Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

THÂN TÀU !

BVN - Không biết ông Phùng Quang Thanh có chịu nghĩ rằng đã đến lúc sắp làm bản tổng kết cuộc đời binh nghiệp của mình, ông sẽ có gì để đem kể lại với hàng cháu chắt. Chẳng lẽ ông sẽ mang trang Chân dung quyền lực ra chỉ cho chúng xem mình đã “tích lũy” được trong bao nhiêu năm những của nổi của chìm mà đời chúng rồi ăn không hết? Hay chẳng lẽ ông sẽ kể lại với chúng những câu “nức tiếng” ông đã phát biểu trước người Tàu hoặc trước đông đảo người Việt ngợi ca “bạn vàng” không thèm lựa lời dè dặt mà bất cứ một người dân bình thường nào nghe đến mặt cũng phải đỏ gay? Không thể đoán được ngài Binh bộ Thượng thư nước CHXHCNVN trong những ngày hiu quạnh sắp tới phải đối diện với con cháu nội ngoại như thế nào, nhưng nếu chúng là một lũ cháu chắt được giáo dục theo cách thông thường, tuân theo những quy tắc đạo đức truyền thống, chẳng lẽ chúng lại không biết suy nghĩ về một người thân bậc trên mà lẽ ra chúng có quyền tự hào vì đã cầm trọng trách đất nước trong vòng 10 năm trên phương diện canh giữ nền độc lập của sơn hà xã tắc?
Hay là… Hay là… trường học dành cho con cháu các quan chức cao cấp cộng sản từ lâu đã đảo lộn hết các thứ quy tắc muôn đời nọ? Chẳng hạn kẻ ngợi ca láng giềng cướp nước thì nhà trường phải dạy đấy mới chính là mẫu người yêu nước. Còn người biểu tình chống Trung Quốc xâm lược thì cũng nhà trường ấy sẽ quy ngay vào tội danh “phá rối trật tự” hoặc “diễn biến hòa bình”? Tưởng chỉ có như thế thì những người như ông Phùng Quang Thanh mới có thể bình tâm chơi đùa với lũ cháu con trong quãng cuối đời mà không thấy lương tâm cắn rứt (cũng như đám công an hình sự trên cả nước, hẳn cũng phải được thay nhau đi đào luyện kỹ năng nhiều năm ở Trung Quốc, được nhồi nhét một thứ triết lý bạo hành như thế nào đấy thì mới giết người vô tội như cơm bữa mà không chút ghê tay). Nhưng chắc là dù thế nào đi nữa thì một người như ông Phùng Quang Thanh cũng phải dùng đến những loại thuốc an thần đặc biệt để có thể quên đi những câu ông đã phát biểu “lỡ lời” trong quá khứ, hoặc những hành vi “gần gũi” vượt quá mức cần thiết khi có dịp hầu cận các vị đại diện “thiên triều”. Nếu không, với một con người có trí năng bình thường thôi, nhiều khi trong giấc mộng bất chợt nhớ lại, cũng đã phải giật mình thon thót. Bệnh viện 108 chắc là đã chuẩn bị một đội ngũ BS chuyên biệt để xử lý những trường hợp “rối loạn thần kinh phức tạp” như vậy.
Thú thật, điều chúng tôi vẫn lo cho ông Bộ trưởng Quốc phòng cũng như rất nhiều người trong hàng ngũ đảng viên CS chóp bu đang nắm giữ quyền lực, không phải là ở sự ngấm ngầm đối chọi nhau đến bươu đầu mẻ trán trong thời gian hoạt động chính trường, mà là quãng đời nhàn tản sau đấy.
Bauxite Việt Nam

*          *         *
* NGUYỄN VĂN TUẤN
       Trong chính trường Việt Nam, hình như thời nào cũng có một nhóm thân Tàu, và nhóm này tồn tại bên cạnh các thế lực thân một vài ngoại bang khác. Thế lực thân Tàu có vẻ rất ngang nhiên, không thấy xấu hổ, và cũng chẳng cần giấu giếm. Họ làm thơ ca tụng Tàu và Mao Trạch Đông (một kẻ giết hàng triệu người). Họ tôn sùng Tàu như là mẫu quốc. Thấp hơn chút, họ xem Tàu là bạn. Chẳng hạn như trong một lá thư của ba ông giáo sư lưu hành trên mạng mới đây, họ chỉ trích phát biểu "hữu nghị viển vông" của ngài Thủ tướng, và lớn tiếng cho rằng Thủ tướng làm phương hại đến tình hữu nghị Việt Trung!
       Bất cứ ai có chút suy nghĩ mà đọc lá thư của ba vị này thì sẽ thấy rất... tâm tư. Ba người tỏ ra rất bảo thủ, giáo điều, và thờ Mác Lê Mao đến cùng. Họ xem Tàu cộng là "anh em một nhà". Đa số người Việt không ưa Tàu cộng, và xem Tàu là một mối đe doạ thường trực (theo một điều tra xã hội mới đây) chắc có vấn đề với cái nhìn về Tàu của 3 ông giáo sư này. Tôi nghĩ hàng vạn gia đình có người hi sinh trong trận 1979, hay trận Gạc Ma, thì khó mà xem Tàu là anh em được. Anh em mà như thế thì ai cần thêm kẻ thù?
       Nhưng ba ông giáo này không phải là trường hợp cá biệt. Trước đó, có một ông đại tá phó giáo sư tiến sĩ cũng dành cho Tàu nhiều câu rất ưu ái: “Trung Quốc đã từng nhường cơm sẻ áo dành cho chúng ta từ hạt gạo, từ khẩu súng, từ đôi dép để chúng ta giành thắng lợi trong kháng chiến chống Pháp và thắng Mỹ” (Trích phát biểu nổi tiếng của Trần Đăng Thanh). Ông này có lẽ nói đúng, nhưng chưa đủ, vì ông chưa nói chính Tàu đã chiếm đất ta, chiếm đảo ta, và giết hàng vạn lính của ta. Thật tiếc là ông chỉ nói 1 chiều!
       Ngay cả đồng nghiệp của ông đại tá kia là ngài đại tướng Phùng Quang Thanh cũng ưu ái dùng chữ "bạn" cho Tàu. Cách đây không lâu, khi sang phó hội bên Tàu, ngài tướng 4 sao này nói "Bạn đón tiếp ta rất nhiệt tình, trọng thị, chu đáo và rất hữu nghị"(1). Tôi nghĩ chắc chắn ông nói đúng: Tàu tiếp ông rất trọng thị. Nhưng ngay sau khi họ tiếp ông thì ngư dân ta bị quân đội của chúng quấy nhiễu và cướp tài sản.
       Phải nói là ngài tướng 4 sao này rất ái Tàu. Ái Tàu một cách nhất quán, trước sau như một, và làm phát ngôn viên cho Tàu luôn. Chẳng hạn như mới [cách] đây mấy ngày, ông nói một câu làm sững sờ người đọc, rằng "Đặc biệt trong cuộc gặp lần này Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc cũng nêu ra vấn đề là dù Trung Quốc có phát triển lớn mạnh đến đâu cũng không xâm lược các nước láng giềng trong khu vực"(2). Người đọc sững sờ vì câu này đáng lí ra là của viên tướng Tàu (hay của một kí giả nào đó), chứ đâu phải xuất phát từ một vị thống lãnh quân đội Việt Nam. Câu nói đó còn hàm chứa một cái gì từa tựa như là ngây thơ.
       Thú thật, tôi không hiểu các bác ấy có nhớ đến những phát biểu của Mao Trạch Đông hay Đặng Tiểu Bình? Họ Mao chẳng giấu giếm gì ý định "Chúng ta phải giành cho được Đông Nam châu Á, bao gồm cả miền nam Việt Nam, Thái Lan, Miến Điện, Malayxia và Singapore"(3). Còn kẻ lưu manh Đặng Tiểu Bình thì từng tuyên bố "Việt Nam là côn đồ, phải dạy cho Việt Nam bài học”. Những kẻ xâm lược chúng nói về nước mình một cách trịch thượng và xấc xược như thế, vậy mà có người mình lại xem chúng là "bạn" thì phải nói là quá khó hiểu!
       Mình không có tự trọng thì đừng kì vọng người ta tôn trọng mình. Cho dù có nhiều người Việt xem Tàu là bạn, nhưng chắc gì giới lãnh đạo Tàu xem Việt Nam là bạn. Có lẽ trong thâm tâm, họ xem thường những người xem họ là anh em. Những người thân Tàu có ai còn nhớ câu nói khẳng khái của Trần Bình Trọng như tát vào mặt kẻ thù "Ta thà làm quỷ nước Nam, chứ không thèm làm vương đất Bắc".
N.V.T./BVN
=====
 
-------------

24 nhận xét:

  1. Thật đáng phỉ nhổ !

    Trả lờiXóa
  2. Trời có mắt.
    Đây là tấm gương để đời cho những kẻ ôm chân Tầu Cộng

    Trả lờiXóa
  3. Tôi thì tự hào vì Bách Việt:
    Hồ Việt (ở Hồ Nam),
    U Việt (ở Triết Giang),
    Mân Việt (ở Phúc Kiến),
    Đông Việt (ở Giang Tây),
    Nam Việt (ở Quảng Đông),
    Âu Việt (ở Quý Châu & Quảng Tây),
    Điền Việt (ở Vân Nam),
    Lạc Việt (bắc Việt Nam),
    Chiêm Việt (đảo Hải Nam).............
    Tất cả đề bị xóa sổ, chỉ còn mỗi Việt Nam mình.

    Trả lờiXóa
  4. Chọn bạn mà chơi . Chơi với thằng ăn cướp , thằng ghiền xì ke ma túy là tàn đời .
    Còn thân với kẽ thù truyền kiếp luôn nuôi mộng cướp nước mình , lại coi nó là ân nhân ngàn đời thì mất nước là chắc chắn luôn .

    Dân VN hiện nay không chỉ là ghét Tàu , mà là kinh hải Tàu . Tàu đem lại ác mộng hải hùng cho dân Việt giống y như là ngư dân đánh cá trên biển vậy .
    Mới hôm qua lại có tin hàng trăm công nhân làm ở công ty tại Bình Dương ăn trưa bị ngộ độc thực phẩm , chuyện xãy ra nhiều đến nổi tin đó quá bình thường , nhưng nên nhớ 1 lần bị ngộ độc thì có tới vài chục lần bị ngộ độc từ từ , nhẹ hơn mà không thể biết liền được .

    Bất cứ dân ngoại quốc nào vào mua nhà , mở công ty , hợp tác đầu tư , dân đều vui vẽ đón nhận , duy chỉ có TQ thì hải hùng , nó vào ở là chiếm đất luôn , mất dần đất , rồi đi đến mất nước .
    Còn lạ gì bản chất tàn độc của CSTQ , mà cũng chẳng mơ hồ gì những mỹ từ của lãnh đạo VN dụ dổ dân Việt với ý đồ “ chủ trương lớn “ của đảng . Chủ tương này chắc hẳn đồng bộ với giấc mơ Trung Hoa , Mật ước Thành Đô , Giữa 2 quốc gia CS thì không có biên giới . Đó là quỷ đạo đi về Bắc Kinh .

    Chẳng bao lâu nữa , cu li VN sẽ được làm trong các xí nghiệp của chủ Tàu trong khu chế xuất kỹ nghệ cao đang được mở khắp nơi trên nước VN . Sướng nhé khõi phải làm lao nô ở xứ ngoài xa xôi .

    Mới đây người bạn ở miền Trung nói có bạn dạy tiểu học cho biết : chương trình dạy tiếng Tàu ở tiểu học đã bắt đầu . Mới nói ra là đã biết liền , bản chất CS là vậy khõi phải hỏi lại : Ban đầu chỉ là chương trình sinh ngữ phụ như tiếng Anh , tiếng Nga , tiếng Nhật , tiếng Hàn , ai muốn học tiếng gì thì học , không bắt buộc , nhưng khổ nổi là trường không có thầy dạy các sinh ngữ khác , nên các con học đở tiếng Tàu nhé . Rồi từ từ thì tăng giờ thêm , sau đó viện Khổng tử cho không sách tiếng Tàu nên khỏi phải dùng sách Việt chi cho tốn kém .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng là một phe XHCN thôi !!! Có mất đi đâu mà lo !!! ( NVL đã từng nói )

      Xóa
  5. Riêng tôi vẫn cảm giác đây là bóng ma...

    Trả lờiXóa
  6. Phùng quang Thanh có học và có hiểu biết chút đỉnh gì không ? chắc chỉ biết có điếm tiền !

    Trả lờiXóa
  7. Hơn 90 triệu người Việt Nam không ưa thích hay thân thiện gì với bọn Tàu , từ xưa kia đã thế rồi , chỉ có một nhóm nhỏ chỉ biết tư lợi nên rất thân Tàu . Chính sách thân Tàu sẽ như kích hoạt thùng thuốc nổ C5 vào lòng tự tọng dân tộc . Có lẽ những người lãnh đạo không nghe , không hiểu , không thấy...người dân nghĩ gì , lòng dân nghĩ gì ...nên họ cứ chủ trương ...kích hoạt thùng thuốc khổng lồ này (chứ không phải như ông BTQP mới nói ).

    Trả lờiXóa
  8. Giặc đã ăn sâu leo cao vào Ba Đình. Toàn dân cảnh giác vì đất nước này là của cả dân tộc VN hãy sông không hổ thẹn với cha ông và vì tương lai con cháu chúng ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý , dân tộc Việt thuộc dòng giống con Rồng , cháu Tiên , có Tổ có Tông , có Ông có Bà , sống có đạo đức theo tổ tiên răn dạy , sống tại đất nước này của dân Việt , hàng ngàn năm nay , chứ không phải là đứa con hoang mồ côi mất dạy trở về mẫu quốc , như lũ bành trướng nó nói .
      Từ ngàn năm , truyền thống dân Việt , chưa bao giờ sợ chết trước sự xâm lăng của giặc Tàu bao giờ .
      Thà làm quỉ nước Nam . Chưa bao giờ bị khuất phục .

      Xóa
  9. Đây là Phành quang Thung BT Hà tĩnh .Thằng Thanh đã chết mấy tháng nay rồi '
    ''Hồn chương ba da hàng thịt '' Thằng này mặt mũi răng đặc biệt chiều cao không phải là P Q THANH .Bôi hỗn nó vẫn còn phảng phất quanh ĐH -12 -Đảng CSVN Cho nên ta vẫn nghe thấy
    như lúc nó sống nó nói y như vậy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây này, cha con Phành Quang Thung ..."rất chi là Cách mạng", vì dân vì nước:
      http://chandungquyenluc.blogspot.com/2015/01/khoi-tai-san-khong-lo-cua-phung-quang-hai.html

      Xóa
  10. Chắc biết giả hay thật. Nhưng phát ngôn vẫn đần độn như bản gốc!

    Trả lờiXóa
  11. PQT đúng là tên tướng thất phu, võ biền. Y thần phục Tàu quá lộ liễu, không một chút suy nghĩ, tư duy nào cả. Lời lẽ của y câu trước câu sau là lộ cái đuôi nô bộc của Tàu bất chấp phản ứng của người dân. Y chăm chăm vơ vét của cải và ban phát bổng lộc cho nội bộ quân đội như là phong tướng bừa bãi, đòi hỏi phải tăng lương cho quân nhân sĩ quan...mục đích chẳng qua là củng cố sức mạnh quân đội nhằm bảo vệ lợi ích cho giai cấp thống trị cùng dòng họ gia đình bọn chúng.PQT và Nguyễn Phú Trọng đúng là cặp bài trùng, nói câu nào ra là dân chúng tức lộn ruột. Cầu cho đại hội 12 diễn ra nhanh chóng và dân chúng tôi không muốn nhìn thấy những cái mặt này nữa

    Trả lờiXóa
  12. Hiện nguyên hình một tên bán nước vô sĩ !

    Trả lờiXóa
  13. Tôi thích nhất câu nói của Trần Bình Trọng xưa kia và dịch ra từ chứ Nôm là " Ta thà làm quỉ nước Nam còn hơn làm ...TBT , BTQP đất Bắc"

    Trả lờiXóa
  14. Tờ soha.vn rất tinh ý vì đã tóm được cái thông điệp của vị tướng 4 sao này nên mới đặt tựa đề là “Mất chế độ thì biển đảo cũng mất” (1). Nhưng nhà báo hình như quên chữ đầu, vì nguyên văn vị tướng này nói là “Mất đảng, mất chế độ, thì biển đảo cũng mất”. Thấy ông kể công về bảo vệ đất nước làm tôi thấy … tâm tư quá.
    Trước hết là tính chính xác. Ý ông nói là sự tồn tại của chế độ có mối liên hệ nhân quả đến sự toàn vẹn của đất nước, nhưng chứng cứ thực tế thì không phải vậy. Chúng ta đã mất chế độ đâu mà chúng ta đã mất Gạc Ma rồi đó. Hoàng Sa bây giờ là trong tay giặc rồi, còn Trường Sa thì chúng đang lăm le chiếm trọn. Đã mất chế độ đâu mà đất vùng biên giới phía Bắc đã mất về tay giặc. Chưa ai biết mất bao nhiêu, vì Nhà nước không chịu công bố cho dân chúng biết. Thật ra, từ ngày có mấy bác ấy lãnh đạo thì đất và biển của chúng ta càng ngày càng mất. Thành ra, mối liên hệ nhân quả giữa chế độ và sự toàn vẹn lãnh thổ là không có thật.
    Ai cũng biết chế độ chỉ là tạm thời, dân tộc & đất nước mới là vĩnh cữu. Ấy thế mà ông này lại nói ngược lại! Từ cổ chí kim, có chế độ nào trường tồn đâu. Mặc dù các triều đại phong kiến tự xưng là “vạn tuế”, là “muôn năm”, nhưng có triều đại nào tồn tại muôn năm đâu. Đó là một chứng cứ mà cũng là một chân lí. Có dân tộc và đất nước rồi mới có đảng chứ, làm gì có chuyện ngược lại. Nếu tôi và các bạn lỡ lời thì chắc chẳng mấy người quan tâm, nhưng một người mang trọng trách bảo vệ đất nước mà vừa kể công vừa nói ngược lại sự thật thì quả là đáng ngại quá. Thật ra, chuyện lính bảo vệ đất nước là nhiệm vụ đương nhiên (vì ăn lương của dân), có gì đâu mà phải kể công?!
    Nhưng tôi cũng thấy ở bác 4 sao này một điểm sáng. Thấy có người phong cho bác này là “lưỡng quốc tướng quân” rất hay. Tôi thì thấy bác ấy rất nhất quán, quan điểm trước sau như một, không thể lầm lẫn vào đâu, và như thế là một điểm đáng khen.
    23-10-2015
    Nguyễn Văn Tuấn (FB Nguyễn Tuấn)

    Trả lờiXóa
  15. Ai đó nói Phùng Quang Thanh là Phò Quân Thanh, thâm và hay thiệt !. Lại nói PQT là tướng rụt cổ, lại rất hay xét cả về hình dáng lẫn nhân cách. Tướng 4 sao này là nối nhục của Dân tộc Việt. Đây là hình ảnh Lê Chiêu Thống thời @ !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rúc đầu trong cát, đẻ ra trứng đà điểu !

      Xóa
  16. Họ Phùng Quang ko biết thất đức cỡ nào mới ra đứa con PQT này ....

    Trả lờiXóa
  17. Một người đóng giả con trai cả Uday của Saddam Housein được nghiệm thu bằng cách tự lái xe qua trạm gác. Lính Iraq không hề xét giấy tờ, chào "thân ái và quyết thắng", để Uday giả đi qua.

    Trả lờiXóa
  18. Rùa rụt cổ 4 sao Thanh nói rằng: “Mất đảng, mất chế độ, thì biển đảo cũng mất”. Thấy ông kể công về bảo vệ đất nước làm tôi thấy … tâm tư quá.
    Trước hết là tính chính xác. Ý ông nói là sự tồn tại của chế độ có mối liên hệ nhân quả đến sự toàn vẹn của đất nước, nhưng chứng cứ thực tế thì không phải vậy. Chúng ta đã mất chế độ đâu mà chúng ta đã mất Gạc Ma rồi đó, lại tiếp TQ xây 7 đảo ép các đảo Trường Sa mà VN đang đóng quân rơi vào thế kẹt!
    Hoàng Sa bây giờ là trong tay giặc rồi, còn Trường Sa thì chúng đang lăm le chiếm trọn. Đã mất chế độ đâu mà đất vùng biên giới phía Bắc đã mất về tay giặc. Chưa ai biết mất bao nhiêu, vì Nhà nước không chịu công bố cho dân chúng biết. Thật ra, từ ngày có mấy bác ấy lãnh đạo thì đất và biển của chúng ta càng ngày càng mất. Thành ra, mối liên hệ nhân quả giữa chế độ và sự toàn vẹn lãnh thổ là không có thật.
    Ai cũng biết chế độ chỉ là tạm thời, dân tộc & đất nước mới là vĩnh cữu. Ấy thế mà ông này lại nói ngược lại! Từ cổ chí kim, có chế độ nào trường tồn đâu. Mặc dù các triều đại phong kiến tự xưng là “vạn tuế”, là “muôn năm”, nhưng có triều đại nào tồn tại muôn năm đâu. Đó là một chứng cứ mà cũng là một chân lí. Có dân tộc và đất nước rồi mới có đảng chứ, làm gì có chuyện ngược lại. Nếu tôi và các bạn lỡ lời thì chắc chẳng mấy người quan tâm, nhưng một người mang trọng trách bảo vệ đất nước mà vừa kể công vừa nói ngược lại sự thật thì quả là đáng ngại quá. Thật ra, chuyện lính bảo vệ đất nước là nhiệm vụ đương nhiên (vì ăn lương của dân), có gì đâu mà phải kể công?!
    Nhưng tôi cũng thấy ở 4 sao này một điểm sáng. Thấy có người phong cho bác này là “lưỡng quốc tướng quân” - biết đâu với những câu nói coi Tàu hơn Cha của PQT, TQ sẽ phong ông ta làm ...nguyên soái Trư Phùng Mang!
    DânNews & HBC.

    Trả lờiXóa
  19. Phùng Quang Thanh là tên Đại tướng khốn nạn, bất tài nhất lịch sử Việt Nam, trên cả Tướng độc nhãn

    Trả lờiXóa
  20. Tướng Tàu Phùng quang Thanh chết đi ! tên bán nước khốn kiếp!

    Trả lờiXóa