Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Đảng ta hoàn toàn đối lập với chủ nghĩa cực đoan, chủ nghĩa giáo điều, cơ hội…(!?)


Ngày 3-2-1930 đã đi vào lịch sử cách mạng Việt Nam như một trong những sự kiện chính trị to lớn và sâu sắc nhất. Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam đã chấm dứt thời kỳ bế tắc, khủng hoảng về đường lối cứu nước kể từ khi thực dân Pháp đặt ách đô hộ đất nước ta. Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Việc thành lập Đảng là một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam ta. Nó chứng tỏ rằng giai cấp vô sản ta đã trưởng thành và đủ sức lãnh đạo cách mạng” (1).
Ngay từ khi mới thành lập, Đảng ta đã lấy Chủ nghĩa Mác - Lê-nin làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động. Đảng đề ra “Chính cương vắn tắt”, “Sách lược vắn tắt” và “Luận cương chính trị” về cách mạng Việt Nam, thể hiện sự lựa chọn dứt khoát con đường cách mạng đấu tranh vì mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội (CNXH). Việc đặt cách mạng Việt Nam vào quỹ đạo trào lưu tiến bộ nhất của loài người trong thế kỷ 20 là sáng tạo lớn nhất của Đảng ta, làm nền tảng vững chắc cho những giai đoạn phát triển tiếp theo của đất nước.
Nhìn lại thời điểm thành lập Đảng, trình độ dân trí của nước ta rất thấp, có đến 90% dân số chưa biết chữ. Giai cấp công nhân Việt Nam mới hình thành, số lượng chỉ khoảng 22 vạn người. Lúc này, các đảng cộng sản ở châu Âu và Quốc tế cộng sản chưa có sự thống nhất về vấn đề dân tộc và thuộc địa. Đặt trong bối cảnh đó mới thấy hết sự ra đời của Đảng ta đã đáp ứng được yêu cầu khách quan của lịch sử và có ý nghĩa thực tiễn cách mạng sâu sắc. Qua đó cũng thấy rõ tinh thần độc lập, tự chủ, sáng tạo của Đảng ta trong xác định đường lối cách mạng Việt Nam, không rập khuôn sao chép đường lối cách mạng của các đảng cộng sản, các phong trào dân tộc khác trên thế giới.
Trong cương lĩnh chính trị thành lập Đảng năm 1930, Đảng ta đã quyết định con đường cách mạng Việt Nam là “Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội”. Đó là sự thể hiện bản lĩnh chính trị, trình độ trí tuệ của Đảng, là ngọn nguồn để Đảng ta luôn giữ vững vai trò và uy tín lãnh đạo đối với toàn xã hội, đưa cách mạng tiếp tục vượt qua những chặng đường đầy khó khăn, thử thách.
Thắng lợi Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là một bước ngoặt khẳng định vị thế của dân tộc Việt Nam trước toàn thế giới, một lần nữa khẳng định bản lĩnh chính trị, tinh thần độc lập, tự chủ, sáng tạo của lãnh tụ Hồ Chí Minh và Đảng ta, đã “Đem sức ta mà tự giải phóng cho ta”. Đảng ta đã dự đoán chính xác tình hình trong nước và thế giới, có những quyết định đúng đắn, sáng tạo trong xác định đường lối quân sự với phương pháp, hình thức đấu tranh thích hợp là đi từ khởi nghĩa từng phần, ở từng địa phương, tiến lên Tổng khởi nghĩa giành chính quyền trên phạm vi cả nước khi có tình thế và thời cơ chín muồi. Vì vậy, chỉ với hơn 5000 đảng viên, nhưng Đảng ta đã lãnh đạo toàn dân tiến hành Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 giành thắng lợi, mở ra kỷ nguyên mới trong lịch sử dân tộc Việt Nam.
Những năm 1945-1946, cách mạng Việt Nam đứng trước sự nghiệt ngã “ngàn cân treo sợi tóc”. Chính quyền cách mạng rất non trẻ, ngân khố quốc gia gần như trống rỗng, nền kinh tế kiệt quệ, nạn đói xảy ra triền miên. Trong khi đó quân đội của Tưởng, quân viễn chinh Pháp và quân Anh tràn ngập từ Bắc đến Nam. Chúng câu kết chặt chẽ với bọn cơ hội, với các đảng phái phản động “Việt Quốc”, “Việt Cách”, hòng tiêu diệt Đảng ta và Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Trước những tình thế vô cùng hiểm nghèo, khi chính quyền cách mạng non trẻ của chúng ta mới ra đời đã phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thử thách... Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có những quyết đoán mau lẹ, chính xác, linh hoạt; thực hiện “Dĩ bất biến, ứng vạn biến”, nhất là trên những vấn đề có tính nguyên tắc, để giữ vững và phát triển thành quả của cách mạng.
Sự nhạy cảm đặc biệt về chính trị thể hiện trình độ trí tuệ của Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã mang lại thành công, với sách lược lợi dụng mâu thuẫn trong hàng ngũ kẻ thù; lực lượng Công an nhân dân đã đập tan âm mưu và thủ đoạn thâm độc của chúng, làm tan rã bọn tay sai phản động trong nước. Để tăng cường thực lực cách mạng, Đảng ta đã tổ chức Tổng tuyển cử, khẳng định quyền làm chủ của các tầng lớp nhân dân; đồng thời phát động phong trào “Hũ gạo tiết kiệm”, “Tuần lễ vàng”... góp sức đưa đất nước vượt qua thời điểm cực kỳ khó khăn. Đến tháng 12-1946, khi điều kiện hòa hoãn với Pháp không còn,  Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chủ động phát động toàn dân đứng lên kháng chiến chống thực dân Pháp để bảo vệ nền độc lập dân tộc. Phải đặt trong hoàn cảnh đặc biệt của cách mạng nước ta khi ấy mới thấy hết bản lĩnh chính trị, ý chí độc lập, tự chủ, tự lực tự cường, tinh thần sáng tạo, chủ động và trách nhiệm của Đảng ta đối với vận mệnh của dân tộc Việt Nam trong bước ngoặt lịch sử cách mạng.
Sau năm 1954, đất nước tạm thời chia làm hai miền với việc thực hiện hai chiến lược cách mạng khác nhau: Cách mạng XHCN ở miền Bắc và cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân ở miền Nam. Đảng ta đề ra đường lối tiến hành đồng thời hai nhiệm vụ chiến lược ở hai miền, trong điều kiện trên thế giới chưa có tiền lệ. Ở thời kỳ này, chủ nghĩa cơ hội, xét lại xuất hiện trong phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, đã tác động ảnh hưởng đến cách mạng nước ta. Thắng lợi huy hoàng của cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ đã tạo ra bước ngoặt vĩ đại, đồng thời khẳng định, Đảng ta luôn kiên định trên lập trường chính trị của giai cấp công nhân, phân tích một cách khách quan, khoa học tình hình thế giới, trong nước để giải quyết đúng đắn, sáng tạo, biện chứng mối quan hệ giữa hai nhiệm vụ chiến lược của cách mạng. Trên cơ sở đó, chúng ta đã chủ động đấu tranh làm thất bại mọi quan điểm, tư tưởng hữu khuynh, ích kỷ, hẹp hòi, thụ động, cùng những hành động đi ngược với tinh thần yêu nước chân chính và tinh thần quốc tế cao cả, trong sáng của giai cấp công nhân.
           Cần nhắc lại một thực tiễn lịch sử, đó là, ngay sau khi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp thắng lợi, cách mạng miền Nam gặp phải thử thách hết sức gay gắt và chịu tổn thất nặng nề trước sự khủng bố dã man, tàn bạo của Mỹ-Diệm bằng Đạo luật 10/59. Đứng trước tình hình đặc biệt khó khăn đó, Đảng ta đã chủ động, nhạy bén đề ra Nghị quyết Trung ương 15 (1-1959) để quyết định đường lối và phương pháp cách mạng ở miền Nam. Nghị quyết lịch sử của Đảng đã soi sáng con đường đấu tranh cho cách mạng miền Nam, động viên quân và dân cả nước đồng tâm hiệp lực, đánh bại tất cả các chiến lược quân sự của đế quốc Mỹ, giành thắng lợi từng bước, tiến lên giành thắng lợi hoàn toàn trong mùa Xuân năm 1975 lịch sử.
Trong những năm 80 và 90 của thế kỷ 20, nhiều nước trong hệ thống XHCN lâm vào khủng hoảng kinh tế-xã hội trầm trọng. Cách mạng nước ta lại đứng trước những thách thức mới vô cùng nghiệt ngã. Chủ nghĩa đế quốc và các thế lực phản động, cơ hội quốc tế chống phá điên cuồng các nước XHCN còn lại trên thế giới, trong đó Việt Nam là một trọng điểm. Trong bước ngoặt mới của cách mạng, Đảng ta luôn nêu cao trách nhiệm trước toàn dân tộc trong việc tìm tòi con đường phát triển đất nước, đem lại hạnh phúc, ấm no cho nhân dân, phồn vinh cho dân tộc. Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI (12-1986) đã đề ra đường lối đổi mới toàn diện đất nước, thể hiện sâu sắc bản lĩnh chính trị, trình độ trí tuệ và tinh thần độc lập, tự chủ, sáng tạo của Đảng ta trên con đường xây dựng CNXH ở Việt Nam.
Như vậy, trong mỗi bước ngoặt lịch sử của cách mạng, tinh thần độc lập, tự chủ và sáng tạo của Đảng ta luôn ngời sáng. Đó cũng chính là nét nổi bật về bản lĩnh chính trị, trình độ trí tuệ của Đảng ta; là bài học kinh nghiệm quý xuyên suốt lịch sử 85 năm lãnh đạo và đấu tranh cách mạng của Đảng. Tinh thần độc lập, tự chủ, sáng tạo của Đảng ta hoàn toàn đối lập với chủ nghĩa cực đoan, chủ nghĩa giáo điều, cơ hội, xét lại, cùng những quan điểm, tư tưởng sai trái, phản động...
Sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đang đứng trước những thời cơ, thuận lợi mới, nhưng cũng gặp không ít khó khăn, thách thức, nguy cơ. Trong tình hình mới, việc không ngừng giữ vững và phát huy bản lĩnh chính trị, trình độ trí tuệ, tinh thần độc lập, tự chủ, sáng tạo của Đảng, vừa là truyền thống cách mạng vẻ vang, vừa là cơ sở để Đảng ta nâng cao hiệu quả kết hợp chặt chẽ sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, kết hợp thế và lực trong nước với nguồn lực bên ngoài, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của cộng đồng quốc tế, trên nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, bình đẳng, cùng có lợi, bảo đảm cho đất nước phát triển bền vững, theo định hướng XHCN.
NGUYỄN ĐỨC THẮNG (Viện Khoa học Xã hội và Nhân văn quân sự)
(1) Hồ Chí Minh toàn tập, tập 10, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội, 1996, tr.8.
----------------

51 nhận xét:

  1. Huỳnh Ngọc Anhlúc 11:53 2 tháng 2, 2015

    He...he...lại gặp Nguyễn Đức Thắng, con vẹt già của Viện KHXH-NV quân sự.
    Nào là: "Đảng ta luôn nêu cao trách nhiệm trước toàn dân tộc trong việc tìm tòi con đường phát triển đất nước, đem lại hạnh phúc, ấm no cho nhân dân, phồn vinh cho dân tộc".
    Nào là: "Tinh thần độc lập, tự chủ, sáng tạo của Đảng ta hoàn toàn đối lập với chủ nghĩa cực đoan, chủ nghĩa giáo điều, cơ hội, xét lại, cùng những quan điểm, tư tưởng sai trái, phản động..."
    Nào là: ... - Có đúng thế không? Đừng ỉ vào báo lề phải có nhuận bút đậm, viết theo thói quen, nói lấy được nhé. Nhai lại và 'tầm chương trích cú' giáo điều vừa phải thôi, Vẹt Thắng ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, bổn cũ soạn lại, 'tầm chương trích cú', ăn lương, lên cấp, là thứ VẸT THỜI ĐẠI, chứ nghiên cứu con mẹ gì! Biết gì thực tế, mọt sách và nịnh trên mà!

      Xóa
    2. Đúng rồi, bổn cũ soạn lại, 'tầm chương trích cú', ăn lương, lên cấp, là thứ VẸT THỜI ĐẠI, chứ nghiên cứu con mẹ gì! Biết gì thực tế, mọt sách và nịnh trên mà!

      Xóa
    3. Ha ha câu này hay:'' viết theo thói quen'' .....tức là viết mà không cần suy nghỉ, học thuộc lòng rồi trả bài hà hà...!!!

      Xóa
    4. Xưa cụ Nguyễn Khuyến (Tam nguyên Yên Đổ) có câu:
      “vua chèo còn chẳng ra gì,
      Quan chèo vai nhọ- khác chi thằng hề?”
      Gửi Chú “Nguyễn Đức Thắng ”
      các Chú không thể đủ lý lẽ và biện chứng mà "cãi" để giữ “lờ” cho Chúa đảng (thằng huynh, thằng trọng) "phét" đâu, chính bọn nó làm lanh tanh bành ra rồi, hơn nữa những cái mà các Chú đang cho là "vinh quang" cao đẹp đó thực sự chỉ là sự lừa đảo, trí trá mà chỉ khi các Chú đủ độ chín về nhận thức, còn lý trí và liêm sỷ thì mới nhận ra được, còn hiện tại các Chú là những con vẹt, cũng chỉ như Ạnh cách đây hai mươi, ba mươi năm trước mà thôi, tất cả bị đầu độc và nhồi sọ về nhận thức tư tưởng mà đi đến chỗ ngộ nhận cả.
      Các Chú nên tự hỏi: tại sao đến ngay cả giáo sư Hoàng Minh Chính, Viện trưởng Mác-Lê trước đây, sau khi hiểu rõ vấn đề thì lại chống lại những cái mà chính mình trước đó vẫn dạy và bảo vệ để rồi bị đảng quy cho là "phản động"? Những luận điểm mà các Chú vẫn đang cố sức bảo vệ đó là những bài mà hiện nay đến đứa trẻ con nó cũng biết là lừa đảo, trí trá thì các Chú đã "bảo hoàng hơn vua". Nên tốt nhất là Chú cứ ngậm miệng ăn tiền còn khôn hơn là nói bậy. Ở đây Ạnh nói lên một thực tế là: Với hiện thời bây giờ, người đời coi kiểu sống như thằng y tá dũng là “khôn” là thức thời hơn thằng trọng lú, vì ít ra thì người ta ghét và chửi thằng tham ít hơn là thằng lưu manh lừa đảo trí trá. Với hạng người lừa đảo trí trá, thì không những người ta khinh ghét, chửi bới mà còn bị mọi người lên án bởi con người khốn nạn hay không là ở chỗ này đấy Chú ạ.
      Ạnh nói thật với chú, khoảng 10 năm về trước, trước những sự phê phán gọi là “cực đoan” với đảng và hệ thống chính trị do đảng thiết lập, Ạnh cũng từng đã "bảo hoàng hơn vua" đã ra sức giải thích bao che cho đảng như Chú hiện nay, coi đó là hiện tượng, là vấn đề cá nhân của “nhân sự”, chứ không phải là do “lỗi hệ thống”(bản chất chế độ), hay do định chế chính trị sai lầm phản động tạo nên. Vì khi đó, Ạnh chưa hiểu bản chất của vấn đề mà chỉ nói và làm theo đảng, mặt khác là cái quân hàm, cái chức vụ, đồng lương bổng lộc, thậm chí cả những cái “ranh” hão. Nó ràng buộc Ạnh, nó làm cho Ạnh quên đi cái nỗi khổ của người dân, nên Ạnh cũng từng đã ngu xuẩn cố tình bảo vệ cái sai của đảng và những người cầm đầu trong đảng-đấy là cái ân hận không riêng gì Ạnh mà có đến hằng trăm nhân sĩ trí thức tướng lĩnh từng ký tên trong kiến nghị 72 đều day dứt đau đớn mang nó trong lòng.
      Cổ nhân có câu “miếng ăn là miếng nhục” vì thế đó, Các chú Tuyên truyền viên, dư luận viên của đảng và nhà nước ạ: với các cậu đứng đầu đảng và nhà nước nói như Chú thì người dân người ta không làm gì được, họ chỉ biết nhận xét: “miệng quan, trôn trẻ”, vậy hạng các Chú đã là gì mà đứng ra bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ. Một khi nó đã thối rữa đến độ không thể cứu chữa được-hệ thống sẽ sụp đổ bất kỳ lúc nào, nếu có một lực đẩy nhẹ, điều này bộ chính trị và trung ương đều thừa hiểu. Chứng cớ là họ sợ đến nỗi không còn đủ tự tin đến độ không dám bỏ điều 4, không dám công khai kiến nghị 72, không dám trưng cầu ý dân dưới sự giám sát Quốc Tế, phải bịt miệng người nói ra sự thật, đàn áp người bất đồng chính kiến... đó là chứng cứ quá rõ ràng mà chính các Chú cũng biết. Đừng để người dân phải ghi sổ tên từng Chú vào danh sách một trong những tên tay sai ngoan cố níu giữ độc tài cần phải trừng trị-rất nguy hiểm, thậm chí có thể bị trừng trị ngay như Vũ Ngọc Dũng ở Thái Bình, hoặc dù hiện tại thì chưa làm sao nhưng nếu sau này chế độ chính trị thay đổi, thì chuyện hồi tố tất sẽ phải tiến hành với những kẻ ngoan cố và có nhiều tội lỗi đối với người dân. Đây là quy luật nhân quả, là sự thật không ai muốn các Chú ạ.
      Vài lời tâm huyết như vậy để các Chú hiểu mình phải làm gì khi đang ở thế “lưỡng nan” hiện nay của các Chú, không rồi sau vài năm nữa Chú lại ân hận như rất nhiều người hiện nay đang ở tình trạng này”.
      (Cựu SQ, cựu CB, đảng viên già đã từ đảng)

      Xóa
    5. đảng ta tham nhũng như rồng cuốn, lừa bịp như rồng leo như trạng bố, làm thì phá hoại như sóng thần

      Xóa
  2. Đảng ta mất lòng dân và mất uy tín bởi là đảng "độc tài", "độc quyền", "độc đảng", "độc địa", "độc ác",...thực tế biết bao vụ việc đã chứng minh rất rõ, ông Thắng không biết gì à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dang ta con Doc quyen tham nhung .Doc Quyen cuop dat .Doc quyen hoi lo. Doc Quyen danh Ghe.Doc quyen noi nham V..V...Qua tot Rat co uy tin Voi ND .Ngoi dan 90% Yeu Dang...Quyet theo Dang toi duong Cung

      Xóa
  3. Bài viết nặng về ca ngợi 'lên mây xanh', nói một chiều, một phía, giáo điều, hô khẩu hiệu (như thói quen nếp cũ xưa quá rồi), chứ chính luận cái gì. Chính luận thì phải có chính kiến, sát thực tế. Vì thế bài viết không thể có sức thuyết phục, chọc tức người đọc, phản tác dụng, gây phản cảm, phản ứng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất xứng tầm và 'Ý chí chiến đấu' của báo QĐND, được- trả nhuận bút cao kèm thưởng tết. He...he...

      Xóa
    2. "Con chim lúc sắp chết kêu lời ai oán con người lúc sắp chết nói lời thật " , nhưng mấy ông cộng sản chết đến đít rồi hãy còn dối trá bịp bợm dân thế này thi quả là đc "bái phục " và "đỉnh cao trí tuệ ". Với dân các ông nên nói thật để còn ( nếu có thể ) vớt vát tí chút . đừng dối trá , bịp bợm , ăn mày quá khứ thêm tý nào nữa , dân tôi khinh hơn giẻ rách đấy !

      Xóa
  4. Cuốn băng cassette cũ này "bền" nhỉ? Chạy phát rè rè hoài, dù không còn ai muốn nghe nữa!

    Trả lờiXóa
  5. Trương Minh Tịnhlúc 12:27 2 tháng 2, 2015

    Cái đặc điễm của con người CS là hai mặt.Nói điều mình không nghĩ mà nói ro-ro.
    Tôi nhận biết và ngỡ ngàng ngay từ ngày đầu (sau 1975),phó thủ trưỡng của tôi nói trước buổi họp,là một con người khác.Lúc về ngủ ở nhà tôi (ở Saigon, lúc đó chỉ có mình tôi ở).Ông nhờ tôi chở đi mua đồ đưa về Bắc.Và chĩ "chỗ ăn chơi" cho ông.Ông lại là một con người hoàn toàn khác.Sau nầy thân rồi.Đêm đêm chỉ có ông và tôi,ông nói toàn chuyện "phãn động". Ông phê phán chê bai chế độ CS như chi.......

    Trả lờiXóa
  6. Ngay trong các Nghị quyết của đảng, nhất là TW4 đã công khai, nói thẳng nói thật các khuyết điểm, tồn tại hiện thời của đảng, sao ông Thắng không nói được gì? Đúng là con vẹt, không suy nghĩ, ăn theo nói leo. Khó nghe, không ngấm được gì, thêm bực bội!

    Trả lờiXóa
  7. Đã biết Vẹt Trần Đăng Thanh, và nhiều vẹt khác trong QĐND nuôi, nay lại biết thêm vẹt Nguyễn Đức Thắng. Nay còn cho ra những "tác phẩm báo chí" kiều này, nếu không được lên tướng thì cũng "tâm tư " lắm!

    Trả lờiXóa
  8. Thiều Khánh Tânlúc 12:43 2 tháng 2, 2015

    Tổng Bí đã làm gương, cho nên tác giả bài này cũng vậy: Hoàn toàn đối lập với Cực đoan, Giáo điều, lý luận suông và cũ mèm...dứt khoát "đối lập" (nhớ hô 3 lần)..

    Trả lờiXóa
  9. Bài viết "Vẫn" không sai nhưng không đủ!
    Nghe mãi mấy chục năm "Chán quá" rồi sao còn viết được ông tác giả ơi! Bà già không biết chữ ở xóm tôi cũng nói được thế này, vì ai cũng thuộc cả!

    Trả lờiXóa
  10. Vẹt Trần Đăng Thanh, và vẹt Nguyễn Đức Thắng đều đáng tội chết.
    Ca ngợi vô liêm sỉ kẻ đã hại dân hại nước và phạm tội ác chống lại loài người
    Hàng triệu người VN chết oan đang rên xiết dưới mồ đòi những kẻ khát máu mang danh ĐCS ra tòa
    Tại sao cũng là dòng máu Việt mà bọn chúng bất lương đến vậy !

    Trả lờiXóa
  11. Vẹt Trần Đăng Thanh, và vẹt Nguyễn Đức Thắng đều đáng tội chết.
    Ca ngợi vô liêm sỉ kẻ đã hại dân hại nước và phạm tội ác chống lại loài người
    Hàng triệu người VN chết oan đang rên xiết dưới mồ đòi những kẻ khát máu mang danh ĐCS ra tòa
    Thắng ơi? Tại sao cũng là dòng máu Việt mà bọn mày bất lương đến vậy !

    Trả lờiXóa
  12. Thầy Phú « chột » Lê Đức Anh loạn bàn vấn đề Trung Quốc và Biển Đông trên http://vietnamnet.vn
    *****************************************************************************


    Thấy mình không còn sống hết hơi
    Đại lưu manh gần đất xa đời
    Hắn muốn viết lại trang Sử Việt
    Quên thằng đại vịt gian tội tày trời
    Đóng kịch tồi trí nhớ không tốt lắm
    Cố quên kể lại tên Bộ CHưởng hời
    Hạ lệnh hải quân Gạc Ma không được bắn
    Đồng chí « Trung Quốc » xâm lược Nước tôi
    Thằng Hèn đại nhân cháu Lê Chiêu Thống
    Nặc mùi bán Nước hại Dân đến muôn đời !


    TRIỆU LƯƠNG DÂN nhân đọc :

    "Đại tướng" Lê Đức Anh với vấn đề Trung Quốc và biển Đông

    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/219675/dai-tuong-le-duc-anh-voi-van-de-trung-quoc-va-bien-dong.html

    Trả lờiXóa
  13. Có chính thể nào trên thế giới này độc tài , độc đảng , độc tôn giáo lãnh đạo , mà dám nghỉ rằng mất niềm tin ở dân chúng là một điều nguy hiểm ?

    Khi sức mạnh vũ lực còn hiệu quả , thì niềm tin đươc đặt trước họng súng , kèm theo đấy là đạo đức lừa dối giả dạng .

    Đảng biết dân không tin , nên dân và đảng viên cần phải dược học tập & giáo dục theo đảng một cách thường xuyên . Dể nhận ra nhất để gọi là niềm tin vào đảng , chúng ta có thể so sánh nó với niềm tin không bị bắt buộc như niềm tin dân tộc , niềm tin ôg bà , niềm tin chúa phật .

    Hôm nay nối đảng mất niềm tin là nguy hiểm . Thật sự niềm tin này đã mất từ ngày cải cách ruộng đất , di cư , sau 30/4/75 , vượt biên , bao cấp , đổi mới cho đến tận hôm nay . Đảng ta vẫn bình chân như vại , có sao đâu !

    Nguy hiểm chính là suy đồi đạo đức , đấu tố nhau vì danh lợi , vì tiền . Điều này , chẳng ai dám nhăc đến khi còn là thân phận đảng viên . Khi được nhắc đến , đề cập đến công khai , thì chế độ độc tài coi như bắt đầu vỡ trận . Có biét sợ cũng không thể tránh được loạn . Duy nhất chỉ còn cách rút lui để bảo toàn Đảng giống như một tưởng niệm .

    Trả lờiXóa
  14. “ Việc đặt cách mạng Việt Nam vào quỹ đạo trào lưu tiến bộ nhất của loài người trong thế kỷ 20 là sáng tạo lớn nhất của Đảng ta, làm nền tảng vững chắc cho những giai đoạn phát triển tiếp theo của đất nước. “ .

    Nghe hay lắm , ngây ngất quá , sáng ngời cả người ra , muốn bay lên ấy chứ . Nhưng xin lỗi ông Thắng , “ Trào lưu tiến bộ “ ấy , thành trì CM không thể lay chuyển ấy đã tan vỡ từng mảng lớn ở Liên Xô và đông âu . Không thấy ông nhắc tới .

    Tôi đồng ý : “ CMVN đã tạo ra bước ngoặt lịch sử lớn đối với dân tộc “ , nhưng dân tộc nào mà chẳng có bước ngoặt . Vấn đề là ngoặt đi đâu , ngoặt thế nào và “ Sau ngoặt “ ra sao mới đáng nói . Việt Nam đang đứng áp chót xếp hạng thế giới về kinh tế , nhân quyền rất tệ hại , tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo không ngừng tăng ……..Thì người dân hiểu là CMVN ngoặt đi đường nào rồi , việc “ Chèo lái con thuyền “ đi đến bến bờ nào rồi .

    Liệu có phải bổ xung thêm thơ bài thơ xuân 1971 của ông Tố hữu cho đủ vị không nhỉ :

    “ Đáng yêu sao, những mảnh đất bạc màu
    Những quả đồi hoang xói lở
    Nghe Đảng khuyên, bỗng thấy mình giàu
    Hết tím hoa mua, sẽ trắng mùa hoa sở.

    Dâu hẹn vàng tơ, chè mơ thêm lứa
    Lạc lên xanh bát ngát chân trời
    Đến cỏ dại cũng ngọt thành cỏ sữa
    Sắn khoai ngô cũng đem mật cho đời.
    ……
    Cuộc sống lớn có đôi mắt Đảng
    Mỗi bước đi gần, nâng ước mơ xa
    Hòn than nhỏ cũng bừng lên ánh sáng
    Thác Bà reo, gọi điện sông Đà. “

    Ông Nguyễn Đức Thắng hãy tự xét mình liệu đã đủ “ Trình “ tuyên huấn như ông này chưa mà ra vẻ vẽ vời . Đến ông ấy mà dân còn không tin nữa là ông .
    Nghe đảng khuyên đấy , theo đảng trọn đời đấy , lại có đôi mắt đảng luôn dõi theo nữa nhé . Nào bước đi gần , rồi ước mơ xa , có cả reo vui cơ đấy , mà bây giờ đất nước đầy sâu , đầy chuột thế này đây .

    Không làm được thì bảo không làm được . Giờ nào rồi mà động tý lại mang Mỹ - Diệm ra chửi . Mệt quá .

    Xin lỗi ông , không ai có thể tin ông được vì ông đang rất nói phét .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  15. đất nước Việt Nam thật là nguy hại từ trên xuống dưới toàn lừa nhau mà sống, ông tổng bí thư nói chạy chức gần 1 tỷ đồng nghe mà sót ruột, thử hỏi tài sản của ông có bao nhiêu căn nhà tiền bạc ông có công khai không? toàn nói láo ăn tiền đến thời mạt vận rồi, chỉ khổ người dân hễ nói cất lên tiếng nói là đàn áp thẳng tay, bọn này lúc nào cũng hô hào nhưng làm tay sai cho Trung quốc

    Trả lờiXóa
  16. Lương Hoài Phấnlúc 14:13 2 tháng 2, 2015

    Tắc đường mạng đã lâu, hôm nay vào được trang của Đại tá BVB thấy sướng quá, nhẹ hẳn "tâm tư'.Lai đọc bài của Nguyễn Đức Thắng, kẻ thực dụng, cơ hội, tự giấu lòng mình,... đăng (đàng haòng) trên báo QDDND, nghe tiếng Vẹt cũng thấy ...ngứa tai!

    Trả lờiXóa
  17. Dù sao, tôi cũng khẳng định thực tế: Chính ông Thắng cũng bị lừa, nhưng nay , dù sao, cũng vì đồng lương, vì cấp bậc, vì sự an nguyên cho cá nhân, ông viết bài này lừa dân. Vậy ông quả là Đại lừa!

    Trả lờiXóa
  18. Chẳng ai có liêm sĩ mà tự khen, tự nâng mình lên, tự treo cờ, tự treo băng rôn, khẩu hiệu để ca ngợi chúc mừng mình. Tệ hại nhất là tự để cờ của đảng mình ngang hàng cờ tổ quốc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngang hàng là đúng. Vì đó không phải là cờ tổ quốc, mà là cờ chế độ!
      Bạn rất sai lầm khi cho rằng, Tổ Quốc Việt Nam có tuổi thọ... dưới 100 năm?

      Xóa
  19. vào zend2.com/sẽ không bị tắc

    Trả lờiXóa
  20. Lại có một kẻ ăn theo nói leo , nói không biết ngượng . Nếu ĐCS toàn những kẻ cuồng tín bất chấp thực tế như Nguyễn Đức Thắng này thì, ngày tàn của họ đến rồi...

    Trả lờiXóa
  21. Nói như cái máy, như cái cây đung đưa theo gió, nhắm mắt gân cổ mà nói, có suy nghĩ gì đâu !?
    Tội nghiệp cho cái dôbốt đỏ ấy.

    Trả lờiXóa
  22. Giáo điều,cơ hội thì có chứ,còn cực đoan cũng có nhưng thỉnh thoảng thôi.
    Đảng ta phải tự nhận khuyết điểm còn tồn tại này mag sữa chữa.
    Bao nhiêu lân đại hội đảng và hội nghị TW ta đều đưa ra để chống sự tiêu cực này mà.
    Tồn tại này là thực tế,nhưng tiến bộ là có khắc phục sữa chữa.Không sữa thì chết lâu rồi.
    Hiện nay trong điều hành kinh tế đất nước cũng còn lắm cực đoan đấy,chứ không phải thiếu linh hoạt hay chậm nhận thức đâu.Đảng áp chế chính phủ không cực đoan là gì ?Thường vụ cấp tỉnh,thành phố áp chế UBND cấp tỉnh hơn cả cực đoan ấy chứ.Tòa án phải xử đồng chí của mình theo ý thường vụ thì quá cha cực đoan,thọc tay như thế thì là cái gì. Cái vụ xử anh Bùi Chạn,tại Xương Huân,tp Nha Trang,mà hiện anh Nguyễn Xuân Thân ,nguyên là chánh tòa,hiện phó chủ tịch tỉnh Khánh Hòa là ví dụ của sự thật này.
    Chiến tranh tiền tệ,chiến tranh kinh kế nó nỗ rầm rầm trên khắp nẽo đường trần trên thế giới...Thiên hạ đua nhau nhào xuống lầy,lỏm ngổn bò không lên bờ nỗi,các cha thì tỉnh bơ thì rõ là bệnh giáo điều thuộc hạng nặng.Sống giữa đại dương tư bản đầy sóng gió mà chiếc thuyền ta to hơn chiếc là tre mà cứ bảo ổn định tiến lên,chính sách vĩ mô ta ổn định chờ chết...Bảo thủ thuộc hàng cực đại,thì gọi là cơ hội hơi thấp đấy.
    Ngồi trong phòng lạnh mà vẽ ra chủ trương chính sách,thậm chí còn chạy mánh cho nước ngoài bán máy móc bằng cách buộc doanh nghiệp phải sản xuất cá "mạ băng ".
    Ở các nước thiếu nhân quyền nó lôi ra tuốt đít và tống về vườn lâu rồi ,lại không có xu hưu đấy chứ.
    Nói tào càng dỡ hơi cho họ cười chê,thậm chí dọa dẫm ta nữa chứ.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
  23. Xin lỗi bác Bồng, em chửi thằng cu nhóc này phát, tổ cha nó nó vẽ ra cái làng 3200 tỷ thành thế này nè. Nó phá kinh hồn
    Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội) với vốn đầu tư hơn 3.200 tỷ, được kỳ vọng là “thánh địa” văn hoá – du lịch, nay như một khu “nhà ma” bỏ hoang nhiều năm.
    http://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/anh-lang-van-hoa-3200-ty-cua-hn-thanh-khu-nha-ma-c46a663978.html

    Trả lờiXóa
  24. Đồng ý với quí bạn,một con vẹt già mất trí,ăn theo nói leo,ngu xuẩn,nói mà không biết mình nói gì,nói huyên thuyên nhưng chẳng có ý nghĩa gì // mời con vẹt Nguyễn đức Thắng vào CHÂN DUNG QUYỀN LỰC nghiên cứu cái đã rồi hẳn phát biểu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng khốn nỗi thay! Hắn là con vẹt, chỉ biết hót cái gì người ta đã mớm...lời. Hắn đọc CDQL lại hót vang: Đồ phản động, đồ phản động.

      Xóa
  25. Dang ta ma doi lap duoc voi nhung cai do chang hoa ra ho la loai sinh vat la, khong co khau bazoka o giua 2 chan nhu em voi cac bac roi. Noi khong "duy vat bien chung" ti nao ca, ten Thang khong co chim ha cac bac

    Trả lờiXóa
  26. Dương Hùng Tháilúc 17:50 2 tháng 2, 2015

    "Qua đó cũng thấy rõ tinh thần độc lập, tự chủ, sáng tạo của Đảng ta trong xác định đường lối cách mạng Việt Nam, không rập khuôn sao chép đường lối cách mạng của các đảng cộng sản.."
    > Phải động não một chút, cần thoát ra khỏi trơ lỳ khô cứng, giáo điều, chủ nghĩa kinh viện, mà nhất là nói bằng cái đầu của chính mình chứ đừng đơn thuần uốn lưỡi như vẹt bị mớm - ông Thắng cần xem lại có sao chép kiểu LX, TQ không? Và nay vẫn rập khuôn theo ai? Quả là ông cũng bị Lú quá nặng đấy!

    Trả lờiXóa
  27. Có mắt nhưng không nhìn thấy gì.
    Có tai nhưng không nghe thấy gì.
    Có đầu nhưng không biết suy nghĩ gì.
    Không một chút nhận thức. Đến bữa nó thảy cho ít thức ăn công nghiệp, bật đèn là ngày, tắt đèn là đêm, lập trình sao thì gân cổ nói như vậy.
    Sao mà "vinh quang" thế !?

    Trả lờiXóa
  28. Trước năm 1961,đảng luôn mừng ngày ra đời là 7-1,từ 1962 trở đi thì lại đổi sang ngày 3-2 .Vì sao có chuyện đó con vẹt Thắng?
    Vì trong kho lưu trữ của Liên Xô ghi ngày đó,và họ không muốn thay đổi
    "Tinh thần độc lập,tự chủ,sáng tạo của đảng ta" là thế đó
    Vậy mà luôn kêu gào VNCH là tay sai cho Mỹ

    Trả lờiXóa
  29. Nói gì thì nói, thực tế cho thấy chưa bao giờ cuộc sống của người dân VIỆT NAM được đầy đủ ,no ấm như hiện nay .Chỉ những kẻ bất mãn, cơ hội, thù địch mới bưng tai bịt mắt không nhìn thấy những thay đổi cực kỳ vĩ đại của đất nước .Từ một nước nghèo nàn ,bị bom đạn chiến tranh tàn phá suốt mấy chục năm ,cái gì cũng thiếu thốn ,bây giờ tuy chưa giàu có như nhiều nước khác nhưng đời sống vật chất cũng như đời sống tinh thần của người dân đã được cải thiện đáng kể .Khắp thành thị nông thôn miền xuôi miền ngược đâu đâu cũng tràn trề sức sống .Ăn no mặc ấm ,nhà cửa khang trang to đẹp đường xá ,cầu cống ,trường học bệnh viện ...được xây dựng ở mọi nơi .Ti vi tủ lạnh máy giặt bình nóng lạnh, xe máy ,điện thoại di động ...gi gỉ gì gi cái gì cũng có .Cuộc sống như vậy trước đây nằm mơ cũng không thấy...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐCS VN đang bồi dưỡng Ý chí của lãnh đạo và bồi bổ sức dân bằng tham nhũng mua quyền bán chức
      bằng cách trấn áp dã man người VN yêu nước chân chính
      Tại sao VN ngày càng tụt hậu?
      Xuất khẩu gạo nhất nhì thế giới ư?
      Cái trò xuất khẩu nô lệ, xuất khẩu mồ hôi xương máu của nhân dân VN mà huyên hoang tự mãn cái gì !
      Lo giữ ghế vinh thân phì gia mà còn hay thuyết giảng đạo đức.
      Càng yêu nước Việt, càng thêm bức xúc với lãnh đạo Đảng và XH hiện tại

      Xóa
    2. Uông Ngọc Khánglúc 21:28 2 tháng 2, 2015

      Ô hô...Lạc quan muôn năm trong vỏ ốc.
      ND 21:17 trên đây chắc là 1 DLV u mê hảo hạng, giáo điều quyết liệt, chắc chỉ có ăn và đi hô khẩu hiệu đến mức như Robot. Hoặc là chính ông Nguyễn Đức Thắng, tác giả bài viết khăng khăng một chiều cũ rích và giáo điều có hạng này!.

      Xóa
    3. Thế không biết hiện chúng ta đang phồn vinh giả tạo bởi sống trên đống nợ của nước ngoài hơn Chúa Chổm mà sau này con-cháu chúng ta phải è cổ trả chưa chắc hết nợ hay sao? Nếu "Phong trào tham nhũng" từ trên xuống dưới trong đảng không kinh khủng như thế, thì VN đâu đến mức bị kém hơn cả Lào, Campuchia? ND 21:17 nhìn hẹp quá, nếu không nói là 'ngu hơi bị lâu'!

      Xóa
    4. Hỏi thật ND 21:17 một câu nhé : Đời em từ khi đi làm đến giờ đã bao nhiêu lần em phải cống lạp cấp trên của em rồi, hoặc giả em đang có tý chức vụ thi cái chức đấy của em mua hết bao nhiêu tiền? em có giám khai thật không ? Đã không biết nhục lại còn đạo đức giả như bản chất của băng nhóm em.

      Xóa
    5. Nếu tốt như vậy, tại sao những người (nguyên) cựu cộng sản lại phải cắn răng đứng lên đấu tranh?!
      nd2117! Thực tế Liên Hiệp Quốc xếp VNCS đứng chót thế giới! Tại sao???
      Tôi ước ao gì người dân VN không còn phải đi xe máy nữa, giống dân Đức, hay Thụy Điển, Thụy Sĩ, Canada...

      Xóa
  30. Thế ND 21:17 không biết hiện nay nền KT nước ta đang phồn vinh giả tạo à? Chúng ta đang sống và tiêu xài, cũng như các công trình cầu đường, khu công nghiệp, khu du lịch... trên đống nợ nước ngoài còn hơn Chúa Chổm, VN xếp thứ gần áp chót các nước trên TG, kém cả Lào, Campuchia. Nếu các đảng viên làm lãnh đạo từ trên xuống dưới không hăng hái bằng mọi thủ đoạn trong "Phong trào tham nhũng" thì đâu đến nỗi ấy? Đời sống nếu có được nâng cao hơn trước cũng là mồ hôi nước mắt của dân lao động trần thân chân chính, sức dân, công của dân, đảng sao lại vơ vào là "công lao, thành tích lãnh đạo". Về nông thôn mà xem người dân đang phải đầu tắt mặt tối lo cuộc sống thế nào, đừng ngồi trong phòng máy lạnh mà khu môi múa mép!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lương Hoài Phấnlúc 22:22 2 tháng 2, 2015

      "Bên cạnh kết quả đạt được, công tác xây dựng Đảng vẫn còn không ít hạn chế, yếu kém, thậm chí có những yếu kém khuyết điểm kéo dài qua nhiều nhiệm kỳ chậm được khắc phục, làm giảm sút lòng tin của nhân dân đối với Đảng; nếu không được sửa chữa sẽ là thách thức đối với vai trò lãnh đạo của Đảng và sự tồn vong của chế độ. Nổi lên một số vấn đề cấp bách sau đây:
      Một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có những đảng viên giữ vị trí lãnh đạo, quản lý, kể cả một số cán bộ cao cấp, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống với những biểu hiện khác nhau về sự phai nhạt lý tưởng, sa vào chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, cơ hội, thực dụng, chạy theo danh lợi, tiền tài, kèn cựa địa vị, cục bộ, tham nhũng, lãng phí, tùy tiện, vô nguyên tắc...
      Tình trạng tham nhũng, lãng phí vẫn còn nghiêm trọng với những biểu hiện ngày càng tinh vi, phức tạp hơn, gây bức xúc trong xã hội và là thách thức lớn đối với vai trò lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước. Tham nhũng, lãng phí vẫn xảy ra trên nhiều lĩnh vực, ở nhiều cấp, nhiều ngành, nhiều cơ quan, đơn vị, đặc biệt là trong các lĩnh vực và hoạt động liên quan đến đất đai, khoáng sản; đầu tư công; xây dựng cơ bản; quản lý vốn và tài sản của doanh nghiệp nhà nước; tín dụng, ngân hàng; thu chi ngân sách, mua sắm tài sản công; công tác cán bộ; quan hệ giữa cơ quan, cán bộ nhà nước với người dân, doanh nghiệp...
      Mức lương tối thiểu hiện nay vẫn chưa bảo đảm nhu cầu tối thiểu. Quan hệ tiền lương hiện hành vẫn mang tính bình quân và thấp hơn nhiều so với quan hệ tiền lương trên thị trường. Hệ thống thang, bậc lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang còn quá phức tạp và lạc hậu. Việc nâng bậc, nâng ngạch chưa theo yêu cầu của vị trí việc làm, chưa khuyến khích được cán bộ, công chức, viên chức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Việc không ngừng mở rộng đối tượng và số lượng các loại phụ cấp đã phá vỡ tương quan chung. Cơ chế quản lý tiền lương và thu nhập hiện còn nhiều bất cập. Số người tham gia bảo hiểm xã hội tuy có tăng nhưng còn thấp xa so với số người trong độ tuổi lao động. Mức trợ cấp ưu đãi hằng tháng người có công tuy đã được điều chỉnh tăng cao hơn tiền lương và các địa phương đã huy động thêm các nguồn bổ sung nhưng vẫn thấp so với mức bình quân tiêu dùng của xã hội. Đời sống của một bộ phận người có công còn khó khăn…"
      > Trên đây là phân tích và phát biểu của TBT và các vị lãnh đạo tại Hội nghị TW4 và 5 đấy nhé, ND21:17 đừng cho là của "Thế lực thù địchj"

      Xóa
    2. Này, nghe đây ND 21:17
      > Hiện Việt Nam đứng sau khoảng 130 nước trên thế giới về thu nhập bình quân đầu người nhưng lại có thứ hạng cao về tham nhũng và kiểm soát tự do ngôn luận.
      Tôi đọc câu Comt của ND 21:17: "Khắp thành thị nông thôn miền xuôi miền ngược đâu đâu cũng tràn trề sức sống"...thấy DLV này tởm lợm quá! Tốt nhất im mồm đi và co vào vỏ ốc!

      Xóa
  31. Xưa nay các cụ lãnh đạo nước ta công nhận còn dở kinh tế lắm.
    các bạn nói trúng chứ cứ trật thì hoa nam tình báo nó cười.
    Vừa rồi ông thị trưởng Đài bắc,Đài Loan đã nói rõ là dân ta văn minh hơn Trung Quốc đó sao,đăng trên BBC đấy.
    Sai thì mình viết đăng trên báo này,sửa chậm thì nói,mình là nhân dân mà nói sai họ cười cho.
    Khi thiếu vật chất thì họ cần,có rồi họ lại cần cái khác lớn hơn dù vô hình.
    ĐCSVN có theo ,nhưng theo chưa kịp cuộc sống đổi thay từng giờ.
    Nói gì thì nói chứ ĐCSVN cũng vấp ngã nhiều chứ.Hiên nay thì rối lắm chứ,nhưng nói chi cái vụ đối lập này.
    Các anh ấy không còn đủ sức để gánh vác đất nước trong tình hình hiện nay.Đó là thực tế mà.Lớp kế cận lên gánh vác có sao đâu,nhưng cứ ngồi yên thì ai cũng ghét.
    Đã ghét thì sinh ra nhiều chuyện chẳng lành.

    Trả lờiXóa
  32. Hô khẩu hiệu chỉ có ích lúc dân trí thấp,còn nay là
    thời đại Internet làm gì bưng bít thông tin như xưa
    được nữa mà cứ hô khẩu hiệu mãi vậy !
    Tại sao giặc Tàu cộng đang xâm lấn dần nước ta
    trước mắt thì họ lại MÙ,không thấy mà vẫn nói như
    kẻ ngủ mê giữa ban ngày thế này nhỉ ?
    Phải chăng ngày càng cho thấy hiệp ước Thành Đô
    1990 đang biến VN.thành vùng tự trị của giặc Tàu ?

    Trả lờiXóa
  33. Hôm qua Tôi đọc lại bài viết của cụ tú Loan ( Nhà thơ Hữu Loan ) sự thật do một người chín mươi tuổi đã theo Đảng từ ngày đầu khác xa với các "Tiến sỹ" đảng như ông Thắng.Một sự nhai lại nhàm chán vì miếng cơm manh áo.

    Trả lờiXóa
  34. Nói VNCH là tay sai cho Mỹ
    Nhưng lãnh đạo ĐCS VN thì có hơn gì
    ĐCS VN ngày càng bế tắc.
    Họ vẫn đang tuyển rất nhiều công an để trấn áp dân và những người yêu nước chân chính
    nhưng nhất định chế đọ này sẽ nhanh chóng sụp đổ trước năm 2020

    Trả lờiXóa