Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Tối hậu thư tới quân Ukraine

Phe ly khai ở miền Đông Ukraine tuyên bố đã bao vây hàng ngàn binh lính chính phủ Ukraine trong quá trình chiến đấu khốc liệt ở phía đông của Ukraine. Giờ là lúc phe ly khai ra tối hậu thư với 10.000 quân Ukraine.
                               >>  Thế giới 24 h: Chiến đấu cơ Ukraine bị hạ   
"Chúng tôi đã thực tế đã bao vây 8.000 đến 10.000 quân Ukraine (chính quyền Kiev) trong khu vực xung quanh thị trấn của Debaltseve”, Eduard Basurin, thứ trưởng Bộ quốc phòng nhà nước tự xưng CHND Donetsk, cho biết qua điện thoại. "Chỉ có con đường duy nhất nối bọn chúng với các cánh quân khác nhưng con đường này đang bị hỏa lực pháo binh của chúng tôi cày nát ngày đêm. Do vậy, chúng chỉ còn đường sống nếu chịu phất cờ trắng đầu hàng."
Los Angeles Times nói quân Ukraine đã từ chối đầu hàng và chỉ huy phe ly khai nói "Vậy thì chúng tôi sẽ phải tiêu diệt tất cả chúng".
Basurin cho biết hai bên đã hứng chịu tổn thất nặng nề trong những ngày gần đây ở xung quanh Debaltseve nhưng từ chối đưa ra một con số cụ thể. Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak nói rằng 15 lính Ukraine đã bị thiệt mạng trong chiến đấu và 30 người khác bị thương.
12  thường dân cũng bị thiệt mạng do hỏa lực pháo binh gần Debaltseve, Donetsk. Một chỉ huy quân sự cấp cao Ukraine thừa nhận rằng tình hình tại Debaltseve đang phức tạp, nhưng lại bảo "không quá nghiêm trọng.".
"Chúng tôi đang giữ vững chắc các vị trí phòng thủ của chúng tôi trên toàn tuyến từ Donetsk đến Mariupol. Không có chuyện đơn vị nào của chúng tôi bị bao vây", Trung tướng Alexander Rozmaznin nói. "Kẻ địch kiểm soát một nửa (thị trấn) Uglegorsk, nơi chúng tôi đang tham chiến ác liệt, nhưng không có cơ hội để chúng có thể thâm nhập Debaltseve".
Trước đó, hồi năm ngoái, phe ly khai cũng từng bao vây nhiều đơn vị quân Ukraine và tuyên bố mở đường lui cho quân chính phủ khi chịu giao nộp vũ khí. Tuy nhiên, khi lần này căng thẳng leo cao thì phe ly khai đòi quân chính phủ phải đầu hàng. Nếu thật sự quân chính phủ đầu hàng thì đây là đòn mạnh giáng vào tinh thần chính quyền ông Poroshenko.
Anh Tú (theo LA Times)
----------

12 nhận xét:

  1. Giết chết thằng Putin thí các bạn mới được sống yên và lãnh thổ mới được toàn ven các bạn ạ !

    Trả lờiXóa
  2. Tổng thống Ucraina nên thuận theo ý nguyện người dân Phía Đông. Hãy để cho họ độc lập, lãnh thổ đâu phải bất biến của một đất nước. Hãy tập trung xây dựng Phía Tây theo nguyện vọng của dân vùng này.Lý khai Nga là điều đúng đắn, đừng trông đợi gì họ!

    Trả lờiXóa
  3. Tổng thống Ucraina nên thuận theo ý nguyện người dân Phía Đông. Hãy để cho họ độc lập, lãnh thổ đâu phải bất biến của một đất nước. Hãy tập trung xây dựng Phía Tây theo nguyện vọng của dân vùng này.Lý khai Nga là điều đúng đắn, đừng trông đợi gì họ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến đáng chú ý đấy . Phía đông Ucraina toàn là người Nga cả , Nga đang dùng chiêu này để lấn đất đó mà . Khổ cho nước nào lắm người Nga người Tàu , có ngày tan rã như chơi . sẽ có lúc Tàu sẽ dùng chiêu này với Việt Nam . Lãnh đạo VN há mồm ra chưa .

      Xóa
  4. Putin đúng là Sa hoàng phát xít!
    Ở SG hôm kia, trực thăng UH1 lại bay! Ớn quá! Phát khùng với bọn này!

    Trả lờiXóa
  5. Trường kì chiến đấu, thời gian sẽ không ủng hộ putin đại đế! ông ta chỉ còn 2 năm nữa. Cố lên nhân dân Ucraina!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Putin đang có ý định tăng tuổi hưu để giảm bớt gánh nặng cho ngân sách , kinh tế Nga được " tăng lực " bằng Vodka nên bắt đầu có biểu hiện chân nam đá chân chiêu ! những người phải trả giá cho sai lầm của lãnh đạo vẫn là nhân dân .

      Xóa
  6. Tôi ủng hộ chia Đông & tây, có vậy dân khỏi đỗ máu. Miễn là Dân Đông và Tây Ucraina đều hạnh phúc là Ô văn kê rồi. Hay ho gì cái cảnh nồi gia ấu thịt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bảo rằng Crimea hầu hết là người Nga, vì vậy họ đòi ly khai và sát nhập vàp nga là đúng, thì quý vị nghĩ sao, vài năm nửa dân tàu ở Vũng áng, ở Tây nguyên, dưới sự hổ trợ của Bắc Kinh, tự dưng đòi ly khai và sát nhập Tàu vì đại đa số dân ở đó là người Tàu ?

      Xóa
  7. Nato sẽ viện trợ vũ khí cho U để chống lại bọn thổ phỉ N.

    Trả lờiXóa
  8. Sức mạnh chính nghĩa thộc về Ucraina!

    Trả lờiXóa
  9. Bai hoc cua ucraina de cong san vn nhin vao ma rut kinh nghiem. Cu bam dit thang tau roi mot ngay tro tay khong kip voi no.....tren khap vn ,khong cho nao bay gio ma khong co nguoi hoa sinh song.

    Trả lờiXóa