Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Hai - 29/7/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
TT Nguyễn Thanh Sơn nói về người Việt ở Mỹ biểu tình chống CTN Trương Tấn Sang là vì tiền (TNĐT). “… những cuộc biểu tình chống đối của bà con cô bác ở bên ngoài đối với chủ tịch nước vừa qua, nó chỉ là những cái hiện tượng…. 
…  Phát biểu này của ông Nguyễn Thanh Sơn đã bị bà con ném đá tơi bời trên Facebook . Đây rồi: Chống ông Sang vì 'hận thù', 'thu nhập'? (BBC).  Facebooker JB Nguyễn Hữu Vinh bình luận : “ Không có gì đáng ngạc nhiên khi Nguyễn Thanh Sơn nói câu đó. Thực tế thì…  – 'Bệnh phong bì' ở Việt Nam trên báo Anh (VNE).
KHÔNG ĐỀ 7 (Huỳnh Ngọc Chênh).
Cần có cái nhìn khách quan về tình hình tôn giáo ở Việt Nam (QĐND). Giọng có bớt hung tợn hơn!
- Về cuốn sách: “Cuộc chiến Hà Nội: một Biên khảo Sử học Quốc tế về Cuộc chiến tranh vì Hòa bình ở Việt Nam” của TS Nguyễn Thị Liên-Hằng, PGS Pierre Asselin, Honolulu có bài: Lê Duẩn và 'chiến tranh vì hòa bình' (BBC).
Gia đình nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa lo cho số phận ông trong tù (RFI) sau khi ông tiết lộ việc blogger Điếu Cày tuyệt thực.
NHỚ NHẤT (Sao Hồng).
- Lanney Tran: TÂM BÚT NGƯỜI TRẺ: ĐỪNG ĐỨNG NHÌN HỠI ĐỒNG BÀO ƠI ! (TNM). “ Nếu người dân Việt không tự cứu lấy mình thì không ai có thể cứu lấy dân ta. Can đảm lên đồng bào ơi “.
Xử phúc thẩm 2 vụ vi phạm thu hồi đất ở Tiên Lãng (TTXVN). – Ngày mai xét xử phúc thẩm anh em ông Đoàn Văn Vươn (VNE). - Ngày mai 29/7, gia đình anh Đoàn Văn Vươn sẽ ra tòa phúc thẩm (DLB). – Thêm 4 luật sư miễn phí cho gia đình ông Vươn (PL&XH). – Gia đình ông Đoàn Văn Vươn yêu cầu được dự phiên xử phúc thẩm (RFI). Chẳng có hy vọng gì kể từ khi nghe tin tay Đại tá Đỗ Hữu Ca được thăng tướng. Đó là dấu hiệu cho mọi người biết trước kết quả phiên xử phúc thẩm…
                      >> ĐỌC TIẾP/Nguồn .
>BS -VTL-3= Copy: http://www.basam.info/ >Dán: http://www.yellowproxy.net
----------------
2 - QUÊ CHOA 
+Nội hàm quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ:Nội hàm của quan hệ Đối tác toàn diện có thể hiểu hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ bao gồm tất cả các lĩnh vực: chính trị - đối ngoại, kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục, khoa học – công nghệ, quốc phòng - an ninh… Những nội dung hợp tác giữa hai nước cũng được thể hiện rõ nét trong hội đàm và Tuyên bố chung của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Barack Obama.  
+Ông Obama có quên blogger Điếu Cày?: Tiến sỹ Nguyễn Quang A dự cuộc giao lưu với người thân của blogger Điếu Cày (tức Nguyễn Văn Hải) ở Hà Nội và bình luận thái độ của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama về nhân quyền ở Việt Nam, nhân cuộc gặp gỡ thượng đỉnh tại Washington với Chủ tịch VN ông Trương Tấn Sang.Trước hết về buổi giao lưu hôm Chủ Nhật, 28/7/2013 của gần bốn chục người có mặt, với vợ cũ và con trai của blogger Điếu Cày, người được cho là đang tuyệt thực trong trại giam hơn một tháng để phản đối bị chính quyền 'ngược đãi' và 'ứng xử thiếu công bằng', ông Quang A nói đây là cử chỉ động viên, đồng cảm với gia đình ông Điếu Cày.. 
+Cà phê đòi tiền cứu trợ như Bất động sản: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa kiến nghị với bộ Tài chính về cơ chế hỗ trợ với một số mặt hàng xuất khẩu như: cà phê, cao su, hồ tiêu, điều... Hi hi khổ thân Thủ tướng. Nhà nước thì nợ như chúa chổm, đến kì trả nợ rồi không biết lấy đâu ra tiền để trả, trong khi khắp nơi nhao nhao đòi cứu trợ. ..
+Y tế xuống cấp, nông dân tin vào thầy lan:Các dịch vụ như dịch vụ y tế, nước sạch… ở nông thôn đang ngày càng đi xuống. Điều đó tạo nên khoảng cách lớn hơn so với thành thị khiến người dân không còn tin tưởng. Đúng quá rồi. Không tin thầy lang biết tin ai, không lẽ tin bà Tiến?Khi quan lại đại gia tin vào bói toán thờ cúng thì cái gì xuống cấp nhỉ?...
                   >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn   
---------------
3 - Đttl - NLG
Chùm tin, bài trên Điểm tin & Tư liệu NLG
 sáng ngày 29/7/2013(Thứ hai)
                   >.>  ĐỌC TIẾP/Nguồn   
----------------
4 - TTXVA:     >VTL -1: Copy: http://ttxva.org/  >Dán: http://www.yellowproxy.net/
---------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét