Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Bảy - 20/7/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Khi lũ bạc nhược điều hành quốc gia! (DLB). “ Ở những quốc gia có chủ quyền không có việc quan chức phải đi đến gặp đại diện bọn tàu khựa mà phải triệu hồi bọn giặc mới là chính xác! Bộ Ngoại Giao làm cái gì mà đến 10 ngày mới ra tuyên bố trong khi vùng biển bị xâm chiếm từng ngày?… Một là quá hèn, không dám hó hé; hai là đã công nhận bán nước'. “- Chuyện tưởng nhỏ mà to ở Việt Nam (Chuacuuthe).
“NGOẮC TAY” MỸ-TRUNG VỀ HOÀNG SA 1974 (?!) (Bùi Văn Bồng). Còn trách nhiệm phía Việt Nam Dân chủ Cộng hòa thì sao? Phải chăng VNDCCH nghĩ rằng “bạn” lấy Hoàng Sa dùm cho “ta”? Mời đọc lại bài BBCphỏng vấn nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu : “ Lúc ấy ở miền Nam, tôi cứ tưởng rằng Trung Quốc lấy Hoàng Sa để giao lại cho Việt Nam Dân chủ cộng hòa, cho Bắc Việt. Nhưng không ngờ, họ chiếm là chiếm đứt luôn đất của mình. Mà tôi cho rằng vào thời điểm ấy, nhiều người cũng nghĩ như tôi, là Trung Quốc lấy Hoàng Sa cho VNDCCH. Một điều lạ, là trong khi dư luận phản ứng như thế ở miền Nam, mà VNDCCH không có phản ứng gì. Một điều lạ, là trong khi dư luận phản ứng như thế ở miền Nam, mà VNDCCH không có phản ứng gì “ . – Mời xem lại: “Anh có thấy nhục không? (Tiền Vệ).
Chủ tịch Sang thăm Mỹ -báo chí nói gì? (BBC). - Việt Nam trước ngã ba đường (VOA). Ông David Brown: “ Quyết định của Bộ Chính Trị, gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sang Hoa Kỳ là dấu hiệu cho thấy lãnh đạo Việt Nam đã bị chấn động vì những gì Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã nói với ông Trương Tấn Sang trong vòng riêng tư, và đó là lý do đã khiến Hà nội tỏ ra sẵn sàng hơn trong cố gắng xích lại gần Hoa Kỳ, với mục đích 'thiết lập các quan hệ quốc phòng mật thiết hơn với Washington'. ” – David Brown: Vietnam Between Rock and a Hard Place (Global Yale). Chúng tôi đang cho dịch bài này và ông Brown sẽ xem lại, trước khi giới thiệu với độc giả.
                              >>   ĐỌC TIẾP/Nguồn   
-----------------
2 - QUÊ CHOA
+La Viện đưa Biển Đông vào1 trong 5 mối đe dọa quân sự lớn của TQ: Trung Quốc đang lớn mạnh, tranh chấp lãnh thổ với các nước láng giềng ngày càng gay gắt, tạo mối đe dọa cho an ninh khu vực. Ngày 30 tháng 6, Tân Hoa xã dẫn truyền thông Ấn Độ cho biết, cuộc hội đàm vòng thứ 16 giữa đại diện đặc biệt vấn đề biên giới của hai bên Trung-Ấn đã tổ chức tại Bắc Kinh vào ngày 28 tháng 6 năm 2013, phía Trung Quốc cho biết đã chuẩn bị “mở cánh cửa mới” cho đàm phán biên giới lâu dài với Ấn Độ. 
+Từ pháo đài Đồng Đăng đến đảo Gạc Ma: Tôi nhớ mãi cái lần đội mưa đi qua thành nhà Mạc rồi leo tiếp một triền dốc nhiều đá mồ côi khá chênh vênh nữa để đến với nàng Tô Thị. Nàng cõng con đứng đó, thời gian đợi chồng đã mấy nghìn năm, đằng đẵng những thiên thu mưa nắng nơi trập trùng biên ải. Mưa thấm lạnh và những đợt gió bấc hun hút thổi đến từ phương Bắc âm u gieo vào tôi nỗi buồn khó tả. Đây là lần đầu tiên, trong tôi có một xứ Lạng buồn, thật buồn bởi sự đơn côi đến hiu hắt trong dáng người đàn bà hóa đá đáy thắt lưng ong, tóc búi cao, ngực đầy căng, hơi lao về phía trước.  
+Nhật đối phó giàn khoan Trung Quốc:  Phó tổng thống Mỹ xác định phải xây dựng các quan hệ đồng minh để đối phó các thách thức ở châu Á-Thái Bình Dương.Hãng tin Reuters ngày 18-7 dẫn nguồn tin độc quyền cho biết Bộ Kinh tế-Thương mại và Công nghiệp Nhật đã chỉ thị cho hai tàu khảo sát địa chất Shigen và Hakurei sẵn sàng triển khai ra biển Hoa Đông. Mục đích nhằm tiến hành giám sát sau khi Nhật phát hiện Trung Quốc xây dựng một giàn khoan khí đốt trên biển Hoa Đông.
                     >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn   
---------------
3 - Đttl - NLG 
Chùm tin, bài trên Điểm tin & Tư liệu NLG 
sáng ngày 20/7/2013(thứ bảy)
Tư liệu: Nếu một mai Trung Quốc chiếm đoạt Trường Sa...
Tư liệu: "Chủ quyền thuộc ngã" - Từ “Gác lại” đến ...
Dân Úc phẫn nộ trước sự xuất hiện của McDonald's
Tư liệu: CĂNG THẲNG GIỐNG LÍT XĂNG KÝ DẦU/Bình thư...
Thư giãn(chọc quê bộ Học thôi) Mừng quá! Chúc các ...
AI CƯỜI NỔI CỨ CƯỜI, TỚ THÌ XIN….CHỊU! (Nhức nhố...
Truyện đọc cuối tuần: VÔ NGÔN
Bộ Tài chính nói gì về việc điều hành xăng dầu "ti... 
Trung Quốc tiếp tục phủ nhận gây ra tranh chấp Biể...
Bệnh hình thức có cả trong thành tích và phương ph...
Những phát ngôn ấn tượng của quan chức Việt
 “Kinh tế Việt Nam đứng thứ 42 là quá yếu!”
Cộng điểm bà mẹ VN anh hùng: Sửa là xong?
“Đua” lãng phí trong đầu tư dạy nghề
Mang bướm lên sân khấu, lần sau xin nhớ...!
Phó Tổng thống Mỹ: Không ai được đe dọa, ép buộc, ...
Đuối lý, Trung Quốc đánh tráo các khái niệm pháp l...
Sắm laptop cho đại biểu HĐND để… 'đắp chiếu' ...ha...
Điểm mặt những “phố Tàu’ trên cả nước
McDonald’s vào Việt Nam: Trâu chậm uống nước… tron...
Trắng trợn “xào tin, đạo bài” để câu khách
Giá hàng hóa “leo thang” theo giá xăng dầu
Trung Quốc “nổi điên” trước sự thách thức của láng...
Asia’s Changing Balance of Military Power: Implica...
“Sai phạm hàng nghìn tỷ đồng, sao chỉ xử lý hành c...
Ai ghen ăn tức ở hay... tạo "Xì-căn-đan" để câu kh...
Một bài báo sắc sảo: Để đừng “quyết rồi rút”!
Vàng: một nửa sự thật!
Được đăng bởi nguoilotgach vào lúc 10:15 
------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét