Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

'Tiếng nói' E.MAIL - 45


Tô Văn Trường
To: BVB,…
----- Forwarded Message -----
From: To Van Truong <tovantruong1948@yahoo.com>
To: Tuong Lai <tnglai@gmail.com>
Sent: Saturday, July 20, 2013 4:45 PM

Subject: Bình luận 

Thưa Anh
Em đã đọc bài viết của Anh "Đôi điều suy nghĩ nhân chuyến công du Hoa Kỳ sắp tới của ông Chủ tịch nước". Một số bạn hữu quan tâm đọc bài này trên BBC có chung nhận xét GS Tương Lai viết  sâu sắc, khá toàn diện khi đề cập vào tất cả vấn đề hóc búa nhất hiện nay, mà cái lõi của nó là dân chủ- nhân quyền rất kỹ. 
Nhưng nói thật, ĐCS hiện nay sợ nhất khi nói đến hai chữ đó, dù bài học Myanmar thì các vị ca ngợi. Đặt vấn đề dân chủ- nhân quyền đầu tiên, tiếc thay  cũng sẽ là... thất bại đầu tiên Anh ạ..  Nhìn ở góc độ triết học, chẳng cần suy ngẫm cũng hiểu ai là  "vật cản" rất lớn cho sự phát triển của xã hội. Vấn đề là nó sẽ có cái kết như thế nào, để đất nước này phát triển nhanh chóng hay lâu dài? . Nói theo vận các quốc gia mà người ta khảo sát thì không thể chế nào quá 75 năm. Nước Nga cũng vậy! 
Riêng về kiến nghị gửi Chủ tịch nước, em hiểu chia sẻ với Anh và những vị soạn thảo nhất là người con yêu nước, khảng khái như Anh Lê Hiểu Đằng đang trong cơn nguy kịch ở bệnh viện vẫn quan tâm đến vận nước. Em rất tôn trọng bản kiến nghị tâm huyết đó nhưng không tham gia ký tên vì những lý do sau đây:
- Em vẫn thể hiện quan điểm chính kiến của mình trong các bài viết công khai đăng trên báo chí và mạng xã hội, trong đó có nhiều ý kiến trùng với nội dung bản kiến nghị.
- Các vị lãnh đạo họ biết những điều chúng ta góp ý, kiến nghị nhưng họ không vượt qua được ý thức hệ và không đủ dũng khí vượt lên chính mình.
- Nội dung bài viết của Anh gửi cho BBC còn đầy đủ sâu sắc hơn bản Kiến nghị của tập thể. 
- Em không tin ông Chủ tịch nước có thể làm được điều gì gọi là "đột phá" đã được các ông vua tập thể quyết định về chủ trương, đường lối.  
- Hôm kỷ niệm ngày nhà báo 21/6, Anh Việt Phương gọi điện em lại chơi,  cả buổi chiều  2 anh em ngồi tâm sự việc nước, việc đời . Trong lúc tâm sự em có nói  đến lý do sẽ không tham gia ký tên vào các bản kiến nghị (không phải chỉ vì đàn gẩy tai trâu)! 
Em rất tiếc lần này về TP.HCM có quá nhiều việc phải làm, nhiều việc đột xuất  (bỏ cả chuyến  đi công tác Thái Lan, Myanmar và  Koet)  nên không kịp đến thăm Anh và nhà thơ Nguyễn Duy.
Thân kính
Tô Văn Trường        
----- Forwarded Message -----
From: Tuong Lai <tnglai@gmail.com>
To: To Van Truong <tovantruong1948@yahoo.com>
Sent: Thursday, July 18, 2013 4:31 PM

Subject: Gửi thư

Trường thân mến
Tình cờ đọc trên mạng, biết Trường đang ở Sài Gòn. Thật thú vị. Lâu lắm không gặp, có bớt chút thì giờ vàng ngọc đến mình chơi không? bao nhiêu chuyện cần trao đổi nhưng vì lý do sức khỏe, mình không đi thăm ai được cả, mặc dầu rất muốn đến Trường chơi.. Mình vừa gửi BBC một bài, đã đưa vào bản Điểm tin số 51 vừa gửi, muốn biết ý kiến nhận xét, phê phán của Trường, cây bút đang ở thế thượng phong.
Rất thân mến
Tương Lai
ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ NHÂN CHUYẾN CÔNG DU HOA KỲ SẮP TỚI CỦA ÔNG CHỦ TỊCH NƯỚC 
Tương Lai 
Sau chuyến thăm Trung Quốc thì chuyến công du Hoa Kỳ sắp tới của ông Chủ tịch Nước là mối bận tâm của rất nhiều người đang trĩu nặng suy tư về vận nước…
                            >>  Dân chủ, bản lãnh dân tộc và cơ hội   
------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét