Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

CHÍNH SÁCH ...ÂM PHỦ !

              
* MINH DIỆN
             Ngày 4-7 vừa qua, Bộ Giáo dục - Đào tạo ra Thông tư số 24/2013 TT-BGDĐT . Tóm gọn nội dung như sau: Để đền ơn đáp nghĩa người có công với nước, đồng thời để tạo điều kiện cho  đối tượng này học tập nâng cao trình độ văn hóa, Bộ giáo dục đào tạo quyết định  sẽ cộng thêm 2 điểm vào  các môn thi  đại học và cao đẳng cho thí  sinh là  Bà mẹ Việt Nam anh hùng và người tham gia hoạt động cách mạng trước ngày 01- 01-1945, và từ ngày 01- 01-1945 đến ngày Cách mạng tháng Tám thành công.
Cái thông tư ấy đã làm xôn xao dư luận.
            Cách mạng tháng 8 - 1945, đến nay đã tròn  68 năm. Nếu những  người tham gia cách mạng từ ngày 01- 01-1945, khi mới 12 tuổi, thì nay đã  80 tuổi. Những người tham gia trước cách mạng tháng 8, còn cao tuổi hơn. Không biết đối tượng này còn bao nhiêu người sống để thi vào cao đẳng, đại học?
                Theo thống kê, cả nước có gần 50.000 Bà mẹ Việt Nam anh hùng . Hiện giờ chỉ còn vài chục mẹ còn sống, tuổi đều đã ngoài 80, và hầu hết các mẹ  đầu bạc răng long, đi không vững.  Không  biết có mẹ nào  còn tham vọng học hành, và  còn  đủ sức để thi vào đại học, cao đẳng ?
                Gia đình tôi có 3 Bà mẹ Việt Nam anh hùng:  Ngoại tôi, Mẹ tôi và Cô ruột tôi. Tất cả đều đã chết cách đây hàng chục năm rồi. Nghe thông  tư của Bộ giáo dục đào tạo, tôi thắp nhang lên bàn thờ khấn: “Dương sao âm vậy! Ở dưới âm phủ, Ngoại, Mẹ và Cô cố gắng phấn đấu thi vào cao đẳng, đại học  để hưởng chính sách ưu đãi , được cộng thêm 2 điểm của  Bộ giáo dục đào tạo ưu ái dành cho ạ!” Vừa khấn xong, tôi nghe ù ù bên tai như có tiếng reo, và tiếng từ âm phủ vọng lên:  “Con mời cái ông nào ở Bộ giáo dục đào tạo  xuống đây  để  các mẹ Việt Nam  anh hùng cảm ơn nghe con!”
                 Người chết còn xúc động như vậy, huống gì người sống!
                 Ông Bùi Văn Ga, thứ trưởng Bộ giáo dục đào tạo khẳng định,  rằng  Thông tư 24/2013 TT-BGDĐT mang đầy đủ tính thực tiễn  và tính  nhân văn,  thể  hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của đảng và  nhân dân ta.  Đồng cảm với ông Ga của ngành giáo dục, ông Tạ Văn Thiều  phó cục trưởng Cục người có công Bộ lao động , thương binh và xã hội,  cũng cho rằng cái thông tư ấy không xa rời thực tế. Ông Thiều nói : “ Với Nghị định và Pháp lệnh ưu đãi  người  có công hiện tại thì mẹ Việt Nam anh hùng có thể ở độ tuổi khoảng 30. Vì vậy quy định cộng thêm 2 điểm cho Mẹ Việt Nam Anh Hùng  thi vào đại học, cao đẳng  không phải là thiếu thực tế!” (Nguồn Dân Tri 12-07-2013)
              Cứ theo logic này mà suy , thì tương lai sẽ có “ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” phạm luật hôn nhân gia đình. Bởi vỉ, phải lấy chồng, hoặc quan hệ nam nữ từ năm 12-13 tuổi, để sinh con,thì khoảng ba mươi tuổi mới có đứa con mười bảy, mười tám tuổi  hy sinh vì nước, để trở thành Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng!
             Nghe nói ngày 16-7 Bộ giáo dục đào tạo đã ra thông tư mới, bãi bỏ cái thông tư 24/2013 TT-BGDĐT rồi. Cũng như Bộ giao thông vận tải đã ra thông tư bãi bỏ việc xử phạt đi xe không chính chủ và đội mũ bảo hiểm không đúng chất lượng.
              Lạy Trời Phật, lạy Văn Thù bồ tát chứng minh cho lòng từ bi và sáng suốt của các quan chức nước tôi ngồi trên mây làm chính sách như thế. Trong vụ này, họ ngồi trên mây mà vẽ chính sách tận…âm phủ!
M.D
----------------

31 nhận xét:

  1. Quan chức bây giờ quan liêu, vô cảm nên làm chính sách phi thực tế, họ cũng không hề đồng cảm với đời sống khó khăn của nhân dân, làm việc thì trong những ngôi biệt điện nguy nga, máy lạnh êm ru, có người hầu kẻ hạ, đi đâu cũng tiền hô hậu ủng, xe cộ hàng đoàn, có CSGT mở đường rú còi inh ỏi, ngồi trong xe đưa đôi mắt lơ láo nhìn dân chúng đi đường giống lũ súc vật. BT Tiến đến địa phương có 3 em nhỏ chết vì tiêm vacxin nhưng không thèm đến thăm gđ các em vì ... bận. BT Tuấn Anh thì trả lời về vấn đề du lịch chẳng giống ai, BT Thăng thì có những ý tưởng điên khùng, BT Luận thì thôi khỏi nói, phiếu tín nhiệm thấp là phải. BT Quang thì để lính của ông đánh chết dân xảy ra khắp nước lại còn đề xuất cho phép bắn chết dân, may mà đề xuất không thành hiện thực... giờ mà liêt kê thì không thể nào nói hết được. Những kẻ như vậy thì làm chính sách âm phủ là đương nhiên. Dân chúng kêu ca oán thán thì các ngài quy hết vào tội phạm và thế lực thù địch.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân đây, BVB xin tặng bà con Làng Mạng và anh MD bài thơ này:

      Nỗi lòng con chữ

      Thương thay con chữ thăng trầm
      Cãi nhau tôm - tép, ao - đầm nhố nhăng
      Người thì xưng tụng kỹ năng
      Kẻ đem lý thuyết văn bằng ra soi
      Tung hô “cải cách” cho đời Đau đầu thiên hạ thiệt thòi trẻ thơ

      Biết tin ai được bây giờ
      Kêu gào “giảm tải” đợi chờ chán chê
      Rối như canh hẹ bùa mê
      Đem ra đánh đố cá trê, cá tràu
      Cãi nhau rằng bí hay bầu ? Giáo khoa, giáo án nát nhàu chưa thôi
      Khật khừ ví phấn với vôi
      Đem so đôi đũa với đôi mắt huyền ...

      Chẳng qua cũng tại túi tiền
      Hăm ba chữ cái hết chiên lại xào
      Dựng lên rồi lại lật nhào
      Hết hô lại hoán tầm phào cách tân
      Mỗi năm thay đổi một lần
      Thầy nhăn, trò mếu, lòng dân rối bời
      Chẳng rơi vào kiếp mồ côi Mà sao con chữ bị đời bán mua ?

      Lễ –Văn thì tiến như rùa
      Kinh doanh sách vở làm mưa trơn đường
      Đủ trò diễn xuất phô trương
      Chạy theo danh lợi nhiễu nhương cho đời

      Hăm ba chữ cái mà thôi
      Đem ra câu móc kiếm lời mánh mung
      Giảm môn, tăng tiết bùng nhùng
      Tràn lan hội thảo, ngập ngừng chủ trương
      Đời con chữ lắm tai ương Kiếp tằm hay nhện mà vương tơ sầu?
      B.V.B

      Xóa
    2. Họ ưa thích làm những trò nghe rất 'hoành tráng' nào là cách mạng' nào là anh hùng....nhưng vấn đề là cái đầu không có' lương tâm không có nốt

      Xóa
    3. Đọc thấy cái tên Bùi Văn Ga, thứ trưởng Bộ giáo dục đào tạo, tôi thầm mong là bác Bùi văn Bồng không có họ hàng gì với ông Ga.
      Những người tửng tửng như ông Ga chỉ làm cho tổ tiên chết rồi mà không nhắm mắt được.

      Xóa
  2. Đúng thế, họ ngồi tận trên mây, Quan Liêu cực kỳ, vẽ ra những chính sách tận âm phủ, đâu có biết gì trần thế, trần gian cơ khổ, bất công thế nào đâu!

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn các chú Minh Diện và chú Bổng, đã nói trên công luận Internetz. Cháu không phải là thành viên của "lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội", sống phải theo pháp luật, muốn bỏ cái điều 4 hiến pháp, muốn xóa bỏ vị trí ngồi trên pháp luật của "lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội", nhưng không làm gì được họ. Với quyền hành như vậy, họ chọn mấy ông ngồi phòng lạnh làm chính sách, thì họ vẫn làm đúng luật.

    Chỉ tiếc là: luật sai

    Trả lờiXóa
  4. chính sách dành cho người cõi trên. Vậy là các ông này là người của cõi "trên trên nữa"

    Trả lờiXóa
  5. BÀ TIẾN - BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ ơi ! 20 đứa trẻ sơ sinh chết trong 2 năm vân chưa đủ để cho BÀ rùng mình ,lạnh gáy ư ????????......?????

    Trả lờiXóa
  6. Nghe nói lại ra quy định trường nào có tỉ lệ tốt nghiệp cao sẽ bị kỷ luật?!
    Phát khùng với đám chập mạch này rồi!

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là chính sách âm phủ thật. Cái Thông tư 24 ấy ma mang đi thi chuyện cười thế giới có khi trúng giài nhất không biết chừng! Hay thiệt! Đọc mà tụi tôi cười lăn lóc.

    Trả lờiXóa
  8. Chuyện hài hước thật. Tôi đọc xong cũng cuồi rũ ra.

    Trả lờiXóa
  9. Chuyện thật mà như đùa! Cái bộ giáo dục nước mình hình như toàn bọn vô giáo dục lãnh đạo thì phải.

    Trả lờiXóa
  10. Bà mẹ VN anh hùng thời chống Pháp và chống mỹ đã qua đời gần hết, ai còn cũng ngoài 80t thì thi thố gì mà cộng điểm. Còn bà mẹ VN anh hùng 30t, nếu có thì phải là sau này...Quả thực các quan lại nhà ta biết lo xa, nhìn xa trông rộng. Đúng với danh xưng "Đỉnh cao trí tuệ".
    Nếu sau này có cuộc chiến tranh chống giặc phương Bắc, sẽ xuất hiện nhiều Trần Quốc Toản, và sự xuất hiện các bà mẹ VN anh hùng độ tuổi 30 là có thể lắm chứ!...

    Trả lờiXóa
  11. Cắt cổ và đập đầu mà không thấy 2 biểu tượng àh.

    Trả lờiXóa
  12. Bộ y tế là Bộ cứu người " LƯƠNG Y NHƯ TỪ MẪU " phải không BÀ TIẾN ???

    Trả lờiXóa
  13. Vua vao fb hoi con chau no goi bang ong,Thi vao hoc vien hanh chinh.dot thi vua roi chau co thi cung voi me Viet Nam anh hung nao khong?No tra loi:Khong ong a,phong thi cua chau chi co mot cu ong da 90 tuoi thi cung.Cu thac mac la vo cu duoc phong me VNAH tai sao cu khong duoc phong bo VNAH de duoc cong hai diem.Nhin cu ma thuong ,khong biet bac GA co de y toi doi tuong nay.

    Trả lờiXóa
  14. Ước gì các bà mẹ Việt Nam anh hùng sống lại và trẻ lại, để đi học cho sáng dạ sáng lòng, khỏi bị...lâu. Các mẹ trước ít được học, nên bị chúng nó lừa , cho hết đứa con này đến đứa con khác đi bộ đội.Nếu các mẹ khôn thì đừng hòng. Những thằng khốn nạn lừa các mẹ trước kia, giờ lại lừa tiếp. Thừ hỏi các cụ còn sống 80-90 chục tuổi thì học đại học để làm gì? Chỉ có cái đảng cộng sản mới nghĩ ra cái trò lừa quá lố ấy! Mả mẹ quân mất dạy!

    Trả lờiXóa
  15. Bài viết của bác MD rất hay, thiết thực, ngành GD đọc mà không đau thì gỗ đá cả rồi. Tôi rất thích bài thơ "Nỗi lòng con chữ" phụ họa của bác Bồng tạo comment 18{08.Các báo lề phải và báo 'GD-Thời đại' đố dám đăng bài thơ này lên, nhục cho ngành giáo dục tiên tiến hiện đại của nước ta lắm!

    Trả lờiXóa
  16. Không lẽ càng ngày càng đần?! Không đúng với quy luật phát triển một chút nào.

    Trả lờiXóa
  17. Sẽ có một ngày các Mẹ Việt Nam Anh hùng hiển linh , " Triệu " các quan nói láo , ký bừa , xuống âm phủ để nghe các Mẹ dạy bảo , không thể để mãi thế này - loạn hết rồi , mong các Mẹ sớm hiển linh .


    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  18. Mẹ lội qua con suối,
    Dưới mưa bom không ngại.
    Mẹ đâu cần chúng bố thí
    Điểm đi thi đại học!

    Trả lờiXóa
  19. Kinh Phật nói rằng :
    " Muốn có được thân người
    Phải tu hành nhiều kiêp
    ... "
    Vậy 20 thân người phải tu hành bao nhiêu kiếp và còn bao nhiêu đứa trẻ nữa phải tu lại từ đầu hả BÀ TIẾN
    Bà làm QUAN mà BÀ cũng làm MẸ mà BÀ không sợ kiếp LUÂN HỒI :ÂN OÁN-OÁN ÂN hả Bà BỘ TRƯỞNG ...???

    Trả lờiXóa
  20. Năm nay nếu thi Olympic toán quốc tể . Nếu đoạt nhiều Huy chương hơn năm ngoái sẽ phạt các thầy dạy học sinh ?

    Trả lờiXóa
  21. Cai tro thi olympic la tro deu nhat cua VietNam.Nguoi ta dua hoc sinh trung hoc di thi minh dua sinh vien chuyen toan chuyen vat ly di thi.Va nho the ma duoc huy chuong vang.Thang cha Ham Chau bao nhieu nam huan luyen doi tuyen Olympic la mot thang khon nan. Cu chon hoc sinh pho thong di thi nhu nguoi ta toi bao dam ta khong trung giai hoac trung rat thap.Can benh thanh tich sinh ra noi lao. Dang cong san ma khong noi lao thi khong ton tai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin bạn cho dữ kiện chính xác để mọi người thấy việc VN đưa sinh viên (thay vì là học sinh trung học)chuyên toán-lý đi thi Olympic.

      Xóa
    2. Neu ban nac danh 18/25 muon biet du lieu sinh vien di thi Olympic thay hoc sinh trung hoc thi hoi Le Ba Khanh Trinh huy chuong vang Olympic se hieu. Cac thi sinh di thi ton o truong chuyen toan chuyen ly ca do..Bon nay con duoc hoc chuong trinh toan ly bac cai hon ca sinh vien .

      Xóa
  22. Cứ cái đà này, sắp tới sẽ có quy định Liệt sĩ được tuyển thẳng vào đại học!

    Trả lờiXóa
  23. Những thủ đoạn của thực dân - chia để trị; ngu dân;... - đang được áp dụng lại.

    Trả lờiXóa