Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

'Chơi trội', huyện xây sân vận động trăm tỷ

Ngước mắt nhìn sân vận động hình “tổ chim” của huyện Hoài Đức, choáng ngợp bởi quy mô quá hoành tráng với 4.000 chỗ ngồi có mái che, cỏ nhân tạo, riêng đầu tư hệ thống âm thanh nhà thi đấu của huyện này đã ngốn 7 tỷ đồng
… Ấn tượng nhất phải kể tới sân vận động hình tổ chim mới hoàn thành ngay trong khuôn viên Trung tâm TDTT với 4.000 chỗ ngồi có mái che, mặt sân cỏ nhân tạo với hệ thống phòng họp báo, phòng vận động viên, ban tổ chức...dày đặc bao quanh khán đài càng làm tăng thêm vẻ hoành tráng cho cả quần thể.
… 200 tỷ đồng tiền đầu tư chưa kể bể bơi, nhà văn hoá đã khiến Trung tâm TDTT của huyện này còn vượt xa cả về quy mô so với một số công trình được đánh giá là lớn của Seagame 22.
…”Tôi đang quản lý sân vận động Hàng Đẫy có 1,9 vạn chỗ ngồi mà suốt từ Tiger Cup 1998 đến nay chưa bao giờ đầy mặc dù có nhiều trận đấu rất hay. Vậy mà cấp huyện lại xin xây sân vận động tới 2 vạn chỗ thì chỉ để nuôi dê thôi chứ để làm gì?” - Phó GĐ Sở VHTT&DL Hà Nội Nguyễn Đình Lân.
                      >>  Đọc tiếp/Nguồn  
------------

12 nhận xét:

  1. Sân vận động của huyện Hoài đức làm hoành tráng như vậy, đặt câu hỏi là: Tiền lấy ở đâu ra? Nguồn nào? nguồn địa phương bán đất để có tiền đầu tư? hay đổi đất lấy công trình văn hóa? hay ngân sách chạy được từ nguồn ngân sách trung ương? dù ngân sách từ nguồn nào thì mục đích xây không phải để hoành tráng lấy tiếng càng không phải để phục vụ khai thác cho phát triển thể thao tốt lên. Nà cái chính là có đầu tư thì có % lại quả..Xã hội từ lâu đã lan truyền, dân người ta cũng biết cả: mỗi dự án thì phần của chữ ký phê duyệt dự án là 15% tổng đầu tư, tương tự chủ đầu tư 10%, chạy thầu 15%, bôi trơn khác và hợp thức hóa các khâu từ 10%-15%. Như vậy còn vào công trình chỉ còn khoảng 45%-50%. Lợi như vậy thì sao mà không làm cho nó hoành...hoành.. hoành tráng nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Không phải "chơi trội" mà đây là thủ đoạn cũng như cách thức phổ biến lâu nay 'chyạ dự án', ôm công trình, Tìm cách đẻ ra công trình giá trị đầu tư kinh phí lớn để nặng túi "hoa hồng" chia phần trăm được khoản lớn. Chưa nói đến chuyện kê không lên mấy lần lần để rút ruột tiền Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  3. Không phải "chơi trội" đâu ! Sẽ tiến tới giai đoạn - tất cả các Huyện đều phải xây "sân vận Động" hoành tráng cho thanh thiếu niên "tập thể...tháo" rèn luyện "con người XHCN" như slogan trên báo Văn Nghệ! "...Vì trăm năm trồng người" Mong mỏi các vị góp công, góp sức vun bồi. Còn chuyện kinh và phí các bác khỏi lo "Ở đâu cần thanh niên có. Khó trăm lần dân liệu cũng xong" ! Các bác còn nhớ trong thời huy hoàng đánh Mỹ không ? Thử hát một đoạn nhé! "Năm tấn thóc mẹ để dành đánh Mỹ, vùng đất quê ta không ngơi nghỉ một ngày..." Bây giờ đất nước thống nhất - không lẽ mấy cái sân vận động lẻ tẻ đó mà mần không nổi sao? Huyện xây xong rồi đến xã cũng phải xây chớ? Phải không nà? Các Bác đừng la ầm lên như thế nà bị cho nà "tiết lộ bí mật kinh tế" đấy ! Hiểu chưa lào !

    Trả lờiXóa
  4. Phải có "cái gì đấy" người ta mới làm chuyện không bình thường chứ! Quá hiểu nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. "...Vậy mà cấp huyện lại xin xây sân vận động tới 2 vạn chỗ thì chỉ để nuôi dê thôi chứ để làm gì?” - Phó GĐ Sở VHTT&DL Hà Nội Nguyễn Đình Lân.
    Xin thưa, ông nói quá đúng, nuôi mấy con "dê cụ" ý mà. Cám ơn ông đã nói.

    Trả lờiXóa
  6. Mấy dự án này làm từ thời hà tây cũ (trước 2008), Ông lân này trước có làm ở sở TDTT hà tây đâu mà kêu không được tham gia ý kiến. về quy mô to hay nhỏ phải căn cứ tiêu chuẩn, quy chuẩn và quy mô dân số của huyện, không thể nói bốc thuốc khoảng 2000-2500 chỗ như ông lân được. Nếu xét về độ hoành tráng và tốn tiền nghìn tỷ phải kiểm tra dự án trung tâm đào tạo VĐV cấp cao hà nội tại Mỹ đình thì mới rõ.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi mong toà soạn đăng ý kiến phản biện, trái chiều, tránh việc thổi phồng hiểu sai.

    Trả lờiXóa
  8. dự án do ông nguyễn đình lân phụ trách còn lớn gấp hàng chục lần các dự án này, không hiểu ông phát biểu như vậy là có ý gì.

    Trả lờiXóa
  9. Nhiều ý kiến bao biện. Nhưng rõ rằng đây là công trình khiên cưỡng, không hợp tình hợp lý chung - (nhưng tình lý riêng chắc có?)

    Trả lờiXóa
  10. Đó cũng là một kiểu tìm cách..."ăn dày" của các "công bộc" , Bác Bồng ơi! Chết dân thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Hòn đất mà biết nói năng.
    Cái sân Hoài đức vặn răng huyện - thằng.

    Trả lờiXóa
  12. Sau sự kiện 1000 năm thăng Long gí vàng từ 1.800.000 đ tăng lên 3.600.000đ...Nay đồng loạt xây sân vận động cấp huyện xong và đăng cai TVH 2019 giá vàng sẽ lên 6.000.000đ/1 chỉ...Bà con hãy mua vàng tích trữ nhé. Chờ lúc đó bán ra,

    Trả lờiXóa