Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Tổng bí thư: Đổi mới phải đúng quỹ đạo

Trước kỳ vọng đổi mới để lựa chọn đội ngũ lãnh đạo xứng đáng của cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú nhấn mạnh Đại hội Đảng sắp diễn ra là cơ hội tiếp tục đổi mới mạnh mẽ cả “tư duy, kinh tế lẫn cán bộ”.

Một ngày sau hội nghị TƯ 12, buổi tiếp xúc cử tri quận Ba Đình và Tây Hồ của Tổng bí thư chiều nay nhận được nhiều ý kiến quan tâm.
Cử tri Nguyễn Hồng Toán, Chủ tịch Hội Luật gia, quận Tây Hồ gửi gắm niềm tin vào Bộ Chính trị, Ban Bí thư, QH bàn thật kỹ công tác nhân sự để chọn người xứng đáng, tránh tình trạng phe cánh, có lợi ích nhóm. 
Đề cập chất lượng nhân sự ĐBQH, cử tri Nguyễn Hữu Uy, phường Thụy Khuê nhắc lại câu chuyện 2 ĐBQH bị miễn nhiệm trong khóa vì chưa đủ tư cách là một bài học để kì tới nâng cao chất lượng ĐBQH hơn nữa. 
Cử tri Nguyễn Hồng Toán
Cử tri Trương Đức Ngãi, phường Cống Vị, quận Ba Đình nhắc nhở nhiệm kỳ khóa tới đặc biệt quan tâm đến chất lượng ĐBQH. 
“Tôi thấy có những người chưa đủ tâm, tầm, chưa đủ tài, đủ trí để làm ĐBQH”, ông nói.
Cử tri Phạm Văn Tá, phường Yên Phụ nhấn mạnh đổi mới về tư duy, cơ cấu nền kinh tế và công tác cán bộ trong thời kì mới là vấn đề vô cùng cấp bách.
Đổi mới cán bộ
Trước ý kiến kỳ vọng đổi mới mạnh mẽ để lựa chọn đội ngũ lãnh đạo xứng đáng của cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú nhấn mạnh Đại hội Đảng sắp diễn ra là cơ hội tiếp tục đổi mới mạnh mẽ cả “tư duy, kinh tế lẫn cán bộ”.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng những lo lắng của cử tri là hoàn toàn chính đáng. Nhất là tình trạng ĐBQH chuyên trách hiện nay còn ít, chỉ 30%. Sắp tới QH sẽ cố gắng tăng ĐB chuyên trách lên 33-35% để nâng chất lượng ĐBQH hơn nữa.
Đề cập những kiến nghị chung, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết qua tổng kết 30 năm đổi mới để đề ra chiến lược phát triển, Đảng và Nhà nước luôn khẳng định tiếp tục đổi mới toàn diện, mạnh mẽ, đồng bộ. 
Nhưng đổi mới không nên chệch hướng, phải đúng quỹ đạo. Không thể nói đổi mới không có tính toán. Đây là việc liên quan cả hệ thống chính trị.
Tổng bí thư cũng ghi nhận những góp ý của cử tri về những hạn chế, yếu kém, không được chủ quan. Nhất là khi nền kinh tế gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN, kí kết hàng loạt hiệp định thương mại tự do với các nước Á, Âu, TPP... đòi hỏi phải sửa một loạt luật cho phù hợp.(VnN)

*           *           *
"Không thể đổi mới 
mà không tính toán cụ thể"

Đó là ý kiến của Đại biểu Quốc hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị tiếp xúc cử tri diễn ra chiều nay (12/10), tại quận Ba Đình, Hà Nội.
Thay mặt cho các Đại biểu Quốc hội dự tiếp xúc cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp chia sẻ của các cử tri Quận Ba Đình, Quận Tây Hồ. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận định, ý kiến cử tri phản ánh rất đúng thực tế, nắm cụ thể hoạt động của Quốc hội, Trung ương, các ý kiến rất có trách nhiệm. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhấn mạnh nhiệm vụ nặng nề, quan trọng của của kỳ họp sắp tới.
Tại hội nghị tiếp xúc cử tri này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã lần lượt giải đáp những vấn đề lớn mà cử tri quan tâm như vấn đề kinh tế xã hội, hoạt động xây dựng luật của Quốc hội…

Cử tri Phạm Văn Tá
Vấn đề, đổi mới được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh. Theo Tổng Bí thư, nhân dịp Đại hội Đảng, chúng ta phải tiếp tục tư tưởng này. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn, cần đề ra chiến lược đồng bộ, toàn diện mạnh mẽ hơn nữa,  nhưng phải nghiên cứu kỹ càng.
"Các bác đã biết, tổng kết 30 năm đổi mới, sang năm là chúng ta tròn 30 năm, tổng kết đổi mới cần đề ra được một chiến lược. Trong đó, tiếp tục đổi mới toàn diện, mạnh mẽ, cả kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại. Điều này liên quan đến cả hệ thống chính trị..." - Tổng Bí thư nhấn mạnh.
Liên quan vấn đề này, trước đó cử tri Phạm Văn Tá (Phường Yên Phụ) cho rằng, vấn đề đổi mới là vấn đề hết sức quan trọng. Đổi mới về tư duy, cơ cấu kinh tế và công tác cán bộ của đất nước trong thời kỳ đổi mới. 
Theo ông Tá, đây là vấn đề cấp bách vì nền kinh tế còn nặng nề thời bao cấp dù đã được tháo gỡ nhiều, nhưng so với nhiều nước ở khu vực và thế giới thì vẫn còn khiêm tốn. Chúng ta còn là nước thấp hơn nhiều nước ở ngay trong khối ASEAN, đòi hỏi phải đổi mới, cần mạnh dạn chia tách, nắn chỉnh một số bộ ngành cho phù hợp, đảm bảo kinh tế nước ta hội nhập sâu với kinh tế thế giới. Ví dụ, cần tách Bộ Thủy sản ra khỏi Bộ NN&PTNT. Vì đến bây giờ, thủy hải sản có một vị trí vô cùng lớn, nếu làm tốt có thể chiếm 35-40% GDP của nước ta, còn rất nhiều tiềm lực biển, chưa kể việc an ninh quốc phòng đòi hỏi các tàu phải có liên kết với nhau, vừa khai thác, đánh bắt vừa bảo vệ chủ quyền.
Ông Phạm Văn Tá chia sẻ: "Nếu mạnh dạn đổi mới tư duy này thì kinh tế biển sẽ phát triển mạnh. Có thêm một nền tảng kinh tế mới cho đất nước".
Ngoài ra, cử tri Phạm Văn Tá cũng lấy ví dụ thêm về vấn đề đổi mới, chia tách các bộ sao cho phù hợp tình hình kinh tế chính trị đất nước hiện nay. 
Giải đáp trực tiếp ý kiến của các cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói thêm: “Các bác nói chuyện nhập vào tách ra các bộ, phải nghiên cứu rất kỹ… Đổi mới nhưng không được chệch hướng, không thể đổi mới mà không tính toán cụ thể”.(Infonet)
----------------

42 nhận xét:

  1. Không chệch hướng chắc là hướng XHCN có nghĩa là ông Trọng quyết tâm đưa toàn dân VN XUỐNG HỐ CẢ NÚT à ? Càng ngày ông này càng lú , bó tay rồi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DẠ THƯA : Chỉ như Năc Danh thì đâu có ăn thua, nhằm nhò gì !
      Xin góp thêm với Năc danh cho đầy dủ


      Chữ XHCN-Tiếng Việt Hay Tuyệt Vời

      XHCN = Xấu Hổ Cả Nước
      ,
      XHCN: Đây là viết tắt của Xã Hội Chủ Nghĩa

      XHCN cũng dùng để diễn tả cuộc sống và những gì đã và đang xẩy ra ở 1 nước Cộng Sản như VN

      XHCN : Xù Hết Chủ Nợ (quịt nợ); bankruptcy
      > XHCN : xếp hàng cả ngày,
      XHCN : xuống hố cả nước,
      > XHCN : xuống hàng chó ngựa,
      XHCN : xạo hết chỗ nói,
      > XHCN : xét hỏi cả ngày,
      XHCN : xâm hại con người,
      > XHCN : xấu hơn cả ngợm,
      XHCN : xơi hết cả nhà,
      XHCN : xóa hết cội nguồn,
      > XHCN : xì hơi chết người,
      > XHCN : xóa hết chữ nghĩa...

      Bốn chữ này đều diễn tả đúng cái khốn nạn của các đỉnh cao trí tuệ Hà Nội.
      Có lẽ chưa có tiếng nước nào mà thần tình đọc ra được nhiều lối như tiếng Việt Nam.
      _ ĐÓ LÀ ĐINH MỆNH !!!

      Xóa
    2. pó tay toàn tập. potay.com.vixi

      Xóa
  2. Ôi giời! Suốt buổi gặp chỉ thấy "cụ thể" mà đố cử tri nào biết nó là thế nào? Ông này mà làm khóa nữa thì dân tộc này đứt hẳn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông nào cũng vậy. Cứ còn "khóa" nữa thì dân tộc này đứt hẳn, ngày càng xa rời thân phận được làm người!

      Xóa
  3. QUỸ ĐẠO GÌ THƯA Ts XÂY DỰNG ĐẢNG?
    QUỸ ĐẠO CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN LIÊN VÔ ?

    ĐỔ NHÀO>

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CŨNG GIỐNG NHỮNG KẺ LỪA ĐẢO , BUÔN BÁN BẰNG MIỆNG LƯỠI , NƯỚC BỌT ĐỂ KIẾM CƠM . BẮT HỌ SỐNG LƯƠNG THIỆN LÀ ĐIỀU KHÔNG DẼ DÀNG !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

      Xóa
  4. "quỷ đạo " gì hở ông Lú ? quỷ đạo 4 tốt + 16 chữ vàng khè của ông à ? nghĩa là chuẩn bị sát nhập VN vào TQ ?

    Trả lờiXóa
  5. Cách nói, dùng từ của Tổng Trọng chán phèo, vô thưởng vô phạt, nửa trừu tượng ní nuận, nửa cầu kỳ khó hiểu: Cái gì cũng quy trình, quỹ đạo, đường hướng, khách quan, biện chứng...
    Học thuộc lòng mấy câu ní nuận Mác-Lê mà làm Bí thư Tp HN, Chủ tịch QH, rồi TBT....VNam nát bét, trì trệ, yếu kém, rối hơn tổ đỉa... cũng do các lãnh đạo như ông mà sinh hậu họa tai ương! !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi người cứ gọi ông ấy là Lú, nhưng tôi thì lại cho rằng ông ấy rất khôn, cứ giả vờ lú cho “dễ thương” để lừ lừ tiến tới mục đích của ông ấy là bằng mọi giá giữ cho bằng được sự cai trị của đảng cộng sản. Khi ông ấy đi Mỹ mọi người vui mừng hồ hởi vì tưởng ông ấy đã thay đổi, còn tôi thì chả hy vọng gì, và sự thật đúng là thế: chả thay đổi gì hết.

      Xóa
    2. Mình thực sự CẢM THƯƠNG những nhà ngoại giao VN . Họ là những cán bộ , chuyên viên rất thông minh và hiểu biết . Nhưng cứ phải tháp tùng và phục vụ một ông có MỐI CẦN CÂU CƠM , KHÔNG LƯỠI , KHÔNG MỒI . ĐÓ LÀ MẤY CÂU LÝ LUẬN GIÁO ĐIỀU SÁO RỖNG !!!! hu.hu..hu..

      Xóa
    3. Thật nhục nhã cho những tay "trợ lý""cố vấn" cho thằng nguyễn phú bịp- không biết những tay này nó có thấy mình trơ trẽn không nữa mà cứ bưng bô cho một kẻ ngoan cố thần kinh điên loạn và khốn nạn như vậy?

      Xóa
  6. "Đổi mới" thực chất là gì? Hỏi mấy thằng "Mua ti vi, tủ lạnh, mua ổn áp, mua màn vi tính, thùng pê u, mua xe máy cũ..."
    - Chúng em mua về, "Đổi mới" chúng, rồi lừa bán cho người dân lương thiện, nói rằng đây là hàng mới 100%!

    Trả lờiXóa
  7. Ông nói nhưng ông không hiểu nội hàm của nó đã đi theo quỹ đạo rồi thì còn gì là đổi mới.

    Trả lờiXóa
  8. TBT nói đúng theo đường lối của ĐCS VN là kiên trì đường lối chủ nghĩa mác lê mao và tư tưởng HCM ....

    Trả lờiXóa
  9. "Đổi mới" là phải theo "Quỹ đạo mới" chứ. Cứ nói phọt phẹt người ta ghét là phải.
    P/S: Tôi không phải DLV của tỉ phú đỏ. Tôi thấy cả đám họ như nhau. Đừng thổi 1 kẻ nào lên nếu khách quan.

    Trả lờiXóa
  10. Cái người luôn đi trật đường so với bất kỳ lãnh đạo quốc gia nào trên thế giới nhưng luôn mở miệng định hướng với quỹ đạo, thì ai mà nghe hở trời. Mưa là ngập khắp nơi, mỗi năm chết người từ tai nạn giao thông chắc không thua gì chiến tranh, công an mỗi năm không đánh chết người không chịu nổi như là phê thuốc, .... định hướng với quỹ đạo nghe thật đáng sợ trong khi trách nhiệm với lương tâm thì chả bao giờ dám nói tới.

    Trả lờiXóa
  11. "Đúng quỹ đạo..." là phải "Xuống Hố Cả Nút-XHCN" ! Đúng là họ cà cuống !

    Trả lờiXóa
  12. Tại sao phải đổi mới? Vì đường lối và chủ thuyết của chúng ta cũ, sai. Đổi mới nhưng phải đúng quỹ đạo, nhưng quỹ đạo của ai tạo ra? TBT phát ngôn mà tự mâu thuẫn mình. Đúng như Putin nói Đổi mới là đi lại con đường nhân loại đang đi. Không biết bao giờ đảng CSVN mới từ bỏ được cái quái thai cộng sản? ( chỉ có lý thuyết suông không tưởng).

    Trả lờiXóa
  13. "Phải tích cực nhưng không được nóng vội"; "Kinh tế thị trường định hướng XHCN"; "Đổi mới nhưng phải đúng quỹ đạo" ... cứ kangaroo thế. Đã là TBT thì không cần phải đọc "Không thể cứ trả lời..." của TVT; không cần phải vào trang bác BVB. TBT cứ đúng quỹ đạo, đúng công thức và liều lượng, đúng tần số, đúng quy trình... mà mần; đúng cái ghế ấy cứ thế mà... ngồi! Kỳ này chắc vẫn phải theo đường ray nhưng thay (đổi mới) tàu hỏa bằng ô tô lai tàu hỏa hoặc tàu hỏa lai máy bay (hình dáng con lai này thế nào, đến cuối thế kỷ chưa biết nhưng nó hay lắm! Thế thôi!). TBT thật là tuyệt cú mèo, thật là sáng tạo, thật là giàu trí tưởng tượng! Tiên sư đứa nào bảo là Lú. Lại còn ác khẩu gọi là tổng Lú!

    Trả lờiXóa
  14. Nu Y Ta - Dong anh .lúc 10:07 13 tháng 10, 2015

    Đã lú lại lẫn rồi Tổng TRỌNG ơi .Mồm ông còn thở ra RẰNG ; không biết hết thế kỷ này có tìm thấy CNXH Không . Ông Bùi quang Vinh còn nói là làm gì có CNXH mà đi tìm ,Thật chí lý và chính xác .Thôi xin đừng giáo điều ru ngủ mị dân nữa TRỌNG ơi // Bạn gái rất thân .

    Trả lờiXóa
  15. Không có còn niềm tin nào nữa đối với ĐCSVN suốt hơn 85 năm Nhân Dân Việt Nam bị ăn Bánh vẽ , Vậy bây giờ chỉ còn một làm Người hai là chết , Nhân Dân cả nước hãy Cảm Tử sẽ thành lập những lực lương sẵn sàng Hy Sinh vì Nhân Dân ,vì Đất Nước Tự Do , không để Bọn Cộng sản áp bức thống trị mãi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ có thêm Bánh Vẽ Hình Ảnh Nổi 3D đấy. Cầm được. Nhưng ăn không được!

      Xóa
    2. Muốn chống tham nhũng thì phải đa đảng, muốn đa đảng phải diệt lũ Tay sai Tàu, diệt lũ đòi đảng muôn năm, ai làm được việc này sớm thì nên ủng hộ. sau này sẽ tính sau. Cứ thân Phương tây là sẽ làm được điều đó.
      phải thực tế ông Nặc danh05:57 Ngày 14 tháng 10 năm 2015 ạ.

      Xóa
  16. Đừng có chữ nghĩa. Không có quỹ đạo gì ở đây cả vì thực chất không (chưa) có đổi mới. Cái mà gọi là đổi mới trong những năm qua chẳng qua là duy ý chí làm bậy quá, trái quy luật muôn đời (ai cũng biết, chỉ mê muội nên không biết thôi) nên phải làm lại như cũ chứ đổi mới cái gì mà vơ vào.

    Trả lờiXóa
  17. Tổng TRỌNG Đừng ba hoa chích chòe .K hông biết thế kỉ này có tìm thấy CNXH Hãy không mồm ông chả nói như vậy là gì ,Mị dân giáo điều ba hoa xu nịnh vừa thôi TRONG oi ,

    Trả lờiXóa
  18. CHÚNG TA QUYẾT ĐỔI MỚI NHANH CHÓNG, TIẾN NHANH, TIẾN MẠNH, TIẾN VỮNG CHẮC... ĐỂ CHÔN BỌN TƯ BẢN ZẪY CHẾT ANH TRỌNG NHỂ

    Trả lờiXóa
  19. Quỹ đạo là đường cong mềm mại , lượn đi lượn lại giữa hai nước Mỹ - Trung, cuối cùng là bám đuôi thế giới, một trăm năm nữa là tới thiên đàng.

    Trả lờiXóa
  20. Xét về mặt khoa học, ngay câu khẳng định của ông TBT đã chứa đầy mâu thuẫn, nghĩa là không đúng. Bản chất của đổi mới là bỏ qua quĩ đạo cũ để tiến đến quĩ đạo mới; nếu không thì chỉ là nói suông, chơi chữ tù mù. Ông có biết ý nghĩa sâu xa của từ "quĩ đạo" không? Đó là con đường có sẵn được người ta qui định trước. Vậy ông sẽ đổi mới cái gì khi cứ theo con đường cũ mà đi? Càng nghe ông nói càng thấy ..buồn.

    Trả lờiXóa
  21. TỔNG TRỌNG CHỈ TOÀN NÓI GIÁO ĐIỀU MỊ DÂN THÔI , HẾT THỜI RỒI LẠI NÓI PHÉT CÀNG HĂNG .TÀU NÓ LẤY ĐẢO XÂY SÂN BAY XÂY HẢI ĐĂNG SAO KHÔNG LÊN TIẾNG ĐI CỨ ĐỂ CHO MẤY TIỂU YÊU BỘ NGOÀI GIÁO LÊN TIẾNG NHƯ ĐỌC THUỘC LCNG BÀI VIẾT SẢN -QUÁ NGÁN NGẨM .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn chiếm đảo ta, đánh chìm tàu cá, giết ngư dân ta, gọi trên 20 lần không nghe ... phải hết xức... bìn ..tĩn..., xem xét cho biện chứng, logic, vì đại cục, lấy tinh thần hĩu nghị làm trọng chứ !

      Xóa
  22. 'đổi mới nhưng ...không được chệch hướng' ? vậy là đổi cái gì? rất cần những người thông thái như vậy thì VN mới khá được ! Đảng trưởng đấy nhá ...tức bụng quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai đã xem phim SỐ ĐỎ phỏng theo tiểu thuyết của nhà văn Vũ Trọng Phụng thì biết nhân vật "Xuân tóc đỏ" . Gã này từ nhỏ đã sống trong môi trường dối trá , lừa bịp và có tài HỌC VẸT . Để rồi sau này mọi người phong cho gã là TIẾN SĨ , NHÀ THƠ , DOCTOR .Bản chất Láu cá , bịp bợm , học vẹt đã NGẤM VÀO MÁU và NÃO của "Xuân tóc trắng " rồi . Cho nên MUỐN BẮT GÃ TRỞ THÀNH NGƯỜI LƯƠNG THIỆN LÀ ĐIỀU KHÔNG DẼ DÀNG !!!!

      Xóa
  23. Cử tri gì mà chọn để găp Tổng Trọng đều cán bộ T.Ư (với nhau) đã về hưu cả, những ông đại thủ cựu trong đầu mọc rêu, 'bê tông hóa tư duy'. Trước hết,phải đổi mới mấy ông cử tri này đi đã.
    Nghe ông nói chuyện với mấy ông cử tri đã chọn lọc kĩ càng này giống như xem một vở kịch hề.Tất cả đều là những thằng hề đúng nghĩa.
    Lừa đảo,mị dân quen thói đến trơ trẽn,không còn biết mắc cở là gì nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này cũng có nhận xét giống tôi. Thanh niên họ chán ghét những tư tưởng lạc hậu. Mời họ vào mà nghe " đổi mới nhưng không chẹch hướng" thì họ chạy mất dép ngay.

      Xóa
  24. Tổng bí thư nói chí phải:
    ĐỔI MỚI LÀ HÔM QUA TAO BẢO THẾ NÀO, NGÀY MAI PHẢI LÀM ĐÚNG NHƯ THẾ.
    CHỐNG ĐỐI TA BẮT BÒ TÙ NGAY

    Trả lờiXóa
  25. Nguyễn Trường Sơnlúc 21:40 13 tháng 10, 2015

    Công tác cán bộ có đổi mới so với trước đây : Là bố trí COCC, rất dễ dãi và nhanh chóng
    Thật đáng buồn

    Trả lờiXóa
  26. Chac phai dua ong Tong trong di tay nao thoi. Thay cho ong ay bo oc cho co khi lai con thong minh hon. Noi ngu hon bo doi moi, ma van cai xe ca tang, va chang va dup, cung con duong go ghe, toan o voi, o ga thi bao gio moi toi dich. Da ngu ma con to ra nguy hiem!?

    Trả lờiXóa
  27. Ong Tong Trong nhan manh " Sau dai hoi 12 nay neu toi con lam TBT la co hoi de doi moi biet thu, xe hoi, kinh te cua can bo " do ong Lu nen doc nham nhu tac gia dan o tren!? Bai noi chuyen nay toi viet cho ong doc ma!!!

    Trả lờiXóa
  28. Các ông không phải là người VN đâu,vì nếu là người VN thì phải thương yêu người VN,thương yêu đất nước VN //,đàng này các ông tàn hại người VN,hủy hoại đất nước VN ! tốt hơn hết,xin đừng nói gì nữa và hãy trả VN lại cho người VN đi !

    Trả lờiXóa