Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

'Tiếng nói' EMAIL - 47


To van Truong
To: Anh, PhamNam, Nga, Tuan, Le, Trung, Nguyen, Hoang, Le, Hien, 
Nguyen, …BVB
Dear All
Trên mạng đang rộ thông tin Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân không có bằng tiến sĩ ở đại học kỹ thuật Magdeburg Cộng hòa Dân chủ Đức. Đang bận nhiều việc, không nắm rõ sự tình nhưng có người hỏi đành phải tìm hiểu được biết: 
Tìm trên worldCat thì thấy thông tin này:
"Untersuchungen zur automatischen Steuerung der optimalen Fahrweise von Fernwärmeversorgungssystemen Magdeburg, Techn. Hochsch., Diss., 1979)"
> dịch nghĩa tiếng Việt:
"Khảo sát sự điều khiển tự động phương thức vận hành tối ưu của hệ thống cung cấp nhiệt (để sưởi) trong thành phố Magdeburg"

Auteur :
Dissertation :
Techn. Hochsch., Diss.--Magdeburg, 1979.
Édition/format :
 Thèse/dissertation : Thèse/mémoire : Manuscrit  Document mixte : Allemand

Sách có ở 2 thư viện:
1/ Otto-von-Guericke-Universität
Magdeburg, D-39106 Germany
2/ Deutsche Nationalbibliothek
German National Library
Frankfurt am Main, D-60322 Germany
Như vậy chắc chắn Anh  Nguyễn Thiện Nhân  có bằng tiến sĩ  ở ĐH Magdeburg thật chứ không phải khai gian (thông tin trên không nói rõ loại luận văn nào, nhưng 380 trang)  thì  dù chỉ là "Kandidat" (Phó tiến sĩ) hồi trước của Đông Đức, nhưng mà "ta" đã chính thức công nhận hết các bằng này là tiến sĩ rồi cho nên khai tiến sĩ vẫn đúng.
Anh Phạm Quang Khải nhiều năm học ở Đức hỏi Chị Tuệ (con gái đầu của ông Nguyễn Chấn, cố Bộ trưởng Điện và Than ) học cùng thời ở Magdeburg với Anh Nguyễn Thiện Nhân. Hiện nay, Chị Tuệ đang sống ở Đức cho biết nguyên văn như sau: “Tôi biết Nguyễn Thiện Nhân khá kỹ. Anh ta học ở trường đại học kỹ thuật Magdeburg, khi đó được gọi là TH Magdeburg, bắt đầu vào học năm 1972 khoa điện và tốt nghiệp năm 1976 ( hồi đó tất cả hệ đại học của CHDC Đức chỉ có 4 năm). Anh ấy là một trong 2 người khóa đó được chọn tuyển tiếp sinh và hoàn thành luận án phó tiến sĩ ( nay gọi là tiến sĩ) năm 1979. Anh Nhân hồi đó là một sinh viên khá tích cực về mọi mặt và học giỏi. Hiện giờ anh ấy thế nào tôi không biết, nhưng thời sinh viên là một người đàng hoàng đứng đắn và hoạt động đoàn thể sôi nổi. Tất cả thông tin này đúng 100% vì tôi học cùng thời và cùng thành phố với anh ấy. Sau này tôi về trường anh ấy học 2 năm, trường đổi tên là  TU Magdeburg, lúc đó anh ấy không còn ở trường nữa, nhưng mọi người vẫn nhắc tới anh ấy. Giờ đây trường đổi tên là Uni Magdeburg”.
 PGS Vũ Trọng Khải nguyên Hiệu trưởng Trường quản lý cán bộ nông nghiệp 2 cho biết đã từng mời Anh Nguyễn Thiện Nhân về giảng bài ở trường, Anh Khải ngồi nghe cả buổi đánh giá cao về năng lực chuyên môn của Anh Nhân xứng đáng là GSTS  nhưng Anh Khải cũng thẳng thắn nhận xét  Anh Nhân không có khả năng làm quản lý, lãnh đạo. Ngành giáo duc bê bối như hiện nay cũng là sản phẩm của Anh Nhân và cộng sự” vv...
Tô Văn Trường    
 ---------------------------
THỨ NĂM, NGÀY 25 THÁNG BẢY NĂM 2013
Tin vịt? NÓNG NÓNG NÓNG Ông NGUYỄN THIỆN NHÂN không có bằng tiến sỹ ở Đại học Kỹ thuật Magdeburg – Cộng hòa Dân chủ Đức!
Hôm nay 25 tháng 7 năm 2013 tôi có gọi điện thoại đến trường Đại học Otto-von-Guericke-Universität Magdeburg

(Được thành lập năm 1993 từ việc sát nhập ba trường cũ là Technische Universität, Pädagogische Hochschule und Medizinische Akademie Magdeburg.)
Số telefon của trường 0049-0391-6701 người ta đã giới thiệu cho tôi đến phòng lưu trữ (Archiv telefon 0049-0391-6712780) và
Câu trả lời là Đại học Kỹ thuật Magdeburg – Cộng hòa Dân chủ Đức
Không có sinh viên nào, không có nghiên cứu sinh nào tên là Nguyễn Thiện Nhân sinh ngày 12 tháng 6 năm 1953. Tôi ngạc nhiên hỏi lại đến ba lần nhưng câu trả lời vẫn vậy.
Xem:http://chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/tieusulanhdao?personProfileId=726&govOrgId=2856

Tóm tắt tiểu sử Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân
Sinh ngày: 12/06/1953.
Quê quán: Trà Vinh.
Học hàm, học vị: Giáo sư – Tiến sỹ.
Ủy viên Trung ương Đảng khóa X, XI
Đại biểu Quốc hội khóa X, XII, XIII
6/1970-12/1979: Nhập ngũ, sau đó học đại học và làm nghiên cứu sinh tại Đại học Kỹ thuật Magdeburg – Cộng hòa Dân chủ Đức (1972-1979)…
Chỉ cần suy luận đơn giản là ta có thể tìm ra vấn đề: năm 19 tuổi (1972) ông Nhân sang Đức du học thì 1 năm đầu phải học tiếng Đức( Thời đó chưa có ai sang học bằng tiếng Anh). Sau đó là học đại học từ 4 năm đến 4 năm rưỡi (tổng cộng là 5-6 năm) ngoài ra còn có thời gian thực tập sau đại học( khoảng 1 năm) thời gian còn lại là 1 đến 2 năm để làm nghiên cứu sinh thì không đủ vì thông thường là thời gian này phải từ 3-4 năm. Trong khi tiểu sử ghi thì ông Nhân du học ở Đức là 7 năm( 1972-1979).
Vậy mong Thủ tướng chính phủ và Bộ chính trị Đảng cộng sản Việt Nam làm minh bạch vấn đề này!
LTH FB

NLG: Không lẽ ban TCTW không kiểm tra và xác minh chuyện này?
----------------------
tham khảo:
Một tư liệu quý về Ông Nguyễn Thiện Nhân, tân Ủy Viên BCT, P.Thủ tướng,“Fulbrighter”
Được đăng bởi nguoilotgach vào lúc 04:56 

 
----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét