Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

NÃO TRẠNG QUAN CHỨC BỘ (!?)

* VÕ VĂN TẠO
              BVB - Nhiều ngày nay, dư luận trong và ngoài nước hết sức bất bình với những phát ngôn cực kỳ phản cảm của bà Nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ trưởng Y tế và ông Nguyễn Thanh Sơn – Thứ trưởng Ngoại giao kiêm Chủ nhiệm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.
Vụ bà Bộ trưởng Tiến
Ngày 20-7, dư luận chấn động khi biết tin ba bé sơ sinh ở bệnh viện huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đột ngột tử vong oan uổng ngay sau khi tiêm vắc xin ngừa viêm gan B, mặc dù trước và sau khi chào đời được các bác sĩ đánh giá là khỏe mạnh, không có bệnh lý bất thường.
Cùng ngày, có mặt tại Quảng Trị dự lễ khởi công nhà tháp chuông nghĩa trang Liệt sĩ huyện Gio Linh, rồi tiếp đó là thắp hương ở nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến từ chối phỏng vấn của báo chí, nại lý do đã cử đoàn công tác đến Quảng Trị để tìm hiểu nguyên nhân và nói báo chí phỏng vấn đoàn này. Bị công luận chê trách việc bà Tiến đang ở Đường 9 - Quảng Trị mà không “quá bộ” chừng 50 km lên Hướng Hóa thăm hỏi và chia sẻ dâu thương với các gia đình bất hạnh, bà Tiến nại lý do lịch công tác đã kín, vé máy bay đã đặt…
                   >>  Bà Bộ trưởng và bệnh vô cảm  
Động thái trên của người đứng đầu Bộ Y tế làm dư luận càng bức xúc. Từng giữ chức Viện trưởng Viện Pasteur TP HCM, hơn ai hết, bà Tiến không thể không biết trường hợp 3 trẻ sơ sinh cùng bất ngờ tử vong sau khi tiêm vắc xin thì không thể ngẫu nhiên trùng hợp có thể do bệnh lý như lẻ tẻ đó đây từng bé. Như vậy, chỉ còn hai khả năng: khâu sản xuất, kiểm nghiệm vắc xin trước khi đưa vào sử dụng và/hoặc khâu bảo quản, vận chuyển, quy trình tiêm chủng “có vấn đề”. Cả hai trường hợp, đều lỗi của ngành y tế. Ấy vậy mà bà Tiến – tư lệnh ngành không có nổi một lời nhận trách nhiệm, xin lỗi, đừng nói đến xin từ chức như công luận đòi hỏi.
Thời đại thông tin cho mọi người biết mỗi khi có thảm họa (dù do thiên tai) như động đất, bão lụt… nguyên thủ các nước lớn thường phải tạm gác mọi việc để đến hiện trường thị sát, chỉ đạo khắc phục, chia sẻ cùng người dân bị thiệt hại (Tổng Bí thư ĐCSLX Goocbachop trong vụ động đất đã lâu ở một nước cộng hòa xa xôi; Tổng thống Mỹ Bush trong cơn bão Katrina năm 2005, Thủ tướng Nhật Naoto Kan trong trận sóng thần ở Fukushima 2011). Khó có thể nói công việc đã xếp lịch như đã nêu của Bộ trưởng y tế Việt Nam quan trọng và khó thay đổi hơn công việc đã lên lịch của các nguyên thủ nọ.
Vụ ông Thứ trưởng Sơn
Sau vụ phát ngôn của bà Tiến ít ngày, tháp tùng chuyến thăm Hoa Kỳ mới đây của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thứ trưởng Ngoại giao kiêm Chủ nhiệm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Thanh Sơn hẳn chẳng mát mắt khi nhìn thấy đông đảo Việt kiều ở Mỹ, Canada, Úc... biểu tình trước Nhà Trắng để phản đối, đòi Hà Nội ngừng gia tăng đàn áp nhân quyền, đặc biệt trong các khía cạnh tự do báo chí, ngôn luận và tôn giáo.
Trả lời phỏng vấn của Ti Vi Phố Bolsa, ông Sơn nói họ biểu tình vì “còn cố tình giữ trong lòng chút hận thù cuối cùng” và “có những người chỉ vì đồng tiền, có những người chỉ vì nhu cầu cuộc sống, có những người chỉ vì có một chút thu nhập thêm mà tham gia”...(!). Phát ngôn trên của ông Sơn gây sốc mạnh và lập tức tạo làn sóng phản ứng gay gắt chưa từng có của không chỉ bà con Việt kiều trên nhiều cơ quan truyền thông. Nhiều người cho rằng ông Sơn nói năng hồ đồ, theo kiểu suy bụng ta ra bụng người, tiêu biểu cho thói chụp mũ, ăn không nói có lâu nay của giới chức và truyền thông cộng sản...
Quan chức cấp cao lỡ miệng trước truyền thông đã là tai hại. Khó nói hết tác hại của phát ngôn trên từ miệng quan chức ngoại giao như ông Sơn, nhất là trong bối cảnh Hà Nội tuyên bố khép lại quá khứ, nhằm tranh thủ nguồn lực Việt kiều. Bởi thận trọng, kín cạnh, tế nhị, mềm mỏng, khôn khéo và lịch lãm là tiêu chuẩn trên hết và cũng là tối thiểu của bất cứ viên chức ngoại giao nào.
Não bộ trưởng Việt Nam giá bao nhiêu?
Có lẽ không phải là quá đáng khi sau vụ bà Tiến - ông Sơn, có blogger kể câu chuyện (bi?) hài dưới đây:
Bệnh nhân bị ung thư não, bác sĩ nói phải thay não mới sống được.
-         Thay thì hết bao nhiêu, thưa bác sĩ?
-         Tùy não. Não khoa học gia thì chừng 500 nghìn USD. Não bộ trưởng Việt Nam thì khoảng 5 triệu USD.
-         Sao não bộ trưởng Việt Nam lại đắt thế?
-         Vì nó chưa được dùng bao giờ, còn mới 100%” (!!!).
V.V.T.
---------------

19 nhận xét:

  1. Kinh khủng khiếp khi nghĩ đến não bộ và các hành động của các quan chức VN!

    Trả lờiXóa
  2. Về hình thức bà bộ trưởng Kim Tiến không phải người xấu. Vậy mà, không hiểu sao, thật khó có cảm tình...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bộ mẹ này mà tôi gặp ở khúc đường vắng vẻ tôi sợ vãi đái, mà bạn noí "hình thức không xấu"? Nó tiêu biểu cho tình hình bi quan hiện nay!

      Xóa
  3. Nếu chồng hoặc con bà Tiến đột ngột qua đời gia đình báo tin chắc chắn bà Tiến sẽ trả lời : Ở nhà cứ mai táng đi lịch công tác dày vé máy bay cũng đặt rồi ........

    Trả lờiXóa
  4. Mọi người hãy nhìn kỹ 2 khuôn mặt này, đây là 2 khuôn mặt thực chứ không phải như báo CAND chỉnh sửa lại đâu như vụ bác Điếu Cày đâu.
    Mặt một người đàn bà nanh ác, lăng loàn, tàn độc, khuôn mặt này có thể thấy ở một vài phiên chợ trời. Một khuôn mặt không có nhân đức chút nào.
    Mặt một người đàn ông cô hồn, lờ đờ như kẻ nghiện hút, vô cảm, một khuôn mặt có thể thấy ở các bar có bảo kê thuốc lắc.
    Những khuôn mặt như thế này thì bên trong cái đầu mang khuôn mặt này có lẽ chỉ có bã tàu hủ hay bã đậu!
    Một bà bộ trưởng, mặc dù biết rất rõ vụ 3 trẻ sơ sinh bị chết do tiêm vắc xin (bà ta đi công tác ngày 21/7, 3 trẻ chết ngày 20/7), lại đi công tác cùng tỉnh Quảng Trị, một tỉnh có chiều ngang rất hẹp thì khoảng cách từ chỗ công tác đến bệnh viện Hướng Hóa chỉ khoảng vài chục Km. Vậy mà không có kế hoạch thay đổi lộ trình, lại còn giả vờ nói lịch đã kín. Biết trước 1 ngày mà con nói như thế, đúng chỉ có thể là một con mụ lăng loàn, dối trá ở chợ trời.
    Một ông thứ trưởng, biệt phái ngoại giao tại Mỹ, trong khi trước đó vài ngày, chủ tịch nước vừa lên tiếng khích lệ đồng bào Việt Kiều tại Mỹ hãy là cầu nối Việt Mỹ và được Tổng Thống Mỹ tán thưởng, vậy mà ông ta (một nhà ngoại giao) lại lên tiếng thóa mạ Việt Kiều, chẳng khác gì một thằng cô hồn trong đám bảo kê sòng bạc luôn không coi ai ra gì và sẵn sàng ăn miếng trả miếng với tất cả.
    Thế này mà ông TT 3X không cho về vườn đi, hay lại là theo đúng khuôn mẫu của 3X: đảng phân công thì tôi làm, tôi không xin, không chạy chức...
    Đúng là thầy nào thì trò đó. Thật đáng thương cho Chính Phủ VN, chắc là sắp đến hồi mạt vận rồi đây thì mới sinh ra lắm quái thai và yêu ma quỷ quái như thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác. Ngay từ khi bà ta nhậm chức tôi đã thấy bất ổn rồi. Còn ông Sơn thì khỏi nói, phát biểu như thằng ba trợn chớ đâu phải thứ trưởng cái con mẹ gì.

      Xóa
  5. Trông mặt mà bắt hình dong
    Mặt trông như thế, còn mong nỗi gì?!
    Thôi thì ráng chịu qua cơn
    bĩ cực khó ngửi. Đợi ngày thái lai!

    Trả lờiXóa
  6. Bộ nào cũng làm,nói gây sốc vô duyên,mà hại ghê gớm.
    Chẳng hiểu mấy người này bọ bệnh gì mà tam tam quá đáng.
    Chuyện ông N.T. Sơn thì bị mắc mưu,gài bẩy,bị xúi dại.làm cho Sơn nỗi điên nói đại...chết thật sự.
    Thật sự,số đi biểu tình là thuê,chúng trấn bà con góp tiền cho chúng xài khi có dịp này.Gia đình tôi cũng phải góp,nếu không thì sống không yên.Nhưng nói thế không nên.
    Hiện tại,bộ ngoại giao không chọn người miền Nam là sai lầm chỉ vì cục bộ.
    Với bà con Việt kiều và các đối tượng chống cộng cực đoan bên ấy thì chỉ có mấy chuyên gia Việt cộng cũ nói với họ mới được thôi.Họ phục VC nhưng ghét CS.
    Suy cho cùng anh lính mũ tai bèo bị vứt là quá sai lầm.
    Bà Tiến chỉ đáng vụ trưởng,nên trong nghành đâu có phục bà.

    Trả lờiXóa
  7. Ky nay dua ba Tien va o Son di hoc lop boi duong ly luan chinh tri, dua vao khung can bo lanh dao cao cap (co pho thu tuong du khuyet), chac chan sau nay nhan dan Viet nam va cac quoc gia khac deu kinh ne.

    Trả lờiXóa
  8. Khi ngoáy vào sự kiện Việt kiều bên Mỹ ‘dàn chào’ Tư Sang ở Nhà Trắng chỉ là ‘vì tiền’, phải chăng cha nội Nguyễn Thanh Sơn xa gần bật mí rằng bồ đoàn những người cầm cờ Sao Dzàng Bẳng Đỏ ra đón Tư Sang ngoài sân bay Andrew cũng đã được Bộ Ngoại giao-VN thuê bao, trong đó tính luôn ngài ĐS Nguyễn Quốc Cường?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Thanh Sơn chỉ biết và nói về đám cầm cờ máu nầy thôi.

      Xóa
  9. Các vị cán bộ này đều đã được Đảng và NN tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm, và đương nhiên là cả ...đãi ngộ rất chi là chu đáo theo một qui trình cũng rất chi là bài bản rồi. Và các vị đó cũng rất chi là thấm nhuần "tấm gương đạo đức HCM" rồi.
    Anh VVT hình như xem nhầm khách hàng nữa. Theo tôi thì bà Tiến bị hỏng tim cần phải thay tim, còn ông Sơn thì thiếu não cho nên cần phải thêm não mới thành NGƯỜI được!

    Trả lờiXóa
  10. Từ ngày mới lên Bộ trưởng BYT Mình thấy Bà này Mặt nom điêu điêu( !!??) Vợ mình liền bảo : Ông chỉ đoán mò nhố nhăng,tướng mạo chỉ là bề ngoài thôi chưa nói lên điều gì !! He.. he..Cơ sự vừa xảy ra Bà Xã liền khen: Ông biết xem tướng từ hồi nào vậy ? Tôi trả lời tỉnh queo "Dựa vào tâm và tầm của các lãnh đạo VN ngày nay" !!! Mà cái này chỉ có Đảng giáo dục và bồi dưỡng được thôi ??? Vợ liền lườm nguýt :Ăn nói cho cẩn thận kẻo có ngày vào kho ??? Hí..Hí.. Mình cóc sợ !!!

    Trả lờiXóa
  11. Ông Sơn và bè lũ ở các đại sứ quán chuyên nhận tiền của bà con Viêt Kiều về chuyện visa và các loại giấy phép khác. Nhìn xa hơn nữa quan chức các Bỗ của VNam chuyên ăn hối lộ nên nhìn đâu cũng thấy văn hóa phong bì là phải. Suy bụng ta ra bụng ngưới mà!

    Trả lờiXóa
  12. Đây, mời quý vị xem phát biểu của bà Tiến, về đề án “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”:
    ...Bà Tiến cũng dẫn ví dụ Singapore “hóa rồng” là do họ ý thức rất lớn về phổ cập tiếng Anh cho người dân nhưng đây lại là điểm yếu của nền giáo dục Việt Nam.
    Phổ cập tiếng Anh thì đất nước hóa rồng? Trình độ thế đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi quý vị tôi quên dẫn nguồn:
      http://nld.com.vn/20130731103052506p0c1017/giao-duc-doi-moi-hay-la-chet.htm

      Xóa
  13. Trịnh Đình Duyênlúc 11:18 1 tháng 8, 2013

    Đây nè, cũng là Não Trạng của ông Nghị Phước, đòi "Anh hóa tiếng Việt":
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/02/long-ngon-nghi-phuoc-oi-hoa-tieng-viet.html

    Trả lờiXóa
  14. Quan chức VN từ cao đến thấp đều cơ cấu,lý lịch chứ có tài giỏi học rộng ,hiểu biết gì đâu mà đỏi hỏi họ xứng tầm.Họ đang làm vua chứ khi thua thì họ sẽ lộ nguyên hình làm giặc ngay.

    Trả lờiXóa