Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

ĐỪNG 'NỔ" QUÁ, LÀM KHỔ NÔNG DÂN

Vẫn còn nhiều ý kiến lo ngại, thậm chí có không ít người hoài nghi về hiệu quả cây trồng trong tương lai đối với nông dân khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), dù hội nghị chuyển đổi cây trồng trên đất trồng lúa kém hiệu quả tại các tỉnh Nam bộ đã tổ chức đến lần thứ 3, để ghi nhận ý kiến của nhiều nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp…
... “Các địa phương đừng “nổ” (khoe lãi lớn) quá, chết nông dân hết! Phải hết sức bình tĩnh, sáng suốt, tính toán kỹ... trước khi quyết định chuyển lúa sang màu”. Tại một hội nghị liên quan tới nông, thuỷ sản mới đây, phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh gợi ý: “Các bộ ngành liên quan nghiên cứu xem có cần thiết thành lập một quỹ hỗ trợ sản xuất kinh doanh các mặt hàng nông – thuỷ sản”. Hy vọng quỹ này khi ra đời sẽ thực sự là chỗ dựa cho nông dân nhất là trong thời kỳ chuyển đổi.
                     >>  Đọc tiếp/Nguồn   
--------------

7 nhận xét:

  1. ngày nào không còn cái bộ nông nghiệp và cái cục giá của bộ tài chính thì nông dân mới đủ ăn.

    Trả lờiXóa
  2. Thời của những lời "có cánh" - bốc phét, nổ văng mạng, lê thê sùi bọt mép,... dù biết là trật nhiều hơn đúng. Nguy hiểm khi nhiều người nghĩ "nói hay thế... chắc là đúng"?!

    Trả lờiXóa
  3. Theo kinh-nghiệm nàn đời của nghề nông Việt-Nam thì ông bà ta có dạy rằng: ruộng nương, rẩy bái.
    Có nghĩa là làm ruộng thì còn có thể kéo dài cuộc sông. Chứ làm rấy(trồng màu) thì coi chừng có khi phải ngồi khóc, Trách đất than trời! Bái còn có nghĩa là lạy đây!

    Trả lờiXóa
  4. THU HỒI ĐẤT, GIẢI PHÓNG MẶT, ĐỀN BÙ TÁI ĐỊNH CƯ TẠI TP THANH HÓA...BỘC LỘ NHIỀU TIÊU CỰC THAM NHŨNG VÀ BẤT CÔNG BẰNG.
    Link cố định 19/07/2013@15h47, 8 lượt xem, viết bởi: vungochuyen
    Chuyên mục: THƠ NHÀ(Chọn lọc)
    Trong các năm từ 2009 - 2013 trên địa bàn tp Thanh Hóa. đã sãy ra nhiều vụ việc tiêu cực tham nhũng trên lĩnh vực thu hồi đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư...
    Nhân dân TP Thanh Hóa vô cùng bức xúc trước việc làm của cơ quan Công quyền trên lĩnh vực thu hồi đất,giải phóng mặt bằng, đền bù tái định cư.

    Điển hình là khu vực xã Quảng Hưng TP Thanh Hóa. Nhiều hộ dân đã có đơn khiếu nại lên UBND và Thanh Tra các cấp nhưng không có hồi âm, Nhiều tiêu cực tham nhũng trong lĩnh vực đất đai không bị khởi tố điều tra. Việc giải quyết đền bù hết sức tùy tiện, thích cho ai bao nhiêu người đó được. Cán bộ Ban giải phóng mặt bằng - Địa chính và Tài nguyên Môi trường có những hành vi như cố tình che giấu các quy định của chính phủ không phổ biến cho dân, không chi trả và hỗ trợ 20% đất liền kề khu dân cư theo nghị định 69 mục 4.2 khoản 1 điều 15 TT số 14/209/2009TT/BTNMT.....và nhiều văn bản khác quy định về thu hồi đất nông nghiệp , hộ trợ đền bù giải phóng mặt bằng...Để mở rộng Thành Phố Thanh Hóa. nhằm trục lợi. Số tiền bị thất thoát ước tinh hàng chục tỷ đồng.

    Công tác đền bù của BGPMB rất tùy tiện, người nào biết cửa chạy, được đền bù nhiều, người không biết cửa chạy bị phớt lờ bỏ quên. Làm ăn kiếu mập mờ như trên. Các thành viên trong hội đồng GPMB đã ăn đủ. Rút ra khỏi Ngân sách nhiều tỷ đồng chia nhau.

    Theo thông tin của ông Lưu Doãn Thao là người dân xã Quảng Hưng cho biết: Nếu lần này gửi đơn khiếu nại lên UBND tỉnh không được giải quyết thì 30 hộ dân Xã Quảng hưng TP Thanh Hóa sẽ cùng nhau kéo lên UBND tỉnh và VP Chính Phủ để khiếu nại và tố cáo những hành vi tiêu cực của chính quyền TP Thanh Hóa

    Sau đây là đơn của 30 hộ dân đã gửi cho UBND tỉnh Thanh Hóa.
    Gửi anh Thông tin nóng này nhờ anh đưa lên Blog BVB để cho nhiều người đọc
    Anh vào đây để lấy thêm hình ảnh nhé:http://vungochuyen.blogtiengviet.net/
    Gió Lào

    Trả lờiXóa
  5. Mỹ - Nhật với năng suất nông nghiệp cao vời vợi,nhưng chính phủ luôn bù lỗ qua sản phẩm,nông dân chỉ mơ có cái nhà bê-tông để bảo lốc không đổ,thế mà chưa có.Nông dân Việt NAm đổ xương máu để giành 1 sào ruộng,tiền vốn thì không có,vay chỗ nào cũng là cái máy chém ngọt hơn máy chém của Pháp và Diệm-Thiệu trước đây,chỉ thế thôi thì phải ở trần và may có cái quần đùi.
    Công Sơn cái cái bằng kỹ sư nông nghiệp thật và cũng là chuyên gia của nhiều lĩnh vực,từ lĩnh vực chưa bắn quân thù đã gục đến quyền hành 1 tỉnh to nhờ có cái bằng thật,và viết hay,chữ đẹp.Xin thưa quí vị
    - Từ cái tiến bộ khoa học kỹ thuật đến cái sau thu hoạch vào nông nghiệp và nông thôn được mấy hột.VÌ sao ư,vì của có 1 đồng mà bán đến 10 đồng,ai mua được,ông nào liều mạng nghe phỉnh mua thì coi như của nợ.
    Cái ngày ông BỘ đánh mõ khua chiêng 1 triệu tấn đường,nhào vô mua ngọn mía giống 500 VNĐ/ngọn,sau 12 tháng vất vã cân cho nhà máy 500 VNĐ/cây mía.Bạn mình nhào vô làm nhà máy đường Cam Ranh,chết không chết mà sống cũng không sống cho đến bây giờ còn đó.Ông bạn già của mình trồng bông,đi tạ ơn để sống suýt đi tù,khỏi tù nhờ con miền Nam.
    Một kí phân bón thôi,khi nó đến ruộng thì bao nhiêu lượt thuế và lãi tiền vay,một kí lúa để ra 0,6 kí gạo về thành phố bao nhiêu đoạn trường tân thanh.Các sản phẩm khác còn nhiêu khê gấp bội,tự đẻ ra lắm thứ nhiêu khê,nhiễu nhương nên nó đè nông dân chỉ có cái quần đùi,may ra có cái áo cánh.
    Công Sơn bực quá đi Thái Lan ngiên cứu,họ khổ thật nhưng nhờ không có quan tâm mấy nên HỌ sản xuất ra theo hợp đồng,sản phẩm thu lên bờ là mấy anh tư bản chết dẫy đưa xe đến cân và chỡ đi liền,nông dân thật tội nghiệp cầm tờ sec về nghỉ ngơi rồi ra ngân hàng ôm đống tiền về.LỜi thì tư bản họ ăn,khỏi chết,lỗ thì tư bản họ chịu dù dẫy chết nhưng giàu hơn TA hơi nhiều.Ngày TẾT lễ họ gởi quà cho nông dân,gọi là giữ tình giai cấp,không hô suông chỉ vì nó sống mình giàu.
    Bái ca cách mạng chỉ là bài ca cách mạng,nó ru êm dịu làm bớt nỗi đau.Vâng,bài ca không thể đưa đến một cuộc cách mạng thành công,và khi cuộc cách mạng chỉ thành danh thì đó là sự nghiệp đưa dân tộc đến tự sát...Mong các nhà cách mạng NÔNG NGHIỆP VN hãy làm cách mạng,thôi cứ như Thái Lan cũng được,vớ theo MỸ- NHẬT quá xa vời.Thôi dừng bớt bài ca cách mạng với tiếng trống,tiếng mõ hay tiếng đàn cò của đám tang.
    Hãy là bộ nông nghiệp của nông dân,đừng làm bộ nông nghiệp trên đường của anh Lâm Ba Thăng.

    Trả lờiXóa
  6. Công Sơn nói hay lắm. Bầu cho ông một cái. Khi lên làm lãnh đạo ông đừng lơ láo như NBT nhe.

    Trả lờiXóa
  7. Hà Nội có Đại Nổ, Đại La...Cái gì cũng Nổ và La lớn!

    Trả lờiXóa