một tên cướp được lên chức trong băng đảng của nó vì đã có thành tích cướp của giết người là rất đúng, rất chính xác và hợp lý lẽ, không lẽ vì cướp của giết người mà băng cướp loại tên cướp đó ra ? Thế thì đâu còn là băng đảng ăn cướp nữa!

    Trả lờiXóa
  8. Đồng chí X và ông Ca cùng một giuộc (lòng lang dạ sói) ÁC VỚI DÂN ĐEN.

    Trả lờiXóa
  9. Cuộc đời cũng đáng phải thở dài. Nhìn hình này thấy ông C trước kia cũng có vẻ phần nào phúc hậu ấy chứ? Ông cũng nên cảm ơn ông Vươn tạo điều kiện dễ dàng cho ông được lên hương bởi cuộc "chiến đấu" an toàn. Không đến nỗi quá gian khổ như bộ đội - "hiệp đồng thật hay, là nắm thắng lợi ở tay". Đó mới là cuộc chiến đấu thật sự.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này nhìn thế nào mà ra phúc hậu? Tôi thấy mặt lão ấy tối tăm, mắt ti hí, lông mày sâu róm, tướng trông giống tướng cướp thì đúng hơn.

      Xóa
    2. Ừ, đúng đấy, mắt lé nặng hay sao nhìn mặt đó mà buông ra lời: Phúc hậu!
      Gọi là mắt Lẹ đầy, lé nặng mà!

      Xóa
    3. "trước kia" mà. Còn bây giờ thấy mà ghê!

      Xóa
  10. Người Việt lại phải vượt biên đến Úc. Tại sao?! Trang sử bi thảm đang lặp lại!

    Trả lờiXóa
  11. Cùng hội cùng thuyền cả thôi , có công thì sẽ được thưởng ! Hôm qua xem cái clip báo Thanh Niên đưa lên nhìn cái thằng CSGT béo ị , mặt heo đứng nhìn đàn em của nó đánh người dám cãi lại người thi hành công vụ tui cứ tưởng lão Ca vi hành !

    Trả lờiXóa
  12. Đất nước này dành cho đám tham vọng ...
    Bạo quyền và một lũ vượn ... điên .

    Trả lờiXóa
  13. CƯỠNG CHẾ BINH PHÁP của Công an CA đã phát hành và lưu chiểu chưa hở các Bác? đánh đẹp và chuẩn bị cho áp dụng ở Trường Sa và Hoàng Sa cho mà xem?... he he he

    Trả lờiXóa
  14. Với việc thăng hàm thiếu tướng cho thằng lưu manh mạt hạng Đỗ Hữu Ca (ít nhất là vào thời điểm nhạy cảm này), chính quyền Việt Nam thêm một lần thể hiện sự coi thường và thách thức dư luận nhân dân! Hãy nhớ, một khi chính quyền, một khi thể chế chọn cách thách thức nhân dân, cũng là lúc chính quyền (thể chế) ấy đã “chọn cách” tự sát cho mình...

    Trả lờiXóa
  15. Chắc Ca cũng phải có công lao, thành tích nổi bật gì đó thì mới được" hội đồng " cấp nhà nước xét phong tướng, Đâu phải thủ tướng một mình muốn phong ai thì phong.
    Vấn đề là Ca có công lao thành tích gì hè ? Không thấy báo, đài và ngành CA công bố.
    Nếu chỉ có thành tích "oánh" nhà Vươn mà được lên tướng thì đúng là thời đồ đểu lên ngôi.
    Lên kiểu đó khong bõ nhục, nhục cho Ca, nhục cho cả "hội đồng"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhục nhưng được cục tiền!
      Oke, có chú nào thích lên tướng nữa nào, chồng ra đây 20 - 30 tỷ đồng (tùy theo các điều kiện khác), anh lo cho từ A đến Z, lâu nhất chỉ 6 tháng sau. Tổ sư thằng nào nói dối, anh “có cửa” thật mà! Hãy gọi: 0988898399. Xong ngay!

      Xóa
    2. Bạn này "xúi giục" kỳ quá! Có 20 - 30 tỉ đồng ở nhà hưởng phúc chứ lên "tướng" làm chi cho nó "không có hậu", bị nhân dân chửi um sùm. Nói nhỏ, nếu có chừng ấy tiền phải giấu cho kỹ, không bọn xấu "hỏi thăm" liền - chẳng ai bảo vệ mình đâu.

      Xóa
    3. Năm 2012, tổng kết thành tích cho thấy “công ăn” Hải Phòng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ đảng, thẳng tay trấn áp nhân dân. Chỉ riêng vụ Đoàn Văn Vươn, “công ăn nhân dân” Hải Phòng đã thể hiện “sức mạnh chuyên chính vô sản” bằng cách đánh tan một gia đình nông dân dưới đáy xã hội; ngoài ra, tiêu diệt gọn một đầm tôm! Đúng là “Công ăn nhân dân vì nước quên dân, vì thân phục vụ”.
      Tiên Lãng - Luật vị... cái ví. Người dân thấp cổ bé họng thì chết trong bất công, đểu cáng, oan ức và hà khắc... Thế thôi!

      Xóa
    4. Anh Ca ơi, em thưa anh, chúng ló đang lói xấu anh đây lày!

      Xóa
  16. Cả đống công an, quân đội, chó dữ bao vây có vài người dân trong căn lều giữa đồng mà không làm gì được họ. Chẳng những không bắt được mà còn bị đánh cảnh cáo. Nhục mà không biết nhục, ngu mà không nhận thấy cái ngu của mình.
    NTD phong chức cho hắn thì cảng khảng định sự bá đạo, đi ngược lòng dân của hắn

    Trả lờiXóa
  17. Cho những người cho ông Car a Trường Sa đi, để ở trong bờ đi đàn áp dân rồi lên tướng thi vẻ vang gì

    Trả lờiXóa
  18. nhục cả dòng họ ý mà, vẻ vang đéo gì các bác ơi,

    Trả lờiXóa
  19. Hành tung của tên mắt hí Đỗ Hữu Ca, có nhiều nét rất giống với tử tội Năm Cam ngày trước...

    Trả lờiXóa
  20. Ông Ca thăng chức càng làm rõ nét băng Đảng và bè phái . Thich hợp nhất với câu nói của TBT " lợi ích nhóm "

    Trả lờiXóa
  21. xin loi bac BVB va cac com si ...khong go duoc tieng VIET .
    Day la dai ca " BUI DOI CHO LON " o dat cang HP .

    Trả lờiXóa
  22. Nhìn Đỗ Hữu Ca, mình chợt nhớ nét gì đó về hảo hán Năm Cam ngày trước.

    Trả lờiXóa
  23. Đại Ca ơi hỡi Đại Ca
    Nước nam ta đã mất Hoàng Sa lâu rồi
    Giờ có giỏi ông ra ngoài đó
    Kéo theo quân hất cẳng quân thù!
    Thu giang sơn ta về một cõi
    Mới xứng danh dòng dõi Lạc Hồng
    Tên tuổi ông sẽ khắc sâu sử sách
    Ngàn năm bia miệng vẫn còn ghi!

    Nay chỉ nghe ông nghi binh, tác chiến
    Sai lâu la cưỡng chế đất dân lành
    Dùng quân đội công an cơ động
    Cả thuyền nan cả chó hiệp đồng
    rồi ông bảo đấy là thành công
    có thể viết sách truyền hậu thế?!

    Vụ cưỡng chế có một không hai
    Vụ cưỡng chế đã rành rành sai...

    Trả lờiXóa
  24. Sinh nhật Tiếng súng Hoa Cải vừa tròn Năm tuổi !
    ********************************************

    Nhớ Người Anh hiền Anh hùng nơi Cống Rộc, Tiên Lãng, Thành phố Hoa Phượng Đỏ HẢI PHÒNG ......


    Tiếng súng Hoa Cải đánh thức Lương tri
    Xã hội đất đai bừng tỉnh Tuổi dậy thì
    Mùa Xuân Việt Nam lại đang Sống lại
    Tri ân một Con Người bước vào Sử Thi
    Anh hùng vẫn trong tù chưa xét xử
    Súng nổ chấn động Cơ chế sân si
    Tiên Lãng thành trung tâm địa chấn
    Đoàn Văn Vươn dáng bất khuất lưu ghi

    TRIỆU DÂN LÀNH

    PARIS - THỨ BẢY, NGÀY 05 THÁNG MỘT NĂM 2013

    Trả lờiXóa
  25. Họ thi nhau phong tướng....cướp cho những đứa sai bảo được, càng nhiều càng tốt, mua chuộc làm công cụ và lá chắn cho đảng. Nếu có gì xảy ra thì chính những tướng cướp này se bắn vào dân không thương tiếc.

    Trả lờiXóa
  26. Ta chính là hồn ma Năm Cam đây!
    Báo cho mà biết, ai mà coi ta chỉ tầm thường như bọn Đỗ Hữu Ca, hãy liệu hồn, kẻo ta bóp cổ chết. Bọn ta tuy là “lục lâm thảo khấu’, nhưng nói thật, dù Luật giang hồ thì chúng ta cũng xem trọng. Còn bọn công an ấy à, ngay Hiến pháp quốc gia chúng nó còn không coi ra cái đầu chim gì cả. Vậy thì, giang hồ chúng ta có giáo dục hơn hay đám những thằng như Đỗ Hữu Ca có giáo dục hơn?
    Xem đi, người nước ngoài họ bảo công an Việt Nam rất đáng sợ nhưng lại không đáng sợ. Bảo giải thích nghe xem, họ trả lời là bọn công an Việt Nam cái gì cũng phạt, cũng bắt, thậm chí ném ma túy vào nhà người ta để lấy cớ mà bắt; bắt Cù Huy Hà Vũ vì trong phòng trọ có bao cao su với tinh trùng của thằng khác(!). Nghĩa là công an Việt Nam nó chấp pháp mà chả theo luật lệ gì, điên lên là nó cho mình chết luôn. Do vậy, rất đáng sợ bọn hành pháp tham tàn, khát máu mà ngu dốt này!.
    Tuy thế, nếu quăng vào mặt chúng nó bọc tiền, lập tức nó cười tươi như chó vào nhà đám và tha mình ngay tức khắc. Đấy, không sợ là vì thế. Với các tay trùm ma túy, việc nuôi bọn phòng chống ma túy ở công an các tỉnh (nhất là các tỉnh Tây Bắc), là rất bình thường, thậm chí công khai, ai cũng biết, càng người trong lực lượng càng biết. Vậy mà, sau một thời gian đớp no đớp béo, nó còng tay mình để nó lấy “thành tích” lên lon. Như vậy, có phản phúc hay không? Có đáng đánh mìn vào nhà chúng nó hay không?!
    Một lần nữa, xin lưu ý các vị là giang hồ chúng tôi không bao giờ hạ mình để ngồi cùng một mâm, uống chung một chén với bọn đê tiện, ngu dốt và tham lam Đỗ Hữu Ca đâu nhé! Nói cách khác, để cho tôi yên mồ, các vị có thể chửi bố tôi thoải mái, nhưng xin đừng hạ nhục tôi bằng cách ví tôi với thằng “ti hí mắt lươn // thườn lườn mắt ếch // hênh hếch mắt lồn” tên là Đỗ Hữu Ca!
    Cám ơn! Rất cám ơn!!!
    ___________________________________

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuyệt! Nặc danh11:29 Ngày 17 tháng 7 năm 2013 tuyệt vời!

      Xóa
  27. Ai là trùm buôn ma túy? Một trong những kẻ đó là sĩ quan công an nhân dân Trường "hói"!

    Trả lờiXóa
  28. Thằng này được phong tướng là đúng rồi. Qua cách hành xử của nó với DÂN và sự nâng đỡ của quan thầy với nó mới thấm thía câu của các cụ ta ngày xưa :" ngưu tầm ngưu, mã tầm mã". Càng "lưu manh, càng nhanh lên chức"...

    Trả lờiXóa
  29. Cac bac loi sâu va chui đa qua rôi ? Nhung bon tuong cuop va đông đang cua no nêu co biên thi nhanh chong thu gom cua cai gia quyên... chay theo ngoai bang Nêu thât thê thi chung san sang la con cun quy lay xin nhân dân tha tôi.Con co sung thi...bô no chung cung k tha dân đen thi chêt chac???

    Trả lờiXóa