Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Kinh tế Tri thức ở Việt Nam

… Trong những năm qua kinh tế tri thức được chọn làm chiến lược phát triển của nhiều quốc gia, cả những nước phát triển và đang phát triển. Tuy nhiên, kinh tế tri thức là khái niệm không dễ hiểu vì dựa trên hai khái niệm trừu tượng là kinh tế và tri thức, và do vậy đã được hiểu nhiều ít khác nhau[2]. Bài viết này bắt đầu bằng việc trao đổi một cách hiểu người viết cho là gần với bản chất của kinh tế tri thức. 
… CNTT&TT là hạ tầng cơ sở để thực hiện hầu hết các hoạt động của kinh tế tri thức, là phương tiện hữu hiệu hỗ trợ cho ba trụ cột nêu ở trên về giáo dục và đào tạo, hệ thống cách tân, môi trường kinh tế và thể chế xã hội thuận lợi cho việc sáng tạo và sử dụng tri thức. Thách thức trong việc xây dựng hạ tầng cơ sở CNTT&TT là chuyện thời sự của ta hiện nay khi Nhà nước đang đặt mục tiêu tăng tốc để trở thành một nước mạnh về CNTT&TT. 
Đang và sẽ sớm có nhiều bàn luận về thách thức này, nên ta không phân tích gì ở đây, chỉ nêu hai thí dụ cho thấy CNTT&TT có thể ảnh hưởng ra sao trong nền kinh tế tri thức, đồng thời cũng cho thấy những thách thức trong việc đưa CNTT&TT vào hỗ trợ những hoạt động kinh tế như vậy…
                    >>  Đọc tiếp/Nguồn   
------------------

1 nhận xét:

  1. Ở Việt Nam làm gì có kinh tế tri thức, mà là kinh tế trọc phú, kinh tế ăn ốc nói mò, kinh tế đếm cua trong hang.
    Từ thủ tướng 3X trở xuống cho đến các bộ trưởng có được học hành gì cho đàng hoàng đâu, hoặc là học giả, bằng giả như DLTHăng làm cho GTVT be bét và công nghiệp phụ trợ lụn bại theo, như bà bộ trưởng Y tế nghe nói có bằng tiến sĩ dỏm và phát biểu lăng nhăng không giống ai. Một số khác cũng đều là bọn bằng giả (nghe nói bộ trưởng bộ CA là GSTS, ghê quá, chắc chắn là dỏm vì ông này học ở đâu, dạy ở trường đại học nào?) và một số ít tuy có học nhưng lại vô lương tâm.
    Thế thì làm gì có kinh tế tri thức vì Trí thức đã bị vô hiệu hóa bởi 3X rồi (không nghe lời của các vị Think-tank đến nỗi 3X tự ý lập ra các quả đấm thép bậy bạ duy ý chí làm tiêu chảy đến 30% nguồn lực và 30% nữa chui vào túi 3X và đồng bọn). Nên Việt nam bây giờ lụn bại thảm hại cả về kinh tế và quốc phòng, phải đi xin tàu khựa tiền (nghe đâu chỉ được 100 triệu USD) và xin làm chư hầu cho Mỹ mà không được.

    Trả lờiXóa