Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

TBT N.P. Trọng: '160 nghìn Đảng viên hy sinh'

Tù nhân chính trị tại Nhà lao Côn Đảo
Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng nói "Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã có gần 160.000 đảng viên hy sinh...".
Trong bài diễn văn kỷ niệm 85 năm thành lập đảng hiện đang cầm quyền tại Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng không nêu có bao nhiêu người dân và quân nhân, cán bộ không phải đảng viên bị thiệt mạng trong hai cuộc chiến chống Pháp và Mỹ, và không nói gì về Chiến tranh Biên giới 1979 với Trung Quốc cùng cuộc chiến Campuchia.

Theo bài đăng trên trang của Đài Tiếng nói Việt Nam ( VOV), ông nhấn mạnh đến hai cuộc chiến 'chống thực dân, đế quốc':
"Chỉ riêng cuộc 'khủng bố trắng' của thực dân Pháp trong những năm 1931 - 1932, đã có hàng vạn cán bộ, đảng viên và những người yêu nước bị giam cầm, tù đày, giết hại..."
"Trong các nhà tù khét tiếng của địch như Côn Đảo, Sơn La, Hoả Lò, Lao Bảo, Phú Quốc,... giam cầm, tra tấn hết sức dã man những người cộng sản; riêng ở nhà tù Côn Đảo có 793 đồng chí hy sinh; ở Kon Tum có 339 đồng chí bị thủ tiêu."
"Trong những năm 1954 - 1959, ở miền Nam có 466.000 đảng viên và những người yêu nước bị bắt giam, 400.000 người bị đưa đi đày và 68.000 người bị giết."
"Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã có gần 160.000 đảng viên hy sinh...", giáo sư Trọng cho biết.
Cuộc chiến Mỹ - Việt
Theo thống kê quốc tế, vào năm 1961, cả hai miền Nam Bắc Việt Nam có 31 triệu người, trong đó miền Bắc là 17 triệu, miền Nam 14 triệu người.
Năm 1975 cả nước có 47,6 triệu người, trong đó miền Nam khoảng 20-21 triệu.
Trang Bách khoa Toàn thư Anh Quốc Britannica viết rằng trong cuộc chiến Mỹ - Việt, "có 2 triệu thường dân và chừng 1,1 triệu quân nhân Bắc Việt và lực lượng cộng sản miền Nam bị chết".
Trang này cho hay họ lấy lại số liệu từ chính phủ Việt Nam mà phải đến năm 1995 mới công bố ra về số thường dân và quân nhân của họ bị thiệt mạng.
Các sử liệu quốc tế cho rằng các trận giao tranh và những đợt bom đạn khủng khiếp nhất chủ yếu diễn ra trên lãnh thổ Việt Nam Cộng hòa, Lào và Campuchia.
Miền Bắc Việt Nam bị Hoa Kỳ oanh kích nhiều lần, gồm cả trận ném bom bằng B-52 vào Giáng Sinh năm 1972.
Trong một đợt ném bom này, có hơn 1000 thường dân miền Bắc bị thiệt mạng, theo Rebecca Kesby trong một bài trên trang BBC World Service.
Còn về thương vong của phía miền Nam và các nước khác, Britannica viết:
"Nguồn của Mỹ ước tính VNCH bị giết chừng 200 nghìn đến 250 nghìn quân, và quân Mỹ là 57 nghìn 939 người."
"Trong số các nước tham chiến giúp Nam Việt Nam, Đại Hàn có hơn 4000 quân chết, Thái Lan 350, Úc hơn 500 và New Zealand chừng hơn ba chục quân.". (BBC)
-------------

32 nhận xét:

  1. 160 nghìn đảng viên hy sinh vì họ mơ về cái bánh chưng vẽ sẽ có trong ngày tết hòa bình.
    nhưng đến ngày tết thì họ chết rồi, còn gia đình họ thì không có cái bánh mà đảng vẽ ra ấy, gia đình họ không những không có bánh ăn mà cơm áo gạo ăn ngày tết cũng chẳng có nốt.
    tất cẳ những gì mà 160 nghìn đảng viên hy sinh là để nuôi béo và làm giàu cho 650 nghìn đảng viên khối cơ quan trung ương hiện nay.

    Trả lờiXóa
  2. Nói chung như vậy về số người hy sinh có tác dụng
    cao về tuyên truyền nhưng nói cho chính xác thì số
    đảng viên chết thời đánh Mỹ là rất ít so với thời mà
    Pháp thực hiện chế độ thực dân của họ.
    Lý do là thời đó,thực dân Pháp có quyền lực cai trị
    TRỰC TIẾP thông qua những tay sai người bản xứ
    nên chúng phải giết đảng viên VN.là thành phần gây
    rối loạn để ổn đinh chính trị còn lúc đánh Mỹ thì lại
    khác hẳn.Việc xử phạt đảng viên CS.làm loạn là do
    chính quyền miền Nam và phải thông qua tiến trình
    tư pháp,chứ không phải tùy tiện,vì sợ giới báo chí
    tư nhân và những đoàn thể xã hội dân sự phê phán
    hay vận động quốc tế gây áp lực.
    Nói cho ngay,các lãnh đạo CS.công thần bị bỏ tù
    không phải ai cũng chết cả như Phạm Văn Đồng,
    Lê Văn Lương,Hoàng Q.Việt,Lê Duẫn v.v.
    Nếu Pháp qúa tàn ác thì họ đã chết hết,còn đâu
    mà tiếp tục làm cộng sản để kích động và lật đổ !
    !

    Trả lờiXóa
  3. thêm hơn nửa triệu ... bỏ xứ ra đi...
    tất cả để có được.... 1 xh loạn cạo cào, mọi giá trị bị đảo lộn, tham nhũng là giá trị xh mới ..
    ơn bác và đảng

    Trả lờiXóa
  4. "160 nghìn Đảng viên hy sinh... Tôi còn sống... Nhìn nồi canh Sâu... Phù..."

    Trả lờiXóa
  5. Còn nhiều đảng viên hy sinh trong chiến tranh biển đảo và đất liền chống Trung Quốc và đánh quân Ponpot

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và nhiều đảng viên chân chính, trung thực, thẳng thắn, đấu tranh vì công lý, công bằng, dân chủ, phê phán những sai lầm của đảng, những đảng viên bị vu vạ do không cùng phe cách hoặc do thủ đoạn 'giành ghế', bị khép tội oan, bắt giam, bỏ tù dẫn tới cái chết!

      Xóa
  6. Thấy vài bạn viết sốc,nên nói lại cho rõ,
    Được tặng danh hiệu vẽ vang là LÚ nặng,thì nói thiếu liệt sĩ là thường,chả trách nữa.
    Còn nói Pháp,Mỹ,VNCH tha cho nhiều nhà lãnh đạo Việt Nam sống thì nên xem lại.Họ muốn giết cho nhẹ nợ mà hổng dám đó chứ,vì được trả giá quá cao,lỗ nặng nên cho chết từ từ...Nghèo quá nên chỉ ít tiền mua mạng sống một số vị,trong đó có Công Sơn mình nữa đấy.
    Sau này,khi Mỹ qua thì 2 bên bắt nhau khá nhiều,anh mà chơi thẳng tay tôi thì tôi cũng lịch sự đáp lễ.Do vậy chả dám chứ pháp luật cái gì.
    Vụ án đến nay chả ai dám giải mã,đó là vụ án CỤ NGÔ ĐÌNH CẨN,chế độ VNCH các bạn dám sờ cái lông chân của CỤ.Hay về danh nghĩa thì Đ/C Phạm Ngọc Thảo là đại tá,thành viên lãnh đạo đảng Cần lao nhân vị vậy mà cố sát cho bằng được...nếu biết đ/c Phạm Ngọc Thảo là Việt Cộng chúng không dám,sau này biết thì vọt chạy trước bình minh,sợ trả thù và chả dám ló về nước thăm mồ mã tổ tiên.
    Chúng tôi chả bao giờ đánh giá chế độ VNCH là xấu hết cả,nhưng chính phẩm thì không tốt,rõ ràng chính họ chứng minh chế độ VNCH là không tốt kia mà.Không chính danh,lại hơn con rối thì sao mà cố bảo vệ.
    Còn chế độ này,tốt nhiều xấu ít,ăn chơi hư hỏng cũng nhiều....nhưng đã và đang gạt bỏ chúng đi.Làm gì có chuyện chế độ là của ông này ông kia,ĐCSVN là của riêng ai đâu.Đã tặng cho họ danh xưng là "VUA TẬP THỂ ",đúng đấy,nên có ì ạch thôi.
    Nước ta vẫn lắm giặc tứ bề,toàn chơi tay trên,đối phó mõi tay,nên dù ai cũng cần thận trọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đến giờ này mà còn ngu trung qúa như
      con ếch đáy giếng CS.này !
      Khi đảng trưởng NPTrọng đã trắng trợn
      LẬT NGỬA bài về bản chất phò giặc Tàu
      cộng mà CS.còn ngu ngơ như bò đội nón
      thê này hay sao ?

      Xóa
    2. giọng văn này của Nặc danh12:05 Ngày 05 tháng 02 năm 2015-chắc là của "công Sơn" (hay cộng sản, chắc là của nhân viên ban chuyên láo chung ươn nào đó), ngửi mùi xóc lọ thủ dâm bảo hoàng hơn trọng là biết ngay-tôi khinh gã này.

      Xóa
  7. https://anhbasam.wordpress.com/2015/02/02/3381-nguyen-thanh-giang-dang-khong-lam-duoc-cai-gi-hay-cho-dat-nuoc/#more-145077
    3381. Nguyễn Thanh Giang: ‘Đảng không làm được cái gì hay cho đất nước’
    Posted by adminbasam on 02/02/2015

    BBC
    01-02-2015

    Những gì mà Đảng Cộng sản Việt Nam nhận là công lao đối với đất nước ‘không phải là công’ và Đảng cũng ‘không thể cậy công mà lãnh đạo đất nước’, một nhà bất đồng chính kiến từ trong nước nói với BBC.

    Đảng Cộng sản Việt Nam đang hướng tới đánh dấu tròn 85 năm ngày thành lập. Nhân dịp này, các cơ quan truyền thông do Nhà nước kiểm soát đều đồng loạt mở ra các ngợi ca vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản đối với Việt Nam.

    Tại một hội thảo hôm 28/1 do Tạp chí Cộng sản và Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức, các quan chức và học giả của Đảng Cộng sản Việt Nam nói rằng ‘Đảng duy nhất có khả năng và được nhân dân giao phó trọng trách cầm quyền’.

    ‘Đều là vô nghĩa’

    Trao đổi với BBC, ông Nguyễn Thanh Giang, một nhà bất đồng chính kiến lão thành ở Hà Nội, người đã có nhiều năm sống và làm việc dưới thể chế ‘xã hội chủ nghĩa’, cho biết ông từng ngộ nhận về những điều mà Đảng cho là công lao này.

    “Tôi đã có một thời trẻ và cho đến cách đây 10 năm vẫn thấy rằng Đảng Cộng sản Việt Nam có công với đất nước, với dân tộc là đánh đuổi ngoại xâm, giành lại độc lập,” ông Giang nói.

    “Qua một quá trình, tôi nhận ra cuộc kháng chiến chống Mỹ là vô nghĩa. Đáng lẽ không nên xảy ra núi sông xương máu như vậy.

    “Cho đến cách nay mươi năm, tôi vẫn nghĩ là đánh Pháp, đuổi Nhật là công của Đảng trong công cuộc đánh ngoại xâm,” ông nói tiếp.

    “Nhưng giờ này tôi cũng nhận ra là vô nghĩa.”

    “Đi theo con đường của cụ Phan Chu Trinh thì cũng giành được độc lập từ lâu, không bị tốn xương máu, không bị tụt hậu và giờ đây ít nhất là hàng đầu đông nam Á,” ông giải thích và nói rằng việc Đảng Cộng sản cướp chính quyền hồi năm 1945 là ‘việc không nên làm’ vì ‘khi thay thế Pháp, Nhật đã có chính quyền Trần Trọng Kim rồi’.

    “Tôi nhận thức ít nhất nếu không có tội thì Đảng Cộng sản cũng không làm được cái gì hay cho đất nước, cho dân tộc,” nhà bất đồng nói thêm.

    ‘Hết sức chướng tai’

    Khi được hỏi về lập luận của Đảng cho rằng Đảng có công với đất nước nên được quyền lãnh đạo, ông Giang cho rằng nếu có công thật đi nữa thì nói như vậy cũng là ‘hết sức chướng tai’.

    “Không được xem đất nước, dân tộc này là mớ rau, mớ thịt được anh mua về bây giờ anh muốn băm, muốn chặt, muốn ăn, muốn uống thế nào cũng được,” ông nói, “Kiểu như bà mẹ chồng thời phong kiến cưới được con dâu thì bà nghĩ rằng bà mất tiền mua mâm thì bà đâm cho thủng.”

    “Không có nhân dân nào giao phó quyền lãnh đạo cho Đảng cả,” ông nói thêm và cho biết Đảng ‘đem chủ nghĩa Mác-Lênin và các thứ tuyên truyền vào để lừa mị nhân dân.”

    “So với Việt Nam, các nước không bị rơi xương, đổ máu có tự do, hạnh phúc hơn. Còn dưới ách đô hộ của Đảng Cộng sản Việt Nam thì Đảng tự tung tự tác nên không chỉ đổ máu, mà còn phá tan hoang nền kinh tế, phá tan hoang đạo lý của dân tộc.”

    Ông Giang không đồng ý rằng Việt Nam đa đảng sẽ ‘dẫn đến loạn’ và cho rằng đây là ‘sự hù dọa’ của Đảng đối với nhân dân.

    “Phải có đa đảng thì mới có sự khống chế của các đảng với nhau,” ông giải thích, “Có sự cạnh tranh lành mạnh của các Đảng thì mới chống được tham nhũng và trong tình hình hiện nay là bảo vệ chủ quyền và biển đảo.”

    Về khả năng sửa chữa những thiếu sót của Đảng để đưa đất nước tiến lên, ông Giang cho là ‘nói mà không làm, không chịu làm, không muốn làm và không thể làm được’.

    “Đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam là đẻ ra tham nhũng thì làm sao mà chống được tham nhũng?,” ông nói.

    “Đảng Cộng sản Việt Nam theo chủ nghĩa Mác-Lênin đẻ ra đủ thứ tham nhũng, ăn gian nói dối, nịnh nọt thì xã hội không thể nào khá lên được.”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt Nam đa đảng sẽ ‘dẫn đến loạn’?
      Thực tế thì chế độ này đang cực loạn!

      Xóa
    2. kẻ cầm quyền cần "ổn định..." để câu giờ vơ vét, nên đem con ngoáo ộp "đa đảng sẽ dẫn đến loạn" ra dọa lũ nô lệ của mình.-điều này chỉ dọa được lũ cam phận nô lệ thôi, còn những kẻ nô lệ muốn đứng dậy làm người thì họ không chịu đâu.

      Xóa
  8. Ho da hi sinh vi to quoc vi nhan dan chu khong phai vi dang cua cac ong. Noi nhu ong Trong chac nhung nguoi hi sinh ma khong phai dang vien chi la nhung con thieu than hay sao. Khon nan no vua thoi, ong Lu a

    Trả lờiXóa
  9. Đầy tớ và Ông chủ

    Cổ tích chuyện xứ tôi
    Có một, một loại người
    Nhận mình là đầy tớ?
    Phục vụ chủ là dân?
    Nhưng dân đâu có cần
    Thứ đầy tớ hại chủ?

    Đầy tớ thì giàu sụ
    Ông chủ thì đói co
    Đầy tớ ở nhà to
    Ông chủ manh chiếu rách.

    Đầy tớ nhậu soành soạch
    Nhà hàng, rượu Tây tràn
    Toàn những nơi sang trọng
    Bao kẻ nịnh lấy lòng.

    Ông chủ thì đói chỏng
    Làm tối mặt, lưng còng
    Đói lòng lưng cơm nguội
    Lủi thủi ở nhà tranh.

    Đầy tớ lắm quân canh
    Lính lệ đằng sát khí
    Nhiều lâu đài tiền tỉ
    Muốn kí phải lòi tiền?

    Ông chủ chẳng có tiền
    Học phí và tiền điện
    Viện phí tăng như điên
    Méo mặt khi lo tiền.

    Đầy tớ sướng như tiên
    Bởi có quyền có tiền
    Chân dài, đẹp như tiên
    Hiến thân cho Đầy tớ.

    Ông chủ thì khổ sở
    Vất vả không kịp thở
    Lo cơm ăn từng bữa
    Lo thuốc chữa từng thang….

    Đầy tớ vỗ vai rằng:
    Ông chủ hãy cố gắng
    Ráng gắng vài trăm năm
    Thằng Tư Bản giẫy chết
    Của cải hết về ta
    Thiên đường chẳng còn xa
    Ta chủ nghĩa xã hội
    Tha hồ mà mở hội
    Lúc đó ông và tôi
    Cũng như nhau cả thôi?

    Đạo đức giả, thối, tồi
    Xứ tôi chuyện chẳng lạ.

    Trả lờiXóa
  10. Dân chết hàng triệu cơ, đủ các kiểu, nhà nào không có người thiệt mạng. Ông Tổng khoe ra như thế để làm gì vậy?

    Trả lờiXóa
  11. Tôi có rể người Anh. Cuối năm 2014 được vợ chồng nó rước qua chơi 5 tuần.
    Một hôm tôi đánh bạo hỏi ông sui về chuyện... chính trị (tất nhiên là con gái phiên dịch):
    - Ông theo đảng nào?
    - Không theo đảng nào hết. Nhưng không lo (don't worry). Vì đảng nào cũng phải lo tốt cho đất nước.
    - Thế họ có lo cho nhân dân Anh không?
    - Thì đất nước là nhân dân mà!
    Tôi hơi bị quê, vì mình bị góc độ, nhãn quan bên nhà làm rối loạn. Thu hết can đảm tôi hỏi tiếp:
    - Vậy ông nhận xét sao về đảng cộng sản?
    - Tôi không biết gì về nó! Có đảng đó sao?!
    (Chấm hết!)

    Trả lờiXóa
  12. Nếu đem 160.000 đảng viên hy sinh so sánh với hơn một triệu người di cư từ bắc vào nam 1954 , hằng triệu người vươt biên sau 1975 , gần nửa triệu người vùi thây nơi biển đông . Ta sẽ thấy thực chất của những cái chết vì đảng thật vô nghĩa , và rất nhỏ nhoi so với tang thương hận thù dân tộc .

    Một điều mà tất cả người Việt chúng ta hôm nay cần nhớ . Đảng csvn lãnh đạo nhân dân đã 85 năm . Trong hiện tại có thể bản thân không cảm thấy chúng ta dang là nạn nhân của chế độ , nhưng chắc chắn trong quá khứ ông cha chúng ta đã là những nạn nhân cúa chế độ , trong tương lai con chàu chúng ta cũng có thể là nạn nhân kế tục .

    Gọi là nạn nhân của chế độ , thì không thể không tính đến các cán bộ nhà nước như công an , quân đội ...vv.. cũng là nạn nhân như chúng ta .

    Do đó . Muốn thoát ra khỏi chế độ độc tài thối nát hôm nay , chúng ta không nên có hành động ném đá , chưởi bới , hay nguyền rủa mạ lỵ những người đang thi hành nhiệm vụ . Chúng ta chỉ cần chứng tỏ tinh thần bất bạo động , bất hợp tác với đường lối chính sách phi dân chủ do các lãnh đạo cao cấp nhà nước & đảng ban hành .

    Ông TBT Nguyễn phú Trọng muốn đem 160 nghìn Đảng viên đã hy sinh , ông không tính tới hằng triệu người VN đã chết vì chiến tranh , hằng chục triệu người tật nguyền , để làm giàu sang phú quý cho ĐẢNG hôm nay ! Làm giàu có cho 200 trăm Uỷ viên Trung ương Đảng , làm giàu có có cho các quan Đảng đầu xã , đầu huyện , đầu tỉnh hiện nay hay đã về hưu !

    So ra sự hy sinh của Đảng chẳng thấm tháp gì với sự hy sinh của cả một dân tộc đã gánh chịu . Ông Trọng muốn nhân nhân phải chịu ân , phải tôn sùng Đảng , phải ca ngợi đảng là một điều phi lý , vô nghĩa . Hay ông muốn kỳ thị tạo thêm hố sâu ngăn cách giữa người ban ân và kẻ ngu dốt thọ ân , giữa Đảng sáng suốt văn minh và nhân dân ngu muội ?

    Chỉ có những kẻ độc tài mới hô muôn năm , mới tự cho mình là thành phần lãnh đạo xứng đáng nhất truyền đời .

    Còn chế độ cs độc tôn lãnh đạo , còn độc tài . Còn áp bức , còn tàn bạo , còn mất dân chủ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến này là thuyết phục nhất vì
      lý lẽ bao quát và đầy đủ.

      Xóa
  13. Sao dân Thụy Sĩ, Thụy Điển. Nauy sống phởn phơ mà chẳng cần đến ĐCS nước họ nhỉ? Họ vong ân bội nghĩa không, khi cho rằng ĐCS nước họ chẳng có công lao gì đối với nhân dân hết?! Không chừng họ cho rằng, các ĐCS nước họ là "thế lực thù địch"?

    Trả lờiXóa
  14. Mỗi gia đình ở VN chúng ta có 4 thế hệ là nạn nhân của chế độ độc tài thống trị
    Hàng chục triệu người VN chết oan vi bị lừa đi theo ĐCS VN hoặc bị ĐCS VN thủ tiêu giết hại

    Xóa bỏ điều 4 hiến pháp sẽ xóa bỏ được tiêu cực tham nhũng
    Xóa bỏ điều 4 hiến pháp là cách duy nhất để cứu dân, cứu nước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chả cần xóa. Đảng nói là "lãnh đạo toàn diên, tuyệt đối...". Hiến pháp là QH bàn, soạn thảo, đại diện cho ND, Nhà nước ban hành, nhưng đảng thích 'NẰM' vào đó thì dứt khoát cần có Luật về đảng. Trong Luật về đảng, cần ghi rõ nếu đảng không đủ năng lực lãnh đạo, mất uy tín, thì QH, Chủ tịch nước có quyền phế truất. Tổng bí thư cũng phải do QH bầu!...

      Xóa
    2. Xin lỗi, cái gọi "hiến pháp" hiện nay chỉ là HIẾP PHÁP thôi-nó là cái nội quy trại tù dân tộc Việt mà tên chúa ngục là đảng csvn thảo ra để cai trị tù nhân Việt theo yêu cầu của csTq.

      Xóa
  15. Với một ông TBT đảng " lú lẫn ", tư tưởng trì trệ , thiếu khả năng nhận biết thực tế ...điều đó chứng minh cho nhân dân cang thấy rõ một điều vì sao đảng " không dám " công bố kết quả bỏ phiếu tín nhiệm vừa qua vì kết quả rất " nhạy cảm và khó nói " . Theo thông tin rất đáng tin cậy , do ông tổng Trọng có số phiếu " tín nhiệm cao " khá thấp so với một vài đ/c" vua tập thể" ( chẳng hạn như thấp hơn ông thủ tướng CP ...) , chính vì thế " đảng ta " phải cố tình " đánh bài lờ " khi không công bố kết quả bỏ phiếu tín nhiệm ! Ôi sự thật phũ phàng quá phải không ông tổng Trọng , vì ông cứ uu minh minh như vậy thì ai dám đề cao vai trò lãnh đạo của ông ! Thôi đành ráng chịu đựng ông hơn một năm nữa vậy !

    Trả lờiXóa
  16. Đúng là : điếc hay ngóng , ngọng hay nói ! Đã lú lẫn như vậy nhưng lại hay thích phát biểu , cư như là mình tài giỏi lắm . Ôi , ông Gs-Ts chuyên ngành xây dựng đảng ơi , ngán ông quá lắm rồi .

    Trả lờiXóa
  17. Vậy còn ít nhất 3 triệu người không phải đảng viên đcsVN hy sinh ông Lú không đếm xỉa đến à? Suy thoái!

    Trả lờiXóa
  18. Lương Hoài Phấnlúc 19:48 5 tháng 2, 2015

    Các Comt như thế lại mang cái tiếng "nhân dân suy thoái, biến chất". Ai lại thế, với TBT là chỉ có ca ngợi, ca ngợi lên mây xanh vẫn còn thấp đấy. Đừng, đừng có ai phê, hoặc chê TBT nhé, người ta cao nhất nước kia mà! Đừng "suy thoái" như thế!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng tán thành ý kiến của LHP 19:48. Dân thì chỉ được quyền 'suy dinh dưỡng', nước có thể 'suy vong' cũng được, nhưng không được suy thoái tư tưởng, ai cũng phải sống quá 'siêu thọ' chờ đến Thế kỷ 22 thấy vẫn chưa có CNXH. Thế mới là ''vững lòng tin vào sự lãnh đạo tài tình của đảng' chứ! Vâng, yêu cầu đừng có "suy thoái"!

      Xóa
  19. Người lính giàlúc 20:07 5 tháng 2, 2015

    Thưa ông TBT. "Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã có gần 160.000 đảng viên hy sinh...". Thế còn những đảng viên hy sinh đánh lũ Tàu ô và tay sai Tàu ô ở biên giới phía Bắc và Tây Nam là bao nhiêu là bao nhiêu thưa ông?. Nhưng một điều chắc chắn rằng, những anh hùng LS hy sinh đó họ đề là những người dân trước khi trở thành người đảng viên. Còn những người dân (không là đảng viên) đã hy sinh trong hai cuộc kháng chiến và bảo vệ chủ quyền đất đai tổ tiên để lại vệ là bao nhiêu? có bằng con số 160.000 hay hơn gấp nhiều lần thưa ông (chưa kể sự đóng góp vô cùng to lớn về kinh tế cũng như về tinh thần...). Ông có thể cho người dân biết được không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta ghi ơn những đồng chí tiền bối đã hy sinh để có đảng quang vinh hôm nay. Còn nếu kể bị chết trong 2 cuộc KC thì đâu có ăn nhập với Kỷ niệm thành lập đảng. Nay ghi nhớ sự hy sinh đó, ông ta đã sống "giản dị, tiết kiệm, lành manh" đến mức nhà lầu, xe hơi, đất đai không kém đại gia. Phẩm chất đó còn trách cứ gì nữa?!!!

      Xóa
  20. "Mấy ông trong hình sao gầy thế? Chẳng bù cho mình, được mệnh danh là Tuớng Lợn"

    Trả lờiXóa
  21. Thế còn những liệt sĩ trong cuộc chiến chống Bá quyền Đại Hán bảo vệ BG phía Bắc thì sao? Nếu không có xương máu đổ xuống của các anh em chúng tôi ngày ấy thì giờ liệu còn chỗ cho ông TBT ngồi không ?
    CCB đánh Tàu

    Trả lờiXóa
  22. Khổ quá, người a đã viết: ""Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã có gần 160.000 đảng viên hy sinh...", giáo sư Trọng cho biết."
    Như rứa là quá chuẩn rùi: chưa ...cần tính đến số đảng viên hy sinh trước và sau hai cuộc KC này.
    Các bố ...lú hay sao mà cứ sinh chuyện hoài!

    Trả lờiXóa