Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

Khi viên cai tù sắp vào tù

* BÙI TÍN
"Tội đồ" Giang Trạch Dân
Đây là chuyện nói về số phận của ông Giang Trạch Dân hiện nay. Báo chính thức và bán chính thức của Trung Quốc đều nói về chuyện ông Giang sắp bị bắt và bị truy tố. Tiểu sử chân thực của ông Giang được phổ biến rộng rãi, khác hẳn với lý lịch, hồ sơ cá nhân được Đảng cộng sản Trung Quốc lưu giữ 70 năm nay.
Giang Trạch Dân không phải là con liệt sỹ theo đảng từ tuổi thiếu niên, ngược lại theo bản tiểu sử được đăng trên mạng Đại Kỷ Nguyên, ông Giang và cha đều là Hán gian, từng làm việc cho chính phủ bù nhìn Uông Tinh Vệ do phát xít Nhật Bản dựng lên ở Nam Kinh.
Ông đã khai gian là con nuôi của người chú ruột là đảng viên cộng sản trung kiên để chui vào đảng, rồi dùng mọi thủ đoạn tinh ranh để luồn sâu, leo cao trong đảng, làm đến Bí thư Thành ủy Thượng Hải và vào Ban Chấp hành Trung ương năm 1985. Do tinh ranh ông lọt vào mắt của Đặng Tiểu Bình khi Đặng trở thành người lãnh tụ thế hệ cộng sản thứ hai, sau lãnh tụ thứ nhất là Mao Trạch Đông. Khi Đặng ốm nặng từ năm 1986, Đặng đã đích thân chọn Giang làm người kế tục sự nghiệp, đưa Giang lên làm Tổng bí thư thay Triệu Tử Dương vào năm 1989 (đến 2002) rồi thay luôn Dương Thượng Côn kiêm chức Chủ tịch nước từ năm 1993 (đến 2003), kiêm cả chức Bí thư Quân Ủy TƯ từ năm 1989 đến 2004. Giang trở thành lãnh tụ cộng sản thế hệ thứ ba, vượt lên trên các nhân vật hàng đầu của đảng cộng sản như Tổng Bí thư Triệu Tử Dương, Chủ tịch nước Dương Thượng Côn, ủy viên Bộ Chính trị Lý Thụy Hoàn và Trần Vân.
Nhân dân Việt Nam và đảng viên cộng sảnViệt Nam cần ghi nhớ chính Giang Trạch Dân là người có sáng kiến tổ chức cuộc hội đàm bí mật ở Thành Đô tháng 9/1990 giữa Giang Trạch Dân cùng Thủ tướng Lý Bằng với Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, Thủ tướng Đỗ Mười và cố vấn Phạm Văn Đồng, với nội dung đại thể là xóa bỏ sự đối kháng trong cuộc chiến tranh biên giới Việt – Trung hồi đầu năm 1979, cam kết bình thường hóa quan hệ 2 nước, khôi phục tình đoàn kết keo sơn giữa 2 nước anh em, giữa 2 đồng chí cộng sản bền lâu. Do Thỏa thuận Thành Đô mang chữ ký của Giang Trạch Dân, Lý Bằng, Nguyễn Văn Linh và Đỗ Mười vẫn còn được giữ kín, nên chỉ có thể đoán rằng phía Việt Nam đã cam kết coi Trung Quốc là bạn hàng buôn bán ưu đãi lâu dài, là nguồn đầu tư ưu tiên về kinh tế, 2 nước liên minh toàn diện về mọi mặt, đặc biệt là về chính trị, quân sự, an ninh; Việt Nam cũng cam kết không cho nước nào có căn cứ quân sự, có quân nước ngoài đóng trên lãnh thổ Việt Nam, không liên minh với ai khác…
Nếu ta có thể coi Thành Đô là cái bẫy cực kỳ nham hiểm của bành trướng Trung Hoa, đã triệu tập rồi cầm tù các nhà lãnh đạo cao nhất của Việt Nam, sau đó cầm tù luôn cả Bộ Chính trị và mấy khóa Ban Chấp hành Trung Ương đảng cộng sảnViệt Nam cho đến nay, không thể xoay sở, cựa quậy được , thì Giang Trạch Dân chính là viên cai tù hiện còn giữ chìa khóa của nhà tù cực lớn từ năm 1990 cho đến ngày nay, 35 năm liền.
Vậy thì nhân dân Việt Nam, kể cả các đảng viên cộng sản ở cơ sở, rất nên hân hoan vui mừng khi tên cai tù độc ác thâm hiểm họ Giang đã sa lưới, có thể sẽ bị kết án ít nhất là tù chung thân.
Theo các tin tức của Thời Báo Hoa Nam và Đại Kỷ Nguyên (3/10) vụ án xét xử Tập đoàn Giang Trạch Dân sẽ là vụ án lớn nhất, quan trọng nhất của Trung Quốc trong thời hiện đại. Tên của vụ án có thể là «vụ phản nghịch chính trị lớn chống Đảng cộng sản và chống Nhà nước Trung Quốc, do trùm phản nghịch, trùm dâm ô, trùm tham nhũng Giang Trạch Dân cầm đầu», với những tên đồng lõa là Tăng Khánh Hồng, Chu Vĩnh Khang (đã bị tù chung thân),Từ Tài Hậụ (đã chết), Quách Bá Hùng, Lệnh Kế Hoạch, Bạc Nhất Ba (tù chung thân), Lý Đông Sinh, Tô Vinh, La Cán…và hàng trăm tên cán bộ cấp cao khác.

Báo Hồng Kông và Đài Loan cũng như mạng Đại Kỷ Nguyên hiện còn đăng bài về «4 giai nhân của Giang», đó là sủng phi Tống Cổ Anh, một ca sỹ được Giang phong hàm thiếu tướng; Lý Thụy Anh, Tổng biên tập truyền hình TQ; Hoàng Lệ Mãn, Bí thư Đảng ủy khu kinh tế Thẩm Quyến, và Trần Chí Lập, Bộ trưởng Giáo dục, sau khi giữ chức vụ Trưởng ban Tuyên huấn của đảng bộ Thượng Hải, vốn là v ương quốc của Giang. Cả 4 giai nhân này đang bị thẩm vấn và hỏi tội.
          Thế là ác giả ác báo, kẻ làm quá nhiều điều ác phải đền tội. Trời quả là có mắt. Riêng các tín đồ Pháp Luân Công chắc sẽ hả dạ vì Giang là chủ mưu tàn sát Pháp Luân Công, còn cho phép cướp nội tạng nạn nhân để bán và ghép các bộ phận như gan, thận, mắt…
Những oan hồn Thiên An Môn năm 1989 cũng được an ủi vì Giang là kẻ tán thành và thi hành mẫn cán nhất biện pháp dùng xích xe tăng tàn sát sinh viên và học sinh đòi dân chủ.
Rất mong Bộ Chính trị và Ban chấp hành Trung ương đảng cộng sảnViệt Nam tỉnh ngộ nhân vụ án cực lớn này để thoát khỏi nhà tù do Giang Trạch Dân giữ chìa khóa, nay ông ta sắp thành tù nhân, để đất nước ta thoát đại nạn là người tù giam lỏng của giặc bành trướng. Hãy có gan đơn phương công khai hóa bản thỏa thuận tuyệt mật ở Thành Đô, xin lỗi toàn dân, toàn quân và toàn đảng, dám tự phê bình nhân danh 2 nhân vật rất mặn mà với Giang và Thành Đô là nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười và nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh hiện còn sống, chưa đến nỗi mụ mỵ lãng quên cuộc đầu hàng và phản bội đó.
Từ việc dám thoát khỏi cái xiềng xích Thành Đô, Bộ Chính trị hãy dám tiến mạnh, xoay trục liên minh, liên minh với các nước dân chủ hùng mạnh, đồng thời dám đột phá thực sự, thay đổi hẳn mô hình chính trị và kinh tế tận gốc, có nghĩa là thay thế đồng bộ cả hệ thống cai trị.

Hãy nhân cơ hội Đại Hội XII mà có những quyết định mạnh mẽ, hợp lòng dân (80% dân Việt Nam muốn gắn bó với các nước dân chủ phương Tây- theo Pew), hợp thời đại, nhân việc Việt Nam được gia nhập khối TPP với nhiều lợi thế lớn.
         Nếu bỏ qua cơ hội này, Bộ Chính trị và Ban Chấp hành TƯ sẽ có tội lớn với dân tộc, với quân đội, với các cựu chiến binh, với các đảng viên cộng sản ở cơ sở.
B.T/VOA
-----------

16 nhận xét:

  1. Tuy cai ngục sắp vào tù nhưng vẫn chưa trao chìa khóa. Và, xem ra chìa khóa đang chuyển cho thế hệ kế tiếp. Vì chìa khóa này là Gen di truyền. Vậy thì bí mật Thành Đô vẫn là bí mật.
    VN sẽ có nhân vật phá khóa! Xin chờ!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi tâm đắc nhất là đề nghị
    VÔ HIỆU HÓA HIỆP ƯỚC THÀNH ĐÔ 1990 GIỮA ĐCSTQ DO GIANG TRẠCH DÂN THIẾT KẾ VÀ ĐCSVN,
    Bởi vì: Về phía TQ một thằng Hán gian đã can tội
    DIỆT CHỦNG NHÂN LOẠI THÌ KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO NHÂN DÂN TQ ĐƯỢC.
    Còn về phía VN:
    Ông Nguyễn Văn Linh và Ông Đỗ Mười là hai
    TBT ĐCSVN, KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC NHÂN DÂN VIỆT NAM COI LÀ ĐẠI DIỆN CHO TỔ QUỐC VN

    Trả lờiXóa
  3. Tương lai của những độc tài mù quáng và tham vọng ! Quả báo mà !

    Trả lờiXóa
  4. Đấy là tương lai của những độc tài tham vọng ! Quả báo mà ! Tương lai của Tập cũng sẽ vậy thôi !

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết của ông BuiTin rất hay, nhưng có một hạt sạn cực lớn đó là ông Bac Nhất Ba bố của Bac Hy Lai đã chết từ hồi....

    Trả lờiXóa
  6. Cũng như ở Việt Nam có tên Lê Đức Anh, là cai đồn điền chuyên làm tay sai cho thực dân Pháp, ấy thế mà chui sâu leo cao lên đến chủ tịch nước, dẫn đầu đoàn Việt Nam sang Thành đô gặp tên Giang Trạch Dân để bàn kế phá hoại đất nước Việt Nam (và có lẽ cả Trung quốc nữa)

    Trả lờiXóa
  7. Đồng loại, đồng bào, đồng hương, đồng chí chúng nó còn giết nhau như thế huống hồ là dân Yuê Nản. Hãy lo cho phận mình, dù có giết nhau chúng nó vẫn chung một ý đồ: xâm chiếm Yuê Nản. Dù sau này Tập có bị gì chăng nữa thì mặc xác nó. Cái chính là nó đang bắn giết ngư dân mình.

    Trả lờiXóa
  8. Người biết xỉ nhụclúc 20:21 24 tháng 10, 2015

    Ông Gùi Tín nguyên là Đại ta, phó TBT báo NDVN, ông hiểu hơn ai hết sự độc tài tàn bạo của chế độ Cộng sản.
    Bài viết của ông luôn luôn sâu sắc và thu phục lòng người.

    Trả lờiXóa
  9. Sao BT lại nói là 80% dân muốn theo tư tưởng dân chủ phương Tây, không muốn theo Tàu. Tư tưởng ghét Tàu nó đã đi vào Gen và máu của người Việt từ hơn 4000 năm nay rồi, trừ một số lộn nòi, biến thái Tôi nghĩ phải hơn 90% dân Việt ghét Tàu. Đối với thế hệ trẻ có lẽ phải hơn 95% ghét Tàu, đặc biệt Tàu cộng !. Một số rất nhỏ như Trần Ích Tắc hoặc Lê Chiêu Thống và một số không nhiều giống lũ này thời @ thì kể làm gì. Nó chỉ là chút rác rưởi độc hại của Lịch sử !

    Trả lờiXóa
  10. Hãy dùng ngựa - hình thức "tứ mã phân thây " (dùng dây cột tay chân vào 4 con ngựa,rồi đánh 4 con ngựa chạy 4 hướng khác,thây bị xé nát thành từng mãnh !) đẻ xử thằng chó đẻ này mới xứng với nó ! tại sao mà nó ác quá đổi như vậy !?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông định xử hết cả Đảng CSTQ à ?! Lấy đâu ra ngựa ? Bình tĩnh lại đi. Hãy dùng cách khác tốt hơn ,nhân đạo và văn minh hơn !

      Xóa
    2. Cũng phải nói ró là: Dân VN ghét tập đoàn thống trị tàu cọng, chứ dân Tàu với dân Việt cũng bị bóc lột , đè nén thậm tệ như nhau. Dân Tàu cũng lo làm ăn cần cù, chịu khó như dân VN. Thập niên 90, tôi đi một số vùng quê TQ thấy dân còn khổ hơn nông dân VN.

      Xóa
  11. Doc bai nay xong. Y tac gia muon noi su hen mat va ban nuoc cua DCS VN con gi???! Cac doi TBT truoc con nhu vay nen TBT Trong vua ngu vua hen la dung thoi. Su thoi nat tha hoa cua DCS bat ky quoc gia nao! Neu DCS uu viet thi Dong Au dau chiu de dang khac cam quyen sau 72 nam ton tai.

    Trả lờiXóa
  12. Con quỷ đội lốt người. Nó và bè lũ chúng nó là kẻ thù của nhân loại (CS.TQ, VN, CPC).

    Trả lờiXóa
  13. Nhà báo Bùi Tín kêu gọi những kẻ đang mang danh " lãnh đạo toàn diện , tuyệt đối " đất nước Việt nam là đảng CSVN hãy tỉnh ngộ trước việc Trung cộng đang " đả Hổ diệt Ruồi " , rồi thì đưa hai kẻ " bán nước hại dân " Đỗ Mười , Lê đức Anh ... ra hỏi tội thì quá là : kêu gọi " cháu Lê văn Luyện " giết người ra đầu thú ! Không có đâu , thưa nhà báo Bùi Tín . Chỉ duy nhất đúng đó là : nhân dân Việt nam hãy tống cổ cái đảng CS này ra khỏi bờ cõi VN , thì mới mong đất nước sáng sủa lên được !

    Trả lờiXóa
  14. Đỗ Mười,Lê đức Anh không thua gì Giang Trạch Dân đâu !

    Trả lờiXóa