Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Chuyển điều tra 35 đối tượng có dấu hiệu tham nhũng

…Theo Thanh tra Chính phủ, thanh tra các bộ, ngành và địa phương đã tiến hành hơn 2.000 cuộc thanh tra hành chính, đã kết thúc thanh tra trực tiếp hơn 1.600 cuộc, tổng hợp kết quả từ các cuộc thanh tra đã kết luận phát hiện 984 tỷ đồng, 448,4ha đất vi phạm; kiến nghị thu hồi 143 tỷ đồng và 397,19ha đất; kiến nghị xử lý hành chính 330 tập thể, 716 cá nhân; chuyển cơ quan điều tra xem xét 42 vụ.
Lực lượng thanh tra chuyên ngành đã ban hành hơn 100.000 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 260,5 tỷ đồng; kiến nghị thu hồi hơn 2.000 tỷ đồng…
                           >>  Đọc tiếp/Nguồn    
----------------

12 nhận xét:

  1. Còn rất nhiều vụ chìm xuồng mà báo nêu. Như vụ ông nào đó bị các cựu chiến binh tố cáo giành công thời chiến, các cựu chiến binh còn bị hăm dọa bằng côn đồ và qua điện thoại; vụ anh lao công ở Tp HCM mà sở lao động lúc đầu cũng chần chờ, công an phường, quận đá cho nhau không công khai người vi phạm trong khi họ ra giá 150 triệu đồng, người vi phạm không bị bắt ngay trong đêm mà mấy ngày sau mới bị câu lưu; ... với bộ máy công an đông đúc ăn thuế của dân nhưng giải quyết việc thì luôn ngại người có chức vị (Bộ Thanh tra đã nói thế) thì ai mà tin mấy cái vụ tham nhũng các vị đang xử là công tâm, không vị lợi.

    Trả lờiXóa
  2. Vụ mấy cái cầu tiêu ở Quãng Ngãi sao chưa thấy nói đến ?

    Trả lờiXóa
  3. Có bấy nhiêu thôi. Xử lý xong 35 "con sâu" này là VN mình hết tham nhũng luôn! Tuyệt vời đảng ta lãnh đạo tài tình, quang vinh hết ý!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ít nhất cũng thể hiện đảng ta đã nói và làm theo...Nghị quyết!

      Xóa
  4. VN không thể chống được tham nhũng, vì các quan thanh tra luôn sợ và nể cấp trên. Mặt khác thanh tra không nhận tiền bồi dưỡng thì vợ con ăn gì và trở thành giàu có làm sao được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngay cái Vinashin đã có gần 5000 đảng viên CSVN mà đã quăng vài trăm ngàn tỷ đồng xuống biển thì cái chỗ nào không tham nhũng được. Cái đập thủy điện nào rờ tới cũng có vấn đề (bê tông ... đất, nứt đập, tích 50% nước đã vỡ đập, ... ) chưa kể xây con đường, cầu nào mà cứ ngàn tỷ là đảm bảo lún. Năm ngoái còn thấy cái bờ kè bê tông nào đó ngoài biển bão dưới chỉ số an toàn mà đã thổi bay sạch...
      Kể ra thì phải dẹp sạch đám thanh tra ăn hại nói nước đôi không dám đòi quyền hành cụ thể để làm việc thì mới hi vọng đẩy lùi tham nhũng.

      Xóa
    2. Mình chính là đảng viên ở Vinashin đây. Nhưng xin lỗi, mọi cái nằm trong tay mấy thằng "ăn trên ngồi trốc", đảng viên quèn như bọn mình chỉ biết giơ tay biểu quyết tán thành thôi. Xin nhắc lại là phải "tán thành" vì đây là chủ trương lớn do cấp trên sắp đặt. Không tán thành bọn nó đập chết đảng viên như đập con chó. Thế thôi!

      Xóa
    3. Chia sẻ, chia sẻ!

      Xóa
    4. Chúng mình cũng thích "chia sẻ". Nhưng là sẻ ra rồi chia chác! Hè hè...

      Xóa
  5. Các bác cứ có cái bệnh hay ...sốt ruột. Tôi chẳng thấy cái thông tin nào nói ông tổng thống Mỹ tham nhũng cả (chỉ mỗi cái tội TYPN thì họ làm rầm cả lên!), ấy thế mà ở ta mới sơ sơ mà TTCP (cái cơ quan "không đủ lực lượng, không đủ thẩm quyền" điều tra làm rõ!) đã "khui" ra khối chuyện. Vậy thì cội nguồn của vấn đề là đất nước ta quá giàu, sinh ra nhiều tài sản vô chủ (đất đai là sở hữu chung, đầu tư chung (công) càng nhiều càng tốt, DNNN cũng là tài sản ...chung, ...). Thế thì tội gì mà mấy bác "công bộc" không biến thành tài sản riêng để tự ...trả công cho mình cơ chứ, bỏ thì có khác chi thằng đần!
    Nếu các bác thấy đúng là như vậy thì ...chống tham nhũng được liền! Lại đỡ được khối chi phí cho bộ máy công quyền chuyên lo mấy cái việc ...vô duyên này!

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn tổng thể thì Việt Nam đang bị giáo dục, y tế cắn trả. Thạc sĩ bằng nước ngoài phân bua về chuyện tại sao họ phải có IELTS 6.5, cái mà đáng lẽ họ phải có. Con nít vừa đẻ ra hiện chết hàng ngày, đau chân này mổ chân kia, hư 1 mổ 2, mổ cái này lủng cái kia, ...
    Tóm lại là sau bao nhiêu năm, chúng ta tự bắn vào mình.
    "Nếu ta bắn vào quá khứ 1 viên đạn thì tương lai sẽ bắn vào ta 1 quả đại bác" Một nhà thơ Xô Viết nói quả không sai.

    Trả lờiXóa
  7. Đầu hói: "Số mình đen thật. Không được xếp vào diện 'Hạ cánh an toàn'. Phải chi hồi đó đừng tham quá, ăn trọn... Phải nói thằng con nó rút kinh nghiệm trong công tác" (!)

    Trả lờiXóa