Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Thủ tướng: 'Tranh chấp trên Biển Đông rất khó lường'


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tái khẳng định căng thẳng ở Biển Đông diễn biến phức tạp, và Việt Nam cần kiên trì mục tiêu đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ.
"Các nước lớn tăng cường sức mạnh quân sự, tập hợp lực lượng, tranh giành ảnh hưởng trong khu vực ngày càng quyết liệt. Tranh chấp lãnh thổ, đặc biệt là trên Biển Đông diễn biến phức tạp, gay gắt và rất khó lường", ông Dũng phát biểu sáng 27/10 khi tham dự Đại hội thi đua yêu nước của Bộ Ngoại giao.
Theo Thủ tướng, khu vực châu Á - Thái Bình Dương vẫn là trung tâm phát triển năng động của kinh tế thế giới. Toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cùng với khoa học công nghệ phát triển rất nhanh đã tác động mạnh mẽ đến quá trình phát triển kinh tế xã hội của các quốc gia. Hợp tác và đấu tranh vì lợi ích quốc gia, vì hòa bình phát triển và cùng chung tay giải quyết những thách thức toàn cầu là xu hướng chung của nhân loại.
Ông Dũng cho rằng bối cảnh quốc tế và trong nước đòi hỏi Việt Nam phải kiên định mục tiêu lợi ích quốc gia, dân tộc là cao nhất, tranh thủ thời cơ để xây dựng đất nước độc lập, thống nhất, chủ quyền quốc gia toàn vẹn lãnh thổ.
Về đường lối ngoại giao, ông Dũng đề cao nhiệm vụ hàng đầu là giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, tăng cường hữu nghị hợp tác với các quốc gia, bình đẳng cùng có lợi. Công tác ngoại giao phải gắn với bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ.
"Thực hiện hiệu quả các biện pháp chính trị ngoại giao trong giải quyết các tranh chấp bất đồng trên cơ sở luật pháp quốc tế, đề cao tinh thần đoàn kết quốc tế, trên cơ sở Hiến chương Liên Hợp Quốc, tôn trọng độc lập chủ quyền, lợi ích chính đáng của nhau, hợp tác bình đẳng cùng có lợi", Thủ tướng khẳng định.

Thủ tướng trao Huân chương Lao động hạng nhất
cho Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

                                                                                     Ảnh: Nguyễn Chung
Một trong những trọng tâm của ngành ngoại giao là vấn đề Biển Đông, nơi đang tồn tại các tuyên bố chủ quyền chồng lấn và là điểm nóng quốc tế. Trong sáng 21/10, quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên xác nhận nước này đã điều tàu USS Lassen vào trong phạm vi 12 hải lý quanh đá Subi, nơi Trung Quốc bồi đắp trái phép ở Biển Đông. Tàu này đi cùng các máy bay trinh sát của hải quân Mỹ.
Mục đích của hoạt động này của Hải quân Mỹ là nhằm duy trì lợi ích của Mỹ với tự do đi lại trên không, trên biển và hoạt động ở bất cứ nơi nào trên thế giới mà luật quốc tế cho phép.
Tại Biển Đông, Trung Quốc tuyên bố chủ quyền với phần lớn diện tích, chồng lấn lên vùng biển của các quốc gia láng giềng như Việt Nam, Philippines. Bắc Kinh còn ngang nhiên tiến hành cải tạo đất phi pháp tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Việt Nam nhiều lần khẳng định có chủ quyền không thể tranh cãi với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Mọi hành động xây dựng, mở rộng của nước ngoài trên các đảo đá, bãi ở hai quần đảo này mà không được phép của chính phủ Việt Nam đều phi pháp và vô giá trị.(VnEx)
--------------

16 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Nhà cháu không hoan hô có sao không?

      Xóa
    2. không cần hoan hô, chỉ cần ủng hộ ông ta Tuyên bố giải tán đảng csVN, bắt giữ các tên tay sai Tàu ngay trong đại họa toàn cướp đảng csVN lần thứ 12 này là được. Sau đó ông biết điều thì đa đảng thì ông là anh hùng, còn độc tài thì ông sớm muộn cũng phải tuột xích.

      Xóa
    3. Vậy, nhà cháu không hoan hô, cũng không ủng hộ, có sao không?

      Xóa
  2. Dân lương thiệnlúc 02:58 28 tháng 10, 2015

    Thái độ của TT NTD thế đã rõ.

    VN cho Mỹ sử dụng cảng Cam Ranh được rồi.
    Mỹ cần đi lại tự do.nên họ sẵn sàng giúp VN
    VN cần bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lanh thổ và bảo vệ ngư dân nên ta ủng hộ họ..

    Trả lờiXóa
  3. Hay,ông nói đúng và rất hay,nhưng nói xong rồi thì hãy làm đúng như những gì đã nói ! đừng có nói xong rồi bỏ chạy nhen !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Đồng chí nầy nói cái gì? Tui chạy đi đâu bi giờ?"

      Xóa
  4. "Tranh chấp trên Biển Đông rất khó lường'"?
    Nhận xét "chí" tuệ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. Khó luờng là phải. Mẹ tôi từ những năm 1960 ở Hà Nội từng đọc kiểu Sấm Truyền: "Đuổi giặc đi rồi ta lại đánh ta!". Bà còn nói thêm: "Cuộc đời khó lường. Sau này Liên Xô sẽ đánh Việt Nam!"?

    Trả lờiXóa
  6. mong ông dũng cho mỹ vào cam ranh nhân dân ủng hộ ông

    Trả lờiXóa
  7. không tin được đâu "" đừng nghe cộng sản nói , hãy xem cộng sản làm "" . vừa rồi ông DŨNG ký với TRUNG QUỐC hiệp định bảo vệ chính trị nội bộ hai nước , để đề phòng nhân dân lật đổ đảng và chính phủ để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ khỏi bị bọn bán nước dâng cho TẦU

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu ngoan cố dựa lưng TQ để câu giờ vơ vét, không chịu giải tán đảng csVN trước, không chịu đa đảng trước, mà để thằng Tàu giải tán đảng cs trước csVN, thì toàn bộ ban chấp hành TW đảng csVN sẽ bị bắt tù chung thân, quỷ viên bộ chính trị phải bị tử hình.

      Xóa
  8. Dân VN phải giết Phùng quang Thanh gấp trước khi có những triệu chứng gì khác thường !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này... Bạn gõ vào cánh cửa đã mở rồi...

      Xóa
  9. Cũng là chỉ tính toán "tới đâu hay tới đó.." mà thôi. Lạ gì mấy người xảo quyệt kiểu này...

    Trả lờiXóa
  10. Dân lương thiệnlúc 19:21 28 tháng 10, 2015

    Thưa ông Thủ tướng.
    Là một thành viên trong Tứ trụ triều đình Cộng sản nhiều năm qua, tội lỗi của ông để lại niềm oán giận trong nhan dân không ít, nhưng nhân dân chúng tôi sẵn sàng cho qua, nếu ông dương cao ngọn cờ
    QUYẾT TÂM BẢO VỆ TỔ QUỐC, GIỮ GÌN TOÀN VẸN LÃNH THỔ ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM.

    Hiện nay đang có nhiều phần tử trong giới lãnh đạo ĐCSVN vẫn giữ lập trường ÔM CHÂN TRUNG QUỐC,
    Đảng đang mất lòng tin trong dân và đang phân hóa nghiêm trọng.

    Ông đứng đứng đầu những người quyết tâm bảo vệ Tổ quốc, trong đó có Quân đội và Công an.
    Ông đang quyết dành lợi thế tuyệt đối trong Đại hội 12 sắp tới và ông đang tìm cách đưa những người thân tín vào hàng ngũ lãnh đạo Nhà nước, trong đó có các con ông.
    Điều đó chúng tôi có thể thông cảm đồng tình nếu ông giữ vững lập trường
    QUYẾT TÂM CHỐNG BỌN BÀNH TRƯỚNG BẮC KINH VÀ BẢO VỆ ĐỘC LẬP CHỦ QUYỀN CỦA TỔ QUỐC.

    Vậy đề nghị ông phải thể hiện rõ lập trường đó
    NHƯ CÁC NƯỚC TRONG VÙNG, HOAN NGHÊNH MỸ KHI TẦU QUÂN SỰ MỸ TIẾN VÀO VÙNG 12 HẢI LÝ Ở BIỂN ĐÔNG.

    Tất cả những cái đó nói lên rằng ông đã nói và làm theo khẩu hiệu.

    TUYỆT ĐỐI TRUNG THÀNH VỚI TỔ QUỐC.

    Trả lờiXóa