Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

BỆNH TRONG ĐẢNG DO BẨM SINH (1?)

BVB - Lại sang 'Tháng Tám mù thu cách mạng', cách đây 68 năm, ngày 12-10-1945, khi Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa mới đọc tại quảng trường Ba Đình được hơn một tháng. Khi đó, chính quyền cách mạng của nước VNDCCH mới đi vào hoạt động, còn trong 'trứng nước. Các cán bộ từ Trung ương đến địa phương mới trong rừng, trong 'cứ' ra.
Thế nhưng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm nhận diện ra những căn bệnh sẽ phát sinh, phát triển ngay trong đội ngũ đảng lãnh đạo. Bác Hồ đã viết trên báo Cứu Quốc (số 65) bài “Sao cho được lòng dân?” (Ký bút danh Chiến Thắng). Đây không đơn thuần là sự tiên đoán, mà là kinh nghiệm nhìn nhận, hiểu biết, đúc kết của Bác từ khi mới thành lập đảng 1930. Mà cái gốc là cách nhìn, phân tích tâm lý, tính cách, lối sống tác phong của con người. 
             Thực ra, chế độ mới của nền dân chủ cộng hòa còn trứng nước, đã có cớ gì để xuất hiện sự “mất lòng dân”, nhưng hầu như Bác Hồ đã tiên tri cái bệnh “bẩm sinh” của Đảng, thể nào các ông “quan cách mạng” cũng sẽ bị mất lòng dân. Cái căn nguyên ngày càng mất lòng dân, mất niềm tin bởi cái tâm không thiện, cái tầm quá thấp, động cơ làm cách mạng lại thiếu trung thực, vì cái “tôi” quá lớn, nặng cá nhân chủ nghĩa, tham quyền trục lợi, kèn cựa địa vị, đạo đức, lối sống không gương mẫu, rồi bị suy thoái, bị mất uy tín với dân. Đọc bài viết này, như Bác Hồ đang nói chuyện với các cán bộ, đảng viên tham gia học tập Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), hoặc là đang ‘quán triệt' Nghị quyết Hội nghị TW 7.
Sao cho được lòng dân?
Ta nhận thấy xung quanh các Uỷ ban nhân dân, một vài nơi tiếng phàn nàn oán thán nhiều hơn tiếng người khen. Dân chúng tín nhiệm ở Chính phủ Trung ương nhiều hơn các Uỷ ban địa phương.
Những Uỷ ban đó không những không được dân yêu, còn bị dân khinh, dân ghét là khác nữa.
Thứ nhất dân ghét các ông chủ tịch, các ông uỷ viên vì cái tật ngông nghênh cậy thế cậy quyền. Những ông này không hiểu nhiệm vụ và chính sách của Việt Minh, nên khi nắm được chút quyền trong tay vẫn hay lạm dụng, có được mấy khẩu súng lục trong túi lúc nào cũng lăm le muốn bắn, đeo chiếc kiếm bên mình lúc nào cũng chỉ chực muốn chặt người ta. Người ta còn bĩu môi nói đến bà "phủ trưởng" nọ bận quần áo chẽn, tóc cắt ngắn cưỡi ngựa đi rong khắp chỗ mà chẳng có việc gì, người ta còn thì thào chỉ trỏ ông tỉnh trưởng kia vác ô tô đưa bà "tỉnh trưởng" đi chơi mát mỗi buổi chiều.
Từ chỗ ngông nghênh xa phí đó rất dễ đi đến chỗ ỷ thế cậy quyền, làm nhiều điều quá tệ. Thậm chí có ông tư pháp khi xử kiện bắt tội nhân quỳ trước thềm đánh đập, chửi mắng tội nhân, hách dịch đúng như những "ông quan", "ông thanh tra" dưới thời Pháp thuộc, Nhật thuộc!
Muốn cho dân yêu, muốn được lòng dân, việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh. Phải chú ý giải quyết hết các vấn đề dầu khó đến đâu mặc lòng, những vấn đề quan hệ tới đời sống của dân. Phải chấp đơn, phải xử kiện cho dân mỗi khi người ta đem tới. Phải chăm lo việc cứu tế nạn nhân cho chu đáo, phải chú ý trừ nạn mù chữ cho dân. Nói tóm lại, hết thảy những việc có thể nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của dân phải được ta đặc biệt chú ý.
Ngoài ra, đối với tất cả mọi người trong các tầng lớp dân chúng, ta phải có một thái độ mềm dẻo khôn khéo, biết nhân nhượng, biết trọng nhân cách người ta. Phải tỏ cho mọi người biết rằng công việc là công việc chung, thiếu người ra gánh vác thì mình ra, nếu có người thay, mình sẽ nghỉ để làm việc khác, sẵn sàng nhường lại cho ai muốn làm và làm được.
Nói tóm lại, muốn được dân yêu, muốn được lòng dân, trước hết phải yêu dân, phải đặt quyền lợi của dân trên hết thảy, phải có một tinh thần chí công vô tư.
CHIẾN THẮNG
              (Báo Cứu quốc, số 65, ngày 12-10-1945)
---------------

44 nhận xét:

  1. Trịnh Đình Duyênlúc 18:59 29 tháng 7, 2013

    Thấy, đoán định ra các loại bệnh này do đúc kết từ thể chế chính trị nhiều giai đoạn, nhiều quốc gia, dân tộc, cũng như phát hiện từ thời chế độ phong kiến. Vậy nên, Cộng sản cũng khó cắt được cái đuôi phong kiến. Bảo là chống đế quốc, phong kiến, nhưng CS còn vướng, mắc bệnh nặng hơn, trầm kha và nhiều biến chứng hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xưa nghèo, trong chiến tranh càng nghèo khó, không ai biết sống-chét thế nào, cán bộ xã, huyện, tỉnh so với dân cũng không khá bao nhiêu. Tham nhũng cũng có nhưng ít.
      Nhưng sau năm 1975, tiêu cực, tham nhũng phát triển như nấm. Từ sau Hội nghị Thành Đô 1990 phát triển càng mạnh. Đại hội 9, 10 do ông Nông làm TBT thì phát triển thoải mái, mặc sức, thành "bộ phận lớn có chức có quyền trong đảng". Trong 'cái dzụ' này, ong Nông có tội chứ không hề có công!

      Xóa
  2. Bây giờ mới biết, tại sao suốt hai nhiệm kỳ liền, cụ Nông đi đến đâu cũng hô khẩu hiệu "đoàn kết...đại đoàn kết". Đó là sự tự biện minh, khỏa lấp cho cách sống của cụ. Bới vì phải đoàn kết chạt chẽ với bọn tham nhũng tiêu cực, không làm ai 'mếch lòng' thì mới có tiền. Có tiền thì 'em Tâm' mới theo...he...he...Cụ cùng thừa khôn ra phết!

    Trả lờiXóa
  3. "Những Uỷ ban đó không những không được dân yêu, còn bị dân khinh, dân ghét là khác nữa"
    > Bây giờ những UB như thế là đầy, chỗ nào cùng có!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ""Người ta còn bĩu môi nói đến bà "phủ trưởng" nọ bận quần áo chẽn, tóc cắt ngắn cưỡi ngựa đi rong khắp chỗ mà chẳng có việc gì, người ta còn thì thào chỉ trỏ ông tỉnh trưởng kia vác ô tô đưa bà "tỉnh trưởng" đi chơi mát mỗi buổi chiều""
      > Bây giờ hiện đại hơn nhiều, mấy bà vợ, cả bồ nhí các ông lãnh đạo không cưỡi ngựa, mà cưỡi xe mấy chục tỉ đồng. Các ông không chỉ đư vợ đ du lịch khắp nơi bằng tiền nhà nước, mà còn đưa bồ nhí đi du lịch khắp thế giới. Tiến bộ lắm!.

      Xóa
  4. "Nói tóm lại, muốn được dân yêu, muốn được lòng dân, trước hết phải yêu dân, phải đặt quyền lợi của dân trên hết thảy" > Cụ Hồ cứ dạy thế, hay và đùng lắm, nhưng hậu thé của cụ đâu có thằng nào nge, nó coi "quyền lợi của dân là hết thảy" thì nó ăn cám à?

    Trả lờiXóa
  5. Cụ Hồ cứ dạy thế, nhưng hậu duệ, hậu thế bây giờ chứ nó chức trọng quyền cao mà đâu có nghe cụ? ""Học tập và làm theo..." nhưng chúng nó ăm cắp, xén bót chữ H của cụ đi rồi. Thành ra "Học tập và làm TEO tấm gương"...Đúng thế, TEO dần. Chúng nó dùng chữ H vào Hùn hạp, Hội họp, Hông hách, Hung hăng, Hứa hão, Hoạnh họe dân...Thế có buồn không, Dạ, Thưa Cụ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy thì chỉ có nước Hấp hối!

      Xóa
    2. Tặng các đồng chí lời dạy của Bác Hồ vĩ đại

      6 tiêu chuẩn đảng viên:
      1. Kiên quyết suốt đời phấn đấu cho chủ nghĩa cộng sản.
      2. Bồi dưỡng tư tưởng vô sản, sửa chữa tư tưởng sai lầm.
      3. Đặt quyền lợi của Đảng lên trên hết, quyền lợi cá nhân phải hy sinh phục tùng quyền lợi của Đảng.
      4. Tuyệt đối chấp hành nghị quyết của Đảng.
      5. Mật thiết liên hệ với quần chúng, tránh mệnh lệnh, quan liêu.
      6. Luôn luôn cố gắng học tập, thật thà phê bình, tự phê bình.

      Xóa
    3. quyền lợi trên hết, nghĩa vụ quên hết!

      Xóa
    4. Hỏng hết rồi!!!
      ''Bồi dưỡng tư tưởng vô sản có ông nào vô sản đâu, đại tư bản đỏ cả.
      ''. Đặt quyền lợi của Đảng lên trên hết, quyền lợi cá nhân phải hy sinh phục tùng quyền lợi của Đảng. Thế thì quyền lợi của tổ quốc và nhân dân để đâu ? Sau đảng ? có phải vì thế mà cờ đảng đi trước cờ tổ quốc ? Nhở tàu bỏ vài trăm triệu mua các ông BCT thì xong hết, lúc ấy nhắm mắt làm theo đảng có mà chết !!!

      Xóa
  6. Ấy vậy mà khi được bầu làm Tổng bí thư của Đảng, bác Nông Đức Mạnh nhà ta ra ngay lời kêu gọi "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Chẳng thấy ai học tập được gì ở Cụ Hồ cả, mà chỉ thấy đạo đức cách mạng ngày càng xuống cấp đến hết thuốc chữa!
    Ngay chính ông tổng họ Nông thì chẳng hề còn một tí đạo đức cách mạng nào cả, khi ông lấy bạn gái của con trai mình làm vợ bé, trong lúc còn tang vợ cũ chưa đủ 49 ngày.
    Chẳng biết ông tổng Nông nhà ta học tập tấm gương Bác Hồ kiểu gì vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Nông làm TEO hết rồi, Tư Tèo Tèo > Teo từ từ!

      Xóa
  7. Các bạn nói như trên chưa tròn lắm,
    Trong kháng chiến tham ô nhiều,nhưng trừng trị quá thẳng tay.Thế là kinh hồn.
    Bây giờ thì hình như không có tham ô,nói oan cho đảng và nhà nước.Vì có án nào là tham ô mấy đâu.Hổng thấy báo chí đăng kể cả báo tự do blog.
    Đảng nằm yên trên liếp cỏ ngủ ngon lành,
    Và trong mơ chỉ thấy lầu màu xanh,
    Quên mất đàn bò, sói xơi hết sạch,
    Lại dối dân,bò chạy về rừng.
    Bò mất rồi thôi dân đành chịu,
    Tật lại mang thì lại khốn cho dân.
    Công Sơn xin một gieo vần,
    Đầu hai thứ tóc xin đừng nằm mơ.
    Bác HỒ nằm đấy thẩn thờ,
    Nhìn con cháu đảng,bụng to giun đầy.
    Hồn thiêng,Bác sẽ về đây,
    Gọi dân đè cổ chúng mày Xổ GIUN.

    Trả lờiXóa
  8. "Từ chỗ ngông nghênh xa phí đó rất dễ đi đến chỗ ỷ thế cậy quyền, làm nhiều điều quá tệ. Thậm chí có ông tư pháp khi xử kiện bắt tội nhân quỳ trước thềm đánh đập, chửi mắng tội nhân, hách dịch đúng như những "ông quan", "ông thanh tra" dưới thời Pháp thuộc, Nhật thuộc!"..
    -- 68 năm rồi mà bây giờ thấy còn tệ hơn những điều Ông Cu đã chỉ ra. Thật là chán ngán!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không tệ sao đuoc ? 65 năm một đảng trị vị không ai nói gì dược, không ai kiểm soát ...nói thì bị chụp mũ '' tuyên truyền âm mưu chống nhà nước'' vào tù. Ngông cuồng- lạm quyền- vây cánh ô dù- cha tuyên con nối- băng đảng-độc tài-tham lam-mua quan bán chức.....quá nhiều bệnh!

      Xóa
  9. " Bệnh Trong Đảng Do Bẩm Sinh " Với cách đắt " Tít " như thế này thì các nhà báo " Cuốc Roanh " lớp hậu sịnh phải gọi Bác Bồng bằng......... " Cụ " . Thật là một tiêu đề xuất sắc của một bài viết hay .

    Nhờ bài viết này mà tôi " Vỡ " ra nhiều điều :
    - Cụ Hồ là người sáng lập ra ĐCS Việt Nam , nhưng đồng thời cũng là ông thầy chuyên " Bốc Thuốc" để chữa những căn bệnh trong Đảng ( qua các bài viết , phát biểu , và lấy bản thân mình làm tấm gương ...v..v ) nhưng xem ra Bệnh không mấy chuyển mà còn ngày càng nặng thêm .

    - Khi phát hiện ra nguyên nhân của Bệnh là do " Bẩm Sinh " , tức rất khó chữa , có chữa cũng không khỏi , tức sắp.........

    - Tôi không hiểu các đảng ở các nước tư bản " Đã và Đang giãy chết " , chúng uống thuốc gì mà khỏe thế đến mức Giãy mãi không chết , thiết tưởng Đảng ta cũng nên bỏ công nghiên cứu xem sao


    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đặng Hồng Quanglúc 22:17 29 tháng 7, 2013

      Tôi đã đọc Nguyên TBT Lê Khả Phiêu trả lời Pv Vietnamnet ngày 27-2-2012 như thế này:
      -- "Cần nhớ rằng, di chúc Bác Hồ đã căn dặn sau chiến tranh việc đầu tiên cần làm là củng cố, chỉnh đốn Đảng. Điều này đã được triển khai thực hiện nhưng việc này làm chưa đến nơi đến chốn. Do làm chưa đến nơi đến chốn nên những tiêu cực không được đẩy lùi, thậm chí có những vấn đề nghiêm trọng nảy sinh khiến tình hình ngày càng phức tạp hơn.
      Trong ba vấn đề cấp bách thì vấn đề trung tâm và cấp bách nhất, đó là sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có những đảng viên giữ vị trí lãnh đạo, quản lý, kể cả một số cán bộ cao cấp.
      Điều này thực nguy cho chế độ. Bởi lẽ, nếu một đảng viên cấp cơ sở suy thoái, hư hỏng sẽ chỉ ảnh hưởng đến cơ sở nhưng một người đứng đầu tổ chức đảng, cơ quan nhà nước, người giữ trọng trách cao trong Đảng, trong bộ máy Nhà nước mà hư hỏng thì hại cho Đảng, hại cả quốc gia, dân tộc.
      Bệnh đã chẩn. Thuốc đã bốc. Nhưng thuốc kê giải bệnh phải uống để chỉnh đốn Đảng không phải là khẩu hiệu. Tôi cũng đã nêu nhiều lần rằng vai trò tiên phong "uống thuốc giải bệnh" phải là Bộ Chính trị, cần sinh hoạt dân chủ, thẳng thắn tự phê bình và phê bình những yếu kém, tồn tại để làm gương cho cấp dưới.
      Do căn bệnh cá nhân chủ nghĩa đã trở nên quá nặng ở một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên. Sự phai nhạt lý tưởng, sa vào chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, chạy theo danh lợi tiền tài. Sự tồn tại của cái gọi làdây lợi ích quyền lực, của nhóm lợi ích, của mối quan hệ quyền lực và đồng tiền chi phối dẫn đến tình trạng lạm quyền, chạy chức, chạy quyền, tham nhũng, cục bộ. Tiền dễ biến người ta thành tù binh khi mối quan hệ tiền và quyền lực hòa quyện.
      Thực trạng đã nặng lắm rồi, như căn bệnh ung thư. Thực ra, thực trạng này Đảng đã thường xuyên ngăn chặn nhưng làm không đến nơi đến chốn khiến căn bệnh ngày càng trở nên trầm trọng"...

      Xóa
    2. Lại Văn Phượnglúc 22:34 29 tháng 7, 2013

      Cụ Lê Khả Phiêu nói về Bệnh trong đảng vào đúng ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2. Thầy thuốc VN mà có Bộ trưởng như Kim Tiến thì chữa bênh cho ai? Có khi lại nguy!

      Xóa
    3. Tôi đã chứng kiến nhiều ông " Đào mồ chuyên nghiệp " ( Liên Xô và các nước Đông Âu ) chết trước cả bọn định chôn , đang giãy chết - Thế là sao ? Hay " Mấy Ổng ( XHCN ) uống nhầm thốc .

      Xóa
  10. Zậy sẳn đây xin bác Bồng cho biết đất nước ta có còn là " chủ nghĩa xã hôi " đang " quá độ " lên " chủ nghĩa cộng sản " hay ko zậy ? hay chỉ là .........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He ...he...Chắc vì tế nhị, bác Bồng không trả lời câu này của Dân Ngu đâu. Nhưng theo tôi thì : Vì Quá độ nên mới say, mà say thì đâu còn biét đi đường nào, dâu biết có đúng đường hay không, làm sao tới đích? Không khéo lảo đảo ngã lăn quay.

      Xóa
    2. Câu hỏi này để dành cho những nhà "ný nuận" chính trị suất sắc của ĐCSVN trả lời mới là "chuẩn xác" nhất (????) Chắc định làm luận án tốt nghiệp chính trị sao đấy ?? Hỏi Bác Bồng là chưa đúng địa chỉ đâu (Nguồn không chính thống) Mong Bác Bồng lượng thứ !!

      Xóa
  11. Trích "vai trò tiên phong "uống thuốc giải bệnh" phải là Bộ Chính trị, cần sinh hoạt dân chủ"

    Thì cứ xoa bỏ điều 4 hiên pháp đi, cho cạnh tranh các quan điểm, không chỉ quan điểm của đàn cộng sản VN: "chỉ có đảng viên đảng cộng sản VN, mới ĐƯỢC PHÉP là LÃNH ĐẠO, thì đảng cộng sản VN, tự phải dân chủ, để chọ ra người tài của đảng (3 triệu đảng viên), chứ không là người tài của đất nước (60 triệu công dân có quyền bầu cử)

    Trả lờiXóa
  12. "Phải chú ý giải quyết hết các vấn đề dầu khó đến đâu mặc lòng, những vấn đề quan hệ tới đời sống của dân. Phải chấp đơn, phải xử kiện cho dân mỗi khi người ta đem tới. Phải chăm lo việc cứu tế nạn nhân cho chu đáo"
    > Dạ, em vẫn nhớ bài hát từ thiếu nhi: Bác Hồ ơi, em yêu Bác Hồ lắm lắm / Em thích Bác Hồ nhiều nhiều...vì những câu nói,lời dạy như thế này. Dưng mà, Tiên Lãng-Cống Rộc ngày 5-1-2012, và bây giờ đang xử mấy anh em họ Đoàn , người ta đã hiện đại hóa, nâng cấp lời dạy này của Bác lên tầm chiến lược! Đang tạo ra "Niềm tin chiến lược" cho dân đấy ạ!

    Trả lờiXóa
  13. Bây giờ, giả như Bác Hồ còn sống, mà trực tiếp dạy bọn Tòa án Hải Phòng câu này: "Phải chú ý giải quyết hết các vấn đề dầu khó đến đâu mặc lòng, những vấn đề quan hệ tới đời sống của dân. Phải chấp đơn, phải xử kiện cho dân mỗi khi người ta đem tới. Phải chăm lo việc cứu tế nạn nhân cho chu đáo.." -như trong bài - Thì bọn Quan tòa sẽ nói: "Dạ, thưa cụ, cụ già lẩm cảm rồi, quan tòa chúng cháu mà xử có lợi cho dân thì ăn cái gì? Xử có lợi cho quan chức mới lắm tiền, chứ ạ!".

    Trả lờiXóa
  14. "Phải chấp đơn, phải xử kiện cho dân... '
    Nhưng mà những kẻ bất nhân làm càn
    Chúng bênh vực các quan hết sức
    Đẩy dân nghèo xuống vực lầm than
    Dẫu cho dân có kêu oan
    Chúng lại tìm cớ gặp quan trên moi tiền....

    Trả lờiXóa
  15. ... "Ai cũng biết Chánh là người đã lập “đại công” phát hiện Vợ của Nguyễn Sinh Hùng ngoại tình với tài xế, nhưng có một điều hiếm người biết, Chánh cũng chính là người đã mai mối cho vị “chính trị gia đáng kính” này một cô gái làng chơi gốc Nam Định tên Lê Thị Mai Hương, sinh năm 1969 (chỉ nhỉnh hơn cậu con trai đầu Nguyễn Sinh Nhật Tân vài tuổi) để làm Vợ hai. Chánh đã thay mặt ngài “chính trị gia đáng kính” xóa sạch quá khứ nhơ nhớp của cô vợ bé bằng cách biến cô thành cán bộ công chức nhà nước. Hiện cô là “chuyên viên" thuộc Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Thông tin và Truyền thông. Điều buồn cười là cô bán bia ôm năm nào đã được kết nạp vào Đảng và nực cười hơn là cô đang được giao phụ trách mảng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ!!!"...
    > Xem bài gốc đây nè:
    http://webwarper.net/ww/~av/dttl-nguoilotgach.blogspot.com/2013/07/tu-lieu-oc.html

    Trả lờiXóa
  16. "Đảng ta đó trăm tay nghìn mắt
    Đảng ta đây xương sắt da đồng"
    > Nghĩa là:
    1 Quan liêu: 50 người làm, 500 người đứng nhìn, kiểm tra đôn đốc, chỉ tay 5 ngón!
    2- Không chuyển biến được: Phê bình mấy cũng không lại, đánh không biết đau!

    Trả lờiXóa
  17. Cảm ơn anh Bồng vì bài viết quá chuẩn. Những sai lầm là do "bẩm sinh" , tức là cái cơ chế tự nó ính ra những sai lầm này. Các đảng phái ở các nước chấp nhận cạnh tranh cùng với nguyên lý tam quyền phân lập , đa đảng với nhau trên cơ sở luật pháp , do vậy nếu khóa này có sai lầm , thì khóa sau phải sửa lại thì mới có cơ thắng cử , dân bầu. Còn VN thì ngược lại : độc Đảng , tự xưng và dẫn đến tự teo thôi.

    Trả lờiXóa
  18. Đảng ta là đảng cầm quyền
    Cầm luôn cả một khối tiền của dân
    Cầm về tư túi trăm phần
    Chẳng còN để lại cho dân đồng nào
    Xin thưa ý kiến đồng bào
    Đảng ta vậy đó, ai nào dám hơn!

    Trả lờiXóa
  19. Ai đó hỏi: Có tín nhiệm mấy ông to quyền mà quá nhỏ uy tín không? Em chả!

    Trả lờiXóa
  20. "việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh"... "đối với tất cả mọi người trong các tầng lớp dân chúng, ta phải có một thái độ mềm dẻo khôn khéo, biết nhân nhượng, biết trọng nhân cách người ta"..
    - Điểm mặt các Ủy viên Trung ương hiện nay, có ai làm được nhu thế đâu? Vụ Tiên Lãng, từ diễn biến vụ việc từ 5-1-2012 cho đến nay: Xét xử phúc thẩm, toát lên hết sự suy thoái, biến chất, mất lòng dân của chế độ này!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi! Chí lý! Nay bói không ra một Ủy viên TW đảng nào có được phẩm chất, tấm lòng như thế. Bệnh nặng, bệnh toàn thân, bênh trầm kha, ung thư là phải ròi!

      Xóa
    2. "Ủy viên TW đảng" là gì ?

      Là người có nhiều kinh nghiệm "chuyên chính vô sản" và "đấu tranh giai cấp", cái mà xã hội không cần, nhưng theo điều 4 hiến pháp, thì chỉ có họ được phép, lãnh đạo VN.

      Xóa
  21. Cụ Phiêu nói đúng: "Bệnh đã chẩn. Thuốc đã bốc. Nhưng thuốc kê giải bệnh phải uống để chỉnh đốn Đảng không phải là khẩu hiệu. Tôi cũng đã nêu nhiều lần rằng vai trò tiên phong "uống thuốc giải bệnh" phải là Bộ Chính trị, cần sinh hoạt dân chủ, thẳng thắn tự phê bình và phê bình những yếu kém, tồn tại để làm gương cho cấp dưới".
    - Nếu như cứ nói: Tôi không xin, tôi không ham, nhưng dảng còn tin, đảng vẫn phân công, tôi cứ làm, thì có đến dời mốc vẫn vậy. Chẳng ai dám nhận khuyết điểm, chẳng ai dám tfư chức. Đúng là như thơ cụ Tos:"Đảng ta đây xương săt da đồng".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có gì mà khó! Lôi cổ xuống, đập bỏ mẹ nó đi! Thế là xong vụ! Thật đơn giản!

      Xóa

  22. Nguy cơ này, ông cụ đã nhìn thấy từ ngày đầu lập quốc nhưng giải pháp đưa ra chỉ là kêu gọi. đến bây giờ hậu duệ của cụ vẫn tiếp tục kêu gọi mà có ai nghe đâu, thậm chí chúng còn quậy tưng bừng. Bệnh không chỉ là bẩm sinh mà còn là tất yếu,là quy luật phải thế.
    Con bệnh này phải có cách trị mạnh mẽ cương quyết. Không thể chỉ bằng kêu gọi, càng không phải bằng cách luôn nhắc lại quá khứ oanh liệt rồi tô son,trát phấn để che đậy một thứ bệnh mà ai cũng đã nhìn thấy rõ.
    Đau đấy nhưng đau còn hơn chết. Nhiều người sẵn sàng chịu đau để trị bệnh, nhưng con bệnh này hình như hết thuốc chữa, chỉ chờ chết, chưa chết thì cứ tung hoành đến đâu thì đến,chưa thấy quan tài chưa đổ lệ là vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có một toa thuốc " Dân gian " nhiều người uống thấy tốt ," giới thiệu " cho ông hàng xóm cạnh ta ( Myanmar ) ốm gần chết , nay đang uống và thấy " Chuyển " . Thật bất ngờ là nó chỉ gồm 2 vị chính , trong vườn có nhiều và " Tự trồng được " đó là :

      1- Sửa đổi Hiến Pháp

      2- Dân chủ đa đảng

      Hai vị này sao khô , tán nhỏ ( sự thành thực ) và trộn mật ong rừng ( sự đoàn kết và ủng hộ của nhân dân )
      Nhưng Ổng " Nhà mềnh " chê đắng đòi hắt đổ đi không uống ( Thế này là suy thoái tư tưởng chứ còn gì nữa ? )........Thuốc hay nhưng chẳng chịu uống , thì chỉ có nước..........

      Cảm ơn và đồng ý với Bác T,H


      Để gió cuốn đi

      Xóa
  23. ĐCS đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử và đã đi vào quá khứ từ lâu, sau 1975 Đảng đã bị những kẻ thoái hóa biến chất, những kẻ lưu manh cơ hội, âm thầm làm một cuộc đảo chính lụa, rất nhẹ nhàng và êm ái, chúng đánh chiếm hầu hết các vị trí then chốt, những người cộng sản thực sự thì lớp nằm xuống, lớp về hưu, lớp thì bị vô hiệu hóa hoàn toàn cho nên những kẻ cơ hội chính trị ngày nay mặc sức tung hoành, chúng chỉ mượn danh Đảng để biện minh cho sự tồn tại của chúng mà thôi, chúng chỉ là những kẻ ăn mày dĩ vãng, lợi dụng xương máu của những người đi trước, rêu rao công trạng, bịa đặt thành tích cá nhân, xào nấu lại cái học thuyết quái gở CNXH nhằm kéo dài thời gian thống trị, kéo dài thời gian vơ vét đủ để ăn đến đời chút , chít, chụt, chịt... Có thể Bác Hồ đã tiên đoán trước điều này, những căn bệnh mà Bác chỉ ra là không có thuốc đặc trị, nhưng vì hoàn cảnh lịch sử, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, đoàn kết toàn dân dưới lá cờ Đảng nên Bác đã không nói rõ là sau khi hoàn thành sứ mệnh lịch sử xong thì Đảng sẽ như thế nào và có lẽ Bác đã để cho lịch sử quyết định vấn đề này. Ôi! biết bao giờ lịch sử VN sẽ lật qua trang sử đen tối này

    Trả lờiXóa
  24. "...Đảng đã bị những kẻ thoái hóa biến chất,những kẻ lưu manh cơ hội,âm thầm làm một cuộc đảo chính lụa, rất nhẹ nhàng và êm ái,...."
    Ý này của 11:21 rất chuẩn. Nó lí giải vì sao "Đảng CSVN" hiện giờ lại suy thoái, biến chất đến như vậy.
    Đảng CSVN của HCM đã chết ngay khi ông Hồ còn sống. Thay thế nó là một đảng mới về bản chất,mặc dù vẫn mang danh cũ,cương lĩnh cũ, khẩu hiệu cũ nhưng sự thật chỉ là đảng của nhóm lợi ích.
    Cái nhập nhằng này là nguyên nhân của mọi nguyên nhân gây ra căn bệnh suy thoái hiện nay.
    Nói cho nhanh thì là lãnh đạo hiện nay là một đảng giả, mạo danh Đảng CSVN.
    Người dân không còn tin yêu Đảng như trước,không phải vì lòng người thay đổi mà vì Đảng đã đổi thay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng. Đó mới chính là diễn biến hòa bình mà bọn sâu có vẻ đã thực hiện thành công.
      Nhưng - trứng -> sâu -> buớm -> chết khô! Cũng chính là vòng đời.

      Xóa
  25. đã là căn bệnh bẩm sinh rồi thì có thuốc nào chữa được nữa ? Nếu không giải phẫu thì chỉ có chờ chết mà thôi.Lời cụ Hồ dạy bây giờ lúc nào họ cũng nhắc đến nhưng họ luôn chỉ nói một đàng làm một nẻo thôi. Mất sạch uy tín với nhân dân rồi mà vẫn mơ mộng ta đây mới khổ làm sao ? Dãy chết cáo chung rồi mà vẫn cố không biết . Đúng là hết thuốc chữa ./.

    Trả lờiXóa